เย้ารักท่านอ๋องเผด็จการ – ตอนที่ 113 เซ่อเจิ้งหวางโชคดีจริงๆ

เย้ารักท่านอ๋องเผด็จการ

ตอนที่ 113 เซ่อเจิ้งหวางโชคดีจริงๆ

ก๊อกๆๆ

เสียงเคาะประตูระรัว ดังมาจากด้านนอกห้องโถงของศาลาที่ว่าการ

“ท่านใต้เท้าขอรับ มีเรื่องด้วยมาจากเถี่ยโส่ว”

“ว่ามา”

จวินมั่วหรันลุกขึ้นพรวด จากนั้นก็ขยับมาด้านหน้าเฟิงอู๋โยวอย่างเงียบๆ

เขารู้ดีว่าเฟิงอู๋โยวเป็นห่วงหน้าตาตัวเอง หากปล่อยให้จุยเฟิงเห็นนางในสภาพน้ำตาอาบน้ำ นางคงแผงฤทธิ์อีกแน่นอน

“หลังจากวันนี้แม่ทัพเฟิงถูกเนรเทศ ทางแคว้นเป่ยหลีได้ส่งมือสังหารมันทั้งหมดสามกลุ่มสามรอบด้วยกัน โดยรอบแรกเคลื่อนไหวในนามคำสั่งตามฆ่าของจั๋วเซี่ยงแห่งแคว้นเป่ยหลีอย่างอ๋าวเช่อ เขาและกองกำลังได้ไล่ต้อนแม่ทัพเฟิงจนมาถึงเขตชายแดนแคว้นตงหลิน ส่วนรอบที่สองเป็นมือสังหารจากตระกูลชิว ที่เป็นแม่แท้ๆ ของแม่ทัพเฟิง โดยมีเจตนาการสังหารไม่แน่ชัด รอบที่สามเป็นมือสังหารจากวังหลวงแห่งแคว้นเป่ยหลี เป็นกลุ่มมือสังหารมืออาชีพมากประสบการณ์ที่เป็นองครักษ์ข้างกายขององค์หญิงหลีอิน ซึ่งมือสังหารกลุ่มนี้ได้ไล่ตามและสะกดรอยแม่ทัพเฟิงมาตั้งแต่แรก ซ้ำยังซ่อนตัวกบดานอยู่ในแคว้นตงหลินเรื่อยมา”

เมื่อจุยเฟิงรายงานจบ ก็ถือโอกาสพูดเสริมขึ้น “ได้รับการยืนยันแล้วว่ามือสังการกลุ่มที่สี่ที่แม่ทัพเฟิงสังหารไปเมื่อวาน เป็นกลุ่มคนที่องค์หลีอินส่งมาขอรับ”

เมื่อได้ยินว่าชิวหรูสุ่ยเคยส่งคนมาตามหาตัวเอง เฟิงอู๋โยวก็ตะลึงไปวูบหนึ่งก่อนหันกลับมา “ตอนนี้คนของชิวหรูสุ่ยอยู่ที่ไหน”

“คนจากตระกูลชิวเข้ามาในเขตชายแดนของแคว้นตงหลินไม่ได้ จึงกลับไปแล้ว”

“นึกไม่ถึงเลยจริงว่าชิวหรูสุ่ยใจดำกว่าเฟิ่งจือหลินเสียอีก” เฟิงอู๋โยวยิ้มเย้ยหยันตัวเอง เมื่อเงยหน้าขึ้นมา ดวงตาพลันเคลือบแววเย็นทันที

ก่อนหน้านี้สิบเจ็ดปี ด้วยความที่ชิวหรูสุ่ยต้องการสร้างชื่อเสียงของตัวเองในค่ายกรมทหาร เขาได้เรียกเฟิงอู๋โยวว่าเป็นลูกเมียน้อยแห่งค่ายกรมทหาร

ก่อนหน้านี้เจ็ดปี เฟิงอู๋โยวเพิ่งอายุได้เพียงสิบขวบ แต่กลับถูกชิวหรูสุ่ยบีบบังคับให้ละทิ้งการเรียนเพื่อเข้าเป็นทหาร ทำให้หลังจากนั้นเป็นต้นมาเฟิงอู๋โยวต้องจับกระบี่ขี่ม้าเพื่อออกศึกทำสงคราม

ก่อนหน้านี้สามปี เฟิงอู๋โยวได้สร้างวีรกรรมช่วยเหลือกองทัพทหารทัพใหญ่แห่งแคว้นเป่ยหลีจนมีชื่อเสียงโด่งดัง ผู้เป็นแม่แห่งตระกูลชิวจึงพลอยได้รับเกียรติของ ‘บุตรชาย’ ไปด้วย จนถูกท่านอ๋องแห่งแคว้นเป่ยหลีอย่างเป่ยถางหลงถิงแต่งตั้งเป็นนางสนมขั้นสอง จากนั้นเฟิ่งจือหลินก็เลื่อนตำแหน่งเมียน้อยอย่างชิวหรูสุ่ยขึ้นเป็นเมียหลวงอย่างภาคภูมิใจ

ที่น่าใจหายก็คือ เฟิงอู๋โยวออกรบเลือดอาบไปทั้งตัวเพื่อเกียรติภูมิของชิวหรูสุ่ย

ตอนที่เฟิงอู๋โยวถูกเป่ยถางหลีอินเล่นงาน ชิวหรูสุ่ยกับมีทีท่าเหมือนกับเฟิ่งจือหลินไม่มีผิด จากนั้นก็ตัดความสัมพันธ์กับเฟิงอู๋โยวทิ้งอย่างไม่เหลือเยื่อใย

คนนอกไม่รู้ว่าเฟิงอู๋โยวเป็นสตรีที่ปลอมตัวเป็นบุรุษ หากพวกเขาเชื่อคำพูดขององค์หญิงหลีอินโดยง่ายก็ว่าไปอย่าง

แต่ทั้งที่ชิวหรูสุ่ยรู้ว่าเฟิงอู๋โยวเป็นสตรีที่ไม่มีทางคิดอะไรเกินเลยกับเป่ยถางหลีอินอย่างแน่นอน แต่ก็กลับปล่อยให้นางถูกเล่นงานไปต่อหน้าต่อตา

เกิดเป็นแม่คนให้เสียเปล่าจริงๆ!

“ต้องการให้ข้าระบายอารมณ์แทนเจ้าหรือไม่”

จวินมั่วหรันเห็นสีหน้าของเฟิงอู๋โยวเยือกเย็นลงฉับพลัน จึงเอ่ยถามเสียงขรึม

ฃำม่จำเป็นขอรับ” หนี้ที่พวกสวะจากแคว้นเป่ยหลีค้างชำระ เฟิงอู๋โยวต้องการเอาคืนด้วยมือของนางเอง

“จะกลับตำหนักพร้อมกับข้าเลยหรือไม่”

“ท่านใต้เท้าขอรับ กระหม่อมจับสตรีหัวขโมยให้ท่านตามสัญญาแล้ว นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขอจงเดินตามทางใครทางมันและอย่าได้ก้าวก่ายกันอีกเลยนะขอรับ”

น้ำเสียงของเฟิงอู๋โยวเรียบนิ่งเยือกเย็น แต่พอนึกถึงเรื่องที่จวินมั่วหรันทำกับนางเมื่อครู่ก็เกิดโมโหขึ้นมาทันที

“ไม่รู้แยกแยะ!”

เฟิงอู๋โยวยื่นมือข้างหนึ่งไปจับคอเรียวยาวของเฟิงอู๋โยว แต่ไม่ได้ออกแรง

“ท่านคิดจะใช้กำลังบังคับกระหม่อมอีกหรือ” เฟิงอู๋โยวแสยะยิ้มอย่างเย็นชา “ท่านใต้เท้ารู้ใช่หรือไม่ว่า แตงที่ฝืนเด็ดจากต้นย่อมไม่หวาน[1]”

“เฟิงอู๋โยว เจ้าคิดว่าข้าขาดเจ้าไม่ได้หรือ”

“กระหม่อมไม่คิดเช่นนั้น”

เฟิงอู๋โยวผินหน้าหนีและปล่อยให้เขาจับคอนางอยู่แบบนั้น

จวินมั่วหรันรู้ดีว่าเฟิงอู๋โยวยังโกรธเขาอยู่ แต่ก็ลดตัวขอโทษนางไม่ได้ จึงได้แต่จับคอนางแบบนั้นอยู่สักพักใหญ่ๆ ไม่ยอมปล่อยมือออกสักที

จุยเฟิงที่เห็นทั้งสองกระฟัดกระเฟียดใส่กัน ก็คิดว่าจะปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้ ไม่เช่นนั้นจวินมั่วหรันต้องทำให้เรื่องบานปลายยิ่งกว่าเดิมเป็นแน่

ในด้านความรู้สึก จวินมั่วหรันกลับว่างเปล่าไม่รู้อะไรเหมือนกระดาษอันขาวสะอาด ทั้งไม่รู้ว่าอะไรคือความรักทะนุถนอม และตระหนักด้วยตัวเองไม่ได้ว่า สิ่งที่ตัวเองกำลังทำอาจทำร้ายเฟิงอู๋โยวได้

เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้จวินมั่วหรันทำให้เรื่องใหญ่บานปลายไปยิ่งกว่านี้ จุยเฟิงจึงต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อหยุดมัน

เขาก้มลงไปที่พื้นและทำท่าตั้งใจมองศพสตรีที่อยู่บนพื้น จากนั้นก็พูดขึ้นอย่างตกใจ “ปากหนาใหญ่ หน้าตาเหี้ยมโหด เหมือนกับรูปสตรีหัวขโมยที่ท่านใต้เท้าวาดวันนั้นเลยขอรับ”

จวินมั่วหรันได้ยินเช่นนี้ จึงเหลือบไปมองศพสตรีหน้าตาอัปลักษณ์อย่างเย็นชา ริมฝีปากพลันเอ่ยพูด “ทำลายทิ้งเสีย”

“ขอรับ”

จุยเฟิงขานรับคำสั่ง จากนั้นก็ควักน้ำกลืนวิญญาณออกมาจากแขนเสื้อและราดลงไปจนทั่วร่างศพ

เพียงพริบตา ศพสตรีก็ย่อยสลายไปทันที เหลือทิ้งไว้แค่คราบน้ำมันสกปรก

สีหน้าของเฟิงอู๋โยวเรียบนิ่ง นางพูดด้วยน้ำเสียงเยือกเย็นเซาะกระดูก “กรรมเกิดจากเหตุ หนี้สินย่อมมีเจ้าหนี้[2] ความจริงถูกพิสูจน์แล้วว่าคนที่ลักลอบเข้าตำหนักเซ่อเจิ้งหวางเป็นคนของเป่ยถางหลีอิน หากท่านใต้เท้ายังคับข้องใจ ก็คงต้องไปพูดคุยกับนางที่แคว้นเป่ยหลี”

คำพูดของนางไร้ช่องโหว่ไว้เอาผิด จวินมั่วหรันจึงทำได้แค่คลายมือออกจากนางแต่ก็ยังไม่ดึงมือกลับไป

หลังจากบรรยากาศเงียบลงไปครู่หนึ่ง เสียงทุ้มต่ำของเขาก็ดังขึ้นอีกครั้ง “สตรีหัวขโมยลักลอบเข้ามาในแคว้นตงหลินก็เพื่อตามฆ่าเจ้า ไม่ว่าอย่างไรเจ้าก็เป็นต้นเหตุ ดังนั้นเจ้าหนีโทษฐานนี้ไม่พ้น”

เฟิงอู๋โยวถลึงตาใส่จวินมั่วหรันที่ทำตัวไร้เหตุผล นางหลุบมองมือของเขาที่ยังอยู่บนตัวนางอยู่ ครั้นแล้วจึงสะบัดตัวออกด้วยความโมโห

“ท่านใต้เท้า ได้โปรดดูแลตัวเอง!”

แคว่ก!

อาจเป็นเพราะเคลื่อนไหวเร็วเกินไป เป็นเหตุให้ผ้ารัดหน้าอกของเฟิงอู๋โยวตึงจนขาดฉับพลัน

ตอนนี้ สีหน้าของนางตกใจสุดขีดและได้แต่ยืนอยู่ที่เดิมไม่ขยับไปไหน

“เสียงอะไร”

จวินมั่วหรันคิ้วย่นเข้าหากันเล็กน้อย ก่อนถามเฟิงอู๋โยวเสียงต่ำ

สายตาของเขาจ้องมองดวงตาแดงเรื่อของนางอย่างไม่ละสายตา เขายังไม่ทันสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ บริเวณหน้าอกของนาง

เฟิงอู๋โยวหน้าแดงก่ำพลางเลื่อนมือขึ้นมาปิดหน้าอกและแสร้งพูดขึ้นอย่างเขินอาย “ท่านใต้เท้าโชคดีเหลือเกิน! ในรอบสิบเจ็ดปีมานี้ นี่เป็นครั้งแรกที่กระหม่อมผายลม ไม่นึกว่าท่านจะเห็นเข้า”

“…”

จวินมั่วหรันรู้สึกหมดความสนใจลงทันที ครั้นแล้วจึงค่อยๆ ดึงมือกลับไปและจากไปอย่างไม่แยแส

[1] แตงที่ฝืนเด็ดจากต้นย่อมไม่หวาน หมายถึงการกระทำอะไรโดยฝืนใจอีกฝ่าย ย่อมได้รับผลลัพธ์ที่ไม่ดี

[2] กรรมเกิดจากเหตุ หนี้สินย่อมมีเจ้าหนี้ หมายถึงหากต้องการจะจัดการปัญญาให้จบสิ้น ต้องจัดการที่ต้นเหตุ

เย้ารักท่านอ๋องเผด็จการ

เย้ารักท่านอ๋องเผด็จการ

Status: Ongoing
เพราะ ‘สัมพันธ์ชั่วข้ามคืน’ ทำให้ท่านอ๋องเย็นชาจอมเผด็จการแทบพลิกแผ่นดินตามหาตัวนาง เพื่อ…สังหาร!นิยายโรแมนติก-คอเมดี้ พระเอกสุดโหด นางเอกสุดแซ่บ!เมื่อ เฟิงอู๋โยว หัวหน้าทหารรับจ้างสุดก๋ากั่นทะลุมิติมายังโลกยุคโบราณทั้งยังโดนวางยาปลุกกำหนัดเข้าทางรอดเร่งด่วนเพียงอย่างเดียวก็คือใช้บุรุษช่วยถอนพิษ!ชายหนุ่มมากมายหลายแสนนางไม่เลือกกลับไปพัวพันเข้ากับ จวินมั่วหรัน ท่านอ๋องแคว้นศัตรู ผู้ขึ้นชื่อเรื่องเกลียดสตรีและดุดันเหี้ยมโหดเกินใครแม้จะรอดตัวมาได้เพราะร่างนี้อยู่ในฐานะ ‘บุรุษ’ แต่ด้วยสถานะทหารแคว้นศัตรูทำให้นางต้องกลับมาวนเวียนอยู่ข้างกายเขาอีกครั้งตราบใดที่นางไม่พูด เขาคงไม่รู้กระมังว่านางคือคนในคืนนั้น?เอาเถอะ อย่างนั้นคงต้องลองเสี่ยงดูสักตั้ง!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท