นางสนมแพทย์อัจฉริยะ – บทที่ 984 ลาภยศ แผนให้ความรู้ร้อยปี

นางสนมแพทย์อัจฉริยะ

นางสนมแพทย์อัจฉริยะ 984 ลาภยศ แผนให้ความรู้ร้อยปี

เฟิ่งชิงเฉินไม่ได้ฝันไปหลังจากกัวเป่าจี้ขอโทษชือเลี่ยนสุ่ยก็พึมพำคำขอโทษออกมา เสียงไม่ได้ดังนัก แต่เป็นการขอโทษจากใจจริง

เฟิ่งชิงเฉินเซไปหนึ่งก้าวก่อนจะรีบพูดขึ้นว่า “ไม่ ไม่เป็นไร ยินดีต้อนรับผู้อาวุโสทั้งสองท่าน”

เฟิ่งชิงเฉินรู้สึกว่าตนเปราะบางเล็กน้อย แต่โชคดีที่นางค่อนข้างมีเหตุผล และนางไม่ได้ยืนนิ่งๆ เพื่อรับของขวัญมาจากกัวเป่าจี้ มิฉะนั้นจะกระจายข่าวไป

นางมักจะเจอเรื่องถูกคนอื่นดูถูกและไม่เคยมีใครขอโทษนาง เรื่องแบบนี้นี่เป็นครั้งแรกที่มีคนมีฐานะและความสามารถเหนือกว่านางยอมขอโทษ เรื่องแบบนี้ต้องบอกเลยว่า นี่เป็นประสบการณ์ที่หายากมากสำหรับเฟิ่งชิงเฉิน

เฟิ่งชิงเฉินเวียนหัวเล็กน้อย และกลับไปบอกเสด็จอาเก้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เสด็จอาเก้าจึงลูบหัวของนางแล้วเอ่ยขึ้นว่า “ชิงเฉินของข้าสมควรได้รับมันแล้ว”

หากต้องการให้ผู้คนมองคุณและเคารพคุณ คุณต้องพึ่งพาตัวเอง เขาสามารถออกมาช่วยเฟิ่งชิงเฉินได้ แต่เขาสามารถทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่พอใจได้ โดยเฉพาะเมื่อเฟิ่งชิงเฉินแสดงความแข็งแกร่งของนางออกมานั้น นางทำได้จริง ๆ เพื่อให้อีกฝ่ายโน้มน้าวใจนาง ชือเลี่ยนสุ่ยกับกัวเป่าจี้คือตัวอย่างที่ดีที่สุด

กัวเป่าจี้และชือเลี่ยนสุ่ยได้รับรู้จากปากของซุนซือสิง และได้ความรู้จากเฟิ่งชิงเฉินอย่างมาก และพวกเขาชื่นชมเฟิ่งชิงเฉินมากขึ้น เมื่อพวกเขาได้ยินว่าซุนซือสิงและจั่วอั้นกำลังพูดคุยเกี่ยวกับการสร้างอุปกรณ์ทางการแพทย์ พวกเขาจึงขอเข้าร่วมทันที

พวกเขาสองพี่น้อง ทำงานอย่างหนักมาตลอดชีวิตเพื่อพัฒนาทักษะทางการแพทย์ ตอนนี้พวกเขามีโอกาสที่ดีเช่นนี้แล้ว พวกเขาจะปล่อยมันไปได้อย่างไร หลังจากที่เฟิ่งชิงเฉินรู้ นางก็ตอบตกลงอย่างรวดเร็ว

นางจึงมีไอเดียใหม่ผุดขึ้นมา มีคนช่วยทำก็ดีเหมือนกัน นางจึงมีความสุขที่ได้เป็นเจ้าของร้าน อย่างไรก็ตาม ในบรรดาสี่คน คนหนึ่งคลั่งไคล้งานวิจัย และอีกสามคนเป็นหมอ เมื่อถึงเวลาประโยชน์ที่ได้รับจากผลการวิจัยจะเป็นของนางอย่างแน่นอน

และแน่นอนว่าชื่อเสียงของสิ่งนี้ นางไม่ได้ต้องการ นางไม่เคยคิดที่จะสร้างชื่อให้ตนเองด้วยทักษะทางการแพทย์ นางเพียงแค่ต้องการทำเงินให้มาก ๆ ก็เท่านั้น

“เป็นผู้โลภมากตัวเล็กจริง ๆ เงินทองของเจ้าก็มากพออยู่แล้ว” เสด็จอาเก้าไม่เข้าใจเสียจริง ว่าเหตุใดเฟิ่งชิงเฉินถึงรักในการหาเงินขนาดนั้น ทรัพย์สินครอบครัวในปัจจุบันของจวนเฟิ่งมีมากกว่าของผู้สูงศักดิ์ทั่วไปเสียอีก

“ไม่มีใครสามารถหาเงินได้เยอะหรอก แล้วเป็นอย่างไรล่ะ เมื่อถึงเวลาก็ต้องการให้ซูเหวินชิงร่วมมือกับข้า อย่ากล่าวว่าข้าไม่ดูแลอย่างใกล้ชิด เพียงแค่ข้าคิดถึงซูเหวินชิงเป็นอย่างแรก” นึกถึงครั้งที่แล้วตอนที่ซูเหวินชิงเลือกหยุนเซียว และไม่สนใจเลยว่าทั้งเสด็จอาเก้าหรือซูเหวินซิงต่างก็ไม่พอใจ ในครั้งนี้เป็นเฟิ่งชิงเฉินเองที่ปริปากพูดออกมา

ไม่ว่าอย่างไรก็ตามเสด็จอาเก้าเองก็ไม่ได้ลังเลเลย ที่เฟิ่งชิงเฉินจะพูดออกมาว่าไม่มีใครสามารถหาเงินได้เยอะ เขาเองก็ไม่สามารถหาเงินได้เยอะเช่นเดียวกัน และตกลงทันทีเมื่อเป็นซูเหวินชิง “ตกลง ห้าต่อห้า”

การให้เฟิ่งชิงเฉินห้าส่วนนั้นมากอยู่แล้ว อย่างน้อยที่สุดในสายตาของเสด็จอาเก้าก็เป็นอย่างนี้ หากเป็นซูเหวินชิงที่พูดถึงเรื่องนี้ จะต้องเป็นเจ็ดต่อสาม เขาเจ็ดเฟิ่งชิงเฉินสาม ท้ายที่สุดเฟิ่งชิงเฉินก็ต้องการเพียงจัดเตรียมวิธีการผลิต จากนั้นไม่จำเป็นต้องทำอะไรเลย เพียงแค่รอเงินเท่านั้น

“ห้าต่อห้าเหรอ เจ้าใจร้ายเกินไปแล้ว ไม่ต้องทำอะไร แค่ปล่อยให้คนทำตามความต้องการ คิดเป็นสัดส่วนห้าเต็มสิบ” การลงทุนด้านฝีมือถือเป็นหัวใจสำคัญเข้าใจหรือไม่ นางสามารถหาคนมาทำงาน ปล่อยให้คนผลิต แล้วขายด้วยวิธีที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ต้องรู้ว่าตอนนี้ทั้งแรงงานคนทั้งวัตถุดิบต่างก็ค่อนข้างถูก

“ห้าต่อห้าก็ไม่น้อยแล้ว เจ้าควรรู้ว่าสิ่งของที่ทำออกมา คนธรรมดาไม่สามารถซื้อได้” เสด็จอาเก้าเคาะหัวเฟิ่งชิงเฉินอย่างหยาบคาย

อย่าให้เงินอยู่ในสายตาทั้งวันตั้งแต่เช้ายันค่ำ

“ไม่โง่หรอกน่า” เฟิ่งชิงเฉินตบมือของเสด็จอาเก้าอย่างไม่มีความสุข “คนธรรมดาจะไม่ซื้อ แต่ยอดขายจะไม่ต่ำแน่นอน มีแพทย์ไม่มากนักในแผ่นดินใหญ่ของจิ่วโจว ข้าได้หารือกับ ผู้อาวุโสกัวและคนอื่น ๆ หากเราต้องการสร้างโรงเรียนแพทย์และฝึกอบรมแพทย์เป็นชุด ๆ สิ่งที่เราสร้างจะขายได้ตามธรรมชาติ”

อะไรคือพ่อค้าหน้าเลือด เฟิ่งชิงเฉินมีแก่นแท้ของการเป็นผู้แสวงหาผลกำไร แม้แต่ผู้ที่อาจเป็นลูกค้าก็ยังได้รับการพิจารณา และเมื่อพูดถึงการทำธุรกิจก็ตาม เสด็จอาเก้าต้องชื่นชมเฟิ่งชิงเฉิน

“อยากรู้จริง ๆ ว่าสมองของเจ้าคิดอย่างไร สุดท้ายแล้วเจ้าก็คิดในเรื่องที่คนอื่นคิดไม่ถึง ” มีแพทย์ไม่กี่คนในจิ่วโจวแผ่นดินใหญ่ แต่คนรวยจริง ๆ ก็ไม่ขาดแคลนหมอ เฟิ่งชิงเฉินต้องการคนส่วนใหญ่ซึ่งดีมาก

นี่แสดงให้เห็นว่านางมีสายตาของผู้มีอำนาจและสถานการณ์โดยรวมของผู้มีอำนาจ และนางจะคิดถึงผู้คนบนโลกนี้

ในอนาคต เมื่อตระกูลหลานและตระกูลเฟิ่งปกครองประเทศร่วมกัน ผู้คนในโลกจะมีชีวิตที่ดีกว่าปัจจุบันอย่างแน่นอน

“เป็นเพียงแค่เรื่องธรรมดาอย่างมากเรื่องหนึ่งเท่านั้น ใช่แล้ว ผู้อาวุโสกัวและข้าต้องการสร้างโรงเรียนแพทย์ นี่ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้คน เจ้าลองดูว่าเจ้าอยากมีส่วนร่วมหรือไม่” แน่นอนว่าสิ่งดีๆ มันไม่ถูกสำหรับคนอื่น มันใช้ฝึกหมอ แต่ในขณะเดียวกันมันก็สามารถหาชื่อเสียงและเงินทองได้อีกด้วย

กัวเป่าจี้และชือเลี่ยนสุ่ยต้องการสอนทักษะทางการแพทย์ให้กับผู้คนมากขึ้น เฟิ่งชิงเฉินเองก็ต้องการทำกำไร ดังนั้นเฟิ่งชิงเฉินจึงต้องการให้เสด็จอาเก้ารับช่วงต่อที่เหลือ

“เจ้ามีแผนอะไร” เสด็จอาเก้าสมควรได้รับการขนานนามว่าเป็นเสด็จอาเก้า เมื่อเฟิ่งชิงเฉินพูดเช่นนี้ เขาก็รู้สึกถึงโอกาสจากมัน

เมื่อพูดถึงเรื่องธุรกิจ ดวงตาของเฟิ่งชิงเฉินก็เป็นประกาย และเมื่อแผนของเขาออกมา “มันง่ายมาก ความคิดของข้าคือการฝึกอบรมแพทย์แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย หากเจ้ายินดีที่จะร่วมมือ ข้าจะบอกสาธารณชนว่าค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม ว่าหมอจะจ่ายให้เจ้า ขอเพียงแค่ให้คนไข้มีหมอรักษาในโรงหมอ แน่นอนว่าเป็นไปไม่ได้ที่ข้าจะทำธุรกิจโดยขาดทุน หลังจากที่หมอทุกคนสามารถประกอบวิชาชีพเวชกรรมได้เพียงลำพัง เขาจะทำงานให้ข้าเป็นระยะเวลาห้าปี และข้าจะจ่ายค่าจ้างให้พวกเขาเป็นเวลาห้าปี”

“แบบนี้ เจ้าจะแบกรับภาระได้หรือไม่ ในช่วงแรกจะต้องใช้เงินจำนวนมาก หลังจากนั้นถึงจะได้กลับคืนมา” เสด็จอาเก้าไตร่ตรองถึงความเป็นไปได้ของเรื่องนี้ หากทำได้ ชื่อเสียงจะคงอยู่ตลอดไป และรุนแรงกว่าภัยพิบัติจากหิมะเป็นร้อยเท่า แม้แต่จักรพรรดิก็ไม่อาจพรากชื่อเสียงนี้ไปได้

“เงินปันผลของข้าจากตระกูลหยุนและเงินปันผลจากการพนันควรมากกว่าสองล้านตำลึง การมีเงินจำนวนนี้เป็นทุนเริ่มต้นนั้นดีมาก สำหรับการฟื้นตัวในภายหลัง เจ้าวางใจได้ว่า อุตสาหกรรมยาจะสร้างกำไรได้มาก ข้าจะได้ทุนคืนอย่างแน่นอน” ในฐานะแพทย์ เฟิ่งชิงเฉินค่อนข้างมั่นใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ต้องรู้ว่านางรู้จักผู้ค้าวัตถุดิบยารายใหญ่ที่สุดในจิ่วโจวแผ่นดินใหญ่

แพทย์กับยาเป็นเหมือนหนึ่งบ้าน หากจับสองอย่างนี้มารวมกัน คงยากที่จะไม่คิดเรื่องหาผลกำไร

“เจ้ามั่นใจแน่นอนว่าข้ายอมทำอย่างเต็มใจ เจ้าเตรียมแผนอย่างละเอียด หลังจากที่ข้าอ่านจบ เขาจะขอให้ซูเหวินชิงให้เงินทุนเริ่มต้นแก่เจ้า ไม่ต้องใช้เงินของเจ้า” เสด็จอาเก้ามองไปที่เฟิ่งชิงเฉินด้วยความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม การตัดสินใจเกิดขึ้นทันที แน่นอนว่าเขาไม่สนใจว่าเขาจะทำเงินได้หรือไม่ เขาสามารถจะเสียเงินบางส่วนได้ ประเด็นก็คือแผนของเฟิ่งชิงเฉินนั้นมีความหมายจริงๆ

ใช้เงินหลายล้านตำลึง ฝึกฝนแพทย์หลายร้อยหรือหลายพันคน และบรรจุแพทย์เหล่านี้ไว้ในค่ายทหาร ซึ่งจะช่วยลดการเสียชีวิตและความพิการของทหารได้อย่างแน่นอน เมื่อเทียบกับเงิน ลุงเก้าจักรพรรดิให้ความสำคัญกับทหารมากกว่า

ใช้เงินหลายล้านตำลึง ฝึกฝนแพทย์หลายร้อยหลายพันคน และบรรจุแพทย์เหล่านี้ไว้ในค่ายทหาร ซึ่งจะช่วยลดการเสียชีวิตและความพิการของทหารได้อย่างแน่นอน เมื่อเทียบกับเงิน เสด็จอาเก้าให้ความสำคัญกับทหารมากกว่า

“ตกลง ข้าจะหารือกับผู้อาวุโสกัวและคนอื่นๆ เมื่อข้ากลับไป ข้าคิดว่าพวกเขาสองคนจะไม่ยอมเสียสละเลย พวกเขาจะมีความสุขมากที่ได้สอนทักษะทางการแพทย์ที่พวกเขารู้ให้กับผู้คนมากขึ้น” และนางก็ไม่ได้รังเกียจ จับชะนีมาสอนการผ่าตัดจากนั้นก็ถ่ายทอดความรู้ออกไป อย่างไรก็ตามคนที่ได้ผลกำไรก็คือนาง……

นางสนมแพทย์อัจฉริยะ

นางสนมแพทย์อัจฉริยะ

Status: Ongoing
ในยามวันมงคลสมรสของตนเอง นางตื่นสะลึมสะลือขึ้นมาที่ย่านชานเมือง ด้วยอาภรณ์ที่บางเบาและทั่วร่างที่สั่นเทา พร้อมกับสายตาดูหมิ่นที่จับจ้องมองมาที่นางมากมาย ทุกย่างก้าวที่เต็มไปด้วยเลือดกำลังย่างกรายเข้าสู่ราชวัง นางคือสตรีกำพร้าที่ไร้บิดามารดาคอยดูแล ส่วนเขาเป็นท่านอ๋องหน้ากากเหล็กที่อยู่เหนือกว่าทุกคนในใต้หล้า ทั่วร่างของนางที่เต็มไปด้วยบาดแผลมากมาย ทั้งยังถูกทำให้อับอายขายขี้หน้า; เขาผู้ที่ไปมาไร้ร่องรอย หาผู้ใดมาเทียบเคียงได้ยาก นางต้องก้มหน้าคุกเข่าอย่างนอบน้อม เขาคือผู้ที่จ้องมองลงมาจากเบื้องบน เส้นทางของคนทั้งสองคนที่ต่างกันราวฟ้ากับเหว แต่กลับมาบรรจบพบพานด้วยความบังเอิญ อาภรณ์ที่อบอุ่นผืนนั้น ปกปิดคราบสกปรกบนเนื้อตัวของนาง โดยแลกมาด้วยความรักชั่วชีวิตของตนเอง แพทย์หญิงผู้มากความสามารถจากยุคศตวรรษที่ 21 ทั่วทั้งกายและใจของนางมอบให้แต่เขาเพียงผู้เดียว เขาผู้อยู่เหนือผู้คนในใต้หล้า คมดาบที่อาบไปด้วยเลือดมากมาย นางสามารถละทิ้งทุกอย่างได้ ขอเพียงแค่ชาตินี้ ขอให้นางได้ครองรักเช่นสามีภรรยา ความรักที่ไร้ขอกังหา ไม่ว่าจะเป็นหรือตายนางล้วนไม่สนใจ แต่เขากลับมอบคมดาบเพื่อปลิดชีพนาง…………

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท