แค้นรักสามีตัวร้าย – บทที่ 1691 ตรวจดีเอ็นเออีกครั้ง

บทที่ 1691 ตรวจดีเอ็นเออีกครั้ง

หลังจากที่จรัลต้อนรับพวกเขาเสร็จก็เรียกสมจิตมายังด้านหน้า

“สมจิต มา ปู่แนะนำให้หลานรู้จักเสียหน่อย นี่คือคุณน้าฟองน้ำของหลาน”

จรัลแนะนำหัวหน้าทีมที่เพิ่งกลับมาให้กับสมจิต คิดไม่ถึงว่าจะเป็นพยาบาลที่โรงพยาบาลทหารสนามรบของนรมนทางนี้ และก็เป็นหัวหน้าของสิบสองคนนั้น

สมจิตก้าวไปข้างหน้าหนึ่งก้าว มองดูฟองน้ำเล็กน้อย เป็นสาวงามคนหนึ่ง แต่น่าเสียดายที่เป็นคนใจคด

“คุณน้า!”

สมจิตควบคุมอารมณ์ เรียกออกมาคำหนึ่งเบาๆ แต่กลับไม่มีความรู้สึกอะไรมากนัก

ฟองน้ำมองดูสมจิต ขมวดคิ้วแน่น

“พ่อคะ นี่ก็คือลูกของพี่ใหญ่ที่หายไปเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน?”

จรัลหัวเราะพร้อมกับเอ่ย “ใช่ ในตอนแรกพวกเราอพยพออกจากประเทศZอย่างเร่งรีบ ทำสมจิตหายไป ตอนนี้ไม่ง่ายเลยที่จะหาตัวกลับมาได้ แกไม่รู้หรอกว่าพี่ใหญ่ของแกดีใจแค่ไหน อีกทั้งตอนนี้สมจิตยังเป็นทหารปลดประจำการของกองทัพภาคประเทศZสุดยอดมากเลยใช่ไหมล่ะ?”

ฟองน้ำกลับมองดูสมจิตอย่างเคลือบแคลงแล้วเอ่ยขึ้นว่า “ตรวจดีเอ็นเอแล้ว?”

“นี่เป็นรายงานผลการตรวจดีเอ็นเอ แกลองดูสิ”

จรัลนำรายงานผลการตรวจดีเอ็นเอส่งให้กับฟองน้ำ。

ฟองน้ำมองดูข้อมูลที่อยู่ด้านบน ค่อยมองดูใบหน้านั้นของสมจิตอีกครั้ง ดูเหมือนหน้าตาจะคล้ายกับพี่ใหญ่มากจริงๆ จากนั้นถึงได้เอ่ยขึ้นเบาๆว่า “เธอก็อย่าโทษว่าฉันระมัดระวังจนเกินเหตุเลยนะ ถึงอย่างไรตอนนี้ก็เป็นช่วงเวลาที่ตระกูลนนท์สัจทัศน์ของเราเกิดเรื่องมากมายไม่หยุด เธอดูว่าแบบนี้ดีหรือเปล่า? พวกเรามาตรวจดีเอ็นเอกันอีกครั้ง?”

“น้ำ!”

จรัลเห็นมุมริมฝีปากของสมจิตเผยรอยยิ้มเย้ยหยันออกมาแวบหนึ่ง อดไม่ได้ที่จะเอ่ยปากดุเธอ

“พ่อเป็นคนหาคนมาทำการตรวจดีเอ็นเอของสมจิตด้วยตัวเอง แกยังเชื่อใจพ่อไม่ได้อีกหรอ?”

“พ่อคะ ไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น เพียงแต่หนูคิดว่าตอนนี้เวลานี้ต้องระมัดระวังหน่อย”

“หนูตกลง คุณจะกระทำซ้ำไปซ้ำมายังไง ก็แล้วแต่คุณเถอะค่ะ จะตรวจก็รีบหน่อย หนูยังต้องกลับไปดูคุณพ่อของหนู”

เสียงของสมจิตเยือกเย็น ทำให้คนมีความรู้สึกมีระยะห่างมากอย่างไม่มีเหตุผล

ฟองน้ำขมวดคิ้วเล็กน้อย ไม่ค่อยชอบนิสัยที่เย็นชาขนาดนี้ของสมจิต เพียงแต่พวกเขาคนตระกูลนนท์สัจทัศน์เดิมทีก็ควรจะเป็นเช่นนี้

เธอไม่รู้ว่าตนเองเป็นความรู้สึกอะไรกันแน่ ความรู้สึกที่มีต่อท่าทีนี้ของสมจิตทั้งไม่พอใจทั้งรู้สึกได้รับการปลอบใจ

ในฐานะที่เป็นคุณน้า หลานสาวพูดจาเช่นนี้กับตนเอง เธอรู้สึกไม่พอใจเป็นธรรมดา แต่ในฐานะที่เป็นผู้รับช่วงต่อในอนาคตของตระกูลนนท์สัจทัศน์ เธอกลับรู้สึกว่าสมจิตเป็นเช่นนี้กำลังดี

ฟองน้ำความรู้สึกสับสน กลับยังคงหาคนมาเจาะเลือดให้กับตนเองและสมจิต

หลังจากเจาะเลือดเสร็จ สมจิตเอ่ยขึ้นอย่างราบเรียบว่า “ตอนนี้หนูกลับไปได้แล้วหรือยัง?”

“สมจิต หลานอย่าโทษคุณน้าของหลาน เธอเดินทางอยู่ข้างนอกมาตลอดทั้งปี ระมัดระวังหน่อยก็ไม่ผิดอะไร”

จรัลรีบเอ่ยปาก

สมจิตกลับเอ่ยขึ้นอย่างไม่แยแส “ปกติค่ะ แม่ค้าจำหน่ายอาวุธคนหนึ่งหนูยังสามารถคาดหวังให้เธอมีความรู้สึกที่ลึกซึ้งขนาดนั้นกับหนูได้หรอคะ? ยิ่งไปกว่านั้นหากไม่ใช่ว่าคุณพ่อของหนูอัมพาตไป คาดว่าเธอก็คงจะไม่เหนื่อยขนาดนี้ คุณน้าตอนนี้อายุสี่สิบกว่าแล้วล่ะมั้ง? แต่งงานหรือยัง? เพื่อตระกูลนนท์สัจทัศน์ชดเชยด้วยความสุขทั้งชีวิตของตนเอง คุณช่างน่านับถือจริงๆ”

“สมจิต!”

สีหน้าท่าทางของฟองน้ำเปลี่ยนไปในทันที

จรัลก็รู้สึกได้ถึงกลิ่นความขัดแย้งระหว่างสมจิตกับฟองน้ำ อดไม่ได้ที่จะเอ่ยปาก

“เอาล่ะๆ สมจิตหลานกลับไปก่อน คุณน้าของหลานเพิ่งจะกลับมา ปู่มีบางเรื่องที่จะพูดคุยกับเธอ”

สมจิตยักไหล่เล็กน้อย แล้วหมุนตัวจากไป

ฟองน้ำกลับเอ่ยขึ้นอย่างค่อนข้างที่จะโมโหหลังจากที่สมจิตจากไป “พ่อคะ ท่าทีนี้ของเธอช่าง…”

“เอาล่ะๆ สมจิตถูกพวกเราทิ้งไปยี่สิบกว่าปี ตอนนี้ในใจมีความแค้นเคืองก็เป็นเรื่องธรรมดา พ่อตรวจสอบมาแล้ว หลังจากที่เด็กคนนี้ถูกพวกเราทำหายก็ถูกสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าท้องถิ่นรับเลี้ยงเอาไว้ แต่เป็นเพราะเธอในตอนนั้นยังเล็ก หลังจากที่แยกจากพ่อแม่ก็หวาดกลัวมาก ทั้งยังไข้ขึ้นสูงอีก ดังนั้นพื้นฐานสุขภาพต่างก็ไม่ค่อยดีมาโดยตลอด ต่อมาเขตพื้นที่นั้นเกิดแผ่นดินไหว เด็กทั้งสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าล้วนถูกฝังอยู่ในดิน เธอเกือบเอาชีวิตไม่รอดถึงปีนขึ้นมาจากในซากปรักหักพังได้ ในตอนนั้นเด็กคนนั้นได้รับความทุกข์ทรมานขนาดไหนกัน หากตอนแรกไม่ใช่พี่ใหญ่ของแกคอยอยู่คุ้มกันที่ด้านหลัง ส่งพวกเราออกจากที่นี่ไปก่อนอย่างปลอดภัยล่ะก็ พี่ใหญ่ของแกก็คงไม่เสียขาทั้งสองข้าง สมจิตก็ไม่มีทางกลายเป็นเด็กกำพร้าตลอดหลายปีมานี้ ตอนนี้เธอกลับมาแล้ว แม้ว่าจะมีอารมณ์ร้ายบ้าง แต่ถึงอย่างไรก็ถือว่ากลับมาแล้ว แกก็อย่าคิดเล็กคิดน้อยมากเกินไปนักเลย”

เอ่ยถึงเรื่องเมื่อก่อนขึ้นมา ฟองน้ำก็อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจออกมา

ยี่สิบกว่าปีก่อนหากพี่ใหญ่ไม่ใช่เพื่อช่วยชีวิตเธอ ก็ไม่มีทางกลายเป็นสภาพแบบในตอนนี้ ยิ่งไม่มีทางทำสมจิตหาย

“หนูรู้แล้วค่ะ แต่ถึงอย่างไรเธอก็เคยอยู่ในกองทัพภาคมาก่อน หนูกลัวว่าใจของเธอไม่ได้อยู่ที่ตระกูลนนท์สัจทัศน์”

จรัลส่ายศีรษะเล็กน้อยแล้วเอ่ย “น้ำ แกต้องเชื่อในความสัมพันธ์ทางสายเลือด พ่อสังเกตมาแล้ว สมจิตปฏิบัติต่อพี่ใหญ่พี่สะใภ้ใหญ่ของแกดีจริงๆ กับพ่อก็ถือว่ากตัญญู เรื่องของนรมนกับบุริศร์ในก่อนหน้านี้ก็เคยช่วยพวกเราตระกูลนนท์สัจทัศน์ ถึงอย่างไรเธอก็เป็นลูกหลานของพวกเราตระกูลนนท์สัจทัศน์ คงไม่ถึงขั้นมองดูพี่ใหญ่พี่สะใภ้ใหญ่ของแกไปตายหรอกมั้ง”

“ก็หวังให้เป็นเช่นนี้แล้วกันค่ะ”

ผลตรวจยังต้องอาศัยเวลา ฟองน้ำบอกเล่าสถานการณ์อย่างง่ายๆให้กับจรัล จากนั้นก็กลับไปพักผ่อน

หลังจากที่สมจิตออกจากห้องโถงใหญ่ก็มาถึงภายในห้องของบิดาพายุ

พายุมองเห็นเธอเข้ามา รีบเอ่ยถามในทันทีว่า “ได้ยินว่าคุณน้าของลูกกลับมาแล้ว? เธอเป็นยังไงบ้าง?”

เห็นพายุเอาใจใส่ฟองน้ำเช่นนี้ ในใจของสมจิตรู้สึกไม่ค่อยดีนัก

“คุณนี่ห่วงหาอาทรเธอดีจริงๆนะคะ ยี่สิบกว่าปีก่อนทิ้งหนูเพราะเธอ ตอนนี้หนูกลับมาแล้วก็ไม่เห็นว่าคุณจะเป็นมิตรกับหนูเท่าไร ในทางตรงกันข้ามแค่พอเธอกลับมาคุณก็รีบร้อนอยากจะไปเจอเธอเต็มที่?”

“สมจิต”

จันทราได้ยินลูกสาวพูดเช่นนี้ อดไม่ได้ที่จะเอ่ยปาก

พายุมองดูสมจิต นัยน์ตาเผยความเศร้าใจออกมาชั่วขณะ เอ่ยขึ้นเบาๆว่า “ในปีนั้นคุณน้าของลูกทุ่มเทเพื่อตระกูลนนท์สัจทัศน์มากมายเหลือเกิน หากไม่ใช่เธอ พวกเราคนตระกูลนนท์สัจทัศน์จำนวนมากมายขนาดนี้ไม่มีทางอพยพออกมาได้เลย ตอนนั้นเธอแต่งงานกับหัวหน้ากองเสบียงในท้องที่ เพื่อให้พวกเราตระกูลนนท์สัจทัศน์อพยพ เธอยอมจับสามีของตนเองเป็นตัวประกัน ถึงขนาดสามีของเธอแตกหักกับเธอ เธอชีวิตนี้ทุกข์มากจริงๆ”

“เธอทุกข์เพราะเธอสมควรเอง!วันเวลาดีๆไม่ใช้ จะต้องรนหาที่ เพื่อตระกูลนนท์สัจทัศน์? ตระกูลนนท์สัจทัศน์ทำอะไรเอาไว้คุณไม่รู้? แต่ว่าหนูกลับนับถือความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของตระกูลนนท์สัจทัศน์จริงๆ เพื่อกิจการที่ยิ่งใหญ่ของตระกูลนนท์สัจทัศน์ ทุกคนต่างก็ดูเหมือนถูกครอบงำไม่สนใจอะไรทั้งนั้น สละทิ้งทุกสิ่งก็ยังคิดว่าไม่เป็นไรใช่ไหม? ดังนั้นในตอนแรกหนูถูกทำหายก็คือสมควร สามารถมีชีวิตมาได้คือหนูดวงแข็งใช่ไหมคะ?”

สมจิตบอกกับตัวเองว่าอย่าโกรธอย่าโมโห แต่ว่าเธอทนไม่ไหว

นี่คือครอบครัวประหลาดอะไรกัน?

ที่ผ่านมาเธอคือธีรยา คือเด็กกำพร้า เธออิจฉาเด็กที่มีพ่อแม่เหล่านั้น อิจฉาที่พวกเขามีคนรักมีคนเอาใจใส่ ต่อมาเป็นทหาร เธอถึงได้รู้ซึ้งอย่างแท้จริงว่าอะไรที่เรียกว่าความรักจากคนในครอบครัว

ยศพงศ์รักและเอ็นดูเธอเหมือนกับหลานสาวแท้ๆ อยู่ที่กองทัพภาคเธอถึงได้รู้สึกถึงอะไรที่เรียกว่าความอบอุ่นจากคนในครอบครัว อะไรที่เรียกว่าพี่น้อง

แต่ว่าตอนนี้เธอก็ถือว่ารู้สถานะของตัวเองแล้ว ถือว่ารู้แล้วว่าตัวเองมาจากที่ไหน กลับไม่มีวินาทีไหนที่เกลียดชังสถานะของตัวเองขนาดนี้มาก่อน

คิดไม่ถึงว่าเธอจะเป็นคนตระกูลนนท์สัจทัศน์!

หากให้เธอเลือก เธอยอมเป็นธีรยาตลอดทั้งชีวิต ก็ไม่ยอมเป็นสมจิตแม้แต่วันเดียว!

แค้นรักสามีตัวร้าย

แค้นรักสามีตัวร้าย

Status: Ongoing

ไฟเผาความรักทั้งหมดของนรมนที่มีต่อบุริศร์ หลังจากห้าปี เธอกลับไปอย่างงดงามและเพื่อทวงความยุติธรรมสำหรับตัว เธอเอง แต่คาดไม่ถึงว่าเด็กชายที่ถูกพากลับมาด้วยนั้นมีแผน มากกว่าเธอ เด็กน้อยยืนอยู่ข้างหน้าบุริศร์ กล่าวอย่างไร้เดียง สาว่า “คุณลุง สามารถช่วยผมได้ไหม? ผมขอร้อง” บุริศร์ รู้สึกว่าไม่สามารถต้านทานการวิงวอนของเด็กได้ คุกเข่าลง เพื่อช่วย แต่คาดไม่ถึงว่าจะถูกพ่นใส่หน้า อยู่มาวันหนึ่ง บุริศร์ พูดกับเด็กชายหน้าตาดีว่า “เด็กน้อย นี่คือห้องของฉัน!” “แต่ ว่าผมอยากนอนกับหม่าม พวกเรานอนด้วยกันมาห้าปีแล้ว” ชายหนุ่มร้องไห้… แค่ไปจีบภรรยากลับมาเท่านั้น ทำไมลูก ของฉันถึงเอาใจยากเหลือเกิน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท