Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – บทที่ 873 เคล็ดลับของทุกคน

บทที่ 873 เคล็ดลับของทุกคน

ในป่าบนพรมแดนระหว่างเชอร์เวลล์เคาน์ตี้และเรนทาโต หมอกที่สว่างไสวได้ปกคลุมอาณาเขตอันกว้างใหญ่ ปราบปรามพลังทางจิตวิญญาณของนักเวทและสัญชาตญาณของอัศวิน

ในปีสุดท้ายของการครองราชย์ของเอลฟ์ เนื่องจาก “แผนงาน” ของเจตจำนงแห่งขุมนรก ช่องว่างมากมายจึงปรากฏขึ้นบนพื้น บางตัวมีขนาดเล็กและหายตัวไปเองไม่นาน แต่บางตัวก็ทรุดตัวลงและเชื่อมโยงชั้นต่างๆ ของขุมนรก กลายเป็นช่องทางสำหรับการรุกรานของเหล่าปีศาจ ต่อมา ด้วยความช่วยเหลือของต้นเอลฟ์ เอลฟ์จึงผนึกรอยแยกที่คล้ายกันเกือบทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ความวุ่นวายในอวกาศยังคงมีอยู่ในบางแห่ง และป่าแห่งนี้ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ดังพูด มันจึงกลายเป็นที่กำบังที่ดีสำหรับนักเวทที่จะซ่อนตัว

ในหุบเขาลึกเข้าไปในป่า หอคอยเวทมนตร์ที่ “มองไม่เห็น” ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกหนาทึบ นี่เป็นฐานที่สำคัญมากของ “หอคอยทำลายล้าง” ต้องขอบคุณสภาพแวดล้อมและความคล่องตัวของมัน แม้ว่าศาสนจักรจะรู้ว่ามีนักเวทจำนวนมากซ่อนตัวอยู่ในป่าและส่งคนจำนวนมากไปค้นหา แต่ก็ไม่มีใครเคยค้นพบมัน

แน่นอน นั่นเป็นเพราะคริสตจักรไม่ได้พยายามอย่างเต็มที่ เมื่อพวกเขาเบื่อที่จะค้นหาและกำลังจะกวาดล้างป่า สงครามทางทิศตะวันตกได้ปะทุขึ้น และกองกำลังหลักได้ระดมกำลังไปที่แนวหน้าในอาลโต แผนจึงต้องถูกระงับ

“เวททำลายล้าง (ขั้นสูง) บวกกับ ‘หยุดเวลา’ ของเจ้าจะทำให้การต่อสู้จบลงอย่างรวดเร็ว” ที่ขอบหุบเขา พริสซิลลาซึ่งสวมชุดเวทมนตร์สีแดงยื่นม้วนหนังสือให้ดักลาสและมองไปที่อาร์โนลด์ เจ้าพูดด้วยรอยยิ้มจางๆ “มันยากมากและราคาแพงที่จะสร้างม้วนหนังสือแม้แต่สำหรับข้า จิ้งจอกเฒ่า ข้าจะเลือกถ้วยรางวัลก่อนหลังการต่อสู้”

หลังจากนั้น เจ้าหยุดและพูดว่า “นอกจากนี้ ข้าได้เสนอ ‘หอคอยแห่งการทำลายล้าง’ ของข้าด้วย ถ้าแผนล้มเหลวและมันถูกทำลายโดยศาสนจักรฮ่าๆ…” เจ้ามีสีหน้า “เจ้ารู้ว่าข้าจะทำอะไร”

หอคอยเวทมนตร์ซึ่งสามารถเคลื่อนไหวและล่องหนได้นั้นเป็นสิ่งที่ตั้งชื่อตามหอคอยแห่งการทำลายล้าง หลังจากที่สำนักงานใหญ่ของพวกเขาถูกเปลี่ยนไปยังที่อื่นที่ดีกว่าและไม่มีประโยชน์อีกต่อไป ก็ถูกย้ายไปที่นี่

เฟอร์นันโดไม่สามารถสนับสนุนวิธีที่พริสซิลลาเรียกอาร์โนลด์ได้มากกว่า จนถึงขณะนี้ เขาไม่เข้าใจว่าทำไมประธานอาร์โนลด์จึงมั่นใจว่าชาร์ปจะไม่ทรยศต่อพวกเขา มันเป็นเพียงการเล่นการพนันที่ดุร้ายหรือไม่? ช่างเป็นจิ้งจอกเฒ่า!

อาร์โนลด์พูดด้วยรอยยิ้มว่า “ถึงแม้จะผ่านมาเกือบสามร้อยปีแล้วตั้งแต่ที่เจ้ากลายเป็นผู้วิเศษแต่ข้าก็ยังเป็นรุ่นพี่ที่คอยเฝ้าดูเจ้าเติบโตขึ้นมา โปรดให้เกียรติข้าบ้าง”

คำตอบที่หลบเลี่ยงของเขาไม่ได้ทำให้ ปริสคิลล่า พอใจอย่างแน่นอน ที่พ่นลมหายใจอย่างหนัก”ผู้อาวุโส? ใครเสนอให้ข้าในตอนแรกเพียงเพื่อจะปฏิเสธ”

ฮา.

เฟอร์นันโดหัวเราะคิกคักเมื่อเขารู้ประวัติศาสตร์อันมืดมนของประธานที่เขาไม่รู้ เขารู้ว่าพริสซิลลามีสามีคนหนึ่งซึ่งถูกคริสตจักรฆ่า แต่เขาไม่รู้ว่าเจ้าอยู่กับคนอื่นมาก่อน!

อาร์โนลด์หน้าแดงก่ำ “ตอนนั้นข้าอายุมากแล้ว ยังไม่แก่เท่าตอนนี้…”

ปริสคิลล่า ได้เตรียมวิธีการหลบหนีของเจ้าเอง ดังนั้น แทนที่จะถามคำถามต่อไป เจ้ามองไปที่ผู้รับใช้แห่งความตายข้างๆ อาร์โนลด์อย่างเคร่งขรึมและถามว่า “นี่ใคร? ข้าบอกได้เลยว่าเขาแข็งแกร่ง แต่มีบางอย่างไม่ถูกต้อง…”

“เขาเป็นผู้รับใช้แห่งความตายของข้า เป็นสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติที่มีระดับเท่ากับเก้า…” อาร์โนลด์อธิบายอีกครั้ง

“ผู้รับใช้แห่งความตาย ไม่น่าแปลกใจเลยที่มันให้ความรู้สึกเหมือนคนตาย” พริสซิลลาพยักหน้าอย่างโล่งอก คอนกุส ซึ่งอยู่ข้างหลังพวกเขาพูดอย่างหยาบๆ ว่า “จิ้งจอกเฒ่า หลังจากการผ่าตัดสำเร็จ เจ้าต้องให้ข้ารับใช้แห่งความตายของเจ้ายืมข้าชั่วขณะหนึ่ง มันไม่ปกติ บางทีมันอาจจะมีความลึกลับของความตาย”

นำโดยพริสซิลลา ทุกคนเรียกอาร์โนลด์ว่า “จิ้งจอกเฒ่า”

“ข้าก็สังเกตเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าทำไม” อาร์โนลด์ลืมตาไม่ปฏิเสธและไม่ยอมรับคำขอของคองกัส

ดวงตาของคอนกุส เป็นประกาย เมื่อเขากำลังจะถามต่อ นีลสันโจนส์อ้วนก็เปิดปากพูดอย่างเย็นชาว่า “อัลฟอนซอลน่าจะมา แล้วเจ้ายังอยู่ในอารมณ์คุยเล่นอยู่เหรอ นักเวทของซิลวานาส ไม่น่าเชื่อถือเหมือนเจ้าหรือไม่? ในกรณีนั้นข้าจะต้องพิจารณาถึงอันตรายของความร่วมมือของเราอีกครั้ง”

“ฮ่าๆ” คอนกุส ปิดปากของเขา

เมื่อมองไปที่อะมานาตา ซึ่งอยู่ในเงามืดอย่างเงียบๆ ปริสคิลล่า ก็พยักหน้า”ตามข่าวจากทางใต้ คริโตเนียยังอยู่หลังลีก ดังนั้นเราจะยึดมั่นในแผนของเรา”

เจ้าหันกลับมาและบินกลับไปที่หอคอยแห่งการทำลายล้าง หลังจากที่ทุกอัลฟอนโซล จะแจ้งให้ทราบบางอย่างผิดปกติหากไม่มีนักเวทอยู่ภายในนั้น

เนียลสัน และคอนกุส บินไปในทิศทางที่แตกต่างกัน จนถึงตอนนี้มันอยู่นอกเหนือสิ่งที่อัลฟอนโซล สามารถค้นหาและสังเกตได้ พวกเขายังอยู่นอกระยะสำหรับพวกเขาในการเสริมกำลัง หอคอยทำลายล้าง ทันที

อามานาตะก็หายสาบสูญไปจากเงามืดเช่นกัน

“เฟอร์นันโด เจ้าตั้งวงเวทย์และเก็บสถานที่แห่งนี้ไว้ในพายุ ดีกว่าให้เวลาสองชั่วโมง” อาร์โนลด์พาดักลาสและเฟอร์นันโดเข้าไปในห้องใต้ดินใกล้ๆ และหลอมรวมเป็นเงาด้วยเวทมนตร์ประหลาด

เขาคาดการณ์ว่าอัลฟองซอลจะมาถึงในหนึ่งชั่วโมงเพราะคนทรยศได้รับตำแหน่งที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งจะทำให้ศัตรูเข้าใจผิด แต่ในที่สุดก็พาพวกเขามาที่นี่

ตู้ม!

ต้องขอบคุณการจัดเรียงของเฟอร์นันโด สายฟ้าฟาดลงบนต้นไม้ทำให้พวกมันติดไฟ

ฮัวลาลา.

เมฆรวมตัวกันและฝนเททำให้สถานที่นี้ดูเหมือนจุดจบของโลก ไม่มีใครรับรู้อะไรได้เลย

อาร์โนลด์ไม่กลัวที่อัลฟอนโซลจะค้นพบว่าพายุถูกควบคุม ท้ายที่สุด สถานที่แห่งนี้เป็นฐานที่สำคัญของหอคอยพิฆาต เป็นเรื่องปกติอย่างยิ่งที่จะมีการสร้างแวดวงการลักลอบและการแทรกแซงดังพูด

เวลาผ่านไปหนึ่งวินาทีหลังหลังจากนั้น หอคอยแห่งการทำลายล้างในพายุและความมืด เป็นเหมือนสัตว์ประหลาดที่กำลังจะกลืนโลกมากขึ้นเรื่อยๆ อาร์โนลด์และดักลาสต่างก็สงบนิ่งกับคาถาเช่น Mechanized Mind เฟอร์นันโดที่ไม่ต้องโจมตี มองไปยังป่าอันมืดมิดอย่างกังวล หากมีสิ่งใดผิดพลาดในการดำเนินการ ครึ่งหนึ่งขององค์กรเวทมนตร์ในเกาะโฮล์มจะเป็นอัมพาต

“เป้าหมายอยู่ที่นี่…” ลมที่พัดมาทำให้อะมานาตา เปล่งเสียงที่มืดมนและไม่แสดงอารมณ์

แม้แต่ดักลาสก็อดไม่ได้ที่จะยืนตัวตรง กำม้วนหนังสือเวททำลายล้าง (ขั้นสูง) ไว้ในมือของเขา

ตู้ม!

หลายนาทีต่อมา เสาแห่งแสงที่ปกคลุมไปด้วยไฟได้ตกลงมาจากท้องฟ้า ส่องสว่างในความมืด และกระแทกกับหอคอยแห่งการทำลายล้างอย่างท่วมท้น

สัญลักษณ์และรูปแบบเป็นประกายรอบๆ หอคอยเวทมนตร์โปร่งใส สร้างวงกลมเวทมนตร์ป้องกันที่ปิดกั้นเสาแห่งแสง

ในขณะนี้ ชายชราในชุดคลุมสีแดงก็ปรากฏตัวขึ้นบนท้องฟ้า ใบหน้าเหี่ยวย่นของเขาเต็มไปด้วยความเกลียดชังและความพึงพอใจ รอบตัวเขา มีเสื้อคลุมสีแดงและอัศวินศักดิ์สิทธิ์จำนวนหนึ่งคอยปกป้องรูปแบบการต่อสู้

ในป่าใกล้ๆ บิชอป สาธุเจ้า และผู้พิทักษ์ราตรีในชุดถุงมือดำก็โผล่ออกมา ขวางทางและฆ่านักเวทที่ซ่อนตัวอยู่

อาร์โนลดักลาสและไม่โจมตีทันที แต่รอความคิดเห็นของคนอื่นผู้วิเศษ

“ตรวจพบอัศวินทองคำที่ซ่อน…” เสียงของคอนกุส มาจากพายุก่อน

เนียลสัน ให้ข้อเสนอแนะเร็วๆ นี้เช่นกัน”ผู้เฝ้าดูกลางคืนระดับสูงหลายคนได้ตั้งวงพลังศักดิ์สิทธิ์และพร้อมที่จะเปิดใช้งานในช่วงเวลาวิกฤติ”

“มีศัตรูอยู่ในเงามืด…” อะมานาตา พูดอย่างเรียบง่าย

“อัลฟอนโซล ค่อนข้างระมัดระวัง เขาได้นำผู้ชายมามากกว่าที่เราคิด เขาต้องวางแผนที่จะโจมตีศัตรูในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ” อาร์โนลด์พูดกับดักลาสในสายสัมพันธ์ทางกระแสจิต”มาทำกัน!”

ไกลออกไปคอนกุส ในชุดคลุมสีดำอันหรูหราของเขา ทันใดนั้นก็บินออกมาจากใต้พื้นดิน กะโหลกหัวเปล่งประกายด้วยความเย็นภายใต้สายฟ้า ฟันของเขาก็เปิดออก ปล่อยเสียงหอนที่มองไม่เห็น

วู้!

เหนือต้นไม้ หลังโขดหิน และในพุ่มไม้ นักบวชและผู้พิทักษ์ราตรีต่างพากันตะโกนออกไป ผิวหนังของพวกเขาเริ่มเปื่อยเน่าและดวงตาของพวกเขาเป็นสีแดงวาบ พวกเขาพุ่งเข้าใส่เพื่อนที่พยายามต้านทาน!

เพียงชั่วครู่ต่อมา พวกมันก็กลายเป็นวิญญาณ!

ในระหว่างนั้น หัวกะโหลกก็ผุดขึ้นจากโคลนที่อ่อนตัวลง ซอมบี้และผีปอบประกาศการมาถึงของอาณาจักรแห่งความตาย

ก่อนที่อัศวินทองคำที่ซ่อนตัวจะตอบสนอง เขาก็ถูกห้อมล้อมด้วยซอมบี้แล้ว!

คอนกุส ไม่ได้ตัดสินใจที่จะต่อสู้กับชีวิตของเขา แน่นอนเขาเลือกคาถาของเขาตามนั้น

ในอีกด้านหนึ่ง เนียลสัน ก็บินออกจากที่พักพิงของเขาเช่นกัน แต่รูปลักษณ์ของเขาเปลี่ยนไปอย่างมาก ตอนนี้ไขมันของเขาแน่นขึ้น เต็มไปด้วยลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ของยักษ์น้ำแข็ง ตาซ้ายของเขาโผล่ออกมา กลายเป็นปีศาจตาสีน้ำตาลที่มีต้นขั้วลอยอยู่รอบๆ ตาขวาของเขาเป็นสีเทาและสลัว สิ่งที่เห็นก็กลายเป็นหินอย่างรวดเร็ว และหนวดสีซีดก็งอกออกมาจากหัวและร่างกายของเขา ราวกับว่าเขาเป็นปลาหมึกแห้ง

ปากของเขาทรุดตัวลง แยกงาของเขา; พระหัตถ์ขวาของพระองค์เต็มไปด้วยหนอน และนิ้วมือที่ไม่สมบูรณ์ก็ส่งกลิ่นเหม็นของความตาย มือซ้ายของเขาเต็มไปด้วยเกล็ดปลาซึ่งผสมกับอาร์คไฟฟ้า หลังของเขามีปีกค้างคาวคู่หนึ่งที่คล้ายกับแวมไพร์’; และครึ่งล่างของร่างกายของเขากลายเป็นขาม้าขนยาวสี่ขา…

เขาดูเหมือนสัตว์ประหลาดจากฝันร้ายที่เลวร้ายที่สุด!

ลมหายใจของมังกร สายฟ้าแลบ การกลายเป็นน้ำแข็ง การเรียกความตาย การยิงรังสี การขโมยความคิด… แม้ว่าเขาจะอยู่คนเดียว นีลสันก็พุ่งเข้าใส่กองทัพของนักเวท นำปัญหาที่คาดไม่ถึงมาสู่ผู้พิทักษ์ราตรี สาธุเจ้า บิชอป และเทพ อัศวิน วงอำนาจศักดิ์สิทธิ์ที่พวกเขาตั้งขึ้นอย่างลับๆ ถูกก่อวินาศกรรมทันที

นักบวชและผู้พิทักษ์ราตรีที่อยู่คนละทิศละทางยิ่งหวาดกลัวมากขึ้นไปอีก พวกเขาได้ยินเสียงเพื่อนกรีดร้องและเห็นพวกเขาหายตัวไปในความมืด แต่หาศัตรูไม่เจอ!

หลังจากที่อาร์โนลด์ออกคำสั่ง ดักลาสก็ฉีกม้วนหนังสือเวททำลายล้าง (ขั้นสูง) ออกจากกันไปทางอัลฟอนโซล ทันที !

โดยทั่วไป เวททำลายล้าง(ขั้นสูง) ควรทำหลังจาก “หยุดเวลา” อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอัลฟอนโซล มั่นใจว่าจะมาทำลาย หอคอยทำลายล้าง เขาจึงมีโอกาสมากที่จะนำสิ่งของพิเศษที่สามารถต้านทานผลกระทบของ หยุดเวลา ได้ ดังนั้น ดักลาสจงใจเปลี่ยนคำสั่ง

เปรี๊ยะ! เปรี๊ยะ! เปรี๊ยะ!

ภายใต้การโจมตีอย่างกะทันหัน แสงต่างๆ ออกมาจากร่างของอัลฟอนโซล อย่างงดงามราวกับดอกไม้ไฟ

เขามีไอเทมที่สามารถต้านทานการหยุดเวลาได้! ดักลาสสัมผัสได้ถึงสิ่งนั้น

ขณะนี้เงามหาศาลปรากฏออกมาก่อนอัลฟอนโซล คนรับใช้แห่งความตายของ อาร์โนลด์ ลากเคียวยาว ฟันที่อัลฟอนโซล ทำให้เขาต้องปกป้องตัวเองด้วยพลังศักดิ์สิทธิ์

หมอกแห่งความตายที่เข้มข้นล้อมรอบผู้รับใช้แห่งความตายขัดขวางการโจมตีของจิตใต้สำนึกของเสื้อคลุมสีแดงและอัศวินศักดิ์สิทธิ์

โดยไม่ชักช้า ดักลาสใช้ “หยุดเวลา” หลังจากคูลดาวน์

ร่ายคาถาสำเร็จ อย่างไรก็ตาม เขาค้นพบที่แปลกใจว่าใบหน้าของ อัลฟอนโซล ไม่ได้วิตกกังวลหรือตื่นตระหนกแต่เป็นรอยยิ้มสบายๆ!

………………………………………………………………

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท