หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 281 เนี่ยอวิ๋นอ่อนข้อให้ ออกจากเมืองหลวง (4)

หวนคืนชะตาแค้น

​หรง​จิ​่​นลูบ​คาง​ไปมา​ราวกับ​กำลัง​ตกอยู่ในภวังค์​ ​“​บังเอิญ​ขนาด​นั้น​เชียว​…​ยาม​ที่​มู่​หร​งอ​วี​้​อาการ​ปางตาย​ก็​มี​หมอ​ฝีมือดี​โผล่​มา​เลย​หรือ​ ​อืม​…​เหมือน​ชิง​ชิง​จะ​เคย​บอกว่า​มารดา​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​ก็​มีฝีมือ​ไม่ธรรมดา​เหมือนกัน​ ​ดูท่าทาง​จู​ซื่อ​ผู้​นี้​…​น่าสนใจ​ไม่เบา​จริงๆ​ ​ลอง​ตาม​สืบ​ดู​ว่า​คน​ของ​เย​่า​หวัง​กู่​…​มี​ความเกี่ยวพัน​กับ​ตระกูล​จู​หรือไม่​”

​อู๋​ฉิ​งอด​ไม่ได้​ที่จะ​ผงะ​กับ​ความคิด​ที่​ถลำลึก​ไป​ไกล​ของ​องค์​ชาย​ของ​ตน​ ​แต่​เขา​ก็​ยัง​พยักหน้า​ขานรับ​อย่างนอบน้อม​ ​“​กระหม่อม​จะ​รีบ​ไป​จัดการ​เดี๋ยวนี้​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​ขณะเดียวกัน​ใน​พระตำหนัก​ฉิน​เจิ​้ง​แห่ง​วัง​หลวง​ ​กำลัง​อยู่​ท่ามกลาง​บรรยากาศ​อึมครึม

​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ทอดพระเนตร​ไป​ยัง​กลุ่มคน​ตรงหน้า​ใน​พระตำหนัก​ด้วย​สีหน้า​ถมึงทึง​ ​สุดท้าย​ก็​เลื่อน​สายตา​มา​หยุด​อยู่​ที่​เนี่ย​อวิ​๋น​แล้ว​ตรัส​ถาม​ ​“​หนี​ไป​กัน​หมด​เลย​หรือ​ ​หัวหน้า​องครักษ์​วังหน้า​ของ​เรา​…​ช่างทำ​ให้​เรา​ผิดหวัง​นัก​!​”

​เนี่ย​อวิ​๋น​หลุบ​ตาลง​เอ่ย​เสียง​หนักแน่น​ ​“​กระหม่อม​ไร้ความสามารถ​ ​ฝ่า​บาท​ทรง​ลงโทษ​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ตรัส​อย่าง​เกรี้ยว​โกรธ​ ​“​ลงโทษ​หรือ​ ​ลงโทษ​แล้ว​จะ​จับ​คน​ทรยศ​บ้านเมือง​พวก​นั้น​มา​ได้​หรือ​ ​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​เจ้า​ช่าง​เหิมเกริม​บังอาจ​ขัด​พระราช​โองการ​ของ​เรา​อย่างนั้น​หรือ​”

​“​ฝ่า​บาท​โปรด​อย่า​กริ้ว​เลย​!​”​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​รีบ​เปิดปาก​เอ่ย​ ​“​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ยมี​ใจ​จงรักภักดี​ต่อ​ฝ่า​บาท​ ​มิบั​งอาจ​ขัด​พระ​บัญชา​แน่นอน​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​“หืม​”​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​กลับ​ไม่​เผย​สีหน้า​ยินดี​เลย​สักนิด​ ​พระองค์​เพียง​มอง​จ้าว​จื่อ​อวี​้​อย่าง​เย็นชา​แล้ว​ตรัส​ว่า​ ​“​เช่นนั้น​เจ้า​บอก​เรา​มา​ว่า​คนที​่​ป่วย​ออดแอด​คน​หนึ่ง​จะ​พา​คนที​่​ไม่มี​วิทยา​ยุทธ​ติว​ตัว​เลย​สอง​คน​หนีรอด​เงื้อมมือ​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​หนึ่ง​แห่ง​แคว้น​หวา​ไป​ได้​เช่นไร​ ​หรือ​จะ​บอกว่า​ความจริง​แล้ว​สมญานาม​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​หนึ่ง​ของ​แคว้น​หวา​อย่าง​เนี่ย​อวิ​๋น​เป็น​เพียง​คน​ไร้ประโยชน์​ที่​กุ​ชื่อเสียง​จอมปลอม​ขึ้น​มา​อย่างนั้น​หรือ​”

​“​ฝ่า​บาท​…​”​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​รู้สึก​ตื่นตระหนก​ทันที​ ​ความจริง​เรื่อง​วันนี้​ยาก​ที่จะ​อธิบาย​ได้​ ​อย่า​ว่าแต่​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เลย​ ​เพราะ​แม้แต่​ตัว​จ้าว​จื่อ​อวี​้​เอง​ยัง​นึก​สงสัย​ ด้วย​ความสามารถ​ของ​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​ไม่ว่า​เช่นไร​ก็​ไม่น่า​ปล่อย​ให้​จัง​ชิง​หนีรอด​ไป​ได้ก่อนหน้านี้​ตอนที่​เนี่ย​อวิ​๋​นบ​อก​ให้​พวกเขา​ถอย​ออก​ไป​ก่อน​ ​เขา​ก็​รู้สึก​ตงิด​ใจ​แปลก​ๆ​ ​เช่นกัน​ ​เดิมที​นึก​ว่า​เนี่ย​อวิ​๋น​จะ​เอาอยู่​ ​แต่​นึกไม่ถึง​ว่า​…

​แต่​ต่อให้​จ้าว​จื่อ​อวี​้​จะ​คิด​อย่างไร​ก็​คิดไม่ออก​ เนี่ย​อวิ​๋​นกับ​จัง​ชิง​ผู้​นั้น​เจอ​หน้า​กัน​เพียง​สองครั​้ง​แท้ๆ​ ​พวกเขา​สนิทสนม​กัน​มาก​ขนาด​ไหน​ถึง​ทำให้​เขา​กล้า​ขัด​พระราช​โองการ​ของ​ฝ่า​บาท​ได้​นะ

​“​ฝ่า​บาท​ ​ตอนนั้น​ใน​มือ​ของ​จัง​ชิง​มี​อาวุธ​ลับ​ร้ายกาจ​อย่างหนึ่ง​ ​อีกทั้ง​ข้าง​กาย​ก็​มีย​อด​ฝีมือ​คน​หนึ่ง​คอย​ให้​ความช่วยเหลือ​ด้วย​ ​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​…​”​ ​เซ่า​จิ​่น​หา​ข้อ​แก้ต่าง​ให้​เนี่ย​อวิ​๋​นอย​่าง​ยากลำบาก​

​“​หุบปาก​!​”​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​กล่าว​ตำหนิ​ ​“​หวัง​เหลียง​ ​เจ้า​ว่า​มาสิ​!​”

​รองหัวหน้า​องครักษ์​หวัง​ลอบ​ยิ้ม​ใน​ใจ​ ​เขา​รีบ​สาวเท้า​ก้าว​ขึ้นไป​ข้างหน้า​หนึ่ง​ก้าว​แล้ว​เล่าเรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​วันนี้​พร้อม​ใส่​สี​ตี​ไข่​รอบ​หนึ่ง​ ​เขา​ย่อม​เน้น​เรื่อง​ที่ว่า​เนี่ย​อวิ​๋น​ทำงาน​สะเพร่า​อย่างไร​ ​รวมถึง​เห็นอกเห็นใจ​ผิง​อ๋อง​ขนาด​ไหน​ ​สุดท้าย​ยัง​สั่ง​ให้​พวกเขา​ถอย​ไปรอ​ที่​ตีนเขา​จน​ปล่อย​โอกาส​ให้​พวก​จัง​ชิง​หนีรอด​ไป​ได้​ ​รอก​ระ​ทั่ง​พวกเขา​รู้ตัว​พวก​จัง​ชิง​ก็​หนี​ไป​ได้​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​แล้ว​ ​ทันทีที่​หลบหนี​ออกจาก​เมืองหลวง​ไป​ก็​ย่อม​ซ่อนตัว​หนี​ไป​ได้​ทุกหนทุกแห่ง​ ​เช่นนี้​จะ​ไล่​ล่า​ตามตัว​พวกเขา​ได้​เช่นไร​อีก

​“​เนี่ย​อวิ​๋น​!​ ​เจ้า​มี​อะไร​จะ​พูด​อีก​หรือไม่​”​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​คำราม​เสียง​ดุดัน​อย่าง​เกรี้ยว​โกรธ

​เนี่ย​อวิ​๋​นก​้ม​ศีรษะ​กล่าว​ ​“​กระหม่อม​ไม่มี​อะไร​จะ​พูด​ ​ฝ่า​บาท​โปรด​ลงโทษ​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”

​“​ดี​!​ ​ดี.​..​”​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​หายใจ​หอบ​ถี่​ด้วย​ความโมโห​ ​ตรัส​เสียง​สูง​แหลม​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​…​ก็​เอา​ตัว​ไป​ประหาร​เดี๋ยวนี้​!​”

​จ้าว​จื่อ​อวี​้​และ​เซ่า​จิ​่​นล​้​วน​ตกใจ​ ​รีบ​ลุกขึ้น​เอ่ย​ ​“​ฝ่า​บาท​อย่า​ทรง​กริ้ว​ไป​เลย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”

​“​อย่า​ทรง​กริ้ว​อย่างนั้น​หรือ​”​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวายิ​้ม​เยาะ​แล้ว​จับจ้อง​เนี่ย​อวิ​๋น​ด้วย​สีหน้า​ราบเรียบ​ ​หลังจาก​ผ่าน​เรื่อง​นี้​ไป​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​คง​ไม่มีวัน​เชื่อใจ​เนี่ย​อวิ​๋​นอีก​แน่นอน​ ​แต่กลับ​ไม่ต้องสงสัย​ใน​ฝีมือ​วิทยา​ยุทธ​ของ​เนี่ย​อวิ​๋น​เลย​ ​ยอด​ฝีมือ​ลำดับ​ต้นๆ​ ​เช่นนี้​ ​หาก​ไม่​สามารถ​เอา​มา​ใช้งาน​ให้​ตน​ได้​ ​เช่นนั้น​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ก็​ไม่มีทาง​ปล่อย​เขา​ไป​อยู่​แล้ว​ ​เพราะ​ไม่แน่​ว่าวัน​ใด​วันหนึ่ง​อาจจะ​กลาย​มา​เป็น​ศัตรู​ของ​เขา​ก็ได้

​เซ่า​จิ​่​นคัด​ค้าน​โดย​ไม่​คิด​สนใจ​อะไร​อีก​ ​เอ่ย​เสียง​สูง​ ​“​เนี่ย​อวิ​๋น​ซื่อสัตย์​จงรักภักดี​ต่อ​ฝ่า​บาท​ ​แต่ไหนแต่ไรมา​ก็​สร้าง​แต่​คุณงามความดี​ ​ฝ่า​บาท​ประหาร​เขา​ด้วย​เรื่อง​แค่นี้​อาจ​ทำให้​คนอื่นๆ​ ​ผิดหวัง​ได้​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​“​กำเริบเสิบสาน​นัก​!​”​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​คำราม​ด้วย​ความโมโห

​เซ่า​จิ​่​นกัด​ฟัน​คุกเข่า​ลง​กับ​พื้น​แต่กลับ​ยืนกราน​ไม่​กล่าว​ขออภัย​โทษ​ใดๆ​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ยัง​ยืนยัน​ใน​ความคิด​ของ​ตนเอง​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ก็​เปิดปาก​เอ่ย​เช่นกัน​ ​“​เรื่อง​ที่​ปล่อย​ให้​พวก​จัง​ชิง​หนี​ไป​ได้​ ​พวก​กระหม่อม​เอง​ก็​มีความผิด​เช่นกัน​ ​ฝ่า​บาท​ทรง​เมตตา​ไว้ชีวิต​เนี่ย​อวิ​๋น​ด้วย​เถิด​”​

​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​อาจ​เมิน​ต่อ​คำ​โน้มน้าว​ของ​เซ่า​จิ​่น​ได้​ ​แต่​เขา​กลับ​มองข้าม​คำพูด​ของ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ไม่ได้​ ​เขา​ทำลาย​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​และ​จู​เปี้ยน​ผิง​หนานจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ไป​แล้ว​ ​อีกทั้ง​องค์​ชาย​ก็​เหลืออยู่​ไม่​กี่​คน​ ​หาก​เขา​ยัง​ฆ่า​อาน​ซีจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ที่​มี​กองกำลัง​สำคัญ​ใน​มือ​อีก​ ​เกรง​ว่า​ราชสำนัก​คง​สั่นคลอน​ขึ้น​มา​จริงๆ​ ​อีก​อย่าง​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ก็​ยัง​เป็นหน้าเป็นตา​เรื่อง​สงคราม​และ​เป็น​โล่​กำบัง​อัน​แข็งแกร่ง​ของ​แคว้น​หวา​ที่​ใช้​ต่อกร​กับ​เป่ย​ฮั่น​ได้​ ​ถึงแม้​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​จะ​โมโห​จน​มุทะลุ​ไป​บ้าง​แต่​ก็​ไม่​คิด​ทำลาย​ตัวเอง​แน่นอน

​เพราะเหตุนี้​สำหรับ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​แล้ว​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวายั​งคิด​จะ​เอาใจ​แล้ว​ดึง​เขา​เข้ามา​เป็น​พวก​ ​พระองค์​กวาดตา​มอง​เนี่ย​อวิ​๋​นอย​่าง​เย็นชา​แวบ​หนึ่ง​ เนี่ย​อวิ​๋​นกับ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​มี​ความสัมพันธ์​เป็น​ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​กัน​ ​เดิมที​เนี่ย​อวิ​๋น​เอง​ก็​เป็น​คนรัก​ความเป็นธรรม​มาก​ ​ขอ​แค่​กำราบ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ได้​ก็​ไม่ต้อง​กลัว​ว่า​เนี่ย​อวิ​๋น​จะ​เหิมเกริม​เลย​ ​หาก​มีความผิด​ปกติ​อะไร​เกิดขึ้น​ ​พอ​ถึง​ตอนนั้น​ค่อย​ฆ่า​ทิ้ง​ก็ได้​!

​“​ในเมื่อ​อาน​ซีจ​วิ​้​นอ​๋​อง​เอ่ย​ขอ​ชีวิต​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​เรา​ก็​จะ​ไว้ชีวิต​เจ้า​”​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​อ่อน​ลง​ ​“​ถึง​จะ​ไม่​ประหาร​แต่​ก็​ต้อง​มี​การ​ลงโทษ​ ​ขอ​ถอดถอน​ตำแหน่ง​หัวหน้า​องครักษ์​วังหน้า​ของ​เนี่ย​อวิ​๋น​แล้ว​ลดขั้น​เป็น​เพียง​องครักษ์​ระดับ​สาม​ ​นอกจากนี้​ต้อง​โดน​โบย​อีก​สอง​ร้อย​ที​!​”

​เซ่า​จิ​่​นอด​สูด​ลมหายใจ​เข้า​ทาง​ปาก​ไม่ได้​ โบย​สอง​ร้อย​ที.​..​ลำพัง​คน​ทั่วไป​โบย​สามสิบ​ถึง​ห้าสิบ​ที​ก็​แทบ​ไม่รอด​แล้ว​ ​ต่อให้​เนี่ย​อวิ​๋น​จะ​มี​กำลังภายใน​ป้องกันตัว​ ​แต่​ด้วย​นิสัย​ของ​เนี่ย​อวิ​๋น​ไม่มีทาง​ใช้กำลัง​ภายใน​แน่นอน​ ​หาก​มี​คน​แอบ​เล่น​ตุกติก​ ​เกรง​ว่า​ต่อให้​เนี่ย​อวิ​๋น​ไม่​ตาย​ก็​ต้อง​พิการ

อีก​อย่าง​ลดตำแหน่ง​เป็น​แค่​องครักษ์​ระดับ​สาม​ ​ถึงแม้​เดิมที​ตำแหน่ง​หัวหน้า​องครักษ์​วังหน้า​จะ​เทียบ​ไม่ได้​กับ​คนใน​ราชสำนัก​แต่​ก็​สูง​กว่า​พวก​ข้าหลวง​ระดับ​สอง​ ​ทว่า​บัดนี้​กลับ​ถูก​ลด​มา​อยู่​ใน​ระดับ​สาม​ ​ปกติ​องครักษ์​ระดับ​สาม​ใน​วัง​ทำหน้าที่​แค่​เฝ้า​ประตู​ใหญ่​เท่านั้น​ ​พระองค์​จะ​เอา​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​หนึ่ง​ของ​แคว้น​หวา​ไป​เฝ้า​ประตู​ใหญ่​หรือ​ เวลานี้​เซ่า​จิ​่น​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เพียง​โกรธ​แล้ว​ลำเอียง​ ​แค่​อยาก​ทำให้​เนี่ย​อวิ​๋​นขาย​หน้า​ก็​เท่านั้น

​แต่​ยาม​เผชิญ​กับ​ความ​เกรี้ยว​โกรธ​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ ​นี่​คือ​ผลลัพธ์​ที่​ดีที​่​สุดที​่​พวกเขา​พอ​จะ​ทำได้​แล้ว​ ​ภายใต้​สถานการณ์​ที่​เลือกไม่ได้​เช่นนี้​พวกเขา​สาม​คนเลย​ทำได้​แค่​เอ่ย​ขอบ​พระทัย​อย่าง​พร้อมเพรียงกัน​ ​“​ ​ขอบ​พระทัย​ใน​ความเมตตา​ของ​ฝ่า​บาท​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​หลังจาก​ไล่​พวก​เนี่ย​อวิ​๋​นอ​อก​ไป​แล้ว​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ก็​นั่ง​เหม่อลอย​เพียงลำพัง​อยู่​ใน​พระตำหนัก​ ​จู่ๆ​ ​ก็​รู้สึก​โหวงเหวง​แปลก​ๆ​ ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ตลอด​สอง​เดือน​มานี​้​เหมือน​ดั่ง​ความฝัน​ที่​ผุด​ขึ้น​ใน​สมอง​ของ​เขา​ไม่​หยุด

​เพราะเหตุนี้​ความโกรธ​ที่​มีต​่อ​เนี่ย​อวิ​๋น​ใน​ครั้งนี้​ ​ความจริง​ส่วนมาก​เป็น​แค่​ความโกรธ​ที่​สะสม​มานาน​ ​กระทั่ง​เวลานี้​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ก็​อด​ยอมรับ​ไม่ได้​ว่า​ตน​ถูก​คนอื่น​ปั่นหัว​ ​แรกเริ่ม​เรื่อง​จิ​่​วจ​่​วน​หลิง​หลง​ใน​วันคล้ายวันพระราชสมภพ​ ​กระทั่ง​วัน​งานเลี้ยง​ฉลอง​อภิเษก​ของ​จวน​องค์​ชาย​เก้า​ ​ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา​เขา​ถูก​ปั่นหัว​จน​สับสน​ไป​หมด​ ​อีก​อย่าง​เขา​ก็​สูญเสีย​ไป​ไม่น้อย​ทีเดียว

​ก่อนหน้านี้​เขา​ยัง​นึก​รำคาญ​เรื่อง​แก่งแย่งชิงดี​กัน​ระหว่าง​เหล่า​องค์​ชาย​ ​แต่​ภายใน​ระยะ​สิบ​ปีนี​้​เขา​คง​ไม่ต้อง​มานั​่​งก​ลุ้ม​ใจ​เรื่อง​นี้​อีก​ ​นอกจากฝู​อ๋อง​มู่​หรง​เค​่อ​แล้ว​ ​องค์​ชาย​ที่​อายุ​สิบ​ชันษา​มีทั​้ง​สวรรคต​และ​บาดเจ็บ​ทั้งสิ้น

พรูด​! ​เลือด​สีแดง​สด​ถูก​พ่น​ออกมา​จาก​ปากของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา

​“​ฝ่า​บาท​!​”​ ​ขันที​ที่​แสร้งทำ​ตัว​เป็น​เสา​มาต​ลอด​รีบรุด​หน้า​เข้าไป​ประคอง​ฮ่องเต้​แคว้น​หวาด​้ว​ยสี​หน้าตื่น​ตระหนก​ ​“​ฝ่า​บาท​!​ ​ฝ่า​บาท​….​เร็ว​เข้า​ ​ใครก็ได้​ไป​ตาม​หมอ​หลวง​มาที​!​”

​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ผลัก​คนที​่​เข้ามา​ประคอง​ตน​ไว้​ออก​ใน​ครา​เดียว​แล้ว​ยกมือ​ขึ้น​ปาด​รอย​เลือด​ริมฝีปาก​ ​ยิ้ม​เย็นชา​พลาง​ตรัส​ว่า​ ​“​ลูก​…​ลูกหลาน​ตระกูล​กู้​ตัวแสบ​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ตัวดี​!​ ​รวมถึง​บุตรชาย​ตัวดี​ของ​เรา​ด้วย​!​ ​องค์​รัชทายาท​ตัวดี​!​”

​“​ใครก็ได้​เข้ามา​นี่​ ​ถ่ายทอด​พระราช​โองการ​ของ​เรา​ลง​ไป​ว่า​จับตาย​กู้​ซิ่ว​ถิง​และ​มู่​หรง​ซี​!​ ​ใคร​ที่​เอา​หัว​มัน​มา​ได้​จะ​ถูก​แต่งตั้ง​ให้​เป็นกั​๋​วกง[1] ​รวมถึง​ประทาน​เงินราง​วัล​ให้​อีก​หมื่น​ตำลึง​ทอง​!​”​ ​เสียง​ที่​เต็มไปด้วย​กลิ่นอาย​พยาบาท​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวาดัง​สะท้อน​ไป​ทั่วทั้ง​พระตำหนัก

[1]กั​๋​วกง ​เป็น​ตำแหน่ง​ที่​ส่วนใหญ่​แล้ว​ฮ่องเต้​จะ​ประทาน​ให้​ขุนนาง​ ​แต่​มี​ลำดับ​ต่ำกว่าจ​วิ​้​นอ​๋​อง

เพิ่มขนาดช่อง ดึงมุมขวามือลง

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท