The Legendary Mechanic – ตอนที่ 725-726

ตอนที่ 725-726

  เพราะซิลเวียสามารถยึดสถานีฐานไฮเปอร์ไดรฟ์ได้หานซี่ยวจึงใช้รูหนอนของฝั่งศัตรูเพื่อโจมตีสองฐานดาวเคราะห์ที่เหลือ
ด้วยการล่มสลายของสถานีฐานฐานที่เหลือจึงรู้ว่ากองกำลังพวกเขาไม่อาจต่อกรและอยากถอย แต่ทว่า หานเซี่ยวเร็วกว่า และศัตรูก็ไม่มีเวลาจะย้ายของก่อนถูกโจมตี กองยานของดาวที่สองถูกกำจัด ส่วนกองยานของดาวที่สามทิ้งกองทัพไว้บนผิวดาว เลือกหนีไป
หลังสูญเสียการขนส่งกองกำลังภาคพื้นของฐานทั้งสองก็กลายเป็นหนูติดจั่นและทำได้แค่มองดูยานทิ้งตัวตกลงมา ขณะที่ผู้เล่นกู่ร้องกรูกันออกมาเหมือนสึนามิ
ฐานที่มั่นขนาดเล็กและใหม่เช่นนี้ไม่มีพวกพิเศษที่แข็งแกร่งซึ่งเมหาะกับมาตรฐานผู้เล่น นานครั้งจะมีเกรดBโผล่มาบ้าง ซึ่งถือเป็นบอสทั่วไป
หานเซี่ยวใช้เวลาไม่นานในการกวาดล้างฐานทั้งสามโดยใช้ผู้เล่นสามแสนคนไม่มีใครจากฝั่งศัตรูรอด ผู้เล่นเก็บหัวไว้ทั้งหมด นอกจากรางวัลที่ออกโดยภารกิจสงคราม ยังมีรางวัลกองกำลัง ผู้เล่นได้รับค่าประสบการณ์จำนวนมาก
คนที่เหลือในสถานีฐานยังถูกเก็บกวาดโดยหานเซี่ยวและมีเพียงแผนกโลจิสที่ถูกทิ้งไว้
สถานีฐานนี้ถือว่าถูกยึดแล้วหานเซี่ยวติดต่อเฮอลัสเพื่อสอบถามสถานะของกองทัพแบล็คสตาร์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อตรวจสอบสถานะของผู้เล่นที่นั่น
กองทัพแบล็คสตาร์ภายใต้การนำของเฮอลัสและลากีได้โจมตีสถานีฐานที่แข็งแกร่งกว่า ผู้เล่นหลายล้านกระจัดกระจายโจมตีฐานของดาวทั้งหก ทีมที่มีคนมากสุดนำโดยฮาร์ม่อน
หานเซี่ยวยกภาพสนามรบขึ้นเผยให้เห็นสนามรบว่างเปล่า ฮาร์ม่อนบุกอยู่หน้าสุด เต็มไปด้วยพลังงานและขนเขาก็ลุกไหม้ เขาเหวี่ยงค้อนสงคราม ฆ่าศัตรูทีละคน ด้วยตำแหน่งเขา ทหารพันอสูรนับหมื่นทำได้แค่รอความตาย
ผู้เล่นจำนวนมากยังร่วมมือกับเขาแต่เพราะพลังของฮาร์ม่อนมักส่งผลไปทั่ว ผู้เล่นด้านหลังเขาจึงได้รับความเสียหายไปด้วย
แม้พฤติกรรมของฮาร์ม่อนจะทำให่ผู้เล่นสับสนแต่การตามหลังเขาก็เป็นวิธีดีที่จะได้ฆ่า
แต่ทว่าการดูแลผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่ดีเท่าที่หานเซี่ยวดูแลผู้เล่นสามแสนคน เหนือสิ่งอื่นใด พวกเขาไม่ได้ทิ้งคนไว้มากให้ผู้เล่นฆ่า ดังนั้นผลกำไรขั้นสุดท้ายพวกเขาจึงไม่ดี แต่ทว่า ตามระดับปัจจุบันของผู้เล่นทั้งหมด รางวัลก็ยังถือว่าสูง
“มีการต่อสู้อีกเยอะมันควรพอให้ทุกคนเลื่อนระดับขึ้น”
หานเซี่ยวลูบคาง
เวอร์ชั่นสามเริ่มไม่ถึงครึ่งเดือนและไม่รวมผู้ที่เป็นเกรดBอย่างรวดเร็ว ระดับเฉลี่ยผู้เล่นคือ93 วินาทีที่พวกเขาแตะระดับร้อยเลื่อนระดับเป็นเกรดB ความสามารถการรบของผู้เล่นจะเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง
ในตอนเริ่มของเวอร์ชั่นเนื่องจากการเพิ่มในรางวัลภารกิจ ผู้เล่นจึงสามารถก้าวหน้าได้เร็ว มันควรไม่ยากเกินจะแตะระดับร้อย
ซิลเวียและแมเรี่ยนกลับมาหลังทำงานลุล่วงและหานเซี่ยวก็ชมทั้งสอง
มันเป็นไปโดยไม่ต้องบอกสำหรับแมเรี่ยนผู้มักทำงานหนักและพึ่งพาได้สำหรับซิลเวีย หลังเคี่ยวกรำมาสิบปี ในที่สุดเธอก็เป็นผู้ช่วยที่หานเซี่ยวมองหา
“นี่ต้องขอบคุณการสอนของอาจารย์”ในห้องขับซิลเวียยิ้มมีความสุขเมื่อได้ยินคำชมของหานเซี่ยว
เธอยังจำได้ตอนถูกบิดเบือนจากความจริงเมื่อสิบกว่าปีก่อนและก็ยังพยายามโจมตีหานเซี่ยว แต่สุดท้าย หานเซี่ยวก็พาเธอเดินบนเส้นทางที่ถูกต้อง
ซิลเวียเต็มไปด้วยความกตัญญูต่อหานเซี่ยวแม้สัญญาแรงงานสิบปีจะหมดลงแล้ว เธอก็ไม่พูดถึงมันเลย หากมันไม่ใช่เพราะการสอนของหานเซี่ยวตลอดสิบกว่าปี เธอคงไม่รู้ว่าเธอจะยังอ้อยยิ่งอยู่ส่วนไหนของกาแล็กซี่ และคงไม่อาจจินตนาการความเลวร้ายของชีวิตได้
แทนที่จะบอกว่ามันเป็นสัญญาทาสตอนนี้ซิลเวียรู้สึกว่าหานเซี่ยวใช้มันเป็นข้ออ้างในการนำเธอไปเส้นทางที่ถูก หลังอยู่ข้างเขามากว่าสิบปี เธอก็มองหานเซี่ยวเป็นเหมือนพ่อบุญธรรม และก็ไม่อยากทิ้งเขาไปหลังถูกดูแลเป็นอย่างดี
“ฝึกหนักต่อไปเธอยังพัฒนาได้อีก”หานเซี่ยวพยักหน้า
เพราะซิลเวียเพิ่งทะลวงผ่านสู่ภัยพิบัติพลังเธอจึงยังอ่อนอยู่ แต่ทว่า ด้วยชุดอุปกรณ์สีส้มเต็มชุดจากหานเซี่ยว เธอจึงสามารถปลดปล่อยพลังที่สูงขึ้นได้ ตัวเธอยังมีศักยภาพให้เติบโตขึ้นเอง
หานเซี่ยวปล่อยให้ทั้งทีมพักสักพักก่อนออกเดินทางไปหากองทัพอื่นเพื่อประชุมเพราะยังมีคนอีกมากทางฝั่งลากี เขาก็มั่นใจและไม่รีบไปพบ
เมื่อทุกคนเข้าร่วมการต่อสู้ก็จบลงแล้วและก็ยังทำลายสถานีฐานสำเร็จ ทุกคนกำลังยุ่งอยู่กับการเก็บกวาดสนามรบ
รายงานข่าวไหลมาฐานทั้งหกของแดนหลั่งเลือดภายในระบบดาวแคนท์ถูกกวาดจนหมด และก็มีปลาแค่บางตัวที่เล็ดรอดตาข่ายมาได้ หลบหนีไปยังสถานีฐานสี่แห่งในชั้นสอง
เซ็คชั่นซีโร่ได้รวมทีมทั้งหมดก่อนบุก
สิบวันต่อมาแสดงให้เห็นว่าความเร็วการบุกนั้นช้าลงระบบสถานีฐานของชั้นสองสูงกว่ารอบนอกมาก
การต่อสู้ยังไม่เปลี่ยนแปลงเป็นเวลาครึ่งเดือนและผู้เล่นก็ได้รับโอกาสมากมาย พวกเขาปรับตัวเข้ากับโหมดภารกิจต่อสู้และรีบไปแนวหน้าที่อันตรายสุด
เลือดเย็นนี่คือความประทับใจที่กองทัพผู้เล่นทิ้งให้กับสมาชิกคนอื่นของเซ็คชั่นซีโร่
พวกเขาไม่ยอมรับความพ่ายแพ้แม้แต่ศัตรูที่ไม่ต่อต้านก็ยังถูกฆ่า
ทุกฝ่ายรู้ว่าผู้บัญชาการแบล็คสตาร์มีหน่วยอมตะและ พวกเขาก็ปรากฏตัวอีกครั้งหลังผ่านไปสิบปี บทบาทพวกเขาในสงครามนี้ชัดเจนมาก ทำให้หลายกองกำลังอิจฉา
เพราะกองทัพแบล็คสตาร์เติบโตอย่างแข็งแกร่งหลายองค์กรจึงศึกษาข้อมูลของหน่วยอมตะ ตามการแสดง องค์กรส่นใหญ่เหล่านี้พบว่ากลุ่มคนเหล่านี้คืออวกาศอัศจรรย์ แม้พวกเขาจะเป็นอมตะ พวกเขาก็ต้องพลังงานจำนวนหนึ่งเพื่อคืนชีพแต่ละครั้งและจำนวนการคืนชีพก็มีจำกัดในช่วงเวลาหนึ่ง
แม้การมีพวกพิเศษนับแสนจะไม่ถือว่ามากในสงครามดวงดาวจุดดีคือพวกเขาสามารถนำมาใช้ใหม่ได้เรื่อยๆ อย่างน้อยก็มีอัตราตายเป็น0 ซึ่งดีกว่ากองกำลังพิเศษชื่อดังของจักรวาลอย่าง ทะเลสาปปีศาจ และจักรวรรดิช่างกล
ในสายตาองค์กรอื่นกลุ่มอมตะนี้คือไพ่ตายของกองทัพแบล็คสตาร์ ความสามารถพวกเขานับว่าเหนือกว่าทหารพันอสูร
ด้วยสถานะปัจจุบันของกองทัพแบล็คสตาร์พวกเขามีสิทธิ์ตามปกติที่จะมีกองกำลังพิเศษ แม้หลายองค์กรจะอิจฉา พวกเขาก็ไม่คิดตอแยแบล็คสตาร์ แถม นอกจากหานเซี่ยว ไม่มีใครตระหนักว่าผู้เล่นสามารถเติบโตได้
หานเซี่ยวยังคงเป็นผู้นำแต่เขาก็ไม่เปิดฉากโจมตีใดเองตลอดครึ่งเดือน แต่ทว่า เขาคนเดียวก็สามารถทำให้ทหารพันนายต้องถอย ทำให้พลรบระดับสูงของศัตรูหดหัวและไม่กล้าเผยตัว นี่ล้วนเกิดจากชื่อเสียงที่โหดเหี้ยมของหานเซี่ยว มีนมากมายถูกเขาฆ่าตลอดสิบปี และนี่ก็ทำให้ไม่มีภัยพิบัติทั่วไปคนใดกล้าเจอหน้าเขา
ในการต่อสู้นี้ศัตรูเดียวที่กล้าพอคือเฮดาวี่
เมล็ดพันธ์ผู้อยู่เหนือยากจะรับมือหานเซี่ยวปะทะกับเฮดาวี่มา13ครั้งในเจ็ดปีและก็ชนะตลอด เฮดาวี่ฉลาดและสามารถหนีได้เร็วกว่าใครอื่นเมื่อสถานการณ์เลวร้าย หานเซี่ยวไม่อาจจับตัวเขาได้มาตลอดและเข้าใจความรู้สึกของศัตรูเขา
หานเซี่ยวประเมินว่าเขาคงมีโอกาสแค่80%เท่านั้นที่จะทำให้เฮดาวี่ถอยได้ในครั้งนี้แต่ก็ไม่สนใจและผ่อนคลาย
ด้วยการกลับมาของผู้เล่นระดับเขาย่อมติดจรวด เมื่อเวลามาถึง การกำจัดเฮดาวี่ก็เป็นเรื่องง่าย ดังนั้น เขาจึงไม่กังวลเลย
เนื่องจากผู้นำขี้เกียจลากีจึงถูกส่งออกไปนำทัพแทน ตอนนี้ ลากีมีตำแหน่งมั่นคงในฐานะรองผู้นำและยังเป็นตัวละครชั้นหนึ่งในสายตาสาธารณชน เขาอาจถูกมองว่าเป็นหัวหน้าของเหล่าจอมเวทย์ในกองทัพ
แม้เขาจะชอบมองโลกในแง่ร้ายความกล้าหาญเขาก็ไม่อาจปฏิเสธได้ อดีตผู้บัญชาการจอมเวทย์ต้องห้ามผู้นี้ใช้ชีวิตได้สมชื่อ ด้วยมาน่าอันกว้างใหญ่และการโยนคาถาต้องห้ามเหมือนขยะ พลังรบจริงๆเขาถือว่าเป็นสิบอันดับแรกของเซ็คชั่นซีโร่
หลังใช้เวลากว่าสิบวันในการฝ่าสถานีฐานสองแห่งที่ชั้นสองบุคลากรในสถานีฐานสองแห่งสุดท้ายจึงเริ่มถอย ทั้งหมดอยากกลับไปสถานีสุดท้ายที่ใจกลาง
เดิมทีแดนหลั่งเลือดอยากใช้สถานีฐานอื่นเพื่อถ่วงเวลาและใช้โอกาสเพื่อจัดแนวป้องกัน แต่ทว่า การบุกของเซ็คชั่นซีโร่เกรี้ยวกราดเกินไป ทำให้พวกเขาไม่อาจถ่วงเวลาได้เลย พวกเขาตัดสินใจเก็บกองยานพวกเขาและรวบรวมกำลังคน เตรียมพร้อมสำหรับศึกสุดท้าย
สถานีฐานสุดท้ายบนระบบดาวแคนท์คือที่ที่กองยานทั้งหมดไปรวมกันร่วมกับกำลังหนุนขนาดใหญ่ พลังของพวกเขาดูแข็งแกร่งมาก เซ็คชั่นซีโรกำหนดกลวิธีที่สอดคล้องเพื่อรับมือ ส่งหานเซี่ยวไปรับมือกับพลรบระดับสูง รวมถึงขับไล่เฮดาวี่
วินาทีที่พวกเขาเริ่มสู้หานเซี่ยวคงไม่มีเวลามาดูแลผู้เล่นอีกต่อไปและดังนั้นจึงมอบให้เจ้าหน้าที่ดูแล
ในเวลาเดียวกันเจ้าหน้าที่ของสถานีฐานสุดท้ายในระบบดาวแคนท์ก็มาประชุมกัน หารือวิธีรับมือเซ็คชั่นซีโร่
ในฐานะบัญชาการจอร์ดยังเข้าร่วมการประชุมผ่านภาพฉายเสมือน
“เรามีฐานดาวเคราะห์ทั้งหมด14แห่งรวมถึงสถานีฐานไม่ว่าศัตรูจะส่งกองกำลังหรือโจมตีแบบใด ก็มีทางรับมืออยู่ แม้กองยานเราจะอ่อนแอกว่ามาก ตราบเท่าที่เราสามารถทนได้สักสามวัน กำลังเสริมชุดต่อไปก็จะมาถึง และพวกเขาก็จะนำประตูเคลื่อนย้ายมาด้วย”
“มันเป็นไปไม่ได้ที่เซ็คชั่นซีโร่จะทำให้ทหารจำนวนมากมารวมกันได้ตลอดแถม สหายเราในกาแล็กซี่อื่นยังสามารถใช้โอกาสนี้เพื่อขยายต่อได้ ยิ่งล่าช้า ก็ยิ่งมีผลประโยชน์มากสำหรับเรา”
“ไม่จำเป็นต้องสู้ให้ถึงตายเราสามารถหนีกลับคาย่าและรอให้กองกำลังเซ็คชั่นซีโร่แยกตัวก่อนจะค่อยบุกชิงคืน”
ทุกคนแสดงความคิดเห็นและแนะนำต่อจอร์ดเพราะเขาคือผู้ตัดสินใจสุดท้าย
หลังฟังทุกคนจอร์ดก็พยักหน้าตอบ”เรามีแผนทั่วไป แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เราจะต้องสู้ ตอนนี้ศัตรูเป็นฝ่ายเริ่ม มาตรการโต้ตอบที่เราวางไว้อาจไร้ประโยชน์ แต่กลยุทธ์จะต้องปรับให้เข้ากับการเคลื่อนไหวของศัตรู สิ่งที่เราต้องพิจารณาตอนนี้คือวิธีต่อต้านการโจมตีของศัตรู ไม่ต้องพูดถึงทหารของเซ็คชั่นซีโร่ ในเมื่อพวกเขามีจำนวนมากกว่า ในแง่พลรบระดับสูง ก็ไม่มีใครสู้แบล็คสตาร์ได้ ดังนั้นเราจึงเสียเปรียบมาก”
เมื่อได้ยินเฮดาวี่ก็กล่าว”ฉันจะรั้งเขาไว้”
“เขาผลักนายถอยไปเป็นสิบครั้งแล้วพิสูจน์ให้เห็นว่านายรับมือกับเขาไม่ได้ มีหลายกรณีที่นายถอยก่อน ทิ้งพลรบเหล่านั้นที่กำลังช่วยนายสู้อย่างยากลำบาก มีภัยพิบัติอย่างน้อย15คนตายไปเพราะนาย”จอร์ดสวนกลับอย่างแรง บางครั้งเขาก็สงสัยว่าเฮดาวี่ถูกส่งมาโดยอีกฝ่ายหรือเปล่า ทุกครั้งที่เขาเคลื่อนไหว ความเสียหายจะสูงมาก
เฮดาวี่พูดไม่ออกและไม่อาจหักล้างคำพูดได้ดังนั้นจึงแค่นเสียงด้วยความไม่พอใจ
จอร์ดแสดงสีหน้าอึมครึม”ครั้งนี้ฉันจะมอบสิทธิ์การใช้อาวุธที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อควบคุมแบล็คสตาร์ให้กับนาย นี่ใช้ได้แค่ครั้งเดียว ใช้มันให้ดีละ”
เฮดาวี่ดูลังเลขณะแตะกระเป๋ากางเกง
ไม่กี่วันก่อนคนของจอร์ดส่งของมาให้เขา พวกเขาบอกว่านี่คืออาวุธใช้ครั้งเดียวที่สร้างเพื่อรับมือกับแบล็คสตาร์ ซึ่งสามารถทำให้เขาบาดเจ็บสาหัสได้ พวกเขาบอกให้เขาใช้เมื่อเจอกับแบล็คสตาร์
แม้เฮดาวี่จะไม่เข้าใจการทำงานของอาวุธมันก็ต้องเป็นของร้าย เฮดาวี่ทำงานให้แดนหลั่งเลือดเพื่อสู้กับหานเซี่ยว เขาอยากใช้การเผชิญหน้าเพื่อกระตุ้นศักยภาพเขา ดังนั้นเขาจึงลังเลที่จะใช้กลอุบายกับแบล็คสตาร์
“เข้าใจไหม?หากมีโอกาสนายต้องใช้ทันที!”จอร์ดย้ำ
“นี่ไม่ใช่วิธีของฮีเบอร์!’เฮดาวี่ไม่พอใจ
“แต่นี่คือคำสั่งฉัน!”จอร์ดตะคอกเขาเคารพการกระทำของฮีเบอร์ แต่ก็ต้องมีคนจัดการงานสกปรก อาวุธพิเศษนี้เขาเอามาอย่างยากลำบาก และก็ไม่ได้บอกฮีเบอร์
เฮดาวี่ใคร่ครวญสักพักก่อนจะตกลงใช้อย่างไม่เต็มใจแต่เขาก็วางแผนไม่นำมันออกมาใช้
ยังไงก็ตามเขาคือคนเดียวที่สู้ ใครจะชนะก็ไม่เกี่ยวกับเขา เขาไม่ใช่ลูกน้องของแดนหลั่งเลือดและจอร์ดก็ไม่อาจลงโทษเขาได้ มากสุดก็แค่เลิกทำงานให้
ตอนที่ 726 ไซเคอร์
แดนหลั่งเลือดและเซ็คชั่นซีโร่สู้กันมาเป็นสิบปีแล้วและคุ้นเคยกันดีการต่อสู้ที่กำลังจะเกิดคือการปะทะอีกครั้งและพวกเขาต่างก็เตรียมการมาดี
กำลังหลักของเซ็คชั่นซีโร่ไม่รีรอและทำการโจมตีอย่างรวดเร็ว
ดาวสิบดวงหรือมากกว่านั้นถูกย้อมด้วยไฟแห่งสงคราม
กองยานกองทัพแบล็คสตาร์ร่วมมือกับสมาชิกอื่นของเซ็คชั่นซีโร่เพื่อโจมตีดาวต่างๆปัจจุบัน ผู้เล่นไม่อาจมีบทบาทได้มากและหานเซี่ยวก็ส่งผู้เล่นไปเป็นแนวหน้าของการโจมตีภาคพื้น เขาวางพวกเขาไว้จุดที่อันตรายสุดของสนามรบ แม้แนวหน้าจะอันตรายสุด มันก็ช่วยให้พวกเขาสังหารได้มากสุด แถม ความไม่กลัวตายพวกเขายังเหมาะสมกับสถานการณ์
สำหรับหานเซี่ยวเขาตั้งใจอยู่กลางสนามรบและตามทัพหลักไปโจมตีสถานีฐาน
ทหารพวกเขาได้เปรียบและเขาก็ไม่ต้องแทรกซึมเข้ากองกำลังศัตรูลำพัง เขาแค่ต้องคุ้มกันยานหลัก มองดูกองกำลังพันธมิตรเขาทำลายแนวป้องกันศัตรูทีละนิด
ในห้องบัญชาการจากยานหลักกำแพงยานอวกาศดูเหมือนจะทำจากผลึกโปร่งใสและสามารถมองเห็นการระเบิดและกระสุนปืนด้านนอกยานได้ชัด
ภาพย่อส่วนของทั้งสนามรบสามารถเห็นได้ลอยอยู่กลางห้องและผู้บัญชาการรบรวมถึงที่ปรึกษาก็คอยตรวจสอบตลอดเวลา
หานเซี่ยวยืนข้างๆและดูการต่อสู้
เขาไม่ใช่ผู้บัญชาการของปฏิบัติการนี้แต่เป็นนักสู้ที่ทรงพลังสุด เขายังเป็นสมาชิกทีมหลัก คอยป้องกันห้องบัญชาการและพร้อมลงมือทุกเมื่อ
ผู้บัญชาการและคนอื่นกำลังวิเคราะห์สนามรบขณะที่หานเซี่ยวยืนฟัง
“ศัตรูดึงส่วนหนึ่งของกองยานพวกเขาไปฐานอื่นเพื่อป้องกันสถานีฐานพวกเขาต่อต้านอย่างรุนแรงและเราก็ต้องใช้เวลานานเพื่อทำลายแนวป้องกันหนา”
“แต่ยังมีข่าวดีเพราะศัตรูดึงกำลังส่วนหนึ่งพวกเขาจากฐานที่มั่นอื่นมาคุ้มกันสถานีฐาน การป้องกันของฐานดาวอื่นจึงอ่อนลงและกำลังเราก็ได้เปรียบ”
หานเซี่ยวพยักหน้าสถานีฐานไฮเปอร์ไดรฟ์เชื่อมต่อกับฐานที่มั่นทั้งหมดและเหมือนหัวใจที่ส่งเลือดไปอวัยวะอื่น สำคัญสุดคือวินาทีที่สถานีฐานล่ม แนวป้องกันทั้งหมดจะล่ม
เพราะฝั่งเขาได้เปรียบด้านจำนวนทัพศัตรูจึงต้องถอนกำลังจากฐานที่มั่นอื่นมาป้องกันสถานีฐาน แบบนี้ การกำจัดฐานที่มั่นอื่นจึงง่ายมาก
วัตถุประสงค์ของเซ็คชั่นซีโร่คือกวาดกองยานทั้งหมดที่ป้องกันฐานที่มั่นวินาทีที่สถานีฐานไฮเปอร์ไดรฟ์ล่ม กองยานของฐานที่มั่นต่างๆจะล่าต้องล่าถอยเพื่อรักษากำลังไว้
ดังนั้นแม้เจตนาของกองกำลังพวกเขาจะดูเหมือนการจู่โจมเต็มกำลังเพื่อยึดฐานศัตรู พวกเขาก็กำลังพยายามผูกกองกำลังสัตรูเพื่อให้พันธมิตรเขาทำลายฐานที่มั่นได้มากขึ้น
สายตาของหานเซี่ยวกวาดไปทั่วหาตำแหน่งของเฮดาวี่ งานเดียวของเขาในวันนี้คือจัดการเฮดาวี่
หานเซี่ยวอดลูบคางไม่ได้หลังไม่พบเฮดาวี่’เขาคิดลงมือไหม?หรือเขาปรากฏบนสนามรบอื่น?”
บางทีเฮดาวี่คงหลีกเลี่ยงเขาและใช้ประโยชน์ของสถานีฐานเขาสามารถเลือกสนับสนุนฐานที่มั่นอื่นได้ผ่านรูหนอนเพราะกองยานอื่นไม่มีนักสู้ระดับสูงที่สามารถหยุดยั้งเขาได้
แต่ทว่าหานเซี่ยวไม่กังวล หากเฮดาวี่หลบเขา มันก็หมายความว่าทัพศัตรูไม่มีคนที่สามารถหยุดเขาได้ ตอนนั้น เขาจะสามารถลงมือและบังคับให้เฮดาวี่กลับมา
“ส่วนอื่นก็ไม่พบร่องรอยเขา”ผู้บัญชาการส่ายหัว”เขายังอยู่ในฐานตราบเท่าที่เขาไม่ปรากฏ คุณก็ไม่ต้องลงมือ”
หานเซี่ยวพยักหน้าและเปิดฟอรั่มฆ่าเวลา
ผู้เล่นกำลังปฏิบัติภารกิจบนสนามรบต่างๆและฟอรั่มก็เต็มไปด้วยภาพการต่อสู้ผู้เล่นถ่ายรูปศัตรู บอสและสงคราม
ยังมีผู้เล่นที่ทำการถ่ายทอดสดสงครามตัวอย่างเช่น ผู้เล่นมืออาชีพจากสโมสรต่างๆที่ทำการถ่ายทอดสดเพื่อเรียกแฟนๆ
การเข้าร่วมสงครามใหญ่ทำให้หลายคนตื่นเต้นมากไม่มีความสนุกหากปราศจากการท้าทาย หลังดูฟอรั่ม หานเซี่ยวก็สรุปได้ว่าผู้เล่นส่วนใหญ่พึงพอใจกับการต่อสู้นี้
เทียบกับผู้เล่นจากทุ่งดาวอื่นที่ยังคงค้นหาเบาะแสภารกิจเนื้อเรื่องหลักกองทัพแบล็คสตาร์ได้เริ่มรับผลประโยชน์จากภารกิจเนื้อเรื่องหลักแล้ว
หลังค้นผ่านฟอรั่มสักพักเสียงกระวนกระวายของผู้บัญชาการก็ดึงสติหานเซี่ยว
“เฮดาวี่ปรากฏตัวแล้ว!”
ดวงตาหานเซี่ยวเป็นประกายและปิดฟอรั่ม ร่างของเฮดาวี่ปรากฏภายในยานจู่โจมของกองทัพแบล็คสตาร์และก็กำลังทำลายยานรบทีละลำ ลากีได้ออกไปหยุดเขาแล้วและทั้งสองฝ่ายก็เริ่มสู้กัน
ลากีและเฮดาวี่กำลังเผชิญหน้ากันท่ามกลางสนามรบวุ่นวายคฑาของลากีกระพริบสีต่างๆและคาถาเวทย์หลากสีก็สาดใส่เฮดาวี่เหมือนน้ำตก
เฮดาวี่เป็นรถถังส่วนลากีเป็นผู้ทำความเสียหายระยะไกล การต่อสู้ระหว่างพวกเขาเป็นหนึ่งไล่ล่า หนึ่งหลบหนี
สนามรบระหว่างทั้งสองย้ายไปเรื่อยๆและคลื่นพลังงานจากการต่อสู้พวกเขาก็เหมือนดาวสุกสว่างบนเรดาห์ยานรบทุกลำใกล้พวกเขาล้วนได้รับผลกระทบ
พวกเขาเดินทางข้ามกว่าหมื่นกิโลเมตรง่ายๆในการปะทะสั้นๆและการต่อสู้ก็เปลี่ยนจากมุมหนึ่งของสนามรบไปอีกมุมหนึ่งเฮดาวี่คว้าโอกาสและกอดลากีไว้ จากนั้นร่างพวกเขาก็บดขยี้กับยานรบเซ็คชั่นซีโร่และร่างทั้งสองก็อัดเข้าไปในยานรบ
เสียงเตือนแผดดังภายในยานและมาตรการป้องกันของยานก็ทำงานเต็มกำลังป้อมปืนและทหารจักรกลผุดขึ้น หลั่งไหลเต็มมทางเดิน หน่วยป้องกันของยานก็พุ่งเข้าปะทะโดยไม่ลังเล
เสียงจักรกลและเสียงเท้าของทหารสามารถได้ยินจากทางเดินด้านหลังเฮดาวี่โดยไม่คิดมองกลับ เฮดาวี่เหวี่ยงหมัดไปด้านหลัง
แรงบีบอัดอากาศรุนแรงภายในยานรบรวมกันและส่งออกไปราวกับพายุรุนแรงได้พัดผ่าน ทั่วทางเดินด้านหลังเขาถูกฉีกขาดและทหารทั้งหมดก็ถูกกำจัดทันที
เฮดาวี่ดึงหมัดกลับและมองลากี”นายใช้ชีวิตได้สมกับชื่อรองผู้บัญชาการกองทัพแบล็คสตาร์เวทย์ของนายอันตรายมาก และก็ต้องเป็นหนึ่งในห้าจอมเวทย์ชั้นนำที่ฉันเคยเห็นในชีวิต”
“ตอนนั้นฉันควรเลือกเป็นผู้ใช้พลังจิตแทนจอมเวทย์มีดีอะไร?ฉันฆ่านายไม่ได้และก็ยังต้องใช้ความพยายามสูง”ลากีถอนหายใจและลดคฑา
เมื่อเฮดาวี่เห็นว่าลากีไม่มีเจตนาโจมตีเขาเขาก็ถามด้วยความสงสัย”ยอมแพ้?”
ลากีส่ายหัว”ฉันฆ่านายไม่ได้และนายก็ฆ่าฉันไม่ได้ ในเมื่อแบล็คสตาร์จะมาเอง เราก็ควรรอและรักษาพลังเราไว้”
เฮดาวี่ทำสีหน้าแปลกๆมันเห็นได้ชัดว่าแกอยากอู้งาน!
ตอนนั้นเองหานเซี่ยวก็ปรากฏจากรูใหญ่ในยาน เมื่อเห็นทั้งสองกำลังยืนคุยกัน เขาก็ตกตะลง
โดยไม่รอให้หานเซี่ยวพูดอะไรลากีกล่าว”จัดการเองนะ”
จากนั้นลากีก็ร่ายคาถาเคลื่อนย้ายและหายไป
หานเซี่ยวพูดไม่ออกกับความขี้เกียจของลากีและหันไปมองเฮดาวี่
“นายอีกแล้วทำไมนายถึงเข้าร่วมแดนหลั่งเลือดและมาสร้างปัญหาให้ฉัน?ในเมื่อนายชอบถูกฉันทุบตี นายก็มาอยู่กับฉันและให้ฉันกระทืบสักสามครั้งต่อวันสิ”
“นายจะยอมสู้กับฉันเต็มกำลังหากฉันเป็นศัตรูเท่านั้นจากนั้นการต่อสู้ระหว่างเราถึงมีความหมาย!”วินาทีที่เฮดาวี่เห็นหานเซี่ยว เจตจำนงค์แห่งการต่อสู้เขาก็เริ่มเผาไหม้
หานเซี่ยวเปิดใช้บิดาแห่งเครื่องจักรซึ่งมอบแต้มสถานะให้เขาเกือบพัน เขาหลบเฮดาวี่และคว้าแขน โยนเขาออกไป รูใหม่ปรากฏในยานทันที
จากนั้นหานเซี่ยวก็ส่งคลื่นไซโอนิคออกไปและส่งเฮดาวี่ลอยไปไกลก่อนเรียกกองทัพจักรกล
เสียงเย็นดังขึ้นในหมวกหานเซี่ยว
“ระบบสงครามสปาร์ตากำลังรอคำสั่ง!”
นี่คือปัญญาประดิษฐ์ใหม่ที่สร้างขึ้นเพื่อควบคุมกองทัพจักรกลและหานเซี่ยวก็ตั้งชื่อมันว่าสปาร์ตาชื่อนี้ฟังดูเหมือนสร้างขึ้นเพื่อทำสงคราม
หานเซี่ยวออกคำสั่งให้สปาร์ตาควบคุมกองทัพจักรกลเพื่อช่วยเขาสู้เมฆดำของทหารจักรกลไล่ตามเฮดาวี่ไป
หลังต่อสู้กับเขาหลายครั้งหานเซี่ยวก็คุ้นเคยกับความสามารถของเฮดาวี่เป็นอย่างมาก เพราะมันยากมากที่จะฆ่าเฮดาวี่ จุดมุ่งเน้นจึงเป็นการควบคุม
เฮดาวี่และกองทัพจักรกลพัวพันกันและหานเซี่ยวก็คอยยิงใส่เฮดาวี่ข้างๆในเวลาเดียวกัน เขาก็จะทำลายยานรบใกล้ๆและรบกวนเฮดาวี่ผ่านแชทเสียง
“หยุดสู้เถอะยังไงนายก็เอาชนะไม่ได้”
“นายคิดหนีตอนไหน?ฉันจะให้โอกาสนายหนีล่วงหน้า”
“มาตกลงกันทำไมนายไม่ยืนเฉยๆและให้ฉันยิงนายสองสามครั้งเพื่อระบายความโกรธฉันละ?ฉันจะเจอกับนายในการต่อสู้ต่อไปเอง เป็นยังไงบ้าง?”
“เห้ยแดนหลั่งเลือดจ่ายให้นายมากแค่ไหน?ฉันจะให้นายเป็นสองเท่าหากมาทำงานให้ฉัน”
ใบหน้าของเฮดาวี่ดำมืดก่อนระเบิดออกมา”หุบปาก!มาสู้กับฉันซะ!”
เขาสนุกกับการสู้กับคนเก่งๆเพื่อกระตุ้นศักยภาพเขาและรู้สึกว่าเขาจะได้รับผลประโยชน์จากการต่อสู้รุนแรงเท่านั้นที่จะผลักดันเขา
เพียงเมื่อหานเซี่ยวเตรียมพูดต่อเสียงของจอร์ดก็ดังขึ้นในช่องสื่อสาร เขาและเฮดาวี่ได้ยินทุกสิ่งที่หานเซี่ยวกล่าว
“เฮดาวี่ใช้อาวุธที่ฉันมอบให้นายเดี๋ยวนี้”
อาวุธ?
ศัตรูอาจเตรียมวิธีการพิเศษเพื่อจัดการฉัน
หานเซี่ยวตื่นตัวและให้กองทัพจักรกลโจมตีอย่างรัดกุมในเวลาเดียวกันก็ตรวจการกระทำทั้งหมดของเฮดาวี่อย่างใกล้ชิด
แต่ทว่าราวกับว่าเฮดาวี่ไม่ได้ยินเสียงอะไร เขายังคงต่อสู้กับกองทัพจักรกล
“แกได้ยินฉันไหม?”จอร์ดคำราม”หรือแกจะขัดคำสั่ง?”
เฮดาวี่ทำเป็นราวกับไม่ได้ยินอะไร
จากนั้นเสียงของจอร์ดก็เปลี่ยนเป็นเย็นชา”ฉันรู้อยู่แล้วว่าแกจะไม่ฟังฉัน”
เฮดาวี่มีลางสังหรณ์ไม่ดีและอาวุธพิเศษบนตัวเขาก็ตอบสนองทันที นี่คือลูกปัดข้อความลับที่จู่ๆก็ปลดผนึกเอง บอลแสงสีขาวขนาดเท่าฝ่ามือลอยออกจากมันและลอยอยู่ข้างเฮดาวี่
“นั่นคืออะไร?”
ทั้งหานเซี่ยวและเฮดาวี่ผงะ
ก่อนทั้งคู่จะได้คิดบอลแสงก็หายไปและปรากฏเหนือหัวหานเซี่ยว หานเซี่ยวได้เตรียมการแล้วและตอบสนองทันที
ท่องมิติ!
อวกาศรอบเขาดูเหมือนจะถูกหยุดและหานเซี่ยวก็หลบบอลแสงสีขาวบอลแสงนี้ดูน่าขนลุกมาก และการอยู่ให้ไกลสุดย่อมดีกว่า
วินาทีต่อมาบอลแสงก็ยิงใส่หานเซี่ยวและสามารถย้ายไปในมิติได้ด้วย!
หานเซี่ยวตกใจและพยายามหลบแต่บอลแสงก็ไล่ตามมาไม่หยุด
หานเซี่ยวรีบออกจากท่องมิติและเปิดใช้ไฮเปอร์ไดรฟ์ระยะสั้นเพื่อออกสนามรบแต่บอลแสงกลับปรากฏตรงหน้าเขาอีกครั้ง!
สิ่งนี้ไม่อาจหลบได้..สายตาของหานเซี่ยวเปลี่ยนไปและเขาก็ยิงใส่บอลแสงแต่ทว่า บอลแสงดูเหมือนจะจับต้องไม่ได้และลำแสงเลเซอร์ก็พุ่งผ่านมันไป
ในเมื่อหลบไม่ได้หานเซี่ยวจึงเปิดใช้ม่านพลังไซโอนิคและรับบอลแสงแทน
แต่ทว่าม่านพลังหลายชั้นกลับไม่อาจสัมผัสบอลแสงได้และมันก็ทะลุผ่านม่านพลังและฟาดใส่ร่างหานเซี่ยว จากนั้นก็หายไป
หานเซี่ยวลูบคลำร่างเขาและกูเหมือนจะไม่ได้รับบาดเจ็บเลย
“นี่คือ…อ้ากกก!”
เขารู้สึกปวดหัวอย่างรุนแรงและการแจ้งเตือนก็ผุดขึ้นบนหน้าจอ
ท่านถูกโจมตีด้วย[พิษจิตปรสิต]ของไซเคอร์ท่านได้รับความเสียหายทางจิต14860หน่วย!ท่านติดสถานะ[จิตเสื่อม] ไม่อาจระบุระยะเวลาได้
ท่านติดสถานะ[วิญญาณติดพิษ]ไม่อาจระบุระยะเวลาได้
ท่านติดสถานะ[สัมผัสบิดเบือน]ไม่อาจระบุระยะเวลาได้
ท่านติดสถานะ[จิตปรสิต]ไม่อาจระบุระยะเวลาได้
ท่านติดสถานะ[ประสาทหลอน]ไม่อาจระบุระยะเวลาได้
หานเซี่ยวกัดฟันขณะจ้องการแจ้งเตือน
สิ่งที่ทำให้เขาตกใจสุดคือผู้โจมตี
ไซเคอร์
เขาคือผู้อยู่เหนือคนเดียวในวงแหวนดาวกระจายที่หานเซี่ยวไม่เคยเจอ!
ผู้ใช้พลังจิต!
“ทำไมถึงเป็นเขา?”

The Legendary Mechanic

The Legendary Mechanic

Status: Ongoing

คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตื่นขึ้นและพบว่าคุณอยู่ภายในเกมที่คุณรัก? คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตระหนักว่าคุณไม่ใช่แค่กลายเป็นNPC-แต่กลับถูกส่งย้อนเวลามาก่อนเกมเปิดตัว! จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อความเป็นจริงทั้งสองของตัวเอกเรามาบรรจบกัน? หาน เซี่ยวคือผู้เล่นชั้นนำก่อนเขาถูกส่งเข้ามาในเกม โดยใช้ความรู้ของชีวิตในอดีต หาน เซี่ยวได้กวาดผ่านจักรวาลขณะรอคอยให้เหล่าผู้เล่นมาถึง นี่ไม่ใช่นิยายข้ามโลกทั่วไปของพวกคุณ!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน