Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 713

ตอนที่ 713

EP713

By loop

ในห้องปฏิบัติการที่โรงพยาบาลภูมิภาคตงหวงซูจินหยี่ยิ้มอย่างสดใสจนดูเหมือนชายที่โชคดีที่ป่วยเป็นมะเร็งตับแต่มีเงินไปรักษาที่ต่างประเทศและตอนนี้ก็หายดีแล้ว เขายื่นมือไปขอคีมห้ามเลือดคู่หนึ่งเล็งแล้วกดที่จับทั้งสองของคีมจากนั้นเขาก็ถอนหายใจด้วยความพอใจ  ดีใจที่ได้ทําการผ่าตัดอีกครั้ง 

 ผู้อํานวยการแผนก คุณทําได้ 

 ผู้อํานวยการแผนก ยินดีต้อนรับกลับ 

 ผู้อํานวยการแผนก เป็นพรให้กับทุกคนในแผนกของเราและโรงพยาบาล ให้คุณกลับมามีสุขภาพที่ดีอีกครั้ง 

แพทย์ในแผนกศัลยกรรมทั่วไปของโรงพยาบาลภูมิภาคตงหวงมีประสบการณ์มากกว่าสิบปีเมื่อพูดถึงคนที่ประจบสอพลอแม้ว่าคําพูดชมเชยของพวกเขาจะฟังดูงุ่มง่ามพวกเขาไม่ได้ไร้ฝีมือเลยซักนิดแต่พวกเขาก็ทําได้ตั้งแต่เมื่อวานและไม่ใช่ว่าพวกเขาจะพูดประโยคเดิมซ้ําแล้วซ้ําเล่าดังนั้นพวกเขาจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องกลับไปสู่พื้นฐานและสานคําพูดที่น่าสะอิดสะเอียนที่สุดด้วยคําศัพท์พื้นฐานที่สุด

ซูจินหยี่มีความสุขมาก ขณะที่เขาฟังคําสรรเสริญของผู้ใต้บังคับบัญชา เขาพูดอย่างสนุกสนาน ภาษาจีนกลางเป็นภาษาที่เยี่ยมมากเมื่อฉันอยู่ที่แอนเดอร์ซันเซนเตอร์ ฉันได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในภาษาจีนกลางและจ้างล่ามเพื่อแปลคําพูดของฉันเป็นภาษาอังกฤษฉันอยากคุยกับใครสักคนเป็นภาษาจีนกลางมากฉันจึงพยายามเพื่อเริ่มการสนทนากับล่ามของฉันล่ามปฏิเสธเหตุผลของเขาคือเขาได้รับการว่าจ้างให้เป็นล่ามและการพูดคุยไม่อยู่ในขอบเขตงานของเขา… 

 เกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น?  แพทย์รุ่นเยาว์รู้สึกดีขึ้นเมื่อได้ยินผู้อํานวยการแผนกเล่าเรื่อง

 หลังจากนั้น  ผู้อํานวยการแผนกยิ้มขณะที่นึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ฉันยื่นเรื่องร้องเรียนและบริษัทของเขาอาจจะไล่เขาออก จากนั้นพวกเขาก็ส่งล่ามคนใหม่มาให้ฉัน และเธอก็กลายเป็นชาวจีนโพ้นทะเลที่เกิดและเติบโตในสหรัฐอเมริกาเราเลยจัดการมันไม่ได้ ดังนั้นฉันไม่อยากคุยกับเธอแล้ว 

แพทย์หนุ่มหมดกําลังใจทันที แม้ว่าพวกเขาจะกลัว แต่พวกเขาก็ใช้สมองในการสรรเสริญ

 คุณคู่ควรกับตําแหน่งผู้อํานวยการแผนกจริงๆ 

 ว้าว ผู้อํานวยการแผนกของเราน่าทึ่งมาก 

 ถ้านี่เป็นการแสดงจริง ฉันคงโหวตให้ผู้อํานวยการแผนกของเราอย่างแน่นอน 

ซูจินหยหัวเราะ  ไอ้พวกขี้ขโมย นั่นแหละพวกนาย 

แพทย์รุ่นน้องเริ่มอายเล็กน้อยในทันที หลังจากที่ผู้อํานวยการแผนกของพวกเขากลับมาจากการรักษาจู่ๆ เขาก็กลายเป็นคนตรงไปตรงมามากขึ้นและตอนนี้ก็ยากที่จะจัดการกับเขา

จ้าวตงรองหัวหน้าแพทย์ที่ยืนอยู่ข้าง ซูจินหยี่คิดว่าถ้าทุกคนหยุดพูดสรรเสริญ บรรยากาศจะอึดอัดอย่างมากเขาเผยรอยยิ้มที่ดีที่สุดออกมาทันที ผู้อํานวยการแผนก อย่าลืมคนที่อยู่เคียงข้างคุณมาเป็นเวลานานเพียงเพราะคุณยังหนุ่มยังแน่นถึงแม้ว่าเราจะแก่แล้วเราก็ยังสามารถใช้ประโยชน์ได้ดี 

 นี่หมายความว่าเราเป็นคนขี้โกงเก่าหรือเปล่า  รองหัวหน้าแพทย์คนอื่นของแผนกก็เริ่มหัวเราะเช่นกันในฐานะผู้ที่มีประสบการณ์ 20 ปีในการประจบประแจงผู้คนเขาสามารถคิดคําตอบได้อย่างง่ายดาย

ซูจินหยหัวเราะดังมากขึ้น จากนั้นเขาก็ถอนหายใจและพูดว่า  ความจริงที่ว่าฉันไม่เต็มใจที่จะแยกทางกับเพื่อนเก่าของฉันคือเหตุผลที่ฉันกลับมาที่โรงพยาบาลที่นี่ หากไม่เป็นเช่นนั้นฉันคงจะเกษียณไปนานแล้ว 

ผู้ช่วยหัวหน้าแพทย์ก้มศีรษะลงพร้อมกัน สิ่งที่พวกเขาต้องการจริงๆ คือ ให้ผู้อํานวยการแผนกเกษียณเพื่อมาทําหน้าที่แทน

เมื่อ ซูจินหยี่เห็นการแสดงออกของพวกเขา เขารู้ว่ามีอะไรอยู่ในใจของพวกเขา อย่างไรก็ตามเขาหัวเราะอย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้นเขาพูดหลังจากเสียงหัวเราะของเขาสงบลงเท่านั้น ผู้เฒ่าจ้าวคุณจะเข้าร่วมในการผ่าตัดครั้งต่อไป 

 ห้ะ? ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์มะเร็งแอนเดอร์สันทําการผ่าตัดครั้งต่อไปไม่ใช่หรือ  จ้าวตงรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย

 ใช่ พวกเขาอนุญาตให้เราส่งผู้ช่วยเพื่อเรียนรู้จากพวกเขา คุณคือผู้ถูกเลือก  หลังจากที่ซูจินหยกลับมาจากแอนเดอร์ซันเขาได้เชิญทีมศัลยแพทย์จากศูนย์ที่มีชื่อเสียงไปที่โรงพยาบาลภูมิภาคตงหวงเป็นทีมที่สมบูรณ์โดยมีหัวหน้าศัลยแพทย์ผู้ช่วยคนแรก และผู้ช่วยคนที่สอง นอกจากนี้ยังมีวิสัญญีแพทย์และพยาบาลอีกสองสามคน

กรณีนี้มักเกิดขึ้นเมื่อโรงพยาบาลในจีนจ้างศัลยแพทย์อิสระจากประเทศอื่น ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะบุคคลจากประเทศอื่น ๆ ไม่ได้เป็นสิ่งที่หายากในประเทศจีนอีกต่อไปและแพทย์ในประเทศก็ไม่สนใจพวกเขามากนักนี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสําหรับแพทย์ในปักกิ่งความแปลกใหม่เริ่มจางหายไปหลังจากที่พวกเขาได้พบกับผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศมากมาย

ผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศบางคนไม่แม้แต่จะพิถีพิถันเหมือนแพทย์ในจีนเมื่อพวกเขาทําการผ่าตัดผู้ป่วยและบ่อยครั้งที่พวกเขาถูกตั้งคําถามถึงความสามารถของพวกเขา

อย่างไรก็ตามทีมศัลยกรรมต่างประเทศก็มั่นคงมาโดยตลอด มักจะมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงระหว่างการแสดงของศัลยแพทย์ชาวต่างชาติที่มาประเทศจีนเพียงลําพังกับศัลยแพทย์จากต่างประเทศที่เดินทางมาประเทศจีนพร้อมกับทีมของพวกเขา

โรงพยาบาลในจีนก็พยายามอย่างเต็มที่เพื่อรองรับความต้องการของทีมศัลยกรรมต่างประเทศ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้อุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ บริษัทขายยามักจะพัฒนาพวกเขาในช่วงสองสามปีโดยร่วมมือกับทีมศัลยกรรมที่ยอดเยี่ยมจากประเทศอื่นๆนี่คือเหตุผลที่ทีมศัลยกรรมต่างประเทศบางรายมีประสบการณ์มากในการใช้อุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ที่เพิ่งปรากฏในตลาดนี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะเชิญพวกเขาไปที่ประเทศจีนทีมศัลยกรรมเหล่านั้นเต็มใจเข้ามาและการผ่าตัดก็มักจะประสบความสําเร็จ

นี่คือวิธีที่ ซูจินหลักพาตัวทีมจากแอนเดอร์ซันเซนเตรอในนามของการแลกเปลี่ยนทางเทคโนโลยี

ลอยด์ หัวหน้าทีมเป็นศัลยแพทย์ที่ยอดเยี่ยม การที่เขาได้งานในศูนย์มะเร็งที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสามารถของเขา ปริมาณงานของเขาก็สูงมากเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ลอยด์รู้สึกประทับใจกับความจริงใจของซูจินหยี่

เป็นเรื่องยากสําหรับลอยด์ที่จะปฏิเสธ 60,000 ดอลลาร์เพียงสามวันของการทํางาน

เงินเดือนของลอยด์ในฐานะแพทย์ในสหรัฐอเมริกานั้นสูงมากเขาอาจถือได้ว่าเป็นหนึ่งในแพทย์ที่ได้รับค่าตอบแทนสูงกว่าในสหรัฐอเมริกาอย่างไรก็ตามแม้จะมีรายได้ 820,000 ดอลลาร์ต่อปีแต่ก็เป็นเรื่องยากสําหรับคนที่จะปฏิเสธถึง 60,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้สมาชิกคนอื่น ๆ ในทีมก็จะได้รับเงินเช่นกัน

ซูจินหยก็พอใจกับข้อตกลงนี้เช่นกัน

ข้อตกลงนี้จะมีค่าใช้จ่ายโรงพยาบาลภูมิภาคตงหวงประมาณ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ

อย่างไรก็ตาม 100,000 ดอลลาร์ทียบเท่ากับเพียง 600,000 หยวนเพียงมันต่างกันเล็กน้อยเท่านั้นและนี่ไม่ใช่สิ่งสําหรับโรงพยาบาลเกรด A

แน่นอนว่า 600,00 หยวนนั้นไม่ใช่เงินจํานวนเล็กน้อย ดังนั้น ในความพยายามที่จะลดค่าใช้จ่ายซูจินหยู่ได้ค้นหาผู้ป่วยที่เหมาะสมสามคนล่วงหน้าและขอค่าธรรมเนียมการผ่าตัดอิสระ 200,000 หยวนจากแต่ละคน

พวกเขาจะต้องใช้เงิน 70,000 หยวนสําหรับผู้เชี่ยวชาญชั้นนําในประเทศจีนเพื่อดําเนินการกับพวกเขาหากผู้เชี่ยวชาญรายนี้ได้รับการว่าจ้างผ่านการเชื่อมต่อตัวเลขจะสูงถึง 100,000 หยวนหากไม่มีใครในแวดวงรู้จักศัลยแพทย์แน่นอนว่าผู้ป่วยที่ร่ํารวยสามารถเข้าใจได้ว่าทําไมทีมผู้เชี่ยวชาญที่เต็มเปี่ยมจากประเทศอื่นจึงใช้เงิน 200,000 หยวน

และทุกคนในแผนกศัลยกรรมทั่วไปของโรงพยาบาลภูมิภาคตงหวงต่างรอคอยการผ่าตัดทั้งสามนี้

พวกเขาทั้งหมดต้องการเป็นสักขีพยานในความสามารถของทีมต่างชาติ

จ้าวตงไม่ได้คาดหวังให้ผู้อํานวยการแผนกของเขาให้โอกาสเขา เขาถามด้วยความงุนงงและกังวลเล็กน้อย ฉันมีคุณสมบัติที่จะ.. 

 แค่เข้าร่วมในการผ่าตัดครั้งแรกและลองทําดูด้วย นอกจากนี้ ทุกวันนี้พวกคุณคือคนที่ทําการผ่าตัดส่วนใหญ่ในแผนกนี้ ฉันจะทําการผ่าตัดกับคนไข้น้อยลงเรื่อยๆ อย่างแน่นอน ดังนั้นฉันควรเสนอโอกาสที่ดีนี้ให้กับพวกคุณแทน ซูจินหยู่จริงใจในขณะที่เขาพูดคําเหล่านี้

มะเร็งไม่เพียง แต่เปลี่ยนร่างกายของบุคคล แต่ยังรวมถึงค่านิยมพื้นฐานของเขาด้วย

ซูจินหยี่ไม่ได้ใฝ่ฝันที่จะเป็นนักวิชาการอีกต่อไป ทั้งหมดที่เขาต้องการจะทําตอนนี้คือการจัดการแผนกของเขารวมทั้งทําศัลยกรรมเล็กน้อย เขาคงมีความสุขมากที่ยังมีชีวิตอยู่หลังจากการผ่าตัดได้ห้าปีเพราะมันหมายความว่าช่วงเวลาที่อันตรายที่สุดได้ผ่านไปแล้ว

บรรยากาศในห้องผ่าตัดเริ่มสนุกสนานมากขึ้นเรื่อยๆ

หลังจากที่พวกเขาได้รับความหวังอันริบหรี่ แพทย์ในแผนกศัลยกรรมทั่วไปก็มีความกระตือรือร้นมากขึ้นท้ายที่สุดแล้วแพทย์ก็อาศัยความหวังที่จะก้าวต่อไป หากปราศจากความหวังพวกเขาคงตายจากความเหนื่อยล้าและความเศร้าโศก

ซูจินหยู่ได้ให้ความหวังแก่พวกเขาทั้งหมดโดยไม่รู้ตัว และเป็นกําลังใจที่ดีสําหรับแพทย์ทุกคนในแผนก

วิศวกรไอทีจากบริษัทขายยามาที่โรงพยาบาลตงหวงเพื่อปรับอุปกรณ์ในห้องสาธิตของแผนกศัลยกรรมทั่วไปเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีอะไรผิดพลาดเมื่อมีการถ่ายทอดสดการผ่าตัด

ด้วยเหตุนี้ วิศวกรไอทีจึงถ่ายทอดสดการผ่าตัดเพื่อทดสอบอุปกรณ์

ซูจินหยู่ไม่สนใจเนื้อหาของสตรีมสด เขาอยู่ที่นั่นเพื่อให้แน่ใจว่าสัญญาณดี

ลอยด์ซึ่งอยู่ที่ประเทศจีนเป็นครั้งแรกก็รู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งต่างๆเช่นกันหลังจากไปเยี่ยมห้องผ่าตัดแล้วเขาก็ไปที่ห้องสาธิตจากนั้นเขาก็ดูการผ่าตัดที่กําลังถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ขนาด 100 นิ้วอย่างจริงจัง

แพทย์ต่างชาติทั้งสามคนให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อการผ่าตัดดําเนินไป

 ขอสําเนาการผ่าตัดได้ไหม  ลอยด์ถามในทันที

หลังจากที่วิศวกรไอทีได้ยินสิ่งที่ล่ามพูด เขาก็เงยหน้าขึ้นมองลอยด์และส่ายหัว  นี่คือการถ่ายทอดสดหากคุณต้องการสําเนานี้อย่างน้อยก็ต้องรอจนกว่าการผ่าตัดจะเสร็จสิ้น 

 นี่คือการถ่ายทอดสด? อยู่ที่ไหน?  ลอยด์ประหลาดใจอย่างมาก

 โรงพยาบาลหยุนฮัว  วิศวกรไอทีมองไปที่แหล่งที่มาของสัญญาณและตอบ

 

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท