Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 652

ตอนที่ 652

EP 652

ทีมแพทย์ได้รับประทานติ่มซำยี่สิบหกชนิดก่อนที่พวกเขาจะกลับไปที่ห้องผ่าตัดอย่างจริงจัง

คนที่ทำงานในสาขาอื่นอาจพบว่าสิ่งนี้แปลกเกินไปเล็กน้อย แต่ไม่มีแพทย์คนใดที่พบว่ามันน่าแปลกใจ

ผู้ปวยอยู่ในห้องพักฟื้น แน่นอนว่าจะทำให้เกิดความยุ่งยากสำหรับแพทย์และทำให้พวกเขารู้สึกไม่สบายใจหากแพทย์ใช้เวลาและทำให้การผ่าตัดล่าช้า

ในระดับหนึ่งเหตุผลเบื้องหลังภาระงานจำนวนมากของแพทย์คือการระบาดของโรค นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับอัตราส่วนของแพทย์ต่อผู้ป่วยด้วย หากมีแพทย์มากขึ้นภาระของพวกเขาก็จะลดลง

แน่นอนว่าไม่มีทางแก้ปัญหาที่ดีที่สุดสำหรับความขัดแย้งนี้ได้ เช่นเดียวกับตอนนี้การผ่าตัดส่วนตัวของศาสตราจารย์เฟิงซินเยียนนั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับการทำโดยแพทย์หรือผู้ช่วยอาจารย์ที่เข้าร่วมเป็นประจำ ไม่เพียง แต่จะมีความแตกต่างในหัวหน้าศัลยแพทย์เท่านั้น แต่ยังมีความแตกต่างอย่างชัดเจนในโพสต์อื่น ๆ

เว้นแต่โรงพยาบาลที่หกของมหาวิทยาลัยปักกิ่งจะมีแนวคิดอื่น ๆ หรือมีสกรูหลวม ๆ อยู่ในหัวของพวกเขาศาสตราจารย์เฟิงซินเยียน ต้องมีทีมผ่าตัดที่ดีที่สุด ทีมจะต้องมีพยาบาลที่มีประสบการณ์และมีประสบการณ์มากที่สุดที่สามารถรับมือกับความกดดันได้มากที่สุดพยาบาลหมุนเวียนที่ชาญฉลาดที่สุดซึ่งคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมเป็นอย่างดีและวิสัญญีแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเภสัชวิทยาสูงและมีประสบการณ์มากมายรวมทั้งการนอนหลับที่เพียงพอ

ไม่จำเป็นต้องพูดว่าโรงละครอุปกรณ์และวัสดุที่ศาสตราจารย์เฟิงซินเยียนใช้ก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดเช่นกัน แม้ว่าผู้ป่วยจะลังเลที่จะใช้ยาหรือวัสดุสิ้นเปลืองที่นำเข้ามา แต่โรงพยาบาลก็ยังคงใช้ยาเหล่านี้ แต่โรงพยาบาลจะเรียกเก็บเงินจากผู้ป่วยตามราคายาในประเทศ

แน่นอนว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงรายละเอียดทางการแพทย์เท่านั้น แม้ว่าพวกเขาจะยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง แต่ปัจจัยในการตัดสินใจขั้นสุดท้ายที่จะกำหนดผลของการผ่าตัดนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับรายละเอียดง่ายๆเพียงเล็กน้อยเหล่านี้

เฟิงซินเยียน ก็รู้เรื่องนี้ชัดเจนเช่นกัน รอยยิ้มบนใบหน้าจางหายไปหลังจากที่เขาเข้าห้องน้ำเขาก็เริ่มจริงจัง สิ่งแรกที่เขาทำคือถามหลิงรันที่อยู่ข้างๆเขาเป็นคำถาม “ คุณเคยเป็นมะเร็งถุงน้ำดีมาก่อนหรือไม่?”

“ไม่นะ” หลิงรันล้างมืออย่างละเอยเเขาไม่รู้สึกว่าถูกกดขี่ด้วยภาระเช่นเดียวกับแพทย์คนอื่น ๆ เมื่อเป็นเช่นนี้ แต่เขารู้สึกผ่อนคลายและสบายใจ เขาหวังว่าเขาจะล้างมือได้นานขึ้น

เฟิงซินเยียนหันไปมองหลิงรันเขาอดไม่ได้ที่จะมีรอยยิ้มเล็กน้อยปรากฏบนใบหน้าของเขาจากนั้นเขาก็รีบปล่อยให้มันจางหายไปและพูดว่า “คุณไม่เคยผ่าตัดมะเร็งถุงน้ำดีมาก่อน

หลิงรันมองไปที่เฟิงซินเยียนอย่างสงบและพูดว่า “ผมรู้ลักษณะทางกายวิภาคของช่องท้องเป็นอย่างดี และอีกทั้งผมเคยผ่าตัดถุงน้ำดีหลายครั้งและฉันเก่งเรื่องการผ่าตัดต่อมน้ำเหลืองและการตัดตับฉันจะเป็นประโยชน์กับคุณมาก”

เฟิงซินเยียนถึงกับพูดไม่ออก เขามักใช้เทคนิคนี้เพื่อทำให้นักเรียนของเขาตกใจกลัว โดยไม่คาดคิดว่ามันไม่มีผลกับหลิงรันเลย

“โอ้ผมเกือบลืมไปแล้วคุณเคยเป็นหัวหน้าศัลยแพทย์มาหลายครั้งแล้วใช่หรือไม่?” เฟิงซิรนเยี่ยนถอนหายใจและไอสองสามครั้ง ในกรณีนี้ถ้าคุณเป็นหัวหน้าศัลยแพทย์คุณจะมอบหมายงานอย่างไร?

หลิงรันก็ครุ่นคิดถึงเรื่องนี้อย่างจริงจัง

เมื่อเขาเป็นหัวหน้าศัลยแพทย์เขามักจะให้ความสำคัญกับความสามารถของผู้ช่วยและจัดสรรงานอย่างเหมาะสม นี่มาจากประสบการณ์หลายปีของหลิงรันจากกิจกรรมของทีม

แม้ว่าเขาจะไม่ชอบกิจกรรมทางสังคมมากนัก แต่ตั้งแต่เขาเข้าโรงเรียนอนุบาลหลิงหรันก็มักจะมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆของทีมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เขาจะได้รับเลือกให้ฝึกและแสดงในทีมนักร้องประสานเสียงและคณะละครชูธงชาติหรือเป็นคนทักทายผู้คนด้วยการต้อนรับที่อบอุ่น

เขามักจะได้รับคำเชิญต่างๆในโอกาสที่ยิ่งใหญ่เช่นการแข่งขัน หรือกิจกรรมในห้องเรียนเกรดโรงเรียน อำเภอ เมืองจังหวัดและแม้แต่กิจกรรมในระดับชาติ

แต่หลังจากอยู่ในทีมมานานหลิงรัน ก็ค่อยๆเข้าใจความจริง: สิ่งที่สมาชิกพูดมักจะไม่เป็นความจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาพูดถึงความสามารถของตัวเอง

สมาชิกในทีมที่ขอบกิจกรรมของทีมมักจะเป็นคนที่ชอบฉีกหน้ากันมากที่สุด ในขณะเดียวกันคนที่เก่งในการทำงานให้เสร็จโดยอิสระมักเป็นคนที่ช่วยเหลือคนอื่นได้ดีที่สุด

ในฐานะนักเรียนที่จริงจังและมีความรับผิดชอบหลิงรันค่อยๆเรียนรู้ที่จะตัดสินทุกอย่างด้วยตัวเองไม่ใช่โดยความคิดเห็นของสมาชิกในทีม

ในทำนองเดียวกันเมื่อเขาเผชิญกับคำถามของเฟิงจื้อเซียงหลิงรันก็สวมรองเท้าของหัวหน้าศัลยแพทย์และคิดถึงงานที่ได้รับมอบหมาย

“ ถ้าผมเป็นคุณและถ้าผมจะมอบหมายงาน…” คำพูดของหลิงรันค่อนข้างคลุมเครือ แต่ในไม่ช้าความคิดและคำพูดของเขาก็ชัดเจน เขาบอกว่า “ฉันจะอ่านก่อน”

เฟิงซินเยียนตะลึงไปชั่วขณะ จากนั้นเขาก็อดไม่ได้ที่จะเผยรอยยิ้ม “ ความคิดของคุณ ตรงไปหน่อยแต่อึมคุณอยากอ่านก่อนไหม?”

“ใช่ผมจะอ่านก่อน” ไม่เพียง แต่หลิงรันไม่เคยทำการผ่าตัดมะเร็งถุงน้ำดีมาก่อน แต่เขายังไม่ได้ตั้งใจอ่านเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีหมอคนไหนที่จำหนังสือทางการแพทย์ได้ทั้งหมดและมันจะเป็นไปไม่ได้ที่จะจำหนังสือพื้นฐานที่สุดด้วยซ้ำ ตามแคตตาล็อกตำราวิชาชีพเวชศาสตร์คลินิกระดับปริญญาตรีห้าปีมีหนังสือทางการแพทย์พื้นฐานห้าสิบสามเล่มที่นักเรียนต้องเชี่ยวชาญ ไม่จำเป็นต้องท้าทายผู้อื่น หากนักเรียนต้องจดเนื้อหาทั้งหมดของ วิชาว่าด้วยโรคผิวหนังจริงๆเขาหรือเธอมักจะต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคทั้งหมดที่ระบุไว้ในหนังสือเรียนแทน

แม้แต่แพทย์ที่ได้ไปศึกษามาจากประเทศที่พัฒนาแล้วในยุโรปและอเมริกาก็ต้องลงทุนทั้งเงินและเวลาในการอ่านหนังสือเป็นจำนวนมาก ทางออกที่ดีสำหรับโรคที่ไม่คุ้นเคยคือพลิกหนังสืออ่าน!

เว้นแต่จะเป็นวัสดุที่รู้จักกันดีมิฉะนั้นไม่ว่าความทรงจำของคน ๆ หนึ่งจะดีแค่ไหนมันจะดีกว่าถ้าเขาพลิกดูหนังสือ เนื่องจากหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นทนายความของผู้ป่วยจะตั้งคำถามกับแพทย์ ว่าเหตุใดเขาจึงไม่อ่านเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องปกติที่แพทย์ประจำบ้านหรือแพทย์ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจะต้องอ่านหนังสือก่อนให้การรักษาใด ๆ เมื่อพวกเขากลายเป็นผู้ช่วยอาจารย์ระดับ 1 ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องอ่านหนังสืออีกต่อไป พวกเขายังคงต้องทำเพราะขอบเขตการรักษาจะแคบลง ในขณะเดียวกันพวกเขามักจะอ่านอย่างลับๆเมื่อมีสำนักงานของตัวเอง

หลิงรันไม่ได้ตั้งใจอ่านหนังสืออย่างลับๆ

เขาจะยืนพิงกระจกข้างห้องน้ำก่อนเข้าโรงละคร เขาจะดูการเตรียมการผ่าตัดในขณะที่เขาใช้เวลาอ่านหนังสือที่หมอรุ่นน้องให้มา

ดังนั้นแพทย์ในห้องตรวจเยี่ยมจึงสามารถเห็นได้ว่าในห้องผ่าตัดด้านล่างเฟิงซินเยียนกำลังทำการตรวจอย่างละเอียดในขณะที่ หลิงรันผู้ช่วยคนแรกที่มีความลับสูงกำลังอ่านหนังสืออยู่ในมืออย่างสบาย ๆ

” คุณสามารถใส่ใจกับขั้นตอนของการผ่าตัดมะเร็งถุงน้ำดีได้เมื่อเราเปิดช่องท้องคุณสามารถเปรียบเทียบได้ถ้ามีรูปภาพของมัน

“มะเร็งถุงน้ำดีมักเกี่ยวข้องกับก้อนนิ่วปัจจุบันเชื่อกันว่าการกระตุ้นทางกายภาพยังคงเป็นปัจจัยหลักในการรักษาคุณสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง

“การจำขั้นตอนของการผ่าตัดจะไม่เป็นปัญหาสำหรับคุณอย่างไรก็ตามมันก็ขึ้นอยู่กับสภาพของช่องท้องเมื่อเราเปิดออกเรายืนยันว่ามันแพร่กระจายในตับผมไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องอื่นอวัยวะภาย ใน “

เฟิงซินเยียนสอนหลิงรันตรงจุดผ่านกระจกบรรยากาศในห้องผ่าตัดเหมือนห้องโถงซึ่งค่อนข้างแตกต่างจากฉากการสอนที่แพทย์ปกติเคยปฏิบัติกัน

ผู้ช่วยแพทย์อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจ “ฉันอ่านวรรณกรรมสามวันเกี่ยวกับการผ่าตัดในอดีตและจดจำทุกเคสในตอนท้ายระหว่างการผ่าตัดหัวหน้าศัลยแพทย์พูดกับฉันเพียงสามวลีในตอน จบ.”

“สามวลี”

“อย่ามาขวาง หลีกทางให้ฉัน ฉันจัดการเรื่องนี้เอง” น้ำเสียงของผู้ช่วยแพทย์ทำให้ปวดใจ

แพทย์ประจำบ้านน้ำหนัก 223 ปอนด์แอบชำเลืองมองไปที่ท้องของผู้แพทย์ก่อนที่เขาจะถอนหายใจด้วยความเห็นใจ

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท