Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 734

ตอนที่ 734

หลิงรันมองไปที่จอภาพในขณะที่มือของเขาทํางานอย่างช่าชอง แต่มีภาพทางกายวิภาคจํานวนนับไม่ถ้วนปรากฏขึ้นในใจของเขา

ความสามารถในการอ่านเอ็มอาร์ไอI ของหลิงรันนั้นอยู่ที่ระดับปริญญาโท เขามีทักษะในการผ่าตัดข้อเขาวงเดือนด้วยการส่องกล้องระดับสมบูรณ์แบบร่วมกับการผ่าตัดเอ็นไขว้หน้าด้วยการส่องกล้องระดับสมบูรณ์แบบ และมีประสบการณ์ในการผ่าแขนขาล่างถึงเก้าสิบครั้ง เขามีทักษะ เพียงพอที่จะดําเนินการข้อเข่า

สิ่งเดียวที่เขาต้องพิจารณาคือสภาพร่างกายของผู้ป่วยเอง

โดยการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนเท่านั้น เขาจะสามารถรักษาวงเดือนของโบว์แมนได้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ในพื้นที่แคบๆของข้อเข่าและให้การฟื้นฟูที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

จากการสแกนด้วยเครื่องเอ็มอาร์ไอ จะเห็นได้ว่าวงเดือนของโบว์แมนค่อนข้างหัก เพื่อซ่อมแซมวงเดือนดังกล่าว ศัลยแพทย์ไม่สามารถสัมผัสเนื้อเยื่อมากเกินไปเพื่อลดความเสียหาย และฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางกายวิภาค ในวงเดือนนั่นคือความแตกต่างอย่างมากระหว่างมนุษย์ และเครื่องจักรในการรักษารักษาหรือถ้าเป็นเครื่องจักรก็จะเรียกกว่าการซ่อมแซม

เมื่อพูดถึงการบํารุงรักษาเครื่องจักร วิศวกรจําเป็นต้องทําให้เครื่องกลับสู่สถานะเดิมเท่านั้น และนั่นก็ถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่พวกเขาสามารถทําได้ ไม่สําคัญว่าพวกเขาจะรื้อระหว่างกระบวนการอย่างไร ในหลายกรณีความสะดวกในการบํารุงรักษาถือเป็นจุดเริ่มต้นของการออกแบบเครื่อง

นี่ไม่ใช่กรณีของการผ่าตัด ในอีกด้านหนึ่ง โครงสร้างทางกายวิภาคของแต่ละคนมีความแตกต่างกันในแง่ของขนาด ในทางกลับกัน ศัลยแพทย์ไม่สามารถซื้อผู้ป่วยออกอย่างรุนแรงได้ด้วย เทคโนโลยีที่มีอยู่ในปัจจุบัน ส่วนต่างๆ ของร่างกายที่รักษาแล้วจะไม่มีทางดีเท่าของจริง ดังนั้น เมื่อเทียบกับการบํารุงรักษาเครื่องจักรแล้ว ศัลยแพทย์จึงต้องใช้ความรู้ในการการผ่าตัดกับผู้ป่วยมากกว่าวิศวกรในการซ่อมแซมเครื่องจักรสักชิ้นหนึ่ง

การส่องกล้องแบบต่างๆ รวมถึงวิธีการส่องกล้องตรวจที่หลงรันกําลังใช้อยู่ในปัจจุบัน จะต้องเผชิญกับข้อจํากัดมากมายเนื่องจากข้อจํากัดต่างๆ ของการผ่าตัด

มันสามารถสร้างแผลเล็ก ๆ ให้กับผู้ป่วยได้ แต่มันทําให้การผ่าตัดยากขึ้นสําหรับแพทย์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เมื่อเทียบกับการผ่าตัดแบบเปิด การผ่าตัดส่องกล้องเป็นสถานการณ์ปกติที่มีห้องข้อศอกน้อยกว่า ศัลยแพทย์มีพื้นที่น้อยมากในการผ่าตัด

ในช่วงเวลาดังกล่าว คําถามที่น่าเบื่อ เช่น  การขยับให้น้อยที่สุดเพื่อไขปริศนาให้เสร็จ  มีความสําคัญในทางปฏิบัติ

 พักซักครู่นะครับ  เขาอาจต้องการเวลาในการวิเคราะห์การรักษาในครั้งนี้อย่างละเอียดก่อน แต่มือของหลิงรันไม่ได้หยุดเคลื่อนไหวเลย

หลังจากได้รับการผ่าตัดส่องกล้องส่องกล้องระดับเข่าที่สมบูรณ์แบบ หลังรันได้ทําการผ่าตัดหัวเข่าอีกสองถึงสามร้อยครั้ง เขามีประสบการณ์มากมาย โครงสร้างข้อเข่าของโบว์แมนก็เหมือนคนปกติทั่วไป หากอุบัติเหตุที่เขาเจอไม่ได้ร้ายแรงเกินไป หลิงรันสามารถวินิจฉัยโรคได้อย่างดี เยี่ยมสําหรับเขาเพียงแค่ทําการผ่าตัดทีละขั้นตอน

 ตรวจเช็ดให้มากกว่านี้หน่อย  หลิงรันรู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่สนามผ่าตัดไม่ชัดเจนเพียงพอเขาจึงลดความเร็วลงเล็กน้อย

ถึงกระนั้น สําหรับหมอที่อยู่ข้างนอก ความเร็วและจังหวะของหลิงรันยังคง… ทําให้มึนเมา

 ฉันไม่รู้เวชศาสตร์การกีฬา แต่ในความคิดของฉัน การส่องกล้องของหมอหลิงทําได้อย่างสวยงามมาก  ลอยด์ยกย่องเขาอย่างจริงใจ ในตําแหน่งของลอยด์เป็นเรื่องง่ายมากสําหรับเขาที่จะก้าวไปข้างหน้าในด้านการบริหารหรือก้าวลงจากตําแหน่งและทําการผ่าตัดอย่างหมดจด เขาไม่จําเป็นต้องตระหนักถึงการต่อสู้แบบประจัญบานใดๆ

เมื่อเขาเห็นการผ่าตัดที่ดีและแพทย์ที่ดี เขาจะทําความรู้จักกับพวกเขา นี่เป็นชีวิตประจําวันของลอยด์

อันที่จริง เมื่อเขาดูการผ่าตัดของหลิงรัน ลอยด์ก็รู้สึกสนุกสนาน

มันเหมือนกับการดูเครื่องฉีดน้ําแรงดันสูงที่ทําความสะอาดสิ่งสกปรกบนพื้นดินที่ละนิด มันเหมือนกับการดูคนทําความสะอาดฉากรกๆ และจัดของให้เป็นระเบียบ..

 มันเป็นไปได้อย่างไร? คุณมาที่นี้มีจุดประสงค์อะไรกันแน่  ลอยด์มองไปที่บอยล์ซึ่งเงียบไปเล็กน้อย

บอยล์ซึ่งรูปร่างเตี้ยและผอมเพรียวพ่นลมหายใจและกล่าวว่า  ถ้าฉันเป็นคนทําศัลยกรรม ฉันจะทําการตัดเยื่อหุ้มสมองออกแทน หากทํางานอย่างหมดจด ก็ยังรับประกันการทํางานของมอเตอร์ในปริมาณที่พอเหมาะได้ 

ลอยด์พูดด้วยความไม่เห็นด้วยเล็กน้อยว่า  จะเพียงพอหรือไม่ที่โบว์แมนจะทําการปลูกถ่ายอวัยวะ

การปลูกถ่ายอวัยวะถือเปรียบเสมือนอัญมณีแห่งการผ่าตัด ไม่ใช่บรรทัดฐานสําหรับแพทย์ ในประเทศจีนเนื่องจากขาดแคลนผู้บริจาค อย่างไรก็ตาม ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ การปลูกถ่ายอวัยวะเป็นทักษะที่จําเป็นสําหรับแพทย์ระดับไฮเอนด์ หากพวกเขาไม่ทราบวิธีการปลูกถ่ายอวัยวะ ก็คงเป็นเรื่องยากที่จะตั้งหลักในโรงพยาบาลขนาดใหญ่อย่างศูนย์มะเร็งแอนเดอร์สัน

 ดีกว่ากินยาแก้ปวดทั้งวัน  บอยล์เม้มริมฝีปากและชี้ไปที่หน้าจอ  วงเดือนได้รับบาดเจ็บถึงขั้นนี้แล้ว การพยายามรักษามันไว้จะทําให้เกิดปัญหาต่างๆ เท่านั้น 

 คุณมีประเด็นด้วย  ลอยด์ไม่ได้โต้เถียงกับบอยล์ และนี่ไม่ใช่หัวข้อที่ถกเถียงกัน ก่อนการผ่าตัดแพทย์แต่ละคนอาจมีการตัดสินที่แตกต่างกัน แต่หลังจากการผ่าตัด การตัดสินใดๆ ก็ไร้ความหมาย

 โบว์แมนสิ่งที่นายทํามันเสี่ยงเกินไป อีกทั้งอย่าคาดหวังมากไป  บอยล์ส่ายหัวอีกครั้ง

 คาดหวังมากไป?  ลอยด์มองที่บอยล์อีกครั้ง

บอยล์พูดอย่างแผ่วเบา  ไม่ใช่ความโลภที่จะได้รับบาดเจ็บแบบนี้แล้วยังฝันว่าจะกลับมาเป็นปกติได้เหรอ? นี่คือเวลาที่จะยอมรับความสูญเสียแล้วจึงตัดสินใจอย่างมีเหตุมีผลว่าทางใดจะดีที่สุดสําหรับตัวคุณเอง 

ลอยด์กลอกตาและคิดว่า นั่นเป็นเหตุผลที่โบว์แมนเลือกหลิงรันเพื่อทําการผ่าตัดและยืนยันว่าคุณไม่ทํา เข่าที่ได้รับการผ่าตัดเยื่อหุ้มสมองอักเสบจะมีประโยชน์มากกว่าเข่าที่ผ่านการตัดเยื่อหุ้มสมองมาเป็นเวลาหลายปี ถึงตอนนั้น อาจมีเข่าเทียมดีๆอยู่รอบๆ…

บอยล์มองไปที่การทํางานที่รวดเร็วและแม่นยําบนหน้าจอ แต่เขารู้สึกหงุดหงิด  ทั้งหมดเป็นเพราะโบว์แมนไม่ต้องการยอมรับความจริงที่ว่าวงเดือนของเขาจะถูกรักษาจนจะเสร็จแล้ว มันได้เกิดขึ้นแล้ว มันเป็นโชคร้าย แต่คุณไม่สามารถคาดหวังปาฏิหาริย์จะเกิดขึ้น… 

 มันเป็นแค่การผ่าตัดเยื่อหุ้มสมอง มันไม่ใช่ปาฏิหาริย์…  ลอยด์กล่าวลาออก  โบว์แมนก็ล้มลงด้วย และใครๆ ก็รู้สึกว่าน่าละอายสําหรับเขาที่ต้องสูญเสียอาชีพการงานด้วยเหตุนี้ 

 แต่ความเสียหายได้เสร็จสิ้นลงแล้ว และแม้ว่าคุณจะได้รับการผ่าตัด คุณก็ย้อนเวลากลับไป

…  บอยล์ขดริมฝีปากเย้ยหยัน  โดยรวมแล้ว การรักษาวงเดือนของขอเขานั้นปลอดภัยกว่าเสมอ นี่คือคําถามของความน่าจะเป็น อัตราความสําเร็จของ การผ่าตัดวงเดือนจะสูงขึ้น หากการผ่าตัดเยื่อหุ้มล้มเหลว… 

 โอเค การดําเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   น้ําเสียงของหลิงรันแฝงความรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย

หมอลไอและพูดกับไมโครโฟนเป็นภาษาอังกฤษว่า  การผ่าตัดเสร็จสิ้นแล้ว ผ่านไปด้วยดี และเราก็ได้ข้อสรุปแล้ว 

อันที่จริง ไม่จําเป็นต้องให้หมอณูพูดเพราะลอยด์และคนอื่นๆ สามารถบอกได้อยู่แล้ว

บอยล์ขมวดคิ้วและพูดซ้ํา  ฉันกําลังพูดถึงความน่าจะเป็น 

ลอยด์ยิ้ม และสีหน้าของเขาก็เปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน เขาพูดกับผู้อํานวยการฮวงที่อยู่ข้างๆเขาว่า  เราไปดูโบว์แมนกันได้ไหม? ฉันหมายถึง เราไปพบเขาที่ห้องผ่าตัดได้ไหม 

 ฉันจะไปกับคุณ และถ้าคุณสามารถรับประกันได้ว่าคุณจะไม่แตะต้องอะไรเลย  ผู้อํานวยการฮวงมองทั้งสองด้วยดวงตาที่เข้มงวด แม้ว่าเพื่อนต่างชาติของพวกเขาจะมีสถานะสูง แต่ถ้าการผ่าตัดถูกรบกวน ชื่อเสียงของโรงพยาบาลหยุนฮัวก็จะตกไป

ลอยด์ตกลง  ฉันจะไม่แตะต้องอะไรเลย 

 ฉันด้วย  บอยล์พูด

จากนั้นผู้อํานวยการฮวงก็พาชายทั้งสองออกไปและเข้าไปในห้องผ่าตัดอีกครั้ง

หลิงรันถอดถุงมือและพร้อมที่จะจากไป

 อืม…ฉันมาที่นี่เพื่อแสดงให้พวกเขาเห็นสถานการณ์ที่ต้องคุกเข่า  ผู้อํานวยการฮวงได้ยินค่าขอของพวกเขาในระหว่างที่เขามาที่นี่ และเขาไม่ได้คัดค้าน

หมอลู่เหลือบมองที่หลิงรันหลังจากได้รับอนุญาต เขาหยิบไพ่แล้วจิ้มเข่าของโบว์แมน …

สาเหตุหนึ่งที่ทําให้แผนกออร์โธปิดิกส์ดูถูกแผนกศัลยศาสตร์ทั่วไปและแผนกอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น ก็คือการผ่าตัดออร์โทพีดิกส์โดยทั่วไปนั้นค่อนข้างหยาบ และแม้แต่ในการผ่าตัดเกี่ยวกับข้อ เนื่องจากกระดูกมีความทนทานต่อความเครียดได้ดี พวกมันจึงถูกแหย่มากกว่าปกติ

หมอลู่แหย่เข้าไปในภายในอย่างละเอียดจากภายในสู่ภายนอก ขณะที่ลอยด์สังเกตอย่างจริง

 ทําได้ดีมาก ขอบคุณหมอหลิง  ลอยด์มองไปที่หลิงรันอีกครั้ง และน้ําเสียงของเขาก็สภาพมากขึ้น  ฉันรอคอยที่จะได้เห็นการผ่าตัดตับของคุณอีกครั้ง 

หลิงรันยิ้มออกมาในลักษณะที่สังคมยอมรับ ขณะที่เขามองไปที่ลอยด์และบอยล์ เขาพูดว่า  จะมีการผ่าตัดตับในเร็วๆ นี้ 

Next

 

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท