ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 406

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 406

ถ้าหากว่าขังเขาเอาไว้ในกรงเหล็กตลอดเวลา รอจนถึงตอนนั้นเขาก็ตายไปเสียแล้ว

นางมองไปยังมู่หรงเจี๋ยที่นั่งอยู่ในห้องโถง ที่กำลังเช็ดดาบของเขาอย่างเงียบ ๆ ใบหน้าเขาดูเรียบตึง พระอาทิตย์ส่องแสงเข้าไป ทำให้เงาบนพื้นนั้นดูทอดยาวขึ้น

เซียวท่าเดินกลับมา แต่ซูชิงไม่ได้ตามเข้ามาด้วย เซียวท่าเดินไปยังด้านหน้าของจื่ออัน เขาเอ่ยเสียงเคร่งขรึม “เจ้าก็อย่าได้โทษเขาเลย ในใจเขาเองก็เศร้าพอแล้ว”

จื่ออันส่ายศีรษะ “ข้าไม่มีทางโทษเขาหรอก ข้าเข้าใจดี”

เซียวท่านั่งลง หยิบกิ่งไม้บนพื้นแล้ววาดวงกลมลงไป “เจ้าเข้าใจว่าอย่างไรกัน? คนผู้นี้ชื่อว่าหวางหยู บิดาเสียไปตั้งแต่เมื่อสิบกว่าปีที่แล้วในตอนที่มีการสู้รบกับเป่ยโม่นั้นได้สู้จนตัวตายในสนามรบ สองปีที่แล้ว พี่ชายของเขานั้นได้คอยสู้รบอยู่ในความมืด เพื่อช่วยให้ซูชิงได้หนีออกจากวงล้อม จึงได้เสียสละตนเอง หากว่าเขาตายไปอีกคนหนึ่ง บ้านของเขาก็จะเหลือเพียงมารดาผู้แก่ชรา”

ถึงว่าซูชิงถึงได้เศร้าโศกเสียใจมากนัก คาดไม่ถึงว่าระหว่างเขาและทหารผู้นี้ ยังมีความสัมพันธ์กันเยี่ยงนี้ด้วย

ถึงแม้ว่าในสนามรบนั้นจะไม่เคยมีการเอ่ยถึงบุณคุณจากการช่วยชีวิต เพราะว่าวันนี้เจ้าช่วยข้าไว้ พรุ่งนี้ข้าเองอาจจะช่วยเจ้ากลับก็เป็นได้ เพราะนี้คือกองทัพเดียวกัน แต่ว่าจริง ๆ แล้วในใจของทุกคนต่างก็รู้ดีว่าสายสัมพันธ์ร่วมเป็นร่วมตายกันมานั้นแน่นเฟ้นและลึกซึ้งเป็นที่สุด ทำให้คนยากที่จะลืมเลือน

จื่ออันอยากที่จะช่วยทหารผู้ที่มีนามว่าหวางหยูทำอะไรสักอย่าง แต่ว่านางไม่รู้ว่าจะเริ่มจากที่ใดจริง ๆ

ไม่มีวิธีที่จะหาสาเหตุอาการป่วยได้เลย ไม่มีวิธีที่จะตรวจสอบให้ลึกไปอีกสักนิด แม้แต่การตรวจเลือดก็ทำไม่ได้ ก็ไม่ต้องพูดถึงวิธีอื่นแล้ว

ความล้าหลังทางการแพทย์นั้น ทำให้จื่ออันรู้สึกหดหู่ขึ้นอีกครั้ง การฝังเข็มนั้นไม่ใช่ตัวเลือกของทุกอย่าง อย่างน้อยการที่จะต่อสู้กับเชื้อไวรัสที่สามารถติดต่อกันได้แบบนี้ ก็ยังคงต้องพึ่งพาการแพทย์แผนปัจจุบัน

“ทำให้เขาฟื้นขึ้นมาได้หรือไม่?” จื่ออันมองไปยังหวางหยู แล้วเอ่ยถามเซียวท่าออกมา

เซียวท่าเอ่ย “ได้ แต่เมื่อเขาฟื้นขึ้นมาแล้ว มีโอกาสเกินครึ่งที่เขาจะคลุ้มคลั่ง”

“ข้าอยากจะรู้ว่าเขาจะคลุ้มคลั่งอย่างไร บางทีอาจจะพอสืบหาสาเหตุได้”

เซียวท่าผงกศรีษะ สั่งให้คนนำน้ำเข้ามาสาดเข้าไปบนหน้าของเขา

“เขากลัวน้ำเป็นอย่างมาก ระหว่างทางกลับมานั้นได้ให้ยาเขาไปแล้วหลายครั้ง แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ฝนตกลงมา น้ำฝนตกลงไปบนร่างกายบนใบหน้าของเขา เขาก็ฟื้นขึ้นมาเอง”

เสียงของเซียวท่ายังไม่ทันจบคำ ก็พบว่าเขาฟื้นขึ้นมาเสียแล้ว

เขาเปิดตาขึ้นมาในชั่วขณะนั้น สองมือยกขึ้นมาถูแรง ๆ บนใบหน้า ปากก็ส่งเสียง “คร่ำครวญ” ออกมา เขาแสดงท่าทางออกมาอย่างน่าหวาดกลัวยิ่งนัก

เมื่อเช็ดน้ำบนใบหน้านั้นแห้งขึ้นมาแล้ว เขาก็ลุกขึ้นยืนอยู่ในกรงเหล็กนั้นอย่างช้า มีเสียง “หัวเราะคิกคัก” อยู่ในลำคอ ใบหน้าก็ค่อย ๆ หันไปเล็กน้อย ปากเบ้เอียง เริ่มที่จะชักกระตุกขึ้นมา มือเองก็กระตุก ศีรษะเงยขึ้นมา เงยขึ้นสูงมาก ดวงตาทั้งคู่แดงก่ำ แดงจนน่าตกใจ สองมือจับกรงอย่างแรงแล้วก็เขย่ามัน เขย่าจนทางตะวันออกเริ่มจะเซไปทางตะวันตก

ใบหน้าของเขาค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นดุร้ายขึ้นมา เมื่อมองมายังจื่ออันก็อ้าปากขึ้นมา เหมือนราวอยากจะพุ่งเข้ามาฉีกกัด แต่เป็นเพราะว่ามีกรงเหล็กขวางกั้นอยู่ เขาจึงทำได้แค่พุ่งชนกรงเหล็กไปพลาง ๆ พุ่งชนจนบนศีรษะนั้นมีเลือดไหลออกมา

เซียวท่าเองก็ชะงักตกใจไป “ก่อนหน้านี้ไม่ได้รุนแรงจนถึงขั้นนี้ ก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ส่งเสียงคร่ำครวญออกมา แล้วก็อยากจะอ้าปากกัดคนเท่านั้น”

“ก่อนหน้านั้นเป็นช่วงเวลานานเท่าไหร่ก่อนหน้า?”

“ค่ำวานนี้”

จื่ออันรู้สึกตกใจเป็นอย่างมากที่อาการป่วยนี้มีการพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ความเคลื่อนไหวของหวางหยูนั้น ทำให้นางนึกถึงโรคพิษสุนัขบ้า โรคพิษสุนัขบ้านั้นก็มีอาการกลัวน้ำ คนไข้จะกลัวน้ำเป็นอย่างมาก และจะรู้สึกกระสับกระส่ายไม่สงบ

แต่ว่านี่ไม่ใช่โรคพิษสุนัขบ้าอะไรนั่นแน่นอน เพราะว่า นอกจากกลัวน้ำและกระสับกระส่ายชักเกร็งแล้ว อาการนอกจากนั้นก็ไม่เหมือนกันกับโรคพิษสุนัขบ้าแล้ว

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท