A Stay-at-home Dad’s Restaurant In An Alternate World – ตอนที่ 378

ตอนที่ 378

Chapter 378 : แควก!

“มีที่นั่งแล้วนะคะ” หลังจากนั้นครู่หนึ่งก็มีลูกค้าลุกออกจากร้านไป ยาเบะมิยะจึงเดินไปบอกกับอลิซาเบธ

“ฉันไม่ชอบนั่งร่วมโต๊ะกับคนอื่น” อลิซาเบธมองไปที่ที่นั่งที่ยาเบะมิยะชี้ไปแล้วขมวดคิ้วเล็กน้อย ที่โต๊ะนั้นมีออร์คสองคนที่กำลังกินโร่วเจียหมัวและคนแคระอีกคนที่กำลังกินปลาย่างรสเผ็ดพร้อมกับหอบหายใจและมีเหงื่อท่วมใบหน้าอยู่

“ขอโทษด้วยนะคะ พอดีว่าเรามีลูกค้าเยอะมากจนไม่สามารถให้ลูกค้าทุกคนเลือกที่นั่งอย่างที่ต้องการได้ คุณช่วยรออีกสักครู่และดูว่ามีที่นั่งไหนที่ถูกใจคุณได้มั้ยคะ?” ยาเบะมิยะเข้าใจสิ่งที่อลิซาเบธต้องการจะสื่อและรีบเสนอทางเลือกอื่นในทันที ถึงแม้ว่าลูกค้าทุกคนจะเหมือนกันในสายตาของเธอแต่การขอให้อลิซาเบธไปนั่งกินอาหารร่วมโต๊ะกับออร์คและคนแคระก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่

อลิซาเบธที่กำลังจะเดินออกไปรู้สึกลังเลเมื่อเธอมองเห็นท่าทางจริงจังของยาเบะมิยะและพยักหน้ารับในที่สุด

“โอ๊ะ มีที่นั่งว่างใหม่แล้วค่ะ คุณนั่งตรงนั้นได้นะคะ” ยาเบะมิยะมองไปรอบ ๆ และดวงตาของเธอก็เป็นประกายขึ้นมาในทันทีเมื่อเธอมองไปที่โต๊ะของวิเวียน คนที่นั่งอยู่ที่ฝั่งตรงข้ามของวิเวียนกำลังลุกออกจากโต๊ะ

อลิซาเบธมองตามสายตาของยาเบะมิยะไปและเห็นว่าวิเวียนเป็นมนุษย์ผู้ชายที่ค่อนข้างสะอาด ที่โต๊ะของเขามีมนุษย์ผู้หญิงนั่งอยู่สองคนและทั้งคู่เองก็ดูสะอาดเช่นกัน ดังนั้นเธอจึงเดินไปที่โต๊ะตัวนั้นและนั่งลงที่ฝั่งตรงข้ามของวิเวียน

วิเวียนที่เพิ่งจะเริ่มกินปลาย่างรสเผ็ดรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อยที่เห็นว่าอลิซาเบธนั่งลงตรงข้ามเธอ เธอเงยหน้าขึ้นมามองอีกฝ่ายด้วยรอยยิ้มแล้วพูดแนะนำ “นี่คือปลาย่างระดับเผ็ดมาก มันอร่อยมาก ๆ เลย คุณอยากลองชิมมั้ย?”

เธอโตขึ้นมาในปราสาทเจ้าเมืองและได้เห็นสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังมามากมาย แม้แต่มังกรระดับ 10 เธอก็เคยเห็นมาแล้วดังนั้นเธอจึงไม่รู้สึกกลัวอลิซาเบธแม้แต่น้อย กลับกันเธอค่อนข้างที่จะชื่นชอบมังกรน้ำแข็งที่สวยงามแบบนี้

อลิซาเบธมองไปที่ปลาย่างตรงหน้าวิเวียนและตอบเสียงเย็น “ไม่”

ในขณะเดียวกันเธอก็มองไปที่วิเวียน ปกติแล้วถ้ามีผู้ชายมาพูดแบบนี้กับเธอเขาคงจะตายไปแล้ว

“น่าเสียดายนะ” วิเวียนยักไหล่อย่างไม่ใส่ใจ เธอคืบเนื้อปลา ๆ ขึ้นมาด้วยตะเกียบก่อนที่จะเอามันเข้าปากอย่างช้า ๆ เธอรู้สึกได้ถึงความแสบร้อนที่น่าคิดถึงตามมาด้วยความชา จากนั้นเธอก็สัมผัสได้ถึงความกรอบของหนังปลาและเนื้อปลาที่ละลายอยู่ภายในปาก

ความชุ่มฉ่ำของเนื้อปลาทำให้วิเวียนหลับตาลงโดยไม่รู้ตัว ในขณะเดียวกันความแสบร้อนภายในคอก็ทำให้เธออยากจะกรีดร้อง แน่นอนว่าปลาย่างแบบเผ็ดมากนั้นแตกต่างจากปลาย่างแบบเผ็ดกลางโดยสิ้นเชิง เธอไม่เคยกินอะไรที่เผ็ดขนาดนี้มาก่อนในชีวิตและเธอก็นึกไม่ออกเลยว่าปลาย่างแบบเผ็ดอย่างบ้าคลั่งนั้นจะมีรสชาติแบบไหน

“แควก…”

วิเวียนรู้สึกได้ถึงผ้ารัดหน้าอกของเธอที่ฉีกขาดอีกครั้งและมันทำให้ตัวเธอแข็งที่อไป แต่เธอก็ผ่อนคลายลงอย่างรวดเร็ว วันนี้เธอสวมเสื้อผ้าที่หลวมที่สุดมาและถึงแม้ว่าเธอจะสั่งปลาย่างที่เผ็ดกว่าเมื่อวานมาเธอก็ไม่กังวลเลยว่าเสื้อผ้าของเธอจะขาดและถูกจับได้

มันเผ็ดมากจนฉันอยากกรีดร้องแต่มันก็อร่อยมากเช่นกันเวิเวียนถอนหายใจในขณะที่เธอมองไปที่ปลาย่างรสเผ็ดตรงหน้าด้วยดวงตาที่เปล่งประกาย เธอกลืนเนื้อปลาลงคอไปจากนั้นเธอก็คีบเนื้อปลาอีกชิ้นนึงเข้าปาก เธอใช้ความอร่อยของมันเพื่อระงับความรู้สึกแสบร้อนภายในปากของเธอ

ความร้อนกระจายไปทั่วทั้งร่างกายของเธอและในไม่ช้าไอน้ำก็เริ่มลอยขึ้นมาจากตัวเธอ พวกมันคือความเย็นที่ถูกบังคับให้ออกมาและเห็นได้ชัดว่าพวกมันมีน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเมื่อวานแต่มันก็ยังมีมากจนเห็นได้ชัด

นั่นคืออะไร? อลิซาเบธมองไปที่วิเวียนที่กำลังดื่มต่ำอยู่กับการกินปลาย่างรสเผ็ด เธอเริ่มคุ้นเคยกับกลิ่นที่ลอยอยู่ในร้านอาหารแล้วและถึงแม้ว่ามันจะน่ารำคาญเล็กน้อยในตอนแรกแต่หลังจากที่คุ้นเคยกับมันแล้วเธอก็พบว่ามันไม่ได้น่ารังเกียจเลย แถมเธอยังรู้สึกว่ามันมีเสน่ห์อยู่นิดหน่อยด้วย

ใช่แล้ว มันมีเสน่ห์!

นี่เป็นกลิ่นหอมที่เธอไม่เคยเจอมาก่อน เธอไม่รู้ว่ากลิ่นนี้มาจากอาหารอะไร แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เธอค้นพบว่าการทำอาหารของมนุษย์นั้นน่าดึงดูดใจและทำให้เธอน้ำลายไหล

กลิ่นที่เด่นชัดที่สุดที่เธอได้กลิ่นคือปลาสีแดงที่เสิร์ฟมาบนเตา กลิ่นเม็ดที่เด่นชัดนั้นไม่ใช่สิ่งที่เธอชื่นชอบ แต่อีกกลิ่นที่น่าหลงใหลนั้นทำให้เธออยากจะลอง

ดูเหมือนว่าปลาที่ปรุงสุกมีกลิ่นที่แตกต่างจากปลาดิบ ๆ อย่างสิ้นเชิง อลิซาเบธคิดกับตัวเองเธอมองไปที่วิเวียนที่กำลังกินปลาย่างรสเผ็ดของเธออย่างมีความสุขและอดไม่ได้ที่จะกลืนน้ำลายอาหารจานนี้น่าจะอร่อยมากจริงๆ

“คุณอยากสั่งอะไรคะ?” ยาเบะมิยะเดินเข้ามาหาอลิซาเบธด้วยรอยยิ้ม เธอรู้สึกราวกับว่ามีอะไรบางอย่างที่อธิบายไม่ได้เชื่อมต่อเธอกับอลิซาเบธเอาไว้อยู่ ซึ่งเธอไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้กับคนอื่นมาก่อน อย่างไรก็ตามเธอไม่รู้ว่าควรจะถามยังไงเธอจึงเก็บคำถามนี้ไว้กับตัวเอง

อลิซาเบธชี้ไปที่ปลาย่างของวิเวียนแล้วตอบ “ฉันเอาแบบนั้นที่นึ่ง”

“คุณไม่ได้บอกว่าคุณไม่สนใจมันเหรอ?” วิเวียนเงยหน้าขึ้นมามองด้วยความงุนงง เธอแลบลิ้นออกมาและรู้สึกราวกับว่ามันไม่ได้เป็นของเธออีกต่อไป

“ฉันเปลี่ยนใจแล้ว” อลิซาเบธตอบตามตรง

เยี่ยม อย่างน้อยคุณก็ไม่พยายามแก้ตัว วิเวียนไม่ได้พูดอะไร ถ้าเป็นเธอเธอคงจะพยายามหาข้อแก้ตัวเพื่อทำให้ตัวเองรู้สึกอึดอัดน้อยลง

“คุณมีปัญหาอะไรเหรอ?” อลิซาเบธถาม

“ไม่มีอะไรหรอก” วิเวียนส่ายหัวและเริ่มกินปลาต่อ

“นั่นคือปลาย่างรสเผ็ดคะ มันมีความเผ็ดสี่ระดับและปลาสามขนาด คุณดูเมนูก่อนที่จะตัดสินใจได้นะคะ ถ้าคุณไม่ชอบอาหารรสเผ็ดฉันแนะนำ…” ยาเบะมิยะให้คำแนะนำพร้อมกับชี้ไปที่เมนูบนโต๊ะ

“ฉันเอาแบบเดียวกับเขา” อลิซาเบธตอบ

“ลูกค้าคนนั้นสั่งปลาย่างแบบเผ็ดมาก คุณแน่ใจเหรอคะว่าคุณอยากได้แบบนั้น?” ยาเบะมิยะถามย้ำ เธอเป็นแฟนตัวยงของอาหารรสเผ็ดแต่ปลาย่างแบบเผ็ดกลางก็ถือว่าค่อนข้างเม็ดสำหรับเธอแล้ว แบบเผ็ดมากและเผ็ดอย่างบ้าคลั่งนั้นเป็นสิ่งที่เธอไม่เคยคิดถึง

“ใช่” อลิซาเบธพยักหน้าและไม่ได้พูดอะไรอีกในขณะที่เธอมองไปที่แหวนบนนิ้วโป้งขวา

“ได้ค่ะ กรุณารอสักครู่นะคะ” ยาเบะมิยะพยักหน้าก่อนที่เธอจะเดินเข้าไปในครัว

มังกรมักจะไม่กินอาหารที่ปรุงสุกแล้วใช่มั้ย? เธอน่าจะไม่เคยกินอาหารรสเผ็ดมาก่อนแต่ตอนนี้เธอกลับเริ่มต้นด้วยปลาย่างแบบเผ็ดมาก… เสื้อผ้าของเธอดูแน่นอยู่นะ วิเวียนเหลือบมองอลิซาเบธด้วยสีหน้าอยากรู้อยากเห็น

ไม่นานปลาย่างของอลิซาเบธก็มาถึง

อลิซาเบธมองดูปลาย่างที่วางอยู่ตรงหน้าเธอแล้วหยิบตะเกียบของเธอขึ้นมาอย่างงุ่มง่ามราวกับว่าเธอไม่เคยใช้มันมาก่อนในชีวิต เธอพยายามอยู่ครู่หนึ่งก่อนที่เธอจะคืบเนื้อปลาชิ้นเล็กๆ นั้นมาได้และนำมันเข้าปาก

ลูกค้าหลายคนในร้านอาหารหันมามองเธอ แม้แต่แม็กซ์เองก็หยุดมือและหันมามองเธอด้วยสีหน้าอยากรู้อยากเห็นเช่นกัน ทุกคนต่างก็สงสัยว่ามังกรจะมีการตอบสนองอย่างไรหลังจากที่ได้กินปลาย่างรสเผ็ดเข้าไป โดยเฉพาะสาวสวยที่เย็นชาแบบเธอ

นี่มันอะไรกันเนี่ย!

ความรู้สึกแสบร้อนระเบิดออกภายในปากของเธอและทำให้ใบหน้าของเธอแดง…ในทันทีความร้อนกระจายไปทั่วทั้งร่างกายของเธออย่างรวดเร็วและทำให้เธอรู้สึกราวกับว่ามีมือนับไม่ถ้วนมานวดร่างกายของเธออยู่ สิ่งที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้นคือชุดที่สร้างมาจากหิมะและน้ำแข็งของเธอก็ค่อย ๆ ปริออก!

“แควก!”

เสียงฉีกขาดดังขึ้นอย่างชัดเจน

A Stay-at-home Dad’s Restaurant In An Alternate World

A Stay-at-home Dad’s Restaurant In An Alternate World

Status: Ongoing

ที่เมืองเคออส ณ ทวีปนอร์แลนมีร้านอาหารแปลกๆอยู่ร้านหนึ่ง

ที่นี่พวกเอลฟ์กำลังกินเคบับอย่างตะกละตะกลามโดยไม่คำนึงถึงมารยาทที่ควรมี มังกรยักษ์กำลังนั่งอยู่หน้าหม้อไฟอย่างใจจดใจจ่อ ปีศาจกำลังนั่งกินแดงโก้ที่ดูน่าอร่อย…

อยู่ที่นี่พวกเขาต้องทำตามกฎที่แปลกประหลาดและเข้มงวด แต่นั่นไม่ได้ทำให้พวกเขาเลิกมาต่อแถวเพื่อกินอาหารที่ร้านอาหารนี้เลย

พวกเขาพูดถึงความศักดิ์สิทธิ์ของอาหารที่นี่และความสามารถของพ่อครัวที่แสนวิเศษ ที่นี่ไม่มีใครกล้ากินแล้วหนี

“จ่ายเงินมาเดี๋ยวนี้ !” เด็กหญิงตัวน้อยพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงอันแสนน่ารักของเธอ มังกรตัวสูงห้าเมตรถึงกับต้องตัวสั่นเมื่อถูกเธอจ้องมอง

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท