Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 636

ตอนที่ 636

EP 636

By loop

“ มาสังเกตการผ่าตัดกันก่อนดีกว่า” จัดงยื่นํานักวิชาการ เข้ามาในห้องเยี่ยมที่ยังคงเต็มไปด้วยความวุ่นวาย

มีแพทย์เพียงไม่กี่คนที่จากโรงพยาบาลที่หกของมหาวิทยาลัยปักกิ่งมองไปที่รองผู้อํานวยการโรงพยาบาลวัง แต่ก่อนที่ผู้อํานวยการวังจะเอ่ยคําเดียวทุกคนก็แสร้งทําเป็นว่าพวกเขาไม่เห็นอะไรเลย

มีนักวิชาการหกคนอยู่ในที่เกิดเหตุ ไม่เคยมีช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนสําหรับพวกเขา ตอนนี้หลายคนมาที่นี่ในวันเดียววังอันจื่อเริ่มรู้สึกไม่มั่นใจเล็กน้อย

“หลิงรันให้ผู้ช่วยเตรียมการแล้วตามเราไปที่ห้องเยี่ยมคุณยังไม่เห็นห้องเยี่ยมเหรอ?” นักวิชาการจัดึงหลิงรัน เนื่องจากนักวิชาการเหล่านี้มาถึงและบางคนเป็นคนท้องถิ่นจากปักกิ่งด้วยซ้ําจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่นักวิชาการรู้จะไม่ปล่อยให้หลิงรันหลุดมือไปทันทีหลังจากพบกัน

หลิงรันไม่ได้คิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้เขาเดินตามฐิตงยี่ และพูดว่า “ฉันได้เข้าไปดูบรรยากาศในห้องเยี่ยมตอนที่ฉันว่างเมื่อวันก่อนเมื่อวานนี้ในขณะที่มันยังเช้าอยู่”

จัดงยี่กลอกตาของเขา เด็กโง่คนนี้ไม่เคยรู้วิธีร่วมมือกับพวกเขาเลย”

ด้านรองผู้อํานวยการโรงพยาบาลวังเขายิ้มและเข้ามาไกล่เกลี่ยสถานการณ์ “ รู้สึกยังไงบ้าง?”

” ค่อนข้างดีฉันค่อนข้างชอบระบบวิดีโอฟีดสดของคุณ” หลิงรันตอบ

“นั่นเป็นเรื่องจริงฉันเป็นคนหนึ่งที่สนับสนุนการตั้งค่าระบบอย่างจริงจังในตอนแรกไม่ เช่นนั้นคุณจะมองเห็นการผ่าตัดอย่างชัดเจนจากระยะห่างหลายสิบฟุตได้อย่างไรฉันพูดถูก”รองผู้อํานวยการโรงพยาบาลวังรู้สึกขบขันและหัวเราะออกมาดัง ๆ

หลิงหันมองเขาด้วยความงงงวยใหม่จู บันทึกคําพูดของเขาอย่างเงียบ ๆ

กลุ่มนี้เดินช้าๆไปที่ห้องเยี่ยมและสร้างแวดวงของตัวเองเพื่อสนทนากัน มันลงเอยด้วยการรับอสังหาริมทรัพย์ที่สําคัญ

เหมิงชางทําได้เพียงรั้งตัวเองและฉุดรั้งพวกเขาไว้ ความรู้สึกของเขาซับซ้อนมากในขณะนี้เขาต้องการพบกับหลิงรันด้วยตัวเองและพูดคุยกัน แต่เขาก็ไม่ต้องการที่จะโชว์กันด้วย

หลิงรันมีนักวิชาการคอยปกป้องเขา นี่เป็นสิ่งที่เหมิงชางไม่สามารถจินตนาการได้แม้อายุและประสบการณ์ของเขา

นี่เป็นเพียงความคิดที่ฉายในใจของเขา: ถ้าเหมิงชางได้รับการสนับสนุนจากฐิตงยี่ในอดีตบางทีเขาอาจจะไม่ได้ออกจากโรงพยาบาลของรัฐ บางทีเขาอาจจะไม่ได้อายุน้อยและไร้สาระและยังคงอยู่กับความคิดที่จะขอเงินจากโรงพยาบาลเพื่อสร้างแผนกเพื่อที่เขาจะได้ขึ้นอันดับในคราวเดียวถ้าเขามีคนคอยสนับสนุนเขาก็ไม่จําเป็นที่เขาจะต้องรีบร้อนเลย

อย่างน้อยที่สุดแม้ว่า เหมิงชางจะออกจากโรงพยาบาลของตัวเองเขาก็ยังสามารถไปหาคนอื่นได้ นักวิชาการอาวุโสและมีประสบการณ์อย่าง รู้จงยี่มีอิทธิพลบางอย่างในปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ แต่นอกเขตแดนเหล่านั้นลืมที่จะไปโรงพยาบาลที่มีลูกศิษย์ของเขาเหมิงฉางสามารถไปโรงพยาบาลหลายแห่งที่เชื่อมโยงกับเวชศาสตร์ออร์โธปิดิกส์และการกีฬาได้แล้วศูนย์

ในขณะที่เขาเดินตามหลังกลุ่มนักวิชาการเหมิงชางมีความต้องการที่จะยุติปัญหากับฉียุนชวนแต่ก็กังวลเช่นกันว่าหลิงรัน จะส่งคําขอของเขาเนื่องจากเขาได้รับการสนับสนุนจากนักวิชาการ

กลุ่มนักวิชาการที่เคยเห็นโลกหรือเจ้านายของเหมืองที่ทั้งครอบครัวโกรธแค้น… เหมิ งชางเลือกนักวิชาการในขณะนี้

* เสียงดังเอี้ยด. *

แพทย์ที่เดินอยู่ข้างหน้าผลักเปิดประตูห้องเยี่ยม

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุนักวิชาการคู่เอะอะและถามว่า “ฉันไม่ใช่หมอ แต่ฉันสามารถดูการผ่าตัดได้หรือไม่”

“ ได้สิ” นักวิชาการสู้ไม่ได้ให้ความคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ จากนั้นเขาเห็นการแสดงออกบนใบหน้าของนักวิชาการดูและยิ้ม “ เข้าไปดูสิใบหน้าของคนไข้อยู่ใต้ผ้าม่านทั้งตัวมีผ้าคลุมอยู่ใต้ผ้าม่านและส่วนเดียวที่เผยให้เห็นคือส่วนที่ต้องผ่าตัดในทางทฤษฎีคุณจะเห็นเฉพาะส่วนที่ต้องผ่าตัดเท่านั้นนอกจากนี้เราได้แจ้งให้ผู้ป่วยและสมาชิกในครอบครัวของพวกเขาทราบว่าเราจะไปสังเกตการณ์ในห้องผ่าตัดไม่มีใครคัดค้านและพวกเขาได้เซ็นเอกสารด้วยซ้ํา “

นักวิชาการดูไม่ได้ยินประโยคสุดท้าย เขาถามเพียงว่า “ จะคลุมทั้งตัวเลยเหรอ?”

* ใช่ค่ะในระหว่างการผ่าตัดเราหวังว่าจะเน้นไปที่สภาพตัวเองเท่านั้นหลักการทั่วไปของการเครปหรือตําแหน่งของแพทย์คือต้องเป็นไปตามนิสัยประจําวันของแพทย์หากเราใช้วิธีเดียวกันในการเปิดเผยบริเวณที่ผ่าตัด สําหรับผู้ป่วยที่มีอาการป่วยต่างกันแพทย์จะเห็นสนามผ่าตัดที่คล้ายกันทุกครั้งที่ทําการผ่าตัดในช่วงเวลาหนึ่งคุณจะรู้สึกไวต่อความผิดปกติทุกอย่างเช่นเดียวกับที่คุณจะเป็นเมื่อคุณจ้องที่หน้าจอบนหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ” จูตั้งยี่ให้รายละเอียดมากและเขาเชื่อว่านักวิชาการคู่ จะเข้าใจมัน

นักวิชาการดู่ พยักหน้าช้าๆขณะที่เขาเดินตามจูตงยี่เข้าไปในห้องเยี่ยมชม

ผ่านกระจกที่สูงจากพื้นจรดเพดานขนาดมหึมาที่แยกพวกเขาออกพวกเขาสามารถเห็นผู้ช่วยและพยาบาลทํางานอย่างหนักในห้องผ่าตัดเพื่อเตรียมพร้อมสําหรับงานที่จะมา

ศีรษะของผู้ปวยถูกยกขึ้น ยังมีผ้าม่านคลุมศีรษะอยู่ ส่วนที่อยู่ด้านล่างคอทั้งหมดถูกคลุมด้วยผ้าม่านสีเขียว จุดเดียวที่ต้องผ่าตัดคือบริเวณบั้นเอวและเป็นเพียงส่วนเดียวของร่างกายที่เผยออกมาคือผิวหนังส่วนเล็ก ๆ เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส

นักวิชาการดูแสร้งทําเป็นสงบขณะที่เขามองลงไป ริมฝีปากของเขาขยับเล็กน้อยขณะที่เขาพูด“โดยพื้นฐานแล้วฉันมองไม่เห็นรูปร่างของคน ๆ นั้นอีกแล้ว”

คําอธิบายนั้นแม่นยํามากและไม่ใช่ทางการแพทย์ด้วย

จัดงยี่พยักหน้าอย่างช้าๆและกล่าวว่า “ความรู้ทางการแพทย์และทฤษฎีทางการแพทย์ของเรายังอยู่ในการพัฒนา”

“ใช่” นักวิชาการคู่ตอบ แต่เขาก็ไม่ส่งเสียงอีกหลังจากนั้น เขาแค่มองลงไปข้างล่าง ไม่มีใครรู้ว่ากําลังเกิดอะไรขึ้นในใจของเขาในตอนนี้

ฐิตงยี่ ก็ไม่ได้พูดอะไรมากเช่นกัน เขาทิ้งเขาไว้ที่นั่นเพื่อสงบสติอารมณ์ ในเวลาเดียวกันเขาหันกลับมาและปล่อยให้นักวิชาการสองสามคนเข้ามาในขณะที่เขาดึงหลิงรันไปเขาสามารถทําให้หลิงรันเข้าสังคมกับทุกคนได้โดยแนะนําขั้นตอนการผ่าตัดให้พวกเขา

หลิงรันไม่ชอบเข้าสังคม แต่เขาไม่รังเกียจที่จะพูดถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์ นอกจากนี้เขายังเต็มใจที่จะอธิบายขั้นตอนการผ่าตัดให้กับนักวิชาการดูซึ่งอาจเป็นคนไข้คนต่อไปของเขาและคนที่ยืนอยู่ตรงหน้ากระจก

เขาพูดโดยใช้เสียงระดับปานกลาง แต่คําพูดของเขาเรียบง่ายและกระชับ นักวิชาการไม่กี่คนฟังด้วยความสนใจอย่างเต็มที่

นักวิชาการดูรับฟังด้วยสมาธิเต็มที่เช่นกัน เขายังใช้ความคิดของเขาในขณะที่เขาฟังการป้องกันวิทยานิพนธ์เพื่อตัดสินหลิงหวั่น

นักวิชาการดูพอใจและพอใจกับผลการป้องกัน

หากพวกเขาจะทําให้การดําเนินงานเป็นโครงการนักวิชาการคู่เชื่อว่าจะเป็นจริงแน่นอนว่าจะทําให้โครงการนี้อยู่ในมือของชายหนุ่มอย่างหลิงรัน

นักวิชาการฐเองก็รู้สึกยินดีในขณะที่เขาฟังเช่นกัน เขาช่วยชีวิตนักวิชาการคนอื่น ๆ ไว้อย่างไม่แน่นอนโดยเฉพาะทั้งสองคนจากระบบการแพทย์ การแสดงออกของเขาโดยทั่วไปกล่าวว่า “ดูได้ แต่อย่าแตะต้อง

เหมิงชางอยู่ที่มุมห้องเยี่ยม ในทางปฏิบัติเขาไม่สามารถสังเกตสถานการณ์ในห้องผ่าตัดได้โดยตรงจากมุมของเขา แต่ระบบวิดีโอพาโนรามาที่แขวนอยู่ด้านหน้านั้นสะดวกมาก

บอกความจริงถ้าใครอยากดูรายละเอียดของการทํางานจริงๆก็ยังต้องดูวิดีโอบนหน้าจอแต่ถ้ามีคนต้องการตัดสินอาการของแพทย์และความร่วมมือระหว่างทีมแพทย์ในห้องผ่าตัดก็จะเป็นการดีที่จะใช้ห้องเยี่ยม

* เสียงดังเอี้ยด *

ประตูห้องเยี่ยมถูกใครบางคนผลักเปิดออก

คราวนี้เป็นเทียนฉี ที่เข้ามาและเธอสวมชุดสีขาวที่ทําให้เธอดูเป็นมืออาชีพ

เธอดูทรงตัวและเก็บรวบรวมทั้งๆที่โดยพื้นฐานแล้วมี “โลกส่วนตัว” ของแพทย์ แต่เธอกลับยืนอยู่ที่ทางเข้ากวาดไปรอบ ๆ บริเวณด้วยสายตาที่พินิจพิเคราะห์ เมื่อเธอเห็นหลิงรันรอยยิ้มบนใบหน้าของเธอก็ผลิบาน

” หมอหลิงถึงเวลาผ่าตัดแล้วฉันจะพาคุณไปที่นั่น” เทียนฉี โบกมือของเธอและเสียงของเธอก็ชัดเจน นาฬิกาข้อมือที่เธอสวมเปล่งประกายเจิดจรัสภายใต้การส่องแสงของสปอตไลท์

เหมิงชางซึ่งนั่งอยู่ด้านหลังของห้องสามารถจําได้ว่ามันเหมือนกับซีรีส์ โรลยอลโอ๊ตที่มีนาฬิกาโอเดอมาร์ส ปิเกตในแวบแรกและมันถูกปกคลุมไปด้วยอัญมณี เพิ่งซานขยี้ตาและมองไปที่เสื้อผ้าของหญิงสาวเช่นกัน เขาสงสัยอยู่ลึก ๆ ว่ามันต้องเป็นของมียี่ห้อที่มีชื่อเสียงและมีราคาแพงเช่นกันเพราะมันไม่ใช่ประเภทที่จะยับง่าย

เทียนฉีจะไม่สนใจว่าคนอื่นเห็นเธออย่างไร เธอเพียงยิ้มให้หลิงรันอย่างอ่อนหวานและพูดว่า “ฉันมาที่นี่เพื่อซิงค์ระบบวิดีโอกับห้องผ่าตัดหมอหลิงคุณต้องการฟังฉันแนะนําระบบหรือไม่”

ห้ะ? คุณได้เป็นตัวแทนขายยาแล้วหรือ?” หลิงรันตกใจมาก

“ฉันซื้อ บริษัท ขายยาแล้ว” เทียนฉี พอใจมากกับการปลุกปั่นความประหลาดใจของหลิงรัน

หลิงรันเข้าใจ “ การบริหาร บริษัท เป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียว”

“ฉันต้องการให้ตัวเองมีส่วนร่วมในส่วนที่น่าสนใจเท่านั้น” เทียนฉีกล่าว “ระบบวิดีโอที่เรากําลังมีส่วนร่วมอยู่นั้นค่อนข้างน่าสนใจจริงๆเราควรติดตั้งชุดหนึ่งสําหรับโรงพยาบาลหยุนหัวหรือไม่ผู้อํานวยการแผนกฮวง ต้องการเปลี่ยนรูปลักษณ์ ของห้องผ่าตัดและมันก็พร้อมแล้วเช่นกันเราสา มารถตั้งค่าได้เช่นกัน “

” เสร็จแล้วเร็ว ๆ นี้”

” ถูกต้องผู้อํานวยการแผนกฮวง บอกให้เรารีบเร่งและทําให้เครื่องจักรเสร็จสิ้นเมื่อคุณไม่อยู่ระบบวิดีโอควรนับเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องจักรด้วย”

“โอ้ แต่การตัดสินใจอยู่ในมือของผู้อํานวยการแผนกฮวง”

“ผู้อํานวยการฮวง ต้องการอย่างนั้นแน่นอนระบบวิดีโอของเรามีชื่อเสียงอึม.. ตอนนั้นฉันเสนอส่วนลดให้เขาดีกว่าพวกคุณมักจะสาธิตการทําศัลยกรรมและนั่นก็น่าจะช่วยส่ง เสริมระบบวิดีโอของเราด้วยวิธีนี้มันจะง่ายขึ้นสําหรับฉัน เพื่อเขียนรายงาน “ เทียนฉีใช้มือจับคาง ของเธออย่างครุ่นคิด เธอยังคงเดินอย่างกระฉับกระเฉงกับหลิงรันแต่ร่างกายส่วนบนของเธอผ่าน การฝึกมารยาทมาแล้วและเธอก็ไม่ไหวแม้แต่น้อยและจากระยะไกลเธอก็ดูน่าเกรงขามมาก

“หลิงหรันหล่อขนาดนี้เลยหรอ?”

ทั้งสองเดินไปตามทางเดินและเลี้ยวเข้าไปในพื้นที่ปฏิบัติการอีกครั้ง ไม่จําเป็นต้องให้ใครมาเปากลองเพื่อเปิดทางให้เขา เขาก็ยังคงเป็นจุดสนใจของทุกคน

เมื่อพวกเขามาถึงทางเข้าห้องผ่าตัดเทียนฉีก็หยุดนิ่ง เธอยกแขนขึ้นอีกครั้งกําหมัดแน่นและให้กําลังใจหลิงรัน “ขอให้โชคดี!”

“ได้เลย” หลิงรันพยักหน้าด้วยรอยยิ้มขณะที่เขาหันกลับมาและเดินกลับเข้าไป

เทียนฉียังคงยืนอยู่ที่ทางเข้าเป็นเวลาหลายวินาที เธอนึกถึงฉากที่เธอเดินกับหลิงรันเป็นเวลาประมาณสิบวินาทีในตอนนี้และเธอก็อดยิ้มอย่างมีความสุขไม่ได้

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท