Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 679

ตอนที่ 679
EP 679
By loop
ไอน้ำจากวันฝนตกทำให้หน้าต่างของศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินที่โรงพยาบาลหยุนกลายเป็นฟาจนหมองไม่เห็นสภาพอากาศภายนอก
ห่านขาวตัวใหญ่ที่น้ำพบีบแตรขณะว่ายน้ำในสระสองรอบอย่างตื่นเต้นจากนั้นก็ไปดูชามอาหารของตัวเองหลังจากยืนยันว่าน้ำพวกนั้นสะอาดและสามารถเล่นได้อย่างแน่นอน
เด็กไร้เดียงสาสองสามคนยืนอยู่ใต้ชายคาและจ้องมองไปที่ห่านสีขาวตัวใหญ่ พวกเขาต้องการที่จะออกไปข้างนอกและแกล้งมัน แต่พวกเขาก็ถูกครอบครัวของพวกเขารั้งไว้แน่น
อีกด้านหนึ่งของห้องมีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์กลุ่มใหญ่จ้องมองออกไปนอกหน้าต่าง
ในที่สุดรถโรสลอยแฟนทอมต์ก็หยุดที่ประตู
“หมอหลิงกลับมาแล้ว!”
ทุกคนเริ่มตื่นเต้น
เมื่อรถโรสลอยแฟนทอมต์ที่ดูมีเอกลักษณ์และโดดเด่นที่สุดในระแวกนั้นเปิดออกไปในทางตรงกันข้าม หลังรันและเทียนฉีที่ยิ้มแย้มออกมาจากรถ
เทียนฉีเองดูอารมณ์ดีมาก เธอเพิ่งกลับจากฟาร์มไข่มุกของครอบครัวในตาฮิติและได้ทราบเกี่ยวกับการกลับมาของหลิงหรันที่หยุนหัว เธอรู้สึกทันทีว่ามันเป็นโชคชะตา
ตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าหลิงรันก็ดูอารมณ์ดีเช่นกัน เพราะรถโรสลอยแฟนทอมต์ นั่งสบายมากเขารู้สึกสบายมากในระหว่างการเดินทางจากสนามบินไปโรงพยาบาล ในทางกลับกันความคิดที่ว่าจะมีเตียงในโรงพยาบาลจำนวนนับไม่ถ้วนรอตัวเองอยู่ทำให้หลิงรันมีแรงจูงใจมากพอที่จะกลับมาที่โรงพยาบาลหยุนหัว
“หมอหลิงในที่สุดคุณก็กลับมาแล้ว” หวังเจียเธอก็ขึ้นไปต้อนรับเขาอย่างมีความสุขโดยไม่สนใจว่าหัวหน้าพยาบาลจะอยู่ใกล้ ๆ หรือไม่
“ฉันกลับมาแล้ว.” หลิงรันยืนยิ้มอย่างเนียน ๆ เขาเคยทำแบบเดียวกันในอดีตเมื่อโรงเรียนเปิดใหม่
โจวซินเยียน และ จางอันหมิงเดินตามมาจากด้านหลังและยิ้ม “น้องหวังเมื่อเราจากไป พวกคุณควรพักผ่อนให้เพียงพอ คุณมีวันหยุดสุดสัปดาห์สองวันหรือไม่”
“วันหยุดสุดสัปดาห์สองวันฮะ! ฉันคิดว่าฉันงานยุ่งกว่าหมอหลิงด้วยซ้ำ” หวังเจียส่ายหัวอย่างไม่พอใจ “วันนี้ฉันต้องทำการผ่าตัดที่หนึ่ง วันรุ่งขึ้นฉันต้องผ่าตัดอีกทีหนึ่งและหมอบางคนก็ผ่าตัดช้า…และโบนัสของแผนกก็น้อยกว่าด้วย…”
โจวซินเยียนมองไปข้างหลังหวังเจียอย่างผิด ๆ และหัวเราะด้วยความลำบากใจ “คุณมีความกล้าที่จะพูดจริงๆ..?”
“ไม่มีอะไรที่ฉันไม่กล้าพูด หากคุณต้องการฟังคำพูดที่ไพเราะอย่างน้อยก็เป็นเหมือนหมอหลิงที่จะให้โบนัสแก่ทุกคนมากขึ้น” หวังเจียขึ้นเสียงของเธอเล็กน้อยและแน่นอนว่าไม่มีหมอคนไหนที่จะออกมาพูดเรื่องนี้
ผู้เข้าร่วมประชุมส่วนใหญ่เป็นแพทย์และแพทย์ประจำบ้านรวมทั้งเพื่อนร่วมบ้านและแพทย์ฝึกหัดที่ไม่ได้รับการพิจารณาให้เข้าร่วมในจำนวนพนักงาน หากเปรียบเทียบตัวเองกับหลิงรันพวกเขาคงไม่มีความมั่นใจเพียงพอ
ยิ่งไปกว่านั้นในเดือนนี้เมื่อหลิงหรันไม่อยู่ไม่เพียง แต่โบนัสของพยาบาลลดลงเท่านั้นโบนัสของแพทย์ก็ลดลงเช่นกันวงจรซ้ำซากของเตียงมากกว่าหนึ่งร้อยเตียงที่ว่างเปล่าไม่ใช่สิ่งที่แพทย์ฉุกเฉินเพียงไม่กี่คนที่มีทักษะเฉพาะทางเพียงหนึ่งหรือสองคนเท่านั้นที่สามารถเติมเต็มได้ แม้ว่าพวกเขาจะเป็นผู้ช่วยอาจารย์หรืออาจารย์ของศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน แต่ก็ไม่มีใครกล้ารับความท้าทายในการผ่าตัดสี่ครั้งทุกวัน ในความเป็นจริง ณ จุดนี้แม้ว่าพวกเขาจะทำการผ่าตัดเพียงครั้งเดียวต่อวัน แต่ก็อาจรวบรวมผู้ป่วยได้ไม่เพียงพอที่จะทำการผ่าตัดหนึ่งครั้งต่อวัน
อย่างน้อยการจัดหาโรคและอาการบาดเจ็บที่พบบ่อยในแผนกฉุกเฉินจะไม่มากเท่ากับแผนกอื่น ๆ
“ตอนนี้หมอหลิงกลับมาแล้วโบนัสของทุกคนจะกลับมาเป็นปกติ” โจวซินเยียนหัวเราะออกมาดัง ๆ และพูดประกาศออกไป
ผู้อำนวยการฮวงถือโอกาสเดินออกมา “วันนี้มาทานอาหารด้วยกัน เราสามารถเฉลิมฉลองการกลับมาอย่างราบรื่นของ หมอหลิงจากปักกิ่ง นอกจากนี้เรายังจะเฉลิมฉลองความสำเร็จของหมอหลิงในการผ่าตัดหลายครั้งสำหรับผู้ป่วยสูงอายุที่เป็นมะเร็งตับในปักกิ่ง ประการที่สาม…อืม…ประการที่สามเป็นการเฉลิมฉลอง…โอ้แค่นั้นเอง”
“เราจะไปร้านอาหารของครอบครัวเฉากันไหม” ดวงตาของโจวซินเยียนสว่างขึ้น
“ร้านอาหารของครอบครัวเฉาไม่สามารถรองรับผู้คนได้มากขนาดนี้” ผู้อำนวยการฮวงลังเลเล็กน้อย
ในตอนนี้หมอโจวเดินออกมาจากข้างในขณะที่เขาขยี้ตาที่หลับใหลของเขาและพูดว่า “เฮียเฉาอยู่ในโรงพยาบาลในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา”
“เกิดอะไรขึ้นกัเฮียเฉา” หลิงรันดูกังวลเอามากๆ
“เมื่อตรวจสุขภาพตอนนี้ร่างกายก็ปกติดี” หมอโจวกางแขนออกและพูดว่า”การตรวจสุขภาพครั้งใหญ่สำหรับเฮียเฉามักใช้เวลาอย่างน้อยสามวัน”
“ถ้าทุกคนตรวจร่างกายเหมือน เฮียเฉาภาระงานของเราจะลดลงเท่าไหร่” หมอข้างๆเขาหัวเราะ
“นายไม่ได้หมายถึงภาระงานจะลดลงใช่ไหม?” ผู้อำนวยการฮวงนั้นมักจะอารมณ์ไม่ดีกับแพทย์คนอื่น ๆ เขามักจะชอบสั่งสอนและให้ความรู้เหล่าแพทย์พวกนั้นเสมือนว่าเป็นพ่อแม่ดูแลลูกๆ มันทำให้แพทย์ส่วนใหญ่มักจะโดนดุอยู่เป็นประจำ
ในตอนนี้นั้นหมอที่หัวเราะอยู่ก็กันในทันทีพูดของเขาและเชื่อฟังเหมือนลูกแมว
“ไปที่ร้านอาหารฟอจูนกันเถอะ” ผู้อำนวยการฮวงตัดสินใจอย่างรวดเร็ว
เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ปรบมือให้กับผู้อำนวยการแผนกฮวงทันที
“มันสว่างและกว้างขวาง!”
“ฉันอยากกินกุ้งแบบที่แม้แต่ฝ่ามือเดียวก็ไม่พอที่จะแบกได้”
“เราจะใช้เงินให้เยอะๆเลย”
จริงๆแล้วทุกคนแค่อยากเข้าร่วมเพื่อความสนุกสนาน ถ้าเป็นไม่กี่ปีที่ผ่านมาแผนกคงไม่สามารถรวมคนได้ทั้งหมดเพราะตอนนั้นโรงพยาบาลยุ่งมาก
ปัจจุบันอาหารค่ำอยู่ภายใต้ข้อ จำกัด ต่างๆซึ่งทำให้ผู้คนพบว่าการไปที่ร้านอาหารฟอจูนเป็นสิ่งที่น่าสนใจแต่นั่นคือทั้งหมด
แน่นอนว่าการไปเยี่ยมชมร้านอาหารที่ต้องเสียเงินมหาศาลพวกเขาไม่สามารถพึ่งพาแผนกที่จะจ่ายเงินทั้งหมดได้ ดังนั้นหลังจากที่ผู้อำนวยการฮวงกลับมาที่สำนักงานเขาก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและโทรหาบริษัทขายยาทั้งสองแห่ง
“เอาล่ะคืนนี้จะมีการรวมตัวกัน ฉันจะอยู่และชี้แนะคนที่เหลือที่อยู่เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ผู้ที่เต็มใจที่จะเข้าพักลงทะเบียนด้วยตัวเอง ตอนนี้คนอื่น ๆ สามารถรีบทำงานของคุณให้เสร็จได้แล้วพยายามอย่าทิ้งงานให้คนเหล่านั้นปฏิบัติหน้าที่ในภายหลัง” หัวหน้าแพทย์เทาออกมาอย่างช้าๆ เขาเป็นหัวหน้าแพทย์ที่กำลังจะเกษียณในไม่ช้าเขาเองเป็นแบบอย่างของพลเมืองที่ดีและไม่สนใจในการดื่มหรือของมึนเมาเลย
เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินกระจัดกระจายเป็นกลุ่มสองและสามคน คนที่มีสิ่งที่ต้องทำก็ทำต่อไปและคนที่ไม่มีอะไรทำก็ยังคงฝันกลางวัน
เทียนฉีเดินตามหลิงรันอย่างอยากรู้อยากเห็นและถามว่า“คุณจะไปทำงานทันทีหลังจากกลับมาหรือไม่? คุณไม่ควรใช้เวลาพักผ่อนสามหรือสี่วันหรือไปเที่ยวพักผ่อนหรืออะไรแบบนั้น”
“ฉันสามารถทำความคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมก่อน” หลิงรันยิ้มและกล่าวว่า สภาพแวดล้อมของห้องผ่าตัดดีมากจริงๆ”
“ดีกว่าอยู่รีสอร์ทไหม” เทียนฉีมองไปที่หลิงรันและต้องการที่จะลูบหัวของเขาด้วยมือของเธอ
“ห้องผ่าตัดสะอาดอากาศดีอุณหภูมิคงที่ มันค่อนข้างสมเหตุสมผลที่จะคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้” หมอโจวช่วยและเพิ่มคำพูดที่ผ่านไปเพื่อช่วยเธอในภารกิจที่จะได้ร่วมกันกับหลิงรัน เขาต้องหาเหตุผลที่ทำให้เขาขี้เกียจทุกวันดังนั้นเขาจึงสั่งสมประสบการณ์มากมายในการหาข้อแก้ตัว
เทียนฉีครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งและพยักหน้าเห็นด้วยแทน “สิ่งที่คุณพูดนั้นค่อนข้างสมเหตุสมผล รีสอร์ทหลายแห่งตั้งอยู่ไม่ไกลกันมาก ใช้เวลาเดินทางโดยเครื่องบินไม่กี่ชั่วโมง ถ้าพวกเขาเป็นเพียงคุณภาพโดยเฉลี่ยฉันคิดว่าการอยู่ในห้องผ่าตัดจะดีกว่า”
“ขวา?” หมอโจวพยักหน้าและคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ จากนั้นเขากล่าวว่า “ฉันอยากจะบอกเหตุผลนี้กับภรรยาของฉัน เมื่อเธออยากไปเที่ยวพักผ่อนครั้งหน้าฉันจะบอกเธอว่า”
โจวซินเยียน มองไปที่ หมอโจวเหมือนเขาเป็นคนโง่ เขามีรอยยิ้มบนใบหน้าของเขา “ผมจะเหมือนคุณไหมตอนที่ผมอายุเท่าคุณ”
หมอโจวเลิกคิ้ว “อะไร?”
โจวซินเยียน พยักหน้า “ใช่”
หมอโจวถามว่า”ฉันเก็บเงินขนาดนั้นไม่ได้เหรอ?”
โจวซินเยียนตอบว่า “ไม่”
หมอโจวถอนหายใจและเดินกลับไปที่ห้องรักษาอย่างเชื่อฟัง
หลิงรันเดินไปที่บริเวณวอร์ดและใช้เวลาหนึ่งรอบก่อนที่เขาจะส่งเทียนฉีออกไปซึ่งกำลังเตรียมจะไปทำหน้าเขาเปลี่ยนเสื้อผ้าและไปที่ห้องผ่าตัด
หลังจากเข้าประตูไปหมอโจวก็เห็นหน้ามุ่ยและทำการผ่าตัดและฆ่าเชื้อโรคที่มือ
“เฮ้หลิงรัน? ฮ่า ๆ ๆ ๆ!” หมอโจวหัวเราะโดยไม่ได้ตั้งใจและเขาหยุดล้างมือขณะที่เขายืดหลังให้ตรง เขาบอกว่า” หมอหลิงรีบไปมีการผ่าตัดไส้ติ่งอักเสบข้างในคุณอยากทำไหม”
“ฉันจะทำมัน” คำตอบของหลิงรันไม่น่าแปลกใจ หลังจากนั้นไม่นานหลิงรันก็เปลี่ยนสีหน้าไปใบหน้าของเขาดูสิ้นหวังในทันที
หมอโจวถอนหายใจอย่างโล่งอก เขาล้างมือและเช็ดด้วยผ้าขนหนูฆ่าเชื้อ จากนั้นเขาก็ยิ้มด้วยมือของเขาบนสะโพกของเขา” ในที่สุดคุณก็กลับมาแล้ว เมื่อคุณไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ คุณไม่รู้ด้วยซ้ำว่าฉันต้องผ่านวันแบบไหนมันเป็นนรกแห่งความทุกข์ยากที่เต็มไปด้วยความทุกข์ทรมานนับไม่ถ้วน!
หลิงรันฮัมเพลงและพูดว่า “ยืนยันว่าเป็นไส้ติ่งอักเสบหรือไม่? มีการสแกนผู้ป่วยแล้วหรือยัง ” ใช่คุณอยากเห็นไหม ” วางไว้ในห้องผ่าตัด“หลิงรันล้างมือและเข้าไปในห้องผ่าตัด หลังจากดูภาพสแกนคร่าวๆแล้วเขาพูดกับซูเจียฟูซึ่งไม่ได้เห็นเขามานานแล้วว่า” คุณสามารถให้ยาชาได้แล้ว
ซูเจียฟูทักทายเขาและเริ่มยุ่งไปกับงาน
หลิงรันวางมือของเขาในแนวตั้งที่ด้านหน้าหน้าอกของเขาและรออยู่ข้างๆ
หลังจากนั้นไม่นานหัวหน้าถิ่นหยูหยวนที่ได้รับข่าวก็วิ่งไปและเตรียมพร้อมที่จะเป็นผู้ช่วยของหลิงรัน
เมื่อเธอเห็นว่าการผ่าตัดครั้งแรกที่หลิงรันต้องทำหลังจากที่เขากลับมาคือไส้ติ่งอักเสบทำให้หมูหยวนมีกำลังใจในการทำงานมากยิ่งขึ้น
” ขอเก้าอี้เพิ่มอีก 1 ตัวให้ฉัน” หยูหยวนดูเหมือนว่าเธอกำลังจะทำอะไรบางอย่างที่สำคัญ
Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท