ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว – ตอนที่ 275 ปล้นฟ้าเปลี่ยนดวงอาทิตย์[1] (1)

ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว

ตอนที่ 275 ปล้นฟ้าเปลี่ยนดวงอาทิตย์[1] (1)

ไฉนปรมาจารย์จ้าวและปรมาจารย์หวงหลงจึงแอบออกมาจากที่ซ่อน?

โชคดีที่หลี่ฉางโซ่วไม่ค่อยสบายใจกับจ้าวกงหมิงและหวงหลงเจินเหริน แม้เขาจะเพ่งจิตส่วนใหญ่ไปที่สงครามในทะเลทักษิณ แต่ก็ยังแบ่งจิตจดจ่อเพื่อจับตาดูการเคลื่อนไหวของปรมาจารย์ทั้งสองคนที่เป็นไพ่ไม้ตายของเขา

จ้าวกงหมิงและ หวงหลงเจินเหริน เพิ่งโผล่ออกมาจากถ้ำในเกาะร้าง และก่อนที่พวกเขาจะใช้พลังเวทเพื่อหลบหนีได้ ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ที่หลี่ฉางโซ่วซ่อนเอาไว้ในทะเลก็พุ่งออกมาทันที

มันเป็นปลาทะเลธรรมดาที่พุ่งกระโดดวาดโค้งขึ้นไปในอากาศ ทำให้เกิดหยดน้ำใสสองสามหยดกระเซ็นออกมา…

จากนั้น ปลาก็ระเบิดพลังออกมาแล้วกลายเป็นเซียนชราที่ดูใจดีก่อนจะร่อนกายลงมาหยุดอยู่หน้าปรมาจารย์แห่งสำนักบำเพ็ญเต๋าทั้งสองคน

“ผู้อาวุโสทั้งสอง เหตุใด จู่ๆ ถึงออกมาขอรับ?”

จ้าวกงหมิงและ หวงหลงเจินเหรินต่างมองหน้ากัน ในขณะที่หวงหลงเจินเหรินกำลังจะเอ่ยปาก จ้าวกงหมิงก็กระแอมไอในขณะที่ลูบเคราและกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “ข้างในค่อนข้างอับชื้น เราออกไปดูกันเถิด… แต่น้องชายเทพแห่งท้องทะเล เวทอำพรางกายของเจ้าช่างน่าทึ่งยิ่งจนหลอกข้าและพี่หวงหลงได้จริงๆ”

เอ่อ เห็นได้ชัดว่าพวกท่านสองคนไม่ได้ค้นหาเลย!

หลี่ฉางโซ่วรีบกล่าวว่า “ผู้น้อยไม่ได้จงใจซ่อน ร่างจำแลงนี้มาถึงที่นี่สองสามเดือนก่อนแล้วขอรับ

ทว่าการใช้วิชาแปลงร่างเพื่อกลายเป็นปลาและแหวกว่ายไปกับเหล่าปลาได้ทุกวันเช่นนี้ บางที เขาอาจบังเอิญหลอกพี่น้องทั้งสองเท่านั้น…

ท่านผู้อาวุโส มีเรื่องด่วนอันใดหรือ? หรือเกิดอันใดขึ้น? ”

“ไม่ ไม่มีอันใดผิดปกติ ข้าแค่ออกมาสูดอากาศสักหน่อย อืม เจ้าไปยุ่งกับงานของเจ้าเถิด”

จ้าวกงหมิงโบกมือและดึงหวงหลงเจินเหริน เดินเข้าไปในถ้ำพร้อมกัน ซึ่งทำให้ หลี่ฉางโซ่วรู้สึกงุนงงยิ่ง

เหล่าปรมาจารย์แห่งสามสำนักบำเพ็ญเต๋าได้เพิ่มการกระทำที่สับสนของพวกเขา

ในขณะนี้ ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ของหลี่ฉางโซ่วก็ไม่ได้ซ่อนตัวอีกต่อไป

จากนั้น เขาก็ทำการคารวะเต๋าตรงไปที่ถ้ำ และถือแส้หางม้าขณะลงนั่งสมาธิอยู่ด้านหลังแนวปะการังและใช้เวทสงบลมปราณเต่า และเวทลวงตาเพื่อให้เหลือความเป็นไปได้ในการถูกค้นพบน้อยที่สุด

ความจริงแล้ว เขาได้แบ่งจิตไปตามที่ต่างๆ มากเกินไปจนไม่เพียงพอ และไม่ได้ใส่ใจจะบอกลุงจ้าวและหวงหลงเจินเหรินมากนัก

บัดนี้ สงครามในทะเลทักษิณกำลังจะระเบิดขึ้นแล้ว

มีศัตรูเริ่มปรากฏขึ้นใกล้ทะเลบูรพา ทว่าอีกฝ่ายฉลาดเจ้าเล่ห์มากในขณะที่สายลับที่เผ่ามังกรวางไว้ทั่วทุกที่ก็ยังไม่ได้รับอะไรเลย

นอกจากทะเลทักษิณและทะเลบูรพาแล้ว หลี่ฉางโซ่วยังต้องการส่งพลังจิต “พื้นฐาน” ส่วนหนึ่งเอาไว้เพื่อปกป้องท่านอาจารย์และศิษย์น้องหญิงของเขา…

และขจัดความเป็นไปได้ทั้งหมดที่บ้านจะถูกโจมตี!

เขากังวลว่า สำนักบำเพ็ญประจิมจะก่อปัญหาขึ้น จึงยังต้องเพ่งความสนใจไปยังสถานที่สองสามแห่งในทะเลบูรพา และทะเลทักษิณ ซึ่งมีความเสี่ยงมากกว่าในยามนี้…

เมื่อคำนวณและบวกรวมทุกอย่างแล้ว หลี่ฉางโซ่วก็ตระหนักว่า เขายังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องใส่ใจมากเกินไป

“เหอะ…”

วางแผนกลยุทธ์ในกระโจมค่าย สามารถเอาชนะข้าศึกที่อยู่ห่างไกลออกไปนับพันลี้[2] เมื่อไม่มีสิ่งเช่นนั้นมาสร้างกลยุทธ์และตัดสินใจทุกอย่าง มันก็เพียงแค่โยนตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์จำนวนหนึ่งทิ้งไปเท่านั้น…

ทะเลบูรพายังคงสงบ และเหล่าปรมาจารย์ชุดที่สองก็เร่งรีบมาถึงวังมังกรทะเลทักษิณแล้ว

แน่นอนว่า บรรยากาศครึกครื้นในงานแต่งงานของเผ่ามังกรย่อมได้รับผลกระทบเช่นกัน

แขกทุกคนต่างก็งุนงงด้วยสงสัยว่า เหตุใดปีศาจใต้ทะเลลึกที่อ่อนแอมาตลอด จู่ๆ จึงกล้าบุกโจมตีวังมังกร

บรรดาเซียนจากสำนักบำเพ็ญเต๋าเจี๋ย ซึ่งบัดนี้อยู่ในวังมังกรได้เตรียมพร้อมที่จะช่วยอ๋าวอี่แล้ว

พวกเขาไม่กลัวจะทำให้เกิดความชุลมุนวุ่นวาย ยิ่งโกลาหลอลหม่านกันมากเท่าใด ก็ย่อมจะมีเหล่าปรมาจารย์จากสำนักบำเพ็ญเต๋าเจี๋ยเข้ามาแทรกแซงมากขึ้นเท่านั้น อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็มีค่ายกลกระบี่สังหารเซียนเพื่อช่วยเหลือพวกเขา หากพวกเขาถูกต้อง ก็ไม่จำเป็นต้องกลัว!

ในขณะนี้ เหลือเวลาอีกไม่ถึงสองชั่วยามก่อนจะถึงงานอภิเษกของอ๋าวอี่ เมื่อคิดถึงเรื่องนี้แล้ว อ๋าวอี่จึงตัดสินใจเสนอแนะให้ผู้อาวุโสเผ่ามังกรที่มีความอาวุโสสูงสุดในเผ่ามังกรเลื่อนงานอภิเษกของเขาออกไปอีกหนึ่งวัน ในวันนี้ เผ่ามังกรจะทุ่มสุดตัวเพื่อกวาดล้างศัตรูทั้งหมดที่บุกเข้ามาในวังมังกรทะเลทักษิณ

ทว่าในท้ายที่สุด อ๋าวอี่ก็ถูกผู้อาวุโสเผ่ามังกรตักเตือน โดยบอกให้อ๋าวอี่ทำในสิ่งที่ต้องทำในวันนี้

เดิมทีอ๋าวอี่อยากจะบ่นกับศิษย์พี่เจ้าสำนักและขอกลยุทธ์ แต่ก็ถูกอ๋าวเจี่ย พี่ชายของเขาดึงตัวไปแต่งหน้า…

เมื่อเทียบกับอ๋าวอี่ที่มีความรับผิดชอบสูงแล้ว องค์ชายใหญ่แห่งวังมังกรทะเลบูรพาผู้มีใบหน้าหล่อเหลาและสูงแปดฉื่อนาม อ๋าวเจี่ย กลับดูเหมือนไร้หัวใจเล็กน้อย

อ๋าวเจี่ยยิ้มและกล่าวว่า “เจ้าน้องโง่ ไม่ต้องห่วงหรอก เผ่ามังกรของเรามีมาตั้งแต่สมัยโบราณและเผชิญกับภัยพิบัติทั้งระดับเล็กและใหญ่มามากมายนับไม่ถ้วน ทว่ายังคงยืนหยัดอยู่ได้! เจ้าและข้ายังไม่ได้พัฒนาความสามารถของเราอย่างเต็มที่ ดังนั้นอย่าได้กังวลในเรื่องนี้เลย”

อ๋าวอี่เงียบงัน

แน่นอนว่า เขายังรู้สึกว่า ศิษย์พี่เจ้าสำนักของเขาน่าเชื่อถือกว่าพี่ชายของเขานับร้อยเท่า

ไม่สิ ต้องหมื่นเท่า!

ภายในเวลาสามชั่วยาม ผู้คนของวังมังกรทะเลทักษิณก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสนับแสนคน

เมื่อสงครามเพิ่งเริ่มขึ้น กองทัพลึกลับสามกองทัพก็ลอบโจมตีวังมังกรทะเลทักษิณ

วังมังกรทะเลทักษิณ ซึ่งเตรียมการเพื่อเรื่องนั้นมาเป็นเวลานานก็ถอนค่ายกลป้องกันออกทันที มันอาศัยค่ายกลใหญ่หลายชั้นที่ก้นทะเลเพื่อสกัดกั้นศัตรูและเคลื่อนพลเข้าโอบล้อมศัตรู

เวลานั้น ทั้งสองฝ่าย ต่างฝ่ายต่างก็ปิดล้อมการโจมตี ฝ่าวงล้อม ขนาบข้าง และปิดล้อมการโจมตี ซึ่งกันและกันอย่างต่อเนื่องกันไปมา…

ในพื้นที่ทะเลภายในรัศมีหลายพันลี้รอบๆ วังมังกรทะเลทักษิณ ขณะนี้ มีจำนวนผู้บาดเจ็บล้มตายท่ามกลางอาหารทะเลมากมายนับไม่ถ้วน!

บัดนี้ พื้นผิวทะเลปั่นป่วนไปด้วยวัตถุดิบที่หายากมากมาย…ส่วนผสมอันโอชะ

เช่น ปลาหมึกที่มีหนวดยาวร้อยจั้ง กุ้งมังกรตัวใหญ่ยาวเก้าฉื่อ ปูตัวใหญ่ขนาดเท่ายอดไม้ใหญ่…

นอกจากนี้ เนื่องจากการรบพุ่งดุเดือดในทะเล มักมีเพลิงแท้และเพลิงเวท ซึ่งเปลวเพลิงเหล่านี้ล้วนไม่อาจดับได้ด้วยน้ำทะเลธรรมดานั้น ลุกไหม้โหมกระหน่ำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถใช้ย่างโดยตรง หรือทำให้น้ำทะเลร้อน แล้วค่อยๆ ต้ม เคี่ยวช้าๆ…

กระดองปูเปลี่ยนเป็นสีแดงอย่างรวดเร็วยิ่ง…

หากสงหลิงหลี่เห็นสถานการณ์เช่นนั้น นางคงจะร้องไห้อย่างขมขื่นและขุดดินฝังพวกมันอย่างแน่นอน ทว่าหลี่ฉางโซ่วก็ไม่อาจช่วยอะไรในศึกสู้ในท้องทะเลทักษิณได้มากนัก

แม้จะมีผู้บาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก แต่ในอีกด้านหนึ่งนั้น มันก็เป็นเพียงเรื่องรองเท่านั้น ส่วนเรื่องสำคัญที่แท้จริงยังคงอยู่ในวังมังกรทะเลบูรพา

หลี่ฉางโซ่วใช้ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ที่เขาเตรียมเอาไว้ล่วงหน้า เพื่อสังเกตการสู้รบในทะเลทักษิณเป็นเวลานานครึ่งวัน จากนั้นเขาก็ค่อยๆ ใคร่ครวญและมีความคิดอย่างหนึ่งขึ้นมาในใจ

ครั้งนี้ ฝ่ายสำนักบำเพ็ญประจิมอาจเตรียมแผนใหญ่สองสามแผนและเลือกเวลาเหมาะสมที่จะใช้แผนการเหล่านี้

ไม่ว่าคนของสำนักบำเพ็ญประจิมจะรับผิดชอบเรื่องนี้หรือไม่ เขาต้องได้รับผลตอบแทนบางส่วนเพราะลงทุนในเรื่องนี้ไปมากมาย

เป้าหมายของสำนักบำเพ็ญประจิมคือ การทำให้เผ่ามังกรหวาดกลัวและปราบพวกเขา

ในขณะนั้น หลี่ฉางโซ่วก็มั่นใจว่า สำนักบำเพ็ญประจิมไม่สนใจผู้บาดเจ็บล้มตายจริงๆ พวกเขาต้องการโจมตีวังมังกรทะเลทักษิณครั้งใหญ่และใช้กองทัพกบฏของเผ่าทะเลเพื่อสร้างแรงกดดันที่จะบีบให้ราชาแห่งวังมังกรทะเลบูรพา ซึ่งเป็นผู้นำเผ่ามังกรต้องลดศักดิ์ศรีและยอมจำนน

หากเป็นเช่นนี้… ศิษย์ของจอมปราชญ์เทพแห่งสำนักบำเพ็ญประจิมจะต้องอยู่ใกล้ทะเลบูรพา เมื่อจำเป็น เขาจะปรากฏตัวและมาที่วังมังกรทะเลบูรพาเพื่อเผยความยิ่งใหญ่ของจอมปราชญ์เทพ

หลี่ฉางโซ่วเอามือก่ายหน้าผากและครุ่นคิดอย่างรอบคอบ

ปรมาจารย์เต๋าผู้ยิ่งใหญ่ที่อยู่ข้างๆ สัมผัสได้ว่า ในเวลานี้ จิตใจของหลี่ฉางโซวทำงานด้วยความเร็วเต็มกำลัง เขาจึงไม่รบกวนและเฝ้ารอด้วยรอยยิ้มเท่านั้น

ไม่นานหลังจากนั้น หลี่ฉางโซวก็กล่าวว่า “ท่านปรมาจารย์เต๋าผู้ยิ่งใหญ่…”

“หือ?”

“ไม่ ศิษย์ยังไม่ได้พิจารณาทุกอย่างให้ละเอียดถี่ถ้วนพอ” หลี่ฉางโซ่วยิ้มขออภัยและยังคงครุ่นคิดต่อไป

ปรมาจารย์เต๋าผู้ยิ่งใหญ่ไม่ได้สนใจเรื่องนี้มากนักและเพียงพยักหน้าด้วยรอยยิ้มก่อนจะทำมุทราหยั่งรู้

คราวนี้ ปรมาจารย์เต๋าผู้ยิ่งใหญ่เลิกคิ้วแล้วชี้ไปที่กระจกผลึกแก้วพลางกล่าวว่า “ฉางโซ่ว ดูที่นี่สิ” หลี่ฉางโซ่วเงยหน้าขึ้นแล้วเห็นร่างขนาดใหญ่กำลังเลื่อนผ่านก้นทะเลสีดำสนิทอย่างรวดเร็ว ดูเหมือนว่า พวกมันจะเป็นปลาหมึกยักษ์

…………………………………………………………………….

นิยายเรื่องนี้เข้าร่วมโปร FIC Goes SIXTH

เปิดตี้ฉลองครบรอบ 6 ปี

อัปเพิ่ม +1

เพิ่มตอนจากปกติ เวลา 16.00 น. ตลอดช่วงแคมเปญ

15-28 ส.ค. 65 เท่านั้น!

ฝากติดตามกันด้วยนะคะ

Ink Stone

[1] หนึ่งในสามสิบหกกลยุทธ์ในวรรณกรรมสามก๊ก (จะใช้เป็นกลยุทธ์ร่วมรบกับลักขื่อเปลี่ยนเสา ) เป็นกลยุทธ์ร่วมสร้างกิจกรรมฉ้อฉล โกงคนอย่างห้าวหาญ แอบเปลี่ยนความจริงเป็นลวงเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการหลอกลวง

[2] การพิชิตศึกขึ้นกับการวางกลยุทธ์ เพียงวางแผนกลยุทธ์ในกระโจมค่าย ก็สามารถเอาชนะข้าศึกที่อยู่ห่างไกลออกไปนับพันลี้ได้

ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว

ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว

Status: Ongoing
เพื่อให้มีอายุยืนยาวในยุคบรรพกาลอันโหดร้าย จงหลีกเลี่ยงผลกรรม หากฆ่าคนต้องป่นขี้เถ้า ทุกการเคลื่อนไหวต้องมีแผนการ เก็บงำความสามารถ ขยันฝึกวิชา หลอมยาปรุงโอสถ นิ่งสงบมั่นคง!หลี่ฉางโซ่วที่ไปเกิดใหม่เป็นผู้บำเพ็ญเซียนตัวน้อยๆ ในโลกบรรพกาลอันน่าสะพรึงกลัวเขาถูกอาจารย์ผู้นำยอดเขาสุดแสนอัตคัดในสำนักเซียนมนุษย์เล็กๆ พาตัวมาดูแล เพื่อฝึกฝนให้บรรลุวิถีเซียนตั้งแต่ยังเยาว์เป้าหมายของเขาคือ ‘อายุยืนยาว’ ในยุคบรรพกาลอันโหดร้ายนี้จึงต้องพยายามหลีกเลี่ยงผลกรรม หากฆ่าคนต้องป่นขี้เถ้า ทุกการเคลื่อนไหวต้องมีแผนการเก็บงำความสามารถ ขยันหมั่นเพียรฝึกฝนเคล็ดวิชา หลอมยาปรุงโอสถ นิ่งสงบมั่นคง!เดิมทีในแผนการของหลี่ฉางโซ่ว เขาตั้งใจว่าจะซ่อนตัวอยู่ในเขาฝึกบำเพ็ญเป็นเซียนอย่างสงบสุขไปตลอดชีวิตจนกระทั่งปีหนึ่ง อาจารย์ของเขาคงมีชีวิตที่สงบเงียบเกินไปจนเบื่อขึ้นมา ถึงได้รับศิษย์น้องหญิงคนหนึ่งมาให้เขา…เพื่อไม่ให้ศิษย์น้องนำผลกรรมมาแปดเปื้อนตน เขาจะต้องสอนหลักการการใช้ชีวิตให้ศิษย์น้องดีๆ เสียหน่อยแล้ว!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท