Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 692

ตอนที่ 692

EP 692

By loop

 หมอหลิงเราพร้อมให้ความช่วยเหลือ  โจวซินเยียนและหมอลู่ประกาศการมาถึงของพวกเขาอย่างดังหลังจากที่พวกเขาเข้าสู่ห้องผ่าตัด

หลิงรันเงยหน้าขึ้นมองพวกเขาและฮัมเพลงเป็นเชิงรับรู้ จากนั้นเขาก็พูดทันทีว่า  พวกคุณมาถูกเวลาแล้ว แยกขาของผู้ป่วยออก คุณแต่ละคนสามารถใช้ขาข้างเดียวได้ 

 ได้เลย 

 ได้เลย 

โจวซินเยียนและหมอลู่ตกลงทันที

หลังจากทําการตรวจร่างกายอย่างรวดเร็วโจวซินเยียน ก็แจกจ่ายงานของพวกเขาด้วยน้ําเสียงที่เงียบสงบ  หมอลู่ คุณสามารถบริหารหน้าแข้งและน่องในขณะที่ผมบริหารต้นขาได้ไหม 

ขณะที่โจวซินเยียนพูดเขาขยิบตาให้หมอลู่

หมอลู่เข้าใจทันทีว่า โจวซินเยียนหมายถึงอะไร

โจวซินเยียนไม่ชํานาญเท่า หมอลู่ หมอลู่สามารถทําหน้าที่เป็นหัวหน้าศัลยแพทย์ในการผ่าตัดเอ็มถังได้แล้ว แม้ว่าทักษะของเขาจะด้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับหลิงรัน แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนความจริงที่ว่าเขาสามารถผ่าตัดเอ็มถังได้ เขาถือได้ว่าเป็นพลังที่ต้องคํานึงถึงในวงการแพทย์ในประเทศจีนอยู่แล้ว

จากการตัดสินของ โจวซินเยียนแพทย์ที่ยืนอยู่ตรงข้ามกับหลิงรันไม่สามารถวัดได้ถึง หมอลู่เมื่อต้องเย็บที่ละเอียดอ่อน

ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการแสดงจุดอ่อนของเขา โจวซินเยียนจึงให้หมอลู่ทําตามขั้นตอนที่ยากลําบากทั้งหมด ในขณะที่พูดกับหมอลู่ เหมือนกับที่เขากําลังพูดกับหมอรุ่นน้อง

ถ้าคน ๆ เดียวดูอายุของพวกเขา โจวซินเยียนมีคุณสมบัติมากกว่าที่จะเป็นแพทย์อาวุโสของหมอลู่

หมอลู่ใช้เวลาเพียงไม่นานในการทําความเข้าใจ อุบาย  ของโจวซินเยียนเขาทําตัวเชื่อฟังมากเหมือนหมออ่อนแอที่ทําทุกอย่างตามคําสั่งของหมอโจวซินเยียน เขาเคลื่อนตัวเข้าหาหน้าแข้งและน่องของผู้ป่วยและค่อยๆแยกออกจากกันอย่างเงียบ ๆ

หลังจากขายหมูตีนเป็ดมานานกว่าหนึ่งปี หมอลู่ก็เติบโตขึ้นมาก ในขณะที่เขาเคยเป็นคนโง่เขลาและโง่เขลาเหมือนหมูเขาค่อยๆกลายเป็นเจ้าเล่ห์และฉลาดเหมือนคนขายเนื้อ

หมอลู่พยายามอย่างเต็มที่ที่จะแสดงท่าทีที่น่าเชื่อ

เขาใช้ความแข็งแกร่งทุกออนซ์ในร่างกาย เขาเบิกตากว้างและมุ่งความสนใจไปที่การผ่าตัดอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามเขาดูเฉยเมยเมื่อถามว่า ผู้ป่วยถูกส่งมาที่นี่จากเรืออับปางที่นั่นหรือไม่? ร่างกายของเขาปกคลุมไปด้วยบาดแผล นิ้วเท้าของเขาหักด้วยซ้ํา 

 ใช่เขาเป็นเหยื่อจากเรืออับปาง อาการบาดเจ็บของเขาไม่ร้ายแรงนักดังนั้นเขาจึงถูกส่งมาที่นี่ทางเรือ  หลินหงฮวง สังเกตการผ่าตัดของ หมอณูขณะที่เธอกล่าวว่า ภารกิจหลักของเฮลิคอปเตอร์คือปฏิบัติการช่วยเหลือ ณ จุดที่เรืออับปางและพวกเขาเป็นเพียงผู้ป่วยในขณะที่พวกเขากําลังอยู่ในเรือ พวกเขาจะไม่ข้ามฟากผู้ป่วยที่ไม่มีอาการร้ายแรงเกินไปเพราะจะเป็นการสิ้นเปลืองทรัพยากร พวกเขาก็ไม่มีเฮลิคอปเตอร์มากมายขนาดนั้นเช่นกัน 

 ฉันเห็น. ส่งพวกเขาไปทางเรือก็ได้ผลเช่นกัน ผู้ป่วยดูเหมือนจะได้รับการปกป้องเป็นอย่างดี หมอลู่กล่าวด้วยน้ําเสียงที่ผ่อนคลายและดูเหมือนว่าเขาจะทํางานอย่างสบาย ๆ แต่ในความเป็นจริงหมอลู่กําลังรักษาผู้ป่วยอย่างจริงจัง

จากมุมมองของหลินหงฮวง เขาเห็นว่า หมอลู่เป็นศัลยแพทย์ที่มีฝีมือดีที่สามารถสนทนาอย่างไม่ไยดีในขณะที่เขาทํางาน

แม้ว่าหมอณูจะไม่ได้รับการพิจารณาว่าเป็นศัลยแพทย์ที่มีทักษะสูง แต่เขาก็พิสูจน์ตัวเองแล้วว่ามีความสามารถมากกว่าหลินหงฮวงสองหรือสามเท่า

หมอลู่เรียนรู้ทักษะของเขาจากหลิงรันดังนั้นเขาจึงมีพื้นฐานทั้งหมดลง นอกเหนือจากนี้เขายังคุ้นเคยกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและมีประสบการณ์มากมาย ดังนั้นความสามารถของเขาจึงเหนือกว่าหลินหงฮวง

ในขณะเดียวกันเนื่องจาก หมอลู่มีทักษะมากกว่าหลินหงฮวงเพียงสองหรือสามเท่า หลินหงฮวงสามารถเข้าใจการซ้อมรบทั้งหมดของหมอลู่ได้ ดังนั้น หลินหงฮวงสามารถเข้าใจได้ว่าสิ่งที่หมอลู่กําลังทําอยู่ตอนนี้ยากและซับซ้อนแค่ไหน

เนื่องจากอายุของหมอลู่ หลินหงฮวงอดไม่ได้ที่จะรู้สึกชื่นชมหมอลู่อย่างสุดซึ้ง

เขาริเริ่มและถามว่า  หมอลู่คุณเป็นเพื่อนร่วมงานของหมอหลิงหรือเปล่า   หมอหลิงเป็นหัวหน้าทีมรักษาของเรา ตอนนี้ฉันยังเป็นหมอประจําอยู่ หมอลู่หัวเราะอย่างอารมณ์ดีเหมือนอเมริกันยอร์กเชียร์ที่พรางตัวเป็นหมูไอบีเรียสีดํา

หลินหงฮวง ไม่สามารถช่วย แต่รู้สึกประหลาดใจ  หมอหลิงเป็นหัวหน้าทีมรักษาแล้วเหรอ    คุณไม่รู้เรื่องนี้เหรอ  โจวซินเยียนรู้สึกประหลาดใจมากยิ่งขึ้น หมอสมัยนี้ไม่จําเป็นต้องพึ่งสถานะเพื่อให้คนมาประจบประแจงเหรอ? หมอหนุ่มสมัยนี้มีอะไร พวกเขาลดมาตรฐานลงมากจนจะประจบใครก็ตามที่มีฝีมือดี 

หลินหงฮวงแค่ส่ายหัว  เรายุ่งกับการผ่าตัดผู้ป่วยและไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้… 

โจวซินเยียนเข้าใจทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น จากระยะเวลาที่หลินหงฮวง ใช้ร่วมกับหลิงรันนื่องจากพวกเขายุ่งอยู่กับการดูแลคนไข้หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง หลินหงฮวงอาจจะรู้ว่าเขาทํางานกับหมอประเภทไหนอยู่แล้ว

หลินหงฮวง ถามอีกครั้ง  หมอหลิงเป็นหัวหน้ากลุ่มบําบัดในโรงพยาบาลหยุนหัวแล้วหรือ?    ใช่ โจวซินเยียนตอบอย่างจริงจัง  เนื่องจากหมอหลิงมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษทางโรงพยาบาลจึงให้ข้อยกเว้นสําหรับเขาและส่งเสริมเขา 

 อ้อเข้าใจแล้ว. ไม่น่าแปลกใจ  หลินหงฮวง พยักหน้าขณะที่เขาพุ่งไปที่ โจวซินเยียนอย่างระมัดระวัง จากนั้นเขาก็ถามว่า ถ้าอย่างนั้นคุณคือ… 

โจวซินเยียนยิ้ม  ฉันยังคงเป็นหมอรุ่นน้องที่ทําหน้าที่เป็นผู้ช่วยของหมอหลิงและทําหน้าที่หมอหลิง 

 โอ้…ฉันเข้าใจ…  หลินหงฮวงพยักหน้าด้วยรอยยิ้ม เขาไม่เชื่อในสิ่งที่โจวซินเยียนพูด

โจวซินเยียนเป็นแพทย์ที่อายุมากที่สุดในห้องผ่าตัดในขณะนั้น แม้ว่าใครจะไม่สนใจตําแหน่งของเขา หลินหงฮวงก็คิดว่าเขาต้องมีความสามารถมาก หลังจากนั้นแพทย์ก็ได้พัฒนาทักษะของพวกเขาตามกาลเวลา

ดังนั้น หลินหงฮวงจึงเริ่มจินตนาการว่า โจวซินเยียนจะต้องมีความสามารถเพียงใดเมื่อเทียบกับหมอสู่

 โรงพยาบาลหยุนหัวเป็นสถานที่ที่มีความสามารถมากมายซ่อนอยู่  หลินหงฮวง ไม่สามารถช่วย แต่รู้สึกอารมณ์

โจวซินเยียนยิ้ม  แค่ปริมาณงานของเราก็มากแล้ว 

 พวกคุณผ่าตัดคนไข้มากเยอะมากเลยหรอ 

 หมอหลิงเป็นคนบ้าการผ่าตัด โดยเฉลี่ยแล้วเขาให้บริการกับผู้ป่วยมากกว่าห้ารายต่อวัน  โจวซินเยียนยิ้ม และพูดต่อ  หมอหลิงได้ทําการผ่าตัดตับเพียงไม่กี่ร้อยเคสเพียงอย่างเดียว เขามุ่งหน้าไปปักกิ่งสักพักกลับมา และทําศัลยกรรมอิสระที่นั่นเป็นเวลานานกว่าหนึ่งเดือน… 

 หมอหลิงเคยผ่าตัดฟรีแลนซ์ในปักกิ่งมาก่อนหรือไม่  หลินหงฮวงประหลาดใจอย่างมาก และความชื่นชมบนใบหน้าของเขาก็ทวีความรุนแรงขึ้น

ในฐานะแพทย์ที่ทํางานบนเรือสิ่งที่เขาอิจฉามากที่สุดเกี่ยวกับแพทย์ที่ทํางานในโรงพยาบาลในพื้นที่ก็คือแพทย์เหล่านั้นต้องทํางานในหลายกรณีซึ่งทําให้พวกเขามีโอกาสเรียนรู้มากขึ้น เขายังอิจฉาที่พวกเขาต้องผ่าตัดอิสระ

หลินหงฮวง มักจะจินตนาการถึงแพทย์ที่มีความสามารถในการผ่าตัดอิสระเป็นศัลยแพทย์ที่ยอดเยี่ยมมากที่สามารถเอาชนะระบบการแพทย์ของเมืองได้ บอกความจริงนี่คือแนวคิดของการทําศัลยกรรมอิสระเริ่มต้นขึ้น หากมีแพทย์ที่เก่งกว่าศัลยแพทย์อิสระในเมือง ก็ไม่มีเหตุผลที่โรงพยาบาลที่นั่นจะจ้างศัลยแพทย์อิสระจากเมือง

แน่นอนว่าศัลยแพทย์ในปัจจุบันไม่จําเป็นต้องมีคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมในการทําศัลยกรรมอิสระ นี่เป็นเรื่องจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่โรงพยาบาลเริ่มจ้างศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลในเมืองเดียวกันเพื่อทําศัลยกรรมอิสระซึ่งช่วยลดเกณฑ์ทักษะที่ศัลยแพทย์จําเป็นต้องมีในการเป็นศัลยแพทย์อิสระโดยสิ้นเชิง ถึงอย่างนั้น หลินหงฮวงก็ไม่สามารถจินตนาการได้ว่าศัลยแพทย์ที่ยอดเยี่ยมจะต้องสามารถผ่าตัดอิสระในปักกิ่งได้อย่างไร

 ไม่น่าแปลกใจ..  หลินหงฮวง พยักหน้าซ้ําๆ

โจวซินเยียนถามว่า  มีอะไรเหรอ? 

 ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทําไมหมอหลิงถึงถูกส่งมาเพื่อช่วยเรา 

 ใช่นี่เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุด แม้ว่าคุณจะไม่สนใจคุณสมบัติที่ดีอื่น ๆ ของหมอหลิงแต่ทักษะการผ่าตัดของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องผ่าตัดผู้ป่วยรายหนึ่งต่อไปอีกเป็นเวลานานก็จะหายไปจากโลกนี้  โจวซินเยียนกล่าวด้วยความรู้สึกที่ดี

เมื่อใดก็ตามที่ หลิงรันดําเนินการกับผู้ป่วยรายหนึ่งต่อไปเป็นเวลานานผู้ช่วยของเขาจะรู้สึกเหนื่อยล้าอย่างมาก พวกเขาแทบจะไม่สามารถเข้าร่วมหลิงรันได้ในทุก ๆ การผ่าตัดโดยไม่ต้องหยุดพักและโดยปกติแล้ว หลิงรันมักจะทําให้ผู้ช่วยสามคนของเขาหมดสภาพในตอนท้าย

เมื่อเขาคิดถึงสิ่งนี้ โจวซินเยียนก็รู้สึกกังวลเล็กน้อยเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดพายุ

หลินหงฮวงก้มศีรษะลงและเขาก็เชื่อฟังมากขึ้น

ดังคํากล่าวที่ว่า  มีเพียงมังกรที่ดุร้ายเท่านั้นที่สามารถข้ามคลองได้  หลินหงฮวง เริ่มเชื่อในคําพูดนี้ และด้วยมังกรที่ดุร้ายจํานวนมากในห้องผ่าตัดเดียวกับเขา หลินหงฮวงก็หมดความสนใจที่จะต่อสู้เพื่อการปกครอง เขากลายเป็นเหมือนงูตัวเล็ก ๆ ที่ยอมแพ้ต่อความฝันโดยไม่สนใจที่จะจับหนูหรือตั้งใจที่จะเพาะเลี้ยงตัวเองให้เป็นมนุษย์ สิ่งที่เขาอยากทําตอนนี้คือใช้ชีวิตอย่างเงียบ ๆ และสงบ

ในขณะเดียวกันหลิงรันก็เงียบตลอดการผ่าตัด

 คีม…

 ผ้าพันแผล…

 ผ้าพันแผล!

 ผ้าพันแผล! 

หลิงรันทําการปิดช่องท้องอย่างรวดเร็วและพูดว่า  อพยพผู้ป่วยออกไป 

หลังจากทํางานบนเรือไม่กี่ชั่วโมงหลิงรันก็เข้าใจบางอย่าง มันไม่มีประสิทธิภาพสําหรับเขาที่จะทําการผ่าตัดทั้งหมดด้วยตัวเอง เนื่องจากสิ่งอํานวยความสะดวกบนเรือโทรมและสภาพที่ไม่เอื้ออํานวย ควรอพยพผู้ป่วยไปยังสถานที่ที่มีสิ่งอํานวยความสะดวกที่ดีกว่าเพื่อให้พวกเขาได้รับการรักษาที่ดีขึ้น

โจวซินเยียนปฏิบัติตามคําสั่งของหลิงรันในขณะที่เขาคุ้นเคยกับการทํางานบนเรือ

หลังจากดําเนินการเป็นกลุ่มหลังจากผู้ป่วยเป็นกลุ่ม โจวซินเยียนก็เริ่มคุ้นเคยกับสิ่งต่างๆ

  ผู้ป่วยหนักกําลังถูกส่งตัวไป  พยาบาลประจําหน่วยกล่าวหลังจากรับโทรศัพท์ ไม่นานหลังจากที่เธอวางเครื่องรับเสียงของใบพัดเฮลิคอปเตอร์ก็ดังขึ้นจากท้องฟ้าอีกครั้ง

โจวซินเยียนรีบวิ่งออกจากห้องผ่าตัดเพื่อไปรับผู้ป่วยทันที เขาช่วยดึงผู้ป่วยออกจากเฮลิคอปเตอร์และรีบผลักผู้ป่วยเข้าหาโรงปฏิบัติการ

นี่คือตอนที่ลมทะเลยกกางเกงของผู้ป่วยขึ้นเผยให้เห็นต้นขาของเขา

ผ้ากางเกงของผู้ป่วยถูกตัดออกและมองเห็นรอยแผลเป็นที่มีความหนายาวและเหมือนกิ่งไม้

โจวซินเยียนรู้สึกถึงความเจ็บปวดในใจของเขาทันที

 

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท