ตอนที่ 2992 กวาดล้างครั้งใหญ่

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

ไอ​หมอก​พวยพุ่ง​ ประกาย​แสงสีเลือด​อบอวล​

บน​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​ที่​สูงตระหง่าน​สลับซับซ้อน​ หลิน​สวิน​เคลื่อน​ไป​ข้างหน้า​อย่าง​รวดเร็ว​

สวบ​!

วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ตน​หนึ่ง​กระโจน​ออกมา​ ไม่ทัน​ได้​สำแดง​อานุภาพ​ร้ายกาจ​ก็​ถูก​ประตู​เนรเทศ​พา​ตัว​ไป​ ง่ายดาย​จน​เหมือน​งมเอา​ปลา​ตัว​ใหญ่​ได้ตัว​หนึ่ง​อย่าง​สบาย​

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ที่​ตามติด​หลิน​สวิน​อยู่​ด้านหลัง​ดวงตา​เปล่งประกาย​

เขา​ปลดปล่อย​มรรค​วิถี​ของ​ตัวเอง​ออกมา​จาหมด​ จงใจสร้าง​ความเคลื่อนไหว​ใหญ่โต​ ใช้สิ่งนี้​ดึงดูด​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ตาม​ทาง​ เข้าคู่​กับ​การ​จับ​เหยื่อ​ของ​หลิน​สวิน​

ดัง​คาด​ เช่นนี้​แล้ว​ผล​เก็บเกี่ยว​ก็​เริ่ม​มากขึ้น​

ระหว่างทาง​ที่​พวกเขา​มุ่งหน้า​มา วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ที่​กระจาย​อยู่​ตามที่​ต่างๆ​ ของ​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​ต่าง​แตกตื่น​ พุ่งตัว​เข้าหา​ราวกับ​กระแสน้ำ​สีเลือด​ระลอก​แล้ว​ระลอก​เล่า​

และ​ล้วน​ถูก​ประตู​เนรเทศ​ของ​หลิน​สวิน​เก็บ​ไป​โดย​ไม่มีข้อยกเว้น​

ช่วงเวลา​สั้น​ๆ เพียง​หนึ่ง​เค่อ​

ก็​ถูก​พวกเขา​ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​สอง​คน​ล่า​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ได้​สี่สิบ​กว่า​ตน​ ผล​เก็บเกี่ยว​เช่นนี้​ทำให้​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ตื่นเต้น​จน​ตัวสั่น​ ใบหน้า​เปล่งปลั่ง​ ยินดี​ปรีดา​ยิ่ง​

แต่​เมื่อ​พลัง​ประตู​เนรเทศ​ของ​หลิน​สวิน​สลาย​ไป​ ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ก็​กระวนกระวาย​ขึ้น​มาทันที​ เอ่ย​ว่า​ “ศิษย์​น้อง​ จะออกจาก​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​ไป​พัก​ก่อน​ไหม​”

หลิน​สวิน​ส่าย​หัว​พูด​ “ไม่เป็นไร​ พวกเรา​ล่า​ต่อ​ ศิษย์​พี่​เป็น​เหยื่อ​ล่อ​ต่อ​ ข้า​คอย​เก็บ​เหยื่อ​พวก​นั้น​เอง​”

เหยื่อ​ล่อ​หรือ​

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ถลึงตา​ใส่หลิน​สวิน​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ แม้ว่า​ตลอดทาง​มานี้​ตน​จะรับบท​เป็น​เหยื่อ​ล่อ​จริงๆ​ แต่​เจ้าไม่พูด​ออกมา​ต่อหน้า​ไม่ได้​หรือ​

แน่นอน​ว่า​ตอนนี้​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ไม่อาจ​ปะทะ​กับ​หลิน​สวิน​ได้​ หาไม่​แล้ว​เกรง​ว่า​ตอน​ ‘แบ่ง​ผลประโยชน์​’ ใน​ท้ายที่สุด​จะต้อง​ขาดทุน​!

ฮูม!

ยาม​หลิน​สวิน​กระตุ้น​อภินิหาร​ประตู​เนรเทศ​อีกครั้ง​ ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​สอง​คน​ก็​มุ่งหน้า​ไป​กวาดล้าง​อีก​หน​ ตลอดทาง​ยิ่ง​ร่วมมือ​กัน​ได้​อย่าง​เข้าขา​

ไม่ต้อง​ให้​หลิน​สวิน​บอก​สักนิด​ ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ก็​สามารถ​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​เขา​ได้​จาก​แววตา​เล็กๆ น้อยๆ​ หรือ​การเคลื่อนไหว​ที่​ไม่ได้​ตั้งใจ​ ทั้ง​ยัง​ออก​เคลื่อนไหว​ได้​เหมาะสม​ทันท่วงที​

นี่​ทำให้​หลิน​สวิน​ลอบ​อุทาน​ชื่นชม​อย่า​งอด​ไม่ได้​ ศิษย์​พี่​สี่เป็น​ผู้ช่วย​ต่อสู้​ที่​เก่งกาจ​ยิ่ง​คน​หนึ่ง​!

เวลา​ผัน​ผ่าน​ไป​ทีละ​นิด​

หนึ่ง​เค่อ​ผ่าน​ไป​ อภินิหาร​ประตู​เนรเทศ​ของ​หลิน​สวิน​สลาย​ไป​อีกครั้ง​ เขา​ตัดสินใจ​ออกจาก​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​ไป​พร้อม​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ทันที​

ช่วยไม่ได้​ พลัง​กาย​เขา​ผลาญ​ไป​อย่าง​หนักหน่วง​

ใน​ถ้ำสถิต​ภายใน​หุบเขา​

หลิน​สวิน​นั่งสมาธิ​ฟื้นฟู​พลัง​กาย​ ส่วน​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​วางแผน​การเคลื่อนไหว​ต่อไป​อยู่​อีก​ด้าน​หนึ่ง​

‘การเคลื่อนไหว​คราวนี้​ใช้เวลา​ประมาณ​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ ล่า​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​เจ็ดสิบ​สามตน​มาได้​อย่าง​ง่ายดาย​ กวาดล้าง​พื้นที่​เขา​อิ๋ง​โจว​ไป​ประมาณ​สามส่วน​… และ​ตอนนี้​ศิษย์​น้อง​ก็​จำเป็นต้อง​ฟื้นฟู​พลัง​กาย​…’

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ครุ่นคิด​อยู่​ใน​ใจ ‘ถ้าคิด​คำนวณ​เช่นนี้​ ภายใน​สามวัน​ก็​จะกวาดล้าง​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​นี้​ได้​ทั้งหมด​!’

พอ​คิดถึง​ตรงนี้​เขา​ก็​ใจหาย​อยู่​บ้าง​

เขา​เตร่​อยู่​ที่นี่​มาหลาย​ปี​แล้ว​ แต่​จำนวน​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ที่​ล่า​ได้​ย่อม​เทียบ​ความสำเร็จ​ใน​ช่วงเวลา​ไม่กี่​วัน​สั้น​ๆ ของ​หลิน​สวิน​ไม่ได้​!

ครึ่ง​วัน​ผ่าน​ไป​

พลัง​กาย​หลิน​สวิน​ฟื้น​คืน​มา ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​ทั้งสอง​ไม่ได้​พูดพร่ำ​ทำ​เพลง​แต่อย่างใด​ บุก​ไป​ยัง​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​อีกครั้ง​

……

ไม่ผิด​จาก​ที่​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​คาด​ไว้​ เพียง​สามวัน​สั้น​ๆ พื้นที่​รัศมี​สามหมื่น​ลี้​ทั้ง​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​ก็​ถูก​พวกเขา​กวาดล้าง​ วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ที่​เร่ร่อน​อยู่​บน​เขา​ล้วน​ตกเป็น​เหยื่อ​

รวมกัน​เกือบ​ห้า​ร้อย​ตน​แล้ว​!

และ​นี่​ก็​หมายความว่า​พวกเขา​จะได้รับ​ ‘ศิลา​โลหิต​นิรันดร์​’ เกือบ​ห้า​ร้อย​ก้อน​!

“ศิษย์​น้อง​ ลำบาก​เจ้าแล้ว​”

เมื่อ​กลับ​จาก​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​ ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ก็​เอา​เหล้า​กา​หนึ่ง​ส่งให้​หลิน​สวิน​อย่าง​กระตือรือร้น​ “เจ้ามาพัก​ดี​ๆ สักหน่อย​ การเคลื่อนไหว​คราวนี้​เจ้าสร้าง​ความดี​ความชอบ​ไว้​มาก​ ศิษย์​พี่​ไม่อยาก​ยกย่อง​เจ้ายัง​ทำ​ไม่ได้​”

หลิน​สวิน​ดื่มเหล้า​พลาง​ยิ้ม​เอ่ย​ว่า​ “ศิษย์​พี่​ ท่าน​วางใจ​ได้​ ศิลา​โลหิต​นิรันดร์​ที่​ได้​มาจาก​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ต้อง​เป็น​ของ​ท่าน​ส่วนหนึ่ง​ แต่​ตอนนี้​ไม่ใช่เวลา​มาแบ่ง​สมบัติ​กัน​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​อึ้ง​ไป​ พลัน​ตระหนัก​ได้​ถึงอะไร​บางอย่าง​ เอ่ย​ว่า​ “นี่​เจ้าคิด​จะลงมือ​ม้วน​เดียว​จบ​ กวาดล้าง​ภูเขา​อีก​สี่ลูก​ด้วย​หรือ​”

หลิน​สวิน​พยักหน้า​ “ไม่ผิด​”

แม้ภูเขา​อิ๋ง​โจว​ใหญ่โต​ยิ่ง​ แต่​จำนวน​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ที่​ถือกำเนิด​ขึ้น​ไม่ได้มา​กมาย​ เพียง​สามวัน​ก็​ถูก​พวกเขา​กวาด​เรียบ​ และ​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ที่​ได้มา​ก็​แค่​เกือบ​ห้า​ร้อย​ตน​เท่านั้น​

“ดี​!”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ตบ​หน้าตัก​ เอ่ย​อย่าง​อิ่มเอม​ใจว่า​ “เช่นนั้น​ต่อไป​พวกเรา​ก็​ไป​ภูเขา​เผิง​ไหล​ ภูเขา​นี้​ทอด​ยาว​เก้า​หมื่น​เก้า​พัน​ลี้​ บน​นั้น​มี ‘กฎระเบียบ​แปร​ร่าง​’ หนึ่ง​ใน​กฎระเบียบ​ต้นกำเนิด​ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​กระจาย​อยู่​ และ​ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​ที่​ถือกำเนิด​ใน​นั้น​ก็​แปลง​มาจาก​พลัง​ร่างกาย​หลัง​ร่วงหล่น​ของ​ระดับ​นิรันดร์​ พลัง​ต่อสู้​แข็งแกร่ง​กว่า​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​อยู่​บ้าง​ แต่​ถ้ามีประตู​เนรเทศ​ของ​ศิษย์​น้อง​ การ​รับมือ​กับ​พวก​มัน​ย่อม​ง่ายดาย​นัก​…”

เขา​พูดจา​ไม่สะทกสะท้าน​ บรรยาย​สภาพ​ของ​ภูเขา​เผิง​ไหล​ออกมา​

การ​ตอบสนอง​ของ​หลิน​สวิน​ง่ายดาย​นัก​ เพียง​คำ​เดียว​ “ไป​”

……

ภูเขา​เผิง​ไหล​

บน​นั้น​หมอก​ดำ​พวยพุ่ง​ หิน​ประหลาด​ขรุขระ​ ตัว​ภูเขา​ที่​ยืดยาว​คล้าย​ร่าง​มังกร​เขียว​คด​โค้ง​ยึดครอง​พื้นดิน​

พลัง​กฎระเบียบ​ต้นกำเนิด​ที่​ปกคลุม​อยู่​บน​นั้น​แตกต่าง​จาก​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​โดยสิ้นเชิง​ แต่​นี่​ก็​ขวาง​พลัง​กฎเกณฑ์​อมตะ​ของ​หลิน​สวิน​ไว้​ไม่ได้​

เหยียบ​ลง​บน​ภูเขา​เผิง​ไหล​ได้​ไม่นาน​ หลิน​สวิน​ก็​พบ​กับ​ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​ตน​หนึ่ง​

ตัว​ประหลาด​นี้​ดู​ไป​ก็​เหมือน​คนชรา​ผู้​หนึ่ง​ ร่างกาย​ผอมแห้ง​แตกหัก​ เน่า​เฟะยิ่งยวด​ สมอง​ครึ่งหนึ่ง​เหมือน​ถูก​ฟัน​กระเด็น​ ห้อย​ต่องแต่ง​อยู่​บน​คอ​ ดู​น่ากลัว​แปลกประหลาด​หา​ใด​เทียบ​

บน​ร่าง​มัน​ยัง​สวม​ชุด​นักพรต​โชกเลือด​แหว่ง​วิ่น​

สิ่งนี้​แตกต่าง​กับ​เศษซากศพ​ที่​เห็น​ตาม​ทาง​ที่มา​แดน​ฝังมรรค​ แม้ว่า​ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​นี้​จะยับเยิน​ แต่กลับ​ดู​สมบูรณ์​อย่าง​เห็นได้ชัด​

มิหนำซ้ำ​กลิ่นอาย​ของ​ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​ยัง​พิสดาร​น่า​ครั่นคร้าม​หา​ใด​เทียบ​ เปี่ยม​ไป​ด้วย​ไอ​สังหาร​โหดเหี้ยม​ดุจ​ทำลายล้าง​

ยาม​มัน​ลงมือ​ พลัง​นิรันดร์​ทั้ง​ร่าง​พลุ่งพล่าน​ดุจ​เพลิง​เผา​ โบกมือ​ออกมา​ครั้งหนึ่ง​ประหนึ่ง​หมาย​จะทำลาย​ภูผา​ธารา​ฟ้าดิน​!

นี่​รับมือ​ยาก​กว่า​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

หลังจาก​หลิน​สวิน​ใช้อภินิหาร​ประตู​เนรเทศ​ก็​ไม่มัว​ออม​พลัง​อีก​ แผ่รัศมี​ออก​ไป​พัน​จั้งตรงๆ​ พุ่ง​เข้าใส่​ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​ทันที​

ตูม​!

พลัง​ฝ่ามือ​ของ​ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​น่ากลัว​ยิ่งนัก​ แม้จะถูก​ประตู​เนรเทศ​กลืน​กิน​ แต่​ก็​ซัด​ให้​ประตู​เนรเทศ​ยัง​สั่นสะท้าน​รุนแรง​ไป​ครู่หนึ่ง​

ยัง​ดี​ที่​ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​ไม่ได้​มีสติปัญญา​ พอ​เห็น​หลิน​สวิน​กระโจน​มาหา​ มัน​ไม่หลบ​ไม่หนี​ พุ่งตัว​มาคล้าย​จะทำลาย​ประตู​เนรเทศ​และ​สังหาร​หลิน​สวิน​กับ​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​

อานุภาพ​ร้ายกาจ​ทั้งตัว​นั้น​ทำเอา​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ตกตะลึง​จน​เหงื่อกาฬ​ผุด​พราย​เช่นกัน​

ยัง​ดี​ที่​สุดท้าย​ตัว​ประหลาด​นี้​ถูก​ประตู​เนรเทศ​กลืน​กิน​ไป​จึงถือว่า​ตกใจ​เปล่า​

“เก็บ​ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​ไป​ได้​ตน​หนึ่ง​ ต้อง​เสีย​พลัง​ใช้ประตู​เนรเทศ​ไป​เกือบ​สามส่วน​ ถ้าเป็น​อย่างนี้​ต่อไป​ สำแดง​ประตู​เนรเทศ​ครั้งหนึ่ง​อย่าง​มาก​สุด​ก็​จัดการ​ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​ได้​เพียง​สามตน​เท่านั้น​…”

หลิน​สวิน​นิ่วหน้า​เล็กน้อย​อย่า​งอด​ไม่ได้​

“ศิษย์​น้อง​ รู้จัก​พอ​เถอะ​ หลาย​ปี​นี้​ข้า​อยู่​ใน​แดน​ฝังมรรค​ ไม่เคย​กล้า​คิด​วางแผน​เรื่อง​ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​ ตัว​ประหลาด​พวก​นี้​ยัง​น่ากลัว​กว่า​ภูต​มหา​มรรค​บน​ภูเขา​ไต้​อวี้​เสีย​ด้วยซ้ำ​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ถอนใจ​เอ่ย​

หลิน​สวิน​พยักหน้า​ ทั้งสอง​ไม่หยุด​อยู่​ที่นี่​ เดินหน้า​ต่อไป​

เทียบ​กับ​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​แล้ว​ เห็นได้ชัด​ว่า​ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​บน​ภูเขา​เผิง​ไหล​แห่ง​นี้​มีจำนวน​น้อยกว่า​มาก​ ค้นหา​บน​พื้นที่​รัศมี​เกือบ​หมื่น​ลี้​เต็มๆ​ ก็​ยังมี​ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​ที่​ถูก​หลิน​สวิน​ล่า​ได้​เพียง​สอง​ตน​ มิหนำซ้ำ​พลัง​กาย​ก็​ผลาญ​ไป​อย่าง​หนักหน่วง​

ด้วย​จนใจ​พวกเขา​จึงทำได้​เพียง​กลับ​ออก​ไป​ฟื้นฟู​พลัง​ที่​ถ้ำสถิต​ใน​หุบเขา​ก่อน​

ผ่าน​ไป​ครึ่ง​เดือน​เต็มๆ​

หลิน​สวิน​กับ​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ทะยาน​ทั่ว​ภูเขา​เผิง​ไหล​รอบ​หนึ่ง​ แต่​เพิ่ง​ล่า​ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​มาได้​ทั้งสิ้น​ยี่สิบ​ตน​ ถ้าว่า​กัน​ด้วย​จำนวน​แล้ว​ไม่อาจ​เทียบ​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ที่​ล่า​มาได้​เลย​

แต่​จาก​คำพูด​ของ​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​แต่ละ​ตน​นั้น​ ก็​หมายถึง​ผู้ยิ่งใหญ่​ระดับ​นิรันดร์​ของ​ยุค​ก่อนที่​ร่วงหล่น​ใน​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​คน​หนึ่ง​!

และ​การหลอม​ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​ก็​จะได้รับ​กฎเกณฑ์​นิรันดร์​ที่​ระดับ​นิรันดร์​ผู้​นี้​ควบ​รวม​ไว้​!

แม้ว่า​จะชำรุด​เสียหาย​ แต่​ก็​หา​ยาก​หา​ใด​เทียบ​ ศิลา​โลหิต​นิรันดร์​ไม่อาจ​เทียบ​ติด​

……

หลังจาก​ท่อง​ทั่ว​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​และ​ภูเขา​เผิง​ไหล​ สอง​คน​ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​ไม่ได้​รามือ​ หลัง​พักฟื้น​หนึ่ง​วัน​ก็​บุก​ไป​ยัง​ภูเขา​ฟางหู​

ภูเขา​ฟางหู​มีขอบเขต​เพียง​เก้า​พัน​ลี้​ แต่​สูงชัน​อันตราย​ยิ่ง​ บน​เขา​อบอวล​ไป​ด้วย​กฎระเบียบ​ต้นกำเนิด​ชนิด​หนึ่ง​นาม​ว่า​ ‘แปร​วิญญาณ​’

วิญญาณ​ร้าย​ไร้​ดับ​ก็​กระจาย​อยู่​ใน​ภูเขา​นี้​ วิญญาณ​ร้าย​ไร้​ดับ​แปลง​มาจาก​พลัง​วิญญาณ​ของ​ระดับ​นิรันดร์​ที่​ร่วงหล่น​ใน​ยุค​ก่อน​

วิญญาณ​ร้าย​ไร้​ดับ​มีมากมาย​ยิ่งนัก​ มหาศาล​อย่าง​กับ​ฝูงตั๊กแตน​

นี่​เป็น​เพราะ​ยาม​ระดับ​นิรันดร์​ร่วงหล่น​ วิญญาณ​ของ​พวกเขา​ก็​ระเบิด​กระจุย​เป็น​ผุยผง​ไป​นาน​แล้ว​ วิญญาณ​ร้าย​ไร้​ดับ​เหล่านี้​เป็น​เพียง​สิ่งที่​แปลง​มาจาก​กลิ่นอาย​พลังจิต​หลัง​ร่วงหล่น​เท่านั้น​

อานุภาพ​ของ​มัน​เทียบ​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ไม่ติด​ ยิ่ง​ไม่อาจ​เทียบ​กับ​ศพ​คลั่ง​มหา​มรรค​ได้​ สิ่งที่​น่า​กริ่งเกรง​เพียง​อย่าง​เดียว​อาจจะ​เป็น​จำนวน​มหาศาล​

แต่​นี่​ไม่ได้​สร้าง​ความลำบาก​ให้​หลิน​สวิน​

มีประตู​เนรเทศ​อยู่​ การ​ล่า​วิญญาณ​ร้าย​ไร้​ดับ​ที่​มีเป็น​กองทัพ​เหล่านี้​ก็​ไม่ต่าง​อะไร​กับ​เหวี่ยงแห​ใหญ่​จับ​ฝูงปลา​

เพียงแค่​เจ็ด​วัน​

วิญญาณ​ร้าย​ไร้​ดับ​ที่อยู่​ใน​ภูเขา​ฟางหู​ก็​ถูก​กวาด​เกลี้ยง​

จากนั้น​หลิน​สวิน​กับ​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ก็​รุดหน้า​ไม่หยุดพัก​ เริ่ม​ตั้งเป้าหมาย​ไว้​ที่​ ‘ภูต​มหา​มรรค​’ บน​ภูเขา​ไต้​อวี้​ รวมถึง​ ‘ศาสตรา​ร้าย​นิรันดร์​’ บน​ภูเขา​หยวน​เจี้ยว​

กฎระเบียบ​ต้นกำเนิด​บน​ภูเขา​ไต้​อวี้​มีนาม​ว่า​ ‘แปร​มรรค​’ น่า​ครั่นคร้าม​เป็น​ที่สุด​ สามารถ​แปลง​พลัง​ปราณ​ทั้งหมด​ที่​ผู้ฝึก​ปราณ​ครอบครอง​ได้​

และ​ภูต​มหา​มรรค​ที่​กระจาย​อยู่​บน​ภูเขา​ไต้​อวี้​ก็​แปลง​มาจาก​พลัง​ปราณ​ของ​ระดับ​นิรันดร์​ พลัง​ต่อสู้​แกร่งกล้า​ไม่ด้อย​ไป​กว่า​ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​ มิหนำซ้ำ​แม้ไม่มีสติปัญญา​ แต่กลับ​มีสัญชาตญาณ​ต่อสู้​ วิชา​ต่อสู้​มากมาย​ยิ่งนัก​ ทั้ง​ยัง​รับมือ​ได้​ยาก​กว่า​ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​

หลิน​สวิน​กับ​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ใช้เวลา​ไป​หนึ่ง​เดือนเต็ม​ถึงล่า​ภูต​มหา​มรรค​สิบ​แปด​ตน​บน​ภูเขา​ไต้​อวี้​ได้​

ส่วน​บน​ภูเขา​หยวน​เจี้ยว​ก็​ปกคลุม​ด้วย​กฎระเบียบ​ต้นกำเนิด​นาม​ว่า​ ‘แปร​ศาสตรา​’ ภูเขา​นี้​รูปร่าง​คล้าย​กรงขัง​ขนาด​มหึมา​หา​ใด​เทียบ​กรง​หนึ่ง​ มีศาสตรา​ร้าย​นิรันดร์​ที่​เปล่งประกาย​สดใส​ ไอ​สังหาร​พลุ่งพล่าน​ชิ้น​แล้ว​ชิ้น​เล่า​กระจาย​อยู่​

ของ​เหล่านี้​ล้วน​เป็น​ศาสตรา​มรรค​บริสุทธิ์​ของ​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​นิรันดร์​จาก​ยุค​ก่อน​ ต่อให้​ล้วน​ผุพัง​ไม่เหลือ​ดี​ ทว่า​แต่ละ​ชิ้น​ล้วน​เคย​เปื้อน​เลือด​สดๆ​ ของ​ศัตรู​ เคย​กรำ​ศึก​ร่วมกับ​เจ้านาย​ไม่รู้​กี่​เดือน​ปี​ ไอ​สังหาร​ที่​แผ่ออก​มายัง​บดขยี้​วิญญาณ​ระดับ​อมตะ​ใดๆ​ ก็ตาม​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​!

ศาสตรา​ร้าย​นิรันดร์​เหล่านี้​ไม่มีจิตวิญญาณ​ แต่กลับ​อบอวล​ไป​ด้วย​อานุภาพ​นิรันดร์​ มีความลึกลับ​แตก​ต่างกัน​ไป​ ศาสตรา​ร้าย​นิรันดร์​บางส่วน​ถึงขั้น​สามารถ​ซ่อน​อยู่​ห้วง​อากาศ​แล้ว​โจมตี​ออกมา​กะทันหัน​ เรียก​ได้​ว่า​น่า​สะพรึง​ถึงขีดสุด​

ยาม​หลิน​สวิน​จัดการ​พวก​มัน​ก็​เกือบ​ประสบ​อันตราย​ไป​หลายครั้ง​ แต่​โชคดี​ที่​มีประตู​เนรเทศ​อยู่​ ขอ​เพียง​หลบ​อยู่​ใน​บริเวณ​ที่​มีประตู​เนรเทศ​ปกคลุม​ ไม่ว่า​ศาสตรา​ร้าย​นิรันดร์​เหล่านั้น​จะมหัศจรรย์​เพียง​ไหน​ พอ​เข้ามา​ใกล้​ก็​จะถูก​ม้วน​ตลบ​เข้าไป​ใน​ประตู​เนรเทศ​

สุดท้าย​พวก​หลิน​สวิน​ใช้เวลา​ไป​ยี่สิบ​กว่า​วัน​ถึงกวาดล้าง​ภูเขา​หยวน​เจี้ยวจน​หมด​ ได้​ศาสตรา​ร้าย​นิรันดร์​มาทั้งหมด​สี่สิบ​กว่า​ชิ้น​

แน่นอน​ว่า​ล้วน​ไม่สมบูรณ์​

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน