The Legendary Mechanic – ตอนที่ 1368 โกหก

ตอนที่ 1368 โกหก

ตอนที่ 1368 โกหก

  ราชาไร้ดินแดนดูเหมือนจะสังเกตเห็นความสับสนของหานเซี่ยว ราชาไร้ดินแดนอธิบาย

   มิติที่สองนี้กำลังเลี้ยงดูหนึ่งในลูกของฉัน มันเป็นกรณีพิเศษ เพราะมันยังเป็นตัวอ่อน แต่กลับขึ้นรูปตอนมันโดนชิงไป สิ่งมีชีวิตมิติที่ชิงมันไปวางแผนกินมันหลังมันโต ฉันหวังว่านายจะช่วยชิงมันกลับมาขณะปกป้องมิติที่สองจากการแตก 

   งั้น มันไม่ใช่ภรรย….แค่ก ฉันจะพยายาม หานเซี่ยวกระแอมก่อนถาม แล้ว ต้นกำเนิดของมิตินั่นคืออะไร? 

  ราชาไร้ดินแดนเปลี่ยนท่านั่ง

   เป็นสิ่งมีชีวิตมิติภายนอก ฉันเกิดในแถวนี้ และแถวนี้ก็คือดินแดนฉัน เดิม ฉันเป็นราชาคนเดียวที่นี่ และไม่มีศัตรูทางธรรมชาติหรือผู้แข่งขันอื่น แต่ทว่า ตอนสิ่งมีชีวิตมิติเหล่านั้นมาถึงจากพายุมิติ สถานการณ์ของฉันก็เปลี่ยน พวกมันเล่นงานฉันและปักหลักที่ขอบดินแดนฉัน ฉันพยายามขับไล่พวกมันไปหลายครั้ง แต่ก็ล้มเหลว อย่างไรก็ตาม พวกมันก็ทำอะไรฉันไมได้เหมือนกัน 

  ตามคำอธิบายของราชาไร้ดินแดน หานเซี่ยวเข้าใจสถานการณ์อย่างรวดเร็ว

  โลกมิติที่สองมีระบบนิเวศของมันเอง เนื่องจากความไม่แน่นอนของอวกาศ การแบ่งพื้นที่จึงมักเกิดโดยมิติที่สองพิเศษบางแห่งหรือสิ่งมีชีวิตระดับราชา ตัวอย่างเช่น ดินแดนที่ควบคุมโดยราชาไร้ดินแดนมีพื้นที่มั่นคง พื้นที่ด้านนอกดินแดนนี้คล้ายกับแถวจักรวาลรกร้างของจักรวาลหลัก

  นี่คล้ายกับการโดนตัดจากโลกที่เหลือ แค่ว่าพื้นที่กว้างใหญ่ไปและก็ไม่รู้ขอบเขต พื้นที่มั่นคงส่วนใหญ่ไม่รู้ถึงการดำรงอยู่ของกันและกัน พวกเขาไม่อยากโดนคนนอกพบ เหนือสิ่งอื่นใด สภาพแวดล้อมที่นี่อันตรายมาก มันยากจะเพาะเลี้ยงอารยธรรม สิ่งมีชีวิตที่เกิดนั้นต้องอยู่ในกฏแห่งป่า  แต่ทว่า มันก็ยังมีกฏระเบียบ พื้นที่มั่นคงกลุ่มน้อยมักรักษาการสื่อสารกันและด้วยเหตุผลต่างๆ ชื่อพวกเขาจะกระจายและเชื่อมต่อกับพื้นที่มั่นคงอื่น เหมือนกับชนเผ่าดั้งเดิมที่พบกัน พวกเขาจับกลุ่มกัน

  ราชาไร้ดินแดนคือสมาชิกระบบนิเวศ เขารู้พิกัดของพื้นที่มั่นคงหลายแห่งและมักไม่มีปัญหา

  พูดง่ายๆ สถานการณ์ที่ราชาไร้ดินแดนประสบคืองูเจ้าถิ่นที่พบกับ’มังกรต่างถิ่น’ มิติที่สองกว้างใหญ่มาก แต่อีกฝ่ายปฏิเสธที่จะไปและยังอยากเล่นงานเขา ดังนั้น มันจึงกลายเป็นเพื่อนบ้านที่เหินห่าง

  หานเซี่ยวได้รับข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตมิติที่สองเหล่านี้จากข้อความจิตที่อีกฝ่ายแบ่งปัน พวกมันคือประสบการณ์ของราชาไร้ดินแดนที่สู้กับพวกมันมาหลายปี แสดงความสามารถต่างๆ

  แต่ทว่า ข้อมูลนี้มีค่าน้อยมากต่อเขา ตราบเท่าที่สู้กัน เขาจะสามารถได้รับข้อมูลที่ละเอียดกว่าผ่านหน้าต่างสถานะ หานเซี่ยวไม่ยึดถือคำอธิบาเยกินจริงของราชาไร้ดินแดนมาเก็บจริงจัง แม้โลกมิติที่สองจะแปลกและหลากหลาย ตราบเท่าที่ไม่มีใครไปถึงระดับที่สูงขึ้น ผู้อยู่เหนือระดับสูงสุดของจักรวาลหลักก็ยังเป็นนักล่าบนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร ไม่ว่าเทพมิติจะโด่งดังแค่ไหนก็ตาม

   ฉันเข้าใจแล้ว ส่งร่างจำแลงมากับฉัน 

  น้ำเสียงของหานเซี่ยวสบายๆ ตัวของเขาขยับและกายสถิตก็แยกจากตัวเขา ประกายไฟฟ้าพลังจักรกลพวยพุ่งจากตัวเขา เข้ากายสถิต

  เขาไม่วางแผนออกจากที่นี่ ร่างหลักของเขาอยู่ด้านหลังเพื่อจับตาดูราชาไร้ดินแดน ในกรณีที่เขาทำอะไร การส่งกายสถิตก็พอจะจัดการภารกิจนี้ เอาล่ะ ถ้านายไม่ว่าอะไร ฉันหวังว่าจะปล่อยเขาให้สืบทอดพลังฉันชั่วคราว มันจะเป็นประโยชน์ต่อเขา พถือซะว่ามันเป็นคำขอโทษเล็กๆน้อยๆ 

  ราชาไร้ดินแดนยกแขนและโบกมัน แฮร์ริสันหมุนและมาตรงหน้าหานเซี่ยว เปลือกตาของเขาสั่น เขาค่อยๆลืมตาขึ้น

  ทันทีที่เขาเห็นหานเซี่ยว ดวงตาของแฮร์ริสันก็ได้แววมันคืน เขาค่อยๆนึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนเขาหมดสติ ใบหน้าของเขากระตุกและสีหน้าเหลือเชื่อก็แสดงออกมา

   ท่านแบล็คสตาร์?!ผม..ผมยังไม่ตาย?! 

  หานเซี่ยวกดไหล่แฮร์ริสันและประกายไฟฟ้าปรากฏบนปลายนิ้วเขา เขามองหน้าต่างสถานะและพยักหน้า สัญญาณชีพนายปกติ ดีที่นายไม่เป็นไร 

   ผมยังจำได้ว่ากองยานโดนโจมตี..ท่านมาเพื่อช่วยผม? 

  แฮร์ริสันประทับใจ

  เขายังจำความทรงจำสุดท้ายก่อนหมดสติดได้ คลื่นดำท่วมท้นกลืนกินทั้งกองยานและกองยานก็ไม่สามารถต่อต้านได้เลย เขาไม่มีเวลาทำอะไรและตอนนั้น เขาก็คิดว่าเขาจบสิ้นแล้ว ใบหน้าสวยกับหน้าผากเงาของเจนนี่ปรากฏในหัวเขา หัวใจของเขาเต็มไปด้วยความสิ้นหวัง ตอนนี้ที่เขาตื่นและเห็นหานเวี่ยว หัวใจของเขาจึงสงบลง ความกลัว ความตื่นตระหนกและความประหม่าหายไปจนสิ้น เขารู้ว่าการมาถึงของแบล็คสตาร์หมายความว่าเขารอดแล้ว

  ก่อนเขาจะได้ถามว่าทำไม แฮร์ริสันก็รู้สึกว่าร่างกายของเขาหมุนและมองไปด้านหลัง ในเวลาเดียวกัน ข้อความก็ผุดในหัวเขา

   ไอหนู ฉันคือราชาไร้ดินแดน อย่าเกร็งร่างกายและจิต ยอมรับการผสานของฉันซะ 

  ทันทีที่แฮร์ริสันหันไป เขาก็เห็นมุมมองแปลกๆของมิตินี้ รวมถึงร่างกายน่ากลัวของราชาไร้ดินแดน สัญชาตญาณความกลัวผุดจากส่วนลึกของดวงวิญญาณ มันเหมือนความหนาวเย็นที่วิ่งไล่กระดูก แช่แข็งตัวเขา

  แต่ทว่า ความรู้สึกก็หายไปในชั่วพริบตา ถ้าเขาอยู่คนเดียว เขาอาจคลั่งจากความกลัว แต่ตอนนี้พอเขาคิดถึงแบล็คสตาร์ ยอดฝีมือจักรวาลระดับบิดา เขาก็เกิดความรู้สึกปลอดภัย

  โดยไม่มีความกลัว วิญญาณของนักสำรวจจึงจุดประกายขึ้น แฮร์ริสันมองราชาไร้ดินแดน น้ำเสียงเขาเต็มไปด้วยความอยากรู้

   ท่านแบล็คสตาร์ สิ่งนี้มันคืออะไร? 

   เขาไม่ใช่สิ่งของ เขาชื่อราชาไร้ดินแดน เขาเป็นสิ่งมีชีวิตจากมิติที่สอง เขาคือนักเก็บขยะ หานเซี่ยวตอบ ตบไหล่แฮร์ริสัน ฟังเขา ผ่อนคลายและปล่อยให้เขาเข้าตัวนาย มันไม่เจ็บหรอก 

  ทันทีที่เขาพูด ดวงตาของราชาไร้ดินแดนก็กะพริบ หมอกดำรอบเขาดูเหมือนจะแหวกเข้าหาแฮร์ริสันและเข้าตัวเขา ไม่ช้า ลวดลายสีแดงดำก็ปรากฏบนตัวเขา พวกมันดูเหมือนหลอดเลือดโปน แต่พวกมันยุ่งเหยิงและบิดกันจนน่าเกลียด แต่ทว่า แฮร์ริสันไม่รู้จึกเจ็บปวด เขาแค่รู้สึกเหมือนร่างกายกำลังแผดเผา

  ในสถานที่ที่เขามองไม่เห็น ทุกเซลล์ในตัวของเขากำลังโดนชำระล้างด้วยพลังงานคล้ายหมอกและผ่านการกลายพันธุ์ชเงิบวก แม้เขาจะยังเป็นผู้ใช้พลังระดับต่ำ ร่างกายพื้นฐานของเขาก็พัฒนาขึ้น

  ครั้งนี้ แหล่งพลังงานรุนแรงมาจากทุกทิศทาง ร่างมหึมาสามร่างบดบังฟ้ามาจากระยะไกล พวกเขามีรูปร่างต่างกันและเป็นเทพมิติภายนอกที่ยึดดินแดนนี้ วินาทีที่พวกเขาปรากฏ พวกเขาก็แผ่กลิ่นอายกดขี่รุนแรง มันเป็นใคร?กล้าดียังไงมารบกวนเรา…บัดซบ แบล็คสตาร์! 

   เราสู้ไม่ได้ หนี! 

  ทันทีที่เทพมิติทั้งสามเห็นเทพจักรกล พวกเขาก็วิ่งหนีทันที

  เมื่อเห็น ทั้งหานเซี่ยวกับราชาไร้ดินแดนก็ตกตะลึง

  เขาคิดว่าเขาต้องสู้ แต่เทพมิติเหล่านี้กลับหนีเหมือนกระต่ายตอนเจอหมาป่าราวกับพวกเขารู้จักเขา

  ชื่อของเขาดังขนาดนี้เชียว?   หานเซี่ยวหรี่ตา ความคิดทำงานอย่างรวดเร็ว

  เทพมิติทั้งสามคือคนนอก พวกเขาอาจมาจากที่ไหนสักแห่งใกล้กับชั้นตื้น หรือว่าเขาจะบังคับทุบตีเทพมิติบางคนตอนเขาเดินทางกับเอเมสหลายสิบปีก่อน และสร้างชื่อให้ตัวเอง?

  หานเซี่ยวไตร่ตรองถึงเหตุผล แต่มือไม่ช้าลง กองทัพจักรกลพลันไล่ตาม

  เทพมิติทั้งสามนี้ไม่สามารถรับมือกับราชาไร้ดินแดนได้ด้วยซ้ำ นับประสาอะไรกับเขา

  หานเซี่ยวอยากฆ่าพวกเขา แต่เนื่องจากอีกฝ่ายรู้จักเขา เขาจึงควบคุมพลังและจับเป็น

  หลังทุบตี เทพมิติทั้งสามที่มีใบหน้าปูดบวมก็นั่งลงตรงหน้าเขาอย่างเชื่อฟัง

   นี่ 

  ใบหน้าราชาไร้ดินแดนกระตุก สถานการณ์ต่างจากที่เขาคิด  คนเหล่านี้คือคนนอกที่ทรงพลังที่เขาไม่สามารถไล่ได้ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด แต่ตอนนี้ที่พวกเขาพบแบล็คสตาร์ พวกเขากลัวจนหนีแต่ก็ยังหนีไม่ได้ นี่ทำให้ราชาไร้ดินแดนไม่เชื่อสายตา

  พอเห็นแบล็คสตาร์ลงมือด้วยตาตัวเอง ราชาไร้ดินแดนก็กลัว แต่ในวลาเดียวกัน เขายังดีใจที่เขาไม่เลือกต่อต้านหานเซี่ยว ยอดฝีมือชั้นนำของจักรวาลหลักไม่ใช่คนที่ตอแยด้วยได้จริงๆ

  ในเวลาเดียวกัน หานเซี่ยวก็สอบปากคำทั้งสาม

   พวกแกไปได้ยินชื่อฉันมาจากไหน?

   เรา..เราเห็นนายฆ่าเทพมิติ เทพมิติทั้งสามแข็งแกร่งพอจะยึดครองพื้นที่ในมิติที่สอง แต่ทั้งหมดกลับกลายเป็นเด็กน้อยต่อหน้าหานเซี่ยว

  หลังหานเซี่ยวได้ยิน เขาก็ตระหนักถึงเหตุผลจริงที่ทั้งสามมายังดินแดนของราชาไร้ดินแดน เทพมิติทั้งสามเดินอยู่ใกล้กับ’ชั้นมิติที่สอง’ที่สามอารยธรรมจักรวาลควบคุม ด้วยความที่สามอารยธรรมวางแผนขยับขยาย พวกเขาจึงอพยพ

  หลายสิบปีก่อน ตอนเขากับเอเมสเดินทาง พวกเขาผ่านหลายที่และทุบตีเทพมิติทีละคน ทั้งสามเห็นและเต็มไปด้วยความกลัว ดังนั้น พวกเขาจึงตัดสินใจอพยพและเข้าส่วนลึกของมิติที่สอง สุดท้ายก็มายังดินแดนของราชาไร้ดินแดนหลายปีก่อนและในที่สุดก็พบเจอคนเดียว พวกเขาวางแผนกลืนกินราชาไร้ดินแดนก่อนเดินทางต่อ

  แต่ทว่า ทั้งสามไม่คิดว่าจะไม่สามารถล้มอีกฝ่ายได้ เดิมพวกเขาอยากไป แต่พวกเขาดันพบว่ามิติที่สองนี้มีตัวอ่อนพิเศษ พวกเขาจึงอยากกินมัน

   บังเอิญเสียจริง 

  หานเซี่ยวพูดไม่ออก

  ถ้าภารกิจนี้มอบให้บางคน ความยากคงตรงกับรางวัลสูงสุด ผู้อยู่เหนือธรรมดาจะเป็นขยะต่อหน้าเทพมิติทั้งสามนี้ แต่ถ้ามันเป็นเขาเขาไม่ต้องกระดิกนิ้วด้วยซ้ำ

   อืม เราได้บอกนายไปทุกอย่างแล้ว ช่วยปล่อยเราไป… เทพมิติพูดออกมา

   อย่าแม้แต่จะคิด หานเซี่ยวปฏิเสธ

  ครั้งนี้ ราชาไร้ดินแดนอดพูดไม่ได้ แบล็คสตาร์ มิติที่สองนี้โดนชิงกลับแล้ว ฉันควรยึดสถานที่นี้ใหม่ 

  ขณะพูด ของเหลวดำก็ปรากฏบนตัวเขา อยากเติมเต็มมิตินี้และนำมันกลับเป็นอาณาเขตเขา

  ขณะที่หานเซี่ยวกำลังจะตอบตกลง เขาก็พลันหยุดและเปลี่ยนคำพูด อย่าเพิ่งรีบ ขอฉันดูหน้าตาตัวอ่อนก่อน 

   ลูกของฉันยังไม่ก่อตัวเลย นี่จำเป็น? 

   นี่คือครั้งแรกที่ฉันได้เห็นปรากฏการณ์เช่นนี้ ฉันแค่อยากรู้ 

  หานเซี่ยวตอบก่อนบินไปทางพื้นที่เพาะเลี้ยง ราชาไร้ดินแดนไม่มีทางเลือกนอกจากตามไป  หลังเดินทางสักพัก หานเซี่ยวก็เห็นทรงกลมสีขาวเทาลอยอยู่ตรงกลางมิติที่สอง มันเหมือนหมอกที่ควบแน่นกันก่อนโดนห่อหุ้มด้วยเนื้อเยื่อโปร่งใส พลังงานไหลจากทุกทิศทางเลี้ยงดูตัวอ่อนนี้

  ในสัมผัสเขา ตัวอ่อนนี้เต็มไปด้วยพลังชีวิต เปล่งแสงระยิบระยับเหมือนดาวนับสิบ

  หานเซี่ยวมองด้านในและเห็นว่าภายในหมอกเทาดูเหมือนจะมีสิ่งมีชีวิตตัวยาวคล้ายมังกร

  ราชาไร้ดินแดนเดินมา มันยังไม่เกิดเลย มีอะไรให้ดู?’

  หานเซี่ยวเมินเขาและแตะตัวอ่อน แม้เนื้อเยื่อจะบาง มันก็แข็ง

  ตอนนี้ คำแนะนำผุดขึ้น

  หานเซี่ยวมองหน้าต่างสถานะก่อนหยุด เขาหันไปมองราชาไร้ดินแดนด้วยรอยยิ้มที่ไม่ใช่รอยยิ้ม

   นายบอกว่า..นี่คือลูกนาย?     มีอะไร? ราชาไร้ดินแดนสบตาหานเซี่ยวและรู้สึกผิดเล็กน้อย

   ตอแปล ไม่แปลกใจที่แกยอมเสี่ยงเพื่อขอให้ฉันช่วยชิงมันกลับ มันกลับเป็นของวิเศษ แกเดิมพันว่าฉันจะไม่สามารถค้นพบมันได้งั้นเหรอ? 

  หานเซี่ยวจับตัวอ่อนด้วยนิ้ว และการเสียดสีในน้ำเสียงก็ไม่สามารถซ่อนความสุขภายในได้

   พูดความจริงแค่ครึ่งเดียว?แกเกือบหลอกฉันได้ 

 

The Legendary Mechanic

The Legendary Mechanic

Status: Ongoing

คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตื่นขึ้นและพบว่าคุณอยู่ภายในเกมที่คุณรัก? คุณจะทำยังไงเมื่อคุณตระหนักว่าคุณไม่ใช่แค่กลายเป็นNPC-แต่กลับถูกส่งย้อนเวลามาก่อนเกมเปิดตัว! จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อความเป็นจริงทั้งสองของตัวเอกเรามาบรรจบกัน? หาน เซี่ยวคือผู้เล่นชั้นนำก่อนเขาถูกส่งเข้ามาในเกม โดยใช้ความรู้ของชีวิตในอดีต หาน เซี่ยวได้กวาดผ่านจักรวาลขณะรอคอยให้เหล่าผู้เล่นมาถึง นี่ไม่ใช่นิยายข้ามโลกทั่วไปของพวกคุณ!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท