Perfect Superstar – ตอนที่ 645 ก็จะไปด้วย

Perfect Superstar

ตอนที่ 645 ก็จะไปด้วย

“ทำไมนายต้องมอบหนังสือชุดเรื่อง ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ ให้หลี่ว์เจิ้นไห่ล่ะ”

หลังจากที่หลี่ว์เจิ้นไห่บอกลาจากไป หลี่มู่ซืออดไม่ได้ที่จะถามลู่เฉินอย่างสงสัย

หนังสือชุดนั้นลู่เฉินกำชับให้ผู้ช่วยไปเอามาจากในรถ เห็นได้ชัดว่าเตรียมไว้ล่วงหน้าแล้ว ไม่ได้คิดขึ้นมาอย่างกะทันหัน เพียงแต่หลี่มู่ซือมองไม่ออกว่าลู่เฉินทำอย่างนี้มีเจตนาอะไร

แม้ว่าเธอจะไม่สนใจในตัวหลี่ว์เจิ้นไห้ แต่อีกฝ่ายยังไงก็ถูกแนะนำมาโดยเพื่อน อย่างไรก็ต้องรับผิดชอบหน่อย ไม่ควรแกล้งทำเป็นไม่รู้เห็นอะไรทั้งนั้น

ลู่เฉินยกถ้วยชาขึ้น ยิ้มก่อนจะพูดว่า “รองผู้อำนวยการหลี่ว์คนนี้น่าสนใจดี เป็นคนที่ควรค่าแก่การคบหาสมาคม ที่ผมให้หนังสือชุดนั้นไป ก็เพราะอยากให้โอกาสเขาสักครั้ง”

หลี่มู่ซือขมวดคิ้ว “พูดภาษาคนสิ!”

ลู่เฉินเกือบจะสำลักตาย เขารีบวางถ้วยชาลง แล้วอธิบายว่า “ที่จริงก็ไม่มีอะไรซับซ้อน หลี่ว์เจิ้นไห่ในฐานะตัวแทนของสถานีโทรทัศน์เซียงหนานต้องอยากร่วมงานกับผมแน่นอน แต่โปรเจกต์ที่ผมทำอยู่ตอนนี้ไม่มีที่ว่างแล้ว”

ละครเรื่อง ‘ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว’ ใช้เวลาเตรียมการนานอย่างนั้น ผู้ที่ร่วมมือกันก็ผ่านการต่อรองผลประโยชน์กันมาแล้ว จบลงที่ยังคงรักษาไว้ซึ่งโมเดลแห่งความสำเร็จตอนที่ถ่ายทำละคร ‘ฟูลเฮ้าส์’

สิทธิ์การฉายเรื่อง ‘ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว’ แน่นอนว่าต้องตกอยู่ในมือของสถานีโทรทัศน์เจ้อตงและสถานีโทรทัศน์ปักกิ่งอยู่แล้ว หากสถานีโทรทัศน์เซียงหนานอยากจะเบียดเข้ามามีส่วนร่วมในซุปถ้วยนี้ละก็ ต่อให้ลู่เฉินรับปาก สถานีโทรทัศน์เจ้อตงและสถานีโทรทัศน์ปักกิ่งก็ไม่มีทางไม่เห็นด้วย

ลู่เฉินเองก็ไม่ได้ใจกว้างพอที่จะไปผิดใจกับผู้ร่วมลงทุนที่ยิ่งใหญ่ทั้งสอง เพื่อต้อนรับ ‘อดีตศัตรู’ ต่อให้บุญคุณความแค้นจางหายไปหลังจากที่หลี่ว์เจิ้นไห่มาพบกันในครั้งนี้แล้วก็ตาม

แต่ดังคำกล่าวที่ว่าไม่มีมิตรแท้ตลอดกาล มีเพียงผลประโยชน์ตลอดไปนั่นแหละ ละครเรื่อง ‘ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว’ นั้นไม่อาจร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์เซียงหนานได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าผลงานเรื่องต่อไปจะไม่ได้ด้วยนี่

และนี่ก็เป็นเหตุผลที่แท้จริงที่เขามอบหนังสือเรื่อง ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ ให้หลี่ว์เจิ้นไห่ไป

เพราะเรื่องต่อไปที่ลู่เฉินจะถ่ายทำคือเรื่อง ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ นั่นเอง

เพียงแต่เขาส่งสัญญาณได้ลึกลับไปหน่อย

ตอนที่หลี่ว์เจิ้นไห่จากไปเห็นได้ชัดว่าไม่ได้เข้าใจทันที แต่ลู่เฉินเชื่อว่าไม่นานเขาต้องเข้าใจแน่

“ผู้ชายนี่เห็นได้ชัดเลยว่าพึ่งพาไม่ได้…”

หลี่มู่ซือเมื่อฟังลู่เฉินอธิบายจนเข้าใจแล้ว ก็แสดงอาการดูถูกเขาทันที “ลูกเล่นแพรวพราวจริงนะ”

ลู่เฉินยิ้มขื่นพลางลูบจมูกตน เขาตัดสินใจไม่ถือสาเธอ

หลี่มู่ซือยังพูดต่ออีกว่า “แต่ว่าก็ว่าเถอะ ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’นี้ ถ้าถ่ายทำเป็นละครละก็ ร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์เซียงหนานถือว่าไม่เลว วิวทิวทัศน์ทางเซียงหนานดีมาก เงื่อนไขการถ่ายทำก็ไม่เลวเลย”

“อ๋า?”

ลู่เฉินชะงักไป หากคำพูดนี้ออกมาจากปากของคนในวงการละก็มันปกติมาก แต่เมื่อออกมาจากปากของหลี่มู่ซือ มันทำให้เขารู้สึกว่าแปลกอย่างบอกไม่ถูก

“อ๋าอะไรกัน!”

หลี่มู่ซือกลอกตาใส่เขา ก่อนจะพูดว่า “หนังสือนี้ฉันเคยอ่าน ก่อนหน้านี้เวลาเบื่อๆ ก็เคยดูละครที่สถานีโทรทัศน์เซียงหนานผลิตด้วย คุณภาพผลงานของพวกเขาถือว่าเป็นอันดับหนึ่งในประเทศได้เลย”

ลู่เฉินหัวเราะก่อนจะพูดว่า “พี่ก็ชอบหนังสือเล่มนี้เหรอ”

หลี่มู่ซือพยักหน้า “ใช่แล้ว เฟยเอ๋อร์ให้ฉันมาชุดหนึ่ง ใช้เวลานานเลยแหละกว่าจะอ่านจบ”

คิดไม่ถึงว่าจะเป็นเฉินเฟยเอ๋อร์ที่มอบให้เธอ ลู่เฉินยังไม่รู้เรื่องนี้เลย เขาเริ่มสนใจขึ้นมาแล้ว “อย่างนั้นพี่ลองว่ามาสิ พี่ชอบตัวละครไหนในหนังสือมากที่สุด”

ปัญหานี้ ในคลับหนังสือบนอินเทอร์เน็ต ก็มีแฟนหนังสือเรื่อง ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ ถามขึ้นมาบ่อยๆ

หนังสือ ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ นี้ทั้งชุดมีหนึ่งล้านตัวอักษร ในหนังสือมีตัวละครมากกว่าหนึ่งร้อยตัว ตัวละครในนั้นที่โดดเด่นและสร้างความประทับใจให้ผู้อ่านอย่างน้อยๆ ก็มียี่สิบสามสิบคน

หนังสือเล่มนี้พิมพ์ซ้ำมาแล้วสี่ครั้ง ยอดจำหน่ายรวมเกินสองล้านชุด หากนับตามจำนวนเล่ม ก็มากกว่าสิบล้านเล่ม ครองรายชื่อหนังสือขายดีมาอย่างยาวนาน

การขายดีของหนังสือเรื่อง ‘กระบี่เย้ยยุทธภพ’ ไม่เพียงแต่นำเงินจำนวนมากมาสู่ผู้แต่งและผู้จัดพิมพ์เท่านั้น แต่ยังสร้างกลุ่มผู้อ่านที่เป็นแฟนตัวยงขึ้นมากลุ่มหนึ่งด้วย พวกเขาพูดคุยถึงตัวละครและเนื้อเรื่องในหนังสืออย่างกระตือรือร้นในบล็อก ฟอรัม คลับหนังสือต่างๆ ทำให้อิทธิพลของผลงานมากยิ่งขึ้นไปอีก

สำหรับคำถามของลู่เฉิน หลี่มู่ซือคิดอยู่นานก่อนจะพูดว่า “งักฮูหยินละมั้ง”

งักฮูหยิน?

ลู่เฉินชะงักไป ก่อนจะรีบยิ้มแล้วพูดว่า “อย่างนั้นพอถ่ายภาพยนตร์ พี่จะมาลองแสดงหน่อยไหม”

หลี่มู่ซือถลึงตาใส่เขา “ฉันแก่อย่างนั้นเลยเหรอ”

ลู่เฉินหมดคำพูดทันที

หลี่มู่ซือแค่นเสียง “ฮึ” ก่อนจะพูดว่า “ไม่ล้อนายเล่นแล้ว เดือนหน้าฉันจะไปอเมริกาแล้ว คิดว่าจะอยู่ที่นั่นประมาณสองเดือน จะเอาเว็บระดมทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์”

ความสนใจของลู่เฉินถูกดึงกลับมาอีกครั้ง “ครั้งนี้มั่นใจแล้ว?”

หลี่มู่ซือเตรียมการจะนำเว็บระดมทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์แนสแด็กของสหรัฐอเมริกาตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อระดมทุนจำนวนมากมาพัฒนาและขยายเว็บไซต์

แม้ว่าเว็บระดมทุนจะมีข้อได้เปรียบเพราะเป็นผู้ริเริ่มรายแรกๆ ตั้งแต่หนึ่งปีก่อน แต่เพราะว่าศักยภาพในการพัฒนานั้นยิ่งใหญ่และทำกำไรได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นคนที่จ้องจะเลียนแบบจึงมีมากมายนับไม่ถ้วน หนึ่งในนั้นก็มียักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมเดียวกันนี่แหละที่อยากทดลองสนามด้วย

ภายใต้สถานการณ์อย่างนี้ เว็บระดมทุนที่ยึดครองพื้นที่ในประเทศจีนไปกว่าครึ่งไม่มีโอกาสหยุดหอบหายใจ ต้องรีบรักษาสถานะที่ได้เปรียบอยู่ในตอนนี้เอาไว้ไม่ให้สั่นคลอน

ดังนั้นหลี่มูซือจึงให้ความสำคัญกับการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ของเว็บระดมทุนมาก เธอต้องมุ่งหน้าไปสหรัฐอเมริกาเพื่อรักษาสถานะไว้ให้มั่น

ลู่เฉินพูดต่อว่า “อย่างนั้นผมต้องขออวยพรล่วงหน้าให้พี่สำเร็จทันทีนะครับ”

ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับบริษัทอินเทอร์เน็ตในประเทศที่จะเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ในสหรัฐอเมริกา หุ้นที่หลี่มูซือถืออยู่บางส่วนต้องถูกแบ่งออกไป มันเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ที่ค่อนข้างซับซ้อน แต่สุดท้ายแล้วความน่าจะเป็นของความสำเร็จในท้ายที่สุดไม่ต่ำมากเท่าไร

แน่นอนว่าสำหรับลู่เฉินแล้ว เขาเองก็รอคอยให้เว็บระดมทุนนี้เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ เพราะในมือเขากุมหุ้นผู้ก่อตั้งเอาไว้ 10% เมื่อมันเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ นั่นหมายถึงขุมทรัพย์ที่น่าตกใจ

ใครจะรังเกียจเงินเยอะล่ะ

หลี่มู่ซือกลับไม่มีความมั่นใจ “หวังว่านะ ยังมีปัญหาไม่น้อยเลย…”

เหมือนเธอนึกอะไรออก สีหน้าปรากฏรอยยิ้มออกมา “แต่ฉันก็พบคนเก่งจริงๆ คนหนึ่งเข้าที่นั่น เธอเป็นรุ่นน้องที่กำลังเรียนอยู่ที่วิทยาลัยวอร์ตัน หน้าตาสะสวยและมีความสามารถมาก”

ลู่เฉินทราบดีกว่าหลี่มู่ซือจบจากวิทยาลัยวอร์ตัน เพียงแต่รอยยิ้มของเธอนั้นดูค่อนข้างจะ…

“เหอะๆ!”

เขากระแอมสองสามที ก่อนจะพูดว่า “ผมเองก็ต้องไปอเมริกาสักหน่อยแล้ว”

“หืม?”

หลี่มู่ซือประหลาดใจ “นายจะไปอเมริกาทำไม”

ลู่เฉินวางแผนว่าหลังจากที่ถ่ายละครเรื่อง ‘ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว’ เสร็จ จะไปสำรวจลู่ทางที่อเมริกาสักหน่อย ถือโอกาสนี้ส่งคนไปยังสถาบันเฉพาะทางที่นั่นเพื่อฝึกอบรมด้านการผลิตสเปเชียลเอฟเฟกต์สำหรับภาพยนตร์และละครโทรทัศน์

อีกอย่าง เขาหวังที่จะพบคนมีพรสวรรค์ที่นั่น แม้ว่ามันจะไม่ง่าย แต่ถ้าไม่ลองจะรู้ได้อย่างไรล่ะ

………………………………………………

Perfect Superstar

Perfect Superstar

Status: Ongoing
ชีวิตของลู่เฉินดั่งมรสุมรุมเร้า ทว่าสวรรค์ยังคงเมตตาคนสู้ชีวิต ความทรงจำและความสามารถจากในความฝัน จะช่วยปูทางให้เขากลายเป็น Perfect Superstar เอง!ลู่เฉิน ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาวัย 22 ปีจำต้องหยุดเรียนออกมาทำงานหาเงินในเมืองหลวง เพื่อช่วยครอบครัวปลดหนี้จำนวนมหาศาลวันหนึ่งเขาฝัน…เป็นความฝันที่ยาวนานมากโลกแห่งความฝันทั้งคุ้นเคยและแปลกหน้าตัวละครแสดงต่างก็มีสีสันที่ไม่เหมือนกันนักร้อง นักแสดง นักเขียนอิสระเขามีประสบการณ์กับช่วงชีวิตที่ต่างกันทั้งสามนี้ในโลกความฝันเมื่อตื่นขึ้น ลู่เฉินมุ่งหน้าสู่ความฝันของตัวเองพร้อมกับทักษะที่ได้รับมาเป้าหมายคือกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่สมบูรณ์แบบ!!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท