Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 670

ตอนที่ 670

EP 670

By loop

เช่นเดียวกับโรงพยาบาลหยุนหัวโรงพยาบาลในเครือแห่งที่สองของมหาวิทยาลัยการแพทย์ปักกิ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ท่ามกลางเมืองที่มีชีวิตชีวา มีร้านค้าที่คึกคักและย่านที่อยู่อาศัยอยู่รอบ ๆ นอกจากนี้ยังมีแผงขายอาหารและของกระจุกกระจิก

หลิงรันกำลังทานขุดดิ้งเต้าหูพร้อมกับแป้งทอดสองแท่งและผักเค็มหนึ่งจานที่ตรอกไม่ไกลจากโรงพยาบาลและเขาก็เพลิดเพลินกับอาหารมากทีเดียว

เมื่อเทียบกับอาหารข้างทางที่มีต้นกำเนิดมาจากปักกิ่งแล้วอาหารอย่างแป้งทอดและพุดดิ้งเต้าหูที่หาได้ทั่วไปในมณฑลที่ขายในปักกิ่งจะมีรสชาติดีกว่า คน ๆ หนึ่งต้องไปที่ร้านค้าสุ่มเพื่อที่จะได้เพลิดเพลินกับอาหารเช้าแสนอร่อย

แน่นอนว่าในร้านมีลูกค้าค่อนข้างมาก แม้ว่าจะเป็นเพียงห้าโมงเช้า แต่ก็มีที่นั่งประมาณ 30 ถึง 40% สิ่งนี้มีส่วนทำให้ประชากรจำนวนมากของปักกิ่ง

หลิงรันนั้นมีทักษะการตรวจร่างกายระดับปรมจารย์ได้ทำการตรวจร่างกายลูกค้าที่เข้ามาในร้านรอบ ๆ ตัวเขาด้วยสายตาและเห็นว่าหนึ่งในนั้นแสดงอาการทั่วไปของพิษแอลกอฮอล์: ผิวหนาและผิวมัน, รูขุมขนขยาย, ต้อเนื้อและโรซาเซียน

* บูม! *

มีเสียงฟ้าร้องและทุกคนในร้านแตกตื่นทันที

ลูกค้าสองสามคนที่ทานอาหารเสร็จและอีกสองสามคนที่เกือบจะเสร็จแล้วก็ลุกขึ้นทันที พวกเขาจ่ายเงินและกำลังจะหนีออกจากร้าน

ลูกค้าบางคนที่ไม่ได้ทำลังเลขณะที่พวกเขาจ้องไปที่อาหารที่ทำเสร็จแล้วครึ่งหนึ่งของพวกเขาบางคนควักโทรศัพท์เพื่อเรียกรถแท็กซี่ แต่แน่นอนว่าไม่มีคนขับพร้อมสำหรับงานนี้

หลิงรันไม่ได้ตกใจ แต่อย่างใดในขณะที่เขากินพุดดิ้งเต้าหูต่อไป หลังจากทำงานในแผนกฉุกเฉินตลอดทั้งคืนในที่สุดเขาก็สามารถทำภารกิจได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามความหิวไม่ใช่สิ่งที่เซรั่มพลังงานสามารถแก้ไขได้ เขากังวลว่าจะไม่สามารถทำการผ่าตัดได้อย่างถูกต้องหากไม่ได้เติมเต็มหน้าท้อง

น้ำตาลในเลือดต่ำอาจทำให้มือของเขาสั่น

“เฮีย ฉันขอนมถั่วเหลืองหนึ่งชามกับแป้งทอดอีกหนึ่งแบ่งได้ไหม” หลิงรันทำพุดดิ้งเต้าหูในชามเสร็จแล้วผลักมันออกไป เขาไม่มีอะไรทำในขณะที่รอแท่งแป้งทอดเขาจึงกินถั่วลิสงในจานต่อหน้าเขาด้วยความเบื่อหน่าย

“ เฮ้ดูเหมือนคุณไม่ได้เอาร่มมาด้วย” หญิงสาวที่ดูเหมือนคนงานปกขาวรวบรวมความกล้าและนั่งตรงข้ามหลิงรัน

หลิงรันพยักหน้า “ใช่”

“ฉันมีร่มไว้เราไปกันได้แล้วหลังจากทำเสร็จแล้วคุณจะไปที่ไหน?” หญิงสาวอายุไม่เกินยี่สิบสองหรือยี่สิบสามปีและเธอดีใจที่วันนี้ฝนตก

หลิงรันยิ้ม “ฉันจะไปโรงพยาบาลไม่ต้องเดือดร้อนตัวเองใครจะเอาร่มมาให้ฉัน”

“มันไม่มีปัญหาเลย” หญิงสาวส่ายหัว

หลิงรันเหลือบมองไปที่ร่มของเธอและปฏิเสธ ”ร่มของคุณเล็กเกินไปและมันไม่เพียงพอสำหรับเราทั้งคู่ฉันไม่สามารถลุยฝนได้”

“คุณจะไม่ต้องไปในหน้าฝนไม่ได้เหรอทำไมล่ะ?” หญิงสาวเริ่มคิดถึงความเจ็บปวยทุกประเภทที่นักแสดงนำชายในละครเกาหลีต้องทนทุกข์ทรมาน

หลิงรันกล่าวว่า “ฉันจะเข้าห้องผ่าตัดเร็ว ๆ นี้”

การไปอยู่ใต้สายฝนอาจทำให้เขาเป็นหวัดได้และมันจะทำให้เขารู้สึกหนาวสั่น สิ่งนี้จะส่งผลต่อการแสดงของเขาแน่นอน สรุปได้ว่าหลิงรันไม่เต็มใจที่จะเสี่ยง

หญิงสาวแทบจะน้ำตาไหลและเธอก็โพล่งออกมาโดยไม่คิดว่า “ฉันจะรอคุณไม่ว่าคุณจะได้รับการผ่าตัดอะไรก็ตาม”

จิตใจของหญิงสาวได้โลดแล่นไปกับจินตนาการอันแสนโรแมนติก

“ ราชาขอให้ฉันตระเวนไปบนภูเขา…”

โทรศัพท์ของหลิงรันเริ่มดังขึ้น หลังจากที่เขารับสายเขาก็ได้ยินเสียงของโจวซินเยียน “หมอลิงฝนตกเดี๋ยวไปหามาให้ “

“เราจะไป!” เสียงของพยาบาลสาวดังออกมาทางโทรศัพท์และพยาบาลสาวก็หัวเราะอย่างกล้า ๆ กลัว ๆ

“ได้เลย” หลิงรันตอบและวางสาย

หญิงสาวตรงข้ามเขาเบิกตากว้างและถาม “มีคนมารับคุณหรือป่าว”

“มี.” หลิงรันวางแท่งแป้งทอดลงในชามนมถั่วเหลืองแล้วกลืนอาหารลงไป

คนธรรมดาจะดูไม่เป็นมิตรอย่างแน่นอนถ้าพวกเขากินแบบนี้

แต่สิ่งนี้ทำให้หลิงรันดูสง่างาม

หญิงสาวรู้สึกขัดแย้งขณะที่เธอจ้องมองไปที่หลิงรัน

“เนื่องจากเขาปวยคนที่มาหาเขาก็ใช้ประโยชน์จากความเจ็บป่วยของเขาเพื่อหาหนังสือดีๆของเขา

“ฉันควรจะสู้เพื่อหัวใจของเขาหรือไม่?

* บูม! *

นอกหน้าต่างฝนก็ยิ่งตกหนักขึ้น น้ำฝนรวมตัวกันและเกิดเป็นลำธารเล็ก ๆ ข้างทาง

ขณะที่หลิงรันยืนอยู่ที่ประตูทางเข้าของร้านค้าเล็ก ๆ และจ้องมองไปที่ถนนในปักกิ่งพร้อมกับเสียงลมคำรามเขาก็อารมณ์ดี

พุดดิ้งเต้าหูก็อร่อยแป้งทอดแบบแท่งค่อนข้างดีนมถั่วเหลืองก็โอเคด้วย อากาศจะสดชื่นมากหลังฝนตกและอากาศจะขึ้นมากขึ้น ถนนในกรุงปักกิ่งมีรถไม่มากนักในตอนตีห้าและสถานที่แห่งนี้ก็ดูอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านมากขึ้นในตอนนั้น

พยาบาลสาวสองคนมุ่งหน้าไปที่ร้านเล็ก ๆ จากตึกผู้ป่วยใน หนึ่งในนั้นถือร่มขนาดใหญ่และอีกคันถือร่มขนาดใหญ่อีกคัน ตลอดการเดินทางพวกเขามีความสุขมากจนแทบจะกระโดดโลดเต้นด้วยความสุข

” หมอหลิงเราได้ยินมาว่าคุณไม่ชอบร่มพกพาเราเลยซื้อให้คุณเต็มขนาด” หญิงสาวคนหนึ่งใช้ร่มขนาดใหญ่และยาวของหลิงรันซึ่งดูเหมือนว่ามันสามารถใช้เป็นไม้เท้าหรืออาวุธให้กับหลิงรันได้และเธอก็พยายามที่จะได้รับคำชมจากหลิงหรัน

“ขอบคุณมาก.” หลิงรันหยิบร่มเขย่ามันสองสามครั้งและยกมันขึ้นด้วยความพึงพอใจ จากนั้นเขาก็เปิดมันอย่างง่ายดายและการเคลื่อนไหวของเขาก็เจ๋งมาก

พยาบาลสาวทั้งสองรู้สึกเหมือนกำลังตกหลุมรัก

หญิงสาวที่มีอาการท้องไส้ปั่นปวนจนน่าอิจฉาสุด ๆ

“ ไปโรงพยาบาลกันเถอะ” หลิงรันพยักหน้าให้หญิงสาวก่อนจะเดินไปโรงพยาบาลพร้อมกับถือร่ม

พยาบาลสาวทั้งสองเดินตามเขาไปทันที

ในร้านเล็ก ๆ ชายหนุ่มที่ไม่ได้นำร่มรู้สึกหนาวเหน็บจากความสิ้นหวังที่พัดมาที่พวกเขา

หนึ่งในนั้นรวบรวมความกล้าเดินไปข้างๆหญิงสาวที่กำลังเพ้อฝันเกี่ยวกับเรื่องราวโรแมนติกและพูดด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาว่า “สวัสดีฉันได้ยินมาว่าคุณเต็มใจที่จะ “

“คุณแอบอ้างหรือเปล่านั่นมันอนาจาร!” หญิงสาวกำลังเดือดดาลและปลดปล่อยความโกรธทั้งหมดที่เคยรู้สึกมาตลอดชีวิตยี่สิบสองปีในช่วงเวลานั้น

* บูม! *

เสียงฟ้าร้องดังขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า

หลิงรันอารมณ์ดีมากและเขาก็สังเกตสภาพแวดล้อมของเขา

เมื่อเขามาที่โรงพยาบาลแห่งที่สองของมหาวิทยาลัยการแพทย์ปักกิ่งเป็นครั้งแรกเขาไม่ชอบสภาพแวดล้อม เขามาถึงในตอนบ่ายและถนนก็เต็มไปด้วยรถ โรงพยาบาลก็คับคั่งไปด้วยสมาชิกในครอบครัวของผู้ป่วย ถึงแม้สถานที่จะทันสมัย แต่ก็ไร้ระเบียบ สถานที่ดูดีขึ้นมากในตอนกลางคืน

หลิงรันอดไม่ได้ที่จะไตร่ตรองถึงความมหัศจรรย์ของขวดเซรั่มพลังงานของเขา เขาต้องหลีกเลี่ยงการจราจรในช่วงบ่ายซึ่งเป็นช่วงที่หนักที่สุดและเพลิดเพลินไปกับเมืองในตอนกลางดึกซึ่งเป็นช่วงที่เงียบที่สุด เมื่อหลิงรันนึกถึงสิ่งนี้เขาก็อดไม่ได้ที่จะเรียกเซรั่มพลังงานออกมาหนึ่งขวดและดื่มทันที

“ไปห้องผ่าตัดกันเถอะ” หลิงรันหุบร่มเพื่อเข้าไปในตึกผู้ป่วยใน

สิบห้านาทีต่อมาหลิงรันยืนต่อหน้าผู้อำนวยการแผนกเสี่ยวจินยี่ซึ่งนอนอยู่บนเตียงผ่าตัด

“พวกคุณเตรียมเลือดหรือยัง” แม้ว่าหลิงหรันจะรู้ว่า โจวซินเยียนและ จางอันหมินได้ตรวจสอบการเตรียมการก่อนการผ่าตัดทั้งหมดแล้ว แต่เขาก็ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีข้อผิดพลาดเมื่อพูดถึงส่วนที่สำคัญที่สุด

“โรงพยาบาลเตรียมเลือดไว้ 67 ออนซ์สำหรับการผ่าตัดโดยมีอีก 101 ออนซ์ไว้สำรอง” จางอันหมินแสยะยิ้มเล็กน้อยขณะที่เขาพูด

แม้ว่าหลิงรันจะทำการผ่าตัดตับแบบฉุกเฉินซึ่งผู้ปวยเคยเสียเลือด 169 ออนซ์มาก่อน แต่ผู้ป่วยก็มีเลือดออกตลอดทางไปโรงพยาบาล ไม่ใช่เรื่องปกติที่ผู้ป่วยจะเสียเลือด 169 ออนซ์ในระหว่างการผ่าตัดตับธรรมดา

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่เหตุการณ์ที่เป็นไปไม่ได้ ผู้ป่วยที่เป็นโรคความดันโลหิตสูงที่เฟิงซินเยียนพบในวันนั้นมีเลือดออกมาก

“โรงพยาบาลบอกว่าพวกเขาสามารถส่งหัวหน้าแพทย์สองคนมาเป็นผู้ช่วยได้” โจวซินเยียนจงใจยกประเด็นขึ้นมา

“มีแพทย์ที่เข้าร่วมที่ยินดีช่วยเหลือและผ่าตัดรีเทรคเตอร์หรือไม่” หลิงรันทำการผ่าตัดแบบอิสระตลอดเวลาและเขาไม่มีปัญหาในการสั่งแพทย์จากโรงพยาบาลอื่น ๆ เลย สำหรับเขามันก็เหมือนกับการสั่งสุนัขไปทั่ว เขาไม่ได้ตั้งใจที่จะให้แพทย์ที่เข้าร่วมซึ่งทำงานในโรงพยาบาลเกรด A ในปักกิ่งได้รับการรักษาเป็นพิเศษ

หลังจากนั้นไม่นานแพทย์ที่เข้าร่วมก็อาสาตัวเองอย่างเชื่อฟังในขณะที่ผู้อำนวยการแผนกของแผนกศัลยกรรมทั่วไปในโรงพยาบาลในเครือแห่งที่สองของมหาวิทยาลัยแพทย์ปักกิ่งจ้องมองมาที่เขา

“จางอันหมิน จะเป็นผู้ช่วยคนแรกและโจวซินเยียน จะเป็นผู้ช่วยคนที่สาม” หลิงหรันไม่ได้อาศัยตำแหน่งผู้ช่วยของเขามากนัก เขาเพียงขอให้แพทย์ที่เข้าร่วมของโรงพยาบาลในเครือแห่งที่สองของมหาวิทยาลัยแพทย์ปักกิ่งเข้าร่วมการผ่าตัดเนื่องจากเขากังวลว่าอาจเจอเครื่องมือที่เขาไม่คุ้นเคย แน่นอนว่ามันเป็นไปได้ที่โรงพยาบาลจะจัดหาเครื่องมือแปลก ๆ ให้เท่านั้น ในความเป็นจริงฉากที่โรงพยาบาลจัดหาเครื่องมือแปลก ๆ นั้นเกิดขึ้นได้เสมอ

“ฉันพร้อมแล้ว.” หลิงรันพยักหน้าให้วิสัญญีแพทย์และแสดงท่าทางให้เขาเริ่มต้น

” ผู้อำนวยการแผนกเสี่ยว แขวนอยู่ที่นั่น”

“ สู้ต่อไปอธิบดีกรมเสี่ยว”

“ผู้อำนวยการแผนกเสี่ยวเรากำลังรอคุณอยู่!” ผู้คนที่อยู่ด้านนอกห้องผ่าตัดต่างโห่ร้อง

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท