The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ – ตอนที่ 1195 ทุกคนมีความฝันอยากเป็นพระชายา

ตอนที่ 1195 ทุกคนมีความฝันอยากเป็นพระชายา
  เมื่อพูดถึงเรื่องนี้มีเพียง3 คนในโต๊ะขององค์ชาย องค์ชายใหญ่ องค์ชายรอง และองค์ชายห้า 3 คนอยู่ที่โต๊ะ องค์ชายใหญ่และองค์ชายรองกำลังพูดกันอย่างมีความสุข แต่องค์ชายห้าไม่ได้ร่วมด้วย เขานั่งแยกจากพี่ชายทั้งสองคนและดื่มไวน์เพียงอย่างเดียว
ซวนเทียนหยานดูเงียบเหงาแต่ความจริงแล้วตำหนักขององค์ชายหลี่มีชีวิตชีวามาก เมื่อเร็ว ๆ นี้เพียง 5 วันก่อนปีใหม่ก็รับอนุคนที่สามเข้าตำหนัก พวกเขาจุดประทัด องค์ชายห้าก็สวมชุดสีแดงเลือดหมูไปต้อนรับนาง ว่ากันว่าองค์ชายห้าโอบกอดอนุเข้ามาในตำหนักหลี่และเอิกเกริกพอสมควร
เมื่อเห็นว่าองค์ชายห้ากลับไปมีพฤติกรรมเช่นก่อนหน้านี้ผู้คนก็ค่อนข้างเคยชินกับมัน บางคนกล่าวว่าองค์ชายองค์ห้ามีพฤติกรรมเหมือนเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาหลงใหลคุณหนูสี่ตระกูลเฟิง หลังจากที่ยกเลิกการหมั้นหมาย องค์ชายห้าก็เปลี่ยนไป ไม่ใช่เรื่องปกติ ตอนนี้เขาได้หมดความโปรดปรานต่อคุณหนูสี่แล้ว องค์ชายห้าก็เหนื่อยแล้วเช่นกัน ดังนั้นเขาจึงไม่สนใจนางอีกต่อไป ต่างคนต่างแยกย้ายกันไป และนางก็พ่ายแพ้
คนอื่นๆ กล่าวว่าคุณหนูสี่ตระกูลเฟิงก็น่าสงสารเช่นกัน และนางก็อยู่กับองค์ชายห้าอย่างไร้ประโยชน์ตลอดหลายปีที่ผ่านมาโดยไม่ได้แต่งงานเข้าตำหนักหลี่ อย่างไรก็ตามบรรดาอนุก็ยังคงมีสถานะ นางเรียกตัวเอกว่าเป็นพระชายาขององค์ชายห้ามานาน แม้ว่านางจะไม่ได้แต่งงาน แต่ก็ไม่มีใครกล้าแต่งงานกับนาง
บางคนถึงกับบอกว่าเฟิงเฟินไดสมควรถูกถอนหมั้นแล้วเขาได้ยินมาว่านางอารมณ์ร้ายเป็นพิเศษ นางมักจะเอาแต่ปฏิเสธองค์ชายห้า องค์ชายที่แสนดีต้องเจ็บช้ำน้ำใจจากนาง ดังนั้นองค์ชายห้าทำถูกต้องที่ทอดทิ้งนาง  กล่าวโดยย่อในการเผชิญหน้ากับเหตุการณ์แห่งความสุขในตำหนักขององค์ชายหลี่ ผู้คนต่างกล่าวว่ามีทุกอย่าง โดยเฉพาะเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมื่อซวนเทียนหยานต้อนรับอนุใหม่เข้าตำหนักด้วยพิธีที่ยิ่งใหญ่ ยิ่งกว่านั้นในสายตาของคนนอก เฟิงเฟินไดถูกย้ายไปอยู่ตำหนักเย็น
ดังนั้นคนใจร้ายจึงวิ่งไปที่ประตูของเรือนเล็ก ๆ ที่เฟิงเฟินไดอาศัยอยู่และพูดคุยกันอย่างเย็นชา พวกเขาประชดประชันเฟิงเฟินไดเล็กน้อย และพูดถึงว่าอนุคนใหม่นั้นดีเพียงใด พวกเขาคิดว่าเป็นเพราะอารมณ์ของเฟิงเฟินได นางคงออกมาดุด่าพวกเขา แน่นอนพวกเขาพร้อมที่จะต่อสู้ ตอนนี้คฤหาสน์ของตระกูลเฟิงแตกสลายไปแล้ว เฟินไดไม่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเฟิงหยูเฮง และตอนนี้องค์ชายห้าก็ทอดทิ้งนางและไม่มีการสนับสนุน การทุบตีและการทะเลาะเบาะแว้งเป็นเรื่องสบายๆ แต่ไม่คาดคิดว่าถึงแม้จะทำเช่นไรก็ไม่มีใครในเรือนเล็ก ๆ ออกมาตอบโต้ ไม่มีใครออกมาตั้งแต่เช้าจรดค่ำ
พวกเขาไม่รู้ว่าซวนเทียนหยานรู้เรื่องนี้หรือไม่กล่าวสั้น ๆ องค์ชายห้าไม่ได้ตอบกลับใด ๆ และปล่อยให้คนที่เดือดร้อนด่าเฟิงเฟินไดเป็นเวลาสองวันสองคืน เขาได้ยินมาว่าเป็นวันส่งท้ายปีเก่า มีคนไปเยาะเย้ยเมื่อเช้า !
ในงานเลี้ยงในพระราชวังวันนี้อนุคนที่สามก็เข้าไปในพระราชวังโดยนั่งอยู่กับครอบครัวขององค์ชายใหญ่และองค์ชายรอง แต่เห็นได้ชัดว่านางไม่เห็นอนุของทั้งสองขององค์ชาย และพระชายารองอีก 2 คน ผู้หญิงคนนั้นเป็นเพียงของเล่นขององค์ชายห้า เมื่อพระองค์เบื่อก็จะเลิกสนในพวกนาง และสถานะของพวกนางก็ตกต่ำกว่าเมื่อก่อนมาก
อย่างไรก็ตามแม้ว่าทุกคนจะรู้ว่าองค์ชายห้าเป็นคนที่มีคุณธรรมแบบไหนแต่ตำแหน่งของพระชายารองขององค์ชายห้าก็ยังคงว่างอยู่ ซึ่งเป็นสิ่งล่อใจที่ยิ่งใหญ่ เมื่อมองไปที่องค์ชายเหล่านี้ ไม่มีความหวังสำหรับคนที่แต่งงานแล้ว และองค์ชายสี่ที่ยังไม่ได้แต่งงานก็ก็ไม่มีสิทธิ์ครองบัลลังก์อีกต่อไป และตอนนี้องค์ชายหกเป็นผู้จัดการงานในราชสำนักเทียบเท่ากับฮ่องเต้ และมีแนวโน้มที่จะขึ้นครองราชย์ในอนาคต ตำแหน่งนี้น่าจะเป็นฮองเฮาในอนาคตซึ่งไม่ใช่สิ่งที่คนธรรมดาจะปรารถนาได้ เมื่อมองดูองค์ชายเจ็ดซึ่งยิ่งสิ้นหวัง หลังจากคิดแล้ว และอยู่กับราชวงศ์จึงเหลือเพียงองค์ชายห้าเพียงคนเดียว ดังนั้นแม้ว่าองค์ชายห้าจะไม่เป็นที่รู้จัก แต่ก็ยังมีคนรีบลงมือเช่นคนที่กำลังเดินไปที่นั่งขององค์ชาย
”คารวะองค์ชายห้าเพคะ”หญิงสาวทักทายนางด้วยรอยยิ้มที่มีเสน่ห์บนใบหน้าของนาง
ซวนเทียนหยานมองนางโดยไม่แสดงสีหน้าแต่เมื่อนางมาถึง เขาถามว่า “เจ้าเป็นใคร ? ”
ผู้หญิงคนนั้นยิ้มและกล่าวว่า “ท่านพ่อของหม่อมฉันทำงานอยู่ในกระทรวงอุตสาหกรรม, ฉีฮุยเพคะ”  ”ฉีฮุย? ” ซวนเทียนหยานคิดอยู่พักหนึ่ง เขาก็พยักหน้า “ขุนนางขั้น 3 นั้นมีความสำคัญต่ำมาก และข้าไม่คุ้นเคยเลย”
”เพคะ”หญิงสาวนั่งลงข้างๆ ซวนเทียนหยาน “ท่านพ่อของหม่อมฉันไม่เก่งเลย เวลาสื่อสารกับผู้คนแม้แต่งานเลี้ยงในพระราชวังนี้ก็ไม่ค่อยได้เข้าร่วม ถ้าไม่ใช่เพราะฮ่องเต้บอกว่าคราวนี้ต้องมาร่วมงานเลี้ยง ข้าเกรงว่าท่านพ่อจะปฏิเสธการเข้าร่วมงานเลี้ยงครั้งนี้เพคะ ! ” นางดูเสียใจ “หากท่านพ่อจะไม่เข้าพระราชวัง หม่อมฉันก็คงไม่ได้เข้าไปในพระราชวังเช่นกัน พูดไปแล้ว นี่เป็นครั้งแรกที่หม่อมฉันเข้ามาในพระราชวัง และเป็นครั้งแรกที่ได้พบองค์ชายห้า” นางเหลือบมองซวนเทียนหยานและส่งคำเยินยอออกมาอย่างไม่สะทกสะท้าน นางประจบองค์ชายห้า
ซวนเทียนหยานคุ้นเคยกับการมองในดวงตาคู่นี้มากและสามารถเข้าใจสิ่งที่คิดอยู่ในใจของผู้คนที่มีดวงตาเช่นนี้ เขาไม่สนใจ เขาไม่ปฏิเสธคนที่เข้ามาหา และอีกฝ่ายก็แสดงเจตนาที่ดี เขาจึงยิ้มตอบกลับไปและกล่าวเสริมอีกฝ่าย “ข้าเห็นว่าเจ้าสวยและงดงามมาก เจ้าชื่ออะไรหรือ ? ”
นางดีใจรีบตอบว่า”หม่อมฉันชื่อฉีฟางเพคะ ทุกคนในตระกูลเรียกข้าว่าฟางเอ๋อ หากองค์ชายห้าไม่รังเกียจสามารถ… เรียกหม่อมฉันแบบนั้นได้เพคะ” ในขณะที่พูด แก้มของนางแดงระเรื่อ นางก้มหน้าลงเล็กน้อย ทำให้นางดูเขินอาย
ซวนเทียนหยานรู้สึกว่าแม่นางฉีคนนี้ไม่ได้อายจริงๆ ด้วยจิตใจเช่นนี้และผู้หญิงที่กล้าหาญเช่นนี้จะไม่มีความเขินอาย อาการแบบนี้เป็นเพียงการเสแสร้ง ในความเป็นจริงอาจมีบางอย่างอยู่ในใจของนาง นางหวังว่าความสัมพันธ์ของนางกับเขาจะไปได้ไกลกว่านี้ และแม้ว่านางจะเสนอความคิดออกไป แต่นางก็สามารถเพิกเฉยต่อความยับยั้งชั่งใจของผู้หญิงทุกคน และเหวี่ยงแขนนางโดยตรง
”ฟางเอ๋อ”เขาหัวเราะอีกครั้ง “ฟังดูดี”
”ขอบพระทัยองค์ชายเพคะ”ฉีฟางมีความสุขมากเมื่อเห็นซวนเทียนหยานเต็มใจที่จะเรียกนางแบบนั้น ดังนั้นนางจึงขยับเก้าอี้ไปหาเขาอีกครั้งโดยไม่เห็นซวนเทียนหยาน เมื่อพูดถึงคำพูด นางก็เข้ามาใกล้มากขึ้น “ทำไมพระองค์ถึงดื่มคนเดียวเพคะ ฟางเอ๋อนั่งตรงข้ามและมองไปในดวงตาของพระองค์ แววตาของพระองค์เต็มไปด้วยความทุกข์ พระองค์เข้ามาในพระราชวังในวันนี้พร้อมกับอนุเพียงคนเดียว และฟางเอ๋อเห็นอนุไม่ได้คุยกับพระองค์ พระองค์คงจะเหงา พระองค์… ให้ฟางเอ๋อนั่งดื่มเป็นเพื่อนพระองค์ได้หรือไม่เพคะ ! ” ขณะที่นางพูด นางหยิบถ้วยเปล่าบนโต๊ะและเติมไวน์ให้ซวนเทียนหยาน
”ขอบคุณ”ซวนเทียนหยานยกถ้วยขึ้น หลังจากนั้นเขาก็ดื่มมัน และพูดอีกครั้ง “ข้ากังวลว่าการดื่มเหล้าคนเดียวน่าเบื่อมาก เจ้าเป็นเด็กผู้หญิงที่มีน้ำใจจริง ๆ ”
”ฟางเอ๋อขอบคุณสำหรับคำชมเพคะ” ฉีฟางมีความสุขมากขึ้น นางดื่มไวน์หนึ่งถ้วยและพูดคุยกัน หลังจากเห็นท่าทีที่คลุมเครือของซวนเทียนหยาน นางรู้สึกคันในใจด้วยคำพูดของฟางเอ๋อ และนางรู้สึกว่านางและองค์ชายคนที่ห้ากำลังเดินไปในทิศทางที่จะทำความคุ้นเคยกัน ตราบใดที่นางพยายามหนัก อาจมีสิ่งดี ๆ มากกว่านี้ !
ฉีฟางมีความสุขมากตระกูลฉีเป็นคนที่ไม่ค่อยมีความสำคัญ บิดาของนางไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ ทุกวัน ยกเว้นราชวงศ์ก่อนหน้านี้ เขาอยู่ที่คฤหาสน์ เขาไม่เคยริเริ่มที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คน เขาเดินไปรอบ ๆ อย่างมีมารยาทในช่วงวันหยุดด้วยซ้ำ เป็นเรื่องที่หายากแม้ว่าหัวใจของนางจะสูงกว่าท้องฟ้า แต่นางก็ไม่มีโอกาสได้ออกไปจากโลก เมื่อมองไปที่เด็กอายุ 16 ปี ในปีนี้มีคนมากมายที่มาสู่ขอนาง แต่นางไม่ได้ชื่นชอบใคร มารดาบอกว่าการแต่งงานกับคนในตระกูลสูงส่งไม่ดี และการต่อสู้ในคฤหาสน์สามารถฆ่าคนได้ แต่ไม่มีการต่อสู้ในครอบครัวเล็ก ๆ งั้นหรือ ? ไม่กี่วันที่ผ่านมา เจ้าของร้านขายติ่มซำทุบตีภรรยาเพราะนางทำร้ายอนุ และปฏิบัติต่ออนุของเขาไม่ดี หากเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กเป็นเช่นนี้ นางควรหาครอบครัวที่เล็กขนาดไหน ? เป็นไปได้หรือไม่ที่จะต้องเป็นคนยากจน ?
ฉีฟางคิดว่าแทนที่จะต่อสู้ในครอบครัวเล็กมันจะดีกว่าถ้าไปที่ครอบครัวใหญ่หรือครอบครัวที่สูงศักดิ์เพื่อต่อสู้ ทุกที่คือการต่อสู้ จากนั้นนางจะต่อสู้ในครอบครัวที่สูงศักดิ์ ส่วนจะแพ้หรือชนะ จะเป็นหรือจะตาย มันก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของนาง และมันก็ยุติธรรมดี
นางมีความกระตือรือร้นสูงมากจนคนทั่วไปมองนางแต่นางก็จ้องมองไปที่องค์ชายห้าอย่างรวดเร็ว ฮ่องเต้กลัวว่าปีนี้คนจะมาน้อย และสั่งให้ขุนนางที่ได้รับเชิญมาทุกคน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม และนางก็มีโอกาสที่จะเข้ามาในพระราชวังพร้อมกับบิดามารดาของนาง นางต้องฉวยโอกาสนี้ และจะต้องไม่เข้าพระราชวังโดยสูญเปล่า ปัจจุบันมีองค์ชายน้อยมากที่จะได้รับการคัดเลือก แม้ว่าองค์ชายห้านี้จะไม่ใช่ผู้เข้าชิงที่ดีที่สุด แม้ว่าพระองค์จะมีอนุเคียงข้างมากมาย แต่อย่างน้อยตำแหน่งของพระชายารองก็ว่างอยู่ หากนางสามารถเป็นพระชายารองของตำหนักหลี่ได้ นั่นเป็นการต่อสู้เพื่อตระกูลฉี และชีวิตของนางก็ไม่ไร้ประโยชน์
ด้วยความคิดเช่นนี้ฉีฟางพยายามอย่างเต็มที่ที่จะทำให้ซวนเทียนหยานพอใจ และยังแสดงความเอื้ออาทรยกย่องพระชายารองที่ซวนเทียนหยานพาเข้าพระราชวัง ทั้งสองคนคุยกันอย่างมีความสุขมาก แต่ในขณะที่พวกเขาคุยกัน ฉีฟางก็ไม่ได้ทำ อะไรมากนัก และนางก็จำเฟิงเฟินไดที่ซวนเทียนหยานทิ้งได้ นางยังได้ยินข่าวลือมากมายเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเฟิงเฟินไดกับองค์ชายห้า และนางรู้ว่าคุณหนูสี่มีอารมณ์ร้ายและโกรธองค์ชายห้ามาก เขาไม่พอใจกับเรื่องนี้และไม่ได้นิ่งเฉย และเริ่มบอกเลิกกับเฟิงเฟินได “ฟางเอ๋อช่างไร้ค่าที่ไม่รู้จักองค์ชายห้าหลังจากอยู่ในเมืองหลวงมาถึง 5 ปี ! พระองค์ใจดีกับครอบครัวของคุณหนูสี่ตระกูลเฟิง พระองค์เลี้ยงดูตระกูลเฟิง และต่อมาพระองค์ก็ยังช่วยนางเลี้ยงดูเด็กน้อยต่างบิดาอีกด้วย ! พระองค์ทำสิ่งนี้แล้ว แต่นางก็ยังปฏิบัติต่อพระองค์แบบนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ดีเลยเพคะ”
ฉีฟางโกรธมากขึ้นเรื่อยๆ และลึกลงไปในบทละคร ราวกับว่านางดูหมิ่นเฟิงเฟินไดแทนองค์ชายห้าซึ่งได้รับความอยุติธรรม ข่าวลือที่ได้ยินมาในหัวของนาง จากนั้นก็ทำตามปากของนาง “นางกล้าพูดจริง ๆ ว่าพระองค์ไม่มีพรสวรรค์ นางคิดว่านางเป็นใคร นางเป็นแค่บุตรสาวของอนุของครอบครัวที่ตกอับ พระองค์ยังคงพานางออกมาจากตระกูลเฟิงและมารดาของนางก็สวมหมวกเขียวให้บิดาของนาง นั่นคือเอกลักษณ์ นางจนมุมและไม่สนใจพระองค์ พระองค์ให้ความสำคัญกับนาง และพระองค์ได้สัญญากับนางในตำแหน่งพระชายาเอก แต่นางล่ะ ? นางไม่เพียงแต่ไม่สำนึกในบุญคุณของพระองค์ แต่นางยังเนรคุณพระองค์อีกด้วย มันน่าขยะแขยงที่สุด”
นางพูดมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่ได้สังเกตใบหน้าที่เย็นชาซวนเทียนหยาน…
The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

Status: Ongoing

นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง

การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย

สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท