War sovereign Soaring The Heavens – ตอนที่ 3093

ตอนที่ 3093

ทุกคนล้วนทราบกันดีว่าค่ายกลที่ไม่ได้จัดตั้งไว้ในที่ปิด ยิ่งนานพลังของมันก็จะยิ่งเสื่อมถอย ไม่ว่าขุมพลังจะเป็นพลังเซียนอมตะต้นกำเนิดของผู้จัดตั้งก็ดี หรือผลึกอมตะก็ดี

เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้า พลังเซียนอมตะต้นกำเนิดในค่ายไม่พ้นต้องถูกใช้ไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะบังเอิญมีสิ่งมีชีวิตเข้ามาใกล้จนกระตุ้นการทำงานค่ายกลก็ดี หรือสลายหายไปตามกาลเวลาเพราะประคองสภาพค่ายกลก็ดี

แม้จะใช้ผลึกอมตะเป็นขุมพลัง แต่หากเป็นที่เปิดโล่งแบบนี้ ก็จะมีปัญหาดุจเดียวกัน

ด้วยเหตุนี้เหล่าราชาอมตะทั้งหลายจึงอดไม่ได้ที่จะตกใจ เมื่อรู้ว่าค่ายกลที่พวกมันร่วมมือกันทำลายไปเมื่อครู่ กลับถูกเจียงหลานจัดตั้งไว้ตั้งแต่เมื่อ 100 ปีก่อน!

จัดตั้งไว้ตั้งแต่ 100 ปีก่อน สิ่งนี้จะให้พูดอย่างไร?

“ค่ายกลของมันจัดตั้งไว้ตั้งแต่ร้อยปีก่อน แต่พลังป้องกันของมันยังร้ายกาจขนาดนั้น…หากมันใช้ผลึกอมตะเป็นขุมพลัง เช่นนั้นต้องใช้ผลึกอมตะไปเท่าไหร่กัน?”

“ถึงแม้ข้าจะไม่ค่อยสันทัดเรื่องค่ายกลเท่าไหร่ แต่ข้าก็ยังพอรู้อะไรมาบ้าง…ค่ายกลที่พวกเราร่วมมือกันทำลายลงเมื่อครู่ มันไม่ได้ใช้ผลึกอมตะเป็นขุมพลัง แต่อาศัยวัสดุจัดตั้งค่ายกลบางอย่างที่สามารถกักเก็บพลังเซียนอมตะต้นกำเนิดของผู้จัดตั้งเอาไว้”

“อะไร?! ใช้พลังเซียนอมตะต้นกำเนิดของผู้จัดตั้ง? หากไร้การบำรุงรักษา แต่ผ่านมาแล้วร้อยปียังมีพลังระดับนี้อยู่…เช่นนั้นผู้จัดตั้งมันต้องบรรลุด่านพลังอันใดเล่า!?”

“ต่อให้เป็นจอมราชันอมตะ 10 ทิศจัดตั้ง แต่หากขาดการบำรุงรักษา ผ่านไปร้อยปีก็ไม่มีทางเหลือพลังขนาดนี้แน่…หมายความว่า…ชาติที่แล้วของเจียงหลาน สมควรเป็นจักรพรรดิอมตะ!”

หลังแผ่สำนึกเทวะตรวจสอบสภาพแวดล้อมแล้ว กลับไม่อาจสัมผัสร่องรอยของเจียงหลานหรือยอดเซียนอมตะขั้นสูงสุดได้เลย เหล่าราชาอมตะหลายคนก็เริ่มคุยกัน สุดท้ายก็สรุปได้ว่าชาติก่อนของเจียงหลานสมควรเป็นจักรพรรดิอมตะ!

จักรพรรดิอมตะ!

สำหรับตัวตนขอเขตราชาอมตะที่อยู่ ณ ที่นี้ ตัวตนขอบเขตจักรพรรดิอมตะ ไม่ต่างอะไรจากตัวตนที่ดำรงอยู่แต่ในตำนาน เพราะตัวตนที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่พวกมันจะเคยพบเจอในชีวิตก็เป็นแค่จอมราชันอมตะเท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้นยังไม่ใช่จอมราชันอมตะขั้นสูงอะไร

“หากชาติก่อนเจียงหลานผู้นั้นเป็นจักรพรรดิอมตะจริงๆ เรื่องทั้งหมดก็อธิบายได้ทันที…เพราะค่ายกลที่ทรงพลังเช่นนี้สมควรมีแต่จักรพรรดิอมตะเท่านั้นที่จัดตั้งได้!”

“ว่าแต่เมื่อครู่ ดูเหมือนเจียงหลานจะเอ่ยถึงผลเทพสังเวยสวรรค์ มิทราบว่าพวกท่านมีผู้ใดล่วงรู้บ้าง ว่าผลเทพสังเวยสวรรค์คืออันใด?”

“ข้าไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย”

“ข้าก็ไม่เคยดิ้นมาก่อนเหมือนกัน ที่แท้มันคืออะไรกันแน่?”

หลังจากมั่นใจกันเต็มสิบส่วนแล้ว ว่าเจียงหลานสมควรเป็นจักรพรรดิอมตะที่กลับชาติมาเกิด เหล่าราชาอมตะทั้งหลายก็ตกใจไม่น้อย จากนั้นก็เริ่มฉุกคิดถึงเรื่องที่เจียงหลานกล่าวถึง และดูเหมือนอีกฝ่ายจะกระทำทั้งหมดเพื่อใช้ลูกหลานเหล่าศิษย์ของพวกมันเป็นเครื่องสังเวยสำหรับผลเทพสังเวยสวรรค์

อย่างไรก็ตามพวกมันส่วนใหญ่ไม่รู้เลย ว่าผลเทพสังเวยสวรรค์คืออะไร

เป็นธรรมดาว่าบางคนในกลุ่มย่อมรู้จักผลเทพสังเวยสวรรค์ และนั่นทำให้สีหน้าของพวกมันเปลี่ยนเป็นอัปลักษณ์ปั้นยากทันทีหลังได้ยินคำพูดทิ้งท้ายของเจียงหลาน

พวกมันที่ชักสีหน้าดูไม่ได้ ก็เป็นคนกลุ่มแรกๆที่เร่งรุดเหินร่างวนเวียนพื้นที่แถบนี้ และแผ่สำนึกเทวะตรวจสอบกันยกใหญ่

เพราะพวกมันรู้ดี ว่าหากเจียงหลานคิดใช้ลูกหลานของพวกมันเป็นเครื่องสังเวยเพื่อผลเทพสังเวยสวรรค์จริง เช่นนั้นก็หมดสิ้นหนทางรอดชีวิตแล้ว!

อย่างไรก็ตามหลังตระเวนแผ่สำนึกเทวะค้นหากันอยู่นาน แต่กลับไม่พบร่องรอยใดๆของรุ่นเยาว์ของตัว สีหน้าของพวกมันยิ่งมาก็ยิ่งบิดเบี้ยวเหยเก ในใจก็เริ่มตระหนักว่าครานี้รุ่นเยาว์ของพวกมันสมควร สิบตายไร้ทางรอด!

“ผลเทพสังเวยสวรรค์ เป็นผลไม้อมตะชนิดหนึ่งในระนาบเทวโลกที่ถือว่ามีพลังอำนาจท้าทายสวรรค์…”

ราชาอมตะที่รู้ว่าผลเทพสังเวยสวรรค์คืออะไรและทำใจได้คนแรก พอได้ยินทุกคนเริ่มเอ่ยถามกันระงมว่าผลเทพสังเวยสวรรค์คืออะไร มันก็เริ่มกล่าวออกมาด้วยสีหน้าดูไม่ได้ “ผลเทพสังเวยสวรรค์นั้น เป็นผลไม้อมตะสำหรับตัวตนที่อยู่ใต้ขอบเขตขุนนางอมตะ”

“เมื่อรับประทานมัน จะทำให้ด่านพลังตัดผ่านข้ามขอบเขตใหญ่ทันที…”

“เช่นนั้นโดยปกติแล้ว ผู้ที่จะใช้มันได้เต็มประสิทธิภาพที่สุดก็คือตัวตนขอบเขตยอดเซียนอมตะขั้นสูงสุด…เพราะเมื่อยอดเซียนอมตะขั้นสูงสุดใช้มัน ด่านพลังก็จะทะลวงถึงขอบเขตขุนนางอมตะ 10 ทิศในเวลาอันสั้น กระทั่งระดับพลังในร่างยังปริ่มๆจะทะลวงถึงขอบเขตราชาอมตะ!”

พอเสียงกล่าวอธิบายของราชาอมตะผู้นี้ดังออกมา ราชาอมตะทั้งหลายที่เหินร่างเหนือฟ้าก็พร้อมใจกันเงียบกริบ สีหน้าท่าทางของแต่ละคนเผยความตกตะลึงไม่น้อย!

ผลเทพสังเวยสวรรค์ที่ว่า เป็นผลไม้อมตะที่มีพลังช่วยให้ผู้ใช้ตัดผ่านขอบเขตใหญ่ได้เชียวหรือ?

หากยอดเซียนอมตะขั้นสูงสุดใช้ จะบรรลุถึงขุนนางอมตะ 10 ทิศในบัดดล?

“บ้าน่า…ใต้หล้าไฉนมีผลไม้อมตะที่มีสรรพคุณเลิศล้ำเช่นนี้ดำรงอยู่ได้?!”

“หากเป็นเช่นนั้นจริงก็ไม่แปลกเลยที่มันจักเรียกว่าผลไม้อมตะท้าทายสววรรค์…หากมันยังไม่ท้าทายสวรรค์แล้วอันใดจึงเรียกว่าท้าทายสวรรค์!”

“จริง ถึงแม้ผู้ที่จะใช้มันได้ก็มีแต่ตัวตนใต้ขอบเขตขุนนางอมตะ แต่ก็ไม่ได้ลดทอนพลังอันท้าทายสวรรค์ของมันแม้แต่น้อย กระทั่งข้าเกิดมายังพึ่งเคยได้ยินวันนี้เป็นครั้งแรกว่าใต้หล้ากลับมีผลไม้อมตะท้าทายสวรรค์พรรค์นี้!”

“ปกติแล้วผลไม้อมตะที่เพิ่มด่านพลังให้สักขั้นก็มีค่ามากแล้ว…แต่นี่มันกลับช่วยให้ผู้ใช้ทะลวงผ่านขอบเขตใหญ่! คำท้าทายสวรรค์นับว่าไม่เกินเลย!!”

ในขณะที่เหล่าราชาอมตะพากันตกตะลึง สายตาของพวกมันก็จับจ้องไปยังราชาอมตะที่รู้จักผลเทพสังเวยสวรรค์ด้วยความอยากรู้อยากเห็น ราวกับอยากจะรู้เรื่องราวของผลเทพสังเวยสวรรค์ให้มากกว่านี้

“เมื่อครู่ ท่านทั้งหลายได้ยินที่เจียงหลานมันพูดหรือไม่…เรื่องที่บอกว่ามันจะใช้ลูกหลานของพวกเราเป็นเครื่องสังเวยให้ต้นไม้เทพสังเวยสวรรค์?”

เมื่อถูกผู้คนมองจ้องมาด้วยความอยากรู้ ราชาอมตะคนดังกล่าวก็เริ่มพูดสืบต่อ “เนื่องเพราะหากต้องการผลเทพสังเวยสวรรค์นั้น จำต้องใช้ยอดเซียนอมตะขั้นสูงสุดนับหมื่นเป็นเครื่องสังเวย…”

“เมื่อเหล่ายอดเซียนอมตะขั้นสูงสุดตกตายใกล้ๆต้นไม้เทพสังเวยสวรรค์…ไม่ว่าร่างกายหรือวิญญาณ จักถูกต้นไม้เทพสังเวยสวรรค์ดูดซับ…จากนั้นจึงจักมีโอกาสที่ต้นไม้เทพสังเวสวรรค์จะออกผล”

เล่าถึงจุดนี้ สีหน้าของราชาอมตะคนดังกล่าวก็มืดดำแลดูอัปลักษณ์ถึงขีดสุด

เนื่องเพราะศิษย์สายตรงของมันตอนนี้ก็ตกอยู่ในเงื้อมมือของเจียงหลานแล้ว และเท่าที่มันมองจากสถานการณ์ในปัจจุบัน เกรงว่าศิษย์ของมันคงยากจะรอดพ้นความตายไปได้!

“อันใด!?”

“ใช้ชีวิตของยอดเซียนอมตะขั้นสูงสุดนับหมื่นเป็นเครื่องสังเวย!?”

“นิ…นี่มันจะไม่เกินไปหน่อยหรือ ราคาที่ต้องจ่ายมันจะไม่สูงเกินไปหรือไร!?”

“เจียงหลานมันบ้าไปแล้วรึ! นั่นมันยอดเซียนยอมตะขั้นสูงสุดนับหมื่นชีวิต…”

ได้ยินคำอธิบายของราชาอมตะคนดังกล่าว เหล่าราชาอมตะที่ไม่รู้จักผลเทพสังเวยสวรรค์ก็สีหน้าเปลี่ยนไปเป็นแถบ พวกมันพลันตระหนักได้ว่า ท่าทางลูกหลานของพวกมันคงต้องตายแน่แล้ว ในขณะเดียวกันก็อดไม่ได้ที่จะสาปแช่งเจียงหลานผู้บ้าคลั่งนั่น!

“แต่ถึงจักสังเวยชีวิตยอดเซียนอมตะขั้นสูงสุดเรือนหมื่น…แต่โอกาสที่จักเกิดผลเทพสังเวยสวรรค์ก็มีแค่ 1 ใน 10 ส่วนเท่านั้น…”

ทันใดนั้นเอง ราชาอมตะอีกคนที่รู้จักผลเทพสัเวยสววรรค์ ก็เอ่ยเสริมออกมาประโยคหนึ่งเสียงเข้ม ทั้งมันยังเลือกจะผสานพลังเซียนยอมตะต้นกำเนิดลงไป ทำให้ดังกลบเสียงอุทานตกใจของทุกคนได้ชะงัด “เรียกว่ายอดเซียนอมตะขั้นสูงสุดนับหมื่นครานี้ มีโอกาส 9 ส่วนที่จักตายเปล่า!”

และคำพูดดังกล่าวของมัน ก็ทำให้ราชาอมตะที่ไม่รู้จักผลเทพสังเวยสวรรค์ทั้งหมด พากันสูดลมหายใจเข้าด้วยความหนาวเหน็บ

1 ใน 10 ส่วน?

กระทั่งใช้ชีวิตยอดเซียนอมตะขั้นสูงสุดนับหมื่นคนเป็นเครื่องสังเวยแล้ว ยังไม่ใช่ว่าจะได้ผลเทพสังเวยสวรรค์เต็มสิบส่วนงั้นหรือ?

กระทั่งภายใต้สถานการณ์ดังกล่าว ก็มีโอกาสที่จะเกิดผลเทพสังเวยสวรรค์เพียงแค่ 1 ใน 10 ส่วน?

“บ้าไปแล้ว! มันบ้าไปแล้ว!! เจียงหลานผู้นั้นมันไม่กลัวถูกฟ้าดินประณามหรือไร!?”

“ให้ตายเถอะ! ตัวอุบาทว์เช่นมันไฉนชาติก่อนถึงรรลุขอบเขตจักรพรรดิอมตะได้…สารเลวชั่วชาติ! ข้าขอสาปแช่งให้ชาตินี้มันชิบหายตกตายก่อนจักบรรลุขอบเขตจักรพรรดิอมตะ!!”

“ดูเหมือนชาติก่อนเจียงหลานไม่เพียงแต่จะเป็นจักรพรรดิอมตะ…แต่มันสมควรเป็นจักรพรรดิอมตะที่ร้ายกาจในระดับหนึ่ง เพราะผู้ที่จักมีทุนรอนปลูกต้นไม้เทพสังเวยสวรรค์ได้ อย่างน้อยๆก็ต้องเป็นจักรพรรดิอมตะของขุมกำลังระดับ 1! แถมมันไม่เพียงแต่จะมีทุนรอนปลุกต้นไม้เทพสังเวยสวรรค์ ยังมีทุนรอนตระเตรียมการเพื่อชาตินี้ ยิ่งไม่ต้องกล่าวถึงเรื่องที่มันสามารถกลับชาติมาเกิดได้สำเร็จ…”

“เช่นนั้น…หลานชายคนเดียวของข้า ไร้หนทางรอดแล้วหรือ?”

สีหน้าราชาอมตะทั้งหลายดูไม่ได้นัก บางคนก็สองตาแดงรื้นปากสั่น เพราะหนึ่งในยอดเซียนอมตะขั้นสูงสุดนั่นเป็นลูกหลานที่มีความเกี่ยวพันทางสายเลือด ไม่ใช่แค่ลูกศิษย์อะไร…

คนที่ตอนนี้พอจะมีสีหน้าดีหน่อยก็คืออาจารย์ของหยวนเจิงที่ถูกเจียงหลานฆ่าตายไปก่อนหน้า…ชายวัยกลายคนในชุดจอมยุทธ์ ด่านพลังขอบเขตราชาอมตะ 8 ชะตาที่ลงมือใส่ม่านพลังของค่ายกลคนแรกสุด!

ตอนที่ หยวนเจิง ศิษย์ของมันถูกฆ่า มันมีโมโหทั้งคับแค้นใจนัก

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้พอล่วงรู้ว่ายอดเซียนอมตะขั้นสูงสุดนับหมื่นที่ถูกเจียงหลานจับตัวไป ล้วนมีชะต้องตกตายเป็นเครื่องสังเวยไร้หนทางรอดพ้น ในใจมันก็บังเกิดความสมดุลประการหนึ่ง และทำให้สามารถทำใจรับเรื่องราวได้…

แคร่ก! แคร่ก! แคร่ก! แคร่ก! แคร่ก! แคร่ก!

ราชาอมตะหลายคนเร่งเรียกยันต์อมตะสื่อสารออกมาบดขยี้ใช้งาน และราชาอมตะดังกล่าวล้วนแล้วแต่เป็นราชาอมตะของอวี้หวงเทียนทั้งสิ้น

พวกมันเร่งบดขยี้ยันต์อมตะสื่อสารก็เพื่อติดต่อไปยังขุมกำลังต้นสังกัด เล่าเรื่องราวของตัวตนนามเจียงหลานที่สมควรเป็นจักรพรรดิอมตะกลับชาติมาเกิด จากนั้นยังเล่าเรื่องแผนการร้ายที่เตรียมการไว้นานนับร้อยปี และการจับตัวยอดเซียนยอมตะขั้นสูงสุดไปเป็นเครื่องสังเวยเพื่อผลเทพสังเวยสวรรค์

ทำให้หลายขุมกำลังของอวี้หวงเทียนได้ตระหนักถึงเรื่องราวการคงอยู่ของผลเทพสังเวยสวรรค์ทันที

สำหรับราชาอมตะจากระนาบเทวโลกอื่นๆนั้น พวกมันเร่งรุดกลับไปยังขุมกำลังของตัวเองผ่านค่ายยกลเคลื่อนย้ายข้ามระนาบเทวโลกก่อน จากนั้นค่อยแพร่กระจายเรื่องราวออกไป

เหล่าราชาอมตะทั้ง 500 กว่าคน ไม่มีใครคิดออกไปตระเวนหารุ่นเยาว์ของตัวเองสืบต่อสักคน

เพราะทุกคนรู้ดี ว่าลองอีกฝ่ายเตรียมการมาถึงขนาดนี้ ให้พวกมันหาให้ตายก็หาไม่เจอแน่นอน!

สถานที่ๆเจียงหลานตระเตรียมการเอาไว้ ไม่พ้นต้องเป็นแดนลับที่ตัวมันครั้งยังเป็นจักรพรรดิอมตะเมื่อชาติก่อนสร้างขึ้น!

เช่นนั้นอย่าว่าแต่พวกมันเลย…ต่อให้เป็นจอมราชันอมตะมาเองก็ไม่อาจหาพบได้!

เมื่อข่าวเรื่องราวเริ่มแพร่กระจายออกไป สถานที่มากมายในหลายๆเขตของระนาบเทวโลกทั้ง 5 อันได้แก่ อวี้หวงเทียน หลิงหลัวเทียน ปี้สุ่ยเทียน จี๋กวงเทียน และชิงเฉวียนเทียน ก็สะท้านสะเทือนกันยกใหญ่ เมื่อได้รับทราบเรื่องราวเจียงหลาน จักรพรรดิอมตะกลับชาติมาเกิด และผลเทพวังเวยสวรรค์

“โอกาสเกิดผลมีแค่ 1 ใน 10 ส่วน…แล้วเจียงหลานผู้นั้นมันจักทำให้ต้นไม้เทพสังเวยสวรรค์ออกผลได้สำเร็จหรือไม่?”

“ข้าว่าคงไม่…”

“ปกติแล้ว ผู้ที่หาญกล้าปลูกต้นไม้เทพสังเวยสวรรค์และใช้ชีวิตยอดเซียนอมตะขั้นสูงสุดนับหมื่นเป็นเครื่องสังเวยเช่นนี้ หากไม่บ้าคลั่งก็ล้วนแล้วแต่เป็นผู้วิปลาศทั้งสิ้น…อย่างไรก็ตามหากมันกระทำได้สำเร็จ ภายภาคหน้าเมื่อมันเติบโตขึ้น เกรงว่าต้องเป็นตัวตนที่ยากจะหาผู้ใดเทียบเทียม!”

“ก่อการอุกอาจถึงขนาดนี้ หรือฟ้าไร้นัยน์ตาแล้วจริงๆ?”

“นี่จึงเรียกธรรมชาติคัดสรร…เข้มแข็งอยู่ อ่อนแอตายตก โลกเรามันก็โหดร้ายเช่นนี้…”

ผู้คนมากมายในระนาบเทวโลกทั้ง 5 ล้วนให้ความสนใจเรื่องการสังเวยยอดเซียนอมตะขั้นสูงสุดนับหมื่นของเจียงหลานนัก อย่างไรก็ตามพวกมันรู้ดี การสังเวยจะสำเร็จก็ดีหรือล้มเหลวก็ดี…แต่อย่างน้อยๆพวกมันไม่มีทางทราบผลลัพธ์ดังกล่าวในเวลาสั้นๆแน่นอน

สิ่งเดียวที่พวกมันล่วงรู้ก็คือ เหล่ายอดเซียนอมตะขั้นสูงสุดที่ถูกเจียงหลานกำหนดให้เป็นเครื่องสังเวยนั้น ถูกลิขิตให้สิบตายไร้ทางรอด!

ถึงแม้เจียงหลานนั่นจะยังมีด่านพลังอยู่ในขอบเขตยอดเซียนอมตะขั้นสูงสุด แต่ชาติที่แล้วอย่างไรมันก็เป็นถึงตัวตนขอบเขตจักรพรรดิอมตะ คิดละเล่นกับเด็กน้อยขอบเขตยอดเซียนอมตะ เป็นเรื่องยากเย็นนักหรือไร?

War sovereign Soaring The Heavens

War sovereign Soaring The Heavens

Status: Ongoing

จิตวิญญาณของผู้เชี่ยวชาญการใช้อาวุธในโลกปัจจุบัน ได้ทะลุข้ามไปยังโลกอื่นรวมเข้ากับความทรงจำของของเด็กหนุ่ม ที่ถูกกลั่นแกล้งตลอดเวลา จนกระทั้งขาดใจตาย

การฝึกฝนเทคนิค เก้ามังกรเทพสงคราม จะสามารถกวาดล้างศัตรูได้โดยไม่มีวันแพ้!

ขณะที่เขา มีความสามารถในการปรุงยา การสร้างอาวุธ และเชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ …

ทักษะทั้งหมดนี้ คือวิถีทางแห่งราชันย์!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท