พ่อเลี้ยงยอดเซียน – บทที่ 862 ประลองกันด้วยหมากล้อม

บทที่ 862 ประลองกันด้วยหมากล้อม

หลังจากเห็นว่าหลิงยี่เทียนทะลวงระดับได้ขนาดนี้ จี้กงซวนก็ไม่กล้าพูดอะไรต่อในทันที

ในเวลาเดียวกัน บรรดาผู้คนที่ยังไม่ได้ติดสินใจต่างก็รีบประกาศสนับสนุนหลิงยี่เทียนในทันที จนฉินหวง และคนอื่น ๆ ต่างรู้ตัวแล้วว่าพวกเขานั้นหมดหวังที่จะเป็นราชันแห่งมวลมนุษย์ของยุคนี้ไปเรียบร้อย

“น้องยี่เทียน ข้านับถือเจ้าจากใจจริง ๆ!” ฉินหวงตะโกนขึ้น “เห็นได้ชัดว่าอาณาจักรจันทราของเจ้ามีอนาคตที่ไร้จำกัด แถมยังมีความแข็งแกร่งที่น่าเหลือเชื่อ แม้แต่ตัวเจ้าเองก็มีพรสวรรค์ที่เยี่ยมยอด”

“แต่ถึงแม้จะเป็นเช่นนั้นข้าก็ยังไม่อาจยอมรับได้อยู่ดี น้องยี่เทียนถึงแม้ว่าความหวังของข้าจะริบหรี่เหลือเกิน แต่ข้าคงต้องขอลองประมือกับเจ้าสักครั้ง ข้าหวังว่าเจ้าจะแสดงฝีมือให้ข้าได้ยอมรับอย่างหมดใจ!”

หลิงยี่เทียนยิ้มและตอบกลับ “พี่ฉิน ท่านเองก็เห็นว่าข้าเพิ่งจะทะลวงระดับมาอยู่ระดับเหนือล้ำ ซึ่งข้าเข้าใจว่าตอนนี้ระดับการบ่มเพาะของท่านอยู่ในระดับนักบุญขั้นสูงสุดแล้วใช่ไหม? ดังนั้นถ้าจะให้ข้าวัดความแข็งแกร่งกับท่านตอนนี้ ข้าคิดว่าข้าคงไม่อาจสู้ท่านได้หรอก”

ฉินหวงส่ายหัว “น้องยี่เทียนเจ้าเข้าใจผิดแล้ว สิ่งที่ข้าหมายถึงนั้นพวกเราไม่จำเป็นที่จะต้องประลองกันด้วยกำลังก็ได้ มีการประลองมากมายที่พวกเราสามารถวัดกันได้ ยกตัวอย่างเช่นเชาว์ปัญญา วิสัยทัศน์ หรืออะไรก็ตามแต่ที่เป็นคุณสมบัติที่ราชันแห่งมวลมนุษย์พึงมี ซึ่งข้าตั้งใจอยากจะประลองกับเจ้าในรูปแบบนั้น”

หลิงตู้ฉิงมองสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา และเมื่อเขาได้ยินสิ่งที่ฉินหวงเอ่ยขึ้น เขาจึงส่งเสียงบอกกับหลิงยี่เทียนทางดวงวิญญาณว่า “ยี่เทียน เหตุผลที่พ่อแทบจะไม่สอนอะไรเจ้าเลยที่ผ่านมาเพราะเจ้าไม่เคยเจอกับคู่ต่อกรที่สมน้ำสมเนื้อมาก่อน ซึ่งต่อให้พ่อสอนอะไรเจ้าไป เจ้าก็จะไม่เข้าใจอยู่ดี แต่ตอนนี้เจ้าได้เจอคู่ต่อกรที่เหมาะสมแล้ว ดังนั้นพ่อจะถ่ายทอดเต๋าแห่งดวงดาวและเต๋าแห่งสวรรค์ให้กับเจ้า เจ้าจงฟังพ่อให้ดี ๆ แล้วนำคำที่พ่อบอกใช้พวกมันร่วมกับอำนาจของผลึกดวงใจสวรรค์ และจากนั้นเจ้าจงแสดงให้ทุกคนได้เห็นอำนาจที่แท้จริงของเจ้าซะ”

หลิงยี่เทียนพยักหน้าให้กับหลิงตู้ฉิง เพื่อแสดงว่าเขาเข้าใจแล้ว และจากนั้นเขาก็หันไปพยักหน้ากับฉินหวง และพูดว่า “พี่ฉิน งั้นพวกเรามาเล่นหมากล้อมกัน!”

ฉินหวงหัวเราะทันที “นี่แหละที่ข้าหมายถึง! น้องยี่เทียนเจ้าเริ่มก่อนได้เลย”

หลิงยี่เทียนเริ่มก่อนทันทีหลังจากที่ฉินหวงพูดขึ้น

หลิงยี่เทียนควบแน่นพลังวิญญาณของเขาเพื่อสร้างกระดานหมากล้อมขึ้นบนอากาศกลางท้องพระโรง จากนั้นเขาใช้ความเข้าใจในเต๋าดวงดาวสร้างดวงดาวขึ้นมาแทนตัวหมากและวางดาวดวงนั้นลงไปบนช่องทิศใต้ของกระดาน

“สร้างดวงดาวมาแทนตัวหมากงั้นเหรอ? ความคิดของน้องยี่เทียนนี่ช่างสร้างสรรค์ดีจริง ๆ ฮ่าฮ่าฮ่า งั้นข้าคงต้องขอลองทำตามบ้างแล้ว!” ฉินหวงหัวเราะ

เมื่อพูดจบ ฉินหวงควบแน่นพลังของเขาสร้างดาวดวงหนึ่งขึ้นมา และวางมันลงไปยังทิศตะวันออกของกระดาน

หลิงยี่เทียน เมื่อเห็นเช่นนี้เขารีบวางดาวดวงใหม่ไปประกบดาวของฉินหวงที่อยู่ทิศตะวันออกของกระดานทันที

“น้องยี่เทียนช่างดุดันซะจริง ๆ!” ฉินหวงหัวเราะ จากนั้นเขาเลือกที่จะวางหมากต่อไปที่จุดอื่นของกระดานโดยไม่สนใจการประกบของหลิงยี่เทียนแม้แต่น้อย

ในเวลาเดียวกัน บรรดาผู้คนที่อยู่ในท้องพระโรงต่างก็มองไปที่กระดานหมากล้อมด้วยสีหน้าหดหู่

พวกเขาทุกคนต่างคิดคล้าย ๆ กันว่า ฉินหวงและหลิงยี่เทียนนั้นมีความสามารถที่เหนือล้ำมากกว่าคนทั่วไปอย่างเทียบไม่ติด แต่น่าเสียดายที่จะมีแค่เพียงคนเดียวเท่านั้นที่สามารถเป็นราชันแห่งมวลมนุษย์ได้

หากพวกเขาทั้งคู่สามารถเป็นราชันแห่งมวลมนุษย์ได้พร้อม ๆ กัน และช่วยดูแลเหล่ามนุษย์ร่วมกันมันจะดีแค่ไหนกัน? ไอลีนโนเวล

ทางด้านของซ่งว่านหลุนและเจียงหวงต่างก็มองขึ้นไปบนกระดานหมากล้อมด้วยแววตาเป็นประกายเหมือนกัน จากนั้นพวกเขาทั้งคู่ต่างก็วางหมากของตนเองลงไปบนกระดานเพื่อทำการตะลุมบอนกับหลิงยี่เทียนและฉินหวง

เหตุผลที่พวกเขามาที่นี่ก็เพราะพวกเขาต้องการจะมาชิงตำแหน่งราชันแห่งมวลมนุษย์ ดังนั้นเมื่อมีการแข่งขันแบบนี้เกิดขึ้นพวกเขาย่อมไม่พลาดที่จะเข้าร่วมด้วย

การเล่นหมากล้อมกระดานนี้ดำเนินนานถึงสามเดือน ซึ่งหลิงยี่เทียนได้ใช้ความเข้าใจในเต๋าทุกอย่างที่หลิงตู้ฉิงถ่ายทอดให้เขาเข้าใจบวกกับใช้ผลึกดวงใจสวรรค์ในการเกื้อหนุนแนวคิด และทัศนคติของเขาสร้างเป็นแผนการเล่นจนสามารถเอาชนะฉินหวง และคนอื่น ๆ ได้ทั้งหมด

เมื่อรู้ผลแพ้ชนะเรียบร้อย หลิงยี่เทียนยิ้มและพูดกับทั้งสามคนว่า “เส้นทางที่ข้าบ่มเพาะอยู่ในตอนนี้นั้นไม่ใช่เต๋าดวงใจจักรพรรดิ แก่นแท้ของเส้นทางที่ข้าเลือกเดินนั้นคือการปกป้องมวลมนุษย์ทั้งหมดและข้าจำเป็นต้องใช้พลังแห่งความศรัทธาของผู้คนทั้งหลายในการบ่มเพาะ ดังนั้นข้าหวังว่าพี่ ๆ ทั้งสามจะยอมข้าอย่างหมดใจและช่วยสนับสนุนเป้าหมายของข้าอีกแรง!”

ฉินหวงถอนหายใจ “ข้าไม่นึกเลยว่าน้องยี่เทียนจะมีเป้าหมายที่สูงส่งเหนือกว่าข้ามากขนาดนี้ โดยเฉพาะที่ข้าเห็นมันผ่านหมากที่เจ้าวางแล้วข้าขอยอมรับจริง ๆ ว่าข้าไม่อาจเทียบเจ้าได้เลย หากข้ายังขืนดื้อดึงดันอยู่มันก็เท่ากับว่าข้าฉุดอนาคตอันสดใสของเผ่ามนุษย์เอาไว้ ดังนั้นข้าจะปฏิเสธเจ้าได้ยังไง? น้องยี่เทียน ข้ายินดีที่จะสนับสนุนเจ้าอีกแรง!”

เจียงหวงพยักหน้าเช่นกันและพูดว่า “อันที่จริงพวกเราเองก็เป็นพวกเดียวกันอยู่แล้ว ดังนั้นข้าเองก็ไม่มีปัญหาที่จะสนับสนุนเจ้าหรอกน้องยี่เทียน!”

ซ่งว่านหลุนถอนหายใจ “ช่างเถอะ ๆ ข้าเองก็ขี้เกียจที่จะดึงดันต่อไปแล้วเหมือนกัน แถมข้าเองก็ไม่ได้บ่มเพาะเต๋าดวงใจจักรพรรดิด้วย ว่าแต่น้องยี่เทียนถ้าเจ้าสนใจเจ้าสามารถมาปกครองอาณาเขตที่ข้าเพิ่งยึดมาได้เพื่อที่เจ้าจะได้รับพลังแห่งความศรัทธาไป แต่มีเงื่อนไขที่เจ้าต้องทำตามคือทรัพยากรทั้งหมดของอาณาเขตเหล่านั้นเจ้าจะต้องส่งพวกมันมาให้ข้าทั้งหมด เพื่อที่ข้าจะได้ใช้มันพัฒนาอาณาจักรของข้า”

“ขอบคุณมากพี่ซ่ง!” หลิงยี่เทียนหัวเราะ

หมากล้อมกระดานเมื่อครู่นั้นเปรียบได้กับการที่ทั้งสี่คนได้ถกเถียงกันว่าแนวความคิดของใครเหนือล้ำกว่ากัน ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมานั้นหลิงยี่เทียนชนะไปได้อย่างขาดลอย ดังนั้นทั้งสามคนจึงยินดีที่จะหนุนหลังหลิงยี่เทียนโดยไม่ตะขิดตะขวงใจอีกต่อไป

พ่อเลี้ยงยอดเซียน

พ่อเลี้ยงยอดเซียน

Status: Ongoing

พ่อเลี้ยงยอดเซียนเรื่องย่อ พ่อเลี้ยงยอดเซียน

ไม่นึกเลยว่าอารมณ์ทั้งเจ็ดจะมีผลต่อการบ่มเพาะเช่นนี้!

ในชาติที่แล้วอีกเพียงก้าวเดียวเท่านั้นข้าจะกลายเป็นนิรันดร์กาล!

ข้ายอมสละอารมณ์ทั้งเจ็ดเพื่อความเป็นนิรันดร์ แต่ท้ายที่สุดข้ากลับต้องเผชิญกับทางตัน วิถีไร้อารมณ์นั้นบกพร่อง!

ในเมื่อวิถีไร้อารมณ์ไม่สามารถพาข้าก้าวข้ามไปถึงขอบเขตนิรันดร์กาล ข้าต้องกลับไปจุติใหม่! ในชีวิตหน้าข้าจะเปลี่ยนวิถี! ในชีวิตหน้าข้าจะฟื้นฟูอารมณ์ทั้งเจ็ดของข้า!

ชาติหน้าข้าจะโอบรับพวกมันทั้งหมด

ความรัก ความชัง ปรารถนา โศกศัลย์ ยินดี เดือดดาล สุขสันต์

ครั้งนี้ข้าจักต้องไม่พลาด รอบนี้ข้าจักต้องให้ทุกสรรพสิ่งขนานนามข้าว่า ‘ไร้เทียมทาน!’

จักรพรรดิเซียนไร้อารมณ์ ผู้แสวงหาความเป็นนิรันดร์ ตัดสินใจจุติใหม่ แต่แล้วเหตุการณ์กลับตาลปัตร เมื่อยามที่เขาลืมตาดูโลกขึ้นอีกครั้ง เขากลับจุติอยู่ในร่างของชายหนุ่มอายุยี่สิบห้าปี ที่สำคัญชายผู้ที่เขาลงมาจุติในร่างกลับอุปการะบุตรบุญธรรมไว้แล้วถึงเจ็ดคน! และเด็กทุกคนกลับมีความสามารถท้าทายสวรรค์!

————————————————————-

ขั้นพลัง

ขอบเขตหลอมรวมลมปราณ

ขอบเขตควบแน่นลมปราณ

ขอบเขตประสานทะเลลมปราณ

ขอบเขตรวมแสงดารา

ขอบเขตนภา (ขั้นต่อไปถัดจากขอบเขตรวมแสงดารา)

ขอบเขตครึ่งสวรรค์ (ขอบเขตนภาระดับ12-13)

ขอบเขตสวรรค์

– สวรรค์สามัญ

– หลุดพ้นสามัญ

ขอบเขตเหนือสวรรค์

ขอบเขตราชัน

ขอบเขตจักรพรรดิ

ขอบเขตเร้นลับ

ขอบเขตจักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์ (ระดับการบำเพ็ญเพียรของหลิงตู้ฉิงในชาติก่อน)

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท