The Legendary Mechanic – ตอนที่ 995 สามแลกหนึ่ง

ตอนที่ 995 สามแลกหนึ่ง

มันใช้เวลาไม่นานสำหรับทั้งกลุ่มผู้อยู่เหนือเพื่อมาด้านนอกวงแหวนผนึกคริมสัน และกลุ่มก็เลือกพื้นที่ไร้คนอาศัยเป็นสนามรบ
หานเซี่ยวกับเงาเงินแยกจากกลุ่ม เผชิญหน้ากัน ผู้อยู่เหนือคนอื่นยืนนอกสนามรบและคุยกันสบายๆ ด้วยนักดาบดอกบัวที่สร้างเครือข่ายจิตให้พวกเขาคุยกัน
“เขากลับเลือกแบล็คสตาร์เป็นคู่ต่อสู้ ฉันไม่แน่ใจว่าเงาเงินจะทนได้นานแค่ไหน” ไวรุส่ายหัว
“ต่อให้เขาเอาชนะโคเลอร์ได้ อิทธพลเขาก็จะไม่เยอะ’ นักดาบดอกบัวตอบอย่างไม่แยแส” กลับกัน เขาอาจเสี่ยงเลือกแบล็คสตาร์ ตราบเท่าที่เขาสามารถสร้างปัญหาให้แบล็คสตาร์ได้บ้าง ผลก็จะดีกว่าการสู้กับโคเลอร์”
โคเลอร์ขมวดคิ้ว แม้นี่จะเป็นจริง แต่ก็ช่วยทำร้ายจิตใจเพื่อนของเธอน้อยลงหน่อยได้ไหม!?
เรเวนลูดไตร่ตรอง” เงาเงินดูเหมือนจะมีความมั่นใจมาก บางทีเขาอาจมีพรสวรรค์พิเศษ”
“ฉันได้ยินว่าเขาเป็นนักสู้ แต่เขาดูเหมือนเอสเปอร์”
“ฉันได้ตรวจสอบประวัติเขาแล้ว ความเร็วของเขาน่าทึ่งมาก ฉันได้ยินว่าเขายังมีทักษะบินพิเศษ ช่วยให้เขาเร่งความเร็วจนถึงความเร็ววาร์ปได้ มันดูเหมือนเขาจะมีสายเลือดมิติ” แม็กซิมิเลอร์ชี้” นอกจากนี้ ดูผิวตัวเขาให้ดีสิ ผิวเงินเรียบเนียนดูเหมือนจะปกคลุมด้วยวงจรมานาเล็กๆ ซึ่งน่าจะมาจากจอมเวทย์ผู้อยู่เหนือของทะเลวิญญาณดวงดาว”
เมื่อได้ยิน ผู้อยู่เหนือทุกคนก็ปรับวิสัยทัศน์ให้อยู่ในระดับจุลภาค และก็พบว่ามีวงจรพลังงานบนตัวเงาเงินจริงๆ
“มีจอมเวทย์ผู้อยู่เหนือหลายคนอาศัยในทะเลวิญญาณดวงดาว แต่วิธีบ้าคลั่งในการจารึกวงจรเวทย์ควรเป็นของ [ปรมาจารย์เร้นลับ] ของสมาคมผู้สูงอายุ แม้ปรมาจารย์เร้นลับจะเป็นหนึ่งในผู้ควบคุมเบื้องหลังตลาดมืดกาแล็กซี่ เขาก็เป็นกลาง แถม ค่าธรรมเนียมก็ยังไม่ถูก ดังนั้นเงาเงินก็ต้องหลั่งเลือดไปมากพอสมควร”
เรเวนลูดไม่พอใจ” สมาคมผู้สูงอายุอะไร? มันเรียกว่าแอนเชี่ยนวัน!”
นักดาบดอกบัวสนใจประเด็นอื่น” ’ เขามีจารึกบนตัวมากเกินไป เพื่อให้ทนต่อภาระเช่นนี้ได้ ร่างกายเขาต้องแข็งแกร่งมาก”
“โอ้ เป็นเช่นนั้นจริงๆ” เบโยนี่กล่าวอย่างหน่ายใจ” แต่ทว่า ไม่ว่ากายเนื้อเขาจะแข็งแกร่งแค่ไหน มันจะแกร่งกว่าแบล็คสตาร์งั้นหรอ?”
“พูดถูก”
ด้วยการที่หานเซี่ยวเป็นตัวอย่าง ไม่มีใครแปลกใจอีกตอนพวกเขาเห็นโล่เนื้อ
“พูดก็พูด ตั้งแต่เขาสู้กับจักรพรรดิช่างกล แบล็คสตาร์ไม่ได้สู้กับใครอีกเลยยี่สิบปี หลังมาถึงขั้นนี้ เขาอาจไม่สามารถรักษาความเร็วเติบโตเช่นเดิมได้” ไวรุส่ายหัว
แม้แต่คล็อตติที่เงียบมานานก็อดพูดไม่ได้” เมื่อมาถึงขีดจำกัด การปีนไปต่อจะต้องทำลายผ่านขีดจำกัดเพื่อเปิดเส้นทางใหม่ ตลอดประวัติศาสตร์ มีหลายคนที่พยายามแต่ล้มเหลว มันยากกว่าที่คิด”
ขระคุยกัน หานเซี่ยวกับเงาเงินก็ได้เริ่มสู้กันแล้ว
กายสถิตจักรกลลอยในจักรวาลพร้อมกองทัพจักรกลเล็กๆ เกราสีเข้มมันกะพริบตลอดเวลาด้วยพลังจักรกลสีฟ้าทอง
เขา ช่างกลยังยืนนิ่งขณะที่นักสู้เงาเงินเป็นฝ่ายริเริ่มเว้นระยะห่างระหว่างพวกเขา
สถานการณ์แบบนี้แทบไม่มีให้เห็น แต่ทุกคนกลับเหลือบมองกันพร้อมหัวเราะ ในจักรวาล มันมีแค่ช่างกลอย่างแบล็คสตาร์ที่นักสู้ไม่กล้าเข้าใกล้  จากระยะไกล เงาเงินวนรอบหานเซี่ยวเพื่อมองหาโอกาสโจมตี
เมื่อมองเขาที่วนรอบเขาโดยไม่มีเจตนาโจมตี หานเซี่ยวก็อดเปิดปากไม่ได้
“คิดจะวนเวียนอีกนานค่ไหน? โจมตีสิ!”
เงาเงินไม่ตอบ แค่วนรอบต่อ เขาค่อยๆ เร่งความเร็ว บินเร็วขึ้นจนร่างเริ่มเลือนราง เขาคล้ายกับดาวตกสีเงิน ทิ้งภาพติดตาสีเงินไว้
ผ่านวิสัยทัศน์มิติ หานเซี่ยวสามารถเห็นได้ว่าเงาเงินไม่ได้แค่เร็ว แต่อวกาศรอบเขายังบิดเบี้ยวเล็กน้อย บิดงอไปด้านหลังอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างรูปทรงเหมือนคลื่นยักษ์ ซึ่งช่วยเขาให้ขี่คลื่นได้ เร่งความเร็วเพิ่มเติม
ในเวลาเดียวกัน ยังมีความผันผวนพลังงานมิติไหลออกจากเงาเงิน ซึ่งพิสูจน์ว่าอีกฝ่ายเองก็ครอบครองยีนมิติ
หานเซี่ยวค่อนข้างชัดเจนถึงความสามารถทั่วไปของเงาเงิน ที่อาณาจักรผู้อยู่เหนือ เงาเงินมีลักษณะชัดเจน หนึ่งในนั้นคือความเร็ว หรือความสามารถเขาเพื่อรักษาความเร็วที่ใกล้เคียงกับการวาร์ปได้ เมื่อถึงจุดสูง เขาจะสามารถมาถึงความเร็ว
วาร์ปจริงๆ ได้
สองคือร่างเขาที่แข็งมาก
สามคือพรสวรรค์เผ่าพันธุ์สุดหายาก
และสี่ ผลของ’ โสเภนี’
เงาเงินไม่ได้มีพลังชีวิตสูง แต่พลังป้องกันเขาเกินจริงมาก ถึงจุดที่แม้แต่ฮีเบอร์ก็ยังเทียบไม่ได้ นี่เกี่ยวกับค่าสถานะเขาในฐานะสมบัติจักรวาลมีชีวิต
เนื่องจากความสามารถพิเศษต่างๆ ของเขา ความสามารถต่อสู้จริงของเงาเงินจึงถูกผลักดันให้ถึงระดับของฮีเบอร์หรือไวรุแม้เขาจะเป็นผู้อยู่เหนือใหม่ เหนือกว่าเบโยนี่กับโคเลอร์ เขาอาจแค่อ่อนแอกว่าแม็กซิมิเลอร์ เรเวนลูด และนักดาบดอกบัว
ในฐานะหนึ่งในพันธมิตรจักรวรรดิที่มีความสามารถแกร่งสุด หานเซี่ยวจึงควบคุมตัวเองได้อย่างดีและปล่อยให้เงาเงินทำอะไรตามใจชอบ เหนือสิ่งอื่นใด อีกฝ่ายคือคนที่มีบทบาทพิเศษ มันคุ้มค่าที่จะปล่อยให้อีกฝ่ายเล่นตามใจชอบและรับเสียงเพื่อพูดภายในแวดวง
มันไม่ใช่ว่าหานเซี่ยวอวดดี แต่เขารู้พื้นฐานเขาดี เขาได้คำนวณสถานการณ์ต่อสู้ไว้แล้วในหัว
ด้วยระดับพลังปัจจุบันเขา เขามีความสามารถพอจะควบคุมทั้งสถานการณ์ เขาไม่ต้องเคลื่อนไหวอะไรให้ยิ่งใหญ่เพื่อจัดการกับเงาเงินเลย
ด้วยข้อได้เปรียบมากขนาดนี้ เขาจะแพ้ได้ยังไง!?
ไม่ว่าทักษะของอีกฝ่ายจะลื่นไหลแค่ไหน แค่เขายกมือก็มากพอจะทำลายพวกมันแล้ว
ดังนั้น หานเซี่ยวจึงอดทนรอให้เงาเงินเร่งความเร็ว  สุดท้าย เงาเงินก็รู้สึกว่าเขาอุ่นเครื่องพอแล้วและหันกลับมา พุ่งเหมือนลำแสง ตรงใส่กองทัพจักรกลของหานเซี่ยว
ด้วยการอนุญาตจากหานเซี่ยว ปัญญาประดิษฐ์ต่อสู้ สปาตาร์ก็ตอบสนองทันที เปิดใช้ตัวปรับเสถียรมิติเวลาเพื่อกักพื้นที่
ด้วยการเพิ่มขึ้นในความเสถียร ความเร็วของเงาเงินจึงได้รับผลกระทบเพราะความเร็วส่วนหนึ่งเขามาจากการบิดเบือนมิติ ถึงกระนั้น เขาก็ยังเร็วอยู่ดี จนถึงจุดที่ภัยพิบัติไม่สามารถมองเห็นได้ว่าร่างจริงเขาอยู่ไหน
ด้วยความเร็วสูง เงาเงินเริ่มปะทะกับเครื่องจักร กระสุนปืนใหญ่ไซโอนิคจะถูกขวางโดยเพลิงนักสู้สีเงินเขา
หลังสู้สักพัก เงาเงินก็หันกลับ พุ่งใส่ม่านพลังไซโอคินของกองทัพจักรกลเหมือนดาวหางสีเงิน
ก่อนจะกระทบ ดาวหางสีเงินก็เปลี่ยนไป แยกตัวเหมือนหัวรบกระจุกและกลายเป็นสะเก็ดเงินนับร้อย กระจัดกระจายไปทุกทิศทาง เจาะขบวนรบกองทัพจักรกล
ร่างกายย่อยและส่วนคือสารโลหะคล้ายของเหลวสีเงิน ซึ่งเป็นฉบับย่อส่วนของเงาเงินและทุกส่วนก็คือร่างกายเขา
นี่คือพรสวรรค์เผ่าพันธุ์ ซึ่งเกิดจากการกลายพันธุ์ภายในนิวเคลียสดาว ร่างเขาสามารถบรรลุผลการแยกตัวในระดับนาโนได้ รวมถึงรูปทรงและขนาด
นอกจากนี้ การแยกตัวยังครอบครองความสามารถต่อสู้ที่สูงล้ำ เพราะพลังโดยรวมเขายังไม่เปลี่ยนแปลง ความสามารถต่อสู้ของชิ้นส่วนร่างกายจะขึ้นอยู่กับขนาดมัน ยีนมิติของเงาเงินช่วยให้เขาใช้มิติว่างเปล่าเพื่อรับเอาพลังงานมาเสริมชิ้นส่วนได้
พรสวรรค์สมบัติจักรวาลของเงาเงินทำให้เขามีพลังป้องกันสุดโต่ง ซึ่งไม่เป็นไปตามขาด ดังนั้น ต่อให้ชิ้นส่วนเล็กๆ จะไม่มีพลังเท่าร่างหลัก มันก็ทำลายไม่ได้
เพราะทักษะพิเศษนี้ ภายในสายนักสู้ เงาเงินจึงคล้ายกับมหาเศรษฐีในสังคม ไม่ต้องก้มหัวให้เขาเพื่อเอาชีวิตรอด
ชิ้นส่วนร่างกายหลายอันบินผ่านทหารจักรกลด้วยความเร็วสูง แต่เนื่องจากการแบ่งลัง การโจมตีจึงไม่สามารถเจาะทะลุผ่านเกราะของทหารจักรกลได้ ทำได้แค่ทิ้งรอยไว้บนผิว
ชิ้นส่วนส่วนใหญ่เขารวมกันอีกครั้ง เปลี่ยนเป็นเงาเงินเวอร์ชั่นเด็ก พุ่งตรงใส่หานเซี่ยว
ร่างของหานเซี่ยวไม่ขยับ แค่ปลดปล่อยประกายสีฟ้าจากตา [จ้าวแห่งเสมือน] เข้าสู่วิญญาณของเงาเงินโดยตรง! ไอรีนโนเวล
วินาทีต่อมา เงาเงินก็สูญเสียการควบคุมร่างกาย!
แม้แต่ชืน้ส่วนเล็กๆ ของเขาก็ยังสูญเสียการควบคุม ถูกจับง่ายๆ
หานเซี่ยวบิดตัวเล็กน้อย หลบเงาเงินและเอื้อมมือไปจับข้อเท้าเขา ดึงเขากลับมา
จุดอ่อนของเงาเงินคือการโจมตีทางวิญญาณ แต่ [จ้าวแห่งเสมือน] ไม่ได้มีแค่การโจมตีทางจิต แต่ยังมีเทคโนโลยีเสมือนด้วย มันต้องใช้เวลานานสำหรับเงาเงินเพื่อหนีจากทักษะ
หนวดจักรกลนาโนยื่นจากด้านหลังกายสถิต จับเงาเงินไว้แน่น ในเวลาเดียวกัน หนวดก็ยังปล่อยอุปกรณ์ควบคุมแม่เหล็กไฟฟ้าและมิติออกมา พร้อมด้วยปืนใหญ่ขนาดเล็กที่โผล่ออกจากไหล่หานเซี่ยว
จากระยะไกล กองทัพจักรกลยังตามมา เปลี่ยนอาวุธเป็นอุปกรณ์ยับยั้งเงาเงิน ปล่อยม่านพลังไซโอนิคย้อนกลับ ขังหานเซี่ยวกับเงาเงินไว้ภายในพื้นที่เล็กๆ นี้ ในลักษณะนี้ แม้เงาเงินจะอยากรีบออกไป เขาก็ต้องทำลายม่านพลังก่อนเพื่อให้มีระยะทางเร่งความเร็ว
สุดท้ายเงาเงินก็หลุดออกจากจ้าวแห่งเสมือนมาได้และได้รับบาดเจ็บทางจิตจนเกิดสถานะด้านลบมากมาย วินาทีที่เขาฟื้นคืนสติ เขาก็พบว่าเขาถูกจับแล้ว
“ยังอยากสู้ต่อไหม?” หานเซี่ยวสื่อสารภายในเครือข่ายจิตด้วยเสียงเริงร่า
“…การต่อสู้แบบนี้ไม่สามารถทำร้ายฉันได้” เงาเงินยักไหล่ก่อนตระหนักว่ามันยากที่จะทำให้ตัวเองหลุดพ้น จากนั้นก็ตัดสินใจดึงหัวเขา แยกหัวออกจากร่าง เปลี่ยนเป็นร่างเล็ก
“ฉันรู้ว่านายอึดมาก และกองทัพฉันก็แทบทำร้ายนายไม่ได้” หานเซี่ยวพยักหน้าและยิ้ม” แต่ทว่า ประเด็นนี้อย่างเดียวไม่พอจะเอาชัยเหนือฉัน…เชื่อฉัน ฉันมีประสบการณ์ในด้านนี้”
ในความเป็นจริง เขาถือเป็นตัวจัดการกับเงาเงินโดยธรรมชาติ ถ้าเขาใช้กาลอวกาศแอมเบอร์ มันง่ายมากที่จะผนึกเขาไว้ภายใน แต่ทว่า นี่แค่กายสถิตเขา ดังนั้นกาลอวกาศแอมเบอร์จึงไม่อยู่ด้วย
เงาเงินถอนหายใจก่อนปิดซ่อนความอวดดีและพยักหน้า” นายชนะ”
เดิมเขาอยากพึ่งพาความเร็วสูงและความสามารถแยกตัวเพื่อให้ได้เปรียบสักระยะ เขาไม่มีความมั่นใจว่าจะเอาชนะแบล็คสตาร์ได้ ต่อให้นี่จะเป็นแค่กายสถิตก็ตาม
แต่แผนการที่เขาเตรียมไว้มานานกลับถูกแก้ง่ายๆ และจบลงด้วยการติดกับอีกฝ่าย นี่ทำให้เขารับรู้ถึงความแตกต่าง
ด้วยร่างกายกว่าครึ่งที่ติดอยู่ในเงื้อมมือหานเซี่ยว มันไม่มีประเด็นอะไรให้สู้อีก นอกจากนี้ แบล็คสตาร์ยังไว้หน้าเขาและยอมให้เขาแสดงพลัง เงาเงินเข้าใจชัดและไม่อยากสู้ต่อ
เมื่อได้ยิน หานเซี่ยวก็ปลดพันธนาการ และเงาเงินก็กลับคืนร่างเดิม หานเซี่ยวหัวเราะ” ตอนนี้นายเป็นหนี้ฉัน”
“จะให้ฉันทำอะไร?” เงาเงินถาม
“เอ่ แค่จำไว้ก่อน ฉันจะมาหานายถ้าต้องการความช่วยเหลือ” หานเซี่ยวคิดก่อนตัดสินใจเก็บหนี้ไว้ก่อน
จริงๆ เขาอยากวิจัยร่างของเงาเงิน เพื่อกระตุ้นพลังที่ซ่อนอยู่ของสมบัติจักรวาล แต่พวกเขาไม่ได้มีความสัมพันธ์ดีต่อกัน แถมนี่ยังเป็นเรื่องร้ายแรงต่อผู้อยู่เหนือทุกคน
ดังนั้น มันดีกว่าที่จะตีสนิทเขาก่อน นี่ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน ความสัมพันธ์ดีๆ จะช่วยให้เขาใช้งานเงาเงินได้ง่ายขึ้น
ในอดีต คาร์ล็อตคือเพื่อนสนิทของเงาเงิน ดังนั้นเขาจึงเพลิดเพลินกับริการส่วนบุคคลดังกล่าวโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ใช่ คาร์ล็อตควรเข้ากองทัพจักรวรรดิแล้ว แม้เขาจะยังห่างไกลกับสิ่งที่ควรเป็น แต่ก็ไม่รู้ว่าประวัติศาสตร์จะเปลี่ยนไปเพราะการแทรกแซงของเขาไหม
“ได้ ฉันจะจำไว้” เงาเงินพยักหน้า
“ถ้านายมีเวลา มาวงแหวนดาวกระจายหรือโลกริบหรี่สิ ถ้ามีปัญหาอะไร ฉันสามารถช่วยนายได้” หานเซี่ยวหัวเราะ
เงาเงินพยักหน้าเงียบๆ ยอมรับความเป็นมิตรของแบล็คสตาร์ แบล็คสตาร์ฟังดูเหมือนพี่ชายและขาดแค่คำว่า’ ฉันจะปกป้องนาย’   เขารู้สึกถึงอารมณ์เล็กน้อยในหัวใจ
ผู้อยู่เหนือทุกคนต่างพยายามสร้างปัญหาให้เขา แต่มีแค่แบล็คสตาร์ที่แตกต่าง นี่คือทัศนคติของว่าที่เสาหลักในอนาคตของจักรวรรดิ!
เมื่อเห็นสนามรบจบลงแล้ว ผู้อยู่เหนือคนอื่นก็บินมาหาพวกเขา
ผลลัพธ์ของการต่อสู้ไม่เป็นไปตามคาด แต่ความสงบที่แบล็คสตาร์รับมือกับการต่อสู้นี้ก็ทำให้ทุกคนตกตะลึง ในเวลาแค่ยี่สิบปี แบล็คสตาร์ไม่ให้ความรู้สึกแบบเดิมอีก แต่กลับใช้การสะกดข่มแบบตรงไปตรงมา
แม้พวกเขาจะไม่พูด แต่ทุกคนก็สามารถตัดสินได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าพวกเขาเจอกับเงาเงิน ข้อสรุปของพวกเขาคือแม้เงาเงินอาจเป็นหน้าใหม่ ความสามารถเขาก็ดี แม้แต่โคเลอร์กับเบโยนี่ก็อาจแพ้
นี่โดยเฉพาะกับโคเลอร์ เขารู้สึกขอบคุณมากที่เงาเงินไม่ตอนรับคำท้าเขา ไม่งั้นมันคงน่าอับอาย  แต่ทว่า แบล็คสตาร์สามารถจัดการกับเงาเงินได้ง่ายๆ มันแสดงถึงช่องว่างระหว่างพวกเขา
นอกจากคล็อตติ ความเคารพที่ผู้อยู่เหนือคนอื่นมีต่อหานเซี่ยวลึกซึ้งขึ้น
เมื่อกลับไปยาน พวกเขาก็กลับไปดาววงแหวนคริมสัน ขณะที่หานเซี่ยวคุยกับเงาเงิน เขาก็เปิดหน้าต่างสถานะและเห็นคำว่าภารกิจเสร็จสิ้น
แต่ทว่า เขาไม่ได้กดรับของทันที เขากลับเลือกรอจนกว่าจะกลับ เขาต้องขืนใจเฟย์ดินก่อนสุ่มรางวัล-พิธีกรรมนี้ไม่สามารถข้ามได้

เมื่อพวกเขากลับไปดาววงแหวนคริมสัน พวกเขาก็แลกหมายเลขสื่อสารกันก่อนเงาเงินจะกล่าวอำลา กลับศูนย์ใหญ่เขาไปพักผ่อน
หานเซี่ยวกำลังจะยกเลิกผลการจุติ แต่สมาชิกกองทัพจักรวรรดิดันเข้าหาเขาก่อน  “ท่านแบล็คสตาร์ ท่านเบโครอดี้ร้องขอพบท่าน”
“เบโครอดี้?” หานเซี่ยวรู้ว่าชายคนนี้คือผู้นำคนสำคัญของฝ่ายเหยี่ยว ซึ่งไม่ถูกกับเขา” มีอะไร?”
“เขาอยากคุยกับท่านเรื่องลูกบาศก์วิวัฒนาการ”
หานเซี่ยวแปลกใจ ตลอดหลายปี สหพันธ์กับศาสนจักรไม่หยุดกดดัน ซึ่งทำให้เบื้องบนจักรวรรดิหลายคนตั้งคำถาม เบโครอดี้คือฝ่ายหัวรุนแรงที่อยากได้ลูกบาศก์มาครอบครอง
งั้น เขาอยากคุยกับฉันเรื่องอะไร?
หานเซี่ยวอยากรู้และพยักหน้า” ได้ นำทางเลย”
“โปรดตามผมมา”
เจ้าหน้าที่จักรวรรดินำหานเซี่ยวไปอาคารรัฐบาล ผ่านด่านตรวจหลายชั้นก่อนมาถึงห้องประชุมลับ  หานเซี่ยวเข้าไป เห็นเจ้าหน้าที่จักรวรรดิแก่ๆ นั่งบนหัวโต๊ะ ผิวเขาย่น มีริ้วรอย ดวงตาและปากบ่งบอกว่าเขาเป็นชายหัวแข็ง
“ยินดีที่ได้พบกัน แบล็คสตาร์ ผมเบโครอดี้ นี่ควรเป็นครั้งแรกที่เราได้เจอกัน” เบโครอดี้บีบรอยยิ้มเล็กๆ ออกมา
หานเซี่ยวนั่งอีกด้านของโต๊ะประชุม” มันเป็นครั้งแรกที่เราได้พบกันเป็นการส่วนตัว”
เขาเคยเห็นคนคนนี้ในช่วงการประชุมของเจ้าหน้าที่อาวุโส แต่พวกเขาไม่ได้คุยกัน
“ผมไม่ใช่คนชอบพูดไร้สาระ มาเข้าเรื่องกันเลย” เบโครอดี้เท้าโต๊ะ” จักรวรรดิหวังแลกของกับลูกบาศก์วิวัฒนาการคุณ เงื่อนไขสามารถเรียกร้องมาได้เลย”
อยากแลกลูกบาศก์วิวัฒนาการ?
ในความเป็นจริง สัญญาณเช่นนี้ปรากฏมานานแล้ว แต่นี่คือครั้งแรกที่จักรวรรดิเข้าหาเขาตรงๆ
“นี่ควรไม่ใช่เจตนาของคุณคนเดียวสินะ?” หานเซี่ยวให้รอยยิ้มที่ไม่เหมือนรอยยิ้ม
“ถูกต้อง หวังว่าคุณจะเข้าใจ นี่ไม่ใช่ความขุ่นเคืองส่วนตัว และเหตุผลที่เราไม่ทำในอดีตเพราะลูกบาศก์วิวัฒนาการไม่มีค่านัก แต่ทว่า พิมพ์เขียวอารยธรรมวิวัฒนาการที่อยู่ในมือเทพเอสถือเป็นแกนหลักของเทคโนโลยี ดังนั้นความสำคัญจึงเปลี่ยนไป จักรวรรดิหวังจะได้รับสมบัติจักรวาลเช่นนี้ แต่เราไม่ขอคุณจนถึงตอนนี้เพราะผู้ปกครองสนับสนุนคุณ”
หานเซี่ยวพยักหน้า นี่เข้าใจได้ ในฐานะอารยธรรม มีประเด็นให้ต้องพิจารณามากมาย พวกเขาจะมั่นใจได้ก็ต่อเมื่อพวกเขาเป็นคนถือครองมันเอง
ไม่ต้องพูดถึงจักรวรรดิคริมสัน ไม่ว่าจะเป็นสหพันธ์หรือศาสนจักร ตราบเท่าที่โทเท็มวิวัฒนาการรวมถึงของที่เกี่ยวข้องปรากฏในมือพวกเขา พวกเขาก็จะตัดสินใจเหมือนกัน
ถ้าเขาเป็นผู้อยู่เหนืออารยธรรม คนอื่นอาจบังคับให้เขามอบมันตรงๆ แทนที่จะพูดถึงเงื่อนไข
เนื่องจากเขาเป็นพันธมิตรภายนอก จักรวรรดิจึงไม่สามารถบังคับเขาให้ส่งของได้ ไม่งั้นจะเกิดผลด้านลบ
สำหรับอารยธรรมขั้นสูง ผู้อยู่เหนือถูกใช้เป็นเครื่องมือสำหรับสงคราม และตัวอารยธรรมเองก็คือตัวละครหลักของจักรวาล
แต่ทว่า สำหรับผู้อยู่เหนือ มีบางคนที่เต็มใจช่วยเหลือจักรวรรดิจริงๆ พวกเขาจะแลกเปลี่ยนกับบริการและผลประโยชน์
“ให้ผมเสนอเงื่อนไขเอง นี่นับว่าใจกว้างจริงๆ …” หานเซี่ยวยิ้ม” ควรมีขีดจำกัดสินะ คุณจะเสนอตั้งต้นว่ายังไง?”
“ดี” เบโครอดี้พยักหน้า” จักรวรรดิเต็มใจใช้สมบัติจักรวาลเพื่อแลกกับลูกบาศก์วิวัฒนาการ”
หานเซี่ยวส่ายหัว” คุณพูดเอง คุณค่าของลูกบาศก์วิวัฒนาการเปลี่ยนไปแล้ว”
“คุณเข้าใจผิด มันไม่ใช่หนึ่งแลกหนึ่ง”เบโครอดี้ยิ้ม” สามสมบัติจักรวาลเพื่อแลกกับลูกบาศก์วิวัฒนาการ! นี่คือข้อเสนอจากจักรวรรดิ คุณคิดว่ายังไง?”

The Legendary Mechanic

The Legendary Mechanic

Status: Ongoing

คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตื่นขึ้นและพบว่าคุณอยู่ภายในเกมที่คุณรัก? คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตระหนักว่าคุณไม่ใช่แค่กลายเป็นNPC-แต่กลับถูกส่งย้อนเวลามาก่อนเกมเปิดตัว! จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อความเป็นจริงทั้งสองของตัวเอกเรามาบรรจบกัน? หาน เซี่ยวคือผู้เล่นชั้นนำก่อนเขาถูกส่งเข้ามาในเกม โดยใช้ความรู้ของชีวิตในอดีต หาน เซี่ยวได้กวาดผ่านจักรวาลขณะรอคอยให้เหล่าผู้เล่นมาถึง นี่ไม่ใช่นิยายข้ามโลกทั่วไปของพวกคุณ!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน