Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 682

ตอนที่ 682
EP 682
By loop
“คนที่แสดงเป็นไม้หนาม” และ“คนที่แสดงเป็นไม้พุ่ม” นอนเคียงข้างกันในห้องรักษาและทั้งคู่ก็เงียบ
ทั้งคู่ยังคงสวม “หนังหมี” อยู่และมีแสดงเป็นตัดไม้เดินตามมา
คนตัดไม้จ้องตรงไปข้างหน้าด้วยความตกใจ เขาดูสํานึกผิดและเขาก็ไม่กล้ามองไปที่มือที่มีบาดแผล
พี่สาวทั้งสามก็มารวมตัวกันและใบหน้าของพวกเขาก็สูญเสียความปรารถนาที่มีชีวิตชีวา
“เราเข้าไปในห้องผ่าตัดได้ไหม” มาหยานลินสวมเสื้อคลุมสีขาวพร้อมกับแบบฟอร์มขอความยินยอมรวมทั้งเอกสารอื่น ๆ Yu Yuan ก็ติดตามเขาอยู่ข้างหลัง เธอยังคงเป็นหัวหน้าผู้อยู่อาศัยและโดยพื้นฐานแล้วเธออาศัยอยู่ในโรงพยาบาล ไม่ได้หมายความว่าจะมีคนมาเยี่ยมมากมาย
“มีอะไรต้องเตรียมอีกไหม” พี่สาวลุกขึ้นยืนด้วยรอยยิ้มอันปวดร้าว
“พวกคุณได้ตัดสินใจแล้วหรือยัง? ใครจะได้รับการผ่าตัดก่อน? หรือหมอคนไหนจะผ่าตัดให้” มาหยานลิน ถามคําถามที่เขาไม่ชอบถามในอดีตโจวซินเยียนมักจะทํางานสกปรก มาหยานหลินไม่ได้คิดอะไรมากนัก แต่ตอนนี้เขากําลังทํางานด้วยตัวเองเขารู้สึกอึดอัดอย่างสิ้นเชิง
“นั่น…ในแง่นี้เรายังไม่ได้คิดเรื่องนี้” พี่สาวคนโตก็ทําอะไรไม่ถูกเช่นกัน คําถามแบบนี้จุดประกายความขัดแย้งภายในครอบครัวได้ง่าย เธอมองไปที่สมาชิกที่ได้รับบาดเจ็บทั้งสองคนแล้วกระซิบว่า “หมอจะตัดสินใจได้ไหม? ในต่างประเทศเรื่องแบบนี้จะให้หมอเป็นคนตัดสินใจ”
“คุณต้องการให้แพทย์ตัดสินใจสั่งตามอาการบาดเจ็บหรือไม่? ดังนั้นจึงมีการตัดสินใจว่าผู้ป่วยทั้งสองจะได้รับการผ่าตัดโดย Doctor Ling หรือไม่? หรือผู้ที่บาดเจ็บหนักกว่าจะได้รับการผ่าตัดจากหมอหลิงในขณะที่คนที่บาดเจ็บเบากว่าจะถูกส่งต่อไปยังแพทย์ของแผนกศัลยกรรมมือ?” มาหยานลินไม่นิ่งนอนใจและให้ทางเลือก อย่างละเอียดอีกเล็กน้อย แต่ครอบครัวของผู้ป่วยยังต้องตัดสินใจ
นี่เป็นประเพณีทางการแพทย์ของจีน
ในประเทศจีนเป็นสมาชิกในครอบครัวที่มีสิทธิ์มากที่สุดในการตัดสินใจเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลที่พวกเขาต้องการให้ผู้ป่วยได้รับไม่ใช่ผู้ป่วยเองหรือแพทย์ ในหลายกรณีต้องแก้ไขแผนการแพทย์ให้สอดคล้องกับความคิดเห็นของสมาชิกในครอบครัวของผู้ป่วย
เมื่อสมาชิกในครอบครัวของผู้ป่วยไม่สามารถตัดสินใจได้ มาหยานลินก็จะกล้าตัดสินใจน้อยลง เขาทําได้เพียงแค่กระตุ้นพวกเขาและพูดว่า “คุณต้องตัดสินใจโดยเร็วและผมมีหน้าที่รับผิดชอบต่อคุณที่จะต้องทําการผ่าตัดโดยเร็วที่สุด”
“ให้ฉันโทรหารองผู้อํานวยการโรงพยาบาลหลิว” พี่สาวที่เป็นภรรยาของคนที่แสดงเป็นคนตัดไม่ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของงานปาร์ตี้ที่ทําร้ายผู้ป่วยมันไม่ใช่สถานที่ของเธอที่จะตัดสินใจได้
นักแสดงที่แสดงเป็นพุ่มไม้ พี่เขยคนที่สามไอสองครั้งในเวลานี้และพูดว่า “พี่ใหญ่อย่าโทรมา เพื่อเห็นแก่พระเจ้าแพทย์ได้กล่าวไว้ค่อนข้างชัดเจน ฉันจะเข้ารับการผ่าตัดในภายหลังให้พี่เขยของฉันผ่าตัดก่อนและขอให้หมอหลิงทําการผ่าตัด
ในเวลานี้คนที่แสดงเป็นพุ่มไม้มองไปที่ มาหยานลินและพูดว่า “มันต่างกันแค่ไม่กี่ชั่วโมงความแตกต่างจะไม่ใหญ่เกินไปใช่ไหม”
” ความเสี่ยงจะสูงขึ้นแน่นอน”มาหยานลินไม่กล้าพูดว่าจะไม่มีความแตกต่างใด ๆ หากผ่าตัดเสร็จแล้วกลัวว่าคนไข้และครอบครัวของผู้ป่วยจะกินเขาหลังจากจุ่มเขาในลาวกานหม่าแล้วจะเผ็ดขนาดไหน?! [1]
” ถ้าความเสี่ยงสูงขึ้นก็ช่างมันเถอะ เอาล่ะให้พี่เขยจัดการก่อน “พุ่มไม้ก็ตัดสินใจเช่นกัน
ในเวลานี้พี่สาวคนที่สามมองไปที่คนอื่น ๆ และก้มหน้าลง
นักแสดงของไม้หนาม“พี่เขยคนที่สองถอนหายใจยาว” ลืมไปเถอะคราวนี้ฉันใจเย็น ๆ นายอายุน้อยกว่าฉัน ดังนั้นฉันควรปล่อยให้คุณได้รับการผ่าตัดก่อนฉันจะทําภายหลัง “
“พี่ผ่าตัดก่อนเลย พี่ทํางานเป็นนักออกแบบพี่จําเป็นต้องใช้นิ้ว”
“นายเองเป็นพวกเกมเมอร์และนิ้วของนายจะใช้การไม่ได้หากเชื่อมต่อนิ้วไม่ถูกต้อง”
“ไม่เป็นไรพี่มาก่อน!”
“นายก่อน!”
“หยุดทะเลาะกันเถอะทั้งคู่” คนตัดไม้ยืนขึ้นพร้อมกับสบถและพูดว่า “มันเป็นความผิดของฉันทั้งหมดแล้วนี่ … ? มาพลิกเหรียญกันเถอะ”
ความโกรธของพี่สาวใหญ่ปะทุขึ้น เธอยกขวานขึ้นและพูดอย่างโกรธเกรี้ยวว่า” พี่ฉันคิดว่าสมองของคุณต้องการการแก้ไข ฉันขอให้คุณแต่งคอสเพลย์ให้กับเด็ก ๆ และให้คุณเอาขวานปลอมมาให้ฉัน แต่คุณกับหยิบสิบเอ็ดปอนด์มาอย่างงั้นหรอ? ตอนนี้คุณกําลังคิดที่จะพลิกเหรียญหรือไม่? คุณไม่ฉลาดเหรอ? ฉันอยากจะดูในหัวของคุณจริงๆและดูว่ามันเต็มไปด้วย sh * t!”
นักแสดงบทบาทคนตัดไม้ซึ่งเป็นเขยคนโตเขาค่อมไหล่ราวกับว่าเขาถูกหมาป่าโจมตี” มันไม่ใช่เรื่องเลวร้ายหยูหยวนเดินผ่านนักแสดงที่แสดงเป็นคนตัดไม้อย่างเงียบ ๆ และทําการตัดสิน
สมาชิกในครอบครัวมองไปที่หมูหยวนอย่างอธิบายไม่ถูก
มาหยานลินกล่าวว่า” ได้เวลาเข้าไปแล้วถ้าพวกคุณทะเลาะกันต่อไปเราคงดําเนินการกันเสร็จแล้ว”
จากนั้นสมาชิกในครอบครัวดูเหมือนจะตระหนักถึงสถานการณ์ดังกล่าว พวกเขารีบขอให้พวกเขาเข้าไปโดยเร็วที่สุดและจัดเรียงลําดับใหม่
พวกเขายังปรึกษาเพื่อน ๆ ก่อนตัดสินใจเลือกโรงพยาบาลและแพทย์ พวกเขาก็ไม่อยากเปลี่ยนการตัดสินใจง่ายๆ
ในท้ายที่สุดคนที่แสดงเป็นไม้หนาม ก็เข้าไปในห้องผ่าตัดก่อน จากนั้น คนที่แสดงเป็นไม้พุ่มก็ถูกส่งไปเพื่อเตรียมการผ่าตัดและได้รับการปลดจากมาหยานลินเพื่อเร่งความคืบหน้า
หลิงรันนั่งอยู่ในห้องผ่าตัดขณะที่หันหน้าไปทางกล้องจุลทรรศน์ เขาเล่นกับเส้นเลือดที่เรียวยาวของคนไข้ ราวกับว่าทั้งคนของเขาเข้าไปในโลกขนาดเล็ก
คนที่แสดงเป็นไม้หนาม ซึ่งอยู่ภายใต้การระงับความรู้สึกในระดับภูมิภาคนั้นมีอาการเครียดตามธรรมชาติ เขามองไปที่หลิงหรัน ดูเหมือนเขาจะมีอะไรจะพูด แต่ก็กลัวที่จะรบกวนเขาด้วย
ในเวลานี้หลิงรันเงยหน้าขึ้นและพูดว่า” ขวานนั้นคมมาก”
หยูหยวนซึ่งทําหน้าที่เป็นผู้ช่วยขณะยืนอยู่พยักหน้า” เขาโชคดีมากๆ”
ผู้ป่วยหัวเราะในใจ ฉันโชคดีอย่างงั้นหรอ? คุณลองมาให้พี่เขยตัดนิ้วของคุณไหม?
น่าเสียดายที่แพทย์ทั้งสองไม่สามารถมองเห็นการแสดงออกของเขา
ใบหน้าของ ผู้ป่วยถูกปิดทับด้วยผ้าเครป
เสียงของหยูหยวนดังขึ้นมาอีกครั้ง” กุ้งวันนี้อร่อยมาก”
ผู้ป่วยใส่ใจกับเสียงรอบข้างเพื่อที่เขาจะได้รวบรวมข้อมูลต่างก็ตกตะลึง กุ้งเป็นรหัสสําหรับบางสิ่งหรือไม่?
พยาบาลข้างๆเธอพูดในเวลาเดียวกันว่า” มันค่อนข้างสด ฉันได้ยินพวกเขาบอกว่าเป็นของสดที่ส่งมาจากท่าเรือ…”
หยูหยวนพยักหน้า” ต้องสดใหม่ถึงจะอร่อย”
ไบรเออร์ทําเสียงอู้อี้อย่างช่วยไม่ได้ขณะที่เขาพยายามเตือนให้หมอจริงจัง
หยูหยวนซึ่งเป็นหัวหน้าแพทย์ประจําบ้านมาเกือบหนึ่งปีได้ แต่มองไปที่จอภาพและเห็นว่าข้อมูลทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องปกติ จากนั้นเธอก็หันศีรษะไปรอบ ๆ เพื่อดูผู้ป่วย
ผู้ป่วยลังเลก่อนที่จะพูดว่า” มือฉันเป็นยังไงบ้าง“ ” เราต้องใช้เวลาอีกชั่วโมง“หัวของหยูหยวนถอยออกจากบริเวณที่สวมเสื้อผ้าและเธอยังคงดําเนินการกับหลิงรัน
ก่อนเข้าห้องผ่าตัดผู้ป่วยได้รับการบอกเล่าจากพยาบาลเกี่ยวกับข้อควรระวัง ในขณะนั้นเขาทําได้เพียงแค่ปิดปาก เขาพยายามอย่างมากที่จะรู้สึกถึงบาดแผลของเขาในขณะเดียวกันเขาก็กังวลอย่างมากเช่นกันว่าบาดแผลจะเจ็บ
หนึ่งชั่วโมงผ่านไปในพริบตา
สําหรับแพทย์และผู้ป่วยสิ่งต่างๆมากมายอาจเกิดขึ้นได้ภายในหนึ่งชั่วโมง
” หมอหยูคุณสามารถจัดการส่วนที่เหลือได้” หลิงรันเย็บสองนิ้วเสร็จอย่างรวดเร็วและเขาก็เดินไปที่ห้องผ่าตัดที่อยู่ติดกันทันที
สําหรับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินหยุนหัวนี่แทบจะเป็นกิจวัตร
การดําเนินการของคนที่แสดงเป็นไม้พุ่มอยู่ถัดไปมาหยานรินดําเนินการเสร็จสิ้นแล้ว เมื่อหลิงรันเข้ารับตําแหน่งการเย็บจะง่ายกว่า
มาหยานลินก็อยู่ข้างๆ เขาให้ความร่วมมือและสังเกตการผ่าตัดอย่างจริงจัง
ในช่วงเวลาที่หลิงรันไม่อยู่มาหยานลินนอกเหนือจากการติดตามภรรยาแล้วยังใช้เวลาส่วนใหญ่ในการฝึกฝนทักษะในการผ่าตัด
ความเร็วของหลิงรันนั้นสม่ําเสมอ เขาผ่าตัดเสร็จทีละขั้นตอน ปมสุดท้ายถูกสร้างขึ้นเล็กน้อยในหนึ่งชั่วโมงต่อมา
เกือบจะในเวลาเดียวกันระบบแจ้งเตือนก็กระโดดออกมาเช่นกัน
[ภารกิจเสร็จสิ้น: ฝึกมือใหม่]
[เป้าหมายของภารกิจ: เพิ่มระดับทักษะของแพทย์]
[รางวัลภารกิจ: หีบสมบัติระดับกลาง]
หลิงรันตะลึงไปชั่วขณะ ตอนนั้นเองที่เขาตระหนักว่างานนี้เสร็จสิ้นแล้วโดยมาหยานลิน
Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท