เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙] – บทที่ 371 หรือว่าข้ามองเขาผิดไป

เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]

บทที่ 371 หรือว่าข้ามองเขาผิดไป?

บทที่ 371 หรือว่าข้ามองเขาผิดไป?

ในขณะเดียวกันนี้เองที่ ฉินหว่านหรูเดินออกมาจากห้องของฉู่ชูเหยียนอย่างโกรธจัดและตะโกนว่า “เจ้าใช้เวทมนตร์แบบไหนกับฮวนเจา ทำให้นางเข้าข้างเจ้าแบบนี้!?”

ท่านยั่วยุฉินหว่านหรูสำเร็จ

ได้รับคะแนนความโกรธแค้น + 678!

ซูอันยักไหล่แทนคำตอบ “ข้าไม่รู้ว่าท่านกำลังพูดถึงอะไร ฮวนเจาก็ไม่ใช่เด็ก ๆ นางมีความคิดและสามารถตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ได้เอง ท่านประเมินความฉลาดของลูกสาวตัวเองต่ำไปหน่อยหรือเปล่า?”

“ข้าไม่ชอบลิ้นที่ตลบแตลงของเจ้าจริง ๆ ข้าไม่รู้ว่าเจ้าหลอกชูเหยียนของเราได้ยังไง แต่อย่าฝันว่าเจ้าจะทำแบบเดียวกันนี้ได้กับฮวนเจาของข้า ข้าไม่ยอมให้เจ้าทำได้สำเร็จแน่นอน!” ฉินหว่านหรูชี้นิ้วไปที่ซูอันขณะที่ตะโกนอย่างโกรธจัด “ถ้าข้ารู้ว่าเจ้าคิดชั่วกับลูกสาวสองคนของข้า ข้าจะทำให้เจ้าตายอย่างไม่เหลือชิ้นดี!”

ท่านยั่วยุฉินหว่านหรูสำเร็จ

ได้รับคะแนนความโกรธแค้น + 777!

ใบหน้าของซูอันเย็นลง “พูดจบหรือยัง?”

ซูอันเหน็ดเหนื่อยมามากพอแล้ว ถ้าผู้หญิงคนนี้ยังคงพล่ามต่อไปและยัดเยียดข้อกล่าวหาเท็จที่นางคิดเองเออเองต่ออีก เขาอาจจะหมดความอดทนในท้ายที่สุด

“เจ้า…” ฉินหว่านหรูประหลาดใจ นางไม่คิดว่าบุตรเขยที่ไร้ค่าจะกล้าขึ้นเสียงใส่นางจริง ๆ

นางกำลังจะระเบิดอารมณ์อีกครั้ง แต่จู่ ๆ สาวใช้ก็ร้องบอกจากด้านหลัง “นายหญิง คุณหนูฟื้นแล้ว!”

ฉินหว่านหรูจ้องเขาเขม็ง “ข้าจะคิดบัญชีกับเจ้าอีกที!”

หลังจากพูดจบนางก็รีบกึ่งวิ่งกึ่งเดินกลับเข้าไปในห้องของฉู่ชูเหยียน

ในขณะเดียวกัน ซูอันก็ลังเลเล็กน้อย แต่ท้ายที่สุดเขาก็ไม่ได้ตามเข้าไปในห้อง เขาถามหมี่ลี่เสียงเบา “ท่านแน่ใจนะว่าตอนนี้ชูเหยียนยังจะไม่เป็นไร?”

“นางป่วยหนัก แต่อาการของนางไม่ได้แย่จนถึงกับจะตายภายในวันสองวันนี้หรอก” หมี่ลี่ตอบอย่างเรียบเฉย

ในที่สุดหัวใจของซูอันก็สงบลง ชายหนุ่มรีบเรียกเฉิงโซวผิงให้ไปรวบรวมของที่เขาต้องการจากห้องเก็บยาของตระกูลฉู่ แม้ว่าตระกูลฉู่จะค่อนข้างไร้ประโยชน์ในหลาย ๆ ด้าน แต่อย่างน้อยที่สุด พวกเขาก็มีทรัพยากรมากมาย

หลังจากนั้น เขาก็ได้สร้างหุ่นฟางและเริ่มทดลองทำตามวิธีการรักษาที่หมี่ลี่สอนเขา

แม้ว่าซูอันจะมีพรสวรรค์ที่สูงส่ง แต่เขาก็ไม่มีประสบการณ์ในการรักษาผู้ป่วยเลย ต้องเข้าใจว่าบางอย่างในทางทฤษฎีกับทางปฏิบัตินั้นต่างกัน ชายหนุ่มจึงรู้สึกว่าจำเป็นต้องทดสอบกับหุ่นฟางก่อน

“เจ้ากำลังทำอะไรอยู่?” จู่ ๆ เสียงแหบแห้งก็ดังขึ้นจากด้านหลัง

ซูอันตกใจหันกลับมาเห็นผู้เฒ่ามี่ยืนอยู่ข้างประตู

“โธ่ เป็นท่านผู้อาวุโสนี่เอง” ซูอันประสานมือโค้งคำนับอีกฝ่ายอย่างรวดเร็ว

ผู้เฒ่ามี่เหลือบมองหุ่นฟางก่อนถามอย่างสงสัย “ตอนนี้เจ้ากำลังเรียนรู้ทักษะการแพทย์อยู่หรือเปล่า?”

“ข้าแค่สงสัยนิดหน่อย เลยอยากลองดู” ซูอันตอบอย่างเขินอาย

“เจ้ากำลังคิดหาวิธีปลดผนึกของเจ้าอยู่เหรอ?” ผู้เฒ่ามี่ถามด้วยรอยยิ้มที่ดูสยดสยอง “ข้าได้ยินมาว่าเจ้ากับลูกสาวของหมอเทวะจี้มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่อย่าหลงเชื่อคำพูดของนาง ผนึกของเจ้าไม่สามารถปลดออกได้จากภายนอก เจ้าควรมุ่งเน้นไปที่การบ่มเพาะเพื่อไปถึงระดับปรมาจารย์ให้ได้โดยเร็วที่สุด ”

“ข้าเข้าใจแล้วท่านผู้อาวุโส” ซูอันรู้สึกว่าเขาไม่ควรเปิดเผยความจริงที่ว่าเขาได้ทำลายผนึกในร่างกายไปแล้ว

“ข้าได้ยินมาว่าเจ้าสามารถรอดเงื้อมมือของนายน้อยตระกูลซือกลับมาได้ ดูเหมือนว่าเจ้าจะมีโชคเจออะไรดี ๆ ในมิติลับหยกจรัสสินะ” ผู้เฒ่ามี่กล่าวอย่างสงสัย

“ข้าโชคดีที่ได้พบดอกบัวเร้นลักษณ์ซึ่งเพิ่มระดับการบ่มเพาะได้เล็กน้อย” ซูอันตอบด้วยความเคารพ

“ดอกบัวเร้นลักษณ์!” ผู้เฒ่ามี่หายใจแรงขึ้น “เจ้ากินหมดเลยเหรอ?”

ซูอันส่ายหัวและตอบว่า “ส่วนใหญ่ข้าให้ชูเหยียนกินเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บของนาง”

“เจ้าโง่!” ผู้เฒ่ามี่ตบต้นขาตัวเองอย่างโมโห “ทำไมเจ้าไม่กินมันเอง!?”

ท่านยั่วยุมี่เหลียนอิ๋นสำเร็จ

ได้รับคะแนนความโกรธแค้น + 250!

ซูอันตกตะลึง เขาคิดว่าอีกฝ่ายโกรธเขาที่ไม่ได้นำดอกบัวเร้นลักษณ์มาให้ แต่กลับกลายเป็นว่า ผู้เฒ่ามี่โกรธเพราะชายหนุ่มไม่ได้เป็นคนกินมันเสียเอง?

ดูเขาเป็นห่วงข้ามากจริง ๆ เอ หรือว่า… ข้าเข้าใจเขาผิดไปหรือเปล่า?

“ในตอนนั้นเส้นลมปราณของชูเหยียนถูกทำลาย และชีวิตของนางก็แขวนอยู่บนเส้นด้าย เนื่องจากเราเป็นคนรักกัน ข้าไม่สามารถปล่อยให้นางจากไปต่อหน้าต่อตาได้” ซูอันตอบ

“คนรัก?” ผู้เฒ่ามี่เยาะเย้ย “เจ้ารู้ตัวเองดีกว่าใครว่าความสัมพันธ์ของเจ้ากับนางเป็นยังไง? มีใครในคฤหาสน์นี้บ้างไหมที่ปฏิบัติต่อเจ้าในฐานะนายน้อยของตระกูลฉู่?”

เท่าที่นับได้อย่างน้อยก็มีสองคนคือฉู่ฮวนเจาและเฉิงโซวผิง!

ซูอันคิดตอบกลับในใจ ส่วนฉู่ชูเหยียน… พูดตามตรงซูอันเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่านางคิดยังไงกับเขา อย่างไรก็ตาม เนื่องจากชูเหยียนเคยอนุญาตให้เขาทำอย่างนั้นกับนาง แสดงว่าน่าจะยอมรับเขาบ้างแล้วใช่ไหม?

ผู้เฒ่ามี่ส่ายหัวให้กับความไร้เดียงสาของซูอันและกล่าวว่า “และตัวเจ้าเองไม่รู้เหรอว่าร่างกายของเจ้าในตอนนี้เป็นยังไง? เจ้ายังทำในสิ่งที่ผู้ชายคนหนึ่งทำไม่ได้ นับประสาอะไรคิดจะไปถนอมนาง!”

ท่านยั่วยุมี่เหลียนอิ๋นสำเร็จ

ได้รับคะแนนความโกรธแค้น + 666!

“…” ซูอัน

ท่านไม่พูดแรงเกินไปหน่อยเหรอ? หากเป็นตอนที่ข้ายังไม่ได้ปลดผนึกตัวเอง ข้าคงอายจนกลายเป็นโกรธอย่างแน่นอน ท่านโชคดีที่ข้าหายดีแล้ว ไม่อย่างนั้นข้าคงโกรธจนไม่อยากมองหน้าท่าน!

เมื่อเห็นว่าซูอันไม่มีทีท่าตอบสนองอะไร ผู้เฒ่ามี่ก็หมดความสนใจที่จะดุด่าซูอันต่อไป “ช่างมันเถอะ สิ่งที่ผ่านไปแล้วข้าพูดอะไรไปก็ใช่ว่าจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ แต่ข้าต้องการให้เจ้ารู้ว่าควรให้ความสำคัญกับการบ่มเพาะของตัวเองเป็นอันดับแรก ทุกสิ่งอย่างล้วนไม่มั่นคงยกเว้นความแข็งแกร่งที่แท้จริงของตัวเจ้าเอง อ้อ ข้าได้ยินมาว่า เว่ยหงเต๋อได้เข้าไปในมิติลับด้วย เรื่องที่ข้ามอบหมายให้เจ้าไปเป็นยังไงบ้าง?”

ในขณะที่รักษาท่าทีของตัวเองให้คงที่ ซูอันตอบว่า “เราพบกันในมิติลับและข้าก็ได้ทำความรู้จักกับเขา ตอนนี้เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน”

ข้าถือว่าเขาเป็นเพื่อนของอีกฝ่ายไปแล้ว โดยที่ไม่สนใจว่าอีกฝ่ายจะคิดเหมือนกันหรือไม่

คิ้วที่ขมวดแน่นของผู้เฒ่ามี่ ในที่สุดก็คลายออกเล็กน้อยในขณะที่ชายชราพูด “ดี อย่าลืมจับตาดูการเคลื่อนไหวของตระกูลเว่ย ไม่ว่าเรื่องจะเล็กน้อยแค่ไหนก็ต้องกลับมารายงานให้ข้ารับรู้ นอกจากนี้ เจ้าต้องไม่ให้เขารู้ว่าเจ้ากำลังทำอะไรอยู่ ข้าเชื่อว่าคนที่มีไหวพริบเฉียบแหลมอย่างเจ้าคงจะทำได้ดี”

“ไม่มีปัญหา” ซูอันตอบกลับ แต่ด้วยความอยากรู้ ชายหนุ่มจึงถามต่อว่า “ว่าแต่ท่านให้ข้าจับตาดูพวกเขาทำไม?”

“อย่าถามคำถามที่เจ้าไม่ควรถาม” ผู้เฒ่ามี่กล่าวอย่างเย็นชา ประกายตาของเขาคมขึ้นทันใด ก่อนที่จะโบกมือของเขาส่งผลให้กระบี่ไท่เอ๋อร์ ที่วางพิงอยู่ที่กำแพงพุ่งเข้าไปหามือของเขาเอง

ซูอันตื่นตระหนก เขาคิดจะเรียกกระบี่ไท่เอ๋อร์กลับมาทันที แต่ความแข็งแกร่งที่ต่างกันมากทำให้ชายหนุ่มไม่กล้าเคลื่อนไหวโดยประมาท

“มันเป็นอาวุธระดับสวรรค์จริง ๆ! ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมมันถึงสามารถผ่ากระบี่ของซือคุนออกเป็นสองท่อนได้ ดูเหมือนว่าเจ้าได้รับผลประโยชน์อย่างมากในมิติลับ” ผู้เฒ่ามี่กล่าวขณะที่เขาสะบัดกระบี่เบา ๆ หลังจากนั้น เขาก็โยนกระบี่กลับไปให้ซูอันอย่างไม่ได้ใส่ใจและพูดว่า ‘ไม่ต้องห่วง ข้าไม่โลภอยากได้ของเจ้าหรอก’

เพราะสิ่งที่เป็นของเจ้าจะกลายเป็นของข้าในที่สุด! ผู้เฒ่ามี่คิดในใจ

“ขอบคุณท่านผู้อาวุโส” ซูอันประสานมือคำนับให้กับผู้เฒ่ามี่ก่อนที่จะเดินออกไปส่งอีกฝ่ายที่นอกห้อง จากนั้นเมื่อชายหนุ่มกลับมาในห้องตัวเองก็จ้องเขม็งไปที่กระบี่ไท่เอ๋อร์ “เกิดอะไรขึ้นกับศักดิ์ศรีของท่าน? ทำไมท่านถึงบินไปทันทีที่เขากวักมือเรียก?”

ภาพเงาของหมี่ลี่ผุดขึ้นจากใบกระบี่เผยให้เห็นใบหน้าที่เคร่งเครียดของนาง “เจ้ารู้ไหมว่าระดับการบ่มเพาะปัจจุบันของเขาอยู่ที่เท่าไหร่?”

“เท่าไหร่?” ซูอันถาม เขาอยากรู้เรื่องนี้มาโดยตลอด

“เขาอยู่ในระดับที่เก้า!” หมี่ลี่กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นไหว “เขาไม่ได้ด้อยไปกว่าจางฮั่นเลย!”

“อา? เขาเป็นคนที่น่ากลัวขนาดนั้นเลยเหรอ?” ซูอันมึนงง เขารู้ว่าฉู่จงเทียนเป็นที่รู้จักว่าเป็นผู้บ่มเพาะที่แข็งแกร่งที่สุดในเมืองจันทร์กระจ่าง แต่ถึงอย่างนั้นระดับการบ่มเพาะของเขาก็อยู่ในระดับที่แปดเท่านั้น ทว่า ชาวสวนร่างผอมของคฤหาสน์นี้จริง ๆ แล้วอยู่ที่ระดับเก้าซะงั้น!

อย่างไรก็ตาม ซูอันก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอกในไม่ช้าและกล่าวว่า “ท่านเคยเอาชนะจางฮั่นมาแล้วนี่นา ท่านไม่เห็นจำเป็นต้องกลัวผู้เฒ่ามี่เลยนี่?”

หมี่ลี่มองซูอันอย่างจริงจังและกล่าวว่า “เจ้าไม่สามารถเอาเหตุการณ์ตอนนั้นมาเปรียบเทียบกับตอนนี้ได้ ข้าสามารถเอาชนะจางฮั่นได้ง่าย ๆ เพราะเขาต้องการตายตั้งแต่แรกแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น ตอนนี้ข้าเป็นเพียงวิญญาณ ซึ่งความแข็งแกร่งลดลงอย่างมากหลังจากต้องเปลี่ยนร่างถึงสองครั้ง ข้าในตอนนี้อ่อนแอเกินกว่าจะเป็นคู่มือของเขา ข้าขอเตือนว่าอย่าไปทำให้เขาขุ่นเคือง ข้าไม่อยากตายไปพร้อมกับเจ้า!”

“…” ซูอัน

พี่หญิงใหญ่ ต้นขาของท่านควรจะหนากว่านี้ข้าจะได้จับมันไว้เพื่อความปลอดภัย!

ซูอันกำลังจะพูดต่อ แต่ชายหนุ่มได้ยินเสียงของฉู่ฮวนเจาจากที่ไกล ๆ เสียก่อน “พี่เขย! รีบตามข้ามา เราจะไปช่วยพี่สาวกันเดี๋ยวนี้!”

ฉู่ฮวนเจาวิ่งเข้ามาหาเขาพร้อมกับหายใจหอบ ดูเหมือนว่านางจะรีบวิ่งมาตลอดทาง…

ซูอันมองดูนางอย่างสงสัย “แม่ของเจ้าอนุญาตให้ข้ารักษาพี่สาวของเจ้าเหรอ?”

“ไม่มีทาง! แต่ข้าจัดการไล่นางออกไปแล้ว!” ฉู่ฮวนเจาพูดออกมาโต้ง ๆ อย่างไร้เดียงสา

เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]

เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]

Status: Ongoing
ซูอัน หนุ่มสายเกรียนเซียนปั่นประสาทที่ทะลุมิติมาพร้อมระบบคีย์บอร์ดสุดยียวนคู่ใจ ความโกลาหลครั้งมโหฬารยิ่งกว่าเดิมจึงอุบัติขึ้นจนทุกคนในโลกแห่งการบ่มเพาะไม่ว่าจะเป็นจักรพรรดิผู้แข็งแกร่งที่สุดในใต้หล้าซูอัน ชายหนุ่มที่วันๆใช้ชีวิตคลุกตัวอยู่แต่ในโลกออนไลน์ เที่ยวยั่วยุ ปั่นประสาทผู้คนในโลกออนไลน์ให้ไม่เป็นสุขอยู่ทุกวี่วัน เป็นนักเลงคีย์บอร์ดที่ใครๆต่างก็ต้องเข็ดขยาด แต่แล้ววันหนึ่ง ไม่รู้ว่าฟ้าลงทัณฑ์หรือสวรรค์บัญชา ให้เขาคนนี้ต้องพบจุดจบชีวิตที่น่าอนาถโดนฟ้าผ่าตายในขณะที่กำลังเปิดศึกคีย์บอร์ดกับคนบนโลกออนไลน์อยู่ในห้องของตัวเอง หากแต่นี่ไม่ใช่จุดจบ!ชายหนุ่มรู้สึกตัวฟื้นขึ้นมาในร่างใหม่ที่มีตำแหน่งเป็นถึงเขยใหญ่ตระกูลอ๋องฉู่ที่แสนมั่งคั่งแถมยังมีภรรยาที่สวยหยาดเยิ้มเป็นอันดับหนึ่งของมณฑลที่ใครๆต่างก็หมายปองดูเหมือนว่าเส้นทางชีวิตใหม่ของเขาจะโรยด้วยกลีบกุหลาบสินะ?ไม่เลย!บนโลกใบใหม่ที่เขาฟื้นขึ้นมานั้นเต็มไปด้วยผู้บ่มเพาะพลังเหนือมนุษย์มากมายแถมตำแหน่งลูกเขยอ๋องฉู่กลับทำให้เขาต้องคอยเผชิญจากการถูกลอบสังหารซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยที่เขาก็ไม่เข้าใจว่าไอ้เจ้าของร่างคนก่อนไปสร้างศัตรูเอาไว้มากมายขนาดนี้ได้ยังไง? ซ้ำร้ายร่างที่เขามาสิงสู่กลับเป็นแค่ร่างที่ไม่ได้ดีเด่ไม่มีพรสวรรค์เป็นเลิศเหมือนใครเขา ทุกคนในโลกนี้จึงต่างมองเขาเป็นแค่ไอ้คนไร้ค่าที่โชคดีถูกคุณหนูใหญ่ลูกสาวคนโตของอ๋องฉู่เลือกให้เป็นสามี อย่างเดียวที่พอจะภูมิใจได้ก็มีแต่หน้าตาที่หล่อเหลาและไอเทมสุดล้ำที่ติดตัวเขามาด้วย ซึ่งมันคือ “คีย์บอร์ดเซียน!!” ระบบสุดโกงตัวช่วยที่จะทำให้เขาใช้ชีวิตยียวนผู้คนในโลกใบใหม่แห่งนี้ได้โดยที่ไม่ตายก่อนวัยอันควร!ขอเชิญติดตามเรื่องราวการผจญภัยสุดป่วนในโลกที่ไม่ค่อยจะสงบสุขเท่าไหร่อยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อ ซูอัน หนุ่มสายเกรียนเซียนปั่นประสาทที่ทะลุมิติมาพร้อมระบบคีย์บอร์ดสุดยียวนคู่ใจ ความโกลาหลครั้งมโหฬารยิ่งกว่าเดิมจึงอุบัติขึ้นจนทุกคนในโลกแห่งการบ่มเพาะไม่ว่าจะเป็นจักรพรรดิผู้แข็งแกร่งที่สุดในใต้หล้าหรือแม้แต่ขอทานยังต้องอุทานเป็นเสียงเดียวกัน“ซูอัน! แกมันไอ้ตัวบัดซบ!!”**เนื้อหาบางส่วนของนิยายแปลเรื่องนี้ อาจมีเนื้อหาเกี่ยวกับเพศ และความรุนแรง**(ผู้อ่านที่มีอายุน้อยกว่า 18 ปี ควรได้รับคำแนะนำ)

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท