จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage) – ตอนที่ 108

ตอนที่ 108

เห็นได้ชัดว่าผู้อาวุโสมาร์ธเป็นคนที่มีงานยุ่ง แต่เขาสามารถใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงในการสังเกตเดเมียนและอยากรู้ว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง

เป็นที่ชัดเจนว่าเดเมียนเป็นมือใหม่และไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับการตีอาวุธ และแม้ว่าเขาจะรู้ เขายังเด็กเกินไปที่จะมีประสบการณ์ใดๆ

ทว่าเดเมียนก็มั่นใจมากพอที่จะใช้เปลวไฟที่แรงกว่าและร้อนกว่าที่คู่มือแนะนำ และใจเย็นแม้จะถูกกดดันให้เขาสร้างอาวุธสำเร็จในครั้งแรกก็ตาม

คนส่วนใหญ่ล้มเหลวระหว่างขั้นตอนการตีเหล็กในครั้งแรกและแม้ว่าพวกเขาจะทำสำเร็จ พวกเขาจะสร้างเป็นใบมีดที่บอบบางซึ่งไร้ประโยชน์หลังจากเสร็จสิ้นการตีเหล็ก แต่ผู้อาวุโสมาร์ธอยากรู้ว่า เดเมียนจะสามารถทำอะไรได้บ้างในครั้งแรก ภายใต้ความกดดัน.

เดเมียนให้เวลากับโรงตีเหล็กสองสามนาทีเพื่อเพิ่มความร้อนสูงสุด ใขขณะที่เดเมียนเหงื่อออก จากเปลวไฟที่แผดเผาซึ่งปล่อยคลื่นความร้อนที่รุนแรง

โชคดีที่เดเมียนมีจิตวิญญษณเพลิงแม็กเวลล์ซึ่งหากใช้อย่างถูกต้อง ไม่เพียงเหมาะสำหรับการเล่นแร่แปรธาตุและการผลิตยา แต่ยังเหมาะสำหรับการตีอาวุธด้วย

ด้วยทักษะเสริมแรงด้วยเปลวไฟ ไม่เพียงแต่เดเมียนจะทนต่อเปลวไฟได้มากขึ้นเท่านั้น แต่เขายังมีพลังระเบิดในร่างกายของเขาอีกด้วยซึ่งเขาต้องการในระหว่างการตีใบมีด

ก่อนที่จะให้ความร้อนกับใบมีดเดเมียนจะต้องตัดแถบเหล็กให้ได้ความยาวที่ต้องการ และเขารู้ว่ายิ่งใบมีดยาวเท่าไร ก็ยิ่งตีได้ยากขึ้นเท่านั้น และจะเกิดความล้มเหลวในการตีใบมีด

เขาจึงตัดเหล็กเส้นที่มีความยาว 50 ซม. ให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับตัวเขาเอง และง่ายต่อการสร้างใบมีดด้วย

เขากรีดมันโดยทำให้ร้อนเล็กน้อย เพื่อให้เหล็กอ่อนลง จากนั้นใช้ขวานทุบลงไปที่เหล็ก

ด้วยกำลังทั้งหมดของเขาและขวานคุณภาพสูง ที่ทำจากวัสดุที่แข็งแรงกว่าเหล็กมาก เขาสามารถตัดแถบเหล็กที่อ่อนตัวลงเล็กน้อยได้ค่อนข้างง่าย

จากนั้นเดเมียนก็คืนใบมีดกลับไปที่เตาที่แผดเผาและสวมผ้ากันเปื้อนและถุงมือทนความร้อนอย่างหนา ขณะที่เขาถือชิ้นส่วนโลหะในกองไฟด้วยคีมคีบยาว

เดเมียนออกจากโรงตีเหล็ก เดเมียนถอดเสื้อคลุมของสถาบันการศึกษาและเสื้อที่เขาสวมอยู่ และกลับไปที่โรงหลอมโดยสวมชุดกันเปื้อนกันไฟ

ผู้อาวุโสมาร์ธค่อนข้างแปลกใจกับร่างกายของเดเมียน และถึงแม้จะดูผอมมากตอนที่สวมชุดคลุมของโรงเรียน แต่ร่างกายของเดเมียนได้รับการฝึกฝนและกระชับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะช่วงบนที่เขาฝึกมาเป็นเวลานาน เมื่อเขาเรียนรู้วิธีใช้คันธนู.

‘ความยืดหยุ่นที่ยอดเยี่ยมและแม้ว่าเขาจะเป็นผู้ฝึกฝนภายใน แต่เขาก็ยังฝึกฝนร่างกายของเขาเล็กน้อยและร่างกายของเขาสามารถจัดเก็บและจัดการพลังงานภายในได้อย่างง่ายดายเพื่อเสริมสร้างตัวเองหลังจากการฝึกฝนที่เข้มข้นของเขา’ ผู้อาวุโสมาร์ธตั้งข้อสังเกต

ร่างกายของเดเมียนเปียกโชกไปด้วยเหงื่อและถึงแม้จะเปิดใช้งานการเสริมร่างกายด้วยเปลวไฟ ความร้อนของโรงตีเหล็กก็เริ่มเข้ามาหาเขาในขณะที่เขาเริ่มรู้สึกอ่อนเพลีย

อย่างไรก็ตามเดเมียนก็ไม่คิดที่จะยอมแพ้ง่ายๆ ในขณะที่เขากัดฟันและทำขั้นตอนต่อไป

หลังจากที่แถบเหล็กอ่อนตัวลงและได้รับความร้อนพอที่จะทำให้เขาขึ้นรูปได้ด้วยการทุบ เดเมียนก็พร้อมที่จะก้าวไปสู่ขั้นตอนต่อไปที่สำคัญที่สุด

การตอกดาบเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในการตีดาบ เนื่องจากเป็นปัจจัยกำหนดมิติของดาบและเป็นขั้นตอนที่กำหนดคุณภาพของดาบ

ด้วยคีมคีบเดเมียนวางชิ้นส่วนเหล็กที่ร้อนไว้บนทั่งและไม่ต้องเสียเวลา เดเมียนรู้ว่าเขาจำเป็นต้องเริ่มกระบวนการตอกทันทีไม่เช่นนั้นชิ้นส่วนของเหล็กจะถูกทำลาย

เดเมียนถือชิ้นส่วนโลหะโดยใช้คีมคีบในมือซ้าย และคว้าค้อนหนักที่อยู่ข้างๆ ทั่งตีเหล็กลงไปบนแถบเหล็กด้วยกำลังทั้งหมดที่มี

แรงกระแทกถูกส่งไปที่แขนซ้ายของเขาและทำให้ร่างกายของเขาสั่นไหว ในขณะที่แขนขวาของเขาทำให้เกิดการกระแทกในขณะที่เขายังคงใช้ค้อนทุบด้านข้างของแถบเหล็กที่เป็นใบมีดต่อไป

เขามีเวลาเพียง 30 วินาทีเท่านั้น และในเวลานั้นเขาต้องใช้พลังงานภายในจำนวนมากมหาศาลเพื่อตอกแถบเหล็ก จากนั้นต้องนำมันกลับไปที่เตาเผาเพื่อให้ความร้อนขึ้นอีกครั้ง

กระบวนการร้อนแล้วทุบซ้ำ 5 ครั้ง จนกระทั่งเดเมียนพอใจกับรูปร่างและความคมของใบมีดในที่สุด และเขาได้ผลักดันร่างกายของเขาจนถึงขีดจำกัดในระหว่างกระบวนการ

การตอกนั้นต้องใช้กำลังมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับค้อนที่มีน้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม และเขาต้องตีอย่างระมัดระวังในขณะทำ

การตอกต้องใช้เทคนิค ความแม่นยำ และโฟกัสมากกว่าพลังดิบ และแขนของดาเมียนก็อ่อนล้าอย่างมากและจะไม่สามารถทำขั้นตอนนี้ให้เสร็จได้ หากไม่ใช่เพราะพลังงานภายในที่หนาแน่นของเขาและการฝึกฝนธนูที่เขาเคยผ่านมาก่อน

เมื่อให้ความร้อนใบมีดอีกครั้ง เดเมียนทิ้งมันไว้บนทั่งและในที่สุดเขาก็ทำส่วนที่ยากที่สุดของการตีอาวุธเสร็จแล้วและสามารถผ่อนคลายได้เล็กน้อย

ตอนนี้เดเมียนไม่มีเรี่ยวแรงหรือพลังงานใดๆ ที่จะยกตัวขึ้น หลังจากผ่อนคลาย เขาก็สะดุดถอยหลังและล้มลงกับพื้น

เดเมียนยังคงรู้สึกตัว แต่เขานอนอยู่บนพื้นและไม่สามารถลุกขึ้นได้

เขาหอบอย่างหนักและทิ้งคราบเหงื่อไว้ตรงจุดที่เขายืนอยู่ แต่เขาภูมิใจกับสิ่งที่เขาทำสำเร็จและทำการตีอาวุธส่วนใหญ่ได้สำเร็จหลังจากออกแรงอย่างเต็มที่

จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage)

จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage)

Status: Ongoing

หลังจากถูกรังแกมาทั้งชีวิตเดเมียนก็ได้รับโอกาสอีกครั้งในชีวิต ในโลกแห่งการฝึกฝนที่มีมนต์ขลังเหมือนเกมโดยเทพเจ้าที่เขาไม่รู้จัก

เดเมียนสำรวจและแข็งแกร่งขึ้นในขณะที่ไขปริศนาเกี่ยวกับจักรวาลมากขึ้นเรื่อย ๆ

เขาก็แข็งแกร่งพอที่จะลุกขึ้นเผชิญหน้ากับเทพเจ้าและเหนืกว่าทุกคนด้วยความสามารถในการคัดลอกที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาหรือไม่

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท