ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย – ตอนที่ 394 ข้าไม่อาจอยู่บ้านคอยปรนนิบัติสามีและอบรมบุตร

ตอนที่ 394 ข้าไม่อาจอยู่บ้านคอยปรนนิบัติสามีและอบรมบุตร

เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ชะงัก​กึก​มอง​จ้าว​หลิง​เฟิง​ ​เขามอง​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ด้วย​ท่าทาง​จริงจัง​ ​“​พี่​อวี​้​หลัว​ไม่รู้​ความเหมือน​พวก​เจ้า​ ​พวก​เจ้า​ต้อง​คอย​ช่วย​นาง​หน่อย​ ​ลุง​เชื่อ​ว่า​หาก​พวก​เจ้า​ยอม​ช่วย​พี่​อวี​้​หลัว​ ​นาง​จะ​ต้อง​กลายเป็น​เด็กดี​ได้​อย่างแน่นอน​”

เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​เห็นท่า​ทาง​จริงใจ​ของ​จ้าว​หลิง​เฟิง​ที่​ขอให้​พวกเขา​ช่วย​แล้วก็​ปฏิเสธ​ไม่​เด็ก​ๆ​ ​สบตา​กัน​แล้วก็​พยักหน้า

“​ขอรับ​ ​ท่าน​ลุง​จ้าว​”

จ้าว​หลิง​เฟิง​รีบ​กล่าว​ขอบคุณ​ทันที​ ​“​ขอบคุณ​พวก​เจ้า​แล้ว​ ​อีก​สอง​สาม​วันท​่า​นลุ​งมี​เวลา​จะ​พา​พวก​เจ้า​ไป​เลี้ยง​ของ​อร่อย​”

“​ไม่ต้อง​ขอรับ​ ​ท่าน​ลุง​จ้าว​”

เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​เดิน​ออก​ไป​อย่าง​เบิกบานใจ

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ด้านหลัง​จ้อง​ใส่​จ้าว​หลิง​เฟิ​งอย​่าง​ไม่พอใจ​ ​“​เจ้าหน้า​ไม่อาย​จริง​ ​ถึงกับ​ลดตัว​เกลี้ยกล่อม​แบบนี้​กับ​เด็กน้อย​”

หาก​จ้าว​หลิง​เฟิง​ท่าที​แข็งกร้าว​ ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ก็​ย่อม​ปฏิเสธ​ที่จะ​ช่วย​จ้าว​อวี​้​หลัว

แต่​เจ้า​หมอนี​้​กลับ​ใช้​ไม่​อ่อน​ ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ตอนนี้​นับวัน​ก็​ยิ่ง​เหมือน​ลู่​เจียว​ ​ยอม​ลง​ให้​ไม้​อ่อน​ ​ไม่ยอม​ลง​ให้​ไม้แข็ง​ ​แม้​สีหน้า​เย็นเยียบ​แต่​ใน​ใจ​อบอุ่น​งดงาม​ ​จ้าว​หลิง​เฟิง​แสดงท่าที​เช่นนี้​ ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ย่อม​ต้อง​โดน​ลูกไม้​นี้​ของ​เขา​ไหม

จ้าว​หลิง​เฟิง​ยิ้ม​ถอนหายใจ​ ​“​มีบุ​ตร​สาว​ที่​น่าเป็นห่วง​ ​จะ​ให้​ข้า​ทำ​เช่นไร​ได้​ ​ขอ​เพียงแค่​ยอม​สละ​หน้าตา​แก่ๆ​ ​นี่​สักครั้ง​ ​ไหน​เลย​จะ​เหมือน​อวิ​๋น​จิ​่​นที​่​มีลูก​น่ารักน่าชัง​สี่​คน​ ​ทั้ง​รู้ความ​และ​ฉลาดเฉลียว​ ​เรื่อง​นี้​นับว่า​เก่ง​เกิน​หลาย​คนใต้​หล้า​นี้​แล้ว​”

จ้าว​หลิง​เฟิง​พูด​จน​ดู​จริงใจ​ยิ่ง​ ​พอได้​ยิน​เขา​ชม​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ ​ทำเอา​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​เบิกบานใจ​ตาม

ลู่​เจียว​ไร้​วาจา​จะ​กล่าว​ ​มอง​จ้าว​หลิง​เฟิง​ที​ ​มอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นที​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​เจ้า​เอง​ก็​โดน​ลูกไม้​นี้​ใช่ไหม

ลู่​เจียว​หันไป​มอง​จ้าว​หลิง​เฟิง​ ​ถาม​ว่า​ ​“​เจ้า​มาหา​ข้า​ ​หอยา​เป่า​เห​อมี​ผู้ป่วย​ต้องการ​ให้​ข้า​ไปรั​กษา​หรือ​ ​ทำไม​ไม่​ให้​คนงาน​มาตา​มก​็​พอ​”

จ้าว​หลิง​เฟิ​งก​ลับ​ส่ายหน้า​ ​“​ไม่ใช่​เรื่อง​หอยา​เป่า​เหอ​ ​แต่​เป็นเรื่อง​สมาคม​การค้า​ใน​อำเภอ​ชิง​เหอ​ ​พวกเรา​เปิด​สาม​โรง​ผลิต​ไม่ใช่​หรือ​ ​การก​่อ​ตั้ง​สมาคม​พ่อค้า​ครั้งนี้​ ​นายอำเภอ​หูก​็​ส่ง​เทียบ​เชิญ​ให้​ข้า​ ​ข้า​ก็​เลย​จะ​มาหา​รือ​กับ​เจ้า​หน่อย​ว่า​ให้​เจ้า​ออกหน้า​ได้​ไหม​ ​เป็นตัวแทน​สาม​โรง​ผลิต​ร่วม​สมาคม​การค้า​ชิง​เหอ​”

จ้าว​หลิง​เฟิง​เพิ่ง​กล่าว​จบ​ ​ลู่​เจียว​ยัง​ไม่ทัน​ได้คิด​อะไร​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​็​ปฏิเสธ​ทันที

“​ไม่ได้​ ​ข้า​ไม่เห็นด้วย​ที่จะ​ให้​เจียว​เจียว​ร่วม​สมาคม​เช่นนี้​”

เดิม​รักษา​ผู้ป่วย​ ​เขา​ก็​ไม่พอใจ​แล้ว​ ​ปรากฏ​ว่า​ตอนนี้​ดี​เลย​ ​ถึงกับ​จะ​เป็นตัวแทน​สาม​โรง​ผลิต​เข้าร่วม​สมาคม​การค้า​ชิง​เหอ

หาก​เข้าร่วม​สมาคม​ ​วันหน้า​ก็​ต้อง​ออกงาน​ต่างๆ​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ไม่​อยาก​ให้​ลู่​เจียว​ออกหน้าออกตา​ ​โดยเฉพาะ​ใน​สถานที่​ที่​มี​แต่​ผู้ชาย​เช่นนั้น​

จ้าว​หลิง​เฟิ​งกั​บลู​่​เจียว​หันไป​มอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ทันที

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นม​อง​จ้าว​หลิง​เฟิ​งด​้ว​ยสี​หน้า​เย็นเยียบ​ ​กล่าว​น้ำเสียง​เคร่งขรึม​ว่า​ ​“​ข้า​ไม่เห็นด้วย​ที่จะ​ให้​เจียว​เจียว​เป็นตัวแทน​สาม​โรง​ผลิต​เข้าร่วม​สมาคม​การค้า​ชิง​เหอ​”

“​นาง​เป็น​ผู้หญิง​จะจะ​ออกหน้าออกตา​ไป​อยู่​รวมกลุ่ม​กับ​พวก​ผู้ชาย​ได้​อย่างไร​ ​ผู้ชาย​พวก​นั้น​จะ​คิด​อย่างไร​ ​จะ​กล่าวถึง​นาง​เช่นไร​”

วันหน้า​หาก​เขา​สอบ​เคอจ​วี่​ได้​ ​นาง​เป็นฮู​หยิน​เขา​ ​ไม่แน่​ผู้อื่น​อาจ​หยิบยก​เรื่อง​นี้​มา​วิพากษ์วิจารณ์​นาง

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ยิ่ง​คิด​ก็​ยิ่ง​ไม่เห็นด้วย​ที่จะ​ให้​ลู่​เจียว​ไป​เป็นตัวแทน​สาม​โรง​ผลิต​เข้าร่วม​สมาคม​การค้า​ชิง​เหอ​

ลู่​เจียว​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ ​นาง​รู้​ว่า​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ทำ​เช่นนี้​เพราะ​หวังดี​กับ​นาง​ ​แต่​ฟัง​คำพูด​เขา​แล้ว​ทำให้​นาง​ไม่พอใจ​อย่างมาก​ ​ไย​จึง​กล่าวว่า​ผู้หญิง​จะ​ออกหน้าออกตา​ไป​อยู่​รวมกลุ่ม​กับ​พวก​ผู้ชาย​ได้​อย่างไร​ ​เช่นนี้​วันหน้า​นาง​ก็​ทำงาน​ไม่ได้​ ​แม้แต่​เป็น​หมอ​ ​ก็​ต้อง​พบปะ​กับ​ผู้ป่วย​ชาย​ไหม

จ้าว​หลิง​เฟิง​ได้​ฟัง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​็​อด​อธิบาย​ไม่ได้​ว่า​ ​“​ความหมาย​ของ​ข้า​ก็​คือ​นาง​เป็นตัวแทน​สาม​โรง​ผลิต​เข้าร่วม​สมาคม​การค้า​ชิง​เหอ​ชั่วคราว​ ​จากนั้น​ก็​ให้​ข้า​…​”

จ้าว​หลิง​เฟิง​ยัง​กล่าว​ไม่ทัน​จบ​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ย้ำ​อีกครั้ง​ด้วย​น้ำเสียง​หนักแน่น​ ​“​ข้า​บอก​แล้ว​ว่านาง​จะ​ไม่​เข้าร่วม​สมาคม​การค้า​ชิง​เหอ​ ​นี่​เป็นเรื่อง​ของ​เจ้า​ ​เจ้า​เป็นตัวแทน​สาม​โรง​ผลิต​เข้าร่วม​สมาคม​การค้า​ชิง​เห​อก​็​ได้​นี่​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​ล่า​วจบ​ ​ลู่​เจียว​ก็​ส่งเสียง​เรียก​ดัง​ขึ้น​อย่าง​โมโห​ ​“​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ได้สติ​หันไป​มอง​ลู่​เจียว​ทันที

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​เห็น​สีหน้า​ไม่พอใจ​ของ​ลู่​เจียว​ก็​สะดุ้ง​เฮือก​ใน​ใจ​ ​จากนั้น​ก็​เขา​คิดถึง​ว่า​ใน​ยุคสมัย​ของ​ลู่​เจียว​ชาย​หญิง​เสมอภาค​กัน​ ​ผู้หญิง​ออก​ไป​ทำงาน​เป็นเรื่อง​ปกติ​ ​แต่​ยุคสมัย​นี้​ไม่ใช่​ยุคสมัย​นาง​นี่

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นครุ​่​นคิด​แล้วก็​มอง​ลู่​เจียว​อธิบาย​ว่า​ ​“​เจียว​เจียว​ ​ข้า​หวังดี​กับ​เจ้า​ ​คนที​่​ร่วม​สมาคม​ล้วน​เป็น​ผู้ชาย​ ​หาก​เจ้า​เข้าร่วม​สมาคม​การค้า​ชิง​เหอ​ ​ย่อม​ต้อง​เป็น​ที่จับ​ตาของ​ผู้อื่น​ ​ถึง​ตอนนั้น​ไม่แน่​อาจ​พากั​นวิ​พากษ์​วิจารณ์​เจ้า​”

ลู่​เจียว​พยักหน้า​ ​“​ข้า​รู้​”

ลู่​เจียว​กล่าว​จบ​ก็​หันไป​มอง​จ้าว​หลิง​เฟิง​ ​“​ท่าน​จ้าว​ ​ขอให้​ข้า​ได้​คุย​กับ​ท่าน​พี่​ลำพัง​สักครู่​ได้​ไหม​”

จ้าว​หลิง​เฟิง​รับ​ลุกขึ้น​เดิน​ออก​ไป​ ​เขา​ไม่​อยาก​แทรกตัว​ข้องเกี่ยว​เรื่อง​ของ​สามีภรรยา​

ลู่​เจียว​มอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​ ​ถาม​ว่า​ ​“​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​ไย​จึง​กล่าวว่า​ผู้หญิง​จะ​ออกหน้าออกตา​ไป​อยู่​รวมกลุ่ม​ทำงาน​กับ​พวก​ผู้ชาย​ได้​อย่างไร​ ​เจ้า​ควร​รู้​ว่างา​นที​่​ข้า​ทำ​จำเป็นต้อง​พบปะ​ผู้ชาย​ ​ข้า​เป็น​หมอ​ ​ข้า​ทำการค้า​ ​ล้วน​ต้อง​พบปะ​ผู้ชาย​ ​ข้า​ยัง​มี​ความฝัน​ที่จะ​สร้าง​กลุ่ม​หมอ​อาสา​ ​ที่ไหน​ต้องการ​พวกเรา​ ​พวกเรา​ก็​จะ​ไปรั​กษา​ผู้ป่วย​ที่นั่น​ ​ถึง​ตอนนั้น​กลุ่ม​หมอ​อาสา​ก็​จะ​มี​หมอ​ผู้ชาย​ไม่น้อย​ ​หาก​ตาม​ความคิด​ของ​เจ้า​ ​ข้า​ก็​สร้าง​กลุ่ม​หมอ​อาสา​ไม่ได้​แล้ว​”​

“​หรือ​ตาม​ความคิด​เจ้า​ ​ข้า​อยู่​บ้าน​ปรนนิบัติ​สามี​ ​ดูแล​ลูก​ ​เป็น​ผู้หญิง​ใน​จวน​หลัง​ก็​พอ​?​”

ลู่​เจียว​กล่าว​จบ​ ​สีหน้า​ก็​ดู​ไม่พอใจ​อย่างมาก​ ​นาง​มอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​“​หาก​เป็น​เช่นนี้​ ​ข้า​ก็​ย่อม​ต้อง​บอก​เจ้า​ว่า​เจ้า​อย่า​แม้แต่​จะ​คิด​ ​ข้า​ไม่​อาจ​เป็น​ผู้หญิง​เช่นนั้น​ได้​ ​ข้า​ลู่​เจียว​ภพ​ก่อน​เรียนหนังสือ​มา​หลาย​ปี​ ​วิชาการ​แพทย์​หลาย​ปี​ที่​เรียน​มา​ไม่ใช่​เพื่อ​เป็น​ผู้หญิง​ที่​รู้​แต่​ปรนนิบัติ​สามี​และ​ดูแล​ลูก​เท่านั้น​”

“​บางที​ข้า​อาจ​ไม่ใช่​ผู้หญิง​แบบ​ที่​เจ้า​ต้องการ​ ​เจ้า​ยัง​มีสิทธิ์​เลือก​ใหม่​ได้​”

ลู่​เจียว​กล่าว​จบ​ก็​หันหลัง​คิด​จากไป​ ​ดูท่า​นาง​ต้อง​พิจารณา​ผู้ชาย​ยุคสมัย​นี้​ใหม่​แล้ว​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นนับ​ว่า​ค่อนข้าง​เปิดกว้าง​แล้ว​ ​ยัง​ถึงกับ​คิด​เช่นนี้​ ​ผู้ชาย​อื่น​เล่า

ลู่​เจียว​กำลัง​คิด​อยู่​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นรี​บลุก​ขึ้น​มารั​้ง​นาง​เอาไว้

“​เจียว​เจียว​ ​ข้า​จะ​แก้ไข​”

ก่อนหน้านี้​พอ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ได้​ฟัง​ก็​คำพูด​จ้าว​หลิง​เฟิ​งก​็​ออกมา​ห้ามปราม​ด้วย​สัญชาตญาณ​ทันที​ ​กลับ​ลืม​นิสัย​และ​งาน​ของ​ลู่​เจียว​

ลู่​เจียว​ได้​ฟัง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​็​หันไป​มอง​เขา

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​ล่า​ววา​จา​จาก​ใจ​ว่า​ ​“​เจียว​เจียว​ ​ข้า​ลืม​นิสัย​และ​งาน​ของ​เจ้า​ไป​ชั่วขณะ​ ​วันหน้า​ข้า​จะ​ค่อยๆ​ ​แก้ไข​ ​เจ้า​อย่า​ได้​โมโห​”

ลู่​เจียว​เห็นท่า​ทาง​จริงใจ​ของ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​็​ว่า​รู้​เขา​พูด​เช่นนี้​ออกมา​ได้​ก็​นับว่า​ไม่เลว​แล้ว​ ​ส่วน​นาง​เอง​ก็​ควร​ยอมให้​โอกาส​สอง​ฝ่าย​ได้​เรียนรู้​กันและกัน​ต่อ

ลู่​เจียว​มอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​ก่อน​จะ​พยักหน้า​เล็กน้อย​ ​“​ตอนนี้​เจ้า​เข้าใจ​ข้า​แล้ว​ใช่​หรือว่า​ ​ว่า​ทำไม​ก่อนหน้านี้​ข้า​จึง​บอกว่า​ให้​เวลา​เรา​อยู่ร่วม​กัน​ปี​ครึ่ง​ ​พวกเรา​สอง​คน​มี​ความคิด​หลายอย่าง​ไม่​ตรงกัน​ ​ไม่ใช่​ว่า​เจ้า​หรือ​ข้า​ไม่ดี​ ​แต่​เพราะ​สภาพแวดล้อม​ของ​พวกเรา​ทำให้​เป็น​เช่นนี้​ ​พวกเรา​ต้อง​ปรับตัว​ ​หาก​สุดท้าย​พวกเรา​สามารถ​ปรับตัว​ให้​เข้ากันได้​ ​เช่นนั้น​พวกเรา​ก็​จะ​อยู่ร่วม​กันต​่อ​ไป​ได้​ ​แต่​หาก​ไม่เช่นนั้น​เรา​สอง​คน​แม้​อยู่ร่วม​กัน​ไป​ ​ก็​ยาก​จะ​เดิน​ร่วมกัน​ไป​จน​สุดท้าย​ได้​”

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท