Heroes of Marvel หลุดเข้าไปในโลกมาร์เวล – ตอนที่ 609 เปลี่ยนคนคุมเกม

ตอนที่ 609 เปลี่ยนคนคุมเกม

ตอนที่ 609 เปลี่ยนคนคุมเกม

วอชิงตัน สํานักงานใหญ่ S.H.I.E.L.D. ตอนนี้กัปตันโรเจอร์ศกําลังนั่งอยู่บนเก้าอี้พร้อมกับกําลังโดนใต่สวนโดยสมาภาความมั่นคงของโลก ด้านหน้าของพวกเขา คือสมาชิกวุฒิสภาความมั่นคงของโลกทั้ง 3 คน

“กัปตันโรเจอร์ส เรื่องที่คุณพูดออกมาทั้งหมด ใช่กําลังจะกล่าวหาพวกเรางั้นหรอ?”ในขณะเดียวกัน หนึ่งในวุฒิสมาชิกสภาความมั่นคงของโลก เคลย์ กําลังกล่าวถามเขา

“กล่าวหาพวกคุณ?ไม่เลย นี่เป็นคําฟ้องร้องที่ฉันยื่นให้กับพวกคุณ” เผชิญหน้ากับคําถามของ เคลย์ กัปตันโรเจอร์สกล่าวตอบ

กัปตันโรเจอร์ส ได้ยื่นคําฟ้องร้องปฏิเสธข้อหาที่สมาชิกสภาพความมั่นคงเหล่านี้กล่าวหาเขาเพราะคนเหล่านี้ กังวลว่าจะไม่สามารถควบคุม องค์กร S.H.I.E.L.D. ได้ จึงกล่าวหาว่ากัปตันโรเจอร์ส ใช้อํานาจขององค์กร S.H.E.L.D. ไปช่วยเหลือเหล่าฮีโร่ที่เป็นศาลเตี้ยเหล่านั้น เพราะสภาความมั่นคงของโลกไม่สามารถควบคุมองค์กร S.H.I.E.L.D. ได้ และยิ่งกัปตันโรเจอร์ส ยังมีการติดต่อกับ ทีมพันธมิตรผู้พิทักษ์ พวกนี้ด้วยแล้ว ทําให้ฐานอํานาจของพวกเขาเริ่มสั่นคลอน

“คุณจะปฏิเสธว่าคุณไม่ได้ใช้ประโยชน์จากองค์กร S.H.E.L.D. ในการช่วยเหลือ ศาลเตี้ยเหล่านั่งนหรอ? คุณรู้ตัวหรือไม่ว่าทําอะไรลงไป คนเหล่านี้เป็นพวกปิดบังซ่อนเร้นตัว หากพวกเขามีความคิดแอบแฝงคุณจะรับผิดชอบเรื่องที่จะเกิดขึ้นได้งนหรอ?”ได้ยินคําตอบของกัปตันโรเจอร์ส เคลย์ ยกระดับเสียงของตนเองและกล่าวถามอย่างดุดัน

ตั้งแต่จบศึกกับ ไฮดร้า องค์กร S.H.I.E.L.D. ถูกยกระดับชื่อเสียงจนมีอิทธิพลต่อสาธารณชนจํานวนมาก ดังนั้นเขาจึงใช้ประโยชน์จากจุดนี้ในการโจมตี กัปตันโรเจอร์ส

” ท่าน วุฒิสมาชิกสภา เคลย์ ท่านกังวลมากเกินไปแล้วละมั้ง” กัปตันโรเจอร์สกล่าวตอบ

“กังวลมากไป? ที่ผมพูดหมายถึงตอนนี้คุณกําลังทําผิกฏ คุณคิดว่า กฏมีไว้ทําอะไร ล่ะกัปตัน?” เคลย์กล่าวถามอย่างดุเดือด

“แล้วพวกท่านทั้งสองมีความเห็นอื่น ๆนอกเหนือจากท่านวุฒิสมาชิกสภา เคลย์ อีกหรือไม่?” กัปตันโรเจอร์สกล่าวถามทั้งสองคนที่เหลือ

“พวกเราเห็นด้วยกับคําพูดของท่านวุฒิสมาชิกสภาพเคลย์ ดังนั้น กัปตันโรเจอร์ส คุณควรรู้ว่าตอนนี้คุณกําลังทําผิดกฏร้ายแรงอยู่”ได้ยินคําถามของกัปตันโรเจอร์ส ทั้งสองคนตอบอย่างมั่นใจ

“ผิดกฏเก็นั่นสินะอาจจะจริงอย่างที่พวกคุณว่าก็ได้” กัปตันโรเจอร์สกล่าวตอบ

“โรเจอร์ส คุณหมายถึงอะไร? “ได้ยินคําพูดไร้สาระที่ไม่น่าออกมาจากปากของกัปตันโรเจอร์ส วุฒิสมาชิกสภาพเคลย์เตือนด้วยเสียงดัง

ฟุบ!

ตึก ๆ

ขณะที่ เคลย์ เตรียมจะกดดันโรเจอร์สภายในห้องประชุมนี้ จู่ ด้านนอก เจ้าหน้าที่ โคลสันก็เปิดประตูเดินเข้ามา เจ้าหน้าที่โคลสัน คือเจ้าหน้าที่อาวุธโสของ S.H.I.E.L.D. เขาเข้ามาพร้อมกับเอกสารหลายฉบับ ที่ดูแล้วน่าจะเป็นเอกสารสําคัญอย่างมาก

“เจ้าหน้าที่โคลสัน นายกําลังทําอะไร?” เห็นเจ้าหน้าที่โคลสันเปิดประตูเข้ามา ใบหน้าของเคลย์รู้สึกตึงเครียดอย่างมาก

” ท่านวุฒิสมาชิกสภา เคลย์ ผมมีเรื่องที่จะต้องรายงานโดยด่วน แน่นอนว่าไม่ใช่คุณ แต่เป็นกัปตันโรเจอร์ส”เจ้าหน้าที่โคลสันตอบกลับอย่างไม่สั่นกลัว

“นาย…” เห็นท่าทางของเจ้าหน้าที่โคลสัน วุฒิสมาชิกสภา เคลย์ รู้สึกโกรธอย่างมาก เห็นเอกสารที่เจ้าหน้าที่โคลสันพกมาด้วยทําให้เขารู้สึกสังหรณ์ใจไม่ดี

” กัปตัน นี่คือเอกสารสําคัญและข้อมูลอื่น ๆ ที่คุณต้องการเจ้าหน้าที่โคลสันหลังจากตอบกลับวุฒิสมาชิกสภา เคลย์ไปแล้ว เขาก็เดินปรี่เข้าหากัปตันโรเจอร์สและยื่นเอกสารโดยตรง

“อืม” กัปตันโรเจอร์สรับเอกสารมา

จากนั้นเขาก็ได้เปิดอ่านเอกสารภายในนั้นอย่างรวดเร็ว จนเห็นข่าวทั้ง สาม ที่ น่าดีใจ ดูเหมือนเขาจะคิดถูกพันธมิตรและทีมของเขาสามารถเชื่อถือได้ทุกคน

” ท่านวุฒิสมาชิกสภา เคลย์ ดูเหมือนคุณจะต้องอธิบายเรื่องพวกนี้ให้กระจ่างหน่อยแล้วละ?”กัปตันโรเจอร์สโยนเอกสารในมือไปที่เบื้องหน้าของ เคลย์

ฟุบ!

ได้รับเอกสารจากกัปตันโรเจอร์ส เคลย์ ที่เห็นภาพบนเอกสารเหล่านี้ ใบหน้าของเขากลายเป็นซีดขาวอย่างรวดเร็ว เพราะรูปเหล่านี้คือแมนดาริน และ มายา แฮนเซ่น ที่ถูกควบคุมตัวเอาไว้อยู่

“มายา แฮนเซ่น และ แมนดาริน ตอนนี้กําลังถูกคุมตัวโดยคนของเราอยู่” เห็นสีหน้าที่เปลี่ยนไปของ เคลย์ กัปตันโรเจอร์สกล่าวพูดขึ้น

เคลย์ ”…”

“โชคไม่ดี คิลเลี่ยน ได้เสียชีวิตภายใต้เงื้อมมือของ โทนี่ สตาร์ค คุณอย่าบอกนะว่าคุณไม่รู้จัก คิลเลี่ยน ในมือของเรามีหลักฐานมากพอที่จะพิสูจน์ความสัมพันธ์ของคุณกับเขา ดังนั้น ท่านวุฒิสมาชิกสภาพ เคลย์ คุณมีอะไรจะสารภาพหรือไม่?หรือต้องการให้ฉันไปกล่าวถามหาความจริงจากแมนดาริน พวกเรามีวิธีการมากมายที่จะทําให้เขาพูดความจริง” กัปตันโรเจอร์สยังคงกล่าวต่อไป

“แก…” เผชิญหน้ากับการกดดันจากกัปตันโรเจอร์ส วุฒิสมาชิกสภาพเคลย์แทบจะเก็บอาการไม่อยู่

เขารู้ตัวดีว่าตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับ แมนดาคริน และ มายา แฮนเช่น เหตุผล ก็เพราะไวรัสเอ็กซ์ทรีมิสเหล่านั้นจะบอกว่าเขามีส่วนร่วมและเป็นหนึ่งในตัวการสําคัญก็ไม่ผิดแม้แต่น้อย

“วันนี้พวกเรามาเปลี่ยนหัวข้อประเด็นในการประชุมจากการฟ้องร้องฉัน เป็นการสอบสวนท่านวุฒิสมาชิกสภา เคลย์ กันดีหรือไม่? ในฐานะหัวหน้าขององค์กร S.H.I.E.L.D. ฉันขอใช้อํานาจในการสอบสวนและตรวจสอบสถานะของคุณ หวังว่าคุณจะให้ความร่วมมือ” กัปตันโรเจอร์สพูดออกมาก่อนที่จะลุกเดินไปด้านหน้าของเคลย์

“เป็นไปไม่ได้! เป็นไปไม่ได้! พวกมันทําล้มเหลวได้ยังไงกัน?แกกําลังหลอกฉัน ต้องเป็นอย่างนั้นแน่นอน!” เห็นกัปตันโรเจอร์สเดินมาที่ตนเองอย่างช้า ๆ เคลย์ ลุกขึ้นยืนและเดินถอยหลังไปทีละก้าวด้วยความหวาดกลัว

ใบหน้าของเคลย์ในตอนนี้ซีดขาวอย่างมาก ตอนนี้เขาไม่มีวิธีที่จะดิ้นหลุดรอดไปจากสถานการณ์ในตอนนี้ได้

ปั้ง!

เพียงแต่ว่าขณะที่กัปตันโรเจอร์สกําลังจะจัดการสอบสวนเคลย์จู่ ๆ ประตูห้องประชุมก็ถูกเปิดออกจากด้านนอกอีกครั้ง เจ้าหน้าที่สื่อสารส่วนตัวของกัปตันโรเจอร์สได้รีบวิ่งเข้ามาอย่างแตกตื่น

Heroes of Marvel หลุดเข้าไปในโลกมาร์เวล

Heroes of Marvel หลุดเข้าไปในโลกมาร์เวล

Status: Ongoing
 หลังจากเกิดอุบัติเหตุถูกไฟฟ้าช็อต เเจ็คสัน ได้หลุดเข้าไปในโลกคู่ขนานที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตที่เเปลกประหลาดกระทั่งสามารถบินบนฟ้าได้
ตอนเเรก เเจ็คสันคิดว่าเขาได้ หลุดข้ามจากฝั่งอเมริกาไปยังประเทศอื่น ๆ จนกระทั่งมีบางอย่างแปลก ๆ ปรากฏออกมา ในขณะดูช่องข่าว เเจ็คสันได้เห็นชายหนุ่มยักษ์ตัวสีเขียวได้กระโดดขึ้นลงบนอาคารของนิวยอร์กโดยไม่เเคร์สายตาใดใด
ทั้งยังมีรูปปั้นอนุสรณ์ของผู้เพาะกายที่สวมใส่เครื่องแบบสีฟ้าเเดงถือโล่ตั้งตระหง่านอยู่กลางเมือง นอกจากนี้ยังมีคนบินอยู่บนท้องฟ้าด้วยค้อนขนาดใหญ่คู่ใจที่เรียกตัวเองว่าเป็นเทพ
   นอกจากนี้ยังมีคนบินอยู่บนท้องฟ้าด้วยค้อนขนาดใหญ่คู่ใจที่เรียกตัวเองว่าเป็นเทพ แต่หลังจากการถ่ายทอดช่วงเวลาข่าวจบลง เเจ็คสัน ดึงโทรศัพท์มือถือของเขาออกมาเเละโทรออก”Mr. Stark เพื่อความปลอดภัยของมนุษย์ผมคิดว่าเราจำเป็นจะต้องหารือเกี่ยวกับเรื่องการพัฒนาเกราะเทคโนโลยีขั้นสูงที่คุณมี”  นี่เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในโลก มาร์เวล เขาอยากที่จะมีชีวิตที่เงียบสงบเเละราบรื่น เเต่เเล้วโชคชะตากลับไม่เป็นเช่นนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท