Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 595

ตอนที่ 595

EP 595

By loop

หสีเทียนฮงพักอยู่ในอาคารผู้ป่วยรีไอพีของโรงพยาบาลหยุนหัวและเริ่มทําการทดสอบทุกประเภท

จากการทดสอบทางชีวเคมีไปจนถึงการทดสอบปัสสาวะและอุจจาระตั้งแต่การสแกนเอ็มอาร์ ไอไปจนถึงการอัลตราโซนิกและจากการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจไปจนถึงการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจหสี่เทียนหงรู้สึกเหนื่อยล้าจนใบหน้าของเขาดไปแล้ว

“เขาเคยทํามาหลายครั้งแล้วเราใช้ผลจากก่อนหน้านี้ไม่ได้เหรอ?” ผู้จัดการของหลี่เทียนฮงติติตามเขาตลอดทั้งวันและเขาก็ประท้วงทันทีเมื่อเขาเห็นการแสดงออกของนางพยาบาล

พยาบาลสาวที่ทํางานในตึกผู้ป่วยวไอที่คุ้นเคยกับการสนทนาแบบนี้มาก เธอฉายแววรอยยิ้มที่สามารถพบเห็นได้บ่อยในอาคารผู้ป่วยที่ไอพีและกล่าวว่า “เราแค่พยายามตรวจร่างกายให้แน่ใจว่าการวินิจฉัยถูกต้องการทดสอบเหล่านี้ไม่เป็นอันตรายและไม่มีประโยชน์อะไรนอกจากการที่ผู้ ป่วยจะได้รับมากกว่านี้

“ฉันไม่รู้เกี่ยวกับการตรวจอื่น ๆ แต่เอ็กซ์เรย์จะปล่อยรังสีออกมาใช่ไหม”

“เขากําลังจะเข้ารับการผ่าตัดซ่อมแซมเส้นเอ็นร้อยหวายใช่หรือไม่การสแกนเอ็กซ์เรย์ช่วยให้แพทย์ระบุรูปร่างของกระดูกของคนไข้ได้หากไม่มีพวกเขาแพทย์อาจทําให้เส้นเลือดฝอยเพิ่มขึ้นเล็กน้อยและในตอนท้ายของวันมันจะเป็นอันตรายต่อผู้ป่วย “ พยาบาลที่ทํางานในอาคารไอที่ไม่จําเป็นต้องทํางานที่ยากลําบากแต่ต้องตีด้วยคําพูดไม่เช่นนั้นพวกเขาจะไม่สามารถรักษางาน

หลีเทียนองตะคอกสองสามครั้งและพูดว่า “มันไม่เหมือนกับที่ไม่มีการสแกนเท้าของฉันด้วยเอ็กซ์เรย์มันไม่เหมือนกันถ้าพวกคุณใช้การสแกนจากโรงพยาบาลอื่น”

“ให้ฉันถ่ายทอดเรื่องตสิกที่ฉันเห็นในหนัง ให้พวกคุณฟัง” ด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าของเธอพยาบาลสาวกล่าวขณะที่เธอค่อยๆผลักรถเข็นของหสีเทียนอง”เป็นเรื่องของนักศึกษาแพทย์กลุ่มหนึ่งที่ทํารอบวอร์ตร่วมกับอาจารย์ของพวกเขาศาสตราจารย์ได้ทําการเอ็กซ์เวย์สแกนและถามนัก เรียนว่าพวกเขารู้ว่ารายละเอียดแรกที่พวกเขาต้องใส่ใจเมื่ออ่านการสแกนด้วยเอ็กซ์เรย์คืออะไร

หลังจากที่เธอพูดอย่างนั้นพยาบาลสาวก็แตะไหล่ของหลี่เทียนอง

หสีเทียนหงรู้สึกใจเต้นรัวและถามว่า “พวกเขาควรสนใจอะไร”

“ชื่อคนไข้” พยาบาลสาวหัวเราะและพูดว่า “พวกคุณไม่เคยเห็นวิธีที่แพทย์ในแผนกภาพการแพทย์อ่านการสแกนมีมากกว่ายี่สิบคนในสํานักงานและแต่ละห้องมีห้องเล็ก ๆ ของตัวเองพวกมันทั้งหมดเหมือนนกพิราบกระพือปีกในขณะที่พวกเขาอ่านป้ายหน้าหองผ่าตัดพวกเขาบางคนอ้ากว้างจนดูเหมือนเด็กปัญญาอ่อนมันคงไม่แปลกใจเลยที่พวกเขาจะให้ผลลัพธ์แก่ผู้ป่วยที่ไม่ กต้องทุกคราว “

ผู้จัดการเป็นคนที่ตกง่ายและเธอก็หัวเราะออกมาดัง ๆ

เมื่อหสีเทียนองฟังน้ําเสียงที่อ่อนโยนของหญิงสาวเขาก็รู้สึกขบขันได้ง่ายขึ้นเช่นกัน “คุณไม่กลัวว่าพวกเขาจะทําให้คุณมีปัญหาถ้าคุณดูถูกแพทย์ในแผนกถ่ายภาพทางการแพทย์

“มันเกิดปัญหาอะไรขึ้น?” พยาบาลสาวเอียงคางขึ้น ทําให้ฉันดูอ้วนขึ้นในฟิล์มเอ็กซ์เวย์ไหม”

หสีเทียนฮงหัวเราะอย่างบ้าคลั่งขณะที่เขายบที่เท้าแขนของรถเป็น

เมื่อพวกเขาไม่อึดอัดใจอีกต่อไปสิ่งต่าง ๆ ก็ค่อนข้างราบรื่นในขั้นตอนการสแกนของหลี่เทียน

ผู้จัดการที่ยืนอยู่ข้างหลังพวกเขาจับจ้องไปที่พยาบาลสาวอยู่พักหนึ่ง จากนั้นเธอก็ต นามบัตรของเขาด้วยรอยยิ้มและพูดว่า “ถ้าคุณเคยเปลี่ยนงานคุณสามารถสองทํางานในสตูดิโอ ของฉันได้”

“ในฐานะผู้จัดการ?” พยาบาลสาวตื่นตะลึง

“ผู้จัดการหรือผู้ช่วยส่วนตัวงานหลักของเราคือการปลอบคนดังเนื่องจากคุณสามารถปสอบหสี่เทียนองได้งานนี้เหมาะสําหรับคุณอย่างแน่นอน” ผู้จัดการยิ้มและขยิบตา “ค่าจ้างผู้จัดการของเราสูงกว่าค่าจ้างพยาบาลหลายเท่าอ้อฉันยังไม่ทราบชื่อของคุณเลย”

“ ฉันชื่อจนขาน” พยาบาลสาวตอบเสียงเบา

“ในซานมาเพิ่มกันในวแขท” ผู้จัดการหยิบโทรศัพท์ของเธอออกมาและถามว่า “คุณขอบอ่านคําถามและคําตอบเกี่ยวกับชื่อหูเหรอนั่นเป็นงานอดิเรกที่พิเศษที่เกี่ยว”

ขึ้นชานพยักหน้าอย่างแรง “ฉันชอบอ่านปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ เกี่ยวกับชื่อหู เพราะฉันคิดว่ามันน่าสนใจมาก”

“ความสัมพันธ์ประเด็น เกี่ยวกับจอหู?”

“ใช่มีคนบ่นเรื่องสินสอดทองหมั้นไม่มีใครอยากแต่งงานกับพวกเขาและประสบการณ์การ จับคู่ที่ไม่ดี” จนขานยิ้มและพูดต่อว่า “พวกเขาหลายคนไม่ได้กลับหลังจากที่พวกเขาตุมันน่าสนใจกว่ามากเมื่อเทียบกับเว่ยโปร ”

ผู้จัดการเงียบไปสองสามวินาที ฉันคิดว่าเราอาจจะไม่ได้ท่องไปในส่วนเสียวกันของจอหู”

หสิ่งรันนั่งอยู่นอกห้องผ่าตัดในอาคารผู้ป่วยวไอที เขากําลังแตะหน้าจอโทรศัพท์อย่างประหม่าและเขาก็เคลื่อนไหวเร็วกว่าตอนที่ทําศัลยกรรมเสียอีก

ห้องผ่าตัดในอาคารผู้ป่วยที่ไอฟีเป็นสถานที่สํารองและมีการใช้งานน้อยลง ดังนั้นจึงต้องใช้เวลามากขึ้นในการเตรียมตัวสําหรับการผ่าตัดที่นั่น พวกเขาไม่เหมือนห้องผ่าตัดที่อยู่บนชั้นผ่าตัดสําหรับห้องผ่าตัดเหล่านั้นตราบใดที่การผ่าตัดต้องดําเนินการเกี่ยวกับวิธีการผ่าตัดหลักวิธีหนึ่งก็จะต้องมีโรงละครที่เหมาะสมอย่างแน่นอน

เมื่อต้องมีการผ่าตัดบางประเภทในห้องผ่าตัดในอาคารผู้ป่วยรีไอพีพยาบาลจะต้องยืมอุปกรณ์จากที่อื่นมาก่อนดังนั้นจึงไม่เหมาะสําหรับการผ่าตัดที่รุนแรงมากหรือซับซ้อนเกินไปเนื่องจากเครื่องจักรและสิ่งอํานวยความสะดวกอาจขาดความระมัดระวัง

อย่างไรก็ตามการเข้ารับการผ่าตัดในตึกผู้ป่วยที่ไอพมีข้อดี ก่อนอื่นผู้ป่วยไม่จําเป็นต้องเข้าคิวที่สําคัญกว่านั้นห้องผ่าตัดมีการปนเปื้อนน้อยกว่า เมื่อพิจารณาว่าห้องผ่าตัดเป็นสถานที่ที่พบบ่อยที่สุดในการติดเชื้อในโรงพยาบาลจึงมีข้อดีบางประการในการรับการผ่าตัดเล็กน้อยในอาคารผู้ป่วยวีไอพี

แม่ของหลี่เทียนฮงผลักลูกชายของเธอไปที่ห้องผ่าตัด

มีริ้วน้ําตาบนใบหน้าของแม่ ขณะที่หลี่เทียนฮงหันหลังให้เธอและมองไม่เห็นเธอเธอจึงสลับมือกันเขีดน้ําตาออกพวกเขาเพิ่งผ่านงานแถลงข่าวและผู้จัดการของหลี่เทียนองได้พูดถ้อยคํา ที่สะเทือนอารมณ์นี่คือสาเหตุที่แม่ของ หสีเทียนฮงร้องไห้ไม่หยุด

ในขณะเดียวกันหะเทียนฮงดูค่อนข้างเบื่อแล้ว

ในระหว่างการแถลงข่าวแม้ว่าเขาจะรู้สึกตื่นเต้น แต่เขาก็อดทนแสดงต่อหน้าสื่อมวลชน อย่างไรก็ตามในขณะที่เขาออกจากลิฟต์และมาถึงขั้นที่เป็นที่ตั้งของห้องผ่าตัดนั้นอารมณ์ของเขาก็คงงทันที

นี่เป็นปรากฏการณ์ที่แปลกมาก

ราวกับว่ากระบวนการคิดของมนุษย์จะได้รับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เมื่อพวกเขาก้าวเข้ามาในโรงพยาบาล

แม้ว่าหสีเทียนอง จะกังวลเกี่ยวกับการผ่าตัด แต่เขาก็สามารถหาเหตุผลมากมายเพื่อปลอบใจตัวเองได้

อย่างไรก็ตามในขณะที่เขานั่งบนรถเข็นและถูกผลักออกจากสิฟต์ไปยังห้องผ่าตัดด้วยอารมณ์เชิงลบทุกประเภทเช่นความกังวลและความกลัวก็พุ่งเข้ามาในจิตใจของเขา

ครู่หนึ่งหเทียนหงก็คิดที่จะหลบหนีจากที่เกิดเหตุ

“ หมอหลิงคนไข้อมาถึงแล้ว” จินซานที่เดินอยู่ข้างหน้าหลี่เทียนฮงและแม่ของเธอ

“โอ้ในที่สุดเขาก็มาถึงที่นี่” ขณะที่หสิ่งวันพูดเขายังคงจ้องไปที่หน้าจอโทรศัพท์ของเขา เขาวางมันลงและยืดออกไม่กี่วินาทีต่อมา

มีข้อดีอีกประการหนึ่งคือการที่โรงภาพยนตร์ในอาคารรีไอพีมักไม่ค่อยมีคนใช้ แพทย์จะรอผู้ป่วยอยู่ที่นั่นแทนที่จะดําเนินการกับผู้ป่วยหลังจากผู้ป่วยราวกับว่าผู้ป่วยเป็นส่วนหนึ่งของสายการ ประกอบ แม้ว่าขั้นตอนในห้องผ่าตัดจะยังคงเหมือนเดิม แต่ก็ให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไปราวกับว่าพวกเขาได้รับการผ่าตัดในโรงพยาบาลเอกชน

“หมอหลิงเราขอโทษนักข่าวในงานแถลงข่าวต่างถามคําถามมากมายและมันคงไม่ดีสําหรับเราที่จะปล่อยไว้แบบนั้น” แม่ของหสีเทียนฮงเป็นนักบัญชีที่เกษียณแล้วและเคยทํางานในรัฐวิสาหกิจและเธอก็พูดได้ดีทีเดียว อย่างไรก็ตามเธอกําลังเช็ดน้ําตาออกจากใบหน้าของเธออย่างไม่หยุดและมันทําให้หสิ่งวันรู้สึกแปลก ๆ

ขณะที่หลิงรันเฝ้าดูแม่ของหลี่เทียนหงเขาก็พูดกับพยาบาลที่อยู่ข้างๆเขาด้วยน้ําเสียงเรียบเฉยว่า ” หลังจากนั้นให้ทําการฆ่าเชื้อที่ไหล่คอและหูของผู้ป่วย”

“โอเค” พยาบาสตอบ

“หมอสิงคุณกําลังเล่นเกมในโทรศัพท์ของคุณหรือไม่” หลี่เทียนองตัดสินใจที่จะพยายามเป็นมิตรกับหสิ่งวัน ซึ่งแตกต่างจากเมื่อวานนี้มาก

หสิ่งวันฮัมเพลงเพื่อรับทราบและกล่าวว่า “ราชาแห่งความรุ่งโรจน์”

“ทําไมคุณไม่เล่นเกมให้จบก่อนจะเข้ามาล่ะ” หลี่เทียนฮงตัดสินใจที่จะทําให้สิ่งต่างๆง่ายขึ้นสําหรับหสิ่งวัน

หลิงรันยิ้มและกล่าวว่า “ไม่เป็นไร การเข้าห้องผ่าตัดเดี๋ยวนี้เพื่อให้พยาบาลฆ่าเชื้อคุณก่อน”

“คุณยังเล่นเกมต่อได้นะ ในขณะที่ฉันกําลังฆ่าเชื้ออยู่ใช่ไหม” หลี่เทียนองพูดติดตลก

หลิงรันส่ายหัว “ไม่จําเป็นขนาดนั้นคะแนนของผมสูงที่สุดในห้าคนในทีมแล้ว”

หลี่เซียนองถึงกับนิ่งไปเลย เขาเข้าใจตรรกะของหลิงรันหลังจากนั้นไม่นาน เขาอดไม่ได้ที่จะถามอย่างใจจดใจจ่อ “หมอหสิ่งคุณแพ้บ่อยไหมตอนเล่นคิงออฟกอลี่ย์?”

“ไม่แน่นอนมีโอกาสสามสิบถึงสี่สิบเปอร์เซ็นต์ที่ฉันจะชนะ” หลังวันกล่าวสามสิบเปอร์เป็นเธ์เป็นโอกาสที่ค่อนข้างสูงนับประสาอะไรกับสี่สิบเปอร์เซ็นต์

หลีเทียนองตื่นตระหนกในทันใด คนธรรมดาที่เล่นคิงออฟกอรี่ มีโอกาสชนะห้าสิบเปอร์เซ็นต์ คนประเภทใดที่มีโอกาสชนะเพียงสามสิบเปอร์เซ็นต์? คนประเภทนี้สามารถเป็นหัวหน้าศัลยแพ ทย์ได้หรือไม่?

“แขวนไว้ตรงนั้นลูกชายฉันจะทําให้คุณเป็นขาหมูลงไป หลังจากการผ่าตัดเสร็จ!” แม่ของหลี่เที่ยงซึ่งถูกกันไม่ให้เข้าห้องผ่าตัดตะโกน

น้ําตาคลออยู่ในดวงตาของหลี่เทียนหงและเขาพยายามอย่างเต็มที่ที่จะไม่ร้องไห้

ขายร่างกํายําที่สูงเกือบหกฟุตสามนิ้วและหนัก 240 ปอนต์ที่กลั้นน้ําตาไม่อยู่เป็นภาพที่น่าอีดอัดใจอย่างแน่นอน การที่เขาตัวใหญ่จนแทบจะใส่จะสั้นเตียงผู้ป่วยออกมา

หลิงรันตัดสินใจว่าถึงเวลาที่จะต้องปลอบผู้ป่วยแล้วเพราะเขาไม่ต้องการให้ความดันโลหิตของผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 20 มิลลิเมตรปรอท

หลังจากครุ่นคิดอยู่นานหสิ่งหวั่นก็พูดว่า “สนับมือหมูตงโปอร่อยมากแม่ของคุณดูเหมือนเป็นคนทําอาหารเก่ง”

พยาบาลมองไปที่อีกคนหนึ่งและสตศรษะลง

หสีเทียนองถึงกับน้ําตาไหล “ฉันจะต้องผ่านการผ่าตัดอย่างแน่นอนฉันอยากมีส่วนร่วมในการแข่งขันกัลโช่เซเรียอาฉันอยากมีส่วนร่วมในพรีเมียร์ลีกฉันต้องการฉันอยากมีส่วนร่วมในฟุตบอลโลก”

หลิงรันที่กําลังจะล้างมือตัวแข็ง จากนั้นเขาก็พูดช้าๆว่า “ตอนนี้เทคโนโลยีทางการแพทย์ ทำให้เราทําการผ่าตัดรักษาเอ็นร้อยหวายได้เท่านั้นการผ่าตัดปรับเปลี่ยนเป็นร้อยหวายเป็นไปไม่

ห้องผ่าตัดตกอยู่ในความเงียบเพียงไม่กี่วินาที

“ฮ่า ๆ ๆ ๆ ๆ

ทุกคนหัวเราะออกมาดังลั่น แม้แต่หสีเทียนหงเองก็ยิ้มทั้งน้ําตา

“แม้แต่การผ่าตัดปรับเปลี่ยนเอ็นร้อยหวายก็ไม่ได้ผลคุณจะต้องได้รับการผ่าตัดปรับเปลี่ยนทั้งร่างกาย

“เพียงอย่างเดียวไม่มีประโยชน์อะไรในการดัดแปลงร่างกายคุณอาจต้องผ่าตัดสม องใหม่ด้วย”

“ แต่มันคงไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป”

“มันจะไม่เกิดขึ้นแม้ว่าคุณจะกลายเป็นหุ่นยนต์ก็ตามคุณจะต้องมีทีมโค้ชใหม่และสมาคมฟุตบอลจีนใหม่ล่าสุดหากคุณเปลี่ยนบุคลากรทั้งหมดในสมาคมฟุตบอลจีนและซื้อเครื่องรางนําโชคให้ทีมของคุณ มีโอกาสชนะสูงกว่า

ในขณะที่พยาบาลและแพทย์ทําการวิเคราะห์อย่างมืออาชีพรอยยิ้มของหลี่เทียนองก็ค่อยๆจางหายไปรอจนกว่าฉันจะ

“นับถอยหลังจากสิบ” ซูเจียฟูวิสัญญีแพทย์ใส่หน้ากากออกซิเจนให้หลี่เทียนหง

ก่อนที่รอยยิ้มของหลีเทียนหงจะจางหายไปเขาหมดสติไป ใบหน้าของเขาเอียงไปข้างหนึ่งว่าวกับว่าเขาโดนลูกฟุตบอลอัดหน้า

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท