Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 613

ตอนที่ 613

EP 613

หลิงรันอ่านผมการสแกนร่างกายของหยูชวนและมองไปที่รายงานทางชีวเคมีของเขา หลังจากหลับตาและคิดถึงสิ่งต่างๆสักครู่เขาก็เรียกร่างมนุษย์จําลองขึ้นมาอีกครั้ง

หลิงรันลุกขึ้นและยักไหล่เพื่อบริหารกล้ามเนื้อ จากนั้นเขาก็นวดคอของเขาโดยใช้เทคนิคการจัดการกระดูกสันหลังส่วนคอ

หลังจากนั้นเขาก็เห็นว่าการจําลองร่างกายของนี่หยูชวนปรากฏต่อหน้าเขาในท่านอนหงายมันเรืองแสงด้วยแสงสีฟ้าซึ่งค่อยๆจางลง

หลิงรันยื่นมือออกไปและใช้ความคิดเพียงครั้งเดียวในการเรียกมีดผ่าตัดที่มีด้ามจับหมายเลข 4 ก่อนที่แสงสีฟ้าจะจางหายไปอย่างสมบูรณ์หลิงรันได้ทําแผลรูปตัว L ยาว 20 นิ้วใส่ผู้ป่วยในพริบตา นอกจากนี้หลิงรัน ไม่ได้กังวลในการแยกเนื้อเยื่อต่างๆออกเป็นชั้น ๆ และทําการตัดลึกโดยตรง

ในระหว่างการผ่าตัดธรรมดาเนื้อเยื่อต่างๆเช่นพังผืดเนื้อเยื่อไขมันและผิวหนังจะต้องแยกออกเป็นชั้น ๆ อย่างมีสติเพื่อให้สามารถปิดแผลได้ง่ายขึ้น เนื่องจากหลิงรันเป็นเพียงการจัดการกับการจําลองของมนุษย์ในตอนนี้เขาจึงไม่จําเป็นต้องปิดแผล

หลิงรันเลือกวิธีการที่สามารถประหยัดเวลาได้มากขึ้น แม้แต่ขนาดของแผลก็ใหญ่กว่ามาตรฐานมาก

ปัจจุบันแพทย์ที่ทําการผ่าตัดตับให้กับผู้ป่วยมะเร็งตับได้ทําการผ่าที่มีความยาวเพียงไม่กี่นิ้วเมื่อใดก็ตามที่ทําได้เนื่องจากจะเป็นประโยชน์ต่อการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด ไม่จําเป็นต้องพูดว่าแผลเล็ก ๆ ทําให้เกิดอุปสรรคมากมายในระหว่างขั้นตอนของการผ่าตัด

แผลขนาด 20 นิ้วยาวเกือบครึ่งเมตร หมอคนอื่น ๆ จะต้องอิจฉาอย่างมากถ้าพวกเขาได้เห็นสิ่งนี้เลย

หลิงรันสอดมือเข้าไปในช่องท้องของจําลอง เขาคว้านตับของผู้ป่วยก่อนจะดูมันให้ดีๆ

ด้วยตาเปล่าของเขาหลิงรัน ไม่สามารถมองเห็นเนื้อเยื่อมะเร็งจํานวนมากได้ อย่างไรก็ตามนี้ ไม่ใช่วิธีการตัดสินที่ครอบคลุมเนื่องจากมะเร็งแสดงตัวเองในรูปทรงและรูปแบบต่างๆ ดังนั้น เพื่อลดความเป็นไปได้ของการกลับเป็นซ้ําศัลยแพทย์มักจะเอาเนื้อเยื่อปกติทั้งหมดออกภายในหนึ่งหรือสองนิ้วของเนื้อเยื่อมะเร็ง

อย่างไรก็ตามด้วยอายุของฉี่หยูชวนการกําจัดเนื้อเยื่อปกติภายในสองนิ้วหรือแม้แต่หนึ่งนิ้วของเนื้อเยื่อมะเร็งอาจทําให้เขาเสียชีวิต

ด้วยสภาพสุขภาพของเขาหากต้องกําจัดเนื้อเยื่อส่วนเกินออกเขาอาจต้องทนทุกข์ทร มานในห้องไอซียูเป็นเวลาสองสามเดือนก่อนที่จะเสียชีวิตจากความล้มเหลวของตับ ถ้าเขาโชคดี ร่างกายของเขาอาจจะฟื้นตัวได้ แต่ก็ยากที่จะบอกว่าจะมีอาการเจ็บป่วยอื่น ๆ ตามมาหรือไม่เป็นที่แน่นอนว่าอายุขัยของเขาจะลดลงและคุณภาพชีวิตของเขาจะลดลง

หลิงรันโบกมือและสิ้นสุดเซสชันการจําลอง

หลังจากนั้นหลิงหันได้เปิดการสแกนเอ็มอารไอ ของฉี่หยูชวน บนคอมพิวเตอร์ของเขาและอ่านอย่างละเอียด

ดังคํากล่าวที่ว่า “สาระสําคัญของหนังสือเล่มหนึ่งจะมาหาคุณหลังจากที่คุณอ่านครบร้อยครั้งแล้ว” สําหรับหลิงรันเช่นเดียวกับการสแกนเอ็มอาร์ไอ

การสแกนเอ็มอาร์ไอ ของนี่หยูชวนถูกนําตัวไปที่โรงพยาบาลเอกชน สิ่งที่ดีอย่างหนึ่งคือเขาสามารถนําภาพสแกนต้นฉบับเหล่านี้ไปขอคําปรึกษาในโรงพยาบาลต่างๆได้

แทนที่จะใช้การสแกนชิ้นเดียวที่โรงพยาบาลมอบให้กับผู้ปวยการสแกนเอ็มอาร์ไอ ดั้งเดิมจะอ้างถึงไฟล์ภาพทั้งหมดที่ได้รับระหว่างการสแกนเอ็มอาร์ไอ สิ่งเหล่านี้ถูกบันทึกไว้ในคอมพิวเตอร์ของโรงพยาบาลและอาจมีมากถึงพันเครื่อง แพทย์ที่รู้วิธีอ่านการสแกนเอ็มอาร์ไอ จะได้รับข้อมูลมากมายจากพวกเขา

อย่างไรก็ตามข้อมูลเอ็มอาร์ไอ ของโรงพยาบาลส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงได้โดยโรงพยาบาลอื่น ๆ และเนื่องจากโรงพยาบาลต้องการสร้างรายได้มากขึ้นพวกเขาจึงไม่มีความตั้งใจที่จะแบ่งบันการสแกนต้นฉบับของผู้ปวยกับโรงพยาบาลอื่น ๆ ด้วยเหตุนี้และการขาดความไว้วางใจ โดยปกติแล้วระหว่างแพทย์ที่ทํางานในโรงพยาบาลต่าง ๆ ผู้ป่วยจึงต้องได้รับการสแกนเอ็มอาร์ไอซ้ํา ทุกครั้งที่ไปโรงพยาบาลอื่น

ฉี่หยูชวนไม่จําเป็นต้องผ่านขั้นตอนนี้ โรงพยาบาลเอกชนได้ให้ภาพสแกนต้นฉบับทั้งหมดแก่เขาและสิ่งเหล่านี้ถ่ายด้วยเครื่องสแกนเทสล่าเอ็มอาร์ไอ 3 เครื่องซึ่งมีแม่เหล็กที่แข็งแรงกว่า มันชัดเจนกว่าการสแกนที่ถ่ายโดยใช้เครื่องสแกน 1.5 เทสล่า หรือ 0.5 เทสล่าเอ็มอาร์ไอที่พบเห็นได้ทั่วไป มีเครื่องสแกนเทสล่าเอ็มอาร์ไอ เพียง 3 เครื่องในโรงพยาบาลหยุนหัวและคิวก็ยาวเป็นนิจ ไม่ว่าหมอจะเกลียดการรอมากแค่ไหนพวกเขาก็จะไม่หยุดผู้ป่วยจากการใช้เครื่องสแกนเทสล่าเอ็มอาร์ไอ 3 เครื่องและบังคับให้ใช้เครื่องสแกน 1.5 เทสล่าเอ็มอาร์ไอแทน

“ระบบช่วยจําลองร่างของหยูชวนใหม่ให้ฉันหน่อย” ในขณะที่หลิงรันไม่รู้ว่าจะจัดกา รกับฟังก์ชันร่างมนุษย์จําลองได้อย่างไรเขาจึงตัดสินใจออกคําสั่งกับระบบ

ระบบไม่ได้ทําให้สิ่งต่าง ๆ ยากสําหรับหลิงรันการจําลองร่างใหม่ของฉี่หยูชวนปรากฏต่อหน้าหลิงรัน

อีกครั้งที่หลิงรันได้ทําแผลขนาดมหึมาที่หน้าท้องจําลอง จากนั้นเขาก็มองหาเนื้อเยื่อมะเร็งก้อนหนึ่งที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เขาขอมีดผ่าตัดโดยวางให้ห่างจากเนื้อเยื่อที่เป็นมะเร็งเล็กน้อยและตัดชิ้นส่วนของตับออก

เลือดพุ่งออกมาทันที่ทําให้เลือดที่พุ่งจากตับจําลองดูเหมือนน้ําพุขนาดเล็ก ในไม่ช้าช่องท้องของการจําลองก็ท่วมไปด้วยเลือด

หลิงรันไม่ได้กังวลที่จะดําเนินการควบคุมเลือดออกหรือมาตรการอื่นใด

“เยอะจริงๆ” หลิงรันพูดลอยๆและเครื่องช่วยหายใจก็ปรากฏตัวขึ้นจริง หลิงรันถามทันที “ขอกล้องจุลทรรศน์และอุปกรณ์อื่น ๆ สําหรับการตรวจทางพยาธิวิทยาเช่นกล้องจุลทรรศน์สไลด์ให้ฉันได้ไหม”

ระบบได้วางชุดอุปกรณ์สําหรับการตรวจทางพยาธิวิทยาซึ่งรวมถึงกล้องจุลทรรศน์และกล้องจุลทรรศน์สไลด์ข้างหลิงรันโดยไม่ได้พูดอะไร พวกเขาทั้งหมดเปล่งประกายด้วยแสงสีฟ้า

“ ไม่เลวเลย” หลิงรันยกชื่นชมระบบ

หลิงรันหยิบชิ้นเนื้อบาง ๆ จากชิ้นส่วนของตับจําลองที่เขาตัดออกและติดตั้งไว้บนสไลด์ จากนั้นเขากวางคราบหยดลงบนเนื้อเยื่อวางไว้ใต้กล้องจุลทรรศน์และเริ่มสังเกตมัน

เขากําลังมองหาตําแหน่งของเซลล์มะเร็ง เพื่อให้เขาสามารถกําหนดขอบเขตระหว่างเนื้อเยื่อที่เป็นมะเร็งและไม่เป็นมะเร็งได้

หากขอบเขตของเนื้อเยื่อมะเร็งที่สามารถมองเห็นได้ภายใต้กล้องจุลทรรศน์มีความชัดเจนแสดงว่าเนื้อเยื่อมะเร็งทั้งหมดได้ถูกตัดออกไปแล้ว ในทางตรงกันข้ามหากพรมแดนคลุมเครือแสดงว่ายังมีเนื้อเยื่อมะเร็งอยู่ในร่างกายของผู้ป่วยและแพร่กระจายไปไกลกว่านั้น นั่นหมายความว่าจําเป็นต้องตัดเนื้อเยื่อของผู้ป่วยออกไปมากขึ้น

วิธีนี้ที่ศัลยแพทย์ทํางานร่วมกับนักพยาธิวิทยาได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในโรงพยาบาล มันมาพร้อมกับประโยชน์ที่ชัดเจนเช่นกันเช่นเดียวกับการสังเกตขอบของเนื้อเยื่อมะเร็งศัลยแพทย์ สามารถล้างเซลล์มะเร็งทั้งหมดในขณะที่เอาเนื้อเยื่อปกติออกให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทําได้

อย่างไรก็ตามเมื่อนําวิธีนี้ไปใช้ในชีวิตจริงมักต้องใช้เวลานานกว่าที่แผนกพยาธิวิทยาจะขอคืนผลการตรวจ นอกจากนี้มักจะมีหลายครั้งที่ไม่สามารถระบุเส้นขอบที่แน่นอนของเนื้อเยื่อมะเร็งได้แม้ว่าจะมีการตรวจสองหรือสามครั้งก็ตาม แพทย์ในอดีตไม่ได้ตัดเนื้อเยื่อทั้งหมดภายในหนึ่งหรือสองนิ้วของเนื้อเยื่อที่เป็นมะเร็งทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์ พวกเขาทําเช่นนี้เนื่องจากเซลล์มะเร็งมักจะแพร่กระจายออกไปหนึ่งหรือหนึ่งนิ้วครึ่งจากเนื้องอกมะเร็งเดิม

วิธีนี้ซึ่งการตรวจทางพยาธิวิทยาควบคู่ไปกับการผ่าตัดทําให้ศัลยแพทย์สามารถตัดเนื้อเยื่อปกติออกได้ครึ่งนิ้วหรือน้อยกว่าหนึ่งนิ้ว

อย่างไรก็ตามวิธีนี้แทบไม่ได้ใช้ในผู้ป่วยมะเร็งตับ

เนื่องจากช่องท้องของผู้ป่วยจะต้องเปิดทิ้งไว้ในขณะที่แผนกพยาธิวิทยากําลังดําเนินการเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมา แม้ว่าวิธีนี้จะได้ผลดีสําหรับผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัดมะเร็งลําไส้ใหญ่ แต่โดยปกติแล้วสิ่งต่างๆก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสําหรับผู้ป่วยมะเร็งตับ

ไม่ว่าการไหลเวียนของเลือดของหลอดเลือดในพอร์ทัลตับหรือหลอดเลือดที่อื่นถูกขัดจังหวะตับของมนุษย์สามารถอยู่รอดได้อย่างปลอดภัยโดยไม่มีเลือดเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น แทนที่จะขัดขวางการไหลเวียนของเลือดเป็นเวลานานกว่าหนึ่งชั่วโมงศัลยแพทย์จะตัดเนื้อเยื่อปกติออกไปหนึ่งนิ้ว เนื่องจากหากพวกเขาใช้วิธีนี้พวกเขาสามารถทําการตรวจได้ในจํานวนจํากัด เท่านั้นและ การหยุดไหลของเลือดจะทําให้การวินิจฉัยโรคของผู้ป่วยแย่ลงด้วย มันค่อนข้างไม่มีจุดหมายที่ชัดเจน

หลิงรันไม่มั่นใจว่าเขาจะสามารถกําจัดเซลล์มะเร็งทั้งหมดในตับของฉี่หยูชวนได้ในการทดลองครั้งแรกหรือครั้งที่สองระหว่างการผ่าตัด นอกเหนือจากนี้การปรากฏตัวของเนื้องอกในดาวเทียมหมายความว่าเขาจะต้องตัดตับของนี่หยูชวน ออกไปจํานวนมากและการผ่าตัดจะมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ด้วยการปฏิบัติตามขั้นตอนมาตรฐานในการกําจัดเนื้องอกในตับหลิงรัน จะไม่สามารถทําการผ่าตัดร่วมกับการตรวจทางพยาธิวิทยาได้เลย

อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถตัดเนื้อเยื่อปกติออกไปหนึ่งหรือสองนิ้วรอบ ๆ เนื้อเยื่อมะเร็งได้ เนื่องจากเห็นได้ชัดว่าร่างกายของฉี่หยูชวนเองไม่สามารถรับอาการนี้ได้

นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่เหมิงฉางแนะนําหลิงรันให้กับฉี่หยูชวน

แม้ว่ามะเร็งของฉี่หยูชวนจะยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นและระยะกลาง แต่ร่างกายของเขาก็ค่อนข้างสะบักสะบอม ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเรื่องยากที่จะออกแผนการผ่าตัดสําหรับเขา

เว้นแต่ศัลยแพทย์จะเข้าถึงการจําลองร่างกายของเขาซึ่งหลิงรันเป็นคนทําได้

หลิงรันสามารถผ่าตัดตับของการจําลองและยืนยันขอบเขตของเนื้อเยื่อมะเร็งของฉี่หยูชวนได้ทุกเมื่อที่เขาต้องการ เขาสามารถทําได้ก่อนการผ่าตัดเพื่อดูการลุกลามของมะเร็ง วิธีนี้แม่นยํากว่าเมื่อเทียบกับการอ่านการซีที่สแกนและพีอีที

หลิงรันรู้สึกว่านี่เป็นข้อได้เปรียบที่ใหญ่ที่สุดในการเข้าถึงการจําลองร่างกายของคนอื่น

ไม่มีอะไรอื่นแม้แต่ใกล้เคียงกับสิ่งนี้

และหลิงรันจะไม่ฟังใครพูดอย่างอื่น!

“โจวซินเยียนดําเนินการเตรียมการก่อนการผ่าตัดสําหรับฉีหยูชวนและปล่อยให้ฉี่หยูชวน และสมาชิกในครอบครัวของเขาลงนามในแบบฟอร์มยินยอมที่ได้รับแจ้ง “ หลิงรันตรวจสอบทุกอย่าง หลังจากที่เขายืนยันว่าแผนของเขาใช้ได้ผลเขาก็สิ้นสุดเซสชันการจําลอง

ณ ตอนนี้เขายังมีเวลาเหลืออีกสามชั่วโมงยี่สิบเอ็ดนาที่ในการใช้ร่างจําลองมนุษย์ของเขา

ทางโทรศัพท์ โจวซินเยียนรู้สึกกังวลอย่างมาก เขาถามว่า “คุณจะทํางานกับฉ่หยุชวน จริงๆ หรือชายชราคนนั้นอายุเจ็ดสิบสามปีและคุณรู้ไหมว่าพวกเขาพูดอะไรพวกเขาบอกว่าคนส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะตายตอนอายุเจ็ดสิบสามและแปดสิบสี่”

“แผนการผ่าตัดนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสําหรับผู้ป่วยคุณต้องอธิบายสิ่งนี้ให้กับผู้ป่วยและสมาชิกในครอบครัวของเขา” หลิงรัน ตัดโจวซินเยียนออกและแสดงความคิดเห็นของเขา

นั้นเป็นความเย่อหยิ่งเป็นลักษณะเครื่องหมายการค้าในศัลยแพทย์ กล่าวอีกนัยหนึ่งพวกเขามักแสดงท่าที่ไม่สนใจความคิดเห็นของคนอื่น เป็นไปไม่ได้ที่คนขี้ขลาดจะมาเป็นศัลยแพทย์

เพียงแค่ฟังน้ําเสียงของหลิงรัน โจวซินเยียนก็รู้แล้วว่าเขาไม่สามารถโน้มน้าวให้หลิงรันได้

หลังจากสิ้นสุดการโทร โจวซินเยียนก็ครุ่นคิดอยู่นานและหนักหน่วงเกี่ยวกับเรื่องนี้ก่อนที่จะโทรหาผู้อํานวยการฮวง หลังจากเล่าสถานการณ์ให้ ผู้อํานวยการฮวงฟังอย่างคร่าวๆแล้วโจวซินเยียนก็เดินไปที่ตึกผู้ปวยวีไอพีเพื่อคุยกับฉี่หยูชวน และสมาชิกในครอบครัวของเขา

เจ้าตัวมักจะเดินทางอย่างรวดเร็วในตึกผู้ป่วยวีไอพี ในขณะที่โจวซินเยียนเข้าไปในวอร์ดและพูดคําว่า ” การผ่าตัด” ทุกคนที่ทํางานในอาคารก็รู้เรื่องนี้ในไม่ช้า”

เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์ในอาคารผู้ป่วยวีไอพีมีอิสระมากกว่าบุคลากรทางการแพทย์ที่ทํางานในแผนกฉุกเฉิน

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท