Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน – ตอนที่ 576 หลินเยวียนเลือกแม่ทัพ

ตอนที่ 576 หลินเยวียนเลือกแม่ทัพ

เสี่ยว​หมิง​กลืนน้ำลาย​…

เสี่ยว​เฉาตื่นเต้น​จน​ตัวสั่น​…

ขณะที่​ทั้ง​ห้อง​เริ่ม​ถามเสี่ยว​หมิง​และ​เสี่ยว​เชาอย่าง​กระตือรือร้น​ว่า​เพลง​อะไร​ เพลง​ ‘หงอ​คง​’ ได้​จุด​ประเด็น​ถกเถียง​บน​โลก​ออนไลน์​นับไม่ถ้วน​

‘เพลง​นี้​สุด​จัด​ปลัด​บอก​!’

‘นี่​คือ​เดือด​สู้เพลง​เอ้อร์​หลา​งไม่ได้​?’

‘ถ้าแข่ง​กัน​เรื่อง​ซีรีส์​ อิทธิพล​ของ​บรรพกาล​น่ากลัว​จริงๆ​ เซี่ยนอวี๋​เอง​ก็​ไม่กล้า​บอ​กว่า​สามารถ​เอาชนะ​บรรพกาล​ได้​ แต่​ถ้าแข่ง​กัน​ด้าน​เพลง​โปรโมต​ อย่า​ลืม​ว่า​พ่อ​เพลง​อวี๋​เป็น​ใคร​!’

‘ไม่ต้อง​มาสอน​เซี่ยนอวี๋​เขียน​เพลง​!’

‘ตอนนี้​เปิด​วน​ไป​ ฟังแล้ว​ร้องไห้​เลย​ เล่น​ซ้ำไป​เรื่อยๆ​ เพลง​นี้​ตีความ​หงอ​คง​เหมือนกับ​ที่​ฉัน​เข้าใจ​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​เลย​ หงอ​คง​ไม่ได้​อาสา​เดินทาง​ไป​อัญเชิญ​พระไตรปิฎก​ที่​ชมพูทวีป​’

‘ขนลุก​’

‘ฟังจบ​แล้ว​มีคำพูด​อยู่​ใน​ใจเป็น​หมื่น​ล้าน​คำ​ สุดท้าย​แล้ว​รัดเกล้า​เหนือ​เศียร​ถ่วง​ใจไม่เอื้อนเอ่ย​ เนื้อเพลง​ท่อน​สุดท้าย​คง​ร้อง​ให้​กับ​บรรพกาล​ แข่ง​กัน​เรื่อง​นิยาย​พวกคุณ​สู้ฉู่ขวง​ไม่ได้​ แข่ง​กัน​เรื่อง​เพลง​พวกคุณ​ก็​สู้เซี่ยนอวี๋​ไม่ได้​ นี่​คือ​กระบอง​นี้​ปัดเป่า​เจ้าเป็น​เถ้าถ่าน​!’

‘เขียน​ถึงหงอ​คงไว้​อย่าง​ชัดเจน​!’

‘มีคน​บอ​กว่า​เพลง​นี้​ไม่เดือด​ แต่กลับ​บอ​กว่า​ให้​ความรู้สึก​เศร้าโศก​และ​จนใจ​ ผม​เอง​ก็​รู้สึก​แบบนี้​ แต่​ไม่ว่า​เพลง​นี้​จะเดือด​หรือไม่​ ก็​ไม่ได้​ทำให้​ผม​ชอบ​เพลง​นี้​น้อยลง​ ฉันทลักษณ์​โบราณ​​และ​ความรู้สึก​อัน​ลึกซึ้ง​ผสาน​กัน​อย่าง​ลงตัว​ ทั้ง​โอหัง​และ​เป็นอิสระ​ไป​พร้อมกัน​ ใน​เนื้อเพลง​ปรากฏ​สำเนียง​การร้อง​งิ้ว​อยู่​หลาย​ท่อน​!’

‘สุดยอด​!’

‘ฉัน​คิด​ว่า​ท่อน​เอ่ย​เรียก​พุทธองค์​จะเป็น​ท่อน​พีค​ซะอีก​ แต่​ไม่ใช่ ฉัน​คิด​ว่า​ท่อน​ใช้กระบอง​นี้​ทำ​สิ่งใด​จะเป็น​จุดสำคัญ​​ แต่​ไม่ใช่ กลับเป็น​ท่อน​กระบอง​นี้​ ปัดเป่า​เจ้าเป็น​เถ้าถ่าน​!’

‘…’

หยาง​เจี่ยน​และ​ซุน​หงอ​คง​ใคร​เก่ง​กว่า​กัน​นั้น​ไม่อาจ​บอก​ได้​ แฟน​บรรพกาล​และ​แฟน​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​ล้วน​ถูก​ลิขิต​มาให้​มีความคิด​ต่างกัน​ ทว่า​เมื่อ​นำ​เพลง​เอ้อร์​หลา​งมาเปรียบเทียบ​กับ​เพลง​โปรโมต​นี้​ของ​เซี่ยนอวี๋​ กลับ​เห็น​ความแตกต่าง​อย่าง​ชัดเจน​!

ไม่ใช่เพลง​เอ้อร์​หลา​งนั้น​ไม่ดี​!

ทว่า​เพลง​หงอ​คง​นั้น​ดี​เกินไป​!

ถึงอย่างไร​สิ่งที่​ใช้แข่ง​กัน​ระหว่าง​เพลง​โปรโมต​คือ​ดนตรี​!

อันที่จริง​มีหลาย​คน​สังหรณ์​ใจถึงฉาก​นี้​เมื่อ​เห็น​เซี่ยนอวี๋​ขับ​ร้องเพลง​โปรโมต​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​ เซี่ยนอวี๋​เขียน​เนื้อเพลง​ เซี่ยนอวี๋​เขียน​ทำนอง​ เซี่ยนอวี๋​ขับร้อง​…

แบบนี้​ใคร​จะไป​รับมือ​ไหว​?

เพลง​ของ​บุคคล​ระดับ​นี้​ แต่ไหนแต่ไร​มาดึงดูด​แฟนคลับ​ได้​ง่าย​ เพราะฉะนั้น​เมื่อ​เพลง​หงอ​คง​โด่งดัง​ หลาย​คน​ซึ่งไม่ได้​อ่าน​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​ และ​ไม่ได้​สนใจ​นิยาย​ จึงเกิด​ความสนใจ​ต่อ​ซีรีส์​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​ และ​นี่​คือ​บทบาท​สำคัญ​ของ​เพลง​โปรโมต​

นอกจากนั้น​

เพลง​หงอ​คน​นี้​ ยัง​ก่อให้เกิด​การ​ตีความ​เกี่ยวกับ​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​และ​ซุน​หงอ​ที่​มากขึ้น​ ผู้คน​จาก​โลก​ภายนอก​จำนวน​มากขึ้น​เรื่อยๆ​ คิด​ว่า​คง​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​ซุน​หงอ​คง​ออกเดินทาง​ไป​ยัง​ทิศตะวันตก​ด้วย​ความ​จนใจ​ และ​ท้ายที่สุด​แล้วจึง​เป็นเรื่อง​น่าเศร้า​ที่​วานร​ตัว​หนึ่ง​ได้​ขึ้น​เป็น​โต้​ว​จ้าน​เซิ่งฝัว​

สูญเสีย​อิสระ​

ถูก​บีบบังคับ​

วานร​ซึ่งก่อเรื่อง​ใน​วัง​สวรรค์​อย่าง​ไม่อนาทร​ร้อนใจ​ ท้ายที่สุด​กลับ​ต้อง​มาถูก​ล่าม​ตรวน​ เช่นเดียวกับ​บท​สวด​รัดเกล้า​บน​ศีรษะ​ของ​เขา​ นี่​คือ​การบีบบังคับ​ มิฉะนั้น​จะอธิบาย​เรื่อง​ที่​ปีศาจ​ทั้งหลาย​ซึ่งมีเบื้องหลัง​นั้น​รอดพ้น​จาก​ความผิด​ว่า​อย่างไร​ ส่วน​ซุน​หงอ​คง​ทำ​ความผิด​เล็กๆ น้อยๆ​ ก็​ถูก​พระ​ยูไล​นำ​ไป​ขัง​ไว้​ใต้​หุบเขา​ห้า​นิ้ว​ตั้ง​ห้า​ร้อย​ปี​แล้ว​

ใช่แล้ว​

ทุกคน​ต่าง​ชื่นชอบ​ซุน​หงอ​คง​ เพราะ​ทุกคน​ไม่คิด​ว่า​ซุน​หงอ​คง​ก่อ​อาชญากรรม​รุนแรง​กระไร​ปาน​นั้น​ เมื่อ​วานร​ไม่ฟังคำสั่ง​ มนุษย์​มีสิทธิ์​อะไร​จึงมาบีบบังคับ​วานร​ เพราะฉะนั้น​ไม่ว่า​จะเป็น​สวรรค์​หรือ​บน​โลก​ใน​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​ ล้วน​ทารุณ​ซุน​หงอ​คง​มากเกินไป​ ทั้ง​อาจารย์​และ​ลูกศิษย์​ใน​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​ล้วน​ดำเนินชีวิต​ไป​ตาม​ครรลอง​ซึ่งถูก​กำหนด​ไว้​แล้ว​

ในความเป็นจริง​

ต่อให้​เป็น​ผู้​ที่​ศึกษา​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​โดยละเอียด​ ก็​ยัง​พบ​ว่า​วานร​ตัว​นี้​ไม่เคย​กิน​มนุษย์​ถึงแม้ว่า​มัน​จะมีพละกำลัง​มหาศาล​ก็ตาม​ บางคน​กล่าวว่า​ซุน​หงอ​คง​กิน​มนุษย์​โดย​อ้างอิง​จาก​คำบรรยาย​ของ​พญา​วานร​เอง​ ‘เมื่อ​ข้า​ยัง​เป็น​ปีศาจ​วานร​อยู่​ที่​ถ้ำม่าน​น้ำ​ หาก​นึก​อยาก​กิน​เนื้อ​มนุษย์​ขึ้น​มา ข้า​จะทำ​เช่นนี้​ แปลงกาย​เป็น​เงินทอง​ หรือไม่​ก็​เค​หาสน์​หรู​ หรือไม่​ก็​คนเมา​ หรือไม่​ก็​สาวงาม​ เมื่อ​มีพวก​โง่งมหลงรัก​ข้า​ ข้า​ย่อม​หลอกล่อ​เข้ามา​ใน​ถ้ำดังใจ​ปรารถนา​ บางครั้ง​ก็​นึ่ง​ บางครั้ง​ก็​ต้ม​ หาก​กิน​ไม่หมด​ก็​แขวน​ตาก​ไว้​ป้องกัน​ฟ้าครึ้ม​!’

เมื่อ​เชื่อมโยง​บริบท​ทั้งหมด​เข้าด้วยกัน​

ซุน​หงอ​คง​กำลัง​คุยโว​

เพราะ​ซุน​หงอ​คน​เพิ่ง​เอ่ย​เรื่อง​นี้​กับ​ภิกษุ​ถัง เมื่อ​ปีศ​าจหนู​ขาว​แปลงร่าง​เป็น​สาวงาม​เพื่อ​ล่อลวง​ภิกษุ​ถัง เหตุผล​สำคัญ​ก็​เพื่อ​เตือน​ภิกษุ​ถังว่า​อย่า​ได้​ถูก​ปีศาจ​หลอก​ให้​สับสน​ นอกจากนั้น​เขา​ไม่เคย​บอ​กว่า​ตน​เคย​กิน​มนุษย์​ ทั้ง​ยัง​บอ​กว่า​ตน​เป็น​ประเภท​ที่​ชอบ​กิน​ผล​แตง​ด้วยซ้ำ​ไป​

เนื้อเรื่อง​ช่วง​อาณาจักร​ไก่​ดำ​

มีช่วง​หนึ่ง​ใน​ต้นฉบับ​กล่าวว่า​ ‘เมื่อ​โป๊ยก่าย​ย่ำเท้า​เข้าไป​หมาย​พ่น​ลมหายใจ​ ซำจั๋งรั้ง​เขา​ไว้​กล่าวว่า​ ไม่ได้​ เรียก​หงอ​คง​มาย่อม​ดีกว่า​ อาจารย์​ท่าน​นั้น​เกิด​ความคิด​ ที่แท้​ตือ​โป๊ยก่าย​กิน​มนุษย์​และ​สร้าง​หายนะ​ตั้งแต่​เยาว์วัย​ มีลมหายใจ​อัน​สกปรก​ ส่วน​เห้งเจีย​เป็น​ผู้​บำเพ็ญตน​ กิน​ผล​หมา​กราก​ไม้ตั้งแต่​เกิด​ มีลมหายใจ​สะอาด​’

หมู​ตัว​นี้​กิน​คน​จริงๆ​

แน่นอน​ว่า​นี่​ไม่ใช่เรื่อง​ที่​ผู้อ่าน​จะยอม​รับได้​ ใน​โลก​ของ​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​เทพ​เซียน​และ​ภูตผี​ปีศาจ​อยู่​รวมกัน​ คน​กิน​หมู​ได้​ หมู​ย่อม​กิน​คน​ได้​เช่นกัน​ มีปีศาจ​บาง​ชนิด​คิด​จะกิน​สมอง​ลิง​ด้วยซ้ำ​ไป​

……

ทาง​ฝั่งของ​สื่อ​ก็​คึกคัก​ไม่แพ้​กัน​ สำหรับ​สื่อ​ สงคราม​ระหว่าง​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​และ​บรรพกาล​ ไม่ได้​ต่าง​อะไร​กับ​งานเลี้ยง​รื่นเริง​งาน​หนึ่ง​

‘การต่อสู้​ระหว่าง​บรรพกาล​และ​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​ปิดฉาก​ลง​ หงอ​คง​เปิดตัว​อลังการ​!’

‘เพลง​ใหม่​ของ​เซี่ยนอวี๋​ หงอ​คง​ ติด​กระแส​!’

‘เซี่ยนอวี๋​หนุน​ฉู่ขวง​ ปล่อย​เพลง​โปรโมต​ข่ม​บรรพกาล​!’

‘หลังจาก​เอ้อร์​หลา​งโด่งดัง​เป็น​พลุ​แตก​ หงอ​คง​ก็​ล้าง​กระดาน​!’

‘แฟน​บรรพกาล​ต้อง​เงียบ​อีกครั้ง​ เพราะ​หงอ​คง​ เติม​ไฟให้​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​อีกครั้ง​!’

‘ฉู่ขวง​ เซี่ยนอวี๋​ อิ่งจือ​ สามคน​รวม​พลัง​ต้าน​บรรพกาล​!’

‘…’

แฟน​บรรพกาล​เงียบ​ลง​อีกครั้ง​จริงๆ​

หาก​เปรียบ​กัน​ด้าน​นิยาย​ บรรพกาล​พ่าย​ต่อ​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​

หาก​เปรียบ​กัน​ด้าน​บทเพลง​ บรรพกาล​พ่าย​ต่อ​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​

การ​โจมตี​ทั้งสอง​ครั้ง​ ทำให้​แฟน​บรรพกาล​เริ่ม​สั่นคลอน​

ฉู่ขวง​ ร้ายกาจ​มาก​!

เซี่ยนอวี๋​ ร้ายกาจ​มาก​!

บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​ ร้ายกาจ​มาก​…

ถ้าหาก​ไม่ใช่เพราะ​อิทธิพล​นาน​นับ​ร้อย​ปี​ของ​บรรพกาล​ แฟน​บรรพกาล​คง​ตื่นตระหนก​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​สามสหาย​รวมตัวกัน​

ทว่า​อิทธิพล​นับ​ร้อย​ปี​ไม่ใช่เพียง​คำ​อวดอ้าง​

เมื่อ​เพลง​หงอ​คง​จุด​กระแส​ให้​กับ​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​อีกครั้ง​ จิน​เผย​ก็​ออกมา​!

ใน​ฐานะ​ผู้เขียนบท​ซีรีส์​เรื่อง​บรรพกาล​เวอร์ชัน​ใหม่​ จิน​เผย​ไม่มีทาง​หวั่นไหว​กับ​เพลง​โปรโมต​เล็กๆ น้อยๆ​ !

เขา​ตอบรับ​การ​สัมภาษณ์อีกครั้ง​

เมื่อ​นักข่าว​ถาม “ไม่ทราบ​ว่า​คุณ​มีความคิดเห็น​อย่างไร​เมื่อ​เพลง​โปรโมต​ของ​เซี่ยนอวี๋​ได้รับ​ความนิยม​เหนือกว่า​เพลง​เอ้อร์​หลา​ง” จิน​เผย​จึงหัวเราะ​

นักข่าว​ประหลาดใจ​

โดน​อัด​ซะเละ​ขนาด​นี้​ คุณ​ยัง​หัวเราะ​ได้​อีก​หรือ​?

รอยยิ้ม​ของ​จิน​เผย​ค่อยๆ​ จางลง​ เขา​กล่าว​อย่าง​เคร่งขรึม​

“ก่อนอื่น​ผม​ต้อง​บอ​กว่า​ดนตรี​ไม่มีแบ่งแยก​สูงต่ำ​ อีก​ทั้ง​ซีรีส์​เรื่อง​หนึ่ง​ๆ ไม่ได้​มีเพียง​เพลง​โปรโมต​ เรา​ยังมี​เพลง​ประกอบ​ เพลง​เปิด​เรื่อง​ เพลง​ปิด​เรื่อง​ รวมไปถึง​เพลง​หลัก​ เพื่อให้​มั่นใจ​ใน​คุณภาพ​ของ​เพลง​เหล่านี้​ เรา​จึงเชิญพ่อ​เพลง​ และ​ราชา​ราชินี​เพลง​หลาย​ท่าน​มาขับร้อง​ เมื่อ​ซีรีส์​เริ่ม​ฉาย​ใน​เดือน​มกราคม​ ทุกคน​จะเข้าใจ​เอง​”

หมอ​นี่​

ดนตรี​ไม่มีแบ่งแยก​สูงต่ำ​

ทันทีที่​คำพูด​นี้​ดัง​ขึ้น​ แฟน​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​นึก​อยาก​จะแก้ต่าง​ แต่​ก็​กังวล​ว่า​ระดับ​ของ​พวกเขา​ยัง​ไม่ถึงขั้น​

‘นอกจากนี้​…’

จิน​เผย​อย่าง​เยือกเย็น​ “เรา​ไม่ควร​ตัดสิน​คุณภาพ​ของ​ซีรีส์​เรื่อง​หนึ่ง​ๆ จาก​เพลง​โปรโมต​ ความนิยม​หลังจาก​บรรพกาล​เวอร์ชัน​ใหม่​ออนแอร์​จะพิสูจน์​ความรัก​ที่​ชาว​บลู​สตาร์​มีต่อ​บรรพกาล​”

คำพูด​นี้​ไม่ได้​อยู่​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​หลาย​ๆ คน​

ข้อได้เปรียบ​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ของ​บรรพกาล​คือ​อิทธิพล​ซึ่งเติม​โตมา​หลาย​ร้อย​ปี​!

ถ้าหาก​คู่ต่อสู้​คือ​เซี่ยนอวี๋​ และ​แข่งขัน​ด้าน​ดนตรี​ อันที่จริง​บรรพกาล​ไม่กล้า​วง​ก้าม​

ถ้าหาก​แข่งขัน​ด้าน​ซีรีส์​ บรรพกาล​กล้าหาญ​มาก​พอ​!

ไม่มีใคร​เคลือบแคลง​ใน​เสน่ห์​ของ​ซีรีส์​บรรพกาล​!

ชั่ว​ขณะนั้น​!

แฟน​บรรพกาล​กลับมา​ฮึกเหิม​อีกครั้ง​

‘เพลง​โปรโมต​แล้ว​ไง หลังจากนี้​ใน​ซีรีส์​บรรพกาล​ยังมี​ผลงาน​เพลง​ดี​ๆ อีก​เป็นกอง​ อีก​อย่าง​สิ่งที่​สำคัญ​ที่สุด​สำหรับ​ซีรีส์​คือ​เรต​ติง​ บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​จะเอา​เรต​ติง​ที่ไหน​มาแข่ง​กับ​บรรพกาล​’

ในที่สุด​บรรพกาล​ก็​เผย​เขี้ยวเล็บ​!

บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​ของ​พวกคุณ​จะมาสร้าง​ซีรีส์​ตาม​บรรพกาล​?

พวกคุณ​กล้า​เปรียบเทียบ​เรต​ติง​กับ​พวกเรา​ไหม​ล่ะ​?

ซีรีส์​บรรพกาล​เวอร์ชัน​เก่า​ เคย​สร้าง​ปาฏิหาริย์​เรต​ติง​มาแล้ว​!

ปัจจุบันนี้​

ผ่าน​มานาน​หลาย​ปี​

ผลงาน​รี​เมค​เรื่อง​ ‘บรรพกาล​’ กลับมา​แล้ว​

แฟน​บรรพกาล​ไม่สงสัย​เลย​ว่า​ซีรีส์​เรื่อง​นี้​จะสร้าง​เรต​ติง​ได้​สูงแค่​ไหน​!

ความคาดหวัง​ซึ่งแฟน​บรรพกาล​นับไม่ถ้วน​มีต่อ​ซีรีส์​นั้น​เป็น​ความจริง​

ทว่า​ในขณะนั้น​

ในที่สุด​ก็​เตรียม​แผนก​โทรทัศน์​เสร็จ​เรียบร้อย​ พร้อง​ทั้ง​เริ่ม​คัดเลือก​นักแสดง​ซีรีส์​เรื่อง​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​

หลิน​เยวียน​เลือก​แม่ทัพ​!

Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน

Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน

Status: Ongoing

‘เขา’ ทะลุมิติมายังจักรวาลคู่ขนานซึ่งมีชื่อว่า ‘บลูสตาร์’

ดินแดนซึ่งอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะวัฒนธรรม ศาสตร์ทุกแขนงซึ่งเกี่ยวข้องกับศิลปะ

ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ดนตรี จิตรกรรม วรรณกรรม หรือการเขียนพู่กันก็ล้วนเฟื่องฟูอย่างยิ่ง

ร่างที่เขามาสิงอยู่คือ ‘หลินเยวียน’ นักศึกษาปีสองที่กำลังจะเดบิวต์

แต่โชคชะตากลับเล่นตลกให้หลินเยวียนป่วยเป็นโรคที่รักษาไม่หาย ทำให้ร้องเพลงไม่ได้ และมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน

ครอบครัวก็หมดเงินไปกับค่ารักษาจนอยู่ในภาวะการเงินขัดสน

เป็นเหตุให้หลินเยวียนตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองเพื่อไม่ให้เป็นภาระของครอบครัวต่อไป

แต่ ‘เขา’ ไม่คิดจะปลิดชีพตัวเองเหมือนหลินเยวียน

ถึงแม้ร่างนี้จะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน แต่ก็ยังพอเหลือเวลาให้ทำอะไรอยู่บ้าง

และแม้จะเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของตัวเองไม่ได้ ก็ยังพอจะเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของครอบครัวได้

เขาจะเขียนเพลง เขียนหนังสือ ถ่ายทอดความรู้ หารายได้ให้ครอบครัว!

ทันใดนั้น…

[กำลังตรวจเลือด…กำลังตรวจยีน…กำลังตรวจม่านตา…

ระดับความเข้ากันได้ร้อยละ 99.36…ตรงตามมาตรฐาน…

เลือกจากฐานข้อมูล…โลกในระบบสุริยจักรวาล…ระบบกำลังเชื่อมต่อ…]

[ดาวน์โหลดสำเร็จ เชื่อมต่อระบบศิลปะเสร็จสมบูรณ์!]

[สวัสดีโฮสต์ ยินดีสำหรับการเชื่อมต่อกับระบบศิลปะ

ระบบของเราจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพื่อให้ท่านได้เป็นศิลปินของบลูสตาร์!]

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน