จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage) – ตอนที่ 80

ตอนที่ 80

จากที่เดเมียนได้อ่านหน้าแรกของคัมภีร์ทักษะของเผ่าเงามืด จึงได้รู้ว่าพลังงานเงามืดนั้นมีลักษณะเฉพาะ องค์ประกอบพื้นฐานมีนั้นแตกต่างกัน พลังงานเงามืดนั้นไม่ได้ถูกจำกัดในลักษณะเดียวกับธาตุ หรือพลังงานอื่นๆ

ธาตุเงามืดนั้นมีลักษณะเฉพาะของเผ่าชาโดว์คิน และพวกเขาสามารถใช้พลังแห่งความมืดได้ ทำให้มีความเร็วและพลังที่เหลือเชื่อ เป็นความสามารถที่หาได้ยาก และยากที่จะต่อกร

ทักษะ ความสามารถ และโคงสร้างสร้างร่างกายของพวกเขานั้นสมบูรณ์แบบสำหรับการเป็นมือลอบสังหาร ที่มุ่งเน้นไปที่ความเร็วการซ่อนตัว มากกว่าการเผชิญหน้า

มันเป็นธาตุสามารถเติบโตได้ในที่ไร้แสงและเป็นพลังที่สามารถขจัดแสงออกไปในขณะเดียวกันก็ต้องพึ่งพาธาตุแห่งแสงนั้นด้วย องค์ประกอบของธาตุเงามืดเป็นองค์ประกอบย่อยของพลังความมืด แต่มันก็ก่อตัวเป็นพลังงานของตัวมันเอง

มันทำให้ผู้ใช้นั้นมีความเร็วที่ยอดเยี่ยมและเมื่ออยู่ในบริเวณที่ไร้แสง ความสามารถก็จะเพิ่มขึ้นในทุกด้าน พลังงานที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ของเดเมียนนั้นจะมีความแตกต่างและเหนือกว่าธาตุแห่งเงามืด เนื่องจากพลังงานของเดเมียนสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงลักษณะตัวมันเองเข้ากับลักษณะของธาตุอื่นๆ เดเมียนจึงสามารถใช้พลังธาตุได้หลากหลาย

เมื่อจะเปลี่ยนแปลงพลังของตัวเองให้เป็นลักษณะเป็นธาตุเงามืด เดเมียนจะต้องค่อยนำพลังของตัวเองห่อหุ้มธาตุเงามืดอย่างช้าๆ เพื่อสร้างความเข้ากันได้กับพลังงาน

เดเมียนสามารถฝึกฝนโดยใช้พลังงานจาธาตุทั้งหมด เพื่อเพิ่มปริมาณพลังงานที่มีอยู่ แต่ด้วยพลังของเดเมียนที่สามารถแปรแปลี่ยนเป็นธาตุอื่นๆ ได้ซึ่งแตกต่างกับคนอื่นที่จะสามาถใช้ธาตุได้เพียงธาตุเดียวหรืออาจจะ 2-3 ธาตุเท่านั้น

เทคนิคพื้นฐานที่สุดในคัมภีร์เทคนิคการเคลื่อนไหวของเผ่าเงามืด คือเทคนิคกก้าวเงา ซึ่งใช้เงาที่อยู่ใต้เท้าของผู้ใช้เพื่อเคลื่อนตัวเองไปในทิศทางที่ต้องการด้วยความเร็วที่เหลือเชื่อ

มันคล้ายกับการใช้ไฟร์เบิร์สในการระเบิดเปลวไฟใต้เท้าเพื่อให้มีแรงพุ่งออกไป แต่ไฟร์เบิร์สนั้นจะมีข้อจำกัดที่ว่า พุ่งไปได้ในทิศทางนั้นได้เพียงระยะเวลาหนึ่ง ไม่สามารถทำได้อย่างต่อเนื่องเหมือนเทคนิคก้าวเงา

เช้าวันต่อมา เดเมียนตื่นขึ้นมาอย่างตื่นเต้นที่จะได้ลองทักษะใหม่และฝึกฝนมัน จากนั้นเดเมียนไปที่ห้องของไมโล และเคาะประตูห้องไมโลรัวๆ

ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อก

“อะไรเนี่ยยย นายมีอะไร เดเมียน”

ไม่โลถามในขณะที่กำลังหาว

“ไปฝึกกันเถอะ เร็วๆ ๆ ๆๆ ไปฝึกกัน !”

เดเมียนพูดอย่างตื่นเต้น

แต่ก่อนที่ไมโลจะปฏิเสธ เดเมียนก็ลากไมโลลงบันไปลงไป

“ว่าแต่ ไมโลนายได้ทักษะอะไรจากห้องสมุดทักษะระดับ F หรอ”

เดเมียนถามขณะที่กำลังลากไมโลออกไป

ไมโลได้เลือกทักษะรัดับ F1 แต่ไมโลยังไม่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับทักษะนั้น เพราะก่อนหน้านี้ไมโลยังไม่สามารถฝึกฝนได้ ไมโลล้วงมือลงไปในกระเป๋าเสื้อ และหยิบแผ่นหยกสีเขียวออกมา มันยังไม่ได้เปิดใช้

“มันเรียกว่าทักษะหมัดเหล็ก เป็นทักษะที่นักสู้ทำให้หมัดของตัวเองแข็งแกร่งดุจดังเหล็กกล้า จะคล้ายๆ กับความสามารถของโคล แต่มันเป็นเฉพาะบริเวณกำปั้นมือ ทำให้เป็นการโจมตีที่รุนแรง”

ไมโลอธิบาย

จากคำอธิบายของไมโล เดเมียนบอกได้ว่ามันเป็นทักษะที่มีประโยชน์สำหรับพลังจิตวิญญาณของไมดลที่สามารถแปลงเป็นสัตว์อสูรได้ มันสามารถเสริมความรุนแรงของการโจมได้อย่างเมื่อใช้ร่วมกับจิตวิญญาณของไมโลที่ปกติแล้วก็มีพลังโจมตีที่รุนแรงอยู่แล้ว

“นั้นไง นายต้องฝึกทักษะหมัดเหล็กของนาย ในขณะที่ฉันจะฝึกทักษะการเคลื่อนไหวของฉัน”

เดเมียนกล่าวขณะที่ลากไมโลไปที่ห้องโถงแห่งการฝึกฝน

ห้องโถงแห่งการฝึกฝนมีไว้สำหรับนักเรียนทุกคน แต่นักเรียนที่มีพลังจิตวิญญาณจะได้รับสิทธิพิเศษในการใช้ห้องส่วนตัวที่มีพื้นที่กว่า 10 ตารางเมตร

ในห้องฝึกส่วนตัวจะไม่มีใครเห็นการฝึกทักษะต่างๆ และเดเมียนเองก็ต้องการที่จะฝึกเทคนิคก้าวเงาเป็นความลับเว้นแต่ตอนที่จำเป็นที่จะต้องใช้

คำเตือนจากราชาแห่งเงามืดที่ได้กล่าวไว้ ยังติดอยู่ในใจของเดเมียน ซึ่งเดเมียนก็รู้ว่าตัวเองในตอนนี้ไม่แข็งแกร่งพอที่จะสามารถปกป้องตัวเองได้ หากความลับเกี่ยวกับทักษะนี้รั่วไหลไปยังสิ่งมีชีวิตที่กวาดล้างเผ่าพันธุ์เงามืด

จากที่ได้เห็นราชาเงามืดที่แข็งแกร่งกว่ามนุษย์ทั่วไป เดเมียนยิ่งกลัวเมื่อนึกถึงสิ่งมีชีวิตที่สามารถจัดการเผ่าเงามืดได้

“โอเคๆ “

ไมโลเห็นด้วย

ทั้งคู่ไปยันด้านใตของห้องโถงแห่งการฝึกฝนเพื่อที่จะใช้ห้องฝึกฝนแบบส่วนตัว ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของวัน สถาบันที่มีขนาดใหย๋ และศูนย์ฝึกนั้นก็กว้างใหญ่ นักเรียนสามารถใช้พื้นที่ได้อย่างอิสระและฝึกทักษะและเทคนิคที่จะฝึกฝนได้อย่างสบาย โดยไม่ต้องกังวลถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้น

เมื่อทั่งคู่เข้ามายังห้องฝึกฝนแบบส่วนตัว ก็ต้องตกใจกับขนาดของมัน ที่มีเพดานสูงจากพื้น 4 เมตร และห้องขนาด 10 ตารางเมตร เนื้อที่ที่มากมาย ทั่งสองคนสามารถฝึกฝนได้อย่างสะดวกสบาย

จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage)

จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage)

Status: Ongoing

หลังจากถูกรังแกมาทั้งชีวิตเดเมียนก็ได้รับโอกาสอีกครั้งในชีวิต ในโลกแห่งการฝึกฝนที่มีมนต์ขลังเหมือนเกมโดยเทพเจ้าที่เขาไม่รู้จัก

เดเมียนสำรวจและแข็งแกร่งขึ้นในขณะที่ไขปริศนาเกี่ยวกับจักรวาลมากขึ้นเรื่อย ๆ

เขาก็แข็งแกร่งพอที่จะลุกขึ้นเผชิญหน้ากับเทพเจ้าและเหนืกว่าทุกคนด้วยความสามารถในการคัดลอกที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาหรือไม่

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท