War sovereign Soaring The Heavens – ตอนที่ 3622 : ข้าไม่ขาดหินเทพ

ตอนที่ 3622 : ข้าไม่ขาดหินเทพ

โอสถเทพทั้ง 3 เม็ดอย่าง เจี๋ย อี๋ ปิ่ง นั้น ต้วนหลิงเทียนเคยได้ยินมาก่อนแล้วว่ามันมีสรรพคุณอย่างไร ตั้งแต่ตอนที่เขายังอยู่ในเมืองหลินซาน
หากแยกโอสถเทพทั้ง 3 ออกมาแบ่งขายทีละเม็ดยา เกรงว่าเม็ดยานึงขายในราคาหินเทพ 1,000 ตำลึงก็จัดว่าเหมาะสม ขาย 3 เม็ดยารวมกัน 3,000 ตำลึงถือว่าปกติ กระทั่งตั้งราคาหินเทพ 4,000-5,000 ตำลึงก็คงไม่มีใครซื้อเพราะมัมนไม่คุ้มค่า สำหรับหินเทพ 10,000 ตำลึงนั้น เรียกว่าราคาสูงเสียดฟ้ามหาโหด!
หลายคนไม่ใช่ว่าไม่ซื้อเพราะขาดหินเทพจนจ่ายไม่ไหว เพียงแต่หากราคาสูงเกินไป มันก็ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย
อย่างไรก็ตามสำหรับต้วนหลิงเทียนแล้ว โอสถเทพทั้ง 3 เม็ดยาอย่างโอสถเทพ เจี๋ย อี๋ ปิ่ง นั่น เขาต้องได้! เพราะสำหรับเขามันเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งยวด หากเขาได้มาก็สามารถทะลวงถึงขอบเขตเทพขั้นกลางได้ทันทีแน่ กระทั่งพลังฝึกปรือยังจะปริ่มเปร่จุดรอคอเทพขั้นสูงด้วยซ้ำ
เนื่องเพราะเคล็ดวิชาเทพที่เขาใช้ฝึกฝนบ่มเพาะ มันก็คือ ‘เคล็ดเทพมายาพันวิถี’ ที่อาจารย์มอบให้เขา และเขาก็ได้ใช้พลังอำนาจของเคล็ดเทพมายาพันวิถีที่ว่าเปลี่ยนเคล็ดวิชา ‘9 มังกรจักรพรรดิสงคราม’ ของเขาให้กลายเป็นเคล็ดวิชาบ่มเพาะระดับอริยะเทพไปแล้ว…
หลังรับประทานโอสถเทพเจี๋ยอี๋ปิ่งไป และโคจรพลังตามเคล็ดวิชาบ่มเพาะระดับอริยะเทพ ย่อมสามารถดูดซับพลังของโอสถเทพทั้ง 3 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด่านพลังฝึกปรือของเขาย่อมเพิ่มพูนขึ้นอย่างก้าวกระโดด!
ดังนั้นวันนี้อย่าว่าแต่หินเทพ 10,000 ตำลึงเลย ต่อให้เป็นหินเทพ 20,000 ตำลึงหรือ 30,000 ตำลึง ต้วนหลิงเทียนก็จ่ายได้ไม่กระพริบตา!
โอสถเทพเจี๋ยอี๋ปิ่ง เขาต้องได้!
“พี่ชาย”
ภายในห้องส่วนตัวหมายเลข 9 หลังจากที่ต้วนหลิงเทียนเพิ่มราคาประมูลออกไปเป็หินเทพ 10,000 ตำลึง ต้วนเฉียวอวี่ที่นั่งข้างๆก็กุมมือเขาแน่น ขมวดคิ้วกล่าวว่า “พี่ชายท่านไม่เชื่อเสียวอวี่หรือ? โอสถเทพเจี๋ยอี๋ปิ่งนั่นถึงแม้ตอนนี้เสียวอวี่จักมิมี แต่เสียวอวี่ก็สามารถไปหาจากที่อื่นมาให้ท่านได้”
“พี่ชายอย่าได้สู้กับมันเลย ให้มันใช้หินเทพ 8,000 ตำลึงซื้อไปเถอะ”
ต้วนเฉียวอวี่กล่าว
“ไม่เป็นไร ข้าไม่ได้ขาดหินเทพ”
ต้วนหลิงเทียนยิ้มกล่าวอย่างไม่ใส่ใจ
เมื่อครู่ตอนที่เขาเพิ่มราคาเป็นหินเทพ 7,000 ตำลึง ต้วนเฉียวอวี่ก็ได้บอกเขามาแล้วว่าหากเขาต้องการมันก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงขนาดนั้น นางจะไปหาโอสถเทพเจี๋ยอี๋ปิ่งมาให้เขาเอง
ภายใน 3 เดือนเขาจะได้มันแน่นอน
อย่างไรก็ตาม ต้วนหลิงเทียนไม่คิดเสียเวลารอขนาดนั้น และคุณค่าของมันในตอนนี้กับอีก 3 เดือนก็แตกต่างกันมาก
เป็นธรรมดาว่าเรื่องของเรื่องก็คือเขาไม่ขาดแคลนหินเทพ
ในปัจจุบันเขามีหินเทพในมือถึง 190,000 ตำลึง อาศัยหินเทพแค่ 10,000 ตำลึงไม่อาจนับเป็นอะไรในสายตาเขาเลย
ยิ่งไปกว่านั้นเขาเชื่อว่าขอเพียงพลังฝึกปรือก้าวหน้าเข้มแข็งขึ้น การจะหาหินเทพก็เป็นเรื่องราวอันแสนง่ายดาย
ความมั่งคั่งก็แปรผันตรงกับพลังฝีมือ…
ขณะเดียวกัน หลังจากต้วนหลิงเทียนเสนอราคาหินเทพ 10,000 ตำลึงออกไป ผู้คนในโถงประมูลก็ตกอยู่ในความเงียบงันทันที
ทุกสายตาจับจ้องไปยังหน้าต่างห้องส่วนตัวหมายเลข 9 อย่างอื้ออึง กระทั่งโจวอวิ๋นที่เป็นพิธีกรเองก็ไม่เว้น
อย่างไรก็ตาม นางสามารถดึงสติกับมาได้ก่อนใคร และกล่าวออกมาเสียงดังฟังชัดว่า “ดูเหมือนแขกผู้มีเกียรติในห้องส่วนตัวหมายเลข 9 ตั้งใจชนะประมูลโอสถเทพเจี๋ยอี๋ปิ่งจริงๆ…ตอนนี้แขกผู้มีเกียรติในห้องส่วนตัวหมายเลข 9 เสนอราคาหินเทพ 10,000 ตำลึง มิทราบมีผู้ใดคิดเพิ่มราคาหรือไม่ หากมิมีข้าจักเริ่มนับถอยหลัง!”
เดิมที ตอนนี้โจวอวิ๋นสมควรเริ่มนับถอยหลังได้แล้ว
อย่างไรก็ตาม นางอดไม่ได้ที่จะเหลือบไปมองห้องส่วนตัวหมายเลข 6 ก่อนจะหัวเราะกล่าวออกมาเสียงใส “นาย 4 ตระกูลจ้ง เจ้ายังต้องการเพิ่มราคาอยู่อีกหรือไม่ หากไม่เพิ่มราคาสู้ ข้าจักเริ่มนับถอยหลังแล้ว”
เรียกว่าเสียงกล่าวเคล้าหัวเราะของโจวอวิ๋น ไม่ขาดการถากถางแม้แต่น้อย
“ฮึ่ม!”
ได้ยินเสียงถากถางอย่างไม่คิดจะปกปิดของโจวอวิ๋น นาย 4 ตระกูลจ้งในห้องส่วนตัวหมายเลข 6 ก็พ่นลมสบถขึ้นจมูกออกมาเสียงเย็นคำหนึ่ง แต่มันก็ไม่ได้พูดอะไรออกมา เพราะตอนนี้จะพูดอะไรก็รังแต่จะทำให้ตัวเองอับอายขายหน้าเท่านั้น
“ไปสืบมาให้ข้า…ว่าในห้องส่วนตัวหมายเลข 9 เป็นตัวบัดซบแต่ที่ใด!”
หลังพ่นลมสบถเสียงเย็น นา 4 ตระกูลจ้งก็สูดลมหายใจเข้าลึกๆเพื่อระงับโทสะ ก่อนจะกล่าวสั่งคนที่อยู่ด้านหลังเสียงแข็ง
“ทราบแล้วนายท่าน 4”
คนด้านหลังมันก็รับคำแล้วจากไปทันที
ขณะเดียวกันบนเวทีประมูล โจวอวิ๋นที่นับถอยหลังถึง 3 ครั้งแล้วพบว่าไม่มีใครเพิ่มราคา นางก็ประกาศปิดประมูลโอสถเทพเจี๋ยอี๋ปิ่งด้วยราคาหินเทพ 10,000 ตำลึงทันที กล่าวได้ว่ารายการประมูลแรกตกเป็นของต้วนหลิงเทียนเรียบร้อย
เมื่อพบว่าได้ของที่ต้องการมาในราคาแค่หินเทพ 10,000 ตำลึง มุมปากต้วนหลิงเทียนก็ยิ้มบางๆอย่างถูกใจทันที
ขณะเดียวกัน โจวอวิ๋นก็มอบขวดโอสถให้คนของตระกูลโจวที่เดินขึ้นเวทีมารับ จากนั้นก็เริ่มทำการประมูลรายการที่ 2 ต่อ “แขกผู้มีเกียรติทั้งหลาย ของต่อไปที่จักนำขึ้นประมูล เป็นเคล็ดวิชาบ่มเพาะระดับเทพขั้นสูง”
“เคล็ดวิชาบ่มเพาะระดับเทพขั้นสูงเป็นเช่นไรข้าคงไม่จำเป็นต้องกล่าวคำอธิบายแล้วกระมัง…เช่นนั้นข้าขอประกาศราคาเปิดประมูลที่หินเทพ 5,000 ตำลึง!”
“แขกผู้มีเกียรติท่านใดสนใจ เชิญเสนอราคาได้!”
“กฏเดิม…หากผู้ใดคิดเพิ่มราคาประมูล ต้องเพิ่มราคาขั้นต่ำเป็นหินเทพ 1,000 ตำลึง!’
ตราบใดที่ศักยภาพของผู้ใช้สูงพอจะบรรลุถึงขอบเขตเทพขั้นสูงได้ ด้วยมีเคล็ดวิชาบ่มเพาะระดับเทพขั้นสูง ก็สามารถบรรลุถึงขอบเขตเทพขั้นสูงได้แน่นอน และเคล็ดวิชาบ่มเพาะระดับนี้ก็ถือว่ามีค่าไม้นอยในละแวกเมืองวายุสวรรค์
ปกติแล้วเคล็ดวิชาบ่มเพาะระดับนี้สามารถยืมฝึกได้แต่ในขุมกำลังระดับราชาเทพในเมืองวายุสวรรค์เท่านั้น แถมราคาที่จ่ายยังไม่น้อยเลย
แต่ตระกูลโจวกลับนำเคล็ดวิชาระดับนี้ออกมาประมูล ไอรีนโนเวล
กล่าวคือ ไม่ว่าผู้ใดที่ประมูลเคล็ดวิชาบ่มเพาะนี้ไป ก็สามารถให้ผู้อื่นยืมฝึกตามราคาที่เหมาะสมได้เช่นกัน และยังเป็นรายได้ที่มั่นคงนัก…
เป็นธรรมดาว่าคงไม่อาจนำมาให้ผู้อื่นจ่ายเพื่อยืมฝึกได้ในละแวกเมืองวายุสวรรค์ เพราะมีขุมกำลังระดับราชาเทพผูกขาดไว้แล้ว…
ทว่าหากนำออกไปยังพื้นที่ห่างไกล อาจรับทรัพย์กันแทบไม่หวาดไม่ไหว
ด้วยเหตุนี้พอสิ้นคำกล่าวของโจวอวิ๋น ก็มีผู้ประเดิมราคาแรกทันที “หินเทพ 5,000 ตำลึง!”
และพอสิ้นคำกล่าวผู้เปิดประมูลไม่ทันไร ก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้นตามติด “หินเทพ 6,000 ตำลึง!”
“7,000 ตำลึง!”
“8,000 ตำลึง!”

ต่างจากตอนประมูลโอสถเทพเจี๋ยอี๋ปิ่งมาก ที่ราคาเริ่มขึ้นช้าตั้งแต่เสนอราคากันไม่กี่ครั้ง ทว่าราคาประมูลของเคล็ดวิชาระดับเทพขั้นสูง มันพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว กระทั่งเกินหินเทพ 10,000 ตำลึงไปแล้วก็ยังไม่หยุด
จนเมื่อถึงราคาหินเทพ 14,000 ตำลึง ก็เริ่มชะลอตัว
สุดท้ายมันก็ถูกประมูลไปในราคาหินเทพ 15,000 ตำลึง
และผู้ที่ประมูลได้ไปก็คือผู้ที่นั่งอยู่ในโถงรวม ไม่ได้อยู่ในห้องส่วนตัว
อันที่จริงผู้ที่อยู่ในห้องส่วนตัวก็คงไม่แยแสเคล็ดวิชาระดับนี้
“ก็อกๆ”
ทันทีที่รายการประมูลชิ้นที่ 2 ถูกขายออกไป ก็มีคนมาเคาะประตูห้องส่วนตัวหมายเลข 9 ที่ต้วนหลิงเทียนอยู่ ขณะเดียวกันกับที่เสียงเคาะดังขึ้น ก็มีเสียงคนกล่าวว่า “แขกผู้มีเกียรติข้าคือคนของตระกูลโจว นำของที่ท่านประมูลได้มามอบให้ท่าน…”
โรงประมูลของตระกูลโจว ห้องส่วนตัวไม่เพียงสะดวกสบายและมีความเป็นส่วนตัวเท่านั้น แต่จะได้รับสิ่งของที่ประมูลได้ทันที ต่างจากผู้ที่นั่งประมูลในโถงรวม ซึ่งจะได้รับสิ่งของประมูลหลังจบการประมูลทั้งหมด
“เข้ามา”
พอต้วนหลิงเทียนกล่าวอนุญาต ประตูห้อส่วนตัวก็ถูกเปิดออก จากนั้นชายวัยกลางคนที่มีรูปร่างปานกลางผู้หนึ่งก็เดินเข้ามาพร้อมพานหรูหรา บนพานปูพื้นด้วยผ้าสีแดง และมีขวดโอสถตั้งอยู่บนนั้น
เป็นขวดโอสถเทพเจี๋ยอี๋ปิ่งในมือโจวอวิ๋นก่อนหน้า
“เชิญแขกผู้มีเกียรติตรวจสอบสินค้าก่อน หากไม่มีปัญหาอันใดท่านสามารถชำระหินเทพกับข้าได้เลย”
ชายวัยกลางคนกล่าวพลางยิ้ม
“อืม”
ต้วนหลิงเทียนพยักหน้า จากนั้นก็เหลือบมองชายชราคนหนึ่งที่เดินเข้ามาพร้อมๆกับชายวัยกลางคน ตั้งแต่ที่เข้าประตูมาชายชราเพียงติดตามชายวัยกลางคนอย่างเงียบงัน อย่างไรก็ตามต้วนหลิงเทียนสัมผัสได้ทันทีว่าพอมันเข้ามา สิ่งแรกที่มันทำก็คือการแผ่สำนึกเทวะออกมาตรวจสอบเขา ต้วนเฉียนอวี่ แล้วก็อวี๋ชิวซวน ทำให้สตรีทั้ง 2 หันมามองหน้ากันทันที
จากนั้นมันก็เดินมายืนข้างชายวัยกลางคนโดยไม่พูดอะไรสักคำ
ต้วนหลิงเทียนไม่ได้สนใจมันมากนัก เพียงหยิบขวดโอสถขึ้นมาถือไว้ก่อนจะเปิดขวดเพื่อตรวจสอบเม็ดยาด้านในทันที พอพบว่าเป็นโอสถเทพเจี๋ยอี๋ปิ่งไม่ผิดแน่ เขาก็นำหินเทพ 10,000 ตำลึงออกมามอบให้ชายวัยกลางคน “ของไม่มีปัญหา นี่คือหินเทพ 10,000 ตำลึง”
“ขอบคุณแขกผู้มีเกียรติ”
หลังชายวัยกลางคนได้รับแหวนพื้นที่อันมีหินเทพ 10,000 ตำลึงใส่ไว้ มันก็ถอยกลับไปด้วยท่าทีสุภาพ
จากนั้นชายชราก็เดินออกไปนอกห้องทันที
ชายวัยกลางคนที่ติดตามออกไป ก็ปิดประตูอย่างเบามือ
หลังจาต้วนหลิงเทียนเก็บขวดโอสถลงแหวนและหันไปชมดูการประมูลด้านล่าง ชายวัยกลางคนก็พาชายชราเดินไปหยุดลงที่มุมหนึ่ง
ตอนนี้เองชายชราที่ไม่พูดไม่จาและติดตามชายวัยกลางคนมาแต่ต้นจนจบ ก็ได้โยนแหวนพื้นที่วงหนึ่งให้ชายวัยกลางคน “นายท่าน 4 ไม่ชอบพวกพลิกลิ้น เจ้าเองก็คงจะเคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อนกระมัง…ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อครู่ เจ้าคิดเสียว่ามันไม่เคยเกิดขึ้น หาไม่แล้วข้ามิอาจรับรองได้ว่าครอบครัวของเจ้าจะอยู่ดี…”
ชายวัยกลางคนนั้นไม่ใช่คนของตระกูลโจวแต่อย่างไร มันเป็นแค่คนของตระกูลที่อยู่ใต้อาณัติตระกูลโจวเท่านั้น เนื่องจากมันรู้จักชนชั้นอาวุโสบางคนของตระกูลโจว จึงได้รับโอกาสให้เข้ามาทำงานที่โรงประมูล
เมื่อครู่ตอนมันกำลังเดินนำของไปให้แขกในห้องส่วนตัวหมายเลข 9 มันก็ถูกคนหยุดไว้ อีกฝ่ายกล่าวว่าเป็นคนของนายท่าน 4 ตระกูลจ้ง และบอกว่าจะติดตามมันไปยังห้องส่วนตัวหมายเลข 9 เพื่อดูว่าใครอยู่ในนั้น หากมันไม่พาอีกฝ่ายไปแต่โดยดี อีกฝ่ายจะเล่นงานครอบครัวมัน
เพื่อความปลอดภัยของครอบครัว มันก็ทำได้แค่ยอมจำนน
“ขอท่านผู้เฒ่าอย่าได้กังวล เรื่องวันนี้จักเน่าในท้องข้า”
ชายวัยกลางคนที่รับแหวนบรรจุหินเทพมา กล่าวด้วยน้ำเสียงนอบน้อม
“ดี!”
พอเห็นว่าชาวัยกลางคนรับหินเทพไปอย่างเชื่อฟัง ชายชราก็พยักหน้าด้วยความพึงพอใจ จากนั้นก็ย้อนกลับปังห้องส่วนตัวหมายเลข 6
“ตกลงมันเป็นผู้ใด?”
ภายในห้องส่วนตัวหมายเลข 6 นาย 4 ตระกูลจ้งพอเห็นชายชรากลับมาก็เร่งถามออกไปเร็วไว
“เป็นหน้าใหม่ 3 คนที่ข้าน้อยมิเคยเห็นมาก่อน”
ชายชรากล่าว
ได้ยินคำพูดของชายชรา สองตานา 4 ตระกูลจ้งก็ฉายแสงเย็นเรืองขึ้นวาบหนึ่ง “ดูเหมือนพวกมันจะเป็นคนนอก…หากมาจากเมืองวายุสวรรค์หรือพื้นที่รอบๆ นอกจากคนของขุมกำลังระดับราชาเทพ และสถานศึกษาหมอกเร้นลับแล้ว คนอื่นยังไม่กล้าพอจะหักหน้าข้า!”
“เจ้าจดจำหน้าตาของพวกมันได้ชัดเจนหรือไม่?”
นาย 4 ตระกูลจ้งเอ่ยถามชายชราอีกรอบ
“ข้าน้อยจำได้”
ชายชราพยักหน้า “เป็นชายหนุ่มในชุดสีม่วง ลักษณะ ฯลฯ…แล้วก็สตรี 2 คน ลักษณะ ฯลฯ…”
“อย่างไรก็ตามนายท่าน 4 ข้าแลแล้วทั้ง 3 มิน่าจักใช่คนธรรมดา…เป็นการดีเสียกว่าที่ท่านจะไม่ผลีผลามลงมือจนกว่าพวกเราจักทราบตัวตนที่แน่ชัดของพวกมัน เพื่อป้องกันมิให้เผลอไปล่วงเกินผู้ที่มิอาจล่วงเกิน”
กล่าวถึงจุดนี้ ชายชราก็เผยท่าทีโน้วน้าวออกมา
“ข้ารู้ว่าต้องทำอย่างไร”
นายท่าน 4 ตระกูลจ้งเช่นมัน หรือต้องให้ชายชราคนนี้มาสอน?
มันเป็นถึงนาย 4 แห่งตระกูลจ้ง สามารถอยู่มาจนถึงวันนี้ได้ กระทั่งดูแลกิจการเหลาอาหารที่ดีที่สุดของตระกูลจ้งมาได้อย่างยาวนาน มันจะเป็นตัวไร้สมองได้หรือ?

งานประมูลดำเนินไปอย่างคึกคัก สิ่งของถูกนำออกมาประมูลรายการแล้วรายการเล่า
ในกระบวนการดังกล่าว ต้วนหลิงเทียนก็ไม่เคยเสนอราคาประมูลอีกเลย เพราะสิ่งของที่นำออกประมูลหลังจากนั้นไม่ได้อยู่ในสายตาเขา และไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับเขา

War sovereign Soaring The Heavens

War sovereign Soaring The Heavens

Status: Ongoing

จิตวิญญาณของผู้เชี่ยวชาญการใช้อาวุธในโลกปัจจุบัน ได้ทะลุข้ามไปยังโลกอื่นรวมเข้ากับความทรงจำของของเด็กหนุ่ม ที่ถูกกลั่นแกล้งตลอดเวลา จนกระทั้งขาดใจตาย

การฝึกฝนเทคนิค เก้ามังกรเทพสงคราม จะสามารถกวาดล้างศัตรูได้โดยไม่มีวันแพ้!

ขณะที่เขา มีความสามารถในการปรุงยา การสร้างอาวุธ และเชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ …

ทักษะทั้งหมดนี้ คือวิถีทางแห่งราชันย์!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน