The Daily Life of the Immortal King – ตอนที่ 159

ตอนที่ 159

ตอนที่ 159 ชีวิตประจําวันของสองสี

วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน สัปดาห์ที่ 6 ของภาคเรียนที่ 1

เช้าวันนี้ สองสีดึงเอาสมุดบันทึกที่อยู่ใต้เตียงของหวังลิ่งออกมา เพื่อที่จะบันทึกผลการสังเกตการณ์เผ่ามนุษย์ มันก็เป็นเวลาหกเดือนเต็ม ตั้งแต่มันยอมรับร่างสุนัขร่างนี้

สองสีตอนนี้มันสามารถเขียนหนังสือภาษาคนได้แล้ว แม้ว่ามันจะเขียนด้วยกรงเล็บของมัน ลายมือของมันก็ดูสวยงาม ถ้าหากมันตายอีกครั้งตอนนี้มันก็จะไม่มีวันลืมการเขียนนี้ภาษามนุษย์ได้อย่างแน่นอน

ในฐานะสุนัขที่รู้หนังสือ สองสีรู้สึกว่าตอนนี้มันฉลาดเทียบเท่าคนที่เรียนอยู่ในระดับมหาวิทยาลัย หรืออาจจะเรียกได้ว่ามันเป็นสุนัขอัจฉริยะ

หลังจากที่มันเรียนรู้การเขียนสมุดบันทึก มันก็ได้บันทึกทุกเรื่องราวไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ลงไป

นอกเหนือไปจากการสังเกตวิธีชีวิตมนุษย์ ในสมุดบันทึกของมันก็บันทึกเรื่องราวสําคัญเอาไว้ด้วย

ตั้งแต่เหตุการณ์ที่แม่ของหวังลิ่งถูกลวนลาม สองสีก็เข้าใจในพลังการสื่อสารของเหล่ามนุษย์อินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่ทําให้มนุษย์สามารถสื่อสารหากันได้อย่างรวดเร็ว

สองสีรู้สึกว่าสิ่งที่ทําให้เหล่าปีศาจล้มเหลวต่อการรุกรานก็อาจจะเกี่ยวข้องกับสิ่งนี้

เทคโนโลยีไอทีของมนุษย์ช่างแสนน่ากลัว!

เรื่องที่พบเจอบนอินเทอร์เน็ตมันก็เกิดในโลกความเป็นจริงด้วย!

มันเห็นผลลัพธ์มาแล้วจากเหตุการณ์บุกรุกของเหล่าปีศาจ ไม่มีอะไรที่มนุษย์จะไม่สามารถรับมือได้ด้วยโทรศัพท์เพียงเครื่องเดียว เมื่อพวกเขาแชร์โลเคชั่นของสถานที่ไปแล้ว ผู้ฝึกตนใกล้เคียงที่สามารถมาช่วยได้พวกเขาก็จะรีบมุ่งหน้าไปยังจุดโลเคชั่นที่ได้ถูกแชร์ ในทางกลับกันเผ่าปีศาจยังคงใช้การส่งสัญญาณเพื่อเรียกรวมพล โดยกว่าที่กําลังเสริมจะมากันครบพวกมันก็แพ้เสียแล้ว!

กบในกะลา มันยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่เผ่าปีศาจจําเป็นต้องเรียนรู้ สองสีตอนนี้สามารถใช้ได้ทั้งโทรศัพท์มือถือและนาฬิกาอัจฉริยะ พวกมันเป็นอะไรที่สะดวกมาก! ในโลกปีศาจยังคงใช้การส่งจดหมายในการส่งข้อมูลข่าวสาร มันช่างโลวเทค (Low tech) จริงๆ!

หลังจากเสร็จสิ้นการเขียนสมุดบันทึก สองสีก็ปิดสมุดเล่มนั้นเก็บเข้าไปยังใต้เตียงที่เดิม จากนั้นมันได้ใช้พลังวิญญาณเปิดหน้าต่างและกระโดดออกไปข้างนอกบ้านผ่านทางหน้าต่างบานนั้น

พยากรณ์อากาศของเมืองซึ่งไห่วันนี้บอกว่าอากาศจะค่อนข้างที่แปรปรวน จากที่พวกเขาบอกว่าอากาศช่วงนี้จะค่อนข้างร้อนชื้น แต่มันกลับพบว่าอากาศดีมีลมพัดเอื่อยๆและมีแดดเล็กน้อย มันรู้สึกกระปรี้กระเปล่ากับสภาพอากาศแบบนี้

แต่ทว่าการที่ไม่มีหวังลิ้งอยู่ใกล้ตัว ทําให้สองสีรู้สึกว่ามีบางสิ่งบางอย่างหายไป มัน มองถนนหวงตะวันออกที่ทอดยาวด้วยสายตาหงอยเหงา

เจ้านายของมันหวังลิ่งเป็นคนไม่ค่อยชอบพูดเสียเท่าไร แต่หลังจากมันได้อยู่กับเขามานาน มันเริ่มที่จะเข้าใจอุปนิสัยของหวังลิ่งขึ้นมาบ้าง สิ่งที่สําคัญที่สุดสําหรับหวังลิ่งก็คือ เขาจะเป็นคนระมัดระวังตัวไม่ก่อเรื่องและไม่ชอบเวลามีคนอื่นมายุ่งกับเขา ถ้าหากหวังลิงเป็นแมว ทางที่ดีอย่าไปดึงขนของมัน เพราะถ้าหากคุณทําให้มันไม่พอใจมันอาจจะอารมณ์เสียและขวนหน้าคุณได้

เมื่อตอนที่สองสีเข้ามายังบ้านของครอบครัวหวังครั้งแรกมันรู้สึกกลัว…แต่หลังจากที่มันอยู่มาสักระยะ มันรู้สึกผ่อนคลายขึ้น เพราะบางครั้งหวังลิ่งก็มาแปรงขนให้มันเมื่อยามที่เขาว่างอีกด้วย

แม้ว่ามันจะกลายมาเป็นสุนัข แต่มันก็ไม่ได้ละเลยการฝึกของมัน

มันคิดตลอดถึงวิธีที่จะทําให้มันกลับคืนร่างเดิม

การที่หวังลิ่งมาแปรงขนให้มันนั้นเป็นสิ่งที่ช่วยมันได้มาก!

เจ้านายระดับจอมราชันย์หรือราชาอมตะมาแปรงขนของมันให้…จะมีอะไรดีไปกว่านี้อีก? ยิ่งไปกว่านั้นการแปรงขนของหวังสิ่งยังช่วยเปิดจุดเมอริเดียนหรือจุดลมปราณของมันได้อีก หลังจากที่มันได้รับการแปรงขนหลายครั้ง สองสีรู้สึกว่าเอวของมันก็ไม่ปวดเมื่อยแล้ว รวมไปถึงขาของมันก็ไม่รู้สึกเจ็บอีกด้วย แถมพลังของมันดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นอีกด้วย!

สองสียืนอยู่ภายในสวนนอกตัวบ้าน มันเคยลองใช้เคล็ดวิชา “หัวใจราชาปีศาจ” ซึ่งมันต้องใช้พลังขี่ปีศาจหรือพลังชีวิตของปีศาจ แต่มันไม่มีต้นกําเนิดพลังชีวิตปีศาจบนโลกมนุษย์ หวังลิ่งจึงช่วยดัดแปลงเคล็ดวิชา “หัวใจราชาปีศาจ” โดยจากที่ต้องใช้พลังชีวิตปีศาจ ให้มาใช้พลังวิญญาณแทน

และตอนนี้มันก็ได้ใช้เทคนิคนี้ในการฝึก มันสามารถรับรู้พลังวิญญาณที่หมุนเวียนอยู่รอบตัวมัน

พลังวิญญาณ…นี่คือพลังที่เป็นแกนหลักของโลกใบนี้…

สองสีไม่เคยรับรู้ถึงความรู้สึกเช่นนี้มาก่อน

ตอนนี้ตัวมันแข็งแกร่งกว่าเมื่อก่อนมาก ร่างกายของมันเทียบเท่าผู้ฝึกตนระดับวิญญาณก่อกําเนิด ผู้ฝึกตนระดับแก่นแท้ปราณทองคําไม่สามารถทําอันตรายแก่มันได้ เมื่อก่อนมันมีระดับถึงราชาปีศาจซึ่งสามารถรับมือกับผู้ฝึกตนระดับแก่นแท้วิญญาณได้ถึงห้าคนพร้อมกัน!

สองสีซึ่งยืนอยู่ท่ามกลางแสงแดด มันค่อยๆลืมตาขึ้นมา ตาของมันส่องแสงสีน้ําเงินเข้ม…มันสามารถรับรู้ได้ถึงวิญญาณราชาปีศาจที่ได้ถูกฟื้นฟูกลับมาเล็กน้อย

ในทํานองเดียวกันมันก็ได้กลิ่นของคนแปลกหน้าลอยตามสายลมมา

มันจ้องมองไปยังทิศทางที่มันได้กลิ่นและรับรู้ถึงพลังวิญญาณของคนแปลกหน้าอยู่ใกล้บ้านของหวังลิ่ง

………………………….

บ้านของหวังลิ่งอยู่ทางตะวันออกของถนนหวงตะวันออก ทางด้านตะวันตกจะเป็นเขตค้าขาย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการพัฒนาที่จริงแล้วตามแผนพัฒนาเดิม ศูนย์การค้าใหญ่ซึ่งนําเข้าสิ้นค้าจากต่างประเทศจะถูกสร้างขึ้นที่นี่ แต่โชคร้ายที่เมื่อโปรเจคนี้ได้ดําเนินการไปไม่นาน หัวหน้าโปรเจคก็ได้หนีตามกันไปพร้อมกับพี่สะใภ้ของเขา พวกวัสดุก่อสร้างที่ถูกส่งมาจึงถูกกองทิ้งไว้จนถึงตอน

สถานที่เสียชีวิตของอายุคือใต้ต้นตั๊กแตนแก่ในเขตค้าขาย

ท่ามกลางพื้นที่รกร้างว่างเปล่า ผู้ชายในชุดสูทสองคนหยิบเอาอุปกรณ์ทันสมัยซึ่งพวกเขาสะพายหลังมา

พวกเขามองหาร่องรอยของน้ํายากร่อนกระดูก ซึ่งโดยปกติแล้วน้ํายากร่อนกระดูกจะไม่ทิ้งร่องรอยเอาไว้ แต่น้ํายากร่อนกระดูกสูตรพิเศษจากปราสาทตระกูลโม่นั้นมีส่วนผสมพิเศษซึ่งสามารถตรวจพบได้โดยเครื่องตรวจจับก๊าซของปราสาทตระกูลโม่

แต่ละคนหยิบเอาอะไรสักอย่างที่เป็นทรงกระบอกขึ้นมา เมื่อพวกเขาเข้าใกล้ต้นตั้กแตนแก่เครื่องมือดังกล่าวก็เริ่มส่งเสียงเตือน

หนึ่งในพวกเขารีบเปิดนาฬิกาข้อมือขึ้นมาเพื่อรายงานสิ่งที่เขาพบต่อนายหญิง “หัวหน้า พวกเราพบร่องรอยของอายุแล้ว ตามพิกัดที่ตราประทับวิญญาณหายไป ยิ่งไปกว่านั้นพวกเรายังพบร่องรอยของน้ํายากร่อนกระดูก”

ทางอีกด้านนึ่งของสาย นายหญิงของปราสาทถามด้วยน้ําเสียงเคร่งเครียด “แล้วของสองคิงชูหล่ะ? พวกนายพบร่องรอยของมันไหม?”

จากจุดที่พวกเขาอยู่ ทั้งสองคนรีบหาพิกัดตราประทับของสองคิงเมื่อตอนที่มันหายไป ในที่สุดพวกเขาก็พบมัน “เจอแล้วครับนายหญิง! มันเป็นบ้านหลังหนึ่ง ตราประทับวิญญาณของสองคิงชูหายไปภายในบ้านหลังนี้!”

“บ้านงั้นรึ?”

นายหญิงของปราสาทรู้สึกประหลาดใจ ที่แห่งนั้นเป็นพื้นที่ชนบทที่แห้งแล้งและกันดาร จะมีคนอยู่อาศัยจริงๆงั้นหรือ?

เธอเริ่มรู้สึกสงสัย “ถ้าหากเป็นอย่างนั้น แอบเข้าไปสํารวจในบ้านหลังนั้นและรายงานฉันมา!”

ชายในชุดสูททั้งสองลังเลนิดหน่อยจึงตอบกลับไป “แต่นายหญิง มันมีสุนัขอยู่หน้าบ้านหลังนั้นนะครับ พวกเราอาจจะถูกจับได้นะครับ”

“มันก็แค่สุนัข พวกนายก็เอาอาหารมาล่อ! เนื้อสูตรพิเศษสักชิ้นเป็นไง?”

The Daily Life of the Immortal King

The Daily Life of the Immortal King

Status: Ongoing

เรื่องย่อ

เขาผู้ซึ่งเป็นอัฉริยะได้รับพลังใหม่หนึ่งขั้นในทุกๆสองปีตั้งแต่เขาอายุได้เพียง1ขวบ หวังลิ่งมีพลังมหาศาลเกินกว่าที่เขาจะควบคุม ตอนนี้เขาอายุ16ปีเขาเริ่มเข้าเรียนในระดับมัธยมปลายและพบเจอเรื่องวุ่นๆมากมาย เขาวางแผนไว้เพียงอย่างเดียวคือการทำตัวให้ไม่เป็นจุดสนใจ แต่ดูเหมือนแผนของเขาจะค่อยๆลอยห่างไกลออกไปทุกที

ฉันก็แค่อยากจะกินขนมบะหมี่ของฉันอย่างสงบสุขเท่านั้นเ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท