พี่สาวเจ็ดคนที่สวยสง่าของผม – บทที่ 306 ข่าวลือคำใส่ร้าย

บทที่ 306 ข่าวลือคำใส่ร้าย

“วันนี้ถ้าพวกคุณไม่มีการตกลงกับพวกเราสักหน่อย งั้นพวกเราก็ก่อกวนอยู่ที่นี่ไม่ไปล่ะ!”

ผู้ที่นำหน้าเป็นหัวหน้าคนงานที่มีรูปร่างอ้วนเล็กน้อยคนหนึ่ง บนใบหน้าเขาปรากฏสีหน้าที่โหดเหี้ยมออกมา มีท่าทางที่ถ้าไม่ก็จะอยู่ที่นี่ไม่ไปไหน

“พี่ใหญ่ คนงานที่มาก่อเรื่องกลุ่มนี้คุณรู้จักหรือ?”

เนี่ยเฟิงจ้องมองชิวมู่เฉิงที่ลงมาจากรถ สอบถามอยู่แบบนี้

“บริษัทของพวกเรากับทีมก่อสร้างมากมายล้วนได้ร่วมงานกัน กล่าวโดยทั่วไปพวกเราเพียงร่วมมือกับทีมก่อสร้างที่ไว้ใจได้ ในตอนต้นพวกเราเคยร่วมงานกับพวกเขาทีมก่อสร้างมุงคลช่วงหนึ่งจริงๆ แต่เนื่องเพราะพวกเขาฝีมือไม่ว่องไวประณีตทั้งใบเสนอราคาเป็นเท็จ ดังนั้นฉันก็ให้แผนกเจ้าหน้าที่รับผิดชอบควบคุมยกเลิกสัญญากับพวกเขาแล้ว”

พวกเขาล้วนไม่ได้ร่วมมือกันมาเกือบสองอาทิตย์แล้ว ค่าจ้างทั้งหมดก่อนหน้านั้นล้วนคิดออกมาชัดเจนแล้ว แต่ทำไมในเวลานี้พวกเขาจะวิ่งเข้ามาก่อเรื่องล่ะ?

“ตกลงว่านี้เป็นเรื่องอะไรกันแน่ล่ะ? ก่อนหน้านั้นพวกคุณก็มีความขัดแย้งกันแล้วเชียวหรือ?”

เนี่ยเฟิงสอบถามอีกครั้ง ชิวมู่เฉิงจ้องมองคนที่ก่อเรื่องอยู่ข้างหน้ามากมายขนาดนั้น ดังนั้นดึงเนี่ยเฟิงไปยังมุมที่ค่อนข้างเงียบเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้นไม่นานให้เนี่ยเฟิงฟังอยู่ข้างๆ

“พวกเราเคยร่วมงานกันกับทีมก่อสร้างมุงคลมาครั้งหนึ่ง ในเวลานั้นการร่วมงานเกือบหนึ่งเดือนกว่า เนื่องเพราะทุกสถานที่ก่อสร้างฉันล้วนต้องไปเฝ้าดูแลด้วยตนเอง ฉันจำเป็นต้องรับรองว่าสิ่งปลูกสร้างที่เทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลก่อตั้งขึ้นมาได้มาตรฐาน อีกทั้งฉันก็ต้องติดตามวัสดุทุกอย่างเช่นกัน”

ชิวมู่เฉิงเนื่องเพราะมีความคิดอย่างนี้นั่นเอง ดังนั้นจึงได้รับความชอบจากผู้คนในวงการธุรกิจ

ถึงยังไงผู้ประกอบการที่มีมโนธรรมดั่งชิวมู่เฉิงแบบนี้มีไม่มากแล้ว พูดได้อีกว่าการก่อสร้างนี้ไม่ใช่เป็นเรื่องล้อเล่นนะ ถ้าหากว่าสิ่งปลูกสร้างนี้เสียหายแล้ว หรือว่าสิ่งปลูกสร้างนี้ไม่ได้รับมาตรฐาน งั้นก็ทั้งเสียเงินทั้งเสียกำลังคน อีกทั้งยังจะทำให้คนงานเกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิต

เทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลของชิวมู่เฉิงสามารถรับรองว่าสิ่งปลูกสร้างของพวกเขาดีที่สุด

“เดิมทีร่วมงานกันเกือบหนึ่งเดือนกว่าแล้ว ฉันก็รู้สึกว่าทีมก่อสร้างมุงคลไม่เลวนะ คิดว่าจะร่วมงานกันอีกต่อไป แต่นึกไม่ถึงว่าทีมก่อสร้างมุงคลถึงขนาดแมวดาวสับเปลี่ยนองค์ชาย พวกเขาติดต่อสื่อสารกับซัพพลายเออร์ใช้เงินที่น้อยที่สุด ซื้อวัสดุที่เกรดต่ำที่สุด ราคาที่เสนอให้พวกเรากลับสูงที่สุด”

เนี่ยเฟิงได้ฟังถึงตรงนี้รู้แจ้งกระจ่างในฉับพลัน “ทำอย่างนี้ก็เกินไปแล้วจริงๆ แต่พวกเขาทำไมต้องบอกว่าเราไม่คำนึงถึงชีวิตคน ปัดความรับผิดชอบล่ะ?”

“ในเวลานั้นตอนที่ฉันสืบได้ว่า พวกเขาใช้วัสดุก่อสร้างที่ราคาถูกฉันโมโหมากนัดพูดคุยกันกับผู้รับผิดชอบของพวกเขา อีกทั้งยกเลิกสัญญากับพวกเขาเลย ผู้รับผิดชอบขอร้องด้วยความโศกเศร้าเจ็บปวด บอกกับเราว่าพวกเขาเพียงแค่รู้เท่าไม่ถึงการณ์เสียสติไป แต่ตามเส้นตายส่วนตัวของฉันเองคือครั้งหนึ่งไม่ซื่อสัตย์ร้อยครั้งไม่ใช้ ดังนั้นฉันไม่ได้รับปากข้อเรียกร้องของผู้รับผิดชอบเลย พวกเขาคืนหนี้สินส่วนหนึ่งให้กับพวกเรา หลังจากพวกเราคิดค่าจ้างให้กับพวกเขาเสร็จทั้งสองฝ่ายก็ไม่ติดค้างกันแล้ว ในระหว่างนั้นเนื่องเพราะคนงานของพวกเขาเดินเครื่องไม่ถูกต้อง มีคนงานคนหนึ่งถูกทับขาจนเลอะหมด ฉันคิดว่าสิ่งที่พวกเขาพูดว่าไม่คำนึงถึงชีวิตคน ก็เป็นแบบนี้มั้ง”

“แต่นี่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพวกคุณเลยล่ะ พวกเขาจะพูดอย่างนี้ได้ยังไง? พูดได้อีกว่าทั้งๆที่ก็เป็นพวกเขาตั้งใจใช้วัสดุก่อสร้างที่ราคาถูกมาหลอกลวงคน วิธีการนี้ช่างน่าเกลียดชังเหลือเกินจริงๆ!”

ตาทั้งคู่ของเนี่ยเฟิงคล้ายดั่งจะพ่นไฟออกมา “ล้วนถึงระดับขั้นนี้แล้ว ถึงขนาดยังกล้าพูดคำพูดอย่างนี้ออกมา นี่เกินไปแล้วจริงๆ เลย!”

“ดั่งพวกอันธพาลท้องถิ่นแบบนี้ ยังคงอย่าไปยุ่งจะดีกว่า มิฉะนั้นพวกเขาจะยิ่งมีพลังมีกำลังขึ้น”

ชิวมู่เฉิงค่อยๆถอนหายใจออกหนึ่งที จากนั้นเดินเข้าไปยังประตูหลัง

เดิมทีคิดว่าคนเหล่านี้จะไปเองโดยอัตโนมัติ แต่นึกไม่ถึงพวกเขาถึงขนาดเฝ้าอยู่โดยตลอด อีกทั้งยังทำให้สื่อมวลชนตื่นตัวสื่อมวลชนเผยแพร่สะบั้นหั่นแหลกกับเรื่องนี้

ไม่นานบนอินเทอร์เน็ตก็มีข้อความเท็จออกมาแล้ว ชิวมู่เฉิงคนคนนี้ค่อยๆเฝ้ามองจากอินเทอร์เน็ตเธอเพียงแค่ใจจดใจจ่อทำการค้าขายของตนเองดังนั้นไม่รู้เลยว่าบนอินเทอร์เน็ตกระพือข่าวลือให้กระพือแผ่กว้างออกไปแล้ว

พูดว่าประธานคนสวยตามความจริงเป็นผู้หญิงที่ใจดำอำมหิต ทั้งพูดอีกว่าประธานคนสวย เพื่อผลประโยชน์ไม่คำนึงถึงชีวิตคน ก่อตั้งงานก่อสร้างกากเต้าหู้ ทั้งโพสต์บทความที่ใส่ร้ายป้ายสีว่าเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลมีสิ่งปลูกสร้างไม่ได้มาตรฐานมากมาย

ข่าวบนอินเทอร์เน็ตเหล่านี้ก็เหมือนถูกลมพัดกระจายไปแล้ว แพร่ขยายอย่างรวดเร็ว ช่วงเวลาสั้นๆกลายเป็นทุกคนล้วนรู้หมด

ในเวลานี้ โทรศัพท์บ้านของชิวมู่เฉิงดังขึ้นมาแล้ว เธออดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้วแล้วขมวดคิ้วอีก นี่เป็นสายที่หน้าเคาร์เตอร์โทรเข้ามา หลังจากเธอรับสายแล้วคิ้วยิ่งขมวดแน่นกว่าอีก

“พี่ใหญ่ ดูสีหน้าของคุณเหมือนผิดปกติเล็กน้อย เกิดเรื่องอะไรแล้วหรือ?”

เมื่อกี้เนี่ยเฟิงนั่งอ่านหนังสืออยู่ข้างๆ เดิมทีคิดว่าหลังจากรอชิวมู่เฉิงทำงานเสร็จแล้ว พวกเขาทั้งสองคนก็จะได้กลับบ้านกินข้าว นึกไม่ถึงว่าในเวลานี้มีเหตุร้ายเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน

“ไม่มีอะไร แกอ่านหนังสือของแกต่อเถอะ อีกสักครู่มีคนจะเข้ามาเจรจาหารือกับฉัน”

เนี่ยเฟิงมักจะรู้สึกผิดปกติ ดังนั้นหยิบมือถือขึ้นมาดู ก็เลยได้เห็นข่าวด้านลบมากมาย เขาอดไม่ได้ที่จะหัวเราะเย็นชาเสียงหนึ่ง นี่ก็คือมีการวางแผนไว้ล่วงหน้าจริงๆ เลย

ตามความจริงก็เป็นเช่นนี้จริงๆ

หลังจากฝานหลินกลับไป เล่าเรื่องในโรงบ่มไวน์ให้กับคุณนายใหญ่ฟัง หลังจากคุณนายใหญ่ได้ฟังแล้วตกใจเหลือเกิน แต่ใจก็ยังไม่ยอมอีก

“สิ่งที่ฉันเอามาไม่ได้ ฉันก็จะไม่ให้คนอื่นได้รับเช่นกัน ในเมื่อเธอไม่คิดว่าจะยื่นมือช่วย งั้นฉันก็ทำให้ชื่อเสียงเธอป่นปี้ ลุกขึ้นมาไม่ได้อีก! ประสบความพินาศด้วยกันไปเลย!”

“งั้นพวกเราจะทำยังไงดีล่ะ? ถ้าหากเนี่ยเฟิงคนนั้นเป็นเถ้าแก่ของโรงบ่มไวน์จริงๆล่ะก็ งั้นเขาน่าจะมีเงินมากมาย”

ในใจฝานหลินมีความกังวลเล็กน้อย แต่ว่าคุณนายใหญ่กลับส่ายหัวแล้วส่ายหัวอีก “เกรงว่าเขาก็เพียงแค่ไอ้คนที่ภายนอกดูเข้มแข็งภายในขี้ขลาดตาขาวคนหนึ่ง ไปโรงบ่มไวน์ก็เป็นการวางแผนของเขาเช่นกัน พวกเขาอาจจะเพียงแค่แสดงละครอยู่เท่านั้น!”

คุณนายใหญ่ถอนหายใจออกอย่างหนักหน่วงหนึ่งที จากนั้นพูดกับฝานหลินว่า “ฉันเฝ้ามองเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลมาก่อน รู้ว่าก่อนหน้านั้นทีมก่อสร้างของพวกเขาเกิดเรื่องเล็กน้อย แกรีบไปหาทีมก่อสร้างมุงคลในตอนนี้ บอกว่าฉันให้เงินจ้างพวกเขาจัดการเรื่องเล็กน้อย!”

ทีมก่อสร้างมุงคลก็เป็นทีมก่อสร้างที่ไม่มีจรรยาบรรณทีมหนึ่ง ชื่อเหม็นฉาวโฉ่เห็นชัดอยู่ที่นี่มานานแล้ว เพียงแต่มีแค่คนในวงการรู้เท่านั้น

แม้ว่าคุณนายใหญ่ไม่ได้ทำงานเกี่ยวกับงานก่อสร้าง แต่ว่าคุณนายใหญ่ก็รู้ว่างานก่อสร้างนี้ ถ้าหากว่าเกิดมีคนเสียชีวิตหรือว่างานก่อสร้างเกิดกากเต้าหู้อะไรขึ้นมา งั้นก็จะถูกถุยทิ้งอย่างแน่นอน!

ตอนนี้การค้าขายของชิวมู่เฉิงยิ่งทำยิ่งใหญ่โต มีคนมากมายล้วนเชื่อถือบุคลิกของชิวมู่เฉิง เพียงแค่ความเชื่อเล็กน้อยนี้ ไม่เพียงพอเลยสักนิด คุณนายใหญ่ก็คือจะทำให้ชิวมู่เฉิงพลิกตัวขึ้นมาอีกไม่ได้!

มีคุณนายใหญ่คอยผสมโรงอยู่เบื้องหลัง การปฏิบัติที่ไม่ยุติธรรมต่อทีมก่อสร้างก็รุนแรงมากยิ่งขึ้น คนทั้งหลายล้วนตำหนิเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลอยู่

ไม่นานคนที่จะมาเจรจาก็มาแล้ว คนที่มาไม่ใช่คนอื่น เป็นบุคคลหลายคนที่ร่วมงานกับชิวมู่เฉิงนั่นเอง

บุคคลหลายคนนั้นก็เป็นคนที่เอนลู่ไปตามใครก็ได้เช่นกัน ลมพัดไปทางไหนเอียงไปทางนั้น บวกกับคุณนายใหญ่ก็ติดต่อให้ผลประโยชน์พวกเขาไม่น้อยเช่นกัน นี่ถึงแม้ว่าจะขุดกลวงทรัพย์สินของครอบครัวคุณนายใหญ่แล้ว แต่ว่าคุณนายใหญ่ไม่ใส่ใจ เพราะว่าสิ่งที่คุณนายใหญ่อยากทำที่สุดก็คือทำให้เทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลของชิวมู่เฉิงพังทลาย

“ไอ้หยะ ประธานชิว ไม่ใช่พวกเราไม่เชื่อคุณ เพียงแค่เรื่องอย่างนี้เกิดขึ้นแล้ว ล้วนไม่มีผลดีต่อทุกคน ดังนั้นผมคิดว่าการร่วมงานของพวกเราคงจบเพียงแค่นี้เถอะ!”

“ก็ใช่สิ อาคารตึกของพวกเรายังต้องขายออกไปล่ะ ตอนนี้ยังไม่ได้ขาย ก็ตกอยู่ในคำสรรเสริญจากประชาชนแบบนี้ นี่จะไม่ใช่ทำลายชื่อเสียงด้วยตนเองหรือ?

พี่สาวเจ็ดคนที่สวยสง่าของผม

พี่สาวเจ็ดคนที่สวยสง่าของผม

ผมมีพี่สาวเจ็ดคน ทุกคนสวยเลิศเลอเพอร์เฟ็กต์พี่ใหญ่ชิวมู่เฉิงเป็นประธานหญิงของโรงแรมอินเตอร์เนชั่นแนลพี่สองหยูจิงหงเป็นเทพเจ้าหญิงแห่งสงครามพี่สามหลินซูอินเป็นอาจารย์ของโรงเรียนมัธยมที่สวยที่สุดพี่สี่หมิงอี๋หานเป็นหมอที่สวยที่สุดพี่ห้าโจวลี่ซือเป็นแอร์โฮสเตสที่สวยที่สุดพี่หกเย่หรูเสว่เป็นตำรวจสาวที่สวยที่สุดพี่เจ็ดคังเมิ่งเป็นดาวโรงเรียน ยังเป็นเน็ตไอดอลชื่อดังด้วยผมชื่อเนี่ยเฟิง ตอนนี้เป็นหัวหน้าของสำนักมังกร มีฉายาว่าเทพราชามังกร!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท