ตอนที่ 2960 กันไว้ดีกว่าแก้

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

เขา​เทพ​จันทร์​กระจ่าง​

อาณาเขต​ของ​ตระกูล​ตง​หวง​

ว่า​กัน​ว่า​ภายใน​รัศมี​หนึ่ง​แสน​ลี้​ใต้​เขา​สั่งสมชีพจร​มรรค​ต้นกำเนิด​ตั้งแต่​ยาม​แรก​กำเนิด​ฟ้าดิน​ เป็นแดน​มงคล​ที่​ไม่เป็นรอง​ใคร​ใน​น่านฟ้า​ที่​แปด​

สำหรับ​ผู้ฝึก​ปราณ​ทั่วไป​ ฝึก​ปราณ​ที่นี่​หนึ่ง​วัน​ก็​เทียบ​ได้​กับ​ทุ่มเท​เป็น​ร้อย​วัน​ใน​โลก​ภายนอก​แล้ว​!

มองดู​เขา​เทพ​จันทร์​กระจ่าง​ที่​ถูก​ปกคลุม​ใต้​สีรัตติกาล​จาก​ไกลๆ​ หลิน​สวิน​เอง​ก็​อด​ทอดถอนใจ​ไม่ได้​

แดน​มงคล​เช่นนี้​ เทียบ​กับ​แดน​แรกเริ่ม​ยัง​ไม่ด้อย​กว่า​กัน​เท่าไร​ ฝึก​ปราณ​ที่นี่​ตั้งแต่​เด็ก​ ต่อให้​เป็น​คน​โง่เขลา​แค่​ไหน​ก็​สามารถ​ตื่น​รู้​ปลุก​จิตวิญญาณ​ขึ้น​ได้​มากมาย​

สีรัตติกาล​ค่อยๆ​ เข้ม​ขึ้น​

หลิน​สวิน​นั่งลง​กับ​พื้น​ลวกๆ​ แล้ว​หยิบ​น้ำเต้า​สุรามา​ดื่ม​เพียงลำพัง​ รอคอย​เงียบๆ​

ภายใน​เขา​เทพ​จันทร์​กระจ่าง​ตอนนี้​กลับเป็น​บรรยากาศ​กดดัน​ทั้ง​แถบ​

โถงใหญ่​ของ​ตระกูล​ แสงไฟสว่างไสว​

ตง​หวง​จิ่วหุ่ย​นั่ง​บน​ที่นั่ง​ประธาน​ตรงกลาง​ สีหน้า​ใต้​เงาโคมไฟ​อึมครึม​ไม่สามารถ​สงบ​ได้​

สอง​ฝั่งของ​โถงใหญ่​ คนใหญ่คนโต​ตระกูล​ตง​หวง​ล้วน​นั่ง​ไม่ติด​ รอคอย​อย่าง​ร้อนรน​

ไม่นาน​เงาร่าง​ผอม​สูงสาย​หนึ่ง​ปรากฏ​กลางอากาศ​ใน​โถงใหญ่​ ดึงดูดสายตา​ของ​ทุก​คนใน​ที่​นั้น​ทันที​

ตง​หวง​จิ่วหุ่ย​ยิ่ง​ลุกขึ้น​เอ่ย​พูด​ทันควัน​ “ผู้อาวุโส​ เป็น​อย่างไร​”

เงาร่าง​ผอม​สูงนี้​สวม​ชุด​แดง​ รูปลักษณ์​ราวกับ​เด็กหนุ่ม​ ดวงตา​เรียว​ยาว​ทั้งคู่​เฉียบคม​ เป็น​ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​คน​หนึ่ง​ใน​ตระกูล​ตง​หวง​ นาม​ว่า​ตง​หวง​เค่อ​

เพียงแต่​ตอนนี้​สีหน้า​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​ความ​อึมครึม​ “น่านฟ้า​ที่​เก้า​ส่งข่าว​มา ว่า​หัวหน้า​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​ตระกูล​หยาง​มีคำสั่ง​ลงมา​แล้ว​ตั้งแต่​เมื่อ​สามวันก่อน​ ว่า​ไม่อนุญาต​ให้​คนใน​ตระกูล​ออก​ไป​ข้างนอก​เด็ดขาด​”

ตง​หวง​จิ่วหุ่ย​พลัน​อึ้ง​งัน​อยู่​ตรงนั้น​ ใจหล่น​วูบ​

เผ่า​เทพ​นิรันดร์​ตระกูล​หยาง​คือ​ที่พึ่ง​ของ​ตระกูล​ตง​หวง​ แต่​ตอนนี้​… ตระกูล​หยาง​กลับ​ไม่สน​ความเป็นความตาย​ของ​พวกเขา​อีกต่อไป​แล้ว​!

สีหน้า​ของ​คนอื่นๆ​ ที่นั่ง​อยู่​ล้วน​เปลี่ยนไป​เช่นกัน​ แต่ละคน​ต่าง​ตกตะลึง​

เป็น​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​

เผ่า​เทพ​นิรันดร์​ที่​ยิ่งใหญ่​ กลับ​ไม่กล้า​ส่งคน​มาจัดการ​หลิน​สวิน​หรือ​

“ผู้อาวุโส​ นี่​มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​ เหตุใด​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​ตระกูล​หยาง​จึงเลือก​จะนิ่งดูดาย​” มีคนพูด​อย่าง​ไม่เข้าใจ​

ตง​หวง​เค่อ​สีหน้ามืด​ทะมึน​ “เหตุผล​ข้า​พอ​จะเดา​ได้​ คงจะ​เกี่ยวข้อง​กับ​เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​ หาก​ข้า​เดา​ไม่ผิด​ เกรง​ว่า​ระดับ​นิรันดร์​ใน​ตระกูล​หยาง​คง​เริ่ม​เตรียมการ​ไป​จาก​โลก​ยอด​นิรันดร์​ มุ่งหน้า​ไป​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​แล้ว​ ภายใต้​สถานการณ์​เช่นนี้​ พวกเขา​ย่อม​ไม่มีทาง​สน​ใจความ​เป็น​ตาย​ของ​ตระกูล​ตง​หวง​ของ​เรา​!”

บรรยากาศ​ใน​โถงใหญ่​อึดอัด​ กดดัน​จน​แทบ​หายใจไม่ออก​

ครู่หนึ่ง​หลังจากนั้น​ตง​หวง​จิ่วหุ่ย​สูด​หายใจ​ลึก​เฮือก​หนึ่ง​ ใน​ดวงตา​ความเด็ดเดี่ยว​ กล่าวว่า​ “ทุกท่าน​ นับแต่​นี้​เป็นต้นไป​ ลงมือ​ตาม​แผนที่​หารือ​กัน​ก่อนหน้านี้​!”

ว่า​พลาง​สายตา​เขา​มอง​ไป​ยัง​คน​ผู้​หนึ่ง​ใน​โถงใหญ่​ เอ่ย​ว่า​ “ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ท่าน​ไป​ติดต่อ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​อื่นๆ​ บอก​พวกเขา​ว่า​ น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า​ หาก​พวกเรา​จบสิ้น​ พวกเขา​ก็​หนี​ไม่พ้น​ ถ้าอยาก​สลาย​เคราะห์​นี้​ก็​ส่งกำลัง​พล​ทั้งหมด​มาช่วย​พวกเรา​โดยเร็ว​ที่สุด​”

“ได้​”

ผู้อาวุโส​ใหญ่​ตง​หวง​ซิว​รับ​คำสั่ง​จากไป​

“ผู้อาวุโส​รอง​ ท่าน​ไป​รวบรวม​ขั้น​หลุดพ้น​ใน​ตระกูล​ ให้​พวกเขา​ปักหลัก​ใน​ ‘กระบวน​สังหาร​เก้า​ยอด​’ ทั้งหมด​ พร้อม​ฟังคำสั่ง​ตลอดเวลา​”

“รับทราบ​!”

“ผู้อาวุโส​สาม ท่าน​ไป​รวมตัว​คน​ทั้งหมด​ใน​ตระกูล​ ให้​พวกเขา​ไป​อยู่​ใน​สมบัติ​พิทักษ์​ตระกูล​ ‘แผนภาพ​เทพ​ภูผา​ธารา​’”

“รับทราบ​!”

“ผู้อาวุโส​สี่ ท่าน​กับ​ผู้อาวุโส​ห้า​และ​ผู้อาวุโส​หก​ไป​ดูแล​พลัง​ระเบียบ​ของ​ตระกูล​ด้วยกัน​”

“รับทราบ​!”

“ผู้อาวุโส​เจ็ด​ ท่าน​ไป​ศาล​บรรพชน​ถ่ายทอด​คำสั่ง​ ใช้นาม​ของ​ตระกูล​ตง​หวง​ ระดมกำลัง​พล​ทั้งหมด​ที่อยู่​ใต้​อาณัติ​ตระกูล​เรา​มาเสริม​ทัพ​ ข้า​ต้องการ​ให้​พวกเขา​มารวมตัวกัน​หน้า​ประตู​ภูเขา​ภายใน​หนึ่ง​วัน​”

“รับทราบ​!”

“ผู้อาวุโส​แปด​ ท่าน​กระจาย​ข่าว​ไป​ยัง​โลก​ภายนอก​ว่า​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​บุกรุก​น่านฟ้า​ที่​แปด​ รองหัวหน้า​หอ​หลิน​สวิน​เผย​ร่องรอย​แล้ว​ เจ้าหลิน​สวิน​คน​นี้​ปรากฏตัว​แล้ว​!”

“ขอรับ​!”

ระหว่าง​ที่​คำสั่ง​แต่ละ​อย่าง​ถูก​ถ่ายทอด​ออก​ไป​ หัวใจ​ของ​ตง​หวง​จิ่วหุ่ย​ก็​ค่อยๆ​ สงบ​ลง​

ตอนนี้​ผู้อาวุโส​เหล่านั้น​ต่าง​รับ​คำสั่ง​จากไป​ เหลือ​เพียงแค่​เขา​และ​ตง​หวง​เค่อ​สอง​คน​

ตง​หวง​เค่อ​เอ่ย​ด้วย​สายตา​วูบ​ไหว​ “เจ้าคิด​จะรวบ​รวมกำลัง​พล​ของ​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​มาไว้​ใน​ตระกูล​เรา​ ต่อสู้​ตัดสิน​กับ​หลิน​สวิน​หรือ​”

ตง​หวง​จิ่วหุ่ย​ถอนหายใจ​เบา​ๆ “นอกจาก​ทำ​เช่นนี้​ยังมี​วิธี​อื่น​หรือ​ ตอนนั้น​พันธมิตร​สงคราม​สิบ​ตระกูล​ของ​พวกเรา​เสียหาย​หนัก​ใน​น่านฟ้า​ที่หก​ ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​ถูก​สังหาร​สิ้น​ แม้แต่​ใน​ตระกูล​หวัง​ตอนนี้​ก็​เหลือ​ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​เพียง​สามคน​ อย่าง​ตระกูล​ฝูยิ่ง​น่าอนาถ​ ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​เหลือ​เพียง​ฝูเฉาห​ลัน​คนเดียว​”

เขา​เว้น​ช่วง​ไป​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ใน​ตอนนี้​ ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​รวมกัน​แล้ว​ยัง​ไม่ถึงยี่สิบ​คน​! หาก​ไม่รวมตัวกัน​ย่อม​ต้อง​ถูก​หลิน​สวิน​โจมตี​จน​พ่ายแพ้​ทั้งหมด​! เหตุผล​นี้​เชื่อ​ว่า​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ตระกูล​อื่นๆ​ ล้วน​กระจ่าง​!”

ตง​หวง​เค่อ​ขมวดคิ้ว​น้อย​ๆ กล่าวว่า​ “หลิน​สวิน​คนเดียว​เท่านั้น​ น่ากลัว​ขนาด​นี้​จริง​หรือ​”

ตง​หวง​จิ่วหุ่ย​เอ่ย​ “หลิน​สวิน​คนเดียว​แน่นอน​ว่า​ไม่น่ากลัว​ แต่​ถ้าเขา​พา​กำลัง​พล​ของ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​มาด้วยกัน​กลับ​ต่าง​ออก​ไป​แล้ว​ สิ่งที่​ข้า​กลัว​ที่สุด​ก็​คือ​กำลัง​พล​ของ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​”

ตง​หวง​เค่อ​พยักหน้า​เอ่ย​ว่า​ “ตอนนี้​ใน​ตระกูล​ยังมี​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​ระดับ​นิรันดร์​อีก​สอง​คน​ ใน​ช่วงเวลา​สำคัญ​ตัดสิน​เป็น​ตาย​ของ​ตระกูล​ก็​สามารถ​นำมาใช้​เป็น​ไพ่​ใบ​สุดท้าย​ได้​”

จู่ๆ ตง​หวง​จิ่วหุ่ย​ก็​เอ่ย​ว่า​ “ก่อนหน้านี้​ผู้อาวุโส​สิบ​สามตง​หวง​ฉยง​ส่งข่าว​มา บอ​กว่า​ตั้ง​แต่ต้นจนจบ​มีแค่​หลิน​สวิน​คนเดียว​ที่​ปรากฏตัว​ ถ้ามีเพียง​เขา​คนเดียว​จริงๆ​ บางที​อาจจะ​จัดการ​ง่าย​ขึ้น​…”

“ตอนนี้​ยัง​ติดต่อ​เจ้าสิบ​สามได้​หรือไม่​” ตง​หวง​เค่อ​เอ่ย​ถาม

ตง​หวง​จิ่วหุ่ย​ส่ายหน้า​ “ข้า​กับ​เขา​นัดหมาย​กัน​ว่า​จะติดต่อกัน​ทุกๆ​ หนึ่ง​เค่อ​ แต่​ตอนนี้​ผ่าน​ไป​สามชั่ว​ยาม​ ข้า​สงสัย​ว่า​เป็นไปได้​สูงมาก​ที่​เขา​จะถูก​หลิน​สวิน​ฆ่าไป​แล้ว​”

นัยน์ตา​ตง​หวง​เค่อหด​รัด​ กล่าวว่า​ “พูด​เช่นนี้​ เวลา​เตรียมตัว​สำหรับ​พวกเรา​ก็​มีไม่มาก​แล้ว​”

แววตา​ตง​หวง​จิ่วหุ่ย​เผย​ประกาย​เย็นเยียบ​ปาน​บ้าคลั่ง​ “สิ่งที่​ควร​เตรียม​พวกเรา​ล้วน​เตรียมพร้อม​แล้ว​ เช่นนั้น​ก็​ต้อง​ดู​ว่า​เขา​มีความสามารถ​แค่​ไหน​กัน​แน่​!”

ภายใต้​สีรัตติกาล​เดียวกัน​

ตระกูล​หวัง​ ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​อันดับ​หนึ่ง​

ผู้นำ​ตระกูล​หวัง​จ้งเทียน​อ่าน​ข่าว​ที่​เพิ่ง​ส่งมาจาก​ตระกูล​ตง​หวง​ สีหน้า​อึมครึม​ไม่สามารถ​สงบ​ได้​

“ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​ ท่าน​คิด​ว่า​เรื่อง​นี้​ควร​จัดการ​อย่างไร​”

ครู่ใหญ่​หวัง​จ้งเทียน​ก็​เอ่ย​ปากเสียง​ขรึม​

ใน​โถงใหญ่​มีเพียง​เขา​และ​ผู้อาวุโส​ตระกูล​หวัง​ที่​มีปราณ​ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​อีก​สอง​คน​

คน​หนึ่ง​นาม​ว่า​หวัง​เต้า​ชวน​ อีก​คน​นาม​ว่า​หวัง​ฝูผิง​

“ผู้นำ​ตระกูล​ตัดสินใจ​เป็น​พอ​”

หวัง​เต้า​ชวน​สีหน้า​ราบเรียบ​ มีสง่าราศี​ สวม​เกี้ยว​สูงชุด​โบราณ​ ฝึก​ปราณ​มาไม่รู้​นาน​เท่าไร​ มอง​ความ​เป็น​ตาย​ดุจ​ปุยนุ่น​มานาน​แล้ว​

หวัง​ฝูผิง​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ “ข้า​กลับ​คิด​ว่าที่​ตง​หวง​จิ่วหุ่ย​พูด​ไม่ผิด​ ตอนนี้​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ต้อง​ร่วมแรงร่วมใจ​กัน​ เคลื่อนไหว​ด้วยกัน​จึงจะสามารถ​ต้านทาน​การ​คุกคาม​ของ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ได้​ ไม่เช่นนั้น​เกรง​ว่า​คง​ถูก​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​โจมตี​จน​พ่ายแพ้​ทั้งหมด​”

หวัง​จ้งเทียน​สูด​หายใจ​ลึก​เฮือก​หนึ่ง​ เอ่ย​ว่า​ “ไม่นาน​มานี้​บน​ทะเล​หมื่น​ดารา​หน้า​ประตู​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ ระดับ​นิรันดร์​ห้า​คน​ของ​น่านฟ้า​ที่​เก้า​ไป​แล้ว​ไม่หวนกลับ​ ไร้​ซึ่งข่าวคราว​ หาก​ไม่ผิด​จาก​ที่​คาด​ เป็นไปได้​สูงมากว่า​อาจ​ประสบ​เคราะห์​ไป​แล้ว​ ใน​นั้น​ก็​มีชางสยง​ถู เฒ่าดึกดำบรรพ์​ของ​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​ตระกูล​ชาง ภายใต้​สถานการณ์​เช่นนี้​ ตระกูล​ชางไม่มีทาง​ส่งกำลัง​มาช่วย​พวกเรา​อีก​แน่​”

เขา​หยุด​ไป​ครู่หนึ่ง​แล้ว​กล่าว​ต่อว่า​ “ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​อื่นๆ​ สถานการณ์​น่าจะ​เหมือน​ตระกูล​หวัง​ของ​เรา​ คง​ไม่มีทาง​ได้รับ​ความช่วยเหลือ​จาก​น่านฟ้า​ที่​เก้า​อีก​…”

หวัง​ฝูผิง​พูด​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​ “ผู้นำ​ตระกูล​ เรื่อง​พวก​นี้​พวกเรา​ต่าง​รู้ดี​ เพียง​ออกคำสั่ง​ก็​พอแล้ว​”

เห็น​เช่นนี้​หวัง​จ้งเทียน​เอง​ก็​ไม่ลังเล​อีกต่อไป​ พูด​อย่าง​เด็ดขาด​ “เช่นนั้น​ก็​เชิญผู้อาวุโส​ทั้งสอง​นำ​ ‘กระบี่​ตัด​มรรค​’ สมบัติ​พิทักษ์​ตระกูล​ไป​ตระกูล​ตง​หวง​!”

หวัง​ฝูผิง​และ​หวัง​เต้า​ชวน​สบตา​กัน​ ล้วน​ลุกขึ้น​รับ​คำสั่ง​

“ผู้นำ​ตระกูล​ ทั้ง​ตระกูล​ก็​ฝาก​ท่าน​แล้ว​” หวัง​ฝูผิง​กล่าว​

หวัง​จ้งเทียน​พยักหน้า​น้อย​ๆ

……

“ผู้อาวุโส​ ท่าน​พา​คน​ไป​เถอะ​”

ตระกูล​จงหลี​ ผู้นำ​ตระกูล​จงหลี​ชิ่งกัดฟัน​กล่าว​ “ตระกูล​เรา​อยู่​ใกล้​ตระกูล​ตง​หวง​ที่สุด​ หาก​ตระกูล​ตง​หวง​ประสบ​เคราะห์​ ราย​ต่อไป​ต้อง​เป็น​พวกเรา​อย่าง​แน่นอน​”

“รับทราบ​!”

จงหลี​ป๋อ​เห​วิน​ที่​ครอบครอง​พลัง​ปราณ​ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​หมุนตัว​จากไป​

……

“ลัทธิ​พ่อ​มด​กับ​ลัทธิ​ฌาน​ล้วน​พ่ายแพ้​อย่าง​น่าอนาถ​ น่านฟ้า​ที่​เก้า​ยัง​เอา​ตัว​ไม่รอด​ ตอนนี้​น่านฟ้า​ที่​แปด​แห่ง​นี้​ หาก​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ไม่ร่วมมือ​กัน​ย่อม​แหลก​สลาย​”

ตระกูล​ฉี ผู้นำ​ตระกูล​ฉีซูเหิง​เสียง​ทรงพลัง​ดัง​กึกก้อง​ “ผู้อาวุโส​ รบกวน​ท่าน​นำ​กำลัง​พล​ของ​ตระกูล​เรา​ไป​ด้วยตัวเอง​”

“ได้​”

ฉีลิ่ว​เจี่ย​ค่อยๆ​ ลุกขึ้น​ จากไป​ด้วย​สีหน้า​นิ่ง​สงบ​

……

ใน​รัตติกาล​นี้​ นอกจาก​ตระกูล​หวัง​ ตระกูล​จงหลี​ ตระกูล​ฉี มู่ชางไห่​ผู้นำ​ตระกูล​มู่ ชือลั่วเฉิน​ผู้นำ​ตระกูล​ชือ​ จิงจุ่น​ผู้นำ​ตระกูล​จิง จู่ฝ่าเทียน​ผู้นำ​ตระกูล​จู่ จ้งเจี้ยนส​ยา​ผู้นำ​ตระกูล​จิ้งล้วน​ตัดสินใจ​เหมือนกัน​ คือ​ส่งคน​ไป​เสริม​ทัพ​ตระกูล​ตง​หวง​!

มีเพียง​ตระกูล​ฝูที่​ไม่ได้​ทำ​เช่นนี้​

เหตุผล​ง่าย​มาก​ ทั้ง​ตระกูล​ฝูเหลือ​ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​เพียงแค่​คนเดียว​คือ​ผู้นำ​ตระกูล​ฝูเฉาห​ลัน​ ย่อม​ไม่มีทาง​จากไป​

ไม่เช่นนั้น​ตระกูล​ฝูจะกลายเป็น​มังกร​ไร้​หัว​!

……

ใน​เขา​เทพ​จันทร์​กระจ่าง​ หน้า​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​เก่าแก่​แห่ง​หนึ่ง​

ภายใต้​ท้องฟ้า​สีรัตติกาล​ ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​โบราณ​แห่ง​นี้​จะเกิด​คลื่น​ละออง​แสงเป็นระยะๆ​ จากนั้น​จะมีเงาร่าง​กลุ่ม​หนึ่ง​เดิน​ออกมา​

เงาร่าง​เหล่านี้​เห็นชัด​ว่า​เป็น​เหล่า​ผู้ยิ่งใหญ่​ที่​มาจาก​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ตระกูล​อื่นๆ​

ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​โบราณ​เช่นนี้​ ใน​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​อื่นๆ​ ล้วน​มีหนึ่ง​แห่ง​ ต่าง​เชื่อม​ต่อกัน​ สามารถ​ทำให้​ผู้​แข็งแกร่ง​ของ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​อื่นๆ​ เคลื่อนย้าย​มาด้วย​เวลา​เพียง​ชั่วพริบตา​

“ราย​งาน.​.. ผู้อาวุโส​ชั้นสูง​หวัง​เต้า​ชวน​และ​หวัง​ฝูผิง​แห่ง​ตระกูล​หวัง​ นำ​ผู้​แข็งแกร่ง​กลุ่ม​หนึ่ง​มาเยือน​”

“ราย​งาน.​.. ผู้อาวุโส​ชั้นสูง​จงหลี​ป๋อ​เห​วิน​ตระกูล​จงหลี​…”

“ราย​งาน.​.. ผู้อาวุโส​ชั้นสูง​มู่ยงถิง​ตระกูล​มู่…”

“ราย​งาน.​..”

เสียง​รายงาน​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ดังก้อง​นอก​โถงใหญ่​ตระกูล​ฝู ทำให้​สภาวะ​จิต​ของ​ผู้นำ​ตระกูล​ตง​หวง​จิ่วหุ่ย​ดีขึ้น​เรื่อยๆ​

เขา​ต้อนรับ​ด้วยตัวเอง​ทุกครั้ง​ พา​เหล่า​ผู้ยิ่งใหญ่​ที่​มาจาก​ตระกูล​อื่นๆ​ เข้า​โถงใหญ่​ของ​ตระกูล​ ให้​ความเคารพ​ยิ่งยวด​

จนถึง​สุดท้าย​ นอกจาก​ตระกูล​ฝู คนใหญ่คนโต​จาก​เก้า​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ต่าง​มารวมตัวกัน​ กำลัง​พล​ระดับ​นี้​ทำให้​ตง​หวง​จิ่วหุ่ย​มั่นใจ​เต็มเปี่ยม​ ความหวาดหวั่น​และ​กังวล​ก่อนหน้านี้​หาย​เกลี้ยง​!

ขณะเดียวกัน​ขั้น​หลุดพ้น​ของ​ตระกูล​ตง​หวง​ก็​รวมตัวกัน​ เข้าไป​อยู่​ใน​กระบวน​สังหาร​เก้า​ยอด​

พลัง​ระเบียบ​ของ​ตระกูล​ตง​หวง​ก็​ถูก​ผู้อาวุโส​สามคน​ควบคุม​ รอจังหวะ​ลงมือ​

ข่าว​เรียก​ระดม​ขุม​อำนาจ​ใต้​อาณัติ​เหล่านั้น​มาเสริม​ทัพ​ก็​กระจาย​ออก​ไป​เช่นกัน​…

แม้แต่​ข่าว​ที่​หลิน​สวิน​ปรากฏตัว​ใน​น่านฟ้า​ที่​แปด​ ยัง​แพร่สะพัด​ไป​ยัง​แต่ละ​พื้นที่​ของ​น่านฟ้า​ที่​แปด​ด้วย​ความเร็ว​อย่าง​ที่สุด​ภายใต้​รัตติกาล​นี้​

จวบจน​ราตรี​ล่วงพ้น​ รุ่งสาง​มาเยือน​

ยาม​เห็นภาพ​ที่​เตรียม​ทุกอย่าง​พร้อม​แล้ว​ ตง​หวง​จิ่วหุ่​ยอด​เกิด​ความ​มาดมั่น​ไม่ได้​

เขา​ถึงขั้น​รอคอย​ให้​หลิน​สวิน​ปรากฏตัว​ไว​ๆ แล้ว​!

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน