ยอดชายากับองค์หนูน้อยแห่งจวนอ๋องอี้ – บทที่ 519 หักหลัง

ยอดชายากับองค์หนูน้อยแห่งจวนอ๋องอี้

ยอดชายากับองค์หนูน้อยแห่งจวนอ๋องอี้ บทที่ 519 หักหลัง

เซียงอวี้เห็นอวี๋เฟิงเป็นแบบนี้ ในใจก็รู้สึกไม่ดี

“ไม่ว่ายังไงพ่อบ้านกาว ก็เป็นคนเฒ่าคนแก่อยู่ในจวนอ๋องมา 10 กว่าปี และที่ผ่านมานี้ท่านอ๋องก็เห็นเขาเป็นผู้ช่วยมือซ้ายขวาคนสำคัญ เชื่อและไว้ใจอย่างที่สุด ใครจะไปคิดว่าบ่าวที่จงรักภักดีคนหนึ่งแบบนี้ สุดท้ายแล้ว กลับเป็นไส้ศึกของคนอื่น”

“เอ๋ หยีเฟยเหนียงเหนียงเป็นองค์หญิงแคว้นต้าเซี่ย หากพ่อบ้านเป็นคนแคว้นต้าเซี่ยจริงๆ ก็ไม่น่าที่จะหักหลังท่านอ๋องแบบนี้ เพราะยังไงในตัวท่านอ๋อง ก็มีเลือดของแคว้นต้าเซี่ยครึ่งหนึ่ง”

สายตาโม่หลีสั่นไหว โม่หวิ่นหมิงมองดูเขา แล้วก็มองดูอวี๋เฟิงกับเซียงอวี้ที่โกรธโมโห พร้อมพูดขึ้นว่า “บางทีอาจจะมีความนัยแอบแฝง ทั้งสองอย่าโกรธโมโหเลย”

เซียงอวี้กับอวี๋เฟิงผงกหัว แล้วก็ไม่พูดอะไรอีก

พวกเขาก็แค่รู้สึกไม่เป็นธรรมกับกู้โม่หานเท่านั้นเอง แต่นายท่านที่พวกเขาต้องดูแลปกป้องคือหนานหว่านเยียนกับเสี่ยวจวิ้นจู่ทั้งสอง ความปลอดภัยของพวกนางสำคัญที่สุด…..

ภายในจวนอี้อ๋อง ข่าวของพ่อบ้านกาวแม้ว่าจะสร้างความโกลาหลอยู่สักพัก แต่บรรยากาศดูอึดอัดน้อสู้ภายในวังไม่ได้

รถม้าจอดอยู่ด้านนอกประตูพระราชวัง หนานหว่านเยียนกับกู้โม่หานก็ตามเฟิ่งกงกง มาถึงตำหนักหย่างซิน

หนานหว่านเยียนเดินอยู่ด้านข้างกู้โม่หาน เมื่อหันมองไป ในห้องโถง นอกจากเหล่าขุนนาง เฉิงอ๋องกับท่านอ๋องเจ็ดแล้ว ชี่กุ้ยเฟยก็อยู่ด้วย

ส่วนกู้จิ่งซานนั่งอยู่บนบัลลังก์มังกร ท่าทางภูมิฐานสง่างาม ราวกับผู้ยิ่งใหญ่เกรียงไกร

สายตาหนานหว่านเยียนกะพริบเล็กน้อย ครั้งนี้มีคนมากมายขนาดนี้ เห็นได้ชัดว่าต้องการให้เป็นเรื่องใหญ่

นางชักสายตากลับมา เดินเข้าไปถวายบังคมกู้จิ่งซานพร้อมกับกู้โม่หาน “ลูก ถวายบังคมเสด็จพ่อ”

“เชอะ” กู้จิ่งซานตบที่วางมือบนเก้าอี้มังกรแล้วลุกขึ้นมา เสียงไม่สูง สะท้อนอยู่ในตำหนักหย่างซิน แลดูเยือกเย็นอย่างผิดปกติ พร้อมพูดขึ้นว่า “เจ้าหก เรื่องลอบฆ่าในทะเลสาบเนี่ยวันนั้น เจ้ามีอะไรต้องรายงานข้าไหม?”

พูดเสร็จ ชี่กุ้ยเฟยยกถ้วยน้ำชาขึ้นมาดื่มอย่างเชื่องช้า สายตามองดูอ๋องเจ็ดแวบหนึ่ง

ส่วนกู้โม่หลิง ก็ขมวดคิ้วขึ้นมา

สายตากู้โม่หานมัวหมองลง พร้อมพูดขึ้นว่า “เรียนเสด็จพ่อ นักฆ่าที่พบตอนทัวร์ทะเลสาบวันนั้น ลูกสืบรู้แล้ว ล้วนมาจากสำนักอู๋หยิ่ง หลายวันมานี้ ค่ายเสินเชื่อกำลังกวาดล้างอำนาจของสำนักอู๋หยิ่ง รอจับตัวคนได้แล้ว….”

“รอจับได้ รอจับได้ จะต้องรอถึงเมื่อไหร่?” กู้จิ่งซานพูดแทรกคำพูดของเขา พร้อมพูดขึ้นยังโกรธโมโหว่า “ในฐานะที่เจ้าเป็นถึงไท่จื่อ เจ้าทำงานแบบนี้หรือ? ข้าว่าเจ้ายังไม่รู้ตัวว่าตนเองทำอะไรผิด”

“เจ้ารู้ไหมว่าคนที่อยู่บนเรือในวันนั้นไม่ใช่คนอื่น แต่เป็นองค์ชายองค์หญิงของแคว้นเทียนเซิ่ง ผิงซวนอ๋องกลับแคว้นเทียนเซิ่งในครั้งนี้ ก็จะได้รับแต่งตั้งให้เป็นไท่จื่อ กลายเป็นไท่จื่อของแคว้นเทียนเซิ่ง หากวันนั้นเขาเป็นอะไรไป เจ้าจะรับผิดชอบไหวได้อย่างไร?”

หนานหว่านเยียนฟังกู้จิ่งซานพูดเช่นนี้ สายตามัวหมองลง

กู้โม่หานขมวดคิ้วเล็กน้อย ความเยือกเย็นในใจยิ่งไร้ขีดจำกัด

ดวงตาอันล้ำลึกของเขาไม่มีใครรู้ว่าคิดอะไรอยู่ เขาพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงถ่อมตนว่า “เรียนเสด็จพ่อ ลูกรู้ตัวเองว่ามีความละเลยไปบ้าง แต่ก่อนที่จะไปยังทะเลสาบเนี่ย ลูกได้สั่งคนปิดล้อมป่าเขารอบด้านแล้ว ค่ายเสินเชื่อกับองครักษ์รักษาพระองค์ ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติอะไร”

“คนของสำนักอู๋หยิ่งพวกนั้นสามารถแทรกตัวเข้ามาได้ คิดว่าเบื้องหลังคงมีผู้บงการที่เราคิดไม่ถึง ถึงได้กล้าบุกมาลอบฆ่าราชวงศ์แบบนี้”

“ดังนั้นลูกจึงเพิ่มกำลังในการสืบค้น ลูกก็อยากรู้ ใครกันที่ไม่คำนึงถึงชีวิตขนาดนี้ กล้าบงการนักฆ่าให้กระทำการอย่างอุกอาจขนาดนี้ กล้าคิดฆ่าคนภายใต้แทบเท้าของกษัตริย์”

ได้ยินแบบนี้ มือชี่กุ้ยเฟยที่ถือถ้วยน้ำชาไว้ กำแน่นยิ่งขึ้น พร้อมหันไปมองกู้โม่หานอย่างครุ่นคิด

สีหน้ากู้โม่หลิงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หนานหว่านเยียนจับจ้องมองกู้จิ่งซานอยู่ตลอด คอยดูว่าท่าทีของเขามีอะไรผิดปกติหรือเปล่า

ส่วนกู้จิ่งซาน มองดูกู้โม่หานที่แลดูนอบน้อมอยู่ตรงหน้าอย่างสูงศักดิ์ ในใจหนักอึ้ง คิ้วขมวดแน่น

อี้อ๋องพูดแบบนี้หมายความว่าอย่างไร?

หรืออี้อ๋องคิดว่าเขาเป็นคนส่งคนไป ให้ท้ายสำนักอู๋หยิ่งที่เขาไม่เคยเห็นอยู่ในสายตาพวกนั้น?

มีอย่างที่ไหนกัน

ถึงแม้กู้โม่หานถูกลอบสังหารระหว่างนำทูตทัวร์ทะเลสาบ กระทำเรื่องไม่รอบคอบ ทำให้เขามีโอกาสจับผิดกู้โม่หาน แต่เขาไม่มีทางสร้างเรื่องนี้ขึ้นมาด้วยตนเอง

หากคนของแคว้นเทียนเซิ่งเป็นอะไรไปจริงๆ ก่อให้เกิดสงครามระหว่างทั้งสองแคว้น แบบนี้จะมีผลดีอะไรกับเขา?

เขาพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงเยือกเย็น ราวกับน้ำแข็งว่า “เจ้าหก สำนักอู๋หยิ่งเป็นพวกหัวมังกุท้ายมังกรอะไร ข้าไม่สนใจ”

“สิ่งที่ข้าสนใจก็คือ ในฐานะที่เจ้าเตรียมจะได้เป็นไท่จื่อของแคว้นซีเหย่ เรื่องราวผ่านไปสองวันแล้ว กลับไม่สามารถสืบรู้อะไรเลย เรื่องนี้ไม่มีข้อมูลหลักฐานสักนิด หากเรื่องเล็กแค่นี้ก็ทำได้ไม่ดี เจ้าจะยังเป็นไท่จื่อไปทำไม”

ได้ยินแบบนี้แล้ว หนานหว่านเยียนรู้สึกเศร้าหมองในใจ สายตาหดหรี่ลงอย่างรุนแรง กู้จิ่งซานเป็นคนที่ร้ายกาจจริงๆ

เรื่องลอบฆ่า ฉินอี้หรานสองพี่น้องยังไม่เดือดร้อนอย่างมากมาย ฮ่องเต้กลับบีบคั้นขนาดนี้ เห็นได้ชัดว่า อยากบีบให้กู้โม่หานยอมสละตำแหน่ง

กู้โม่หานคาดเดาไม่ผิด ฮ่องเต้ชั่วคนนี้ เพื่อไม่ให้นางกับกู้โม่หานได้เป็นไท่จื่อกับไท่จื่อเฟย สร้างเรื่องและแสดงได้ดีจริงๆ

ป้ายคำสั่งเสวียนอู่นั่น เป็นหลักฐานที่ดีที่สุด

แต่พวกเขาไม่สามารถเอาป้ายคำสั่งเสวียนอู่ออกมาเป็นหลักฐานได้ มีใครจับโจรแล้วมาจากท่านนายของตนเอง นี่ไม่ใช่สังคมนิติธรรม ที่ทุกคนเท่าเทียมกัน

นางเองก็คิดไม่เข้าใจจริงๆ ทำไมกู้จิ่งซานถึงทำกับกู้โม่หาน ทำกับลูกชายแท้ๆของตนเองถึงขนาดนี้ เพียงเพื่ออำนาจหรือ?

นางระงับความโกรธโมโหไว้ในใจ แล้วหันไปพูดกับกู้จิ่งซาน

“เสด็จพ่อ วันที่ถูกลอบฆ่าในทะเลสาบเนี่ย ลูกก็อยู่ในเหตุการณ์ ตอนนั้นพวกนักฆ่าโผล่ออกมาอย่างกะทันหัน แต่ท่านอ๋องก็ไม่ได้หวั่นเกรงอันตราย ปกป้องทูตที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ได้เป็นอย่างดี หากท่านจะปลดท่านอ๋องออกจากตำแหน่งไท่จื่อ เพียงเพราะเรื่องนี้จริงๆ อยากขอเรียนถามเสด็จพ่อว่า พวกประชาชนแคว้นซีเหย่จะคิดยังไง พวกเหล่าขุนนางแคว้นเทียนเซิ่งจะเห็นว่าอย่างไร? เป็นการกระทำที่บุ่มบ่ามเกินไปไหม?”

“ข้าให้เจ้าพูดแล้วหรือ?” กู้จิ่งซานโยนถ้วยน้ำชาข้างมือไปตรงหน้าหนานหว่านเยียนอย่างรุนแรง

เขาจับจ้องมองหนานหว่านเยียน อำนาจกดขี่นั้น ทำให้ทุกคนแทบหายใจไม่ออก “พระชายาอี้ อย่าคิดว่าเจ้าก็ไม่มีความผิด”

“วันนั้นตอนที่เจ้าทำการรักษาให้กับองค์หญิงฮันเฉิง สิ่งที่เจ้าคิด ข้ารู้ดีแก่ใจ พวกเจ้าทั้งสองคน ล้วนมีความผิด…..”

ยอดชายากับองค์หนูน้อยแห่งจวนอ๋องอี้

ยอดชายากับองค์หนูน้อยแห่งจวนอ๋องอี้

Status: Ongoing
หนานหว่านเยียน อัจฉริยะแห่งวงการแพทย์ ข้ามภพมาเป็นพระชายาอัปลักษณ์ผู้ถูกทอดทิ้งแห่งจวนอ๋องอี้ แต่ด้วยมันสมองของอัจฉริยะ และความแข็งแกร่งฉบับสาวยุคใหม่ เธอจะพลิกเกมกลับมาแก้แค้นไอ้พวกเศษสวะให้สิ้นซาก!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท