Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 631

ตอนที่ 631

EP 631

“ เราพบคนไข้ที่เหมาะสมแล้ว 3 คนหมอหลิงอยากพบพวกเขาเมื่อไหร่?” ซูเหวินยืนอยู่ข้างกําแพงแก้ว และพูดคุยเรื่องต่างๆกับ โจวซินเยียน

ผู้ป่วยหลังกําแพงแก้วอยู่ในสภาพที่มั่นคงและซูเหวินซึ่งเป็นหัวหน้าแพทย์ผู้ช่วยไม่จําเป็นต้องไปตรวจคนไข้จริงๆ ต้องบอกความจริงนับตั้งแต่ผู้ป่วยได้ตกลงที่จะเป็นส่วนหนึ่งของสื่อการสอนของโรงพยาบาลที่หกของมหาวิทยาลัยปักกิ่งเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เกือบร้อยคนได้ตรวจสอบเขาทุกวัน จะไม่มีอุบัติเหตุอย่างแน่นอนเพราะโดยพื้นฐานแล้วเขาถูกจับตามองตลอดเวลา

แม้ว่า โจวซินเยียนจะไม่ค่อยเชี่ยวชาญในการทํารอบวอร์ด แต่ในขณะที่พวกเขาพูดคุยเกี่ยวกับตารางการผ่าตัดของหลิงรัน รายละเอียดมากมายก็ปรากฏขึ้นในใจของโจวซินเยียนทันที เขาถามทันที “ทั้งสามคนได้ลงนามในข้อตกลงแล้วหรือยัง”

“ใช่เราแน่ใจแล้วว่าพวกเขาเข้าใจว่าเป็นการรักษาแบบทดลอง”

“ในกรณีนี้ฉันจะขอให้หมอจางอันหมินทําการตรวจพื้นฐานบางอย่างหากพวกเขาทําตามความต้องการของหมอหลิงได้จริงเราจะเริ่มจัดการผ่าตัดให้คนไข้เข้าใจทั้งหมดนี้ใช่ไหม” แม้ว่าโจวซินเยียนจะไม่รู้มากเกี่ยวกับการผ่าตัดตับ แต่เขาก็สามารถจัดการได้ดี

ซูเหวินพยักหน้า “เราได้อธิบายทุกอย่างแล้วเนื่องจากเทคนิคการผ่าตัดตับเหมาะสําหรับผู้สูงอายุที่เป็นมะเร็งตับระยะแรกโรงพยาบาลส่วนใหญ่จึงไม่แนะนําให้รับการผ่าตัดเนื่องจากผู้ป่วยเหล่านี้ต้องการการผ่าตัดอย่างแท้จริงพวกเขาจึงเต็มใจที่จะร่วมมือกับเรามาก ๆ

“แต่พวกเขาอาจจะไม่ได้รับเลือก”

“ใช่และพวกเขาเข้าใจสถานการณ์คร่าวๆแล้ว” ซูเหวินยักไหล่ เป็นไปไม่ได้ที่ผู้ป่วยจะเข้าใจสถานการณ์อย่างสมบูรณ์เหมือนที่เคยเป็นมาทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับชีวิตและความตายของพวกเขา แต่จากมุมมองอื่นไม่มีประเด็นสําหรับผู้ป่วยที่เซลล์มะเร็งแพร่กระจายหรือมีร่างกายไม่แข็งแรงพอที่จะผ่าตัดตับได้ตั้งแต่แรก

แม้ว่าผู้ป่วยจํานวนมากยืนยันว่าพวกเขาอาจพยายามทุกวิถีทางเช่นกันเนื่องจากพวกเขากําลังจะตายอย่างไรก็ตามคนที่เป็นหมอมานานก็รู้ดีว่าไม่มีคนไข้คนไหนที่ลาออกอย่างแท้จริงเพราะเขากําลังจะตาย

ในโรงพยาบาลผู้ป่วยและสมาชิกในครอบครัวมักจะเชื่อในปาฏิหาริย์และแพทย์เป็นเพียงคนเดียวที่ไม่เชื่อในปาฏิหาริย์

การซ้อมรบทุกครั้งจะสมบูรณ์แบบได้หลังจากฝึกฝนมาหลายชั่วโมงเท่านั้น มันเหมือนกันกับวิธีการผ่าตัดทุกวิธีและสิ่งนี้เกี่ยวข้องกับช่วงเวลาต่อมีการทํางานหนักของแพทย์และการเสียสละของคนไข้ ความฝันไม่ได้ตั้งหลักในความเป็นจริงเสมอไป

ในขณะที่โจวซินเยียนเพิ่งเริ่มทํางานในโรงพยาบาลเกรด A เมื่อเขาอายุมากกว่าสี่สิบปีวิธีคิดและรูปแบบการทําของเขาไม่เหมือนแพทย์ทั่วไป เขาคํานึงถึงสิ่งต่าง ๆ มากขึ้นด้วย เขาเหลือบมองไปที่ซูเหวินและเตือนซูเหวินเป็นพิเศษว่า “หมอหลิงจะใช้เวลาส่วนใหญ่ในการดูแลคนไข้ดังนั้น เราต้องคํานึงถึงเรื่องนี้และเตรียมการทั้งหมดที่จําเป็นสําหรับเขา”

“แน่นอนความคิดเช่นนี้คงเป็นสาเหตุที่หมอหลิงประสบความสําเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย” ซูเหวินตกลงทันที

โจวซินเยียนยิ้ม “ หมอหลิงมีความสามารถในด้านการแพทย์มากกว่าแพทย์ทั่วไปด้วยเช่นกัน”

“ แน่นอนค่ะถึงแม้จะต้องเย็บคนไข้หมอหลิงก็เก่งกาจกว่าหมอหลายคนที่ฝึกฝนมาหลายปี” ซูเหวินแสดงท่าทาง “ และหมอหลิงก็ถือเข็มเหมือนคนที่ฝึกฝนมาเป็นพันปี”

เหมิงฉางไม่สามารถรับมันได้อีกต่อไป

ขณะที่เขานั่งอยู่ที่มุมห้องเหมิงฉางกล่าวกับพี่เฮยอย่างไม่พอใจว่า “โรงพยาบาลของรัฐในปัจจุบันกําลังจะปิดท่อระบายน้ำจริงๆพวกชอบประจบประแจงกําลังแสดงท่าทางนั้นออกมาทั้งๆที่หมอหลิงไม่ได้อยู่แถวนี้ด้วยซ้ำ จําเป็นต้องประจบเขาถึงขนาดนี้เลยเหรอ?”

พี่เฮยยักไหล่ เขามาจากโรงพยาบาลของรัฐบาลและเขาก็หวังว่าเขาจะเป็นคนเถื่อนที่มีฝีมือได้เช่นกัน พี่เฮยพบว่าซูเหวินช่างประจบสอพลอหลิงรันต่อให้จะไม่เจอตัวหลิงรันก็ตาม ความจริงใจในการประจบคนอื่นต่อหน้าพวกเขาอยู่ที่ไหน? ด้วยการถือกําเนิดของโซเชียลมีเดียในปัจจุบันบางคนอาจอัปโหลดการสนทนาของซูเหวินและโจวซินเยียนไปยังอินเทอร์เน็ตและหลิงรัน ก็จะสามารถเห็นข้อความพวกนั้นได้

ความคิดนี้ทําให้พี่เฮยถึงกับสั่นสะเทือนเหมิงฉางไม่ต้องกังวลมากนักเนื่องจากเขาไม่ได้ทํางานในโรงพยาบาลของรัฐบาลอีกต่อไป อย่างไรก็ตามเขายังต้องคลุกคลีกับแพทย์ในปักกิ่ง

“อืมหลิงรันถือเป็นศัลยแพทย์ที่เก่งมากเพราะเขารู้วิธีการผ่าตัดตับในผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งตับ แต่จําเป็นต้องประจบเขาถึงขนาดนี้จริงหรือ?” เหมิฉางพึมพําด้วยความรําคาญ นักต้มตุ้นเหล่านี้พยายามเพิ่มมูลค่าทางสังคมโดยการประจบประแจงผู้อื่น สิ่งมีชีวิตที่น่ารังเกียจเช่นนี้! “

พี่เฮยเพียงยิ้ม

“ไปถ่ายรูปกันเถอะเราสามารถหาข้อมูลได้เมื่อกลับมา” หลังจากที่ เหมิงฉางดูวิดีโอแล้วเขาก็ไม่พบช่องโหว่ใด ๆ ในการซ้อมรบของหลิงฉางแต่นี่ไม่ได้หมายความว่าไม่มีช่องโหว่สําหรับวิธีการผ่าตัดที่คิดค้นขึ้นใหม่ของหลิงฉางวิธีการผ่าตัดที่ปราศจากช่องโหว่นั้นไม่มีอยู่จริงในโลก คน ๆ หนึ่งมักจะพบข้อบกพร่องในสิ่งเดียวหากเขาตั้งใจกับมัน

อย่างไรก็ตามมันค่อนข้างยากที่จะพบข้อบกพร่องในเทคนิคการตัดตับของหลิงรันเหมิงฉางรู้ดีว่าตัวเขาเองไม่มีความสามารถและนี่คือสาเหตุที่เขาขอความช่วยเหลือจากภายนอก

พี่เฮยมาที่นี่เพื่อช่วยเขาอยู่แล้วก่อนที่จะตอบรับข้อตกลงและพูดว่า “ไปได้เลยฉันจะไปตรวจสอบรายงานก่อน”

จากนั้นเหมิงฉางก็หยิบโทรศัพท์ของเขาออกมาและถ่ายรูป

มันเป็นเรื่องปกติมากที่แพทย์จะต้องถ่ายรูปคนไข้ไว้บ้างเพื่อให้พวกเขาจําเคสได้ดีขึ้น แต่เหมิงฉางใช้เวลานานในการทําเช่นนั้นเพื่อดึงดูดความสนใจของคนอื่น

ไม่นานหญิงสาวสวยในชุดทํางานทันสมัยก็เดินเข้ามาและส่งนามบัตรพร้อมรอยยิ้มให้พวกเขา “ยินดีที่ได้รู้จักฉันน้องหลิวตัวแทนขายยาจากบริษัทยายุริน หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคนิคการผ่าตัดมะเร็งตับของหมอหลิง เราได้เตรียมข้อมูลเพิ่มเติมไว้ในห้องประชุมของเราคุณสามารถมากับฉันได้…”

เหมิงฉาง และ พี่เฮยโค้งคิ้วโดยพร้อมเพรียงกัน

เหมิงฉางกล่าวว่า ” พวกคุณจัดงานส่งเสริมการขายหรือไหม?”

“เรากําลังทําการแนะนําเป็นหลักเนื่องจากโรงพยาบาลปักกิ่งแห่งที่หกมีความเชื่อมั่นในเทคนิคการผ่าตัดตับแบบหมอหลิง มาก บริษัทยายูริน กําลังทํางานร่วมกับโรงพยาบาลที่หกของมหาวิทยาลัยปักกิ่งโรงพยาบาลหยุนหัว และ หมอหลิง อืม … กรุณามาทางนี้ ” หญิงสาวสวยเป็นคนที่โน้มน้าวใจได้ดีและเธอก็จัดการให้เหมิงฉางและพี่เฮยมุ่งหน้าไปยังห้องประชุมที่อยู่ใกล้ ๆ

มีบุฟเฟต์ในห้องประชุมซึ่งมีขนาดประมาณสี่ร้อยตารางฟุต โต๊ะที่มีอาหารวางเรียงรายชิดผนังและมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์มากมาย ในเวลาเดียวกันมีโปรเจ็กเตอร์ที่ด้านหลังของห้องซึ่งฉายข้อมูลเกี่ยวกับเทคนิคการผ่าตัดตับแบบหลิงบนผนังด้านใดด้านหนึ่ง

มีข้อมูลทุกประเภทวางอยู่บนโต๊ะกลางห้องเหมิงฉางเดินผ่านพวกเขาไป ตามที่คาดไว้มีรูปถ่ายและเอกสารถ่ายเอกสารจํานวนมากอยู่ที่นั่น แต่ข้อมูลส่วนใหญ่ที่เขาอยากรู้เป็นเพียงการนําเสนอในรูปแบบของคําเขียนเท่านั้น

เหมิงฉางจึงหมดความสนใจทันที

เมื่อตัวแทนขายยาจากบริษัทยายูริน เห็นการแสดงออกบนใบหน้าของเหมิงฉาง และ พี่เฉย เธอก็พูดด้วยรอยยิ้มว่า ” ห้องประชุมจะเปิดถึงสิบโมงเย็นและคุณสามารถดูวิดีโอและอ่านข้อมูลที่ให้ไว้ได้ คุณสามารถทานอะไรก็ได้ตามต้องการเราได้เตรียมชุดของขวัญพร้อมข้อมูลไว้ข้างใน…อ้ออีกอย่างพวกคุณช่วยกรอกรายละเอียดส่วนตัวของคุณตรงนี้ได้ไหม?”

” ฉันจะทํามัน” พี่เฮยเดินหน้าต่อ หลังจากที่เขากรอกรายละเอียดของตัวเองแล้วเขาก็กรอกรายละเอียดของแพทย์อีกคนจากแผนกของเขา

หลังจากที่ พี่เฮย เสร็จสิ้น น้องหลิวก็ขอบคุณเขาและพูดต่อด้วยรอยยิ้ม ” หมอเฮยและหมอเหมิงสามารถนําสิ่งเหล่านี้ไปศึกษาได้ที่บ้านถ้าพวกคุณต้องการอะไรก็โทรหาฉันหรือคุยกับทีมงานคนใดคนหนึ่งของเราในห้องประชุมได้”

จากนั้นเธอก็ยิ้มอีกครั้งและเดินจากไป

เหมิงฉางยืนอยู่ที่นั่นด้วยสีหน้าหม่นหมองสองสามวินาทีก่อนที่จะรินไวน์ให้ตัวเองสักแก้วแล้วกระดกมันทั้งหมด จากนั้นเขาก็กล่าวขณะที่เขาเปิดเผยข้อมูล “เทคนิคการผ่าตัดตับแบบหลิงรัน ช่างอลังการสมชื่อจริงๆ”

“ ถ้ามันบรรลุผลมันจะไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เลย” พี่เฮยก็ก้มศีรษะลงและเริ่มเปิดเผยข้อมูล ”ตอนนี้เรายังไม่รู้เกี่ยวกับอัตราการรอดชีวิต 5 ปีอย่างไรก็ตามผู้ป่วยในวัยชราที่ไม่ได้ใช้เพื่อรับการผ่าตัดตับมักจะมีชีวิตอยู่ได้อีกประมาณหนึ่งปีเท่านั้นหลังจากการผ่าตัดอย่างน้อยพวกเขาก็จะได้รับ สองปีพิเศษ “

“วิธีนี้ใช้ไม่ได้” เหมิงฉางไม่เต็มใจที่จะยอมรับความพ่ายแพ้ “มีความเสี่ยงที่จะผ่าตัดกับผู้ป่วยที่การทํางานของตับอยู่ในสภาพแย่และแม้ว่าการผ่าตัดจะประสบความสําเร็จ แต่ผู้ป่วยก็อาจไม่ได้รับประโยชน์มากนัก”

พี่เฮยโดยธรรมชาติไม่ได้รบกวนการโต้เถียงกับเขา พวกเขาจะพบอัตราการรอดชีวิตของผู้ป่วยในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

และระยะเวลาที่ผู้ป่วยมีชีวิตอยู่หลังการผ่าตัดและอัตราการรอดชีวิตของพวกเขาจะเป็นตัวตัดสินว่าเทคนิคนี้ได้รับการยอมรับหรือไม่

นี่เป็นวิธีที่ใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์มาโดยตลอด บางครั้งเทคนิคที่กระตุ้นให้เกิดการโฆษณาเกินจริงจะล้มหายตายจากไปในเวลาไม่กี่ปี ในทางตรงกันข้ามเทคนิคบางอย่างที่ผู้คนไม่ได้ให้ความศรัทธามากนักจู่ๆก็กลายเป็นที่นิยมอย่างมากหลังจากผ่านไปหลายปีเนื่องจากมีคนจํานวนมากที่ช่วยเทคนิคเหล่านั้นได้

ในระยะสั้นผลลัพธ์ที่เห็นในผู้ป่วยที่ทําหรือทําลายเทคนิค

“ แม้แต่คนไข้คนหนึ่งของฉันก็ถามเกี่ยวกับเทคนิคการผ่าตัดตับแบบหมอหลิง” กลุ่มแพทย์ที่ยืนอยู่หน้าห้องประชุมกําลังพูดเสียงดัง

เหมิงฉางมีความคิดบางอย่าง เขาหยิบข้อมูลกองโตแล้วเดินไป

หมอที่คุยกันก็ไม่รู้จักกันมาก่อนเช่นกัน พวกเขากําลังดูวิดีโอบนหน้าจอขณะที่คุยกัน

“ การเกิดมะเร็งมีแนวโน้มมากขึ้นตามอายุและอายุขัยโดยเฉลี่ยของมนุษย์ก็เพิ่มขึ้นในอดีตผู้คนจะเลือกการรักษาแบบประคับประคองหากป่วยเป็นมะเร็งเมื่ออายุได้เจ็ดสิบปีปัจจุบันสิ่งต่าง ๆ ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้วในปัจจุบัน”

“ความคาดหวังเปลี่ยนไปยิ่งกว่านั้นผู้คนในประเทศของเราร่ำรวยขึ้นในขณะนี้ผู้สูงอายุจํานวนมากไม่เต็มใจที่จะใช้จ่ายเงินมหาศาลในการรักษามันและทําให้ครอบครัวของพวกเขาเป็นหนี้เพียงเพื่อให้ได้รับการรักษา แต่ถ้าพวกเขามาจากครอบครัวที่ร่ำรวยพวกเขาก็ต้องการการรักษา”

“พวกเขาบางคนมีเงินมากมายจนไม่สามรถใช้จนหมดก่อนที่จะตาย” หมอที่อยู่ข้างๆก็หัวเราะ

“มีคนไข้ที่ได้รับทุนอุดหนุนจากรัฐบาลด้วย” หมอที่เป็นคนแรกพูดแบบหัวเราะเบา ๆ และพูดต่อว่า “ในความคิดของฉันผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาด้วยเทคนิคการผ่าตัดมะเร็งตับของหมอหลิงจะมีชีวิตอยู่อย่างน้อยห้าปีหลังจากการผ่าตัดทุกคนมีความปรารถนาที่จะมีชีวิตอยู่ให้นานที่สุด ”

ทุกคนพยักหน้า

แม้แต่ เหมิงฉางก็อดไม่ได้ที่จะพยักหน้า จากนั้นเขาก็เดินไปข้างหน้าและพยายามเข้าร่วมการสนทนา “แล้วเทคนิคการผ่าตัดตับแบบหลิงนี้มีค่าส่งเสริมการขายจริงหรือ?”

“ คุณไม่คิดอย่างนั้นเหรอ?”

“ หมอหลิงอยู่ไหน” เหมิงฉางยิ้มและพูดว่า “อย่าบอกนะว่าเขาซ่อนตัวอยู่ในเวลาแบบนี้”

“ หมอหลิงค่อนข้างพิสดาร” หมอที่พูดเป็นคนแรกเหลือบมองไปที่เหมิงฉางและเกาหัวของเขา ”คุณดูคุ้นเคยมากเราเคยพบกันมาก่อนหรือไม่”

“ผมชื่อเหมิงฉางและผมมาจากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง ผมเองก็ได้มีโอกาสประชุมศัลยกรรมทั่วไปตลอดเวลาดังนั้นคุณอาจเคยพบผมในหนึ่งในนั้นมาก่อน” เหมิงฉางแกล้งทําเป็นเพื่อนร่วมงานของพี่เฮย จากนั้นเขาก็หันมาและพูดว่า ” คุณพูดว่าเขาประหลาด?”

“ใช่คุณรู้ไหมว่าเขาทําอะไรในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาเขาได้รับการปลดเปลื้องและเย็บแผลในแผนกฉุกเฉินเมื่อฉันเห็นสิ่งนี้ฉันก็หัวเราะออกมาเขายังเป็นคนบ้าด้วยซ้ำ ผู้ป่วยที่มีไหวพริบและหญิงวัยกลางคนจํานวนมากที่กระตือรือร้นที่จะไปเต้นรําแบบสแควร์ก็มาหาเขาเพื่อรับบท”

หมอทุกคนหัวเราะออกมาดังลั่น

เหมิงฉางไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากแสร้งทําเป็นหัวเราะ “เขาฟังดูเป็นคนแปลก ๆ”

“ มีบางอย่างที่แปลกกว่านั้นในขณะที่เขาทํางานในแผนกฉุกเฉินมีคนมาหาเขาเพื่อจ้างเขาทําศัลยกรรมฟรีแลนซ์คนที่เสนอเงินให้เขามากที่สุดสัญญาว่าจะจ่าย 50,000 หยวนสําหรับการผ่าตัดแต่ละครั้ง” หมอยื่นมือออกไปและโบกมือ “ แต่เขาปฏิเสธข้อเสนอ”

” 50,000 หยวนสําหรับการผ่าตัดแต่ละครั้งนั้นเป็นวิธีที่มากเกินไปไม่มีใครเรียกเก็บเงินมากขนาดนี้สําหรับการผ่าตัด”

“มีคนจํานวนไม่น้อยในโลกที่สามารถผ่าตัดผู้สูงอายุที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งตับได้ผู้คนยินดีจ่ายเงินจํานวนมากเพื่อมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น”

“เขาสร้างมันขึ้นมาในชีวิตจริงๆ”

เหมิงฉางเองก็รู้สึกรําคาญ ในขณะที่หลิงรันไม่เต็มใจที่จะผ่าตัดอิสระด้วยเงิน 50,000 หยวนต่อเคสเขาจึงคิดว่าหลิงรันจะต้องรับมือกับมันยากมาก

ขณะที่เขากําลังคิดอะไรอยู่ร้องหลิวก็กลับไปที่ห้องประชุมด้วยรองเท้าส้นสูงของเธอส่งเสียงดังกระทบพื้น

“สวัสดีทุกคนเราเพิ่งยืนยันตารางการผ่าตัดครั้งต่อไปของหมอหลิงได้แล้ววันพรุ่งนี้จะเริ่มตอนหกโมงเช้าฉันจะแปะรายละเอียดไว้ที่ผนัง” ในขณะที่เธอพูดเธอวางกระดาษสองสามแผ่นที่มีคําพูดอยู่บนผนัง

แพทย์ทุกคนรีบไปข้างหน้าและลงทะเบียนในขณะที่พวกเขาบ่นว่าการผ่าตัดมันเร็วขนาดนี้ได้เลยหรอ

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท