Perfect Superstar – ตอนที่ 613 ซ้อมแสดงล่วงหน้า

Perfect Superstar

ตอนที่ 613 ซ้อมแสดงล่วงหน้า

หังโจว ห้องอัดรายการใหญ่หมายเลขหนึ่งของสถานีโทรทัศน์เจ้อตง

ห้องอัดรายการนี้สามารถจุผู้ชมได้หนึ่งพันสองร้อยห้าสิบที่นั่ง สถานีโทรทัศน์เจ้อตงเพิ่งเริ่มใช้เมื่อต้นปีนี้ เพื่อแทนห้องอัดรายการเดิม และวันนี้ก็เป็นสถานที่บันทึกรายการตอนแรกของ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ ซีชันแรก

ถึงแม้จะพูดว่าห้องอัดรายการของสถานีโทรทัศน์เจ้อตงห้องนี้จะมีขนาดใหญ่มาก แต่ไม่ได้ใหญ่ที่สุดในสถานีระดับเดียวกัน แต่เนื่องจากมันเพิ่งสร้างใหม่ ดังนั้นอุปกรณ์ภายในจึงครบครันทันสมัย ติดตั้งหน้าจอแอลอีดีขนาดยักษ์ความละเอียดสูงซึ่งมีไม่กี่ตัวในประเทศจีน และยังมีระบบเสียงกับอุปกรณ์บันทึกภาพระดับชั้นนำ

ในหนึ่งเดือนข้างหน้านี้ ห้องอัดรายการหมายเลขหนึ่งจะให้บริการบันทึกรายการแก่ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’

สตาร์แฟคตอรีในฐานะฝ่ายผลิตของ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ มีสิทธิ์ใช้ห้องอัดรายการหมายเลขหนึ่งของสถานีโทรทัศน์เจ้อตง นอกจากเส้นสายของเถียนเถียนแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือสถานีโทรทัศน์เจ้อตงยินดีกับการร่วมงานของทั้งสองฝ่ายเป็นอย่างยิ่ง เพื่อรับประกันว่าจะได้สิทธิ์ออกอากาศจึงหยิบเบี้ยที่มีความจริงใจออกมาเยอะมาก

เหตุผลนั้นง่ายมาก เพราะสตาร์แฟคตอรีมีเดียนอกจากมีเถียนเถียนแล้วยังมีหุ้นส่วนอีกสองคน นั่นคือลู่เฉินกับเฉินเฟยเอ๋อร์ ทั้งสองคนร่วมมือกันผลิตรายการมีความเป็นไปได้ที่จะล้มเหลวหรือไม่

ลองคิดดู ‘รักนี้ชั่วนิรันดร์’ กับ ‘ฟูลเฮ้าส์’ และยังมี ‘โปเยโปโลเย’ ที่ทำรายได้ตั๋วหนังเกินหนึ่งพันล้านหยวน คำตอบชัดเจนอย่างไม่ต้องสงสัย!

การโปรโมต ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ เริ่มขึ้นนานแล้ว สถานีโทรทัศน์เจ้อตงได้ให้ความร่วมมือเต็มที่ ถ้าหากเปลี่ยนเป็นรายการที่ซื้อมาจากที่อื่น มีหรือจะได้รับการปฏิบัติแบบนี้

ตอนนี้เตรียมทุกอย่างพร้อมแล้ว รอเพียงลมตะวันออกพัดมาเท่านั้น!

ห้องอัดรายการหมายเลขหนึ่งตกแต่งใหม่ทั้งหมด โลโก้ที่เป็นสัญลักษณ์ของ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ แขวนอยู่บนโดมสูงสีดำ ส่องสว่างระยิบระยับภายใต้แสงไฟ

แต่ที่น่าสะดุดตามากที่สุด คือเก้าอี้สีแดงสดสี่ตัวที่วางอยู่ตรงหน้าเวทีการแสดง

ยังเหลือเวลาอีกสองชั่วโมงก่อนที่จะเริ่มบันทึกรายการอย่างเป็นทางการ แต่โค้ชทั้งสี่คนมาถึงห้องอัดรายการล่วงหน้าแล้ว ยกเว้นลู่เฉิน คนอื่นอีกสามคนล้วนตกตะลึงไปกับเก้าอี้ตัวใหญ่ที่สั่งทำเป็นพิเศษทั้งสี่ตัว

“นี่คือเก้าอี้โค้ชเหรอ”

เฉินเฟยเอ๋อร์ถามอย่างสงสัย “สั่งทำเหรอ ดูเหมือนจะมีฟังก์ชันเยอะมาก”

เธอเคยเห็นแผนงานของ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ แล้ว รู้ว่าเก้าอี้ของโค้ชจะสั่งทำเป็นพิเศษเพื่อแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของรายการ และยกระดับของ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ ให้มีลักษณะที่แตกต่างจากรายการประกวดเรียลลิตี้อย่างอื่น

แต่เก้าอี้หมุนสำเร็จรูปของจริง เธอเพิ่งเห็นเป็นครั้งแรก

เก้าอี้ทั้งสี่ตัวนี้ที่วางอยู่ตรงหน้า อย่างแรกคือลักษณะที่น่าตกใจ มีถาดหมุนสีดำอยู่ใต้เก้าอี้แต่ละตัว และตัวเก้าอี้ยังได้ติดตั้งอย่างอื่นเช่นไฟและลำโพง เป็นต้น

ลู่เฉินยิ้มตอบว่า “ใช่ครับ โครงสร้างเก้าอี้หมุนของโค้ชมีความซับซ้อนเล็กน้อย เพราะเป็นสินค้าเทคโนโลยีขั้นสูง มีระบบควบคุมเสียง ไฟ และการหมุนที่แม่นยำ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันนวดอีกด้วย ตอนนี้ทุกคนสามารถไปนั่งเพื่อทดสอบได้”

หลังจากเขาออกแนวคิดและวางแผนโครงการรายการ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ เรียบร้อยแล้ว ก็ไม่ได้สนใจเลย ปล่อยให้สตาร์แฟคตอรีของเถียนเถียนจัดการ มีเพียงการทำเก้าอี้หมุนของโค้ชเท่านั้น ที่เขาเป็นคนควบคุมขั้นตอนการผลิตและตรวจสอบทั้งหมด

ส่วนประกอบหลักของเก้าอี้หมุนคือเบาะหลังและเบาะรองนั่งสีแดงที่ทำจากหนังแท้ จำเป็นต้องรับประกันว่าเมื่อโค้ชนั่งบนเก้าอี้ไม่สวมหูฟัง หันหลังให้นักเรียน จะต้องได้ยินเสียงอย่างชัดเจน โครงสร้างของเก้าอี้หมุนแบบนี้มีข้อกำหนดความต้องการสูงมาก ขณะเดียวกันระยะห่างของเก้าอี้กับลำโพงของเวทีหลักก็มีความพิถีพิถันมากเช่นกัน

หลักๆ แล้วลู่เฉินออกแบบโดยใช้มือวาด ฟังก์ชันที่ต้องการเขาเป็นคนเสนอออกมาเอง อย่างเช่นส่วนประกอบหลักของเก้าอี้หมุนต้องติดตั้งมอเตอร์ใต้เก้าอี้ ต้องหมุนได้แม่นยำ และมีฟังก์ชันลดการสั่นสะเทือน ด้านหลังมีการติดตั้งแผงควบคุมการล็อก จะต้องแน่ใจว่าตอนที่กดปุ่มเก้าอี้ถึงจะหมุน

ความต้องการหลายอย่าง บวกกับจำนวนการผลิตที่น้อยนิด ต้นทุนรวมกันจึงสูงมาก เก้าอี้สี่ตัวบวกอุปกรณ์และอะไหล่ฟุ่มเฟือย ค่าใช้จ่ายทั้งหมดรวมกันเกินสองล้านหยวน

มันประกอบไปด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ไม่อย่างนั้นจะยกระดับ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ ให้เด่นชัดได้อย่างไร

แน่นอนว่าลู่เฉินคิดจะนำเก้าอี้ไปจดสิทธิบัตรทั่วโลก และจดทะเบียนลิขสิทธิ์รายการประเภท ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’เพื่อรับประกันว่าจะไม่มีใครลอกเลียนแบบอย่างไร้ศีลธรรม

อนาคตไม่แน่อาจจะได้จำหน่ายไปต่างประเทศ

เฉินเฟยเอ๋อร์ ซือฟาง และเลี่ยวเจี่ยขึ้นไปนั่งอย่างมั่นใจ มีทีมงานหน้าเซ็ตคอยอธิบายฟังก์ชันให้ทั้งสามคนฟัง

เลี่ยวเจี่ยขยับก้น เพื่อให้ตัวเองนั่งพิงพนักเก้าอี้อย่างสบาย เก้าอี้หมุนของโค้ชใช้หนังลูกวัวแท้นำเข้าลวดลายละเอียดน่าสัมผัส บวกกับการออกแบบให้เข้ากับสรีระของมนุษย์ การห่อหุ้มและการรองรับมีความโดดเด่นมาก เวลานั่งจึงรู้สึกถึงความไม่ธรรมดา

เขาลองกดฟังก์ชันนวดของเก้าอี้ จากนั้นก็ชูนิ้วโป้งให้ลู่เฉิน “เยี่ยม!”

ลู่เฉินหัวเราะ…เก้าอี้ราคาสี่แสนต่อหนึ่งตัวไม่ชมว่าเยี่ยมคงจะมีปัญหาแน่นอน!

เฉินเฟยเอ๋อร์กดปุ่มที่อยู่ใต้พนักพิง ลมอ่อนๆ พัดขึ้นมาเป่าเส้นผมของเธอให้สยาย

ซือฟางมองแล้วก็รู้สึกสนุก ลองทำดูบ้าง ราชินีทั้งสองเล่นสนุกเหมือนกับสาวน้อยก็ไม่ปาน

ลู่เฉินไม่รู้ว่าจะหัวเราะหรือร้องไห้ดี หลังจากทั้งสองคนเล่นกันสักพักแล้ว เขาจึงส่งสัญญาณให้ทีมงาน

วินาทีต่อมา เก้าอี้สี่ตัวจึงหมุนอัตโนมัติ ทำให้พนักเก้าอี้หันหน้าเข้าหาเวที ส่วนพวกเฉินเฟยเอ๋อร์ทั้งสามคนหันหน้าเข้าหาผู้ชม

นี่คือลักษณะเด่นที่สุดของ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ นั่นก็คือโค้ชคัดเลือกแบบคนตาบอด เหล่าโค้ชจะเลือกนักเรียนจากเสียงร้องเพลงของนักร้อง นักเรียนไม่ว่าจะแก่หรือหนุ่ม จะอ้วนหรือผอม จะสวยหรือขี้เหร่ก็ไม่สำคัญ เพราะสิ่งที่ทำให้โค้ชประทับใจมีเพียงความสามารถเท่านั้น

นั่นจะทำให้คนรู้สึกถึงความยุติธรรมมาก เพราะการดูคนที่หน้าตาตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นสังคมในชีวิตจริง หรือว่าในวงการบันเทิงล้วนมีอยู่เสมอ ถึงขนาดมีความรุนแรงมาก

ที่ผ่านมามีรายการประกวดหลายรายการ อย่างแรกจะเลือกหนุ่มหล่อสาวสวยก่อน หน้าตาใช้ไม่ได้แต่ร้องเพลงโดดเด่นหรือเต้นเก่งก็ไม่มีประโยชน์ ต่อให้โชคดีเข้ารอบหลายครั้ง ก็ไม่มีโอกาสได้เซ็นสัญญา

รูปแบบของ ‘ เดอะวอยซ์ไชน่า’ ถือว่าเป็นการล้มล้างเล็กๆ

พวกเฉินเฟยเอ๋อร์ทั้งสามคนรู้กฎข้อนี้ของ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ ดังนั้นตอนที่เก้าอี้หมุนพวกเธอจึงไม่ได้ตกใจมาก แต่รู้สึกถึงความแปลกใหม่มากกว่า

เก้าอี้ตัวหนึ่งในนั้นว่างอยู่ เพราะว่าลู่เฉินยืนอยู่บนเวที เขาสั่งให้ทีมงานหยิบกีตาร์ให้ตัวเอง แล้วยืนอยู่หน้าไมค์

การซักซ้อมล่วงหน้าก่อนบันทึกรายการอย่างเป็นทางการ เขาจะรับหน้าที่เป็น ‘นักเรียน’ ที่ขึ้นเวทีเป็นคนแรก รับฟังการประเมินของโค้ชทั้งสามคน

ลู่เฉินดีดสายกีตาร์บรรเลงเพลง เสียงกีตาร์ดังผ่านไมโครโฟนไปยังด้านหลังเวที ผ่านการปรับแต่งจากอุปกรณ์ชั้นสูงแล้วส่งต่อไปยังลำโพง ดูเหมือนสายน้ำที่ระบายออกมา สาดกระเซ็นไปทั่วห้องอัดรายการที่โล่งกว้าง

…………………………………………………………………………

Perfect Superstar

Perfect Superstar

Status: Ongoing
ชีวิตของลู่เฉินดั่งมรสุมรุมเร้า ทว่าสวรรค์ยังคงเมตตาคนสู้ชีวิต ความทรงจำและความสามารถจากในความฝัน จะช่วยปูทางให้เขากลายเป็น Perfect Superstar เอง!ลู่เฉิน ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาวัย 22 ปีจำต้องหยุดเรียนออกมาทำงานหาเงินในเมืองหลวง เพื่อช่วยครอบครัวปลดหนี้จำนวนมหาศาลวันหนึ่งเขาฝัน…เป็นความฝันที่ยาวนานมากโลกแห่งความฝันทั้งคุ้นเคยและแปลกหน้าตัวละครแสดงต่างก็มีสีสันที่ไม่เหมือนกันนักร้อง นักแสดง นักเขียนอิสระเขามีประสบการณ์กับช่วงชีวิตที่ต่างกันทั้งสามนี้ในโลกความฝันเมื่อตื่นขึ้น ลู่เฉินมุ่งหน้าสู่ความฝันของตัวเองพร้อมกับทักษะที่ได้รับมาเป้าหมายคือกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่สมบูรณ์แบบ!!!

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท