พี่สาวเจ็ดคนที่สวยสง่าของผม – บทที่ 307 ยัดเยียดใส่ความ

บทที่ 307 ยัดเยียดใส่ความ

นั่นเพียงแค่บางเรื่องที่ไม่มีหลักฐานเท่านั้น มีคนอยากจะใส่ร้ายป้ายสีพวกเราเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนล พวกคุณก็ไม่ต้องใส่ใจเลยสักนิด”

ชิวมู่เฉิงก็เพิ่งรู้เมื่อกี้ว่าข่าวลือคำใส่ร้ายเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลเต็มไปทั่ว นึกไม่ถึงความเร็วในการแพร่กระจายนี้ ช่างรวดเร็วมาก ผ่านไปไม่นานก็ขึ้นถึงยอดนิยมแล้ว

“คุณเป็นประธานของเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนล คุณย่อมคิดแทนบริษัทของตนเองอยู่แล้ว คำพูดที่พูดล้วนเข้าข้างบริษัทของคุณเอง”

ฝั่งตรงข้ามสบตากันหนึ่งที ทั้งพูดต่ออีกว่า “เพียงแค่นี้ไม่ใช่คุณพูดก็ได้แล้ว พวกเราล้วนเป็นพ่อค้า สิ่งที่พวกเราทำล้วนเป็นการค้าขายที่ถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดคงยังมาดีไปดี”

“สิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือพวกคุณเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลเกิดข่าวเชิงลบแบบนี้ออกมา ดังนั้นถึงแม้ว่าพวกเรายุติสัญญา คุณก็ไม่สามารถขู่เอาเงินค่าชดเชยกับพวกเรา”

หลายคนนั้นยกตนข่มท่าน หลังจากชิวมู่เฉิงได้ยินแล้วขมวดคิ้วอย่างแน่น เดิมทียุติการร่วมงานก็ไม่ได้เป็นอะไร แต่ว่าเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลก็ได้ทุ่มเทแรงงานไปแล้ว ตามหลักการมากล่าวแล้วพวกเขาจะต้องชดเชยเงินค่าชดเชยก้อนหนึ่งจริงๆ มิฉะนั้นเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลก็ทำงานให้กับพวกเขาเปล่าๆ ผลประโยชน์อะไรล้วนไม่ได้รับล่ะ?

พูดได้อีกว่า อุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆเหล่านี้ล้วนต้องใช้เงินนะ แรงงานก็เช่นกัน ถ้าหากว่าพวกเขาไม่ให้เงินค่าชดเชย งั้นสิ่งเหล่านี้ก็ต้องเป็นเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลควักกระเป๋าเองแล้ว

“ไม่เพียงแค่ขู่เอาเงินค่าชดเชยไม่ได้ คุณยังต้องชดเชยเงินก้อนหนึ่งให้กับพวกเรา ถ้าหากว่าไม่ใช่เนื่องเพราะพวกคุณ งานก่อสร้างของพวกเราก็จะไม่ล่าช้าเลยสักนิด ตอนนี้ยังต้องหาทีมก่อสร้างอื่นๆมาเหมางานก่อสร้างของพวกเรา คุณพูดดูสินี่พวกคุณจะต้องรับผิดชอบหรือไม่?”

“พวกคุณชอบเชื่อข่าวลือคำใส่ร้ายเหล่านั้นที่อยู่บนอินเทอร์เน็ตก็เชื่อไปเถอะ แต่ไม่จำเป็นต้องวิ่งมาที่นี่ทำให้คนรังเกียจล่ะ?”

ยังไม่ทันรอให้ชิวมู่เฉิงเอ่ยปาก เสียงของเนี่ยเฟิงก็ส่งเข้ามาแล้ว

สีหน้าของผู้รับผิดชอบหลายคนเปลี่ยนไปทันที “นี่ก็คือน้ำใสใจจริงความจริงใจของพวกคุณเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลหรือ? พวกคุณเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลช่างร้ายกาจจริงๆนะ คงยังเหมือนคนอื่นที่พูดไว้ว่าปัดความรับผิดชอบเก่งมากจริงๆ!”

“ข่าวที่ไม่มีที่มาที่ไปอยู่บนอินเทอร์เน็ตนี้พวกคุณล้วนเชื่อ งั้นสมองของพวกคุณไม่ใช่มีปัญหาหรือ? ยิ่งกว่านั้นเกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นมาถ้าหากว่าเป็นหุ้นส่วนคนอื่นๆ ปฏิกิริยาแรกควรจะมาสอบถามเรื่องนี้ว่าตกลงเป็นเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลทำหรือไม่ หลักฐานที่แน่ชัดเหล่านั้นที่อยู่บนอินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ยังมีทางหนีที่ไล่หรือไม่เพราะทุกคนล้วนรู้ว่าทำการค้าขายลำบากมาก ได้รับหุ้นส่วนที่ไว้ใจได้ยิ่งเป็นเรื่องที่ยากกว่า อีกทั้งทั้งสองฝ่ายล้วนร่วมงานกันมาระยะหนึ่งแล้ว เปลี่ยนหุ้นส่วนกลางทางล่ะก็ จะทำให้ประชาชนต้องตรากตรำทำงานหนักและสิ้นเปลืองเงินของชาติจริงๆ”

เนี่ยเฟิงพูดจบตบโต๊ะแล้วตบโต๊ะอีกกวาดมองหลายคนที่นั่งอยู่หนึ่งที “แต่หลังจากพวกคุณมาไม่ได้ถามแม้แต่จุดหนึ่ง อีกทั้งยังปัดความรับผิดชอบอยู่บนหัวของพวกเราเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนล ยังไงหรือ? คนที่ปัดความรับผิดชอบไม่ใช่พวกคุณแล้วเชียวหรือ?”

คำพูดเหล่านี้ของเนี่ยเฟิงทำให้พวกเขาหลายคนไม่สามารถตอบโต้เลยสักนิด แต่ในเมื่อพวกเขาเก็บเงินไปแล้ว ย่อมต้องมารังเกียจเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลอยู่แล้ว ดังนั้นพวกเขามีเหตุผลจนพูดได้เต็มปากเต็มคำอีกว่า “คุณว่าพวกเราแบบนี้ได้ยังไงล่ะ? พวกเราร่วมงานกันกับพวกคุณพบเจอกับเรื่องแบบนี้พวกเราก็ไม่อยากเช่นกัน!”

“ก็ใช่สิ พูดได้อีกว่า ไม่ว่าเรื่องนี้จริงหรือไม่ ยังไงก็มีผลกระทบต่อบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของพวกเราเหล่านี้ ดังนั้นพวกคุณต้องชดเชย นั่นก็อยู่ภายใต้เหตุผลและน้ำใจเช่นกันล่ะ!”

เนี่ยเฟิงยิ้มแล้วยิ้มอีก “ในเมื่อเป็นเช่นนี้ งั้นบริษัทของพวกคุณหลายคนนี้ก็ไม่ต้องเปิดอีกแล้วเช่นกัน”

“คุณหมายความว่าอะไรหรือ? คุณกำลังคุกคามพวกเราเลยเชียวหรือ?”

สีหน้าของผู้รับผิดชอบกลายเป็นดูแย่เหลือเกิน พวกเขาไม่เคยเห็นคนที่โอหังขนาดนี้มาก่อน

“ประธานชิว คนงานที่นี่ของพวกคุณล้วนหยาบคายไร้เหตุผลขนาดนี้เลยหรือ? ความหมายของเขาตกลงว่าก็เป็นความหมายของคุณหรือ?”

ชิวมู่เฉิงพยักหน้าแล้วพยักหน้าอีก “คุณพูดไม่ผิด ความหมายของเขาก็คือความหมายของตัวฉันเอง ทุกคนจะยกเลิกสัญญาก็ได้แต่ว่าทำตามที่เขียนอยู่บนสัญญา ฝั่งที่ยกเลิกสัญญานั้นก็จำเป็นต้องจ่ายเงินค่าปรับที่ผิดสัญญา ไม่จำเป็นต้องบอกคำวิพากษ์วิจารณ์ที่อยู่บนอินเทอร์เน็ตนั้นให้ฉันฟัง ถ้าหากว่าพวกคุณสู้คดีชนะฉันได้ งั้นก็ค่อยหยิบออกมาอีก ยันกันต่อหน้าฉันเถอะ”

ในใจชิวมู่เฉิงคิดว่าในเมื่อบริษัทหลายแห่งนี้ล้วนมาแส่หาเรื่องแล้ว งั้นวันหลังจะร่วมงานย่อมเป็นไปไม่ได้อีกแล้วเช่นกัน

ในเมื่อเป็นเช่นนี้ งั้นก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้ที่ชิวมู่เฉิงจะให้พวกเขาขี่อยู่บนหัวเนี่ยเฟิง รังแกเธอได้ แต่ว่ารังแกน้องชายของเธอไม่ได้ เธอเป็นอย่างนี้มาโดยตลอด

เดิมทีผู้รับผิดชอบหลายคนคิดว่าจะจับคุมชิวมู่เฉิงได้ แต่นึกไม่ถึงว่าชิวมู่เฉิงถึงขนาดตรงๆไม่อ้อมค้อม หุบปากพวกเขาเลย ในตอนนี้พวกเขากลืนไม่เข้าคายไม่ออก

แต่คิดดูแล้วมีคนใช้เงินมหาศาลไปแกล้งเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลแล้ว เทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลก็ไม่มีตัวสำรองอะไรอีก ถึงเวลานั้นเรื่องพังทลายเพียงแค่ไม่นานเท่านั้น

ดังนั้นพวกเขาโกรธตัวสั่นพูดว่า “ในเมื่อพวกคุณมีท่าทีอย่างนี้ งั้นก็ไม่จำเป็นต้องร่วมงานอีกแล้ว!”

หลังจากพวกเขาพูดจบลุกขึ้นมาแล้ว หมุนตัวจะออกไป ก็อยู่ในเวลานี้ เนี่ยเฟิงยิ้มอยู่ยกมือขึ้น “ค่อยๆเดินไม่ส่งนะ แต่ว่าจงจำไว้ พวกคุณจะต้องคืนเงินค่าชดเชยมา!”

หลายคนนั้นเหลือบมองเนี่ยเฟิงอย่างโหดร้าย จากนั้นจึงหลีกห่างจากสายตาของพวกเขาเลย

“พี่ใหญ่ คุณไม่รู้สึกเหรอว่าเรื่องนี้มีพิรุธเล็กน้อยล่ะ? มีคนมาก่อเรื่องอยู่หน้าประตูเราก่อน ต่อจากนี้ก็เป็นหุ้นส่วนเหล่านี้ไม่แยกแยะความผิดถูกวิ่งมาที่นี่บอกกับเราว่าจะยกเลิกสัญญา”

เนี่ยเฟิงยกมือถือขึ้นมาให้ชิวมู่เฉิงดู ชิวมู่เฉิงจ้องมองคำวิพากษ์วิจารณ์ที่แพร่กระจายบนอินเทอร์เน็ตหนึ่งที “ทำให้คนมีความแปลกใจเล็กน้อยจริงๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนถูกคนอื่นวางแผนมาแล้ว”

“ผมรู้สึกว่าเป็นไปได้มากที่มีคนอื่นวางแผนไว้แล้ว งั้นพวกเราควรจะทำยังไงดีล่ะ?”

“จะมาวิธีไหนก็สามารถรับมือได้ ในเมื่อทีมก่อสร้างมุงคลบอกว่าพวกเราไม่คำนึงถึงชีวิตคน งั้นพวกเราก็คุมเชิงกันต่อหน้าพวกเขาเลย”

คนทั่วไปย่อมจะมีความคิดแบบนี้อย่างแน่นอน ถึงยังไงตัวตรงไม่หวั่นเงาเฉเฉียง แต่ว่าเนี่ยเฟิงกลับรู้สึกว่าในเมื่อพวกเขาเตรียมพร้อมมาก่อนแล้ว งั้นย่อมยังมีข้อมูลภายในเหลืออยู่ อีกทั้งสังคมในตอนนี้ใครเหี้ยมโหดใครมีเหตุผลล่ะ

แต่ว่าเนี่ยเฟิงก็ไม่ได้เล่าความคิดในใจของตัวเองให้กับชิวมู่เฉิงฟัง “ผมจะช่วยเหลือพี่ใหญ่ พี่ใหญ่คุณวางใจเถอะ ไม่ว่าเกิดเรื่องอะไร ผมล้วนจะอยู่ข้างกายคุณ!”

ชิวมู่เฉิงรู้สึกปลื้มใจเหลือเกินพยักหน้าแล้วพยักหน้าอีก “ได้”

หลังจากเลิกงานแล้ว ชิวมู่เฉิงมองผ่านหน้าต่างข้างบนไปยังข้างล่าง ยังสามารถมองเห็นคนหน้าด้านๆกลุ่มนั้นที่อยู่ใต้ตึกเหมือนเดิม พวกเขาไม่มีความคิดที่จะออกไปเลยสักนิด

“ตอนนี้ยังมีสื่อมวลชนมากมายทำการถ่ายทอดสดเรื่องนี้อยู่ข้างล่าง อีกทั้งพวกเขาเริ่มร้องตะโกนพูดแล้ว ดูเหมือนมีท่าทางที่ว่าถ้าคุณไม่ลงมา พวกเขาก็จะไม่ออกไป”

เมื่อกี้เนี่ยเฟิงโทรหาหน้าเคาร์เตอร์เข้าใจถึงสภาพการณ์สักหน่อย

“ในเมื่อเป็นเช่นนี้ งั้นพวกเราลงไปพูดคุยให้ชัดเจนอยู่ต่อหน้าพวกเขาโดยตรง”

ชิวมู่เฉิงพูดอยู่ เดินไปยังลิฟต์ ไม่นานพวกเขาทั้งสองคนก็ลงจากตึก เพิ่งเดินออกจากประตูสื่อมวลชนก็ไหลเชี่ยวเข้ามา “คุณชิว ขอเรียนเชิญท่านพูดคุยเรื่องสถานที่ก่อสร้างของพวกคุณใช้วัสดุก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐานนี้สักหน่อย!”

“ทีมก่อสร้างมุงคลบอกว่าเนื่องเพราะพวกคุณใช้วัสดุก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้คนงานของพวกเขาเกือบเสียชีวิต นี่เป็นเรื่องจริงหรือ?”

“ทีมก่อสร้างมุงคลบอกว่า พวกคุณยังไม่คำนึงถึงชีวิตคน หลังจากเกิดเรื่องแล้วไม่ยอมรับเรื่องนี้และยกเลิกสัญญากับพวกเขาทันทีเลย นี่เป็นเรื่องจริงหรือ?”

พี่สาวเจ็ดคนที่สวยสง่าของผม

พี่สาวเจ็ดคนที่สวยสง่าของผม

ผมมีพี่สาวเจ็ดคน ทุกคนสวยเลิศเลอเพอร์เฟ็กต์พี่ใหญ่ชิวมู่เฉิงเป็นประธานหญิงของโรงแรมอินเตอร์เนชั่นแนลพี่สองหยูจิงหงเป็นเทพเจ้าหญิงแห่งสงครามพี่สามหลินซูอินเป็นอาจารย์ของโรงเรียนมัธยมที่สวยที่สุดพี่สี่หมิงอี๋หานเป็นหมอที่สวยที่สุดพี่ห้าโจวลี่ซือเป็นแอร์โฮสเตสที่สวยที่สุดพี่หกเย่หรูเสว่เป็นตำรวจสาวที่สวยที่สุดพี่เจ็ดคังเมิ่งเป็นดาวโรงเรียน ยังเป็นเน็ตไอดอลชื่อดังด้วยผมชื่อเนี่ยเฟิง ตอนนี้เป็นหัวหน้าของสำนักมังกร มีฉายาว่าเทพราชามังกร!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท