สามีข้าคือขุนนางใหญ่ – บทที่ 287 โอ๋เจียวเจียว

บทที่ 287 โอ๋เจียวเจียว

หลังจากที่​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ทูล​ลา​ไท​เฮา​แล้วก็​รีบ​ตามล่า​จับตัว​กู้​ฉัง​ชิง​ในทันที​ ​ทว่า​เขา​กลับ​ได้รับ​รายงาน​ว่า​กู้​ฉัง​ชิง​อยู่​ที่​ค่ายทหาร​โดยตลอด

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​รีบ​กลับมา​ยัง​ค่ายทหาร​ ​มองดู​กู้​ฉัง​ชิง​อย่าง​ไม่เชื่อ​สายตา​ตัวเอง​ ​กู้​ฉัง​ชิง​กำลัง​ดับ​กองไฟ​ด้านนอก​ห้อง​สำเร็จโทษ​อย่าง​เงียบๆ​ ​เขา​ยังคง​สวม​กุญแจมือ​และ​โซ่ตรวน​ ​ไม่มี​ร่องรอย​การ​หลบหนี​เลย​สักนิด

“​เจ้า​…​เจ้า​ไม่ได้​หนี​ไป​แล้ว​หรอก​หรือ​”

กู้​ฉัง​ชิง​เอ่ย​เสียงเย็น​ชา​ ​“​ข้า​อยู่​ค่าย​ตลอด​ ​ไม่รู้​ว่า​ใต้เท้า​ถัง​ได้ยิน​เรื่อง​นั้น​มาจาก​ไหน​”

“​เป็นไปไม่ได้​!​ ​ข้า​พลิกแผ่นดิน​หา​ทั่วทั้ง​ค่าย​แล้ว​!​ ​เจ้า​ไม่ได้​อยู่​ที่นี่​!​ ​เจ้า​…​”​ ​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​พลัน​คิด​บางอย่าง​ขึ้น​มา​ได้​ ​แววตา​เป็นประกาย​ ​“​เจ้า​อยู่​ที่​ด่าน​สิบ​แปด​อรหันต์​”

นั่น​เป็น​เพียง​ที่​เดียว​ที่​ค่ายทหาร​จะ​หาไม่​พบ​ ​เพราะ​หาก​เข้าไป​แล้ว​มี​แต่​ตาย​สถาน​เดียว​ ​ถัง​หมิง​ฝ่า​ไป​ได้​แค่​สิบสอง​ด่าน​ ​ส่วน​ทหาร​คนอื่น​นั้น​ไม่ต้อง​พูดถึง

กู้​ฉัง​ชิง​เพียงแค่​ซ่อนตัว​อยู่​ที่​ด่าน​ใด​สัก​ด่าน​หนึ่ง​ ​ก็​มั่นใจ​ได้​แล้ว​ว่า​ไม่มี​ผู้ใด​ตามหา​เขา​เจอ​แน่นอน​!

เจ้าเล่ห์​นัก​ ​เจ้าเล่ห์​เกินไป​แล้ว​!

ทว่า​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ก็​ยังคง​ไม่เข้าใจ​ว่า​เหตุใด​กู้​ฉัง​ชิง​ถึง​ต้อง​ทำ​เช่นนี้

หาก​เขา​หนี​ออก​ไป​ฆ่า​ถัง​หมิง​ยัง​พอ​ฟังขึ้น​ ​แต่​เขา​กลับ​ไม่​ไป​ ​กลายเป็น​มือสังหาร​คนอื่น​ที่​ไป​แทน​เนี่ย​สิ

เพราะ​อย่างนั้น​เขา​ถึง​ได้​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​นั้น​อย่างนั้น​หรือ​ ​เล่น​ซ่อน​แอบ​หรือ​อย่างไร​กัน

กู้​ฉัง​ชิง​เอ่ย​เสียง​จริงจัง​ ​“​ข้า​กลัว​ว่า​เปลวไฟ​จะ​ลุกลาม​แล้ว​ครอก​ข้า​จนตาย​ไป​เสียก่อน​ ​ถึง​ได้​หา​สถานที่​ปลอดภัย​หลบซ่อน​ตัว​”

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ ​“​…​”

ต่อให้​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​จะ​รู้สึก​ว่า​เหตุผล​นี้​ฟังไม่ขึ้น​สัก​แค่ไหน​ ​ก็​ไม่​อาจ​เปลี่ยน​ความจริง​ที่ว่า​กู้​ฉัง​ชิง​ไม่ได้​หลบหนี​ออก​ไป​จาก​ค่ายทหาร​ได้

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​โกรธ​ดัง​ไฟ​สุม​ทรวง​ ​ทว่า​ไร้​ที่​ระบาย​อารมณ์

เขา​กัดฟัน​กรอด​พลาง​เอ่ย​เสียงเย็น​ชา​ ​“​เหอะ​!​ ​ต่อให้​คราวนี้​เจ้า​ไม่ได้​หนี​แล้ว​อย่างไรเล่า​ ​สาม​วันข้างหน้า​เจ้า​ก็​จะ​ถูก​ประหารชีวิต​อยู่ดี​!​”

ใน​นิมิต​ฝัน​ของ​กู้​เจียว​ ​เพราะ​กู้​เฉิง​เฟิ​งอ​อก​หน้า​รับสารภาพ​ผิด​ ​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​จึง​ปล่อย​กู้​ฉัง​ชิง​ไป

ทว่า​วันนี้​กู้​เฉิง​เฟิง​ไม่ได้​ออกมา​รับหน้า​แทน​ ​สาม​วัน​ต่อจากนี้​ ​กู้​ฉัง​ชิง​ก็​ยังคง​ถูก​ตัดสิน​ประหารชีวิต​อยู่ดี

เดิมที​กู้​เฉิง​เฟิง​และ​กู้​เจียว​คิด​ว่า​หาก​จับ​คนร้าย​ตัวจริง​ที่​ลอบฆ่า​ถัง​หมิง​ได้​ ​ก็​ถือโอกาส​สาว​ตัว​คนที​่​อยู่​หลัง​ม่าน​ที่​ปลอมตัว​เป็น​เฟย​ซวง​ใน​วันนั้น​ ​เพื่อ​ล้างมลทิน​และ​เปิดโปง​ความจริง​ว่า​กู้​ฉัง​ชิง​ไม่ได้​แหกคุก

แต่​ใคร​จะ​ไป​คาดคิด​ว่า​อีก​ฝ่าย​จะ​เจ้าเล่ห์​ถึง​เพียงนี้​ ​ไม่ยอม​เปิดเผย​ตัวตน​ของ​ตัวเอง​ ​แต่กลับ​ยืมมือ​ของ​นายใหญ่​ถัง​จัดการ

พวกเขา​อยาก​จะ​เตือน​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​อยู่​หรอก​ ​เฮ้อ​ ​พี่ใหญ่​ของ​เจ้า​ไม่ได้​แค่​สั่ง​ฆ่า​เจ้า​สารเลว​ถัง​หมิง​ ​แต่​เขา​ยัง​สมรู้ร่วมคิด​กับ​คนอื่น​วางแผน​ลอบฆ่า​เจ้า​ด้วย

ทว่า​พวกเขา​จะ​บอก​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ใน​ฐานะ​อะไร

น้องสาว​น้องชาย​ของ​กู้​ฉัง​ชิง​ ​หรือว่า​มือสังหาร​ที่​ถูก​ไท​เฮา​ ​‘​ประหารชีวิต​’​ ​ไป​แล้ว​อย่างนั้น​หรือ

ไม่ว่า​แบบ​ไหน​ ​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ก็​ไม่มีทาง​เชื่อ​ทั้งสิ้น

เรื่อง​แบบนี้​ต้อง​ให้​คนที​่​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​เชื่อใจ​อย่างไร​้​ข้อกังขา​เป็น​คนพูด

ทว่า​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ผู้​นี้​ขี้ระแวง​เสีย​เหลือเกิน​ ​เห็นได้ชัด​จาก​ที่​เขา​สงสัย​ว่าฮู​หยิน​ใหญ่​ถัง​คิด​จะ​ฆ่า​ถัง​หมิง

วัน​ต่อมา​ ​ฉิน​กง​กง​มา​เยือน​ถึง​จวน​หยวน​ไซว​่

“​ไท​เฮา​เรียก​พบ​ใต้เท้า​ถัง​ ​ขอ​ใต้เท้า​ถัง​โปรด​เข้า​วัง​ไป​พร้อมกับ​ข้า​บัดเดี๋ยว​นี้​ด้วย​เถิด​”

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ตาม​ฉิน​กง​กง​เข้า​วัง​ไป

เขา​เป็น​ชาย​ที่​ยัง​ไม่​แต่งงาน​ ​จึง​ไม่​อาจ​เข้าไป​ใน​เขต​วังหลัง​ได้​ ​จวง​ไท​เฮา​จึง​รอ​พบ​เขา​อยู่​ที่​ตำหนัก​ปีก​ข้าง​ของ​ตำหนัก​จิน​หร​วน

จวง​ไท​เฮา​นั่ง​อยู่​บน​เก้าอี้​หงส์​ไม้​สาลี่​ทองที​่​ตั้งอยู่​บน​บัลลังก์​ ​นาง​สวม​ชุด​หงส์​ปัก​ดิ้น​ทองอร่าม​ ​สีหน้า​เรียบ​เฉย​ ​บรรยาย​ชวน​อึดอัด

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​คุกเข่า​ลง​พลาง​ยกมือ​ประสาน​ขึ้น​คำนับ​ ​“​กระหม่อม​ถวายบังคม​ไท​เฮา​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ขอ​ไท​เฮา​ทรงพระ​เจริญ​พันปี​พัน​พันปี​!​”

“​ยืน​ขึ้น​”​ ​จวง​ไท​เฮา​เอ่ย

“​ขอบ​พระทัย​ไท​เฮา​”​ ​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ยืน​ขึ้น​ด้วย​แววตา​แน่วแน่

“​ยก​เก้าอี้​มา​”​ ​จวง​ไท​เฮา​สั่ง​ฉิน​กง​กง

ฉิ​งก​งกง​และ​ขันที​น้อย​ยก​เก้าอี้​ตัว​หนึ่ง​มา​ให้​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ ​วาง​ลง​กลาง​โถง​ของ​ตำหนัก​ ​ตรงข้าม​กับ​ไท​เฮา

เมื่อ​ต้อง​นั่ง​ประจันหน้า​กับ​ไท​เฮา​เช่นนี้​ ​บรรยากาศ​ก็​ยิ่ง​ประหลาด​เข้าไป​ใหญ่​ ​ทว่า​นี่​เรียก​ได้​ว่า​เป็นเกียรติ​ยศ​อัน​สูงสุด​อย่างหนึ่ง​ ​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​จึง​ดีใจ​ไม่น้อย

แม้​จวง​ไท​เฮา​โกรธ​เกรี้ยว​เพียงใด​แต่​ก็​ยัง​เอ่ย​ด้วย​เสียง​น่าเกรงขาม​ ​“​เจ้า​เป็น​ขุนนาง​ใกล้ชิด​ของ​ข้า​ ​ข้า​เชื่อใจ​เจ้า​ ​เช่นนั้น​แล้วก็​ไม่​จะ​อ้อมค้อม​ ​ที่​ข้า​เรียก​เจ้า​มา​วันนี้​ก็​เพราะ​เรื่อง​ของ​กู้​ตู​เว​่ย​”

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​สีหน้า​ก็​พลัน​แข็ง​ข้าง​ไป

เรื่อง​ของ​กู้​ฉัง​ชิง​นั้น​เป็น​ที่​กล่าวขาน​ไป​ทั่ว​บ้าน​ทั่วเมือง​ ​ใน​วัง​เอง​ก็​คงได้​ยิน​ข่าว​ตั้ง​นาน​แล้ว​ ​แต่​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ไท​เฮา​จะ​ถาม​เรื่อง​นี้

จวง​ไท​เฮา​ส่งสายตา​ให้​ฉิน​กง​กง

ฉิน​กง​กง​เข้าใจ​ใน​ทันใด​ ​ก่อน​จะ​ยก​ถาด​ใบ​หนึ่ง​มา​วาง​ตรงหน้า​ ​บน​ถาด​นั้น​มี​กริช​แกะสลัก​วาง​อยู่​ ​“​ใต้เท้า​ถัง​ ​โปรด​ดู​ขอรับ​”

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​หยิบ​กริช​ขึ้น​มาดู​ ​ฝัก​ของ​กริช​นั้น​ไม่มี​อะไร​พิเศษ​ ​แต่​เมื่อ​เขา​ชัก​กริช​ออกมา​จาก​ฝัก​ ​ก็​เห็น​ว่า​ระหว่าง​ด้าม​กริช​และ​ใบ​มีด​นั้น​มี​อักษร​ ​‘​ชิง​’​ ​สลัก​อยู่

เขา​พอ​จะ​เดา​ออก​แล้ว​ว่า​กริช​นี้​เป็น​ของ​ผู้ใด​ ​แต่​ไม่เข้าใจ​ว่า​เหตุใด​ถึง​มา​อยู่​ใน​มือ​ของ​ไท​เฮา​ได้​ ​เขา​ขมวดคิ้ว​อย่าง​สงสัย​ ​“​นี่​คือ​…​”

ไท​เฮา​ยังคง​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​ ​“​หลังจาก​จัดการ​สอง​มือสังหาร​เมื่อคืน​วาน​ ​พบ​สิ่ง​นี้​บน​ตัว​ของ​พวกเขา​”

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​เอ่ย​ ​“​พวกเขา​เป็น​คน​ของ​กู้​ฉัง​ชิง​อย่างนั้น​หรือ​ ​กระหม่อม​ว่า​แล้ว​เชียว​ว่า​ต้อง​เป็นฝี​มือ​ของ​พวกเขา​!​”

จวง​ไท​เฮา​เอ่ย​เสียงเย็น​ ​“​เจ้า​พาท​หาร​ออกรบ​มานาน​เสียเปล่า​ ​แม้แต่​กับดัก​ตื้นเขิน​แค่นี้​ก็​ดู​ไม่​ออก​เชียว​หรือ​!​ ​หาก​เป็น​คน​ของ​กู้​ฉัง​ชิง​จริงๆ​ ​จะ​ใช้​ของ​ของ​กู้​ฉัง​ชิง​ลงมือ​หรือ​อย่างไร​!​”

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ชะงัก​ไป

หาก​กู้​ฉัง​ชิง​ไป​เป็น​คน​ลงมือ​ฆ่า​ด้วยตัวเอง​ ​อาจจะ​พลาด​ทิ้ง​หลักฐาน​ไว้​ใน​ที่เกิดเหตุ​ก็​เป็นได้​ ​แต่​หาก​มี​คนอื่น​เอา​ของ​ของ​เขา​มา​ ​เช่นนั้น​แล้วก็​จะ​ไม่​เรียกว่า​ป้ายความผิด​ได้​อย่างไร

จวง​ไท​เฮา​พูด​ต่อ​ ​“​ไม่ต้อง​ดูแล​้ว​ ​ข้า​ตรวจสอบ​กับ​คน​ของ​จวน​ติ้ง​อัน​โหว​เรียบร้อย​แล้ว​ ​นี่​เป็น​กริช​ของ​กู้​ฉัง​ชิง​ ​อีก​อย่าง​ข้า​ได้ข่าว​มา​ว่า​คืน​วาน​เกิด​เพลิงไหม้​ที่​ห้อง​สำเร็จโทษ​ ​กู้​ตู​เว​่ย​เกือบ​ถูก​ไฟ​คลอก​ตาย​”

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​วาง​กริช​กลับ​ลง​บน​ถาด​ ​ฉิน​กง​กง​ยก​ถาด​แล้ว​ถอยกลับ​มายื​นอีก​ฝั่ง

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ตอบ​ ​“​ใช่​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​แต่​เขา​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​ด่าน​สิบ​แปด​อรหันต์​ ​จึง​ไม่ได้​รับ​บาดเจ็บ​แต่อย่างใด​”

จวง​ไท​เฮา​ขมวดคิ้ว​หน้าบึ้ง​ตึง​ ​“​เขา​ต้อง​เข้าไป​ใน​หลบ​อยู่​ใน​ด่าน​ค่าย​กล​เพียง​เพราะ​เหตุ​เพลิงไหม้​อย่างนั้น​หรือ​ ​ข้าว​่า​ต้อง​มี​คน​บังคับ​ให้​เขา​ไป​ที่นั่น​อย่างแน่นอน​”

“​แล้ว​เหตุใด​เขา​ถึง​ไม่​จับตัว​อีก​ฝ่าย​ไว้​”​ ​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ถาม

ที่​เขา​สงสัย​แบบนี้​เพราะ​มีเหตุผล​อย่างหนึ่ง

หาก​กู้​ฉัง​ชิง​สู้​อีก​ฝ่าย​ไม่ไหว​ ​เช่นนั้น​ก็​แปล​ว่า​หาก​เขา​ฝ่า​ค่าย​กล​ได้​ ​อีก​ฝ่าย​ก็​ต้อง​ผ่าน​ไป​ได้​เช่นกัน​ ​แล้ว​ย่อม​ไล่ต้อน​เขา​ออกมา​จาก​ค่าย​กล​ได้​เช่นกัน

ไท​เฮา​เอ่ย​เสียง​นิ่ง​ ​“​หาก​อีก​ฝ่าย​ตลบหลัง​เขา​ ​บอกว่า​มา​เพื่อ​ช่วย​กู้​ฉัง​ชิง​ ​เป็น​พวก​เดียว​กับ​เขา​ ​แล้ว​กู้​ฉัง​ชิง​จะ​ทำ​เช่นไร​ได้​ ​เจ้า​จะ​เชื่อ​เขา​ ​หรือว่า​จะ​เชื่อ​นักฆ่า​ผู้​นั้น​”

แน่นอน​ว่า​…​เชื่อ​นักฆ่า​คน​นั้น

เพราะ​ความเคียดแค้น​บดบัง​สายตา​ของ​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ไป​แล้ว​ ​เขา​ไม่มีทาง​เชื่อ​หลักฐาน​ที่​เป็นคุณ​ต่อ​กู้​ฉัง​ชิง​แน่นอน

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ถูก​ไล่ต้อน​จน​พูดไม่ออก

จวง​ไท​เฮา​เอ่ย​เสียง​เนิบ​ช้า​ ​“​ข้า​รู้​ว่า​เจ้า​อยาก​ประหาร​กู้​ฉัง​ชิง​”

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​กำหมัด​แน่น​ ​“​แล้ว​เข้า​ไม่สมควร​ตาย​หรือ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​เขา​ทำร้าย​หมิง​เอ๋อร​์​!​”

แววตา​ของ​จวง​ไท​เฮา​เย็นวาบ​ ​ฟาด​มือ​ตบ​ลง​กับ​โต๊ะ​อย่างแรง​ ​“​แต่​หมิง​เอ๋อร​์​ของ​เจ้า​ก็​ทำร้าย​ผู้อื่น​เช่นกัน​!​”

รังสี​บารมี​แก่กล้า​ทะลัก​แผ่ซ่าน​ไป​ทั่ว​ราวกับ​คลื่น​สมุทร​ ​สุดยอด​ฝีมือ​อย่าง​ถึง​เย​่ว​์​ซาน​ยัง​ต้อง​ยอม​ก้มหัว​อยู่​ใต้​ความ​น่าเกรงขาม​ของ​พญา​หงส์​!

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ดู​อ่อนน้อม​ลง​ไปมาก​ ​แต่​น้ำเสียง​ยังคง​ไม่​พึงพอใจ​ ​“​เหตุใด​ไท​เฮา​ถึง​พูด​เช่นนั้น​เล่า​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“​พาตัว​เข้ามา​!​”

เมื่อ​สิ้น​เสียง​ของ​จวง​ไท​เฮา​ ​ขันที​ทรง​วรยุทธ์​สอง​คน​ก็​กุม​ตัว​ชายฉกรรจ์​ผมเผ้า​ยุ่งเหยิง​เดิน​เข้ามา

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​จ้องมอง​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​เริ่ม​จำ​อีก​ฝ่าย​ได้​ ​“​เจ้า​…​เจ้า​คือ​ผู้ติดตาม​ของ​หมิง​เอ๋อร​์​มิใช่​หรือ​ ​คนที​่​ชื่อว่า​…​เติ้ง​เกอร์​ผู้​นั้น​”

เติ้ง​เกอร์​ทรุด​เข่า​ลง​กับ​พื้น​ ​“​ไท​เฮา​โปรด​ไว้ชีวิต​ข้า​เถิด​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​นายใหญ่​ไว้ชีวิต​ข้า​ด้วย​เถิด​!​”

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​หน้าบึ้ง​ตึง​ ​“​ที่ผ่านมา​เจ้า​อยู่​แห่งหน​ใด​ ​ข้า​ตามหา​เจ้า​ไป​ทั่ว​!​”

เติ้ง​เกอร์​ร้องไห้​ด้วย​ความหวาดกลัว​ ​“​ข้า​…​ข้า​…​หลังจากที่​ข้า​ได้ยิน​ว่านา​ยน​้อย​ถูก​กู้​ตู​เว​่ย​ฟัน​แขน​…​ข้า​ก็​หนี​ไป​…​”

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ขมวดคิ้ว​ ​“​เหตุใด​เจ้า​ต้อง​หนี​ด้วย​ ​เจ้า​ไม่ได้​ทำร้าย​ใคร​เสียหน่อย​!​”

“​ข้า​…​ข้า​…​”​ ​เติ้ง​เกอร์สั​่น​ไป​ทั้งตัว​ ​ไม่กล้า​พูด​ ​แต่​จะ​ไม่​พูด​ก็​ไม่กล้า​ ​“​ข้า​…​ข้า​กลัว​ว่า​กู้​ตู​เว​่ย​จะ​ตาม​ล้างแค้น​ข้า​เช่นกัน​…​”

ยิ่ง​ฟัง​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ก็​ยิ่ง​มึนงง​ ​จึง​เอ่ย​อย่าง​หมด​ความอดทน​ ​“​เจ้า​เป็น​ใคร​มาจาก​ไหน​ ​เหตุใด​เขา​ต้องตาม​ล้างแค้น​เจ้า​ด้วย​”

เติ้ง​เกอร์​กุม​หัว​ ​หวาดกลัว​จน​ขด​ม้วนตัว​ ​“​ข้า​…​ข้า​เป็น​คน​มอม​ยาท​่าน​ชาย​กู้​แล้ว​พาลง​รถม้า​มา​…​แต่​ข้า​ทำตาม​คำสั่ง​ของ​นาย​น้อย​นะ​ขอรับ​…​จะ​กล่าวโทษ​ข้า​ไม่ได้​…​”

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ตวาด​ลั่น​ ​“​มอม​ยาท​่าน​ชาย​กู้​อย่างนั้น​หรือ​ ​พูดจา​เหลวไหล​อะไร​ของ​เจ้า​”

เติ้ง​เกอร์​เอ่ย​ทั้ง​น้ำตา​ ​“​นาย​น้อย​…​นาย​น้อย​ลักพาตัว​ท่านชาย​น้อย​กู้​…​ทำมิดีมิร้าย​กับ​ท่านชาย​น้อย​กู้​….​แล้ว​…​แล้ว​กู้​ตู​เว​่​ยก​็​มาช​่วย​ได้​ทันเวลา​”

เปรี้ยง​… เหตุใด​ไท​เฮา​ถึง​เสด็จ​ออก​นอก​วัง​เอา​เวลานี้

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​เป็น​คน​หูดี​มาก​ ​แต่กระนั้น​ก็​ยัง​สงสัย​ว่า​ตนเอง​หู​ฝาด​ไป​หรือไม่​ ​เขา​เหลียว​ไป​มอง​ประตู​วัง​หลวง​ ​แล้วก็​เห็น​เกี่ยว​หงส์ทอง​ของ​ไท​เฮา​เปล่งประกาย​ท่ามกลาง​ราตรี​อัน​มืดมิด​เข้า​จริงๆ

“​ทุกคน​หยุด​เดี๋ยวนี้​!​”​ ​เขา​ตะโกน​ลั่น

มือ​ธนู​รีบ​ลด​คันศร​ลง​ใน​ทันใด

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ไม่​กลัว​ว่า​กู้​เจียว​จะ​ฉวยโอกาส​นี้​หลบ​ไป​แต่อย่างใด​ ​เพราะ​หาก​กล้า​หลบหนี​ ​ก็​มี​เพียง​หนทาง​เดียว​คือ​พุ่งชน​เกี้ยว​หงส์​ ​เช่นนั้น​แล้ว​เขา​เอง​ก็​จะ​ออก​ค่ำ​สั่ง​ให้​ยิง​นาง​จน​กลายเป็น​เม่น​เช่นกัน

ถัง​เย​่ว​ซาน​ถลก​ชาย​ชุด​ขึ้น​ ​พลาง​คุกเข่า​แล้ว​หันหน้า​ไป​ทาง​เกี้ยว

เมื่อ​เขา​คุกเข่า​ลง​ ​องครักษ์​รอบกาย​และ​เหล่า​พล​ธนู​ก็​พากั​นคุก​เข่า​ตาม

กู้​เจียว​หยุด​อยู่​ข้าง​กาย​กู้​เฉิง​เฟิง​ ​ชันเข่า​ลง​ข้าง​หนึ่ง​มอง​ไป​ยัง​กู้​เฉิง​เฟิง​ที่นอน​แน่นิ่ง​อยู่​บน​พื้น​ ​นาง​จับ​ข้อมือ​ของ​เขา​ ​สาม​นิ้ว​แนบ​ลง​บน​ชีพจร

กู้​เฉิง​เฟิง​เจ็บปวด​ไป​ทั้งตัว​ ​จะ​บอกว่า​ภายใน​ได้รับบาดเจ็บ​สาหัส​ก็​คง​ไม่​ขนาด​นั้น​ ​วิชา​ตี​วัว​ข้าม​ภูเขา​นี้​ก็​มี​ข้อจำกัด​พอสมควร​ ​พละกำลัง​จึง​ไม่ได้​รุนแรง​ขนาด​นั้น

แต่​เป็น​เพราะ​กู้​เฉิง​เฟิ​งมึ​นงง​เพราะ​แรง​โจมตี​นั่น​ต่างหาก​ ​จึง​แน่นิ่ง​ไม่ไหว​ติง

ขันที​วรยุทธ์​สูงส่ง​แปด​นาย​ล้วนแต่​เป็นยอด​ฝีมือ​ของ​วัง​หลวง​ ​ยาม​หาม​เกี้ยว​พญา​หงส์​ที่​ทำ​จาก​ไม้​บุทอง​คัน​ยักษ์​ ​ยัง​รักษา​จังหวะ​หายใจ​ให้​สงบนิ่ง​ได้

บน​หลังคา​ของ​เกี้ยว​หงส์​มี​ผ้า​ระย้า​ปรก​ลงมา​ ​ทุก​ตารางนิ้ว​ถัก​ทอด​้วย​ไหมทอง​ ​ไม่​อาจ​ตีราคา​ได้

ผ้า​ระย้า​ทั้ง​สี่​ด้าน​ปัก​ลาย​หงส์ทอง​หลากหลาย​ท่วงท่า​ ​ลม​ราตรี​พัดพา​ให้​ผ้า​ระย้า​พลิ้วไหว​ ​หงส์ทอง​เริงระบำ​ ​ราวกับ​กำลัง​สยาย​ปีก​ถลา​บิน​อย่างไร​อย่างนั้น

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​แม่ทัพ​ผู้​วาง​ยุทธวิธี​อย่างเด็ดขาด​ ​ทว่า​ใน​วินาที​นี้​ก็​จำต้อง​ยอมรับ​ว่า​บารมี​ของ​ไท​เฮา​นั้น​ช่าง​น่าเกรงขาม​ยิ่งนัก

ใน​สังคม​นี้​ ​การ​เป็น​สตรี​นั้น​ยาม​ลำบาก​กว่า​บุรุษ​เป็น​ทุนเดิม​อยู่​แล้ว​ ​หาก​จะ​ทำ​เรื่อง​เดียวกัน​ให้​สำเร็จ​ ​คน​เป็น​หญิง​อาจจะ​ต้อง​ทุ่มเท​แรงกาย​มากกว่า​เป็น​สิบ​เท่า​

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ไม่เคย​สบประมาท​สตรี​วังหลัง​เลย​แม้​สัก​คน​ ​นาง​สามารถ​ทำให้​ฮ่องเต้​พระองค์​ก่อน​ตรอมใจ​ตาย​ ​แม้​ตน​จะ​ไร้​ทายาท​ก็​เคย​ปลด​รัชทายาท​มา​แล้ว​ ​ขณะที่​ฮ่องเต้​พระองค์​ใหม่​นั้น​เติบใหญ่​แล้ว​ ​นาง​ก็​ยังคง​เป็นไท​เฮา​ที่ว่า​ราชการ​หลัง​ม่าน​เช่น​เดิม

มี​หรือ​ฝีมือ​ของ​นาง​จะ​เป็น​สอง​รอง​ใคร

เกี้ยว​หงส์​หยุด​ลง​ ​ระยะห่าง​ใกล้​กว่า​ที่​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​คาดการณ์​เอาไว้​ ​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ประหลาดใจ​ไม่น้อย​ที่​ได้รับ​ความเมตตา​ถึง​เพียงนี้​ ​จน​เกือบจะ​ลืม​ไป​แล้ว​ว่า​ด้านหลัง​ของ​ตนเอง​ยัง​มี​มือสังหาร​อีก​สอง​คน​อยู่

“​กระหม่อม​ ​ถวายบังคม​ไท​เฮา​!​”​ ​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​คุกเข่า​คำนับ​ ​“​ไม่ทราบ​ว่า​ดึกดื่น​ป่านนี้​แล้ว​ ​เหตุใด​ไท​เฮา​ถึง​เสด็จ​ออก​นอก​วัง​หรือ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

ปกติ​แล้ว​ไท​เฮา​จะ​ไม่​เสด็จ​ออก​นอก​วัง​ ​แม้​จะ​มี​กฎเกณฑ์​ของ​วัง​หลวง​ ​แต่​จะ​ว่า​ไป​แล้ว​เรื่องราว​มากมาย​ที่​จวง​ไท​เฮา​ทำ​ลง​ไป​นั้น​ล้วนแต่​ผิด​กฎ​ทั้งสิ้น​ ​ทว่า​จวง​ไท​เฮา​ก็​รู้ดี​ว่า​สิ่งใด​ควร​ไม่​ควร​ ​นาง​จึง​ทำ​สิ่ง​ที่​ไม่​เหมาะ​ไม่​ควร​ที่สุด​ใน​เรื่อง​ที่​จำเป็น​เท่านั้น​ ​อย่างเช่น​ ​การ​ว่าราชการ​หลัง​ม่าน

เสียง​เนิบ​ช้า​ทว่า​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความ​น่าเกรงขาม​ของ​จวง​ไท​เฮา​ดัง​มาจาก​หลัง​ม่าน​ระย้า​ ​“​ข้า​จะ​ทำ​อะไร​ ​ต้อง​รายงาน​เจ้า​ด้วย​รึ​”

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย

คำพูด​นั้น​เรียก​ได้​ว่า​ไม่​เป็นมิตร​สัก​เท่าไหร่

ตนเอง​เป็น​ถึง​ขุนนาง​คนโปรด​ของ​ไท​เฮา​ ​เหตุใด​ถึง​ได้​รู้สึก​ว่า​ไท​เฮา​พูดจา​ห่างเหิน​และ​เย็นชา​กับ​ตน​อย่าง​บอก​ไม่​ถูก

ทว่า​พอนึก​ขึ้น​ได้​ว่า​จวง​ไท​เฮา​เป็น​คน​อารมณ์​แปรปรวน​ ​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​จึง​ไม่​เก็บ​เอา​มา​ใส่ใจ

“​กระหม่อม​ล่วงเกิน​ท่าน​แล้ว​ ​ขอ​ไท​เฮา​โปรด​ให้อภัย​ด้วย​เถิด​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​เขา​ประสานมือ​คำนับ​ ​รอ​ไท​เฮา​อนุญาต​ให้​ยืน​ขึ้น

ใคร​จะ​ไปรู​้​ว่า​ไท​เฮา​กลับ​ไม่​เอ่ย​บอก​ให้​เขา​ลุก​ยืน​ขึ้น​ ​แต่กลับ​เพียง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​เจ้า​นำ​คน​มากมาย​ส่งเสียง​เอะอะโวยวาย​หน้า​ประตู​วัง​เช่นนี้​ ​คิด​จะ​ทำ​อะไร​กัน​ ​เจ้า​จะ​ก่อ​กบฏ​อย่างนั้น​รึ​”

ที่นี่​หาก​จาก​หน้า​ประตู​วัง​หลวง​พอสมควร​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​บรรดา​คนที​่​เขา​พามา​คือ​องครักษ์​ประจำ​จวน​ ​มิใช่​ทหาร​ใน​กองทัพ​ ​แล้ว​จะ​เรียกว่า​ก่อ​กบฏ​ได้​อย่างไร

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​รายงาน​ ​“​ทูล​ไท​เฮา​ ​คืนนี้​มี​มือสังหาร​บุก​เข้ามา​ใน​จวน​หยวน​ไซว​่​ ​กระหม่อม​ตาม​จับมือ​สังหาร​มา​จนถึง​ที่นี่​ ​เขา​ไท​เฮา​โปรด​เข้าใจ​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”

จวง​ไท​เฮา​ตัดบท​เขา​อย่าง​เย็นชา​ ​“​ตามล่า​มือสังหาร​มาถึง​ระ​แวก​วัง​หลวง​เช่นนี้​ ​หาก​ข้า​ไม่​ออกมา​ขวาง​เจ้า​ไว้​ ​ไม่แน่​ว่า​เจ้า​อาจจะ​บุกเข้าไป​ใน​วัง​หลวง​แล้ว​กระมัง​!​”

ที่แท้​ไท​เฮา​เสด็จ​ออกมา​จาก​วัง​เพื่อ​ขวาง​เขา​อย่างนั้น​หรือ

หลังจากที่​ไท​เฮา​เลื่อนยศ​เขา​เป็น​หยวน​ไซว​่​จอมพล​ทหารม้า​ ​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​นาง​กับ​ฮ่องเต้​ก็​ระหองระแหง​ยิ่งกว่า​เดิม​ ​ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​เขา​จะ​พลาดท่า​ไม่ได้​เป็นอันขาด

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​ยกมือ​ขึ้น​คำนับ​ ​“​กระหม่อม​นั้น​ต่ำต้อย​ไม่รู้​จัก​ที่ต่ำที่สูง​ ​ขอ​ไท​เฮา​โปรด​ประทาน​อภัย​ด้วย​เถิด​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”

จวง​ไท​เฮา​เอ่ย​น้ำเสียง​จริงจัง​ ​“​คืนนี้​เป็น​ข้า​ที่​ได้​พบ​เจ้า​ ​ข้า​นั้น​เชื่อ​ใน​ความจงรักภักดี​ของ​ตระกูล​เจ้า​ ​แต่​หาก​ฮ่องเต้​รู้เรื่อง​เข้า​ ​ใช่​ว่า​กราบทูล​เพียง​สอง​สาม​คำ​จะ​เป็นอัน​เลิกแล้วต่อกัน​ ​ข้า​เพิ่งจะ​เลื่อนยศ​ให้​เจ้า​ ​อย่า​ได้​หาเรื่อง​มาก​วน​ใจ​ข้า​นัก​”

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​โขก​หัวคำ​นับ​ลง​กับ​พื้น​ ​“​กระหม่อม​สำนึกผิด​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”

จวง​ไท​เฮา​เอ่ย​ต่อ​ ​“​ช่างเถิด​ ​ในเมื่อ​เป็น​มือสังหาร​ ​เช่นนั้น​ก็​จัดการ​เสีย​ ​ขืน​ปล่อยไป​ก็​กลายเป็น​เรื่องราว​ใหญ่โต​เสียเปล่า​ ​ฉิน​กง​กง​”

ฉิน​กง​กง​เดิน​เข้ามา​ ​“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

จวง​ไท​เฮา​รับสั่ง​เสียง​เรียบ​ ​“​นำ​ตัว​มือสังหาร​สอง​คน​นั่น​ไป​จัดการ​ใน​ป่า​เสีย​ ​อย่า​ได้​ทิ้งร่องรอย​ล่ะ​”

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”​ ​ฉิน​กง​กง​โค้ง​ตัว​คำนับ​ ​โบก​ขนนก​ใน​มือ​ ​แล้ว​เลือก​องครักษ์​ที่​ติดตาม​มาสี​่​คน​ ​“​พวก​เจ้า​ตาม​ข้ามา​”

องครักษ์​เดินตาม​ฉิน​กง​กง​ ​เดินผ่าน​ร่าง​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​มา​หยุด​อยู่​หน้า​กู้​เจียว​และ​กู้​เฉิง​เฟิง

กู้​เฉิง​เฟิ​งกุ​มห​น้า​อก​ที่​เจ็บปวด​จน​แทบจะ​ระเบิด​ออกมา​ ​เปล่งเสียง​ออกมา​อย่าง​ยากลำบาก​ ​“​เดี๋ยวก่อน​…​พวก​เจ้า​จะ​ฆ่า​พวก​ข้า​ไม่ได้​…​พวก​ข้า​คือ​…​”

“​คือ​อะไร​ ​คือ​อะไร​!​”​ ​ฉิน​กง​กง​กำ​ผ้าเช็ดหน้า​ใน​มือ​แน่น​ ​ก่อน​จะ​ยัด​ใส่​ปากขอ​งกู​้​เฉิง​เฟิง

กู้​เฉิง​เฟิง​ถูก​คน​ลาก​เข้าไป​ใน​ป่า​ที่อยู่​ออก​ไป​ไม่​ไกล​นัก​ ​กู้​เจียว​เอง​ก็​ถูก​พาตัว​ไป​เช่นกัน

เสียง​ชัก​กระบี่​ออก​ฝัก​ดัง​ขึ้น​ท่ามกลาง​แมก​ไม้​ ​ประกาย​เย็นเฉียบ​แวบ​ขึ้น​มา​ ​ทั้งสอง​ยัง​ไม่ทัน​แม้แต่​จะ​ส่งเสียง​ร้อง​ ​ก็​ถูก​เชือด​คอตาย​ในทันที

เพียงพริบ​ตาเดียว​ ​องครักษ์​ผู้สำเร็จโทษ​ทั้งสอง​ก็​เข้ามา​รายงาน​ ​ปลาย​กระบี่​ของ​เขา​ยัง​มี​เลือด​สด​ไหล​ย้อย​ ​เลือด​นั้น​ยัง​ร้อน​กรุ่น​อยู่​ด้วยซ้ำ

แม้​จะ​ถูก​สำเร็จโทษ​ด้วย​เบาะแส​เพียงนั้น​ ​ทว่า​ก็​ไม่ใช่​เรื่อง​ที่​ไม่ดี​แต่อย่างใด​ ​เพราะ​จะ​ได้​ตัด​โอกาส​ที่​พวกเขา​จะ​เผยความลับ​ของ​ตน​ให้​ไท​เฮา​ได้รับ​รู้

“​เจ้า​ยัง​มีเรื่อง​อัน​ใด​อีก​หรือไม่​”​ ​จวง​ไท​เฮา​ถาม

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​รีบ​ตอบ​ใน​ทันใด​ ​“​ไม่มี​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​เช่นนั้น​กระหม่อม​ขอ​ทูล​ลา​”

มือสังหาร​ก็​ตาย​ไป​แล้ว​ ​จากนี้​เขา​ก็​สามารถ​ไล่​ล่า​ตามรอย​ของ​กู้​ฉัง​ชิง​ได้​อย่าง​วางใจ​แล้ว

ใน​พง​ป่านั​้น​ ​กู้​ฉัง​ชิง​ได้​เห็น​ฉิน​กง​กง​หยิบ​ขวด​สอง​ใบ​ขึ้น​มา​ ​แล้ว​สั่งการ​ให้​องครักษ์​สอง​คน​นั้น​นำมา​รอง​เลือด​ไก่

ใช่​แล้ว​ ​เมื่อ​ครู่​เขา​นึก​ว่า​ตัวเอง​จะ​ตาย​ไป​แล้ว​จริงๆ​ ​กลับกลาย​เป็น​ว่ายา​มที​่​องครักษ์​ง้าง​มีด​ขึ้น​ ​สิ่ง​ที่​ถูก​บั่น​นั้น​คือ​ไก่ป่า​สอง​ตัว​ใน​พุ่ม​หญ้า

ฉิน​กง​กง​เอ่ย​ ​“​เลือด​ไก่ป่า​นั้น​สด​นัก​ ​เอา​ไป​ทำเลื​อด​ต้ม​เครื่องใน​คง​อร่อย​ไม่น้อย​”

กู้​เฉิง​เฟิง​ ​“​…​”

นั่น​ใช่​เรื่องสำคัญ​หรือ

รู้​หรือไม่​ว่า​ข้า​ตกใจ​เกือบตาย​ที่​เจ้า​พูด​แบบ​นั้น​กับ​ข้า

ไท​เฮา​ให้​พวก​เจ้า​มาป​ลิด​ชีวิต​คน​ ​แต่​พวก​เจ้า​กลับมา​เชือด​ไก่​แบบนี้​จะ​ดี​หรือ

ส่วน​เจ้า​ก็​อีก​คน​…

เขา​เหลียว​ไป​มอง​กู้​เจียว

เขา​ตกใจ​จน​แทบ​ฉี่ราด​ ​แต่​เจ้า​กลับ​สงบนิ่ง​ถึง​เพียงนี้​ได้​อย่างไร

กู้​เฉิง​เฟิง​นึก​ว่านี​่​คง​เป็นเรื่อง​ที่​น่า​ตกใจ​ที่สุด​ของ​คืนนี้​แล้ว​ ​แต่​ภาพ​ที่เกิด​ขึ้น​หลังจากนั้น​ ​ทำเอา​เขา​เข่า​ทรุด​ลง​กับ​ที่​ในทันที

ฉิน​กง​กง​พา​พวกเขา​ทั้งสอง​ไป​เข้าเฝ้า​ไท​เฮา

เขา​คิดในใจ​ว่า​เรื่อง​ที่​ตน​เป็น​บุตร​ของ​จวน​โหว​คง​ปิดไม่มิด​แล้ว​ ​ในเมื่อ​จวง​ไท​เฮา​และ​ฝ่า​บาท​ไม่ลงรอยกัน​ ​ย่อม​ไม่​ปล่อย​เขา​ไป​ง่ายๆ​ ​แน่นอน

ความคิด​เพิ่ง​ผ่าน​หัว​ไป​ ​ก็​เห็น​เงา​ร่าง​เล็ก​แวบ​ผ่าน​ตัว​เขา​ไป​ ​พุ่งตัว​ไป​ทาง​เกี้ยว​หงส์​ของ​จวง​ไท​เฮา​นู่น​แล้ว​!

กู้​เฉิง​เฟิง​เหงื่อ​แตก​ขนลุก​เกลียว​ไป​ทั้งตัว​!

เจ้า​ ​เจ้า​ ​เจ้า​ ​เจ้า​…​เจ้า​อย่า​ลอบสังหาร​ไท​เฮา​จะ​ได้​ไหม​!

ไม่มีทาง​สำเร็จ​หรอก​น่า​!

มี​แต่​จะ​โดน​ยิง​จน​กลายเป็น​เม่น​ต่างหาก​!

กู้​เฉิง​เฟิง​ได้รับบาดเจ็บ​ ​เคลื่อนไหว​ร่างกาย​ไม่​สะดวก​นัก​ ​จึง​ขวาง​ไว้​ไม่ทัน​ ​ทำได้​เพียง​มอง​เงา​ร่าง​เล็ก​นั้น​บุกเข้าไป​ใน​เกี้ยว​หงส์​ของ​จวง​ไท​เฮา

เขา​ยกมือ​ขึ้น​ปิด​ตา​ ​อดทน​ดู​ต่อไป​ไม่ไหว​แล้ว

ทว่า​ผ่าน​ไป​ครู่ใหญ่​แล้ว​เขา​ก็​ยัง​ไม่ได้​ยิน​เสียง​ชัก​กระบี่​ของ​เหล่า​องครักษ์​แต่อย่างใด​ ​แต่กลับ​ได้ยิน​เพียง​เสียง​เรียก​ของ​นาง​ตัวแสบ​ ​“​ท่าน​ย่า​!​”

น้ำเสียง​นั้น​สดใส​รื่นหู​นัก​ ​แฝง​ไป​ด้วย​ความ​ออดอ้อน​และ​ตื่นเต้น​ดีใจ

กู้​เฉิง​เฟิง​สงสัย​ว่า​ตัวเอง​หู​ฟาด​ไป​ ​เขา​รวบรวม​ความกล้า​ดึง​มือ​ที่​ปิด​ตา​ออก​ ​จากนั้น​ก็ได้​เห็นภาพ​หลัง​ม่าน​ที่​ถูก​ลม​พัด​ปลิว​ ​นาง​ตัวแสบ​นั่ง​อยู่​ข้าง​กาย​จวง​ไท​เฮา​ผู้​สง่างาม​ดั่ง​องค์​จักรพรรดิ

จวง​ไท​เฮา​ยังคง​น่าเกรงขาม​สูงส่ง​ไม่​อาจเอื้อม​เช่น​เดิม​ ​แต่​นาง​กลับ​ยกมือ​ขึ้น​มาป​ลด​หน้ากาก​ของ​กู้​เจียว​ออก​ ​แถม​ยัง​ถือ​ไว้​ใน​มือ​อย่าง​นึก​รังเกียจ​พลาง​บ่นพึมพำ​ ​“​อัปลักษณ์​เหลือเกิน​ ​ไม่รู้​จัก​ใส่​อัน​ที่​งาม​กว่านี​้​สักหน่อย​”

“​อันนี้​ก็​งาม​แล้ว​”​ ​กู้​เจียว​เอ่ย​ ​“​ข้า​ชอบ​”

“​เอา​ไป​เผา​”​ ​จวง​ไท​เอา​ยื่นหน้า​กาก​นกยูง​รำแพน​หาง​ให้​กับ​ฉิน​กง​กง

ฉิน​กง​กง​รับ​มา​อย่างนอบน้อม

ไม่ใช่​เพราะ​อัปลักษณ์​จริงๆ​ ​อย่างที่​ว่า​หรอก​ ​แต่​เป็น​เพราะ​ถัง​เย​่ว​์​ซาน​เห็น​หน้ากาก​นั้น​เข้าให้​แล้ว​ ​จึง​จำต้อง​เผา​ทำลาย​ไม่​ให้​เหลือ​ซาก

กู้​เจียว​รู้สึก​อาลัย​ขึ้น​มา​อย่าง​ประหลาด

จวง​ไท​เฮา​ไม่ได้​คาดคั้น​เรื่องราว​ใน​อดีต​กับ​กู้​เจียว​ ​แต่กลับ​มอง​ไป​ยัง​กู้​เฉิง​เฟิง​ที่​ตกตะลึง​ตาค้าง​อยู่​ ​“​เขา​เป็น​ใคร​กัน​”

กู้​เฉิง​เฟิง​เคย​ไป​ที่​โรง​หมอ​ ​ทั้ง​ยัง​เคย​ไป​ที่​ตรอก​ปี้​สุ่ย​ด้วย​ ​แต่​น่าเสียดาย​ที่​ไม่เคย​ได้​พบ​หน้า​หญิง​ชรา​เลย

“​คนรู้จัก​คน​หนึ่ง​น่ะ​”​ ​กู้​เจียว​ไม่เปิดเผย​ตัวตน​ของ​กู้​เฉิง​เฟิง

จวง​ไท​เฮา​ส่งสายตา​ให้​กับ​ฉิน​กง​กง​ ​ฉิน​กง​กง​เข้าใจ​ในทันที​ ​จึง​เดิน​มา​หยุด​อยู่​ตรงหน้า​กู้​เฉิง​เฟิ​งก​่อน​จะ​ยิ้ม​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​ท่าน​จอม​ยุทธ์​หนุ่ม​ ​ข้า​ส่ง​ท่าน​กลับบ้าน​ก็แล้วกัน​”

กู้​เฉิง​เฟิง​ได้สติ​ขึ้น​มา​ใน​ทันใด​ ​เขา​เหลียว​ไป​มอง​กู้​เจียว​ ​ฉิน​กง​กง​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​แม่นาง​ไม่เป็นอะไร​แน่นอน​ขอรับ​”

กู้​เจียว​บอก​เพียงแค่​ว่า​กู้​เฉิง​เฟิง​เป็น​คนรู้จัก​ของ​ตน​ ​ฉิน​กง​กง​เอง​ก็​ไม่รู้​ว่า​ทั้งสอง​มี​ความสัมพันธ์​ตื้นลึกหนาบาง​อย่างไร​ ​แล้วก็​ไม่รู้​ว่า​กู้​เฉิง​เฟิง​สนิทสนม​กับ​กู้​เจียว​มาก​แค่ไหน​ ​จึง​ไม่ได้​เอ่ย​ชื่อ​แซ่​และ​เรียกว่า​แม่นาง​แทน

วินาที​นั้น​กู้​เฉิง​เฟิ​งมึ​นงง​ไป​หมด​ ​เอาแต่​คิด​เรื่อง​ที่ว่า​น้องสาว​ของ​ตัวเอง​รู้จัก​กับ​ไท​เฮา​ได้​อย่างไร​ ​น้องสาว​ของ​ตัวเอง​สนิทสนม​กับ​ไท​เฮา​ขนาด​นั้น​เชียว​หรือ​ ​น้องสาว​ของ​ตน​เรียก​ไท​เฮา​ว่า​ท่าน​ย่า​ ​น้องสาว​ของ​เขา​…​ไม่​สิ​ ​ใน​สถานการณ์​แสน​ชุลมุน​วุ่นวาย​นี้​ ​นาง​ไม่ใช่​น้องสาว​ของ​เขา

เขา​แทบจะ​ไม่ทัน​ได้​สังเกต​คำ​ที่​ฉิน​กง​กง​เลือก​ใช้

ทว่า​เขา​เอง​ก็​พอ​จะ​มองว่า​คง​ไม่​เกิดเรื่อง​ร้าย​ขึ้นกับ​กู้​เจียว​แน่นอน​ ​เขา​กระแอม​ให้​โล่ง​คอก​่อน​จะ​เอ่ย​กับ​ฉิน​กง​กง​ ​“​เช่นนั้น​รบกวน​ท่าน​กง​กง​ไป​ส่ง​ข้า​ที่​หอ​เชียน​อินที​่​ถนนลั​่ว​หยาง​ที​”

“​ได้​ขอรับ​”​ ​ฉิน​กง​กง​ตอบรับ​ด้วย​รอยยิ้ม

ถัง​เย​่ว​์​ซาน​รู้สึก​เหมือน​มีสาย​ฟ้าผ่า​กลาง​ใจกลาง​วัน​แสกๆ​!

สามีข้าคือขุนนางใหญ่

สามีข้าคือขุนนางใหญ่

Status: Ongoing

นิยายโรแมนติก-คอเมดี้ ผู้เขียนเดียวกับเรื่องหมอหญิงกับลูกลิงทั้งสาม!

จากสายลับสาวสวยแห่งยุคปัจจุบันต้องทะลุมิติมาอยู่ในร่างของ กู้เจียว หญิงอัปลักษณ์สติไม่สมประกอบแห่งหมู่บ้านชนบทห่างไกล

แม้สติไม่สมประกอบแต่ชอบคนหน้าตาดี กรรมเลยไปตกที่ เซียวลิ่วหลัง ที่เจ้าของร่างช่วยเหลือเอาไว้โดยบังเอิญ

เพราะบุญคุณเซียวลิ่วหลังจึงต้องแต่งเข้าอย่างไม่เต็มใจและยังรังเกียจเจ้าของร่างเดิมสุดใจ

แต่เพราะ ‘ฝันบอกเหตุ’ ที่ร่างเดิมมีทำให้ กู้เจียวคนใหม่ได้รู้ว่าเซียวลิ่วหลังสามีของนางคนนี้ ในอนาคตจะได้กลายเป็นขุนนางใหญ่ของราชสำนัก

เพราะงั้นนางจะปกป้องเขาจากภัยร้ายทั้งหลายเพื่อประคองเขาขึ้นสู่ตำแหน่งอย่างราบรื่นเอง!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads แทงบอลออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน