ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 590

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 590

ทว่าจื่ออันก็ยังคงไม่เข้าใจความหมายเมื่อครู่นี้ของนางอยู่ดี นางบอกว่าสาเหตุที่นางลงมือช่วยเหลือตนเองนั้น เป็นเพราะล้วนแต่มองเห็นทุกอย่างอยู่ในสายตา รู้ที่มาของนาง รู้ทุกสิ่งอย่างที่นางทำ เช่นนั้นแล้ว ที่ช่วยเหลือนางเพราะว่าเหตุใดกัน? เหตุผลที่ช่วยเหลือนางเป็นเพราะว่าอะไรกัน? หรือเป็นเพราะว่ารู้ทุกอย่าง ก็เลยลงมือช่วยเหลือนาง?

จื่ออันต้องการที่จะเอ่ยถามออกมา แต่เมื่อเห็นว่านางค่อย ๆ หลับตาลง ในตอนที่อยู่บนเกาะโดดเดี่ยวนั้น หากนางเพียงแค่หลับตาลง ก็หมายความว่าต้องการจะไล่นางออกไป

และก็แน่นอนว่า ไท่หวงไท่โฮ่วตรัสออกมาอย่างเรียบเฉย “เจ้าออกไปก่อนเถิด”

จื่ออันคิดจะเอ่ยถามนางในภายหลัง เพราะอย่างไรนางก็กลับมาแล้ว ก็คงจะไม่รีบร้อนจากไป

ทว่าบ่ายในวันนั้น ก็มีคนมาแจ้งกับมู่หรงเจี๋ยว่า ไท่หวงไท่โฮ่วและป้าอาเฉอจากไปแล้ว

จื่ออันรู้สึกผิดหวังขึ้นมา แต่กลับเป็นมู่หรงเจี๋ยที่ไม่ใส่ใจนักเอ่ยออกมา “บรรพชนไปมาไร้ร่องรอย อีกทั้งนางยังเหนื่อยหน่ายกับเรื่องราวภายในเมืองหลวง ข้ารู้ตั้งแต่เนิ่นแล้วว่านางกลับมาก็คงพักอยู่ไม่นาน”

ความสงสัยของจื่ออันในเรื่องเหล่านั้น ยังไม่ทันได้รับคำตอบ และแน่นอนว่าในใจจะต้องเกิดความรู้สึกไม่มีความสุขนัก แต่ว่ามันเป็นวันแรกของการแต่งงาน จึงไม่ได้เผยออกมา ทำได้เพียงแค่ยิ้ม “ภายหลังหากว่ามีโอกาส พวกเราค่อยไปหานางที่ภูเขาเยือกเย็นก็แล้วกัน”

“ไปยังภูเขาเยือกเย็นก็ไม่แน่ว่าจะได้พบนาง เมื่อใดที่นางต้องการจะพบถึงจะได้พบ หากไม่ต้องการที่จะพบ ไปก็เปล่าประโยชน์อันใด”

จื่ออันอดไม่ได้ที่จะหัวเราะออกมา “นางช่างดูมีเอกลักษณ์ยิ่งนัก”

ทั้งสองคนนั่งลงสนทนากันภายในสวน เพลิดเพลินกับความเงียบสงบที่หาได้ยากยิ่ง

หนี่หรงเดินเข้ามาพร้อมเอ่ย “ท่านอ๋อง พระชายา พระสนมซุนเอ่ยว่าจะเข้ามาถวายพระพรพ่ะย่ะค่ะ”

มู่หรงเจี๋ยเอ่ยออกมาอย่างเรียบเฉย “ไม่พบ”

หนี่หรงอ่ยตอบกลับมา “พ่ะย่ะค่ะ เช่นนั้นข้าจะกลับไปเรียนกับพระสนมซุนก่อน”

ก่อนหน้านั้นจื่ออันก็เคยได้ยินมาก่อนว่าพระสนมซุนผู้นี้เป็นจำพวกคนทรยศพวกนั้น จึงได้เอ่ยถามออกมา “พระสนมซุนผู้นี้ตั้งแต่ที่เข้าจวนมา เคยทำอะไรมาบ้างอย่างนั้นหรือ?”

มู่หรงเจี๋ยเอ่ยออกมา “ไม่มีอะไร นอกเสียจากรายงานชีวิตประจำวันของข้าให้กับทางนั้นได้รับรู้”

“ในเมื่อท่านรู้อยู่แล้วว่านางเป็นจำพวกที่คอยสอดแนม ทำไมถึงได้ยังเก็บนางเอาไว้อีก?”

“จวนอ๋องไม่ได้ขาดแคลนข้าวสาร ทำไมถึงต้องไล่นางออกไปกันเล่า? ข้าทำเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น” มู่หรงเจี๋ยเอ่ยออกมาอย่างไม่ใส่ใจนัก

ก่อนหน้านั้นจื่ออันเหมือนว่าจะได้ยินเขามีแผนการอีกอย่างอยู่ ช่างมันเถิด บางทีภายหน้าอาจจะมีโอกาสได้ใช้ประโยชน์

วิธีการของพระสนมซุนนั้นไม่ได้สูงส่งมากนัก เห็นได้ชัดว่าไม่จำเป็นต้องใส่ใจ

ในตอนที่จะใกล้ค่ำนั้น จื่ออันจึงเอ่ยออกมากับมู่หรงเจี๋ยว่า “ข้าอยากจะไปยังคุกของกรมอาญาสักรอบหนึ่ง”

มู่หรงเจี๋ยรู้ว่านางคิดจะทำอะไร ตานชิงเสี้ยนจู่ถูกทุบตีอย่างโหดร้าย แล้วนางจะปล่อยเขาไปได้โดยง่ายอย่างไรกัน?

ทว่าเขาก็รู้สึกว่านี่ไม่มีความจำเป็นใด “พี่รองได้แก้แค้นให้กับตานชิงเสี้ยนจู่แล้ว จวนมหาเสนาบดีถูกเขาเผาทำลาย หลังจากเซี่ยหวายจุนเข้าคุกไปแล้ว ก็ถูกเขาทุบตีอย่างโหดร้าย ได้ยินว่าขาถูกตีจนขาหักลง”

“นั่นมันเป็นความแค้นของอ๋องอันกับเขา ข้ากับเขาอย่างไรก็ต้องยุติมันลง” สายตาของจื่ออันเต็มไปด้วยความโกรธแค้น นางไม่อาจลืมลงไปได้ว่าเจ้าของร่างเดิมของเซี่ยจื่ออันนั้นตายไปอย่างไร

ฮูหยินผู้เฒ่าตายไปอย่างง่ายดายเกินไปคนหนึ่งแล้ว หากว่ายังปล่อยให้เซี่ยหวายจุนตายไปเสียอย่างนั้นอีก ต่อให้นางจะยินยอม เจ้าของร่างเดิมเซี่ยจื่ออันก็ไม่มีทางที่จะยอม

มู่หรงเจี๋ยเห็นว่านางยืนกรานออกมาเช่นนี้ จึงเอ่ยออกมา “ก็ดี อย่างไรแล้ววันนี้ก็ไม่มีเรื่องอันใด ข้าจะไปเป็นเพื่อนเจ้าเอง”

จื่ออันเอ่ยออกมา “หากว่าท่านไม่ต้องการจะไปแล้ว ข้าสามารถไปเองได้”

มู่หรงเจี๋ยลุกขึ้นยืน ใบหน้าหล่อเหลามีแววความขี้เล่นพาดผ่าน “ไม่ ไปดูเรื่องสนุกก็ดีเช่นกัน”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท