เปลี่ยนชีวิต พลิกชะตารัก – ตอนที่ 91

ตอนที่ 91

เพราะเฉินเยี่ยนและเฉินจงแล้วยังมีหวางนิวที่ปิดปากแน่น ดังนั้นคนในหมู่บ้านเลยยังไม่มีใครเห็นว่าท่อพันบุหรี่หน้าตาเป็นยังไง

แน่นอน ยังมีคนเข้ามาทางหวางจวน โดยเฉพาะพี่สะใภ้ของหวางจวน ให้แม่หวางจวนมาสองรอบ บอกว่ามาเยี่ยนหวางจวน พออยู่กันส่วนตัวก็ลากหวางจวนไปถามเรื่องท่อพันบุหรี่และบุหรี่

หวางจวนไม่บอก แม่หวางจวนโกรธมาก คิดว่าสมองหวางจวนเสียไปแล้ว มีวิธีหาเงินดีขนาดนี้ ทำไมไม่บอกเธอ ไม่บอกที่บ้าน

แม่หวางจวนถามไม่ได้ความ พี่สะใภ้หวางจวนพาแม่หวางจวนและพี่ชายหวางจวนมาที่บ้านอีกรอบ เธอยิ่งไม่ได้คำตอบ เลยด่าหวางจวนว่าโหดเหี้ยมไม่มีเมตตา บ้านหวางเลี้ยงดูเธอมานานขนาดนี้ เธอกลับไม่สำนึกบุญคุณสักนิด จิตใจไม่ดี บอกว่าหวางจวนเป็นพวกเดียวกับเฉินเยี่ยน ไม่คิดว่าใครเป็นคนเลี้ยงเธอโตมา ตอนนี้มีปัญญาก็ไม่ช่วยเหลือที่บ้าน ไม่ต้องการให้คนที่บ้านมีชีวิตที่ดี แม้แต่คนเดียวก็ไม่ยอม

ครั้งนั้นที่พี่สะใภ้ด่าหวางจวน เฉินเยี่ยนมองออกว่านอกจากหวางจวนจะเสียใจแล้วเธอยังผิดหวังอีกด้วย แต่หวางจวนก็รู้จักนิสัยของคนที่บ้านว่าเป็นยังไง ดังนั้นเลยไม่ถือว่าผิดหวังมาก เธอไม่ได้ให้เฉินเยี่ยนช่วยออกรับหน้า เพียงแต่บอกแม่และพี่สะใภ้เธอว่า ไม่ว่าจะเป็นผักของบ้านเฉิน หรือธุรกิจที่ทำบุหรี่นั้นไม่เกี่ยวข้องกับเธอเลยสักนิด เธอไม่บอกใครสักคำ ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นคนในครอบครัวเธอ ให้พวกเขาไม่ต้องคิดแล้ว และไม่ต้องมาหาเธออีก ถึงจะตีเธอให้ตาย เธอก็ไม่รู้อะไรทั้งสิ้น

แม่หวางจวนคิดไม่ถึงว่าลูกสาวจะพูดจาไร้เยื่อใยแบบนี้ ในใจเธอ สามี ลูกชาย หลานสำคัญที่สุด นอกจากสามคนนี้แล้ว ลูกสะใภ้และลูกสาวก็มีที่อยู่เหมือนกัน แต่ลูกชายยังคงสำคัญที่สุด ตอนนี้ลูกสาวสามารถช่วยเหลือที่บ้านได้ แต่ลูกสาวกลับไม่ช่วย เธอไม่เข้าใจ เธอคิดว่าลูกสาวไม่บอกคนอื่นนั้นสมควรแล้ว แต่ไม่บอกคนที่บ้านนั้นไม่ถูกต้อง

ขอแค่ลูกสาวยอมช่วยที่บ้าน ชีวิตความเป็นอยู่ที่บ้านก็จะดี อีกหน่อยลูกชายและลูกสะใภ้ก็จะช่วยเหลือลูกสาว ทำไมเธอถึงไม่เข้าใจนะ?

แม่หวางจวนคิดแบบนี้แล้วลืมเรื่องคืนนั้นไปเลย ว่าลูกชายและลูกสะใภ้เธอทำยังไงกับลูกสาวเธอ พี่ชายพี่สะใภ้แบบนี้ หวางจวนยังหวังได้อีกเหรอ? จะมาช่วยเหลือพวกเขาได้ยังไง?

พี่สะใภ้หวางจวนเห็นหวางจวนไม่มช่วยเหลือแล้ว เลยยิ่งด่าขึ้นมาใหญ่ พูดแล้วก็บังเอิญ วันนั้นเจ้าอ้วนมาส่งไปป์บุหรี่และกระดาษพอดี เดิมทีเขาและคนพวกนั้นมาอยู่หน้าประตูบ้านมุงดูกัน แต่เห็นผู้หญิงโหดร้าด่าอยู่ตลอดเวลา เฉินเยี่ยนอยากจะออกหน้า แต่โดนหวางจวนส่ายหน้าห้ามไว้ หวางนิวอยากจะด่า แต่เห็นหวางจวนตาแดงเลยไม่ได้พูดอะไร เจาใจร้อน มีคนกล้ามารักแกพี่เฉินเยี่ยนและคนในครอบครัวเธอ คนนี้ชั่วร้ายเกินไปแล้ว

ถึงแม้สมองเจ้าอ้วนจะไม่ค่อยฉลาด จะเอ้อระเหยไปเล็กน้อย เขานับถือเฉินเยี่ยนเป็นพี่สาว นับถือไปทั้งชีวิต มีคนมารังแกเฉินเยี่ยน ก็เท่ากับรังแกเขา

เจ้าอ้วนด่าคนไม่เป็น พูดกับพี่สะใภ้หวางจวนหนึ่งประโยค พี่สะใภ้หวางจวนหันหน้ามาด่าเจ้าอ้วน เจ้าอ้วนไม่พูดต่อเป็นครั้งที่สอง แต่ดึงพี่สะใภ้หวางจวนเข้ามา พี่ชายหวางจวนไม่อยู่นิ่ง อยู่ๆ มีผู้ชายมาดึงภรรยาตัวเอง เขาต้องเอาคืน เขาเข้าไปข้างหน้า ปรากฏว่าโดนเจ้าอ้วนหิ้วแขนแล้วโยนออกไปนอกบ้านเฉิน ตอนนี้หวางจวนส่งเสียงร้อง ไม่ให้เจ้าอ้วนลงมือตี ไม่อย่างนั้นหมัดเจ้าอ้วนต่อยลงไป พี่ชายหวางจวนต้องนอนอยู่ตรงนั้น ลุกไม่ขึ้นแน่

แม่หวางจวนเห็นลูกชายตัวเองโดนโยนออกไป เลยพุ่งเข้าไปตีเจ้าอ้วนกับลูกสะใภ้ เจ้าอ้วนเห็นก็รำคาญ เขาไม่อยากจะทำร้ายผู้หญิง เลยดึงพี่สะใภ้หวางจวนมาขู่ แล้วยกตัวพี่สะใภ้หวางจวนมาไว้บนบ่า พี่สะใภ้หวางจวนทั้งถีบเตะ กรีดร้องยังไง เธอก็ลงไม่ได้

เจ้าอ้วนใช้อีกมือหนีบแม่หวางจวนไว้ แล้วทั้งแบกทั้งหนีบพวกเธอออกไปจากสนามบ้านเฉิน โยนไว้ที่พื้น มองดูพวกเธอกุมก้นตัวเองอย่างจนมุม เจ้าอ้วนก็หัวเราะเสียงดังขึ้นมา ไม่ได้รู้สึกว่าที่ตัวเองทำนั้นไม่ถูกต้องเลย ในใจเขา มีคนมาแกล้งเขาก็สมควรโดนแบบนี้ ไม่สนว่าฝ่ายตรงข้ามเป็นใคร จะผู้ชายหรือผู้หญิง ก็เหมือนกัน

พี่สะใภ้หวางจวนยังอยากจะด่า เจ้าอ้วนพูดกับเธอ เธอด่ากลับประโยคหนึ่ง เขาเลยยกพี่สะใภ้หวางจวนยกหมุนวนกลางอากาศ ด่าสองประโยคก็หมุนสองรอบ

แม่หวางจวนอยากจะพูดอะไร แต่เห็นเจ้าอ้วนจะลงมือตีลูกชายเธอ เธอเลยไม่กล้าเปล่งเสียงแล้ว

พี่สะใภ้หวางจวนด่าประโยคหนึ่ง เจ้าอ้วนยกเธอขึ้นมาหมุนวนจริง จนเท้าเธอถึงพื้น เธอกุมหน้าอกกรีดร้อง ไม่สนว่าผมเธอจะยุ่งเหยิงแค่ไหน

แล้วเธอด่าต่ออีก ครั้งนี้ไม่ทันที่เจ้าอ้วนจะลงมือ เธอวิ่งหนีไป ทั้งวิ่งทั้งด่า แต่สีหน้าเธอมีแววหวาดกลัว เธอไม่กล้าอยู่ต่อแล้ว เพราะเธอรู้ว่าเจ้าอ้วนนี้เป็นคนไม่ดี ไม่สนใจเลยว่าเธอเป็นผู้หญิง ทำอะไรได้หมดทุกอย่าง

พี่สาวบอก ถ้าพวกเขากล้ามาด่าเฉินเยี่ยนและหวางจวนที่บ้านอีกรอบ เขาจะมาที่บ้าน ยกพวกเขาหมุนแปดรอบสอบรอบทั้งวันถือว่าเป็นการออกกำลังกาย

คนบ้านหวางกลัวกันหมดแล้ว หลังจากครั้งนี้จะไม่กล้ามาหาเรื่องที่บ้านแล้ว

เห็นคนบ้านหวางจวนกลับไปอย่างจนตรอก ความเสียใจในใจหวางจวนก็พลิกกลับมา นี่ต่างหากที่เป็นครอบครัวเธอ

เฉินเยี่ยนถอนหายใจออกมา นี่คือคนชั่วกลัวคนโง่สินะ ที่จริงแล้วเธอก็สามารถไล่คนบ้านหวางไปได้ เพียงแต่หวางจวนดึงเธอไว้ เธอรู้ว่าหวางจวนกลัวจะวุ่นวายไปใหญ่ ทำร้ายครอบครัวเธอ และกลัวคนที่มามุงดูหัวเราะเยาะเอา เลยอดทนไว้ เธอไม่อยากให้หวางจวนอยู่ในสภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออก

“พี่สาว น้องสาว พวกเธอสบายใจได้ อีกหน่อยพวกเขาไม่กล้ามาแล้ว ถ้ามาอีกข้าจะช่วยจัดการพวกเขา”

เจ้าอ้วนเห็นคนไปแล้ว เลยเดินเข้ามาแสดงความชื่นชมในผลงานตัวเองกับเฉินเยี่ยนและหวางจวน

คำเรียกนี้ ทำเฉินเยี่ยนพูดไม่ออก เธอบอกกับเจ้าอ้วนหลายครั้งแล้ว แต่ให้ตายยังไงเจ้าอ้วนก็จะเรียกเธอว่าพี่สาว เรียกหวางจวนว่าน้องสาว

“ขอบคุณนะ ถ้าไม่ได้เจ้า ก็ยังไม่รู้ว่าพวกเขาจะไปกันเมื่อไร”

หวางจวนปาดน้ำตาพูดกับเจ้าอ้วน ถึงแม้ว่าเจ้าอ้วนตีคนในครอบครัวเธอ แต่นั่นเป็นเพราะคนที่บ้านเธอหาเรื่องใส่ตัวเอง โทษเจ้าอ้วนไม่ได้ เป็นเจ้าอ้วนที่ออกหน้าแทนเธอ เธอคิดไม่ถึง แต่ซาบซึ้งมากด้วย

เจ้าอ้วนหัวเราะหึๆ ไม่รู้จะพูดอะไร

ผ่านเรื่องนี้มา คนในหมู่บ้านหลายคนต่างล้มเลิกความตั้งใจ แม้แต่แม้ตัวเอง คนในครอบครัวหวางจวนยังไม่บอกเลย คนอื่นยิ่งเป็นไปไม่ได้

ส่วนคนสนิท คนสนิทใครกันจะยอมบอกวิธีหาเงินให้คนอื่นฟรีๆ?

อาศัยบารมี หวางต้าหมินหัวหน้าหมู่บ้านยังชวนเฉินจงไปดื่มเหล้าเลย ถามถึงท่อพันบุหรี่นั้น เฉินจงก็บอกปัดไป หวางต้าหมินยังถามมาไม่ได้ ไม่ต้องพูดถึงคนอื่นเลย

แล้วยังมีคนคิดจะถามฝั่งเฉินหู่ ให้เฉินหู่เอาท่อพันบุหรี่ออกมา เร่งเฉินหู่ เสนอผลประโยชน์มากมายให้เฉินหู่ไปขโมยมา เฉินหู่ไม่สนใจพวกนั้นเลย พี่สาวบอกเขาตั้งแต่แรกแล้ว ไม่ว่าใครจะพูดอะไรกับเขา ไม่ต้องไปสนใจ

ไม่ว่าใครในหมู่บ้านจะใช้วิธีไหน ก็ยังไม่มีใครได้เห็นท่อพันบุหรี่ของบ้านเฉินเลยสักคน ไม่มีท่อพันบุหรี่ พวกเขาอยากจะทำการค้าก็ทำไม่ได้แล้ว

ส่วนยาเส้น มีหลายคนรู้ว่ามีคนเอายาเส้นมาส่งให้ที่บ้านเฉิน ต่อมาพวกเขาก็รู้ว่ายาเส้นนี้เป็นของจากสถานีของเสียในเมือง และก็มีคนมีความคิดจะไปเอาไปป์บุหรี่ที่สถานีของเสียมาทำ แต่คนที่นั่นไม่ให้คนข้างนอกเข้า ดังนั้นความคิดนี้ก็ล้มเหลว

ดังนั้นคนที่มาที่บ้านสองเดือนนี้มีเยอะ มีคนวิ่งถลาเข้ามาในบ้านเฉินเพื่อจะเข้ามาดูว่าท่อพันบุหรี่หน้าตายังไง แต่เฉินเยี่ยนป้องกันไว้ล่วงหน้าแล้ว ทุกครั้งเวลาห่อบุหรี่เธอจะล็อคประตูจากด้านใน เธอไม่เปิดประตู ใครก็อย่าคิดจะเข้ามา ไม่โทษที่เธอทำแบบนี้ เพราะช่วงเวลานี้หาเงินยากมาก ไม่ป้องกันก็ไม่ได้

—————

เปลี่ยนชีวิต พลิกชะตารัก

เปลี่ยนชีวิต พลิกชะตารัก

Status: Ongoing
   เฉินเยี่ยนมาเจอเพื่อนรักและสามีทรยศตัวเองอยู่บนเตียงเดียวกัน
จนเกิดเรื่องราวทำให้ทั้งสามคนกลับชาติมาเกิดใหม่ในหมู่บ้านเกษตรกรในยุคปี 70 ที่เธอไม่คุ้นเคย
ที่น่าโกรธคือเพื่อนรักหญิงชั่วนั่นมากลายเป็นน้องสาวแท้ๆ ของตัวเอง
ส่วนชายโฉดสามีเธอยังเป็นคู่หมั้นเธออีก
ชาตินี้เธอจะต้องขยี้ชายโฉดหญิงชั่วสองคนนี้ให้ป่นปี้
และทำให้ครอบครัวตัวเองร่ำรวยให้ได้

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท