เทพบุตร ทวงแค้น / เทพศึกมังกรหวนคืน – บทที่ 60 ตรวจสอบถี่ถ้วนแล้ว

บทที่ 60 ตรวจสอบถี่ถ้วนแล้ว

 ตู้ต้วนเทียน ใครน่ะ? 

มีคนมาใหม่อยู่ข้างๆ อิ่นป่ายซึ่งไม่รู้จักตู้ซื่อกรุ๊ป แต่เขาคิดว่าคนที่สามารถอยู่กับฉินเฟิงได้น่าจะเป็นบริษัทเล็กๆ เพื่อให้ได้งานที่ดีจากอิ่นป่าย เขาจึงก้าวไปข้างหน้าทันทีแล้วพูดว่า  ตู้ซื่อกรุ๊ป ผมไม่เคยได้ยินมาก่อน มันคืออะ… 

ก่อนที่เขาจะพูดจบ

ผัวะ

อิ่นป่ายตบหน้าเขา  ไอ้สารเลว นายมีสิทธิ์พูดตรงนี้เหรอ? นายรู้ไหมว่านี่ใคร? ประธานตู้ซื่อกรุ๊ป ลูกชายคนโตของตระกูลตู้ เป็นหนึ่งในบริษัทห้าอันดับแรกของเมืองเจียงเฉิง 

อิ่นป่ายพูดไปพลาง รูม่านตาของเขาก็หดลงอย่างฉับพลัน ใบหน้าซีดเผือด เกรงกลัวตู้ต้วนเทียนมากจริงๆ

คนประเภทนี้ที่ควบคุมทุกอย่างในเมืองเจียงเฉิงได้ มาที่บริษัทซานหยวนกรุ๊ปโดยไม่คาดคิด แล้วยังเรียกฉินเฟิงว่า ‘คุณ’ อีก ไม่น่าเชื่อเลย ไม่อยากจะเชื่อ ปาฏิหาริย์ชัดๆ แต่ความจริงก็เกิดขึ้นต่อหน้าเขาแล้ว

เป็นเช่นนี้ไปได้อย่างไร

ฉินเฟิงเป็นเพียงขอทานกระจอกคนหนึ่ง

 คุณชายตู้ 

สิ่งที่เหนือความคาดหมายยิ่งกว่านั้นก็คือ ฟางเย้นคนรุ่นลูกผู้หยิ่งยโสโอหังจนถึงที่สุด ตกใจจนตกจากเก้าอี้ในทันใด เขาล้มลุกคลุนคลานมาอยู่ตรงหน้าตู้ต้วนเทียน โค้งตัวลง แล้วพูดประจบประแจง  คุณชายตู้ พวกเราจะกล้าแก้แค้นตู้ซื่อกรุ๊ปได้ยังไง? 

ผัวะ

ตู้ต้วนเทียนตบหน้าฟางเย้น ดวงตาทั้งคู่เย็นชาอย่างยิ่ง เขาพูดว่า  ฟางเย้น คุณมีเพียงบริษัทฟางซื่อกรุ๊ปเล็กๆ แต่หยิ่งผยองถึงขนาดนี้ 

การตบครั้งนี้ เขาทำในนามของฉินเฟิง

เนื้อหาของบทสนทนาในวันนั้นคือการที่ฉินเฟิงขอให้เขามาเซ็นสัญญาในวันนี้ เพื่อให้เป็นช่องทางใหม่ของบริษัทซานหยวนกรุ๊ป

ตู้ต้วนเทียนมีกำลังมาก แค่ตบก็ทำให้ฟางเย้นล้มลงกับพื้น รอยฝ่ามือปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขาอย่างรวดเร็ว แต่ฟางเย้นไม่กล้าโกรธ เขาลุกขึ้นทันที โค้งตัวลง แล้วรีบพยักหน้าให้ตู้ต้วนเทียน

 ครับๆๆ 

ช่างไร้ค่า

คนที่อยู่ในนี้มีความรู้สึกเดียวกัน เมื่อครู่ฟางเย้นผู้ยโสโอหังที่ประกาศว่าจะให้ฉินเฟิงคุกเข่าลง เหมือนไม่ปรากฏตัวขึ้นอีกเลย ซึ่งทำให้ทุกคนตกตะลึง

จากนั้น ตู้ต้วนเทียนก็หยิบสัญญาส่งให้อิ่นซิน  คุณอิ่น นี่เป็นสัญญาระหว่างตู้ซื่อกรุ๊ปของเรากับบริษัทซานหยวนกรุ๊ปของคุณ เราจะเป็นพันธมิตรกับพวกคุณ ผมได้ลงนามเสร็จแล้ว 

 อ้อ…ค่ะ 

อิ่นซินยังไม่เข้าใจ แต่ก็รับมันไว้ก่อน จากนั้นตู้ต้วนเทียนก็จากไป อิ่นซินรู้สึกสับสนเล็กน้อย เกิดอะไรขึ้น? ทำไมจู่ๆ ลูกชายคนโตของตระกูลตู้ก็มาที่นี่

เขามาที่นี่เพื่อเซ็นสัญญา

ไม่ชอบมาพากล

เธอทอดสายตาไปทางฉินเฟิงด้วยความสงสัย แต่ฉินเฟิงกลับยักไหล่ เธอจึงไม่ได้ถามในตอนนี้

 อิ่นป่าย อิ่นเสี้ยงสวี่ ฟางเย้น ผมได้สัญญามาแล้ว จากนี้ไปบริษัทซานหยวนกรุ๊ปของเราจะร่วมมือกับตู้ซื่อกรุ๊ป ไม่ใช่บริษัทฟางซื่อกรุ๊ปอีกต่อไป 

อิ่นซินรับสัญญาฉบับนั้นมา แล้วแสดงให้ทุกคนด้านล่างดู

 … 

ในห้องเงียบเป็นเป่าสาก คนส่วนใหญ่ล้วนเคยตำหนิติเตียนอิ่นซินมาก่อน แต่ตอนนี้พอเห็นสัญญาฉบับนั้นแล้วก็นิ่งเงียบไป หรือพูดอีกอย่างก็คือ พวกเขาไม่มีสิทธิ์พูดอะไรอีกแล้ว

 ฮึ! 

หลังจากที่ตู้ต้วนเทียนกลับไปแล้ว สีหน้าของฟางเย้นก็ดูย่ำแย่ แฝงความดุร้ายเอาไว้ เขาเสียหน้าต่อหน้าผู้คนมากมาย แล้วยังไม่ได้ตรวจสอบความสัมพันธ์ระหว่างตู้ต้วนเทียนกับฉินเฟิงอย่างละเอียดเลย เขาไม่ควรจะเอะอะโวยวายอีก จึงถอนหายใจแรงแล้วกลับไป

ส่วนอิ่นเสี้ยงสวี่กับอิ่นป่าย ทั้งสองมีสีหน้าบูดบึ้ง พวกเขาได้สมรู้ร่วมคิดกับบริษัทฟางซื่อกรุ๊ปเพื่อบังคับให้อิ่นซินยอมจำนน พอยอมจำนนและสละหุ้นสิบเปอร์เซ็นต์สุดท้ายแล้ว บริษัทซานหยวนกรุ๊ปก็จะตกเป็นของพวกเขา

แผนการนี้ดีมาก แต่คิดไม่ถึงว่าจะมีตู้ต้วนเทียนปรากฏตัวขึ้นเพื่อทำลายแผนการ

 อิ่นป่าย ฉันต้องการพบคุณปู่ ฉันได้สะสางปัญหาทั้งหมดที่บริษัทฟางซื่อกรุ๊ปทิ้งไว้แล้ว อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ ตอนนี้ฉันควรได้สืบทอดตำแหน่งประธาน 

อิ่นซินทอดสายตาไปทางอิ่นป่าย

 คุณปู่ไม่ค่อยสบาย วันนี้ไม่ได้มา 

สีหน้าของอิ่นป่ายบึ้งตึง สุดท้ายก็ตอบคำถามนี้

 ถ้าอย่างนั้นพรุ่งนี้ฉันค่อยมาใหม่ ฉันอยากจะดูว่าพวกเธอจะมีข้อแก้ตัวอะไรบ้าง 

อิ่นซินพูดจบก็ดึงมือฉินเฟิง  ที่รัก ไปกันเถอะ 

หลังจากที่ทั้งสองเดินออกจากบริษัท อิ่นป่ายกับอิ่นเสี้ยงสวี่ก็กลับไปที่ห้องทำงานของพวกเขา ในห้องทำงาน อิ่นหนิงหยู่เอาแจกันทุบลงบนพื้นด้วยสีหน้าดุร้าย จากนั้นก็เอนตัวลงบนเก้าอี้  เป็นไปได้ยังไง ฉินเฟิงกับตู้ต้วนเทียนมีความสัมพันธ์กันอย่างไร? ทำไมตู้ต้วนเทียนถึงเรียกเขาว่าคุณฉิน คนไม่เอาถ่านเช่นนี้ เหตุใดเขาถึงให้เกียรติขนาดนี้ 

คำตอบนี้มีเพียงอย่างเดียว ตัวตนของฉินเฟิงน่ากลัวกว่าที่พวกเขาคิด

เป็นเช่นนี้ไปได้อย่างไร

 ไม่ต้องกังวล ฉันขอตรวจสอบดูก่อน 

อิ่นเสี้ยงสวี่ยังมีสีหน้าเป็นกังวล หากไม่กระจ่างเรื่องความสัมพันธ์ของทั้งสอง เธอจะลุกลี้ลุกลนจริงๆ นั่นเป็นลูกชายคนโตคนเดียว เธอใช้ช่องทางทั้งหมดของเธอทำการตรวจสอบทันที

รวมถึงโทรหาจางลี่ด้วย โดยสัญญากับเธอว่าจะให้กระเป๋าถือ LV

ครึ่งชั่วโมงต่อมา อิ่นเสี้ยงสวี่ก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก แล้วบอกกับอิ่นป่ายว่า  ไม่ต้องห่วง ฉินเฟิงนั่นแค่ใช้ประโยชน์จากสถานการณ์ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ตู้ต้วนเทียนได้ส่งของขวัญจำนวนหนึ่งไปที่บ้านอิ่นซิน มอบให้กับอิ่นหนิงหยู่ ลูกสาวของตระกูลอิ่น สงสัยว่าอิ่นหนิงหยู่กับตู้ต้วนเทียนน่าจะสมคบกัน ถึงได้มีเหตุการณ์อย่างวันนี้ 

ผัวะ

อิ่นป่ายทุบโต๊ะ กัดฟันพูดว่า  อิ่นหนิงหยู่ ผู้หญิงไร้ยางอายคนนั้นยังเรียนมหาวิทยาลัยอยู่เลย แต่ก็ออกมาหาผู้ชายแล้ว แถมยังยอมขึ้นเตียงกับคุณชายตู้อีก หน้าไม่อายจริงๆ 

จากนั้น เขาก็ถอนหายใจออกมา แล้วเอนหลังพิงเก้าอี้  แต่ตอนนี้คุณวางใจได้แล้ว เศรษฐีรุ่นลูกอย่างตู้ต้วนเทียนมีผู้หญิงไม่เคยขาดมือ เหตุผลที่เขาทำสิ่งเหล่านี้เพื่ออิ่นหนิงหยู่ก็แค่ความรู้สึกแปลกใหม่เท่านั้น พอหมดความแปลกใหม่แล้ว คุณคิดว่าเขาจะยังสนใจอิ่นหนิงหยู่อีกเหรอ? เขาจะเขี่ยเธอทิ้งแน่ 

 เมื่อก่อนฉันกลัวลนลานมาก ยังคิดว่าเศรษฐีรุ่นลูกอย่างตู้ต้วนเทียนมีความสัมพันธ์กับฉินเฟิงจริงๆ ตอนนี้พอมาคิดดู ฉันนี่มันโง่จริงๆ ก็แค่ขอทานกระจอกคนหนึ่ง ถ้าไม่ใช่เพราะอิ่นหนิงหยู่ เขาคงไม่มีโอกาสได้คุยกับ คุณชายตู้หรอก แต่เหตุการณ์วันนี้ทำให้พวกเราตกอยู่ในสภาวะลำบาก 

 จริงสิ พี่สาว ทำไมคุณไม่ไปพบตู้ต้วนเทียนนั่นดูล่ะ? คุณดูสิ คุณมีรูปร่างที่ดีกว่าอิ่นหนิงหยู่ อยากได้อะไรก็ได้อย่างนั้น มีความสง่างามกว่าเธอ รู้จักแต่งตัวมากกว่าเธอเสียอีก พอถึงตอนนั้นแค่หย่อนเบ็ดก็ได้มาอยู่ในมือแล้ว 

อิ่นป่ายมองมาที่อิ่นเสี้ยงสวี่อีกครั้ง

 ฉันมีคู่หมั้นแล้ว 

อิ่นเสี้ยงสวี่คิดทบทวนเกี่ยวกับคู่หมั้นของตนเองพลางส่ายหน้า

แต่อิ่นป่ายก็พูดต่อว่า  เรื่องพวกนี้ที่คุณทำอยู่ตอนนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของคุณกับคู่หมั้นของคุณเลย เขาอยู่ในกองทัพอันไกลโพ้น ใครจะรู้ว่าคุณทำอะไรลงไป พี่สาว คุณต้องคิดให้ดี ถ้าคุณไม่ลงมือ แล้วนังโสเภณีอิ่นซินได้ตำแหน่งประธานไป คุณจะยอมได้เหรอ? 

 ฉัน! 

เมื่อนึกถึงอิ่นซิน ไฟในดวงตาของอิ่นเสี้ยงสวี่ก็ลุกโชนด้วยความโกรธ สุดท้ายก็กัดฟันพูดว่า  ฉันตกลง 

 ทำถูกแล้ว 

อิ่นป่ายยิ้ม หยิบโทรศัพท์มือถือออกมาโทรหาฟางเย้น บอกเขาว่าพวกเขาตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ตู้ต้วนเทียน เศรษฐีรุ่นลูกไม่มีความสัมพันธ์อะไรกับฉินเฟิง

 

เทพบุตร ทวงแค้น / เทพศึกมังกรหวนคืน

เทพบุตร ทวงแค้น / เทพศึกมังกรหวนคืน

Status: Ongoing

ห้าปีก่อน ถูกให้ร้ายเข้าคุก ห้าปีต่อมา เขากลับมาพร้อมเกียรติยศ อำนาจบารมีใต้หล้า ล้วนอยู่ในกำมือของเขา สิ่งที่ฉันสูญเสียไป สักวันจะต้องเอากลับคืนมาร้อยพันเท่าทวีคูณ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท