Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 614

ตอนที่ 614

EP 614

By loop

“ ฉันรู้แล้วว่าคนหนุ่มสาวอย่างหลิงรันไม่สามารถอารมณ์เสียได้แม้แต่น้อย” เหมิงฉางโบกมือเร็ว ๆ บนลู่วิ่งและหัวเราะเหมือนเด็กที่พยายามอย่างหนักเพื่อควบคุมน้ําหนักที่ 175 ปอนด์

ในสํานักงานใหญ่ที่มีวิวทะเล 270 องศาผู้ช่วยหนุ่มที่สวมชุดทางการถือเอกสารและข้อมูลขณะรายงานต่อเหมิงฉาง ซึ่งอยู่บนลู่วิ่งด้วยเสียงเบา ๆ “ศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน และภาควิชาการผ่าตัดตับและตับอ่อนของโรงพยาบาลหยุนหัวได้จัดกิจกรรมสังเกตการณ์การผ่าตัดและเชิญผู้เชี่ยวชาญจากแผนกการผ่าตัดตับและตับอ่อนในจังหวัดฉางซี มาร่วมดูด้วย ”

“ฮึ่ม” เหมิงฉางตอบ เขามองไปด้านหน้าและหอบเล็กน้อย เขาไม่สามารถยอมรับความจริงนี้ได้ แต่เขาก็ฝืนทําตามที่เขากล่าวว่า “การผ่าตัดตับและตับอ่อนของเราไม่ได้เยี่ยมยอดที่สุดในจังหวัดฉางซีอีกต่อไปหลังการปรากฏตัวของทีมของหลิงรันและการสํารองข้อมูลของโรงพยาบาลหยุนหัวตอนนี้ที่ได้รับงบประมาณมากมาย เกี่ยวกับการจัดการสังเกตการณ์การผ่าตัดสําหรับการตัดตับ แม้ว่าพวกเขาจะจัดช่วงบาร์บีคิวก็ตามแพทย์จากแผนกการผ่าตัดตับและตับอ่อนในจังหวัดฉางซีจะต้องดําเนินการต่อไป ”

ผู้ช่วยสาวไม่ได้มีสีหน้าใด ๆ บนใบหน้าของเขาเหมิงฉางสามารถยกย่องแพทย์คนอื่น ๆ ได้ แต่ถ้าผู้ช่วยกล่าวชมเช่นกันเขาจะกลายเป็นอดีตผู้ช่วย

“ดังนั้นการสังเกตการผ่าตัดสามารถดูทางออนไลน์ได้หรือไม่” จู่ๆเหมิงฉาง ก็ถามขึ้น

“เราสามารถดูได้” ผู้ช่วยตอบ “โรงพยาบาลหยุนหัวสร้างระบบและมีเพียงสถาบันทางการแพทย์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเท่านั้นที่สามารถเชื่อมต่อกับพวกเขาได้ไม่จําเป็นต้องจ่ายเงินและสัญญาณก็ชัดเจนมาก”

เหมิงฉางกล่าวหลังจากที่เขาฮัมเพลง “ระบบนี้ที่สร้างโดยบริษัทยายูริ นั้นค่อนข้างน่าประทับใจใช่มั้ยเพิ่มเวลาว่างในตารางเวลาของฉันฉันจะดูเวลานั้น”

ผู้ช่วยตอบ เมื่อเขาเห็นเหมิงฉางปรับลู่วิ่งให้เร็วขึ้นเขาก็ออกจากสํานักงานไปอย่างเงียบ ๆ

เหมิงฉางวิ่งไปสักพักแล้วเขาก็รู้สึกเบื่อ เขากดปุ่มหยุดบนลู่วิ่งอย่างแรงก่อนจะลดความเร็วลงและเปลี่ยนจากวิ่งเป็นเดิน

เหมิงฉางจ้องมองทะเลที่ขุ่นเล็กน้อยตรงหน้าและตกอยู่ในห้วงความคิด

เขาไม่เชื่อว่าหลิงรันสามารถทํางานได้ดีในการตัดตับมะเร็งตับ

เขาได้ศึกษากรณีทางการแพทย์ของฉ่หยูชวนซ้ําแล้วซ้ําอีกเชิญผู้เชี่ยวชาญจากนอกจังหวัด และได้ข้อสรุปว่าเขาไม่สามารถรับการผ่าตัดได้ก่อนที่เขาจะแนะนําให้ผู้ป่วยไปโรงพยาบาลหยุนหัวในที่สุด

หากมีความเป็นไปได้ 20% ถึง 30% ที่จะประสบความสําเร็จเหมิงฉาง จะแนะนําแพทย์ที่เขารู้จักในเรื่องการทําศัลยกรรมอิสระและเขาไม่จําเป็นต้องส่งเรื่องนี้ให้หลิงรัน

การรักษาและการผ่าตัดในโรงพยาบาลเอกชนจะทําให้อย่างน้อยผู้ป่วยมีส่วนสร้างผลกําไรให้กับโรงพยาบาลมากกว่าหนึ่งล้านหยวน เมื่อนักวิชาการที่เก่งที่สุดในประเทศทํางานให้กับการผ่าตัดฟรีแลนซ์พวกเขาต้องการศัลยแพทย์เจ็ดสิบถึงแปดหมื่นคนและต้องเป็นหนี้บุญคุณ แต่ในโรงพยาบาลตะวันออก เงินเจ็ดหมื่นถึงแปดหมื่นดอลลาร์นั้นหมายความว่าพวกเขาเพิ่งสร้างความเชื่อมโยงบางอย่างบนแพลตฟอร์มระหว่างประเทศ ถ้าการผ่าตัดสามารถทําได้ที่นั่นทําไมเหมิงฉางถึงเต็มใจที่จะให้มันออกไป?

แต่เหมิงฉางไม่กล้าพูดว่าหลิงรันว่าหลิงรันเป็นพวกโง่!

คนโง่ไม่สามารถผ่าตัดได้ดีไม่สามารถส่ง หลิวเหว่ยไปที่เวทีโลกได้อีกและเขาไม่สามารถผ่าตัดหลี่เทียนฮง ได้อย่างสมบูรณ์แบบในอาคารผู้ป่วยวีไอพีของโรงพยาบาลหยุนหัวซึ่งเลือกคนไข้ เหมือนตะแกรงเหมิงฉางได้เห็นภาพสแกนที่หลี่เทียนฮงได้รับหลังการผ่าตัด สําหรับเหมิงฉางการรักษาเอ็นร้อยหวายของหลิงรัน นั้นดีกว่าที่เขาทํามาก

ในขณะเดียวกันนี่คือสิ่งที่เหมิงฉางกลัวมากที่สุด

ประเทศจีนมีการเริ่มต้นอย่างช้าๆในด้านเวชศาสตร์การกีฬา แต่กีฬาอาชีพของพวกเขาได้รับการพัฒนามาเป็นเวลานานและเวชศาสตร์การกีฬาของพวกเขายังคงมีความโดดเด่น แม้กระทั่งตอนนี้โรงพยาบาลของรัฐในประเทศก็ยังดูถูกเวชศาสตร์การกีฬา มิฉะนั้นเหมิงฉางก็ไม่จําเป็นต้องทํางานในโรงพยาบาลเอกชน

สาขาเวชศาสตร์การกีฬาอาจมีขนาดเล็ก แต่เหมิงฉางซึ่งเป็นผู้บุกเบิกยังคงได้รับประโยชน์มากมายและเขาต้องการที่จะสนุกกับมันต่อไป เดิมทีเหมิงฉางค่อนข้างมั่นใจในการเพลิดเพลินกับมันเป็นเวลาอย่างน้อยห้าถึงแปดปี

ท้ายที่สุดต้องใช้เวลาในการฝึกอบรมแพทย์ หากไม่มีห้าถึงแปดปีแพทย์รุ่นน้องก็ไม่สามารถแทนที่ตําแหน่งปัจจุบันของเหมิงฉางได้

สิ่งที่เหมิงฉางไม่คาดคิดคือการปรากฏตัวของหลิงรัน

หลิวเหว่ยมาก่อนหลี่เทียนฮงมาทีหลัง เขาสามารถจินตนาการได้แล้วว่าตลาดของหลิงรัน จะเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อหลีเทียนฮง กลับไปที่สนามและนักกีฬาที่คิดว่าอาชีพของพวกเขาเป็นชีวิตของพวกเขาจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อไปที่หลิงรันเพื่อรับการผ่าตัด

โรงพยาบาลวิทยาศาสตร์ตะวันออกรอดชีวิตจากชีวิตเหล่านี้และความอยู่รอดก็ขึ้นอยู่กับนักกีฬาด้วย ในวันปกติพวกเขาทําการตรวจทางคลินิกการถ่ายของเหลวและให้การรักษาเล็ก ๆ น้อย ๆ สําหรับคนรวยนักกีฬาและสมาชิกในครอบครัวเพื่อรักษาธุรกิจของพวกเขา แต่สิ่งที่ช่วยให้พวกเขามีรายได้จริงๆคือการดําเนินงานกับนักกีฬาและคนรวย

โรงพยาบาลตะวันออกมีชีวิตที่ดีกว่าโรงพยาบาลเอกชนทั่วไปและมีชื่อเสียงมากกว่าเพราะสามารถทําการผ่าตัดที่ “เหมาะสม” ได้

มีโรงพยาบาลไม่มากนักที่สามารถให้บริการเวชศาสตร์การกีฬาที่ “เหมาะสม” ในประเทศได้ศูนย์เวชศาสตร์ออร์โธปิดิกส์และการกีฬาเป็นศูนย์ที่ดีที่สุด แต่นักวิชาการจุอายุมากแล้วเขาไม่ได้ทําการผ่าตัดด้วยตัวเองแล้ว เมื่อนานมาแล้ว เขาได้รับการผ่าตัดโดยแพทย์ที่อยู่ภายใต้ตัวเขา ในขณะที่นักวิชาการสู้รับผิดชอบในการแนะนํา ไม่ว่าคุณภาพจะเทียบได้กับคุณภาพที่แสดงโดยเหมิงฉาง นั้นเป็นข้อโต้แย้งในตัวเองหรือไม่และเป็นการแข่งขันระหว่างพวกเขา

อย่างไรก็ตามหลิงรันอายุเท่าไหร่?

หลิงรันทําการผ่าตัดบ่อยแค่ไหน?

เหมิงฉางไม่มั่นใจกับโรงพยาบาลเอกชนซึ่งเป็นสาเหตุที่เขาส่งผู้ป่วยที่ซ่อน “ระเบิดลูกใหญ่” ไปที่โรงพยาบาลหยุนหัว หากเขายังคงดํารงตําแหน่งผู้อํานวยการแผนกในโรงพยาบาลก่อนหน้านี้ เขาจะต้องไปที่โรงพยาบาลหยุนหัวเพื่อท้าทายหลิงรัน

ตามธรรมชาติแล้วถ้าเขาอยู่ในโรงพยาบาลเดิมและทํางานเป็นผู้อํานวยการแผนกก็จะเป็นอีกเรื่องหนึ่งว่าเขาจะยังหมกมุ่นอยู่กับเวชศาสตร์การกีฬาหรือไม่

เหมิงฉางตกอยู่ในความคิดลึก ๆ เขากดปุ่มหยุดบนลู่วิ่งจากนั้นหยิบขวดน้ําและดื่มให้หมด เขาปล่อยให้น้ําทะลักออกมาและไหลบนหน้าอกปุ่มท้องอัณฑะเข่าและเอ็นร้อยหวาย….

……

การสังเกตการผ่าตัดจัดขึ้นในช่วงบ่ายของวันรุ่งขึ้น

เนื่องจากตารางงานที่แน่นมีแพทย์จํานวนไม่มากที่มารับการผ่าตัดและ แพทย์ส่วนใหญ่เป็นแพทย์อายุน้อยและวัยกลางคน

สําหรับแพทย์ที่เป็นผู้ช่วยอาจารย์ค่าใช้จ่ายในการเรียนสูงกว่ามาก พวกเขาเต็มใจที่จะสอนสิ่งที่เรียนรู้มาก่อนหน้านี้อย่างเป็นระบบและจัดระเบียบความรู้ด้วยทรัพยากรปัจจุบันในโรงพยาบาลและหน่วยงานทั้งหมด

แพทย์ที่ได้รับมรดกจากแพทย์ก่อนหน้านี้อย่างเต็มที่สามารถทําสิ่งที่คล้ายกับผู้เชี่ยวชาญคนก่อน ๆ ได้ แม้ว่าพวกเขาจะทําซ้ําโครงการทางคลินิกจากผู้เชี่ยวชาญคนก่อนหน้านี้ แต่เมื่อผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้เกษียณอายุนักเรียนก็จะเป็นคนที่น่าทิ้งในห้องผ่าตัดเช่นกัน สําหรับผู้ช่วยอาจารย์ที่ไม่ได้เรียนรู้อะไรดีๆพวกเขาจะจบลงด้วยการสอนนักเรียนที่มีหมัด ผู้ที่โชคดีสามารถทําให้ผู้นําขึ้น และยังสามารถเป็นหัวหน้าแพทย์ได้อีกด้วย มันไม่แปลกสําหรับคนที่โชคร้ายที่จะอยู่ในตําแหน่งผู้ช่วยอาจารย์

การผ่าตัดตับและตับอ่อนมีช่องว่างมากมายสําหรับการเติบโตในมณฑลฉางซี สาเหตุหลักคือ ไม่มีผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดตับและตับอ่อนในมณฑลฉางซีจึงไม่มีใครสามารถละทิ้งมรดกของพวกเขาในพื้นที่ได้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากมากสําหรับผู้ที่มีความกระตือรือร้นและกระตือรือร้นที่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญที่แท้จริง

การผ่าตัดตับและตับอ่อนไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเชี่ยวชาญเหมือนกับการผ่าตัดอื่น ๆ เช่นศัลยกรรมกระดูก แม้แต่ในระบบการแพทย์ทั้งหมดการผ่าตัดตับและตับอ่อนก็เป็นอันดับต้น ๆ สิ่งนี้เห็นได้จากจํานวนนักวิชาการที่จบการศึกษาจากวิทยาลัยวิศวกรรมของจีน มีเหตุผลว่าทําไมนักวิชาการหลายสิบคนจากวิทยาลัยวิศวกรรมของจีน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมทั่วไปล้วนเชี่ยวชาญ ในการผ่าตัดตับและตับอ่อน

ดังนั้น หลิงรันสามารถเพิ่มขึ้นและในการผ่าตัดตับและตับอ่อนได้อย่างง่ายดาย

แพทย์อาวุโสในภาควิชาตับและตับอ่อนที่เกือบจะเกษียณอายุแล้วมักขี้เกียจที่จะมอบงานให้หลิงรันในขณะที่แพทย์วัยหนุ่มสาวและวัยกลางคนจะไม่สนใจเรื่องนั้นมากนัก

การสังเกตการผ่าตัดเป็นทางลัดสําหรับศัลยแพทย์ในการปรับปรุง แม้ว่าพวกเขาอาจไม่รู้จักศัลยแพทย์ที่ทําการผ่าตัด แต่แพทย์หลายคนก็มาหา

โรงพยาบาลหยุนหัวก็มีความคิดเช่นนี้ดังนั้นจึงตั้งใจจัดโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดที่โรงพยาบาลหยุนหัว – ห้องปฏิบัติการ 1 สําหรับการผ่าตัดในวันนี้

แพทย์ประจําบ้านที่ได้รับการรับรอง 3 คน ได้แก่ หยูหยวน, หมอลู่และ โจวซินเยียนได้เริ่มเต รียมตัวในห้องผ่าตัดและตรวจสอบอุปกรณ์และเครื่องมือทั้งหมดซ้ําแล้วซ้ําเล่า

หลิงรันอยู่ในห้องทํางานและฝึกฝนการทําแผลกับมนุษย์เสมือนจริง เขาไม่มาก่อนหน้านี้ ทําให้บรรยากาศผ่อนคลายมากขึ้น

“ สองคนนี้ต้องเป็นหมอในสังกัดของหลิงรัน”

“ ทั้งสองคนเป็นหมอผู้ชายไม่ได้บอกเสมอไปว่าหลิงหรันมักจะพาหมอหญิงที่มีความเชี่ยวชาญในการพูดคุยไปพบหรือไม่โรงพยาบาลของเราได้เชิญพวกเขามาก่อน”

“ยังไม่เห็นเธอฉันได้ยินมาว่าหมอหญิงปรากฏตัวขึ้นมาและหายไปเร็วมาก”

หยูหยวนได้ยินสิ่งที่พวกเขาพูดและเธอก็ยืนเขย่งเท้า เธอแสดงศีรษะของเธอจากด้านหลังของห้องผ่าตัด

“ หมอหลิงค่ะ”

“ หมอหลิงคุณต้องเหนื่อยมากแน่ ๆ ”

หมอหลิงหล่อจังเลย”

หมอทุกคนหันกลับมาทักทายหมอหลิงที่มักจะมาโรงพยาบาลเพื่อทําหน้าที่เป็นศัลยแพทย์อิสระ

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท