เดิมพันเสน่หา – ตอนที่ 273 ความคิดถึงทำให้มู่เฉิงซีแทบคลั่ง

เดิมพันเสน่หา

หลังจาก​ไซ่​ตี้จ​วิ​้น​เดิน​ไป​ ​ไซ่​หย่า​เซ​วี​ยน​ก็​ดึงดัน​จะ​ให้​ฉู่​เทียน​รุ่ย​พา​ไป​ชอป​ปิง​ ​ก่อน​ไป​เธอ​ไม่ลืม​ที่จะ​กำชับ​บอก​กับ​กู้​จือ​เหา​ ​”​นี่​ ​กู้​จือ​เหา​ ​ดูแล​เวิน​อี๋​ให้​ดีนะ​ ​ไม่อย่างนั้น​ฉัน​จะ​เตะ​นาย​ให้​กลายเป็น​ลูก​หมา​มอมแมม​”

หาก​เป็น​เมื่อก่อน​ ​กู้​จือ​เหา​จะ​ต้อง​เถียง​ไซ่​หย่า​เซ​วี​ยน​อย่างแน่นอน​ ​แต่​ตอนนี้​เขา​เพียงแค่​ยิ้ม​อย่าง​สุภาพ​ ​”​วางใจ​เถอะ​”

ตอนที่​เหลือ​แค่​สอง​คน​ ​เวิน​อี๋​รู้สึก​กระอักกระอ่วน​อย่างมาก​ ​เธอ​ทำตัว​ไม่​ถูก​ ​แววตา​ของ​กู้​จือ​เหา​ร้อนแรง​เกินไป​ ​ทำให้​เธอ​รู้สึก​เหมือน​ถูก​แผดเผา

ในทางกลับกัน​กู้​จือ​เหา​ทำตัว​เป็นธรรมชาติ​มาก​ ​เขา​ริน​น้ำ​ให้​เธอ​หนึ่ง​แก้ว​ ​”​อยาก​จะ​สั่ง​อะไร​เพิ่ม​ไหม​ครับ​”

แก้ม​ของ​เวิน​อี๋​ร้อนผ่าว​ ​เธอ​ก้มหน้า​ลง​เล็กน้อย​ ​”​ไม่​…​ไม่เป็นไร​ค่ะ​ ​คุณชาย​กู้​”

กู้​จือ​เหา​ยิ้ม​ ​”​คุณ​เรียก​ผม​ว่า​จือ​เหา​ก็ได้​ครับ​”​ ​แววตา​ของ​เขา​เปี่ยม​ด้วย​ความอ่อนโยน​ ​”​ปีนี​้​ผม​อายุ​ยี่สิบ​ห้า​ ​พ่อ​และ​แม่​ของ​ผม​แข็งแรง​และ​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ​ผม​มีพี​่​ชาย​อีก​หนึ่ง​คน​ ​บริษัท​ของ​ครอบครัว​ถือว่า​เป็น​บริษัท​ที่​ใหญ่​ ​ตอนนี้​ผม​ดูแล​บริษัท​แฟชั่น​ซึ่ง​อยู่​ภายใต้​ชื่อ​ของ​บริษัท​ ​เรื่อง​การ​แต่งงาน​ ​ผม​ตัดสินใจ​ได้​ด้วย​ตนเอง​ ​พ่อแม่​และ​ครอบครัว​ของ​ผม​ไม่​เข้ามา​ข้องเกี่ยว​”

เวิน​อี๋​นั่ง​ฟัง​เงียบๆ​ ​ไม่รู้​จะ​ตอบกลับ​อย่างไร​ดี​ ​แม้แต่​คนโง่​ก็​ดูออก​ว่า​กู้​จือ​เหา​พูด​แบบนี้​เพราะ​ต้องการ​จะ​สื่อ​อะไร

กู้​จือ​เหา​พูด​ต่อ​ ​”​คิดไม่ถึง​จริงๆ​ ​ว่า​คุณ​จะ​เป็น​น้องสาว​ของ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​”​ ​เขา​หัวเราะเยาะ​ตัวเอง​ ​”​เมื่อก่อน​ผม​เคย​จีบ​คุณ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​มาก​่อน​ ​ตอนนั้น​ผม​คิด​ว่า​เธอ​คือ​ฉู่​หนิงซ​ยา​ ​ถึงแม้​คุณ​รั่ว​ปิง​จะ​ไม่สน​ใจ​ผม​ ​แต่​ผม​ก็​รัก​เธอ​ด้วยใจจริง​ ​ผม​ใน​ตอนนั้น​เป็น​คน​ไม่เอา​การ​เอางาน​ ​เที่ยวเตร่​ไป​วัน​ๆ​ ​การ​ที่​เธอ​ดูถูก​ผม​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​สมควร​แล้ว​”

“​ใน​ตอนหลัง​ ​ผม​รู้​ว่า​เธอ​ไม่ใช่​ฉู่​หนิงซ​ยา​ ​แต่​เป็น​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​ตอนนั้น​ผม​ถึง​ตระหนัก​ได้​ว่า​ ​ตัวเอง​ใน​ตอนนั้น​ไม่คู่ควร​กับ​คุณ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เลย​ ​หรือ​จะ​บอกว่า​ไม่คู่ควร​ที่จะ​จีบ​ผู้หญิง​ดั่ง​พญา​หงส์​อย่าง​เธอ​ ​คู่ควร​ให้​พวก​ผู้หญิง​ที่​เป็น​แค่​กาดำ​รุมทึ้ง​ ​ดังนั้น​ผม​จึง​กลับตัวกลับใจ​ ​วางแผน​ชีวิต​ของ​ตนเอง​ ​จาก​มุมมอง​หนึ่ง​ ​ผม​รู้สึก​ขอบคุณ​คุณ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​มาก​”

“​แม้ว่า​ความรู้สึก​ที่​ผม​มีต​่อ​คุณ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​จะ​ปลิว​หาย​ไป​ตาม​สายลม​ ​แต่​เสียง​ที่อยู่​ภายในใจ​ของ​ผม​ ​บอก​กับ​ผม​ว่า​ต้องตาม​หา​ผู้หญิง​ที่​มีบุ​คลิก​และ​บริสุทธิ์​เหมือน​คุณ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ให้​ได้​ ​วันนี้​ตอน​อยู่​ที่​คาเฟ่​ ​ครั้งแรก​ที่​ผม​เห็น​คุณ​ ​ผม​ก็​เห็น​ออ​ร่านั​้​นมา​จาก​ตัว​คุณ​ ​ดังนั้น​ผม​จึง​ตกหลุมรัก​คุณ​ตั้งแต่แรก​เจอ​”

“​คุณชาย​กู้​…​”​ ​เวิน​อี๋​เงยหน้า​ขึ้น​ด้วย​ความ​กระอักกระอ่วน​ ​มอง​กู้​เจอ​เหา​ ​อยาก​จะ​ปฏิเสธ​เขา​ ​เพราะ​ตอนนี้​เธอ​ยัง​ไม่​อยาก​มี​ความรัก

“​ฟัง​ผม​พูด​ให้​จบ​ก่อน​นะ​ครับ​”​ ​กู้​จือ​เหา​ยังคง​ยิ้ม​อย่าง​สุภาพ​ ​”​เมื่อก่อน​ ​ผม​เป็น​ผู้ชาย​ที่​สารเลว​มาก​ ​ไม่คู่ควร​ให้​ผู้หญิง​ดี​ๆ​มารัก​ ​แต่​ตอนนี้​ผม​อยาก​จะ​ใช้ชีวิต​กับ​ผู้หญิง​ดี​ๆ​ ​อยาก​จะ​รัก​กับ​เธอ​ตราบชั่ว​นิรันดร์​ ​ดังนั้น​ผม​ไม่​คบ​ใคร​ง่ายๆ​ ​ถ้า​คบ​ใคร​แล้ว​ผม​ก็​จะ​จริงจัง​มาก​ ​คบ​เพื่อ​แต่งงาน​ ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้นกับ​คุณ​ผม​พอ​จะ​รู้​มาบ​้าง​แล้ว​ ​ไม่เป็นไร​ครับ​ ​แค่​ความรัก​แย่​ๆ​ ​ครั้งหนึ่ง​เท่านั้น​ ​เดิน​ออกมา​จาก​ความรัก​ที่​เจ็บปวด​แบบ​นั้น​ได้​เมื่อไหร่​ ​คุณ​ก็​จะ​ดีขึ้น​เอง​ ​ถ้า​คุณ​เวิน​อี๋​ไม่ว่า​อะไร​ ​ผม​ยินดี​จะ​ช่วย​ให้​คุณ​ลืม​ความรัก​ครั้งนั้น​เอง​ครับ​”

ถึงแม้ว่า​บุคลิก​ของ​กู้​จือ​เหา​จะ​เปลี่ยนไป​มาก​ ​อีกทั้ง​ยัง​มีความสุขุม​และ​สุภาพบุรุษ​ ​แต่​เพราะ​เป็น​คน​ขี้เล่น​ไม่​จริงจัง​มานาน​ ​ทำให้​เวลา​ที่​เขา​พูด​จึง​ยัง​ติดตลก​เล็กน้อย​ ​เหมือน​ลม​เย็น​ๆ​ ​ที่​แสน​จะ​ซุกซน​ ​เป่า​อยู่​ตรงหน้า​เวิน​อี๋​ ​ทำให้​ความรู้สึก​กระอักกระอ่วน​ของ​เธอ​ลดน้อยลง​ไป​บ้าง

เผชิญหน้า​กับ​คนที​่​มี​ความจริงใจ​ ​แน่นอน​ว่า​ต้อง​แสดง​ความจริงใจ​ตอบ​ ​ดังนั้น​เวิน​อี๋​จึง​เงยหน้า​ขึ้น​ ​เธอ​ยิ้ม​บางเบา​ ​”​คุณชาย​กู้​คะ​ ​ไม่​สิ​ ​จือ​เหา​คะ​ ​ในเมื่อ​คุณ​รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​ฉัน​บ้าง​ ​ถ้าอย่างนั้น​ฉัน​จะ​ไม่​ปิดบัง​อะไร​คุณ​แล้ว​ ​ฉัน​แค่​อยาก​จะ​บอก​คุณ​ว่า​ ​ขอบคุณ​มาก​นะคะ​ ​ที่​คุณ​จริงใจ​และ​ชอบ​ฉัน​แบบนี้​ ​แต่​ตอนนี้​ฉัน​ยัง​ไม่​อยาก​คิด​เรื่อง​ความรัก​ ​ตอนนี้​ฉัน​อยาก​จะ​ตั้งใจ​เรียน​ ​เปลี่ยนตัว​เอง​ให้​กลายเป็น​คนที​่​ดีขึ้น​ค่ะ​”

กู้​จือ​เหา​ยิ้ม​แล้ว​พยักหน้า​ ​”​ครับ​ ​ถ้าอย่างนั้น​ผม​ไม่​บีบบังคับ​คุณ​ ​พวกเรา​คบ​กัน​แบบ​เพื่อน​ก็ได้​ครับ​ ​ถ้า​สักวันหนึ่ง​คุณ​รู้สึก​ดี​กับ​ผม​ ​ผม​จะ​พา​คุณ​ไป​เจอ​พ่อ​กับ​แม่​ของ​ผม​ ​แต่​ถ้า​คุณ​ยัง​ไม่​ชอบ​ผม​ ​ผม​ก็​จะ​ยอมรับ​มัน​”​ ​เงียบ​ไป​สอง​วินาที​แล้ว​พูดเส​ริม​ ​”​คุณ​วางใจ​เถอะ​ครับ​ ​ผม​ไม่กล้า​รังแก​คุณ​หรอก​ ​เพราะ​ผม​กลัว​มีด​บิน​ของ​คุณ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​มาก​…อื​้ม​”

ขณะ​พูด​ ​กู​็​จือ​เหา​เอา​มือขึ้น​มาทำ​เป็น​มีด​บิน​ปาด​คอ​ ​ท่าที​ของ​เขา​ตลก​มาก​ ​ทำให้​เวิน​อี๋​หัวเราะ​ออกมา​ ​ความเป็นจริง​เวิน​อี๋​เป็น​คน​เส้นตื้น​อยู่​แล้ว​ ​เพียงแต่​หลังจาก​รู้จัก​กับ​มู่​เฉิง​ซี​ ​มีเรื่อง​มากมาย​ที่​ทำให้​เธอ​ต้อง​ปวดหัว​ ​เธอ​จึง​กลายเป็น​คนพูด​น้อย

ถึงแม้​เวิน​อี๋​จะ​ไม่ได้​สวย​โดดเด่น​เหมือน​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​แต่​เธอ​เป็น​ผู้หญิง​อ่อนโยน​ ​สวย​บริสุทธิ์​ ​โดยเฉพาะ​ดวงตา​คู่​นั้น​ ​ใสสะอาด​และ​บริสุทธิ์​มาก​ ​ดังนั้น​เวลา​ที่​เธอ​ยิ้ม​ ​เธอ​จึง​เป็น​ผู้หญิง​ที่​สวย​มาก​ ​เหมือน​ดอก​บี​โก​เนีย​ที่​พลิ้วไหว​ไป​ตาม​ลม​ใน​ฤดูใบไม้ผลิ

เห็น​หญิง​งาม​ยิ้ม​ ​กู้​จือ​เหา​เอง​ก็​ยิ้ม​ ​ใน​บาง​แง่มุม​ ​เขา​และ​เวิน​อี๋​มี​อะไร​ที่​คล้าย​กัน​มาก​ ​ซึ่ง​ก็​คือ​ภายนอก​ที่​ดู​นิ่ง​สงบ​ ​แต่​ความเป็นจริง​มีหัว​ใจ​ที่​สนุกสนาน

“​ไป​กัน​เถอะ​ครับ​ ​ผม​พา​คุณ​ไปดู​บริษัท​ของ​ผม​ ​หวัง​ว่า​คุณ​จะ​ชอบ​นะ​ครับ​ ​แล้วก็​พัฒนา​เป็น​ดีไซน์​เนอร์​”​ ​กู้​เจือ​เหา​ยิ้ม​แล้ว​ลุกขึ้น​ยืน

“​ค่ะ​”​ ​ไป​ฝึกงาน​ที่​บริษัท​ขนาดใหญ่​อย่าง​บริษัท​กู้​ซื่อ​ ​เป็นความ​ฝัน​ของ​คน​จำนวน​ไม่น้อย​ ​แน่นอน​ว่า​เวิน​อี๋​ไม่​อยาก​ปฏิเสธ​โอกาส​นี้​ ​กู้​จือ​เหา​เป็น​คน​จิตใจ​ดี​และ​มี​ความจริงใจ​ ​เขา​หลอมละลาย​ความ​กระอักกระอ่วน​ที่อยู่​ใน​ใจ​ของ​เธอ​ได้​อย่างรวดเร็ว​ ​เวลา​อยู่​กับ​เขา​ทำให้​เธอ​รู้สึก​ผ่อนคลาย

มู่​เฉิง​ซี​ใน​ตอนนี้​ ​กำลัง​นั่ง​เอนหลัง​นอน​กลางวัน​บน​เก้าอี้​ใน​ห้องทำงาน​ ​ถึงแม้​จะ​บอกว่า​เป็นการ​นอน​กลางวัน​ ​แต่​ความเป็นจริง​เขา​แทบจะ​นอนไม่หลับ​ ​คิ้ว​ทั้งสอง​ขมวด​เป็น​ปม​ ​หาง​ตา​และ​มุม​ปากของ​เขา​แสดง​ความเศร้า​จางๆ​ ​เลิก​กับ​เวิน​อี๋​หนึ่ง​เดือน​กว่า​แล้ว​ ​เขา​ซูบผอม​ลง​ไปมาก​ ​และ​อิดโรย​ไป​ไม่น้อย

เมื่อก่อน​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​บอก​กับ​เขา​ ​สิ่ง​ที่​ทรมาน​ที่สุด​บน​โลก​ใบ​นี้​คือ​ความคิดถึง​ ​ในที่สุด​เขา​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ ​ความ​ทรมาน​นี้​ยาก​จะ​อธิบาย​ ​ไม่​อยาก​อาหาร​ ​นอนไม่หลับ​ ​เหมือน​วิญญาณ​หลุดลอย​ไป

เขา​ไม่ได้​กลับ​ไป​พัก​ที่​วิลล่า​มู่​หวานาน​แล้ว​ ​เขา​แทบจะ​นอน​ใน​ห้องทำงาน​เกือบทุก​วัน​ ​ถึงแม้​เขา​อยาก​จะ​กลับ​ไป​พัก​ที่​วิลล่า​มู่​หวามาก​ ​เพราะ​ที่นั่น​มีกลิ่น​อาย​ของ​เวิน​อี๋​ ​ทั้ง​ยัง​มี​ของ​ที่​เธอ​ทิ้ง​เอาไว้​ ​ทำให้​เขา​รู้สึก​ได้รับ​การ​ปลอบโยน​ ​แต่​ก็​กลับ​ไป​ไม่ได้​ ​เพราะ​เมื่อไร​ที่​เขา​กลับ​ไป​วิลล่า​มู่​หวา​ ​แม่​ของ​เขา​ก็​จะ​รู้ทัน​ที​ ​แล้ว​แม่​ก็​จะ​พาซ​ย่า​อี่​มั่ว​ไป​ที่​วิลล่า​มู่​หวา​เพื่อ​บีบ​ให้​เขา​เข้า​ห้อง​หอกับ​เธอ

คุณนาย​มู่​เป็นคุณ​นายทหาร​ที่รัก​เกียรติ​และ​ศักดิ์ศรี​ของ​ตน​อย่างมาก​ ​แน่นอน​ว่า​ไม่​วัน​เอาเรื่อง​ใน​ครอบครัว​มาก​่อ​ความวุ่นวาย​ใน​สถานีตำรวจ​ ​ดังนั้น​ ​สำหรับ​มู่​เฉิง​ซี​ ​สถานีตำรวจ​จึง​เป็น​ที่​ที่​เงียบสงบ​ที่สุด

เขา​ที่นอน​หลับ​ไม่สนิท​ ​ฝัน​ถึง​ผู้หญิง​ที่​คิดถึง​อีกครั้ง​ ​หาก​จะ​บอกว่า​เป็นความ​ฝัน​ ​สู้​บอกว่า​เป็น​จินตนาการ​จาก​ความคิดถึง​ยัง​จะ​ดี​เสีย​กว่า

ใน​ฝัน​ ​เธอ​ยังคง​สวยงาม​ ​เพียงแต่​แววตา​ที่​ทอด​มอง​มาที​่​เขา​กลับ​ไร้​ซึ่ง​ความรัก​ ​แววตา​ของ​เธอ​เต็มไปด้วย​ความ​เย็นชา​ทำให้​หัวใจ​ของ​เขา​เจ็บปวด​ ​เขา​รู้สึก​เหมือน​ถูก​เชือก​รัด​แน่น​ ​เจ็บ​จน​ไม่มี​เรี่ยวแรง​จะ​ขัดขืน

เขา​อยาก​กอด​เธอ​ ​อยาก​จูบ​เธอ​ ​มีคำ​พูดมาก​มาย​อยาก​จะ​บอก​กับ​เธอ​ ​แต่​เธอ​กลับ​รักษา​ระยะห่าง​กับ​เขา​มาโดยตลอด​ ​ระยะห่าง​นั้น​ทำให้​หัวใจ​ของ​เขา​แตกสลาย

“​เวิน​อี๋​ ​คุณ​ต้อง​รอ​ผม​นะ​ ​ผม​จะ​ต้อง​จัดการ​เรื่องซ​ย่า​อี่​มั่ว​ให้​สำเร็จ​ ​แล้วไป​หา​คุณ​”

“​ไม่​ ​ฉัน​ไม่​อยาก​จะ​เห็น​หน้า​คุณ​อีก​ ​หัวใจ​ของ​ฉัน​มันตาย​ไป​แล้ว​ค่ะ​ ​ฉัน​ลืม​คุณ​ไป​แล้ว​”

“​ไม่​ ​คุณ​ลืม​ผม​ไม่ได้​ ​เวิน​อี๋​ ​ผม​จะ​พา​คุณ​กลับมา​ ​การ​แต่งงาน​ ​ครอบครัว​ ​หัวใจ​ของ​ผม​ ​ตัว​ของ​ผม​ ​ผม​เก็บ​เอาไว้​ให้​คุณ​ทั้งหมด​”

“​ฉัน​ไม่เชื่อ​คุณ​แล้ว​ ​คุณ​แต่งงาน​กับซ​ย่า​อี่​มั่ว​แล้ว​ ​คุณ​จะ​เอา​อะไร​มา​ให้​ฉัน​ได้​คะ​?​”

“​เวิน​อี๋​ ​คุณ​อย่า​ไป​ ​เวิน​อี๋​ ​เวิน​อี๋​…​”

มู่​เฉิง​ซีลืม​ตา​ขึ้น​ ​มอง​ทุกอย่าง​ใน​ห้องทำงาน​ ​อยู่​ใน​ภวังค์​ความคิด​ของ​ตน​อยู่นาน​กว่า​จะ​ดึง​สติก​ลับ​มา​ ​หัวใจ​ของ​เขา​หนักอึ้ง​เหมือน​มีตะ​กั่ว​มาดึง​รั้ง​ ​หนักอึ้ง​มากกว่า​เดิม​ ​จน​เขา​ควบคุม​ไม่ได้

เขา​รู้สึก​หายใจไม่ออก​ ​ขมวดคิ้ว​เป็น​ปม​แล้ว​ค่อยๆ​ ​ลุกขึ้น​นั่ง​ ​ปลด​กระดุม​สอง​เม็ด​บน​ ​ตำรวจ​เมือง​หลง​ที่​เข้มแข็ง​ราวกับ​เลือด​สกัด​ด้วย​เหล็ก​ ​เหี้ยมโหด​และ​เคร่งขรึม​ ​เวลา​นั้น​กลายเป็น​คนที​่​เต็มไปด้วย​ความเศร้า​ ​เขา​หวนคิด​ถึง​ภายใน​อดีต​ ​ภายในใจ​ค่อยๆ​ ​มี​รอยร้าว​ ​รอยร้าว​นั้น​มี​ลม​เย็นยะเยือก​พัดผ่าน​ ​ทำให้​เขา​ทุกข์ทรมาน

เธอ​บอกว่า​ ​เธอ​ลืม​เขา​แล้ว

ไม่​ ​ไม่ได้​ ​เธอ​จะ​ลืม​เขา​ได้​อย่างไร​ ​การ​แยกจาก​กัน​นี้​เป็น​แค่​ชั่วคราว​เท่านั้น​ ​เขา​คิด​แค่​ว่า​เธอ​ไป​เรียนต่อ​ ​หลังจาก​เธอ​เรียนจบ​ ​พวกเขา​จะ​กลับมา​รัก​กัน​อีกครั้ง​ ​เขา​ยัง​ไม่ลืม​สัญญา​ที่​ให้​ไว้​กับ​เธอ​ ​เขา​จะ​แต่งงาน​กับ​เธอ

หลังจาก​นั่ง​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​เขา​เดิน​ไป​ที่​โต๊ะทำงาน​ ​หยิบ​ทะเบียนสมรส​เล่ม​สีแดง​ออกมา​จาก​ลิ้นชัก​ ​พูด​กับ​ตนเอง​ ​”​เวิน​อี๋​ ​ผม​ยัง​ไม่ได้​แต่งงาน​กับ​ใคร​ ​ทะเบียนสมรส​สอง​เล่ม​นี้​เป็น​ของปลอม​ ​การ​แต่งงาน​ของ​ผม​ ​ตัว​ของ​ผม​และ​หัวใจ​ของ​ผม​ ​เหลือ​เอาไว้​ให้​คุณ​เพียง​คนเดียว​ ​ดังนั้น​ ​รอ​ผม​ก่อน​นะ​ครับ​”

วาง​ทะเบียนสมรส​ที่​เขา​สั่ง​ให้​คน​ทำ​ของปลอม​ขึ้น​มา​ ​มู่​เฉิง​ซี​หยิบ​รูปถ่าย​ใบ​หนึ่ง​ออกมา​จาก​ลิ้นชัก​ ​ใน​รูปถ่าย​เขา​สวม​เครื่องแบบ​ตำรวจ​สีกรมท่า​ ​ใบหน้า​คมคาย​ ​เวิน​อี๋​ยืน​อยู่​ข้าง​เขา​ ​ใบหน้า​วงรี​ของ​เธอ​ซบ​หัวไหล่​ของ​เขา​ ​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ของ​เธอ​เต็มไปด้วย​ความสุข

นิ้วมือ​หยาบกระด้าง​ของ​มู่​เฉิง​ซีลูบ​จับ​รูปถ่าย​ ​จับ​ใบหน้า​ของ​เธอ​ ​มุม​ปากของ​เขา​ยก​ยิ้มอ่อน​โยน​ ​”​คุณ​ดู​สิค​รับ​ ​เรา​สอง​คน​เหมาะสม​กัน​มาก​ใช่ไหม​?​ ​นอกจาก​ผม​แล้ว​ ​บน​โลก​ใบ​นี้​ไม่มี​ผู้ชาย​คน​ไหน​คู่ควร​กับ​คุณ​”

“​คุณผู้หญิง​มู่​ครับ​ ​คุณ​เข้าไป​ไม่ได้​ครับ​ ​ดาบ​ตำรวจ​มู่​กำลัง​พักเที่ยง​”

“​ไสหัวไป​!​”

“​เอ่อ​…​คุณผู้หญิง​มู่​ครับ​ ​คุณ​อย่า​ทำให้​ผม​ต้อง​ลำบาก​เลย​ครับ​”

เสียง​เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ดัง​ขึ้น​บน​ทาง​ด้าน​ที่​เงียบสงัด​ ​คุณผู้หญิง​มู่​ที่​เขา​พูดถึง​แน่นอน​ว่า​คือซ​ย่า​อี่​มั่ว​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย

สีหน้า​ของ​มู่​เฉิง​ซีค​่อย​ๆ​เคร่งขรึม​ ​วินาที​ที่​เขา​เงยหน้า​ขึ้น​ ​แสง​แวววับ​ฉาย​ออกมา​จาก​ดวงตา​คมกริบ​คู่​นั้น​ ​คล้าย​ว่า​มอง​ทะลุ​ผ่าน​ประตูออก​ไป

ซ​ย่า​อี่​มั่ว​เปิด​ประตู​ด้วย​ความรุนแรง​ ​เธอ​จ้องมอง​มู่​เฉิง​ซี​ ​”​เฉิง​ซี​ ​วันนี้​คุณ​ต้อง​คุย​กับ​ฉัน​ให้​รู้เรื่อง​”

เจ้าหน้าที่ตำรวจ​รีบ​พุ่งตัว​เข้ามา​ ​มอง​มู่​เฉิง​ซีด​้ว​ยสี​หน้า​ลำบากใจ​ ​”​ขอโทษ​ด้วย​ครับ​ ​ดาบ​ตำรวจ​มู่​ ​ผม​หยุด​คุณผู้หญิง​มู่​เอาไว้​ไม่ได้​”

มู่​เฉิง​ซี​มอง​ตำรวจ​นาย​นั้น​ด้วย​แววตา​นิ่ง​ๆ​ ​”​คราวหน้า​เรียก​เธอ​ว่า​คุณซ​ย่า​”

“​?​”​ ​เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ตกใจ​ ​รีบ​ก้มหน้า​ลง​ ​”​ครับ​ ​ดาบ​ตำรวจ​มู่​”​ ​ดาบ​ตำรวจ​มู่​ไม่​ชอบ​ภรรยา​ของ​ตนเอง​ ​เรื่อง​นี้​ทุกคน​ต่าง​รู้ดี​ ​เขา​ที่​เป็น​ตำรวจ​รับใช้​คนสนิท​ ​ต้อง​รู้​เป็นธรรมดา

มู่​เฉิง​ซี​ถอน​สายตา​กลับมา​ ​”​ออก​ไป​เถอะ​”

“​ครับ​”​ ​ตำรวจ​โล่งอก​มาก​ ​เขา​รีบ​ออกจาก​ห้อง​ ​พร้อมกับ​ปิดประตู​ให้​เรียบร้อย

ซ​ย่า​อี่​มั่ว​รู้สึก​เสียศักดิ์ศรี​ ​คิ้ว​สวย​ขมวด​เป็น​ปม​ ​แววตา​ที่​มอง​ไป​ทาง​มู่​เฉิง​ซี​เต็มไปด้วย​ความ​เกรี้ยวกราด​ ​”​มู่​เฉิง​ซี​ ​คุณ​ทำ​แบบนี้​หมายความว่า​อะไร​คะ​?​”​ ​เธอ​จดทะเบียนสมรส​กับ​เขา​แล้ว​ ​ทั้ง​ยัง​แต่งงาน​กัน​แล้ว​ ​แต่​ตอนนี้​เขา​กลับ​ยัง​ไม่ยอมรับ​ว่า​เธอ​เป็น​ภรรยา​ของ​เขา​ ​แบบนี้​หมายความว่า​อะไร​?

แววตา​ของ​มู่​เฉิง​ซี​เยือกเย็น​ ​มอง​ไป​ทางซ​ย่า​อี่​มั่ว​ราวกับ​น้ำแข็ง​ ​”​คุณ​รู้​คำตอบ​ดี​อยู่​แล้ว​ ​ตอนนั้น​คุณ​วางแผน​ ​ทำให้​คุณปู่​บีบบังคับ​ผม​ ​ทั้ง​ยัง​บอก​ให้​แม่​ของ​ผม​เอาเรื่อง​เป็นเรื่อง​ตาย​มา​ข่มขู่​ ​การ​แต่งงาน​ที่​แลก​มาด​้วย​เรื่อง​แบบนี้​ ​ก็​ควร​ยอมรับ​ผล​ของ​มัน​ ​ผม​บอก​กับ​คุณ​ตั้งแต่แรก​แล้ว​ ​ถ้า​คุณ​ดึงดัน​ที่จะ​แต่งงาน​ ​คุณ​ก็​ต้อง​ยอมรับ​ว่า​จะ​ได้​แค่​การ​แต่งงาน​ในนาม​ ​ตอนนี้​คุณ​มาตำ​หนิ​ผม​ ​คุณ​ไม่รู้​สึก​ว่า​มัน​ย้อน​แย้ง​เหรอ​”

เดิมพันเสน่หา

เดิมพันเสน่หา

Status: Ongoing
หลังจากพ่อของเธอถูกสังหารจนชีวิตต้องระหกระเหินอยู่ในมรสุมแห่งความยากลำบาก สิบปีให้หลัง เหลิ่งรั่วปิง นักฆ่าสาวฝีมือดีของประเทศซีหลิงเจ้าของฉายานางฟ้ารัตติกาลผู้แสนเย็นชาและไร้หัวใจจึงกลับมาที่เมืองหลงอีกครั้งเพื่อเอาคืนเจ้าของหนี้แค้นที่พรากครอบครัวและทำให้เธอต้องสูญเสียทุกสิ่งไปอย่างสาสมและใบเบิกทางของแผนการแก้แค้นในครั้งนี้ก็คือ หนานกงเยี่ย ทายาทเพียงคนเดียวของตระกูลหนานกงหนึ่งในคุณชายทั้งสี่ของเมืองหลงที่ผู้หญิงทุกคนต่างใฝ่ฝัน เขาคือกุญแจสำคัญที่จะช่วยกรุยทางให้เธอไปถึงจุดหมายเพราะฉะนั้นต่อให้ต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม เธอก็ยินดีที่จะทำ ถึงแม้ว่าสิ่งๆ นั้นจะเป็นร่างกายหรือหัวใจของเธอเองก็ตามที

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท