ชะตาฟ้าหาญกล้าท้ายอดคน – ตอนที่ 120 ข่ายพลังหมื่นฤทธา

ชะตาฟ้าหาญกล้าท้ายอดคน

ตอนที่ 120 ข่ายพลังหมื่นฤทธา

“ทัณฑ์สายฟ้าของข่ายพลังหมื่นฤทธา!” หลัวคังอันรีบกล่าวเตือน เขามีประสบการณ์ต่อเจ้าสิ่งนี้มากกว่าหลินยวน

ทันทีที่พูดจบ ภายในเมฆดำที่ล่องลอยอยู่บนท้องฟ้าได้มีสายฟ้าแลบแปลบปลาบขึ้นมาไม่หยุด จากนั้นก็มีเสียงฟ้าคำรามดังครืนๆ ขึ้นมาเป็นระยะ

เปรี้ยง! เสียงฟ้าร้องดังขึ้นมา สายฟ้าเส้นหนึ่งฟาดลงมาบนยอดเขาที่อยู่ไกลออกไปลูกหนึ่ง

เปรี้ยง! เทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินพลันหันหน้ากลับไป ก่อนจะเห็นสายฟ้าอีกเส้นหนึ่งฟาดลงไปบนยอดเขาที่อยู่ไกลออกไปทางด้านหลัง

เปรี้ยงๆๆๆๆๆ

ท่ามกลางเสียงฟ้าร้องครั้งแล้วครั้งเล่ามีสายฟ้าผ่าฟาดลงมา ผ่าลงมาบนยอดเขาที่อยู่รอบๆ ไม่หยุด คล้ายแสงที่สว่างเจิดจ้าเป็นสายๆ เหล่านั้นกำลังนับจำนวนยอดเขาที่สามารถมองเห็นได้ทั้งหมดเหล่านั้นอยู่

หลินยวนที่รวมเป็นหนึ่งกับเทพมหาวิญญาณสามารถรับรู้ได้ถึงพลังอันรุนแรงในฟ้าดินที่คล้ายกำลังถูกกระตุ้นจนตื่นขึ้น ก่อตัวคล้ายพร้อมจะระเบิดลงมา สายฟ้าที่ดูเหมือนมังกรนับหลายร้อยหลายพันตัวกำลังแหวกว่ายอยู่ในหมู่เมฆที่ดำทะมึน มุ่งหน้ามารวมตัวกันอยู่บนท้องฟ้าในบริเวณนี้

ฉึก! เทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินปักทวนลงไปบนพื้น เท้าค่อยๆ ก้าวถอยไปด้านหลังสองสามก้าว แขนที่เหลือเพียงข้างเดี่ยวเหวี่ยงออกไป อักขระพลังงานที่จะปรากฏขึ้นมาก็ต่อเมื่อถูกกระตุ้นได้ระเบิดออกมารอบกายในเวลานี้ ลวดลายอักขระแปลกประหลาดเปล่งแสงสีเขียวสลัวๆ ออกมา ทั่วทั้งร่างของเทพมหาวิญญาณคล้ายถูกห่อหุ้มอยู่ในดักแด้ที่โปร่งใส

สายฟ้าที่มารวมตัวอยู่เหนือท้องฟ้าดูน่าหวาดกลัวเป็นอย่างมาก คล้ายกำลังจะก่อตัวกลายเป็นวังวนสายฟ้าอย่างไรอย่างนั้น

เปรี้ยง! ทันใดนั้นพลันมีสายฟ้าสายหนึ่งผ่าลงมาจากในวังวนสายฟ้า พุ่งลงมายังเทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินที่ยืนตระหง่านอยู่ ฟาดลงบนร่างอย่างแม่นยำ

แสงสีเขียวที่อยู่บนผิวของเทพมหาวิญญาณพลันขยายตัวขึ้นมา สายฟ้าที่ฟาดลงมาคล้ายแตกกระจายออกเป็นสายฟ้าเล็กๆ หลายพันหลายหมื่นสายในทันที วิ่งไปตามลวดลายของอักขระ ทำให้แสงสีเขียวบนลวดลายอักขระสว่างขึ้นมาเป็นอย่างมาก

สายฟ้าที่แตกกระจายวิ่งไปบนอักขระอย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่าเพียงพริบตาก็วิ่งลงไปถึงใต้เท้าก่อนจะหายไป

แต่ก่อนที่สายฟ้าจะหายไปในใต้เท้า สายฟ้าอีกสายหนึ่งก็ผ่าซ้ำลงมา ขณะที่เพิ่งผ่าลงบนร่างเทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉิน สายฟ้าอีกสองสามสายก็ผ่าตามลงมาอย่างต่อเนื่อง

ไม่นานสายฟ้าที่กระหน่ำฟาดลงมาจากในวังวนสายฟ้าก็เป็นเหมือนประทัด ส่งเสียงระเบิดดังเปรี้ยงๆๆๆๆ บางครั้งก็มีสายฟ้าจำนวนหลายสายรวมตัวเข้าด้วยกัน ก่อนจะฟาดลงมาบนร่างเทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินอย่างคลุ้มคลั่ง

เทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินยืนนิ่งอยู่กับที่ ในจุดนี้หลินยวนรู้ว่าต้องทำอย่างไร เมื่อต้องเผชิญกับทัณฑ์สายฟ้าที่อยู่ในข่ายพลังหมื่นฤทธาเช่นนี้ เขาไม่จำเป็นต้องหลบไปไหน เพราะไม่มีทางหลบได้ ไม่ว่าจะวิ่งหนีไปไหนมันก็จะไล่ตามจนทัน

สายฟ้านับพันนับหมื่นที่กระหน่ำลงมาอย่างคลุ้มคลั่งเหมือนกำลังทำการชำระล้างให้แก่เทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉิน อักขระที่ปกคลุมอยู่รอบกายเปล่งแสงสว่างออกมาจนแสบตาเล็กน้อย เทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินที่ยืนตระหง่านอยู่ท่ามกลางพายุสายฟ้ายังคงยืนนิ่งไม่ไหวติง

ประชาชนที่รับชมการถ่ายทอดสดอยู่ตรงหน้าฉากแสงต่างตกตะลึงเพราะภาพทัณฑ์สายฟ้าที่กระหน่ำฟาดลงมานี้ หากมิใช่เพราะการถ่ายทอดสดครั้งนี้ เกรงว่าชั่วชีวิตนี้หลายๆ คนคงไม่มีวันได้เห็นภาพเช่นนี้

คนที่ไม่เข้าใจก็ทำได้เพียงแค่ดูเอาความสนุก ถึงแม้ฉินอี๋ที่จ้องมองฉากแสงอยู่จะดูไม่ค่อยรู้เรื่องเช่นกัน แต่เธอกลับรู้ว่าจุดสำคัญที่ต้องดูนั้นอยู่ตรงไหน

ฉินอี๋จ้องมองอักขระป้องกันที่ปกป้องร่างกายเทพมหาวิญญาณเอาไว้ จับตาดูความเสถียรของอักขระป้องกันที่อยู่ท่ามกลางการกระหน่ำโจมตีของทัณฑ์สายฟ้า นี่คือจุดสำคัญ

ภายในร่างของเทพมหาวิญญาณมีข่ายพลังอยู่หลายชนิด ข่ายพลังป้องกันที่เป็นหนึ่งในข่ายพลังเหล่านั้นก็เป็นอุตสาหกรรมที่อยู่ในมือของหอการค้าสักแห่งเหมือนกับข่ายพลังเชื่อมข้อต่อที่มาทำการประมูลกันในครั้งนี้ ซึ่งอุตสาหกรรมส่วนนี้เรียกได้ว่ามีขนาดใหญ่กว่าอุตสาหกรรมข่ายพลังเชื่อมข้อต่อเสียอีก

เทพมหาวิญญาณไม่เพียงแต่จะมีเรี่ยวแรงพละกำลังที่มหาศาล แต่สิ่งสำคัญที่ทำให้เทพมหาวิญญาณสามารถป้องกันพลังโจมตีของผู้บำเพ็ญเพียรระดับสูงได้นั้นอยู่ที่พลังป้องกันอันแข็งแกร่งที่สร้างขึ้นมาจากข่ายพลังในร่างกายตนเอง หากเทพมหาวิญญาณสูญเสียพลังป้องกันส่วนนี้ไป ต่อให้มีพละกำลังที่มากมายมหาศาลขนาดไหนก็สามารถถูกทำลายลงได้ง่ายๆ เช่นกัน ต้องมีทั้งพลังโจมตีที่ทรงอานุภาพและพลังป้องกันที่แข็งแกร่งถึงจะเป็นอาวุธเทพที่สมบูรณ์แบบ

หลังสังเกตดูอยู่ครู่หนึ่ง เมื่อเห็นอักขระป้องกันที่อยู่ภายใต้การชำระล้างของทัณฑ์สายฟ้าเปล่งแสงออกมาอย่างคงที่ ฉินอี๋ถึงได้รู้สึกโล่งใจ

ประธานหอการค้าบางแห่งเมื่อเห็นเช่นนี้จึงลอบรู้สึกผิดหวัง เดิมทีนึกว่าเทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินที่เสียหายอย่างหนักอาจจะเกิดปัญหาขึ้นได้ในด่านทดสอบนี้ ตอนนี้ดูแล้วเทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินจะไม่ได้เสียหายจนถึงจุดสำคัญ ข่ายพลังภายในร่างยังคงทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ประธานหอการค้าที่สามารถเข้ามาเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมนี้ได้ บางสิ่งบางอย่างที่เป็นเรื่องพื้นฐานพวกเขายังพอทราบอยู่ ขอเพียงความสามารถในการป้องกันมีความเสถียร การทดสอบในด่าน ‘ข่ายพลังหมื่นฤทธา’ ที่เป็นด่านที่สามนี้ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรสำหรับเทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินเลย

หนานชีหรูอันที่จ้องมองดูฉากแสงอยู่ครู่ใหญ่ไม่รู้คิดถึงอะไรขึ้นมา เขาตบแขนของฉิงชุ่ยที่คล้องแขนของตัวเองเบาๆ

ฉิงชุ่ยปล่อยเขา เขาเองก็ลุกออกมาจากที่นั่ง

เขาไม่ได้ออกไปไหนไกล หลังเดินหลบออกไปจากทางด้านนี้เล็กน้อย หนานชีหรูอันก็ขอโทรศัพท์มือถือมาจากผู้ติดตามที่อยู่ข้างกาย โทรไปหาคนคนหนึ่ง น้ำเสียงฟังดูเคารพนอบน้อมขึ้นไม่น้อย “คุณพ่อครับ ผมเองครับ หรูอัน”

คนที่สามารถถูกเขาเรียกว่าพ่อได้ก็คือหัวหน้าตระกูลของตระกูลหนานชี หนานชีเหวินผู้เป็นพ่อบุญธรรมของเขา

เสียงที่เรียบเฉยของหนานชีเหวินดังลอดออกมาจากในโทรศัพท์ “มีอะไร?”

หนานชีหรูอันกล่าว “คุณพ่อครับ เทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินรับการกระแทกหนึ่งหมื่นครั้งในด่าน ‘หล่อหลอมกายา’ ได้ครับ….” เขาเล่าเรื่องราวที่ตนเองได้เห็นออกมาคร่าวๆ

ใครจะไปรู้ว่าหลังหนานชีเหวินได้ยินจะตอบกลับมาว่า “ฉันเห็นผลการถ่ายทอดสดแล้ว ประสิทธิภาพของเทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉิน ทางตระกูลก็เห็นแล้ว แล้วก็ตกลงแล้ว เรื่องที่แกเป็นคนจัดการก็ให้แกจัดการต่อไป ถ้าต้องการการสนับสนุนอะไรก็แจ้งมาได้ทุกเมื่อ”

“ครับ ทราบแล้วครับ” หนานชีหรูอันตอบ

ทางด้านนั้นไม่ได้พูดอะไรอีก วางสายไป

หนานชีหรูอันที่วางโทรศัพท์ลงโล่งใจเล็กน้อย หลังส่งโทรศัพท์คืนให้ผู้ติดตามที่อยู่ข้างกายแล้วก็เดินกลับไปยังที่นั่ง

…..

ในตอนที่สายฟ้าที่มีขนาดใหญ่เท่าถังน้ำสายหนึ่งผ่าลงมา แต่ก็ยังไม่สามารถสั่นคลอนเทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินที่ยืนตระหง่านอยู่ได้ สภาพอากาศบนท้องฟ้าก็แปรเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ไม่ได้มีสายฟ้ากระหน่ำฟาดลงมาอีก มีเพียงเสียงฟ้าร้องครืนๆ อยู่ในเมฆดำเท่านั้น

ปรากฏการณ์แปลกประหลาดบนท้องฟ้ามีความซับซ้อนขึ้นมาอีกครั้ง ภายใต้ท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยเมฆดำทะมึนมีฝนตกปรอยๆ ลงมา

ฝนเม็ดเล็กๆ ตกลงมาเพียงชั่วระยะเวลาสั้นๆ ไม่นานก็แปรเปลี่ยนเป็นฝนเม็ดใหญ่ที่ตกลงมาอย่างหนัก ก่อนจะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นห่าฝนที่สาดเทลงมา

อักขระบนร่างเทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินยังไม่สลายหายไป น้ำฝนยากจะเล็ดรอดเข้าไปได้ เทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินยื่นมือออกไปคว้าทวนยาวที่ปักอยู่บนพื้นก่อนหน้านี้ ถือขึ้นมาไว้ในมือ กวาดตามองไปรอบด้านอย่างระแวดระวัง จะไม่ให้ระแวดระวังก็ไม่ได้ เพราะฝนตกหนักขึ้นเรื่อยๆ ตกหนักจนรู้สึกผิดปกติ

ฝนที่เทกระหน่ำลงมาแบบนี้คล้ายจะไม่มีวันหยุดลงอย่างไรอย่างนั้น ใต้เท้าเทพมหาวิญญาณมีแอ่งน้ำที่บ้างลึกบ้างตื้นกระจัดกระจายอยู่เต็มไปหมด

หลังรอคอยอยู่เป็นเวลานาน จู่ๆ พลันมีเสียง ‘เปรี้ยง’ ดังขึ้นมา หลินยวนเหลียวหน้ากลับไปดู

ก่อนจะเห็นหุบเขาที่อยู่ระหว่างเนินเขาเล็กๆ แห่งหนึ่งพังถล่มลงมา กระแสน้ำสีขาวไหลทะลักออกมา คล้ายลำน้ำที่จะพังถล่มคันดิน ไหลบ่าเข้ามาอย่างคลุ้มคลั่ง ความรู้สึกที่เหมือนกำลังชะล้างผืนแผ่นดินนั้นทำให้สิ่งที่มีขนาดใหญ่โตอย่างเทพมหาวิญญาณดูคล้ายมดปลวกอย่างไรอย่างนั้น

เสียงครืนๆ ดังขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง หุบเขาที่พังถล่มลงมาไม่ได้มีแค่แห่งเดียว หุบเขาที่อยู่รอบด้านล้วนพังถล่มลงมา กระแสน้ำหลากสิบกว่าสายส่งเสียงคำรามพร้อมมุ่งหน้าเข้ามายังที่แห่งนี้

เทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนของพื้นดิน ร่างกายไม่ขยับเขยื้อนแม้แต่น้อย กระทั่งกระแสน้ำกำลังจะกระแทกเข้ามา จู่ๆ เทพมหาวิญญาณพลันพุ่งขึ้นไปบนฟ้า หมายจะหนีออกไปจากที่แห่งนี้

เปรี้ยงๆๆๆๆ! สายฟ้าขนาดใหญ่จำนวนหลายสายพุ่งทะลวงออกมาจากในก้อนเมฆที่ดำทะมึน ผ่าลงบนร่างของเทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉิน หมายจะฟาดเทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินให้ร่วงกลับลงไปด้านล่าง

เทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินยังไม่ทันจะตกลงไปยังจุดกึ่งกลางที่กระแสน้ำจะไหลมารวมกัน รอบด้านพลันมีละอองน้ำฟุ้งกระจาย หางขนาดยักษ์สิบกว่าหางยกตัวขึ้นมาจากในกระแสน้ำ ดูน่าหวาดกลัวเป็นอย่างมาก นั่นเป็นหางขนาดยักษ์ที่ก่อตัวขึ้นมาจากกระแสน้ำหลาก กระหน่ำฟาดเข้ามาจากทุกทิศทุกทาง เทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินรีบเหวี่ยงทวนฟาดออกไปทันที

ทวนกระหน่ำฟาดออกไปอย่างคลุ้มคลั่ง ทำลายหางเหล่านั้นได้ไม่ยากเย็นอะไรนัก

หางมังกรน้ำสิบกว่าสายเพิ่งจะถูกทวนฟาดจนหายไป รอบด้านพลันมีเกลียวคลื่นที่ปั่นป่วนคลุ้มคลั่งปรากฏขึ้นมาอีกครั้ง มังกรน้ำขนาดใหญ่สิบกว่าตัวทะลวงผ่านกระแสน้ำออกมา พุ่งทะยานเข้ามาอย่างรวดเร็ว ไม่ได้มีความเกรงใจแม้แต่น้อย คล้ายต้องการจะกดเทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินให้จมลงไปใต้กระแสน้ำที่กำลังซัดสาดอย่างรุนแรงและคลุ้มคลั่ง

สำหรับเทพมหาวิญญาณแล้ว อันที่จริงเรี่ยวแรงของกระแสน้ำยังไม่รุนแรงพอจะทำอะไรมันได้ แต่กระแสน้ำกลับซัดสาดเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

เทพมหาวิญญาณที่ถูกกดลงไปในน้ำยากจะโผล่ขึ้นมาจากน้ำได้อีก มังกรยักษ์สิบกว่าตัวที่กดเทพมหาวิญญาณลงไปได้กลายสภาพเป็นน้ำวนยักษ์ขนาดใหญ่ ขังเทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลเอาไว้ในน้ำวน จะขึ้นไปข้างบนก็ไม่ได้ จะลงไปยังพื้นด้านล่างก็ไม่ได้ ถูกแรงดูดอันมหาศาลขังเอาไว้ในน้ำ หมุนควงอย่างรวดเร็วไม่หยุด

เศษหินขนาดยักษ์ถูกพัดเข้ามาเป็นพักๆ เทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินต้องคอยปัดมันออกไป

ไม่นานนัก จากที่ลงมือปัดเศษหินออกไปเป็นครั้งคราวก็กลายเป็นมือไม้ปั่นป่วน

ภายในท้องฟ้าที่อยู่ห่างออกไปรอบๆ มีหิมะตกหนักลงมา ผ่านไปไม่นานก็ทำให้ยอดเขาที่อยู่รอบๆ กลายเป็นสีขาวโพลน ในกระแสน้ำที่ไหลทะลักผ่านภูเขามีก้อนน้ำแข็งลอยมาอย่างต่อเนื่อง ในตอนที่ลอยเข้าไปใกล้น้ำวน มันก็ได้ถูกน้ำวนดูดเข้าไปอย่างรวดเร็ว

สิ่งที่เทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินกำลังรีบปัดป้องจนมือเป็นระวิงก็คือเจ้าสิ่งนี้

กระทั่งในตอนที่พบว่าเป็นเพียงก้อนน้ำแข็งเท่านั้น เทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินจึงไม่ได้ฝืนโจมตีพวกมันอีก หากแต่ทำการหยุดไม่ให้ก้อนน้ำแข็งมารวมตัวกัน เตรียมที่จะใช้ประโยชน์จากมัน

“อะแฮ่มๆ!” หลัวคังอันที่นั่งอยู่ในที่นั่งผู้ช่วยกระแอมออกมาเล็กน้อย “น้องหลิน ไม่ต้องเหนื่อยเปล่า ในข่ายพลังนี้ไม่มีอันตรายอะไร ถ้าอยากจะออกไป สู้ทิ้งเทพมหาวิญญาณเอาไว้แล้วใช้พลังหนีออกไปจะง่ายกว่า เดิมทีข่ายพลังหมื่นฤทธานั้นเอาไว้ใช้สำหรับทดสอบความสามารถในการป้องกันพลังจากข่ายพลังต่างๆ ของเทพมหาวิญญาณที่เพิ่งสร้างออกมา พวกเราแค่เพิ่มระดับการป้องกันเท่านั้น ทนรับเอาไว้ก็พอ

แล้วก็เป็นไปอย่างที่คิดเอาไว้ ยังไม่ทันทีที่ก้อนน้ำแข็งจะได้จับตัวกันก็มีมังกรน้ำพุ่งออกมาจากในน้ำวน กระแทกก้อนน้ำแข็งที่กำลังจะจับตัวเข้าด้วยกันจนแตกกระจาย

สรุปแล้วก็คือบีบให้เทพมหาวิญญาณหอการค้าตระกูลฉินต้องมือไม้ปั่นป่วน จนจำเป็นต้องใช้เกราะพลังงานออกมาป้องกัน

…..

หิมะที่ตกโปรยปรายลงมาทยอยมุ่งหน้ามาทางนี้ ท่ามกลางหิมะสีขาวมีเกล็ดหิมะสีน้ำเงินเกล็ดหนึ่งแอบซ่อนอยู่ กระแสน้ำอันรุนแรงที่กำลังไหลบ่าเข้ามาถึงพลันหยุดลง

กระแสน้ำที่ซัดสาดเข้ามาจากทุกทิศทุกทางกำลังถูกแช่แข็งอย่างรวดเร็ว อีกไม่นานสถานที่ที่ถูกน้ำท่วมแห่งนี้ก็จะกลายเป็นสถานที่ที่ถูกแช่แข็ง มีหิมะตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

หลินยวนที่ถูกแช่แข็งอยู่ใต้น้ำกำลังจะควบคุมเทพมหาวิญญาณให้ทำลายน้ำแข็งออกมา หลัวคังอันพลันร้องห้ามเอาไว้ทันที “น้องหลิน ไม่ต้องรีบ ไม่ต้องรีบ ไม่ต้องรีบจริงๆ ขั้นตอนนี้เป็นการทดสอบประสิทธิภาพในการป้องกันความหนาวเย็น ถ้านายฝืนทำลายน้ำแข็งออกไป อีกเดี๋ยวก็จะมีสัตว์ประหลาดน้ำแข็งต่างๆ ปรากฏออกมาทันที ก่อนที่พลังงานของข่ายพลังหมื่นฤทธาจะหมดไป ต่อให้นายจะสู้เก่งแค่ไหนก็ฆ่าสัตว์ประหลาดพวกนั้นไม่หมดหรอก”

หลินยวนเหลียวหน้าไปมองเขา กล่าวถามว่า “ให้อยู่เฉยๆ แบบนี้ไม่ต้องทำอะไร?”

หลัวคังอันพยักหน้า “ไม่ต้องขยับ พอการทดสอบความสามารถในการป้องกันความหนาวเย็นสิ้นสุดลง น้ำแข็งมันก็จะคลายตัวไปเอง ไม่จำเป็นต้องเปลืองแรง พวกเราผ่านด่านที่หนึ่งกับด่านที่สองแล้ว ด่านนี้เรื่องเล็ก แค่ทดสอบพอเป็นพิธีเท่านั้นแหละ”

ถึงแม้จะกล่าวเช่นนี้ แต่หลินยวนก็เชื่อว่าในเวลานี้เขาคงไม่มีทางพูดจาส่งเดช แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่กล้าประมาท

ยังคงเป็นคำพูดประโยคนั้น ในเมื่อเขาลงมือแล้ว ก็จำเป็นต้องป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น

แต่หลังจากที่พวกเขาเงียบลง รอบด้านก็ตกอยู่ในความเงียบสงัดเช่นกัน ข่ายพลังหมื่นฤทธาคล้ายไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ มีเพียงเสียงปริแตกของน้ำแข็งที่ดังขึ้นมาเล็กน้อยเท่านั้น

หลังจากรอไปได้ประมาณหนึ่งชั่วยาม หลินยวนที่ยังคงระแวดระวังพลันกล่าวถามว่า “ต้องรออีกนานเท่าไร? ต่อไปจะมีอะไรอีก?”

“ไม่รู้ มันก็ต้องดูว่าคนที่ควบคุมข่ายพลังหมื่นฤทธาคิดยังไง” หลัวคังอันตอบ จู่ๆ สีหน้าพลันงุนงงไปเล็กน้อย กล่าวถามอย่างแปลกใจว่า “น้องหลิน ตอนนายเรียนอยู่ที่หลิงซานก็เรียนสาขาเทพมหาวิญญาณเหมือนกันนี่นา จากที่ฉันรู้มา ในตอนที่เทพมหาวิญญาณที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ยังไม่ถูกส่งให้ผู้พิทักษ์เทพ ในตอนที่ยังไม่มีคนนอกได้สัมผัสมัน หลิงซานจะให้นักเรียนของตนได้มีโอกาสทดสอบเพื่อลองมือ นายอยู่หลิงซานมาสามร้อยปี อย่าบอกนะว่าไม่เคยเจอด่านทดสอบ ‘ข่ายพลังหมื่นพันฤทธา’ เลยแม้แต่ครั้งเดียว?”

…………………………………………………………..

ชะตาฟ้าหาญกล้าท้ายอดคน

ชะตาฟ้าหาญกล้าท้ายอดคน

Status: Ongoing
อดีตแมงดาหวนคืนสู่มาตุภูมิในรอบ 300 ปี หวังจะใช้ชีวิตอย่างสงบเพื่อหลบเลี่ยงเรื่องบางอย่าง แต่กลับต้องเข้าไปพัวพันกับการประมูลเทพมหาวิญญาณและการชิงอำนาจจนเสี่ยงจะถูกเปิดเผยตัวตน?!อีก 1 ผลงานใหม่จากนักเขียนระดับแพลตตินัมของ Qidian ‘เยวี่ยเชียนโฉว’ผู้เขียนเรื่อง < พิชิตสวรรค์ ทะยานฟ้า > และ < ราชันพิชิตหล้า หนึ่งมรรคาสยบฟ้า >ณ แดนเซียนในยุคปัจจุบัน‘หลินยวน’ อดีตแมงดา เดินทางกลับมายังมาตุภูมิพร้อมกับตัวตนใหม่ด้วยหวังจะใช้ชีวิตอย่างสงบเพื่อหลบเลี่ยงเรื่องบางอย่างแต่ด้วยความจำเป็น เขาจึงต้องเข้าไปทำงานในบริษัทของคนรักเก่าที่เขาเคยหลอกใช้ในฐานะผู้ช่วยของ ‘หลัวคังอัน’ จอมลวงโลกที่โกหกว่าตัวเองคือผู้ทำให้ ‘ป้าหวัง’ 1 ใน 13 มารสวรรค์บาดเจ็บสาหัสและนั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้หลินยวนต้องเข้าไปพัวพันกับการประมูล ‘เทพมหาวิญญาณ’ซึ่งเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์จำนวนมหาศาลและการชิงอำนาจระหว่างตระกูลจนเสี่ยงต่อการถูกเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง?!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน