บันทึกการเดินทางของคุณแวมไพร์ล่ะ! – ตอนที่ 324 นายจะรับคำท้าของฉันมั้ย

บันทึกการเดินทางของคุณแวมไพร์ล่ะ!

SGS บทที่ 324 – นายจะรับคำท้าของฉันมั้ย?

คนเป็นๆมาโผล่ด้านข้างตน แล้วมีเหรอที่วู่หยานจะไม่เห็นน่ะ?……

เขาสังเกตเห็นตั้งแต่ตอนที่อีกฝ่ายกระโดดขึ้นมาแล้ว เพียงแต่มันปุ๊ปปั๊ปเกินไปเลยทำให้เขาตอบสนองช้า แต่เมื่ออีกฝ่ายมาลงยังข้างตัวเขา วู่หยานก็ได้ตอบสนองรอเรียบร้อยแล้ว!

ทว่าไอ้คนที่บุกเข้ามาก็ดูเหมือนไม่คิดจะรอให้วู่หยานได้ตั้งตัว เมื่อเข้ามาใกล้ตัวได้มันก็ยกหมัดขึ้นชกใส่หน้าวู่หยาน!

และนี่ทำให้เกิดภาพแปลกๆขึ้นสำหรับคนดู……..

บิงเมียนที่ยืนนิ่งลูกตาหดตัวโดยตรงหน้ามีหมัดของวู่หยานชกออกมา และทางด้านวู่หยานก็กำลังโดนผู้มาใหม่ชกหน้าเหมือนกัน เกิดเป็นภาพสามเหลี่ยมแปลกๆขึ้น……

ทุกคนนิ่งอึ้งกับเหตุการณ์ไม่คาดคิด พวกเขาไม่นึกเลยว่าจะมีคนกล้ากระโดดขึ้นไปขวางการประลอง ไม่ใช่แค่นั้นยังโจมตีใส่ก่อนด้วย!

“ระวัง!” ฮินางิคุ มิโคโตะ และเฟยเฟยร้องออกมาพร้อมกัน (@ใครสงสัยลูลู่น้อยเราหายไปไหน เธอเวล44คงยังขึ้นมาชั้นนี้5ไม่ได้)

นัยน์ตาสีแดงของวู่หยานเป็นกระกายประหลาดใจ แต่ถึงจะประหลาดใจแค่ไหนเขาก็ไม่ได้ถอยหนี นัยน์ตาเปร่งประกายวูบด้วยความโกรธ จากนั้นหักโค้งเปลี่ยนทิศทางหมัดที่กำลังชกหน้าบิงเมียนไปยังหมัดที่คนลึกลับชกออกมาอย่างไม่น่าเชื่อ!

นี่คือความพิเศษของวิถียุทธอมตะ มันทำให้ร่างกายและเทคนิควิชาที่มีผสานเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่ว่าตัวผู้ใช้จะอยู่ในสถานการณ์ไหนก็สามารถปลดปล่อยพลังในการสู้รบออกมาได้เต็มพิกัด และนี่จึงทำให้วู่หยานสามารถเปลี่ยนโมเมนตัมจากเส้นให้โค้งกลับไปประสานหมัดกับอีกฝ่ายได้!

“ตู้ม!”

หมัดปะทะหมัด ทำให้เกิดกระแสลมแรงปะทุออกมาจากจุดศูนย์กลางแล้วพัดกระจายออกไปทั่วทิศทาง! นี่ทำให้ใครหลายคนจำต้องยกมือขึ้นมาบังตาจากลมที่แรงดุจพายุนี้!

นัยน์ตาสีแดงกลายเป็นเย็นชา จากที่หมัดนี้หมัดเดียวทำให้วู่หยานรู้เลยว่าอีกฝ่ายเป็นผู้เชี่ยวชาญชั้นยอดที่เก่งยิ่งกว่าไอ้บิงเมียน แทบจะเทียบได้กับเฟยเฟยเลย!

วู่หยานคิด ในเมื่อเอ็งกล้าขึ้นมาขัดจังหวะการประลอง แถมยังกล้าคิดจะชกหน้าหล่อๆตูอีก งั้นก็อย่าคิดว่าตูจะไว้หน้าเอ็งนะโว้ย! ทันใดนั้นวู่หยานก็รวบร่วมแรงจากภายในตัวแล้วถ่ายเทไปยังหมัดที่ปะทะ!

“เปรี้ยง!”

คลื่นลมลูกใหม่ที่แรงกว่าเดิมได้ระเบิดออกมา อีกฝ่ายพยายามเกร็งแขนต้านหมัดวู่หยานทว่าก็โดนดันกลับมาเรื่อยๆ เขาสู้แรงวู่หยานไม่ได้!

“ตู้ม!”

หมัดวู่หยานกระแทกแขนอีกฝ่ายจนสะบัดไปด้านหลังทำให้เจ้าตัวจำต้องถอยหลังหลายสิบก้าวเพื่อสลายแรง ก่อนที่จะ….ลงไปนั่งทรุดเข่ากับลานประลอง……

ภายใต้สายตาที่จ้องมองมาของทุกคน ชายผู้นี้ได้ยกมือข้างที่ประสานหมัดกับวู่หยานขึ้นมาดู ที่เห็นคือมือที่สั่นระริกและดูเหมือนจะเหน็บชากินไปแล้ว…..

“…เป็นร่างกายที่แข็งแกร่งมาก…..”

ในเวลานี้เองกรรมการก็ได้เหลือบมองชายที่คุกเข่า จากนั้นพูดขึ้นว่า “การประลองครั้งนี้มีผู้แทรกแซง ดังนั้นข้าขอประกาศว่า บิงเมียน ได้เสียสิทธิ์การต่อสู้ การประลองครั้งนี้ผู้ชนะคือ วู่หยาน!”

กรรมการพูดต่อ  “เนื่องจากฝั่งผู้แพ้มีอันดับสูงกว่า ดังนั้นนักเรียนพิเศษ วู่หยาน จึงได้รับอันดับของบิงเมียน และได้กลายเป็น ผู้ครองบันลังค์อันดับที่25คนใหม่!”

เสียงของกรรมการได้ดังก้องไปทั่วทั้งชั้น และนี้ได้ปลุกใครหลายคนยังนิ่งอึ้งตามสถานการ์ไม่ทัน ในเวลาเดียวกันก็มีเสียงระบบดังขึ้นในหัววู่หยาน………

‘ติ๊ง!ขอแสดงความยินดีกับยูสเซอร์ที่ชนะผู้ครองบันลังค์อันดับที่52และกลายเป็นผู้ครองบันลังค์อันดับที่25คนใหม่! เควสขึ้นเป็นผู้ครองบันลังค์30อันดับแรกสำเร็จ! ได้รับ แต้มอุปกรณ์และแต้มไอเท็ม80,000แต้มอบิลิตี้และแต้มอัญเชิญ 40,000!’

‘ติ๊ง! ขอแสดงความยินดี! ยูสเซอร์เลเวลอัพ! ปัจจุบันเลเวล68!’

ได้ยินเสียงประกาศเลเวลขึ้นที่ไม่ได้ยินเสียนาน แต่วู่หยานก็ไม่ได้ให้ความสนกับมันมากนัก เขากำลังมองคนที่เข้ามาแทรก

“….นาย เป็นใครกัน….”

ได้ยินเขาก็ค่อยๆลุกขึ้นยืน และนี่ทำให้ทุกคนได้เห็นใบหน้าชัดๆของเขา หลังจากนั้นก็ตามมาด้วยเสียงอุทานด้วยความประลาดใจมากมาย

ในหมู่คนเหล่านี้ คนที่ดูจะประหลายใจที่สุดเห็นจะเป็นบิงเมียน คราแรกบิงเมียนทำหน้าอึ้งๆแล้วเปลี่ยนเป็นดีใจ

“ท่านพี่!”

“พี่?” วู่หยานขมวดคิ้ว นัยน์ตาสีแดงสแกนตัวอีกฝ่าย

ไป่หลิง ไซโตะ : เลเวล68

คิ้วที่ขมวดของวู่หยานคลาย จากนั้นเขาก็พูดด้วยท่าทางผ่อนคลาย “ในเมื่อเป็นพี่ชาย งั้นนายก็คงจะเป็นหัวหน้าที่แท้จริงของ ธารเหมันต์ สินะ? ไอ้คุณชายใหญ่ผู้สืบทอดตระกูลไซโตะ……”

ไป่หลิงมองบิงเมียนที แล้วหันมาพูดว่า

“ฉันยังไม่รู้หรอกนะว่าตัวเองได้เป็นผู้สืบทอดตระกูลแล้วน่ะ แต่….ฉันเป็นผู้นำคนปัจจุบันของ ธารเหมันต์ จริง…..”

วู่หยานยิ้มเย็นชา “ถ้างั้นไอ้คุณหัวหน้าผู้ยิ่งใหญ่ ไม่ทราบว่าสามารถบอกฉันคนนี้ได้มั้ยว่าทำไมถึงได้ขึ้นมายุ่งวุ่นวายการต่อสู้ของฉันกับน้องชายนาย?”

ได้ยิน ไป่หลิงก็ยิ้ม “ก็อย่างที่นายพูดน่ะแหละ ในเมื่อเขาเป็นนายชายของฉัน แล้วฉันจะไปยืนดูเขาได้รับบาดเจ็บได้ยังไงล่ะ”

วู่หยานหัวเราะลั่นหัวส่ายไปมา เป็นเสียงหัวเราะที่เต็มไปด้วยความเยาะเย้ย นี่ทำให้สีหน้าไป่หลิงมืดมัว…….

“มีอะไรน่าหัวเราะกัน!”

“มีสิ! มีแน่อยู่แล้ว!!” วู่หยานไอค่อกไอแค่ก ก่อนจะผุดยิ้มส่งให้ไป่หลิง “เพื่อช่วยน้องชายสินะ? เหตุผลดีนี่ฟังดูเข้าท่าสุดๆ แต่…. ถ้าไม่มีไอ้หมัดเมื่อกี้ล่ะก็…มันคงจะดูน่าเชื่อถือกว่านี้อีกน่ะนะ……”

ไป่หลิงเบอกตากว้างขึ้นเล็กน้อยแต่ก็ไม่พูดได้อะไรอีก เขาชกวู่หยานเรื่องนี้คนทุกคนเห็นหมด แล้วเขาจะไปแก้ตัวอะไรได้อีก

ตอนนี้เอง เฟยเฟยก็เดินนำฮินางิคุกับมิโคโตะขึ้นมา จากนั้นเฟยเฟยก็พูดน้ำเสียงเคร่งขรึม “ไป่หลิง นายขึ้นมาขัดขวางการประลอง ไม่กลัวว่าทางโรงเรียนจะลงโทษหรือไง?”

ไป่หลิงหัวเราะแบบไม่แคร์ เขาหันไปมองกรรมการพร้อมพูดว่า “แล้วมันมีใครบาดเจ็บหรือเปล่าล่ะ? ตามกฎของหอคอยถ้าไปขัดขวางการประลองโดยที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ บทลงโทษก็คือหักแต้ม(S)100,000 แค่แต้มไป่หลิงผู้นี้จ่ายให้ได้!!”

พูดเสร็จ ไป่หลิงก็หยิบบัตร์ประจำตัวออกมาแล้วโยนไปให้กรรมการ ท่าทางไม่เห็นหัวใครนี้ได้ทำให้ ฮินางิคุและมิโคโตะโมโหขึ้นมา บนหน้าผากมิโคโตะกระทั่งมีกระกายไฟฟ้าแล่บออกมาแล้ว!

“โห ช่างน่ากลัวจริงๆ คุณผู้หญิงคนนี้คงจะเป็นนักเวทย์ธาตุสายฟ้าที่หายากมากๆสินะ แหม่ ทำไมเธอไม่มาเข้ากับ ธารเหมันต์ ล่ะ? ฉันรับรองเลยเธอจะได้ผลประโยชน์มหาศาล!”

“ไอ้เจ้านี่…..” ประกายไฟฟ้าโผล่ออกมามากว่าเดิม มิโคโตะมีสีหน้าโกรธ เธอกำลังจะก้าวเข้าไปแต่ก็ถูกวู่หยานหยุดไว้ก่อน

ดึงมิโคโตะไปด้านหลังตน วู่หยานมองไป่หลิงที แล้วมองบิงเมียน จากนั้นพูดใส่ไป่หลิง

“ฉันเข้าใจแล้ว ดูเหมือนคุณหัวหน้าจะรวยมากๆเลยสินะ แต่ฉันสงสัยจังว่านายจะมีแต้มมากพอให้หักอีกสักกี่ครั้งกัน? หึๆ นายคงไม่คิดจะมาขัดขวางการประลองรอบต่อไปของฉันอีกหรอกนะใช่มั้ย?”

ไป่หลิงหัวเราะ

“เป้าหมายของฉันคือช่วยน้องชายก็เท่านั้น แน่นอนว่าย่อมไม่ไปก้าวก่ายการประลองอีกรอบแน่…….”

วู่หยานหัวเราะกลับ แล้วเบ้ปากใส่บิงเมียน “ถ้างั้นก็รีบๆย้ายก้นลงไปได้แล้ว! ทำคนคนอื่นเขาเสียเวลาอยู่ได้!”

“เมื่อกี้แกว่าไงนะ!!” บิงเมียนคำรามออกมา ทำท่าจะก้าวเข้ามาสู้ต่อแต่ก็โดนไป่หลิงหยุดไว้

ด้วยสีหน้ามืดขรึม บิงเมียนพูดใส่วู่หยาน “……ในฐานะผู้แพ้ น้องชายฉันย่อมไม่มีคุณสมบัตยืนอยู่บนลานประลองต่อ…..”

“แต่ว่านะ……”

ไป่หลิงหรี่ตาลงแล้วพูดต่อว่า “ถึงยังไงเขาก็ยังเป็นน้องฉัน ถ้าไม่ช่วยกู้หน้าให้น้องหน่อยก็ดูจะไม่ดีเท่าไหร่……”

“นาย….จะรับคำท้าประลองของฉันมั้ย?”

บันทึกการเดินทางของคุณแวมไพร์ล่ะ!

บันทึกการเดินทางของคุณแวมไพร์ล่ะ!

Status: Ongoing
นี่คือเรื่องราวของ โอตาคุติดบ้านแสนธรรมดา ที่วันหนึ่งพอลืมตาตื่นขึ้นมา เขาพบว่าตัวเองได้มาอยู่กลางป่าในต่างโลก พร้อมระบบร้านค้าแสนจะกวนประสาท ที่ชอบข่มขู่ให้เขาต้องทำตามมัน หลังจากผจญภัยเสี่ยงชีวิตมามากมาย เขาก็ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะแข็งแกร่งขึ้น เพื่อที่จะปกป้องครอบครัวที่เขารัก แล้วใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ที่สดใสในต่างโลกให้ได้เลย!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท