ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 357

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 357

ฮูหยินผู้เฒ่ายื่นมือออกไปบีบนางเบา ๆ “เจ้าอย่าเพิ่งร้อนใจไป หยวนซื่อจะกลับมาก็ให้กลับมาเถิด ช้าเร็วนางก็ต้องกลับมาอยู่ดี นางกลับมาในคืนแต่งงานของเจ้า คนที่จะต้องรู้สึกแย่ก็คือนางไม่ใช่เจ้า อีกอย่าง ถ้าเจ้าอยากอยู่ที่เรือนเซี่ยจื่อหย่วนจริง ๆ ข้าจะทำทุกวิถีทางให้นางย้ายออกมาเพื่อเจ้า วางใจเถิด”

ซีเหมินเสี่ยวเยว่ก็คิดว่าที่ฮูหยินผู้เฒ่าพูดมาก็มีเหตุผล วันนี้เป็นวันแต่งงานอันยิ่งใหญ่ของนาง หยวนซื่อกลับมาก็เท่ากับหาเรื่องให้ตนเองรู้สึกปวดใจ เช่นนั้นก็ยิ่งต้องให้นางกลับมา

เรือนเซี่ยจื่อหย่วนนางจะชอบหรือไม่ชอบนั้นก็เป็นแค่เรื่องหนึ่ง แต่ว่าจะต้องยืนหยัดต่อไป เป็นการบอกให้คนในจวนรู้ว่า ต่อไปฮูหยินของจวนมหาเสนาบดีมีเพียงนางผู้เดียวเท่านั้น แม้กระทั่งหยวนซื่อ นางยังขับไล่ไปไหนก็ได้ตามใจชอบ

แต่ว่านางก็ไม่ใช่คนที่ไร้สติปัญญา “ท่านแม่ แต่ว่าตอนนี้หยวนซื่อถูกแต่งตั้งให้เป็นเสี้ยนจู่แล้ว หากนางไม่เต็มใจจะย้ายออก พวกเราก็ไม่อาจไปบีบบังคับนางได้นะเจ้าคะ”

ฮูหยินผู้เฒ่าขมวดคิ้ว “เจ้าไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ รักษาบาดแผลให้ดีก่อน คืนนี้ก็พักอยู่ที่เรือนเซียวเซียงหย้วนก่อนเถิด พรุ่งนี้ข้าจะไปพูดกับหยวนซื่อด้วยตนเอง”

นางกับลูกสะใภ้คนนี้ ไม่ได้พูดคุยกันมาเป็นเวลานานแล้ว ควรจะไปพูดคุยกับนางเสียหน่อย คุยจริง ๆ จัง ๆ สักครั้ง

หากนางยังคงพักอยู่ที่จวนมหาเสนาบดี ก็ควรรู้ว่า ไม่ว่านางจะเป็นองค์หญิงหรือเสี้ยนจู่ ก็ต้องหลีกทางให้

พอจื่ออันไปถึงจวนหยวน อ๋องอันก็ได้จากไปแล้ว

แม่นมหยางบอกกับจื่ออันว่า อ๋องอันกลับไปตั้งแต่ตอนบ่าย ๆ ก่อนจะจากไปก็ได้รับประทานอาหารเป็นเพื่อนฮูหยินด้วย

“ท่านแม่ล่ะ?” จื่ออันกล่าวถาม

“ยังคงนั่งอยู่ที่ศาลาริมทะเลสาบ ตั้งแต่ที่อ๋องอันกลับไปนางก็นั่งอยู่ที่นั่นมาโดยตลอด” แม่นมหยางกล่าว

จื่ออันกับเสี่ยวซุนเดินเข้าไปหา ก็เห็นหยวนซื่อยังนั่งอยู่ที่นั่นจริง ๆ

จื่ออันให้เสี่ยวซุนยืนรออยู่ตรงนั้น นางจะเดินเข้าไปเอง เห็นท่าทางที่สงบของหยวนซื่อแล้ว นางก็รู้สึกว่าไม่อยากเข้าไปกวนเลย

แต่ว่าหยวนซื่อได้ยินเสียงฝีเท้าแล้ว และค่อย ๆ ยิ้ม “จื่ออันมาแล้วใช่ไหม?”

“ท่านแม่!” จื่ออันเดินเข้าไป นั่งข้างนาง

หยวนซื่อคลำหามือนาง แล้วดึงมาไว้ด้านหน้า ยกมุมปากขึ้นเผยรอยยิ้มอันอ่อนโยน “เหตุใดเจ้าถึงกลับมาเสียแล้วเล่า?”

“มารับท่านกลับไป!” จื่ออันกล่าว

หยวนซื่อตอบรับอ่อแล้วกล่าว “ดี!”

นางไม่ได้รู้สึกผิดหวัง แม้ว่าอยากจะพักอยู่ที่นี่สักสองสามวัน แต่ว่านางรู้ถึงสาเหตุที่จื่ออันมารับนาง หากนางอยู่ที่นี่เพียงลำพังมันก็จะอันตรายเป็นอย่างมาก

“ท่านอ๋องจากไปนานแล้วหรือ?” จื่ออันกล่าวถาม

“ใช่ เขากลับไปตั้งแต่บ่ายแล้ว” หยวนซื่อกล่าว นางจับปลายนิ้วของจื่ออันที่สั่นเล็กน้อย

“ท่านอ๋อง…” จื่ออันอยากจะพูดอะไรสักหน่อย แต่ก็รู้สึกว่ามันจะดูไม่เหมาะสม

ทว่าหยวนซื่อกลับรู้ว่านางจะพูดสิ่งใด จึงถอนหายใจเบา ๆ “เขาเป็นคนดีมาก เพียงแต่ข้าพลาดไปแล้ว”

จื่ออันเห็นความเศร้าโศกบนใบหน้าของนาง แต่ก็ไม่อาจหยั่งรู้ใจของนางได้ แม้จะอ่านหนังสือด้านจิตวิทยามาอย่างคร่าว ๆ แต่นางก็ไม่อาจอ่านใจของหยวนซื่อจากใบหน้าและท่าทางของหยวนซื่อได้เลย

หยวนซื่อเป็นคนที่เข้าถึงได้ยากจริง ๆ ผู้หญิงเช่นนี้ คนภายนอกจะใช้คำว่าหัวใจพิสุทธิ์เจ็ดห้องมาอธิบายความเป็นตัวนาง แต่ว่าสิ่งที่นางทำผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตก็คือเลือกเซี่ยหวายจุนมาเป็นสามีของตนเอง

จื่ออันเปลี่ยนเรื่องคุย “วันนี้ผู้สำเร็จราชการได้แต่งตั้งให้ท่านเป็นเสี้ยนจู่ ตานชิงเสี้ยนจู่”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท