ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 582

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 582

ในตอนที่เซี่ยจื่ออันเพิ่งจะกลับมานั้น ก็ได้รับรู้สถานการณ์ของโรคผีดิบจากปากของเซียวท่า ซูชิง และก็รู้เรื่องราวของจวนมหาเสนาบดี นางมองไปยังหยวนฉุ่ยยวี่ ก่อนจะเอ่ยออกมาเสียงเบา “ท่านแม่ คราวนี้ท่านได้เป็นอิสระอย่างสมบูรณ์แล้ว”

ในใจของหยวนฉุ่ยยวี่เต็มไปด้วยความซับซ้อน นางตัดใจที่จะให้จื่ออันแต่งออกไปไม่ได้ แต่ก็รู้ว่านี่เป็นปลายทางที่ดีที่สุดของนาง ถึงแม้ว่าท่านอ๋องจะดูอารมณ์ไม่ค่อยจะดีนัก แต่ก็เป็นคนดี

นางกอดจื่ออันเอาไว้อย่างอ่อนโยน “จื่ออัน แม่หวังแต่เพียงว่าลูกจะปลอดภัยมีความสุข”

ก่อนที่หยวนฉุ่ยยวี่จะมานั้น หน้าผากก็ถูกเครื่องสำอางปกปิดเอาไว้อย่างหนา และยังมีมวยผมปิดเอาไว้ จื่ออันไม่ได้มองเห็นรอยบาดแผลของนาง แต่เมื่อสัมผัสหลังจากที่กอดกันอย่างใกล้ชิดแล้ว ก็พบว่าบนศีรษะนางนั้นมีบาดแผลอยู่

“เกิดอะไรขึ้น?” จื่ออันเอ่ยถามออกมาด้วยความตื่นตกใจ

เซียวท่าไม่ได้บอกกับนางว่าหยวนฉุ่ยยวี่ถูกทุบตีอย่างโหดร้าย เพราะฉะนั้นนางจึงไม่รู้

เฉินหลิวหลิ่วเอ่ยออกมาอย่างตรงไปตรงมา “จื่ออัน เจ้าไม่รู้สินะ หลังจากที่เจ้าหายไปแล้ว มหาเสนาบดีเซี่ยก็ทุบตีมารดาของเจ้าเสียยกใหญ่ ทุบตีเสียจนอีกเพียงนิดเดียวก็เกือบจะตายไปเสียแล้ว เรื่องนี้ในเมืองหลวงล้วนแต่รู้ดี”

สายตาของจื่ออันเต็มไปด้วยความเย็นชา นางเอื้อมมือออกไปยกผมของหยวนฉุ่ยอวี่ขึ้นอย่างช้า ๆ เมื่อมองเห็นรอยแผลที่ถูกเข้ากับน้ำร้อนอันน่าเกลียดนั้น ก็เอ่ยออกมาเสียงเบา “ฮูหยินผู้เฒ่าตายไปแล้ว โชคดีที่มหาเสนาบดีเซี่ยยังมีชีวิตอยู่”

หลิวหลิ่วเอ่ย “จื่ออัน เจ้ายังดีใจที่เขามีชีวิตอยู่อีกอย่างนั้นหรือ? เขาสมควรที่จะตายไปพร้อมกับฮูหยินผู้เฒ่า ในพื้นที่ภัยพิบัติด้วยเช่นกันถึงจะถูก”

คนที่อยู่ ณ ที่แห่งนั้นนอกจากโหรวเหย๋าและหลิวหลิ่วที่ไม่เข้าใจความหมายของจื่ออันแล้ว คนอื่นที่เหลือล้วนแต่รู้ดี

หูฮวนสี่เอ่ยออกมาอย่างเรียบเฉย “ใช่แล้ว มีชีวิตอยู่ถึงจะถูก มีชีวิตอยู่ถึงจะตอบแทนความอยุติธรรม มีแค้นก็ได้ล้างแค้น”

จื่ออันเงยหน้าขึ้นมา มองไปยังหูฮวนสี่ นางมักจะรู้สึกว่าหูฮวนสี่เป็นคนที่รู้เรื่องราวอยู่เสมอ แววตาของนางมักจะมีความรู้สึกที่ผ่านความเป็นความตายมาแล้ว

เหลียงซื่อเมื่อเห็นว่าบรรยากาศดูหนักหน่วงขึ้นมา ก็เอ่ยออกมา “พอเถิด ไม่ต้องเอ่ยถึงแล้ว เรื่องที่ไม่มีความสุขก็ปล่อยให้มันผ่านพ้นไป วันนี้เป็นวันมงคลก็ควรจะมีความสุข”

ทุกคนพากันหัวเราะและทยอยกันถอยออกไป เพื่อให้คนช่วยแต่งตัวให้กับจื่ออัน

ฝีมือของช่างเย็บปักนั้นดีมาก ซ่อมแซมเสียจนแทบไม่เห็นข้อบกพร่อง นอกจากรอยแส้ที่อยู่เบื้องหลังจนถึงต้นขา ถึงแม้ว่าช่างเย็บปักจะพยายามอย่างยิ่ง ก็ยังคงเห็นร่องรอยของการซ่อมแซมอยู่เล็กน้อย

แต่อย่างไรก็ตาม ข้อบกพร่องทั้งหมดก็ยังคงละเว้นได้ เพราะอย่างไรแล้ว คนถูกต้องก็เป็นอันใช้ได้แล้ว

มู่หรงเจี๋ยลากเซียวเซียวและคนอื่น ๆ เดินเข้าไปอีกห้องหนึ่ง แล้วเอ่ยเตือนอย่างเข้มงวด “เรื่องที่ข้าสั่งคนให้จับตัวจื่ออันไป ผู้ใดก็ห้ามบอกแก่จื่ออัน”

“กระดาษไม่อาจห่อไฟได้” เซียวท่าเอ่ยเตือนออกมา

“หากว่าถูกเปิดเผยออกไปแล้ว พวกเจ้าทั้งสามคนก็ไปล้างห้องส้วมในวังหนึ่งเดือน” มู่หรงเจี๋ยข่มขู่ออกมา

ทั้งหมดพากันเงียบเสียงลง

มีบางอย่างที่เกิดขึ้นก่อนพิธีแต่งงาน ข่าวคราวของการกลับมาของจื่ออันถูกแพร่ออกไป ผู้ป่วยโรคผีดิบเหล่านั้น และคนในครอบครัวต่างก็พากันคุกเข่าลงขอบคุณจื่ออันอยู่ด้านนอกจวนอ๋อง

จื่ออันสวมชุดแต่งงานออกไป เมื่ออยู่ท่ามกลางกลุ่มคนก็ดูงดงามเหมือนราวกับนางฟ้า

มีบางคนที่ถอนหายใจออกมา หลายเดือนก่อนหน้านั้น สวมใส่ชุดแต่งงานนี้ ถูกทำร้ายดุด่าอยู่ตรงหน้าประตูจวนมหาเสนาบดี ถูกบีบบังคับให้แต่งงาน กลายเป็นเรื่องตลก และความอัปยศในเมืองหลวง

หลายเดือนต่อมา สวมใส่ชุดแต่งงานชุดเดิม นางยืนอยู่ตรงประตูจวนอ๋อง และตอบโต้กลับด้วยความสำเร็จ กลายเป็นพระชายาของผู้สำเร็จราชการแทนผู้สูงส่ง

ช่างเป็นการ……พลิกโชคชะตาจริง ๆ!

เซี่ยจื่ออันไม่จำเป็นต้องพึ่งพาความรุ่งโรจน์ของจวนมหาเสนาบดี ตอบโต้กลับความสำเร็จในชีวิตของนางเอง

ก่อนที่จะกราบไหว้ฟ้าดิน ไท่หวงไท่โฮ่วก็นำเชือกบ่วงบาศออกมาอีกครั้ง พร้อมตรัสออกมา “พวกเจ้าอภิเษกกัน ข้าเองก็ไม่มีของขวัญอะไรจะมอบให้พวกเจ้า เพราะว่าอย่างไรแล้ว ภูเขาเยือกเย็นสถานที่เหน็บหนาวเช่นนั้น ไม่มีสิ่งใดออกมาได้ ข้าก็เลยมอบเชือกบ่วงบาศนี้ให้เจ้า เก็บรักษาเอาไว้ให้ดีเถิด”

ชนรุ่นหลัง เมื่อมองเห็นไท่หวงไท่โฮ่วหยิบเชือกผุพังเส้นหนึ่งออกมาเป็นของขวัญสำเร็จงานอภิเษกให้กับจื่ออัน ต่างก็พาตื่นตะลึง

มีเพียงแค่ราชครูเหลียงและขุนนางเก่าบางส่วน ใบหน้ากลับดูเคร่งขรึมขึ้นมา

เชือกบ่วงบาศนี้มีชื่อเสียง ในปีนั้นใช้มัดจักรพรรดิฮุ่ยเอาไว้

ในตอนนั้น จักรพรรดิฮุ่ยยังคงเยาว์วัยไม่รู้เรื่องรู้ราว ถูกหลงไท่โฮ่วใช้เชือกบ่วงบาศมัดเอาไว้จนต้องคุกเข่าอยู่ในท้องพระโรง และให้เขาสาบานออกมาต่อหน้าเก้าอี้มังกรว่า ภายหน้าจะไม่กระทำการตามอำเภอใจอีก

และนับตั้งแต่นั้นมา จักรพรรดิฮุ่ยก็มีเหตุผลขึ้นมาก และถือว่าเชือกเส้นนี้ที่เคยมัดเขาเอาไว้นั้นเป็นวัตถุศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งยังว่ากันว่าเชือกเส้นนี้ สามารถมัดราชาผู้อ่อนแอ และขุนนางละโมบได้

ขณะที่เตรียมจะกราบไหว้ฟ้าดินกันนั้น ไท่หวงไท่โฮ่วได้สั่งให้คนไปเชิญกุ้ยไท่เฟยผู้นั้น ที่อ้างว่าปวดหัวออกมา

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท